Lãnh Phi Cự Sủng: Vương Gia Thỉnh Tự Trọng

Chương 8: Gả nhập Ninh vương phủ [ nhất ]

Bạch Băng Diệu

15/04/2014

Giờ mão hai khắc, Y Lạc Tuyết ngồi ngay ngắn trước gương đồng chuẩn bị rửa mặt chải đầu.

Hôm nay là ngày nàng xuất giá . Chỉ vì bắt đầu quá sớm, người có chút hỗn loạn, đơn giản nhắm mắt dưỡng thần, tùy ý Mặc Trúc ở trên mặt nàng đồ đồ họa họa.

Trên mặt thoa một tầng phấn trắng , thêm một tầng phấn má hết sức khoa trương , đôi môi đỏ tươi tô thật đậm. Làm nàng nhớ tới những người đẹp đã hêt thời ở hiện đại thường trang điểm thật đậm , thật dung tục , tựa như tầng tầng phấn trắng có thể rơi bất cứ lúc nào.

Mặc Trúc giúp nàng vấn tóc,tạo một búi tóc nho nhỏ sau gáy,rồi cài lên một bông hoa màu vàng tươi tựa như mặt trời , mũ phượng đính hạt châu khẽ rung rung. Mặc Trúc lấy ra giá y đỏ thẫm , thần thái hết sức vui mừng.

Y Lạc Tuyết mặc giá y vào, phía trước giá y có thêu hoa mẫu đơn bằng chỉ vàng chỉ bạc, cổ áo cùng cổ tay áo dùng sợi tơ tạo hoa văn như những đám mây ,váy bên dưới là màu đỏ thẫm , một đôi giày đỏ thẫm thêu bằng tàm ti , thủ công tỉ mỉ hết sức trang trọng .

“Tiểu thư đẹp quá!” Thu thập thỏa đáng, Mặc Trúc nhịn không được khen ngợi.

Lạc Tuyết cười cười, không đáp lời.

Mĩ lại như thế nào? Năm tháng vô tình, dung nhan sẽ già, mà đế vương hoàng tộc từ xưa chỉ yêu nhan sắc . Này Ninh vương lại là có tiếng yêu thích nhan sắc tận tình, chỉ sợ vừa đi, đúng như lời Y Thắng Tuyết nói, ngày tháng sau này chỉ sợ không giống như ở tướng quân phủ thản nhiên như vậy. Hào môn thâm sâu khó lường, lời này không sai!

Kiệu hoa được hạ xuống trước tiền thính , Y Lạc Tuyết đi vào tiền thính bái biệt cha mẹ.

Lần này gã nữ nhi đối với phu phụ Y Toàn mà nói đã là lần thứ ba , mỗi lần tiễn bước nữ nhi tuy là thương tâm khổ sở nhưng cũng bởi vì còn có tam nữ nhi mà cảm thấy an ủi, lần này lại là lần cuối cùng . Y phu nhân nhớ tới lại nghẹn ngào.

Y phu nhân gả cho Y Toàn hai mươi năm, phu thê tình thâm, lại sở sinh được duy nhất ba cái nữ nhi mà buồn bực không vui. Bất hiếu có tam, vô sau vì đại *. Chỉ có thể giúp phu quân nạp thiếp, nhưng vài năm xuống dưới đều không có động tĩnh. Nay ba nữ nhi cũng đã thành nhân, tiến cung có, xa gả có, chỉ còn lại nữ nhi yêu thương nhất cũng gả nhập hoàng thất, tuy nói hoàng thân quốc thích xem ra rất vinh quang, nhưng Y phu nhân hiểu được, ba nữ nhi của nàng ngày tháng sau này kết quả như thế nào , chỉ có thể xem tạo hóa của các nàng.



“Nữ nhi Lạc Tuyết lúc này bái biệt phụ thân, mẫu thân. Cảm tạ công ơn nuôi dưỡng nhiều năm của phụ mẫu, nếu có kiếp sau, Lạc Tuyết nguyện làm trâu bò báo đáp !” Y Lạc Tuyết đi lên phía trước. Đối mặt song thân dập đầu hành lễ.

Tuy rằng bọn họ chỉ là cha mẹ trên danh nghĩa của nàng , nhưng đối với đứa trẻ từ nhỏ đã bị vứt bỏ như nàng mà nói ý đây là việc rất trọng đại. Ngày khác nếu như Y gia có gì chuyện , nàng nhất định dốc toàn lực giúp đỡ.

“Đứng lên, mau đứng lên, nữ nhi của ta……” Y phu nhân tiến lên nâng Y Lạc Tuyết dậy , nhìn khuôn mặt xinh đẹp của nàng, không khỏi mắt ứa lệ,“Nữ nhi của ta đã trưởng thành rồi, hôm nay thật sự rất đẹp…… Nhưng gả cho người sẽ không giống khi ở nhà……”

“Nương……” Bị Y phu nhân cuốn hút, nàng trước mắt cũng đã ngấn một tầng sương mù. Nàng cố nén lại nước mắt, mỉm cười :“Nương yên tâm, xuất giá tòng phu, nữ nhi biết làm như thế nào.”

“Vậy là tốt rồi, vậy là tốt rồi……” Y phu nhân lau khô nước mắt, nữ nhi này chính là này từ nhỏ đã được nuông chiều, tính tình lại cương liệt, kêu nàng như thế nào yên tâm?

“Cha.” Lạc Tuyết xoay người nhìn về phía Y Toàn.

“Gả tiến Ninh vương phủ, Ninh vương chính là phu quân của ngươi. Lời đồn bên ngoài không thể tin,tận mắt thấy mới là thật!” Y Toàn thâm ý nói,“Thời điểm không còn sớm , đi thôi!”

“Là. Nữ nhi cáo biệt.” Lạc Tuyết vái chào lần cuối thật sâu , sau đó phủ thêm hỉ khăn, theo người săn sóc dâu đi ra tiền thính.

Y Toàn nhìn nữ nhi bóng dáng, không khỏi âm thầm lo lắng. Này nữ nhi của hắn nói là không có ngực quả là không ngoa , tính tình cương liệt, hy vọng ở Ninh vương phủ không cần gặp phải phiền toái gì.

*Trong 3 điều bất hiếu , không có con nối dòng là tội lớn nhất

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lãnh Phi Cự Sủng: Vương Gia Thỉnh Tự Trọng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook