Lão Cung Nhà Tui Mất Trí Nhớ Rồi

Chương 2: Tui với Cung Việt gặp mặt rồi

Tô Cảnh Nhàn

27/08/2021

Edit: Lyn

LƯU Ý: CHỈ ĐĂNG TẢI TẠI WATTPAD iLynh2

Trong phòng bệnh

Cung Việt đang từng chút vuốt ve chiếc nhẫn trên ngón tay, hoa văn gồ ghề dưới ngón tay anh, dấu chấm và dấu gạch tương ứng với mã Morse tạo thành câu, được anh giải nghĩa hết lần này đến lần khác.

"Ngoại trừ Diệp Thiểm Thiểm, không được tin bất kì ai khác."

Bên trong phòng bệnh rất an tĩnh, lớp kính cách âm toàn bộ thế giới ồn ào bên ngoài, Hawke quản gia nhìn thiết bị liên lạc, nhẹ giọng nói, "Thiếu gia, trợ lý Dịch đã đón được Diệp thiếu, đang trên đường trở về thành phố B."

Tay khựng lại, Cung Việt giương mắt nhìn quản gia rồi gật đầu, vẫn như cũ không lên tiếng.

Lúc này, anh chăm chú nhìn vào chiếc nhẫn với đôi mắt âm trầm, như là mây đen dưới mặt biển xanh sẫm, cơn sóng cuồn cuộn, giông bão sắp sửa ập đến.

Diệp Thiểm Thiểm sao?

_____________

Ở phim trường

Không khí đột nhiên im ắng, tiếng ve râm rang càng lúc càng ồn, Diệp Thiểm Thiểm lo lắng, càng lúc càng bồn chồn. Nhưng trường hợp này cậu không thể hỏi trực tiếp Dịch Tư Đặc, hiện tại tình hình của Cung Việt như thế nào. Bởi vì chuyện Cung Việt xảy ra tai nạn xe cộ tuyệt đối phải giữ bí mật, nếu không giá cổ phiếu của Cung thị nhất định sẽ bị ảnh hưởng.

"Về ngay bây giờ sao?"

"Vâng, đã báo một tiếng với công ty, cảnh diễn của cậu cũng gần xong rồi, sau cùng để diễn viên đóng thế đóng hai cảnh quay xa là được, cậu yên tâm, đều sẽ xử lí tốt." Giọng của Dịch Tư Đặc rất bình thản, giống như hiện tại anh ta đứng không phải là rừng sâu núi thẳm mà là ở phòng họp nghiêm túc. Giọng điệu khiến người khác hoàn toàn phán đoán không được Cung Việt rốt cuộc là bình an vô sự hay là thiếu tay gãy chân.

Diệp Thiểm Thiểm quay qua liền thấy đạo diễn đang nghe điện thoại, ánh mắt nhìn chính mình có chút ngạc nhiên.

Cậu rời mắt đi quay sang Dịch Tư Đặc rồi gật đầu, "Ân, vậy đi nhanh thôi." Cậu lại xem biểu cảm của Dịch Tư Đặc hoàn toàn không phân tích ra tình hình hiện tại, chỉ có thể cảm thán, Dịch Tư Đặc không hổ là trợ lý đứng đầu trong đội ngũ trợ lý ưu tú khổng lồ của Cung Việt, không chỉ có năng lực làm việc, mà ngay cả nét mặt cũng có thể chịu được thử thách.

Sau khi lên trực thăng, cửa khoang chậm rãi khép lại, ngăn lại không khí nóng bức. Tiếng gió cùng với tiếng ve kêu, cùng với các loại máy móc âm thanh trong phim trường tất cả đều biến mất như tiến vào một thế giới khác.

Sau khi ngồi vào ghế và nhét nút bịt bảo vệ tai xong, lập tức cảm nhận được trực thăng bắt đầu vững vàng bay lên. Diệp Thiểm Thiểm nhìn qua kính chống đạn xuống phía dưới, theo tầm nhìn phóng to lên thì mọi người trong phim trường đều lần lượt thu nhỏ, từ từ không thấy rõ.

Nhìn phong cảnh bên ngoài, ngón tay cậu không chịu được mà khều khều ghế dựa, cảm thấy trong lòng vẫn nôn nóng.

Liếc mắt nhìn người ngồi bên cạnh, Diệp Thiểm Thiểm có chút do dự. Chủ yếu là cậu không thân với Dịch Tư Đặc, tuy rằng gặp qua nhưng cơ bản đều là khi anh ta báo cáo công việc với Cung Việt. Nói chuyện riêng hay tính những câu chào hỏi thông thường như 'xin chào', 'tạm biệt' cũng không được mấy lần.

Nhưng cậu lại bồn chồn muốn biết, tại sao lại xảy ra tai nạn xe cộ, những cảnh tượng thảm khốc mà bản thân tưởng tượng ra khiến cậu đứng ngồi không yên.

Vì thế sau khi rối rắm mười mấy giây, Diệp Thiểm Thiểm thông qua kênh trao đổi thông tin trên trực thăng, hỏi Dịch Tư Đặc, "Tình huống của Cung Việt thế nào rồi?"Tiếng cánh quạt lớn như vậy, cho dù có gào lên cũng chưa chắc đối phương nghe được mình nói cái gì.



Tầm mắt của Dịch Tư Đặc rơi xuống màn hình, nhanh chóng trả lời, "Không sao cả, xin yên tâm."

Nhìn thấy ba chữ này, Diệp Thiểm Thiểm rõ ràng thả lỏng hơn, mới phát hiện bản thân chảy một thân mồ hôi lạnh. Cậu lau đi lớp mồ hôi mỏng trên trán, nhỏ giọng nói thầm, "Ai, xem ra phải trở về làm bài thi là không thể tránh khỏi..." Nhưng mà chương trình học còn chưa có học xong, làm sao bây giờ! Thi trượt sẽ không có kẹo ăn, tưởng tượng thôi đã thấy đã thấy tim muốn rỉ máu.

Nhưng mà có kim chủ nào giống như Cung Việt không, không chỉ cho tình nhân bao nuôi của mình làm đủ loại bài thi còn muốn tự mình giám thị nữa chứ! Đúng thật là trên đời chẳng có mấy ai.

Cho nên trong lòng thật khổ a T.T

Cuối cùng trực thăng ngừng ở sân bay gần nhất, Diệp Thiểm Thiểm đi theo Dịch Tư Đặc cùng với mấy vệ sĩ da màu không biết từ đâu xuất hiện, cùng đến bãi đáp trực thăng.

Trên bãi đáp rộng lớn, một chiếc Boeing 787 đang đậu tại một điểm đáp tạm thời, ký hiệu "GON" trên thân máy bay rực rỡ dưới ánh mặt trời. Mấy cấp cao ở sân bay đang đứng một bên chờ, thấy đoàn người của Dịch Tư Đặc thì vội vàng tiến lên đón tiếp.

Diệp Thiểm Thiểm nhìn qua rồi gật đầu với những người bước tới, sau đó trực tiếp dẫn Lâm Hạ Thiên lên máy bay. Sau đó vài phút, đoàn người của Dịch Tư Đặc cũng lên tới.

Thấy Dịch Tư Đặc ngồi nghỉ ngơi trên sô pha, rốt cuộc Diệp Thiểm Thiểm cũng có thể hỏi rõ một chút về chuyện tai nạn là thế nào, "Xin hỏi, có thể kể rõ tình huống kĩ càng một chút được không?"

Dịch Tư Đặc cũng không định giấu diếm cái gì, lập tức 'báo cáo' tình hình kĩ càng, Rạng sáng nay Cung tiên sinh khởi hành từ New York đến buổi sáng 6 rưỡi xuống máy bay, sau đó ngồi xe đi tới tập đoàn tài chính Cung thị, chuẩn bị tham gia hội nghị buổi sáng. Khi còn chưa đến nội thành, cũng chính là 7h5' bị một chiếc xe việt dã màu đen được cải tạo và không có giấy phép tông trúng. Bởi vì ngài ấy bất chợt quyết định về thành phố B, cho nên lúc ấy chỉ có mỗi xe của tiên sinh, không có xe bảo vệ đi cùng. Căn cứ theo ghi chép của camera, chiếc xe việt dã màu đen sau khi xác định đụng trúng thì nhanh chóng bỏ trốn, dọc đường đều tránh camera nên không cách nào tìm ra."

Anh ta nhìn thoáng qua Diệp Thiểm Thiểm rồi nói tiếp, " Cho nên chúng tôi đoán rằng vụ tai nạn này không phải ngoài ý muốn, mà là có ý định mưu sát. Nhưng may là chiếc xe của ngài ấy đã được cải tạo trước đó, vì thế nên ngài ấy và tài xế chỉ bị hôn mê, không nguy hiểm đến tính mạng."

Anh ta nói rất kỉ càng tỉ mỉ, vừa nói vừa quan sát Diệp Thiểm Thiểm, nhưng đối phương vẫn luôn cúi đầu xoa xoa cái gối ôm màu vàng tươi, không thể nhìn rõ nét mặt.

Dịch Tư Đặc vẫn luôn khá tò mò về Diệp Thiểm Thiểm. Bởi vì người này đột nhiên xuất hiện bên cạnh Cung Việt, hơn nữa còn thể hiện sự đặc biệt của mình mọi lúc.

Diệp Thiểm Thiểm không chỉ ở cùng Cung Việt, còn được thường xuyên ra vào tự do phòng làm việc của Cung Việt, dùng di động của Cung Việt chơi game, thậm chí có thể dùng máy tính riêng của Cung Việt lướt web. Anh ta có thể đảm bảo, có được loại đặc quyền đó, trên thế giới này chỉ có một mình Diệp Thiểm Thiểm.

Mà khiến anh ta hiểu sâu hơn về cái "đặc biệt" và "đặc quyền" là lần này đây. Tỉnh lại sau cơn hôn mê, câu đầu tiên và cũng là câu duy nhất Cung Việt nói là, "Thiểm Thiểm đâu rồi?"

Lúc đầu Dịch Tư Đặc suy đoán, liệu có phải Cung Việt biết được tai nạn lần này có liên quan tới Diệp Thiểm Thiểm, cho nên khi vừa mới tỉnh lập tức yêu cầu muốn gặp Diệp Thiểm Thiểm.

Nhưng sau đó anh ta liền loại bỏ ý nghĩ này ngay tức khắc. Với kinh nghiệm của anh ta theo Cung Việt ngần ấy năm, sếp nhà mình cũng không phải loại người hiền lành gì, nếu Diệp Thiểm Thiểm thật sự có liên quan tới tai nạn này, cho dù chỉ liên quan một chút thôi thì Diệp Thiểm Thiểm không biết đã sớm chết mấy trăm lần rồi.

Cho nên anh ta khó mà tin nổi, sếp là người như vậy nhưng cũng sẽ có lúc tin tưởng một người đến thế. Người này lớn lên trừ gương mặt đẹp ra, cũng không có gì đặc biệt hơn người, rốt cuộc làm thế nào có được sự tin tưởng của Cung Việt?

Chí ít anh ta nỗ lực nhiều năm như vậy vẫn chưa thành công.

"Chỉ là hôn mê, không có bị thương?" Diệp Thiểm Thiểm cau mày, cảm thấy có chút kì lạ. Khi nghe Dịch Tư Đặc miêu tả, hung thủ ủ mưu đã lâu, nếu không thì cũng không thể nào biết được lịch trình riêng tư của Cung Việt, tới tình nhân như cậu còn không biết rõ nữa là. Nhưng hung thủ chỉ đâm người đến hôn mê liền chạy trốn ngay. Như vậy không hợp lẽ thường chút nào, hay là, hung thủ có mục đích khác?

Nếu là mục đích khác.....

Nghĩ tới phương diện này, Diệp Thiểm Thiểm cảm thấy chính mình sắp không khống chế được sự tưởng tượng của mình. Mình không đi làm nhà văn mà làm diễn viên, quả thật là một tổn thất lớn đối với giới văn học!

Có điều số của Cung Việt thật sự quá xui xẻo, loại tình huống chỉ xuất hiện trên TV và trong tiểu thuyết lại bị anh ấy đụng trúng cho được, đau lòng mười giây.

"Vâng, sau khi tiên sinh bị đưa vào bệnh viện, khoảng 1 rưỡi chiều tỉnh lại liền muốn gặp cậu. Sau khi quản gia Hawke cùng tôi bàn bạc, quyết định để tôi đến đón Diệp thiếu trở về."



Diệp Thiểm Thiểm sờ cằm, vừa tỉnh dậy lại muốn lập tức thấy mình, chuyện này không khoa học nha, từ khi nào mà mình quan trọng với kim chủ nhà mình như vậy?

Chẳng lẽ trong lúc nguy hiểm khi bị tông, Cung Việt nhớ tới chuyện mình âm thầm khóa nước lúc ảnh tắm? Hay là lần thêm sữa chua vào bên trong cà phê của ảnh, hay lần bỏ thêm kem đánh răng vào bên trong sandwich, hay là lần đổ rượu vào trong nước bạc hà, cho nên bây giờ muốn tìm mình hỏi tội?

Luôn cảm thấy có cái gì đó không ổn!

Từ trên máy bay Boeing bước xuống, Diệp Thiểm Thiểm lại cùng Dịch Tư Đặc lên một chiếc trực thăng khác. Lướt qua những ánh đèn lấp lánh từ các tòa cao ốc, cuối cùng ngừng tại bãi đáp trên sân thượng bệnh viện.

Đi thang máy chuyên dụng từ tầng thượng xuống dưới, sau một tiếng 'ting' cửa thang máy trước mặt mở ra, Diệp Thiểm Thiểm liếc mắt là đã thấy ngay quản gia Hawk.

Đối phương mặc chiếc áo vest đuôi tôm màu đen, cổ áo sơ mi trắng với nếp gấp thẳng băng, mái tóc hơi hoa râm được chải chỉnh tề, trên mặt vẫn có thể nhìn ra chút mệt mỏi. Ông đang đứng cách cửa thang máy không xa và mỉm cười với cậu.

Thấy nụ cười này Diệp Thiểm Thiểm lập tức yên tâm, xác định là Cung Việt không có chuyện gì. Cậu trực tiếp chạy chậm đến đó, "Đã lâu không gặp, chú có khỏe không?" Khi cậu cười lên, đôi mắt như có những đốm sao nhỏ.

Quản gia Hawke rất thích Diệp Thiểm Thiểm, ôn hòa cười với cậu, "Tôi rất khỏe, Diệp thiếu gia, cậu rời nhà hơn một tháng, nhìn cậu vẫn khỏe mạnh, tôi rất vui vẻ." Nói xong liền nghiêng người, ra hiệu cho Diệp Thiểm Thiểm quẹo trái, " Ngũ thiếu không bị thương, nhưng để yên tâm thì phải theo dõi 24 giờ, ngài ấy đang ở trong phòng bệnh đợi cậu." 'Ngũ thiếu' trong miệng quản gia chính là gọi Cung Việt.

Cung gia là một gia tộc lớn, chia làm ba nhánh, một nhánh ở trong nước, một nhánh khác phát triển ở Châu Âu, còn nhánh của Cung Việt mọc rễ nảy mầm ở Mỹ, đã sớm trở thành gia tộc quyền quý người Hoa không thể lung lay tại Mỹ. Nhưng Cung gia tương đối truyền thống và bảo thủ, mỗi một thế hệ đều dựa theo vai vế, cho nên mặc dù Cung Việt là con trưởng của nhánh tại Mỹ, nhưng mà vai vế thì xếp thứ năm.

Diệp Thiểm Thiểm vừa đi tới phòng chăm sóc đặc biệt vừa hỏi, " Cung Việt thật sự không sao chứ? Chắc chắn chưa ạ? Bác sĩ đều kiểm tra qua hết chưa? Có khó chịu chỗ nào hay chóng mặt buồn nôn không? Có bị nội thương không? Bóng ma tâm lý thì sao ạ?" Cậu hỏi câu này tới không câu khác không ngừng, tốc độ lại nhanh.

Khi đến chỗ rẽ, quản gia Hawke từ tốn bắt đầu trả lời những câu hỏi của cậu, " Bác sĩ đã khám qua hết, cũng làm tất cả các hạng mục kiểm tra, bao gồm đánh giá tâm lí, các số liệu đều thể hiện không có vấn đề gì. Sau khi Ngũ thiếu tỉnh lại đến bây giờ, chỉ hỏi cậu ở đâu, sau đó biết được trợ lý Dịch đến đón cậu cũng không mở miệng nói chuyện lần nào nữa."

Diệp Thiểm Thiểm nghe được đáp án này, bước chân dần chậm lại, như có điều suy nghĩ mà hỏi một lần nữa, "Cung Việt thật sự không có vấn đề sao ạ?" Cảm giác có vấn đề a! Sau đó không mở miệng nói chuyện là tình hình gì đây? Chẳng lẽ giọng nói bị thương? Hoặc là bị dọa rồi? Không, bỏ ngay cái ý tưởng cuối cùng, Cung Việt sao có thể bị dọa cho được, trái tim của người đàn ông đó như kim cương, độ cứng max.

"Kết quả của các kiểm tra cho thấy không có bất cứ vấn đề gì."

"Vâng ạ" Nhìn cửa phòng bệnh cách đó vài bước chân, Diệp Thiểm Thiểm gật đầu chào hai vệ sĩ da đen trông cửa, đối phương giúp cậu mở cửa, thấp giọng nói, "Mời vào." Cung Việt thích yên tĩnh, vì thế những cấp dưới theo bên cạnh anh ai nói chuyện cũng như hụt hơi.

Bước hai bước vào phòng bệnh, Diệp Thiểm Thiểm ló đầu nhìn về phía đầu giường, đúng lúc đối diện với ánh mắt Cung Việt đang nhìn sang cậu.

Đối phương dù ở trên giường bệnh cũng ngồi rất thẳng. Trong ấn tượng của Diệp Thiểm Thiểm, lưng của Cung Việt chưa từng cong, luôn thẳng như thanh thép. Trên người anh mặc áo ngủ rộng thùng thình, tóc không cố định như mọi khi, hiếm khi có chút hỗn loạn, trên tay cầm chiếc máy tính bảng BlackBerry mã hóa, rõ ràng là trước khi mình vào thì anh đang giải quyết công việc.

Diệp Thiểm Thiểm hiểu được, dù sao cũng là gia nghiệp lớn mà, mỗi phút đều có rất nhiều văn kiện dự án chờ ký tên. Cậu ở trong lòng âm thầm vui vẻ, làm kim chủ thật mệt nha, vẫn là làm tình nhân nhỏ tương đối nhẹ nhàng! ///.///

Năm đó mình lựa chọn như vậy đúng là không thể nào chính xác hơn!

Quản gia Hawke hơi khom lưng đối với người đàn ông ngồi trên giường bệnh, giọng nói rõ ràng nhẹ hơn khi nãy một chút, "Ngũ thiếu, Diệp thiếu gia tới rồi." Thấy Cung Việt không có phân phó gì nữa, liền tự giác dẫn những hộ lý riêng trong phòng bệnh ra ngoài.

Trong phòng bệnh, chỉ còn lại Diệp Thiểm Thiểm và Cung Việt.

● Tác giả có lời muốn nói:

Thế nên truyện này còn có tên là "Lòng tui lúc nào cũng khổ đau vì thi cử", "Kim chủ mất trí nhớ rồi, vậy có thể không làm bài thi không?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lão Cung Nhà Tui Mất Trí Nhớ Rồi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook