Lão Nạp Phải Hoàn Tục

Chương 3: Thiên Nhãn

Nhất Mộng Hoàng Lương

20/09/2021

Bên cạnh, Kim Đồng, Ngọc Nữ đều xinh đẹp.

Thậm chí, Phương Chính còn suy nghĩ:

“Chờ ta hoàn thành nhiệm vụ của hệ thống, hoàn tục, cũng phải tìm bạn gái như vậy! Xinh đẹp!”

Hắn lại không biết, trong lúc hắn có ý nghĩ này, mắt Ngọc Nữ lại chớpmột cái.

Vòng qua phật đường, hậu viện cũng thay đổi, đá xanh làm nền, có hoa có cỏ, hai cái thiền phòng cũng trở nên sáng sủa sạch sẽ, quan trọng nhất, trong thiện phòng lại có phòng rửa tay, mặc dù mang theo phong cách cổ đại, nhưng tuyệt nhiên không kém thành phố là bao, tắm rửa vệ sinh đều có đủ. Còn việc sau đó thải đi đâu, Phương Chính tìm nửa ngày cũng không biết, chỉ coi là sản phẩm của hệ thống, không thể coi là bình thường.

Phòng bếp cũng được ốp gạch sứ, các loại đồ làm bếp đều có đủ, quả đúng như một phòng bếp hiện đại, không có một chút gì vẻ tạm bợ của nơi thâm sơn cùng cốc.

Đối với việc này, Phương Chính cũng hài lòng, đang muốn khích lệ hai câu, đột nhiên ý thức được:

- Hệ thống a, trước kia chính phủ có kéo dây mạng lên đây, mặc dù chỉ là dây điện thoại, có điều… Thứ này còn có thể dùng chứ?

“Tất cả đều được thăng cấp, tín hiệu tốt, tốc độ nhanh, đường truyền ổn định.” Hệ thống trả lời đơn giản.

Phương Chính nhếch miệng, bật ngón cái:

- Trâu bò, Phật Tổ cũng lên mạng?

“Tin tức bất kể thời đại, đều không thể thiếu.”

- Nói hay lắm, vậy, cho ta một cái điện thoại đi? Loại có thể lên mạng á, máy tính cũng được.

Phương Chính lấm lét hỏi.

“…” Hệ thống giữ vững vẻ trầm mặc.

Phương Chính thấy hệ thống không lên tiếng, tám phần là không có cửa, dứt khoát không đòi nữa, đang định về phòng.

“Ting! Nhiệm vụ thứ hai tuyên bố, trong một tháng thu mười nén nhang, nếu hoàn thành,ban thưởng: Một phần Phật vạc! Thất bại, nhiệm vụ tái khởi động, cho đến khi hoàn thành mới có thể nhận nhiệm vụ tiếp theo.”

- Ngươi đùa ta sao? Hệ thống huynh, ta tân tân khổ khổ kiếm được mười nén nhang, ngươi lại chỉ cho ta một cái vạc? Hậu viện của ta còn có mấy cái còn không đủ dùng hay sao, hay là, chúng ta đổi cái khác? Ví như tiền…

Phương Chính vừa nói, vừa chỉ vào ba cái chum đựng nước phía sau. Hắn không phải kẻ mê tiền, nhưng giờ ăn cơm cũng thành vấn đề, hắn cũng không muốn vừa có hệ thống đã phải chết đói trên núi.

Kết quả, hệ thống lại dùng vẻ trầm mặc đáp lại.



- Được, ngươi giỏi, thích trả lời thì trả lời, không thích trả lời thì biến mất. Ai, nhiệm vụ nói thì nhẹ nhàng, nhưng cái Nhất Chỉ miếu này đã hoang phế không biết bao nhiêu năm, mười ngày nửa tháng có một người tới thắp hương đã phải A Di Đà Phật. Ngươi còn đòi một tháng mười nén hương? Thực đúng là đứng nói chuyện không thấy đau lưng! Huống chi, ngươi để ta làm trụ trì, chỉ có cái miếu cũng vô dụng thôi, ta không nghiên cứu nhiều về Phật pháp, nếu có người đến, hỏi chút vấn đề đã có thể khiến ta hiện nguyên hình. Không làm được việc, còn đòi người ta thắp hương, công đức…

Nói tới đây, Phương Chính vỗ ót một cái:

- Hệ thống, có phải ngươi vừa nói, ta còn một lần rút thưởng miễn phí?

“Ting! Mỗi lần hoàn hảo hoàn thành nhiệm vụ chỉ định, đều thu được một lần rút thưởng! Giờ ngươi có một cơ hội rút thương, có bắt đầu hay không?”

- Rút!

“Ting! Đã rút thưởng xong, chúc mừng ngươi thu được Thiên Nhãn! Có nhận hay không?”

- Ách, ngươi đùa ta sao? Ta còn chưa rút a, ngươi đã rút xong rồi? Ngươi chơi ăn gian, cố tình an bài phần thưởng a?! Làm như thế là vô sỉ, ngươi có biết không?

Phương Chính tức gần chết, vốn nghĩ rằng rút thưởng phải có cái bàn quay lớn gì đó, hoặc chí ít cũng phải có hoạt động đập trứng vàng gì đấy. Kết quả, hệ thống chỉ mấy giây trực tiếp nói cho hắn kết quả, quá trình lược bỏ hoàn toàn!

Hệ thống vẫn y nguyên không mảy may để ý tới hắn!

Phương Chính bất đắc dĩ nói:

- Được, ngươi là lão đại, ngươi nói gì cũng đúng. Giờ có thể nói cho ta biết, Thiên Nhãn có tác dụng gì a? Còn nữa, nhận lấy!”

Sau một khắc, Phương Chính cảm thấy có một vệt kim quang rơi xuống, hai mắt hơi nhói lên, nước mắt rơi như mưa. Che mắt xoa nắn nửa ngày, lúc mở mắt, lại phát hiện thế giới trở nên tinh tường! Vốn hắn cận nhẹ, giờ trực tiếp trở nên rõ ràng, cảm giác này, tựa như viên pha lê đầy tro bụi, đột nhiên được lau sạch sẽ, nhìn cái gì cũng cảm thấy dễ chịu!

“Ting! Thiên Nhãn có thể nhìn thấy một việc quan trọng xảy ra trong ba ngày của một người! Mỗi người mỗi ngày chỉ có thể dùng một lần, có thể tự chủ sử dụng hoặc không sử dụng. Nếu muốn thăng cấp, có thể dùng tiền hương hỏa mua của hệ thống!”

- Dùng tiền mua sắm?

Phương Chính lần nữa ngẩn người, hắn có chút cảm thấy, hệ thống này không bình thường, không quá giống phật môn hệ thống, mà giốnghư hệ thống bán thức ăn ngoài chợ a!

Hệ thống nói:

“Đúng! Chỉ có thể dùng tiền hương hỏa mua sắm, tiền không dính hương hỏa, không dính nguyện lực, không thể sử dụng.”

- Ý là, nếu ta nhặt được tiền trên đường, cũng không thể sử dụng?

Phương Chính hỏi.

“Đúng!”

Phương Chính nhếch nhếch miệng, hỏi dò:



- Thăng cấp Thiên Nhãn cần bao nhiêu tiền?

- Người có Ngũ Nhãn, Phàm Nhãn, Thiên Nhãn, Tuệ Nhãn, Pháp Nhãn, Phật Nhãn. Phàm nhãn là mắt thường nhục thể phàm thai, sau khi cường hóa, có thể đạt được khả năng nhìn qua không quên, nhìn đêm không tối. Thiên Nhãn lại chia cửu trọng, mỗi tam trọng có thể thu được một thần thông đặc thù. Thiên Nhãn của ngươi còn ở nhất trọng, muốn tăng tới nhị trọng, cần một vạn hương hỏa!

- Một vạn? Vậy cũng không nhhiều… Ách, coi như ta không nói.

Phương Chính nghĩ lại, ngay cả tiền ăn cũng là vấn đề, lật khắp núi cũng khó được mấy xu, một vạn đúng là không phải con số nhỏ. Hơn nữa, Nhất Chỉ miếu thực sự quá vắng, một tháng cũng chưa chắc có người tới một lần, có tới cũng là thôn dân dưới núi, người dưới núi cũng không giàu có, muốn trông cậy vào bọn họ lễ tới một vạn tệ? Phương Chính nghĩ tới cảnh tượng khi hắn xuống mồ, chuẩn bị viết di chúc.

Trong lúc Phương Chính tuyệt vọng, bỗng nghe thấy tiếng nói chuyện từ ngoài.

Lỗ tai Phương Chính lập tứ dựng lên, lòng thầm nghĩ: Có người!

Phương Chính nhanh chóng lấy tăng bào của Nhất Chỉ thiền sư để lại mặc lên người, lại khoác cà sa màu đỏ cũ nát, khẽ soi gương, lại thấy ngoại trừ có chút trẻ, còn lại cũng ra dáng! Nhất là con mắt, có lẽ vì mở Thiên Nhãn, cho nên ánh mắt trong veo, thâm thúy vô cùng, nhìn lâu cũng khiến người cảm thấy tâm bình khí hòa.

- Được rồi, sau này ai nổi nóng với ta, ta liền trừng hắn!

Phương Chính cười hắc hắc, cùng lúc, tiếng nói chuyện bên ngoài càng ngày càng gần.

Ngoài Nhất Chỉ miếu, hai nam hai nữ đi tới cửa, cả bốn đều là sinh viên, một thân mặc đồ thể thao, đeo ba lô leo núi, trong tay cũng cầm gậy, có vài phần phong phạm dân leo núi chuyên nghiệp.

- Ai u, trên núi này còn có một cái miếu!

Một nam sinh mặt đầy “Đậu thanh xuân” kinh ngạc lên tiếng.

Nữ sinh hơi mập cũng kinh ngạc:

- Thật a! Tôi nghe thôn dân dưới núi nói, trên núi này có một tòa miếu, có điều hoang phế đã lâu. Thế mà, nhìn bộ dạng trước mắt, rõ ràng còn tốt tốt lành lành, sao lại nói là hoang phế. Xem ra, thôn dân cũng không thật thà.

- Tôi thấy không phải không thật thà, mà là đang muốn nói với chúng ta, cái miếu này là miếu giả, chùa miếu gì chứ, giờ lấy đâu ra chân phật, tất cả chỉ là lừa đảo thôi.

Nam sinh mặt dài to con còn lại khinh thường nói.

- Cũng đúng, hòa thượng bây giờ ăn uống cá độ chơi gái, lấy đâu ra hòa thượng thật.

Thiếu nữ hơi mập gật đầu.

-------------

Phóng tác: xonevictory

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lão Nạp Phải Hoàn Tục

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook