Lãnh Đạm Là Bệnh Phải Trị

Chương 4: Kí Ức cũ

Tô Oản

16/01/2014

Edit: Tami

Beta: Diệp Tâm

Cứ như vậy, Dung Thanh ban đầu vốn định đi ra ngoài ăn cơm, nhưng cuối cùng phải chiều theo anh đích thân vào bếp.

Không biết vì sao, mãi cho đến khi thân ảnh cô khuất sau phòng bếp, khép cửa lại, Tống Nghiễm mới cảm thấy nhẹ nhàng, thở ra, anh bắt đầu bình tĩnh đánh giá ngôi nhà.

Quan sát, anh nhận thấy gia cảnh của cô không tệ lắm. Diện tích phòng ở không phải tùy tùy tiện tiện sắp xếp qua loa, phòng trong bài trí không phức tạp, cách trang trí rất đáng thưởng thức, đặt bồn hoa đúng chỗ, làm cho phòng ở tăng thêm vài phần sinh động. Hơn nữa, một số vật dụng bài trí linh tinh, một số đồ vụn vặt theo kiểu cách bé gái, trong tâm trí anh rất nhanh tưởng tượng được khung cảnh một gia đình ấm áp – nghiêm phụ từ mẫu* (*Cha nghiêm nghị mẹ hiền từ), còn có một đứa con gái nhỏ…Anh cảm thấy nơi này có một loại tư vị rất thực, rất ngọt ngào, nhưng dù thế nào cũng nhìn không ra.

“Làm gì?” Theo bản năng của thân thể, cổ tay duỗi ra cảnh giác, anh đang đắm chìm trong suy nghĩ của bản thân đột nhiên bừng tỉnh, ngầng đầu, lọt vào tầm mắt là khuôn mặt cô ôn nhu tươi cười… Tận lực che giấu cảm xúc của mình, như cũ hơi hơi nhướng mày. Trên cổ tay trắng nõn kia nhìn thấy màu đó ghê người làm anh cơ hồ trong lòng nổi lên vài phần ảo não.

“Khụ khụ…” Dung Thanh có chút ngại ho khan hai tiếng, giải thích nói “Đây là quần áo em trai tôi, có thể có chút nhỏ, anh mặc được thì mặc, miệng vết thương của anh không thể dính nước, mấy ngày này không thể tắm rửa, trước dùng khăn lông lau đã, đổi quần áo đi”

Nói xong đưa đưa khăn lông có tẩm qua nước ấm trên tay: “Yên tâm, là mới”

Anh không nói chuyện, chỉ là tiếp nhận khăn lông, vừa định chà lau, lại bỗng nhiên ngừng lại một chút.

“Có việc gì sao?” Dung Thanh thấy anh bất động, giật mình, nghi hoặc nói, “Là miệng vết thương của anh đau, hơi bất tiện, hay tôi thay anh lau?”

“…” Tống Nghiễm không biết vì sao cư nhiên cảm thấy có một loại cảm xúc tên là ‘bất đắc dĩ’ xẹt qua trong lòng, cảm nhận được tầm mắt cô thủy chung lưu lại ở trên người mình, anh phá lệ thở dài, chính anh cũng không rõ tâm tư nói: “Điều quan trọng không phải là bất tiện, chỉ là có một người con gái nhìn chằm chằm vào cơ thể của tôi”

Giây tiếp theo, khuôn mặt trắng nõn của cô lập tức đỏ ửng, từng chút từng chút một lan ra đến tận lỗ tai.

“Tôi, tôi đi làm việc khác” Cô gần như chạy trối chết.

Thì ra cô cũng có lúc không hề lạnh nhạt như thế. Tống Nghiễm nhìn bóng lưng kia có chút kinh hoảng, không tự giác giơ giơ khóe miệng, bộ dáng cô thẹn thùng bất ngờ….Thật đáng yêu. Dường như chỉ có giờ phút này mới sâu sắc ý thức được, cái ‘Bác sĩ’ luôn nhàn nhạt cười ấy, đến cuối cùng chỉ là một cô bé thôi.



Tống Nghiễm có đôi khi cũng sẽ tưởng, ngày đó chạng vạng, một tiểu nha đầu nói đùi bản thân có khả năng bị tàn phế, hắn đâu thể nào tin? Nhưng lại liền như vậy mơ hồ theo nàng trở về nhà. Có lẽ… Kỳ thực cũng không nên là tin tưởng, bởi vì cho dù là sau này vào cửa, lúc ngồi xuống trên sofa, hắn cũng thủy chung không tin một nữ hài tử mới mười sáu bảy tuổi, có biện pháp nào có thể chữa trị thương tích đùi của bản thân, bản năng hắn chính là như vậy theo nàng đi rồi.

Thẳng đến động tác thiếu nữ thuần thục cẩn thận thay bản thân thượng dược, thu thập xong hết thảy, nói bởi vì bản thân là y giả, cho nên vô luận như thế nào cũng không thể mặc kệ hắn, hắn mới rốt cuộc tin. Có đôi khi, bản thân vận khí còn không tính quá xấu , khi đó hắn nghĩ như vậy .

“Đây là cái gì?” Nam nhân xem trước mắt một chén chất lỏng đen sì sì, ngửi hương vị cũng không làm người ta khoái trá, ghét bỏ nhíu mi.

“Thuốc bắc a.” Dung Thanh cười, đem bát trên tay hướng nam nhân trước mắt, ” Dùng thoa ngoài da cùng uống thuốc cùng nhau, mới mau tốt.”

Nam nhân thân thủ, tiếp nhận bát, lại chậm chạp không hề động làm.

“Kỳ thực… Không phải thật khổ .” Hương vị thuốc bắc đích xác là không tốt lắm, đối với thuốc bắc chậm chạp không muốn hạ khẩu bệnh nhân, Dung Thanh thật sự cũng là thấy được không ít, cũng lơ đễnh, nghĩ nghĩ nói: “Nếu thật sự sợ khổ, trong nhà có nói mai, anh muốn hay không…”

Nói còn chưa nói xong, chỉ thấy nam nhân trước mắt đã bưng lên bát, uống một hơi cạn sạch.

“Không cần, tôi uống xong rồi.”

Ai? Dung Thanh ngẩn người, xem hắn đưa tới trước mắt bát không, cùng sắc mặt,bộ dáng kia của hắn vừa rồi uống xong thuốc bắc một cái, bỗng nhiên liền nhịn không được bật cười lên… Rốt cục đang nhìn thấy nam nhân sắc mặt càng ngày càng đen , kham kham nhịn xuống ý cười, Thanh Thanh cổ họng, nói: “Tôi đi lấy cho anh chén nước.”

Sợ khổ còn cứng rắn muốn cậy mạnh, sợ ăn nói mai bị cười sao? Người này… thoạt nhìn cũng không có lãnh giống như vậy a, ít nhất, kỳ quái đứng lên, có một ít tính trẻ con…



Ngay từ lúc đầu , Dung Thanh chẳng qua là lo lắng hắn bị thương, tính toán dẫn hắn về nhà xử lý miệng vết thương một chút thôi, nhưng mà sau này, giống như tự nhiên vậy, nam nhân này liền như vậy xuống dưới nhà ở, đợi đến Dung Thanh ý thức được chuyện này, cũng chỉ âm thầm kêu một tiếng may mắn, A Trì không ở nhà , bằng không, đại khái liền sinh ra một chút chuyện bát nháo?

Dung Thanh nói, ngươi nếu nhàm chán, trong thư phòng có sách, hoặc là xem tivi cũng được, Tống Nghiễm liền như vậy què một chân, lãng đãng lắc lư vào Dung gia thư phòng.

Vẻn vẹn hai cái tủ sách, có hơn phân nửa hắn xem không hiểu lắm, ước chừng đều là đủ loại sách thuốc, tên phong cách cổ xưa cùng tự thể tỏ rõ nó sâu xa, thậm chí là ngay cả trang sách đều có một chút phiếm hoàng, lại mỗi một trang đều bình san bằng trọn, bảo trì vô cùng tốt, không có chút tổn hại, cũng đều bị tâm địa còn nhỏ niêm tốt sửa chữa thượng, chính là không biết kết quả là Dung tộc trưởng bối vẫn là kia thiếu nữ kia làm . Tống Nghiễm bỗng nhiên cảm thấy, hắn giống như có một chút hiểu rõ , vì sao nàng đối y giả có thể như vậy thâm trầm chấp niệm.

Từ bỏ những sách thuốc này, một khác non nửa thoạt nhìn là tốt rồi biết hơn, hơn phân nửa đều là chút sách máy tính phương diện, còn có chút tạp chí quân sự linh tinh, xem ra cần phải chính là em trai của nàng , Tống Nghiễm tùy tay chọn bản, trở về phòng khách.



Dung gia phòng khách là cùng ban công tương liên , Tống Nghiễm lúc trở về, Dung Thanh đang ở trên ban công làm bài tập. Nàng tựa hồ cũng không rất thích thư phòng, ngược lại ở ban công xiêm áo cái bàn, ban ngày , ngay tại trên ban công làm bài tập, ngẫu nhiên mệt mỏi, liền nhìn xem sách thuốc, hoặc là rõ ràng liền chống cằm ngơ ngác xem ngoài cửa sổ, cũng không biết suy nghĩ cái gì.

Mãi cho đến ngày đó vô tình thấy được sách bài tập của nàng, Tống Nghiễm mới biết được nàng bây giờ đúng là nghỉ hè, tên của nàng là Dung Thanh —— tên thật thích hợp nàng, Thanh Thanh đạm đạm, lại làm cho người ta cảm thấy… Ấm áp.

Là ấm áp đi? Giống như là hiện tại… Tống Nghiễm hơi hơi nghiêng đầu nhìn về phía ban công, nàng chinh phục thân mình, không nhanh không chậm làm bài tập, vẻ mặt nghiêm cẩn, lại như cũ là giống bình thường giống nhau bình yên, ánh mặt trời tốt lắm, nàng cũng không có bật đèn, theo ánh mặt trời ngoài cửa sổ chiếu đến cứ như vậy rắc đầy người nàng, bắt đầu từ đỉnh đầu, đem tóc của nàng nhuộm thành gần như màu vàng, như vậy một chút một chút, buộc vòng quanh mặt mày nàng ôn nhu, Tống Nghiễm bỗng nhiên liền cảm thấy giống như có cái gì dưới đáy lòng tràn ngập mở ra, có chút xa lạ, lại tựa hồ… Cũng không làm cho hắn bài xích.

“Có việc sao?” Nhận thấy được có người tầm mắt ở trên người bản thân giằng co, Dung Thanh có chút nghi hoặc nâng đầu, nhìn về phía nơi phát ra tầm mắt, nhịn không được ý cười lại thâm sâu vài phần —— đệ đệ nhà mình tuy rằng cũng cao lớn rắn rỏi, nhưng rốt cuộc là tuổi còn nhỏ, quần áo của hắn mặc ở trên thân nam nhân, vô luận là tay áo ống quần vẫn là dài, đều khuyết không ít, một thân cực không hợp thể quần áo, làm cho nguyên bản sẳng giọng nam nhân tại lúc này thoạt nhìn cư nhiên có vài phần buồn cười, giống như ngay cả nguyên bản quanh quẩn ở hắn quanh thân cái loại này xa cách cảm đều ngạnh sinh sinh phai nhạt vài phần.

“…” Tống Nghiễm nghẹn lời, trong lúc nhất thời có một loại cảm xúc thế nhưng bị nhìn thấu, xem ánh mặt trời chiếu xuống Dung Thanh kia có vẻ so ngày xưa càng thêm tươi đẹp vài phần , sửng sốt hồi lâu, mới rốt cuộc nghẹn ra một câu: “Khi nào thì ăn cơm?”

Lời vừa ra khỏi miệng, hắn cơ hồ nhịn không được muốn cắn đầu lưỡi bản thân, thanh sắc trên mặt nhưng cũng chỉ có thể làm bộ như bất động, nhàn nhạt cúi đầu đi tìm tạp chí.

“Ai? Tôi hiện tại phải đi làm .” Dung Thanh nhưng là lơ đễnh, chỉ hắn là đói bụng, đứng lên đi về hướng phòng bếp, nhưng không có nhìn đến, nam nhân kia ngồi ở trên sofa xem tạp chí, trong tay tạp chí rõ ràng chính là… Lấy ngã …

Phòng bếp môn là sườn kéo dạng , mộc chế khung cửa thượng khảm kính mờ, theo góc độ Tống Nghiễm nhìn lại, chỉ có thể nhìn thấy một thân hình lờ mờ, hắn biết thiếu nữ là bận rộn ở bên trong, rửa tay làm canh thang. Nghĩ như vậy , không biết vì sao, nhưng lại sinh ra một loại vui mừng cùng thỏa mãn, ngay cả lúc trước xấu hổ cũng đều quên , tựa hồ đầy mắt đều là cái bóng người kia. Có phải hay không, có cái gì vậy đã dần dần vượt qua đoán trước? Tống Nghiễm cúi mắt, thần sắc đen tối không rõ…

Tống Nghiễm đi trên đường đến còn có chút thâm nhất cước thiển nhất cước , nhưng mà đã không có trở ngại, gặp Dung Thanh bưng đồ ăn ra, rất là tự giác đứng dậy, rửa tay chuẩn bị ăn cơm.

“Lúc đi ra thuận tiện lấy một chút bát đũa đi, ” Dung Thanh một bên buông nồi đun nước, một bên quay đầu nói, “Ngay tại phía dưới bồn rửa trong ngăn kéo thứ hai.”

Tống Nghiễm ứng thanh, tìm được hai bó bát đũa.

Dung Thanh lúc nấu canh , luôn hội tập quán tính thả một ít dược liệu vào. Nói thật, thuốc bắc hương vị đích xác xác thực làm cho Tống Nghiễm rất là chán ghét, nhưng mà dược liệu đặt ở trong canh cùng nhau, tuy rằng hương vị có chút đặc biệt, lại giống như cũng không khó uống, một chén canh hạ đỗ, Tống Nghiễm chỉ cảm thấy tứ chi bách hải đều lộ ra lo lắng cùng thư sướng.

“Tôi trước hết thay anh xem qua mạch, anh vị hàn rất nghiêm trọng , về sau phải nhớ hảo hảo dưỡng vị.” Dung Thanh lại thịnh một chén canh đưa cho nam nhân, “Tôi thả chút hoàng kì, sửa chữa ích khí bên trong , anh uống nhiều chút, vừa vặn hoàng kì sinh cơ, đối với anh thương cũng có ưu việt.”

Nam nhân phối hợp tiếp nhận bát, yên tĩnh uống canh, Dung Thanh thấy thế, vừa lòng cười cười, cúi đầu ăn cơm, chính là… Không biết có phải là ảo giác không, nàng tựa hồ nghe đến một tiếng như có như không “Cám ơn”, đợi đến lúc nàng ngẩng đầu, lại chỉ nhìn thấy mặt nam nhân không biểu cảm cúi đầu ăn canh, không khỏi có chút thất thần.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lãnh Đạm Là Bệnh Phải Trị

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook