Lão Nạp Phải Hoàn Tục

Chương 25: Nhiệm Vụ Thứ Ba

Nhất Mộng Hoàng Lương

20/09/2021

Phương Chính vội vàng niệm kinh, ý đồ áp chế sâu thèm trong bụng, kết quả lại vô hiệu, rơi vào đường cùng, đành phải tự an ủi. Cơm đã vào nồi, không thể lãng phí. Tối nay, có thể xa xỉ một chút…

Lời này vừa ra, Độc lang liền hưng phấn nhảy chồm lên, Phương Chính tranh thủ đập nó bay ra:

- Nhảy cái gì? Lửa sắp tắt rồi, mau kiếm thêm củi về đây, nếu không tối nay cố mà nhịn!

Độc lang nghe xong, vắt chân lên cổ mà chạy, tốc độ còn nhanh hơn trước gấp bội.

Phương Chính liếc mắt, con sói chết tiệt này nhất định là quỷ đói đầu thai…

Cơm nhanh chóng chín, mùi thơm nức mũi bay ra, tuyệt không kém lần ăn thuần Linh mễ lần đầu. Lại thêm lần này có tới tám phần gạo thường, nên lượng cơm rất sung túc. Phương Chính cùng Độc lang ăn như hổ như sói, ăn tới no căng bụng mới dừng lại, mà trong nồi, ngay cả một hạt cơm thừa cũng không có, liếm bát còn sạch hơn cả rửa!

- Thoải mái!

Phương Chính đặt mông ngồi dưới đất, tựa trên tường hô.

- Ô…

Độc lang cũng học theo Phương Chính, người tựa lên tường, duỗi thẳng chân, bộ dạng thỏa mãn.

Nhìn Độc lang ngày càng nhân tính hóa, Phương Chính không nhịn được thầm hỏi:

“Hệ thống, đầu Độc lang này dù là Lang vương, trí tuệ cao hơn đồng loại. Nhưng nhìn bộ dạng hiện tại, trí tuệ có vẻ quá cao rồi chứ? Vừa biết dùng mánh lới, lại còn có nhiều biểu lộ như vậy…”

“Ting! Linh mễ, Vô căn thủy đều có thể giúp sinh linh mở trí tuệ chi môn, ăn càng lâu, càng nhiều, linh trí càng cao, càng thông linh.”

“Vậy chẳng phải gia hỏa này sẽ thành tinh?”

Phương Chính thầm giật mình, nếu thành tinh, chẳng phải sẽ là yêu quái? Trong ấn tượng của hắn, yêu quái đều là loại ăn người không nhả xương.

“Theo lý mà nói, chỉ cần đủ đạo hạnh, bất luận sinh linh nào cũng có thể thành tinh. Có điều, ở thế giới này, rất khó, rất khó, rất khó.”

Hệ thống lặp lại hai chữ rất khó ba lần, Phương Chính cũng an tâm, chuyện quan trọng nói ba lần, đoán chừng không phải giả.

Hơn nữa, Độc lang này theo hắn ăn chay niệm phật, có thành tinh thì cũng là thần thú hộ giáo, chứ không phải yêu quái ăn thịt người.

Vỗ vỗ cái đầu Độc lang, Phương Chính lại thu dọn phòng bếp lại, lúc này mới ra ngoài. Rót một chút nước cho cây Bồ Đề, thầm nói:

- Nước này thần kỳ như vậy, hy vọng sẽ có ích cho ngươi, chí ít có thể sống qua mùa đông này, năm sau lại có thể đắc chí một thời gian dài nữa.

Nói xong, Phương Chính trở lại thiền phòng.

Đúng lúc này, âm thanh của hệ thống lần nữa vang lên.



“Nhiệm vụ thứ ba tuyên bố, hương hỏa kéo dài: Tích lũy một trăm nén hương, thời gian không hạn chế. Hoàn thành nhiệm vụ, ban thưởng một hòmhòm công đức!”

- Hệ thống, ngươi quá đáng a? Ném hòm công đức của ta đi, ngươi lại nói ta làm việc kiếm cho ngươi một cái?

Phương Chính cười khổ, có điều cũng vô phương, hệ thống trâu bò, nhịn! Dù sao mục tiêu của hắn cũng là sớm ngày thành phật, sau đó tranh thủ hoàn tục. Còn vấn đề một trăm nén hương, dù sao cũng không có hạn chế thời gian, hắn cũng không vội. Hơn nữa, dựa theo tình thế phát triển hiện tại, hương hỏa ngày sau khẳng định sẽ tốt hơn một chút… Chí ít, mấy người Vương Hữu Quý vì Linh mễ, hẳn đều sẽ liều mạng làm việc.

Phương Chính quét dọn xong, cũng không còn việc gì khác, lấy điện thoại, kết nối Wifi, lên mạng.

- Ừm, một trăm nén hương cũng không phải con số nhỏ, nói đi thì nói lại, nếu quả thực có thể thu được một trăm nén hương, như vậy tiền hương hỏa đi kèm, đã đủ ta ăn no uống say. Việc này cần phải nỗ lực…

Phương Chính lẩm bẩm, tìm cách phát triển chùa miếu trên mạng, kết quả lại chỉ thu được chút kinh nghiệm lập lờ nước đôi, hoàn toàn không có ý nghĩa tham khảo.

Đang lúc Phương Chính buồn bực, hắn lại lướt qua ứng dụng nhắn tin đã nhiều ngày không động tới.

Hắn đã lâu không động tới cái này, bạn bè trong đó cơ bản đều là bạn cùng đi học ngày trước. Có điều từ khi Phương Chính nghỉ học, những người này cũng dần phai nhạt khỏi thế giới của hắn. Coi như là trong nhóm chat, mọi người cũng rất ít khi nói tới hắn, tựa như người của hai thế giới.

Đối với việc này, Phương Chính cũng không cảm thấy có gì quan trọng.

Bây giờ đột nhiên nhìn thấy có thông báo, quả thực hơi bất ngờ.

Mở ra xem, Phương Chính liền ngẩn người.

Lại là thông báo lời mời kết bạn!

Tên của đối phương là Vân Hải Tĩnh Mịch, ghi chú là: Tôi là Phương Vân Tĩnh, đại sự, cầu thêm bạn.

Phương Chính ngạc nhiên, không nghĩ tới lại là Phương Vân Tĩnh, hơn nữa lại biết nick chat của hắn?

Đối với mỹ nữ tài trí như Phương Vân Tĩnh, Phương Chính có ấn tượng rất sâu, lâu nay, mỹ nữ lên núi cũng chỉ có mình Phương Vân Tĩnh. Muốn không nhớ cũng không được, huống chi, hắn là hòa thượng một lòng muốn hoàn tục, cưới lão bà!

Ấn xác nhận!

“Đại sư, cuối cùng anh cũng xác nhận, chúng tôi chờ thật lâu a.”

Phương Vân Tĩnh đang online.

Phương Chính cười khổ:

“Bần tăng là người xuất gia, rất ít lên mạng. Nữ thí chủ, có việc gì thế?”

“Đại sư, là thế này, không phải chúng tôi đã nói muốn giúp ngài tuyên truyền Nhất Chỉ miếu sao? Có điều chúng tôi thiếu thông tin, ngài xem có thể chụp mấy tấm ảnh gửi qua cho chúng tôi? Chúng tôi cũng tiện tuyên truyền. Mặt khác, Triệu Đại Đồng dự định đầu xuân sẽ tổ chức một nhóm tới Nhất Chỉ sơn đạp thanh.”



Phương Vân Tĩnh nói.

Phương Chính nghe xong, thầm nghĩ tốt! Lúc đầu hắn cũng không có mấy hi vọng với mấy sinh viên này, nhưng không nghĩ tới, bốn người họ lại vẫn luôn cố gắng giúp hắn. Thầm nghĩ:

“Quả là cứu người không có phí công!”

Thế là, Phương Chính nhắn lại:

“Cái này đơn giản, bần tăng sẽ chụp mấy bức ảnh tốt gửi qua. Có điều độ phân giải của camera máy bần tăng rất thấp, cho nên hiệu quả có thể không được tốt lắm.”

“Ảnh chụp bình thường là được, còn lại cứ giao cho tôi, cam đoan biến nó thành thật xinh đẹp!”

Phương Vân Tĩnh gửi thêm một sticker tự tin.

Phương Chính thầm hình dung vẻ mặt tự tin của Phương Vân Tĩnh, cười ha ha, trả lời:

“Vậy thì đa tạ nữ thí chủ.”

“Đại sư khách khí. Ngài là người có bản lĩnh thực sự, không nên bị vây ở nơi đó, chúng tôi sẽ giúp ngài.” Phương Vân Tĩnh nói.

Phương Chính lại khách khí thêm hai câu, sau đó hắn còn phải làm việc, nên liền tắt máy.

Nghĩ nghĩ một chút, lấy cái điện thoại ra, đầu tiên là chụp cho Nhất Chỉ miếu một bức ảnh, sau đó là cục bộ đặc tả, chụp cây Bồ Đề đang tìm đường chết, thậm chí chụp cho Độc lang mấy tấm, sau đó Độc lang lại chịu đánh…

- Con chó ngu ngốc này, lần sau đi tiểu thì tránh xa một chút, đừng có đi ngay cổng! Bảo sao ta thấy có mùi lạ, hóa ra là ngươi tác quái.

Phương Chính cầm gậy, đuổi Độc lang nửa buổi trời…

Chạng vạng tối, Phương Chính lần nữa nấu một nồi cơm, một người một sói ăn no mây mẩy, cầm điện thoại lên, đăng nhập vào ứng dụng chat!

Kết quả, lại thấy mấy lời mời kết bạn, là của ba người Triệu Đại Đồng, Hồ Hàn cùng Mã Quyên.

Lúc này Phương Chính mới vỗ đầu một cái, gửi qua cho Phương Vân Tĩnh một tin:

“Thí chủ, sao cô biết được nick của bần tăng?”

Phương Vân Tĩnh gửi một sticker hoạt bát:

“Đại sư, thật có lỗi, tôi quét người xung quanh Nhất Chỉ miếu của anh. Giờ có chức năng mới, không online cũng có thể quét được nha… Toàn bộ Nhất Chỉ miếu chỉ có một mình anh, kết quả khẳng định là anh a. Đại sư, lúc nhỏ thật đáng yêu nha.”

------------

Phóng tác: xonevictory

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lão Nạp Phải Hoàn Tục

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook