Lập Hạ

Chương 1: Đợi mưa [H]

Dư Lí

22/08/2022

“Đẩu chỉ Đông Nam, duy vì Lập Hạ.”

Hôm nay là tiết Lập Hạ, Ngụy Lật mở mục nhắc nhở trong lịch mới phát hiện ra. Cô cố gắng lục lọi trí nhớ, nhưng mãi vẫn không nhớ ra ẩm thực truyền thống trong tiết khí này là món ăn nào, tiếc nuối ném điện thoại qua ghế phụ, ngón tay gõ gõ trên vô lăng chờ đợi. Tình trạng ùn tắc giao thông ở thành phố này rất nghiêm trọng, xe cộ trên đường tranh nhau từng kẽ hở.

Đèn đỏ đã đếm đến những giây cuối cùng, rất nhanh liền chuyển qua đèn xanh. Dòng xe chầm chậm di chuyển, Ngụy Lật cũng dẫm chân ga, nhưng chiếc xe thể thao trước mặt đột nhiên phanh gấp. Cô vội phanh xe lại, đáng tiếc vẫn bị va chạm.

Ngụy Lật đỗ xe ở ven đường, mở cửa bước xuống xem xét, thấy cũng không xảy ra vấn đề gì lớn, chỉ là cản trước bị đâm móp một góc. Cô ngước mắt nhìn về phía chiếc xe thể thao kia, cảm thấy có chút đau đầu.

Tài xế xe nọ là một người đàn ông trẻ tuổi, sau khi xuống xe kiểm tra thì bước đến gần Ngụy Lật.

“Tiểu thư, thật xin lỗi, vừa rồi do tôi không chú ý nên mới gây ra sự cố này.” Người đàn ông này tuy nói lời thành khẩn, nhưng trên gương mặt lại tươi cười ngả ngớn.

Ngụy Lật lạnh nhạt, nhưng vẫn đúng lý hợp tình đáp lại: “Tôi đã gọi cảnh sát rồi.”

Người nọ không bày tỏ thái độ quá khích gì cả, bước đến gần hơn: “Cô yên tâm, tôi nhất định sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm.”

Nếu đã vậy, Ngụy Lật cũng không muốn dông dài nữa, khoanh tay dựa vào thân xe đợi cảnh sát tới.

Vốn cũng không phải sự cố nghiêm trọng, cảnh sát rất nhanh đã phán định lỗi sai thuộc về xe thể thao. Sau khi lập biên bản thỏa thuận bồi thường thiệt hại, Ngụy Lật xoay người muốn lên xe, nhưng người đàn ông kia lại gọi với cô lại.

“Vị tiểu thư này.”

Anh ta đưa danh thiếp trong tay cho cô: “Nếu có bất cứ vấn đề gì, cô có thể gọi điện cho tôi.”

Ngụy Lật đang vội, bèn nhận lấy tấm danh thiếp màu vàng, qua loa nhìn tên của người nọ.

Cố Trạch.

Cô tùy tiện ném vào trong ngăn đựng đồ, rồi khởi động xe đi đến công ty.

Ngụy Lật đảm nhiệm chức vụ nhân viên thiết kế quảng cáo, chỉ mới vào công ty nửa năm nhưng đã được cấp trên coi trọng đôi phần, năng lực làm việc rất có kỳ vọng.

Vừa bước vào văn phòng, cô đã thấy Lý Nhiễm ở cạnh bên gõ gõ vào mặt bàn.

“Vương Phó tổng vừa tới tìm cậu đấy, dặn cậu khi nào về thì lên văn phòng gặp ông ấy.”

Đợi Ngụy Lật uống vội miếng nước, Lý Nhiễm cẩn thận nhìn quanh bốn phía, nhỏ giọng nói với cô: “Hay là cậu đừng đi, nếu ông ta có hỏi thì mình sẽ bảo mình quên nhắc cậu.”

Lý Nhiệm làm ở công ty sớm hơn cô một năm, cùng chung một bộ phận nên luôn hết lòng chiếu cố hậu bối, thành thử quan hệ giữa hai người cũng không tồi. Ngụy Lật không muốn cô ấy thay mình gánh chịu phiền toái không cần thiết.

“Tránh được mùng một cũng không tránh được ngày Rằm, cứ để mình đi một chuyến, sẽ không có chuyện gì đâu.” Ngụy Lật trấn an cô ấy đôi câu, rồi đứng dậy đi ra ngoài. Lý Nhiễm nhìn bóng dáng thướt tha của cô, trong lòng thầm than thở.

Còn có thể là chuyện gì cơ chứ, chắc chắn là lão Phó tổng kia sắc tâm không dứt.

Ngụy Lật bước vào thang máy, lên thêm vài tầng là tới văn phòng của cấp cao. Cô bước tới gõ cửa phòng Phó giám đốc của Vương Khải Quân.

Giá sách hơn phân nửa là trống huơ trống hoác, trên tường treo vài bức tranh theo trật tự khó hiểu, Vương Phó tổng đang cúi đầu uống trà, thấy Ngụy Lật đứng trước cửa, ông ta mở miệng nói: “Vào đi.”

Ngụy Lật chào hỏi rồi đi thẳng vào vấn đề: “Vương Phó tổng, ngài gọi tôi có chuyện gì không ạ?”



Vương Khải Quân vẫy vẫy tay, ý bảo cô ngồi xuống: “Không cần gấp gáp như vậy, có muốn uống trà không? Là loại trà Long Tỉnh tốt nhất đấy.”

Ngụy Lật kín đáo liếc nhìn tách trà trong tay ông ta, trong lòng đã không mấy kiên nhẫn.

“Không cần đâu ạ, tôi vẫn còn nhiều việc cần xử lý.”

Vương Khải Quân ra chiều bất mãn, đổi giọng: “Hợp đồng thiết kế với bên công ty Tinh Vũ tiến triển ra sao rồi?”

“Tôi vừa ghé qua công ty bên đó trao đổi, hẹn chỉnh sửa bản thảo rồi tuần sau sẽ gửi lại.”

“Ừ, tôi tin tưởng năng lực làm việc của cô.” Vương Khải Quân gật gật đầu, lại nhìn vào mắt cô, ẩn giấu tâm tư khác, “Cô còn trẻ, không cần phải lao mình vào công việc giống thiêu thân như thế, phải biết kết hợp giữa làm việc và nghỉ ngơi.”

Nói đoạn, ông ta kéo ngăn bàn, cầm hai tấm vé đặt lên bàn, đẩy về phía cô: “Đối tác tặng tôi hai vé xem kinh kịch —”

“Cảm ơn ý tốt của Vương Phó tổng, tôi không quen xem kinh kịch, ngài vẫn nên mời người khác đi ạ.” Ngụy Lật nghiêm cẩn đáp lời, lại nói, “Tôi vẫn còn công việc, xin phép ngài.”

Nói xong cũng không đợi Vương Khải Quân phản ứng lại, xoay người rời khỏi văn phòng.

Thấy Ngụy Lật trở lại, Lý Nhiễm ghé người qua hỏi: “Sao rồi, không có rắc rối gì đấy chứ?”

Ngụy Lật cười cười: “Ông ta thì có chuyện gì để nói cơ chứ, công việc thì hỏi qua loa, điểm chính là muốn đưa vé xem kinh kịch cho mình.”

Lý Nhiễm trào phúng cười một tiếng: “Lại còn kinh kịch nữa cơ đấy, nghe máu văn nghệ nhỉ.”

Vương Khải Quân tuy rằng háo sắc, nhưng cũng không đến nỗi bừa bãi thẳng thắn ép buộc, nên cấp trên cũng chỉ nhắm một mắt, mở một mắt cho qua. Nửa năm trước, lúc đó Ngụy Lật vừa vào công ty đã lọt vào mắt ông ta, thường trong tối ngoài sáng ẩn ý nhiều lần, đáng tiếc Ngụy Lật chẳng khác nào bức tượng, dù có nói thế nào cũng không lay chuyển được cô.

5 giờ rưỡi, đúng giờ tan tầm, Ngụy Lật tạm biệt đồng nghiệp rồi lái xe ra về, nhưng lại không về nhà mình.

Cô chạy xe vào gara, trong nhà dì giúp việc đang tất bật cơm nước, nghe thấy tiếng cô trở về bèn niềm nở chào hỏi.

“Ngụy tiểu thư, cô về rồi đấy à.”

Ngụy Lật gật đầu chào bà, lại hỏi: “Phó tiên sinh đã về rồi ạ?”

“Tiên sinh vẫn chưa về đâu, cậu ấy gọi điện bảo rằng sẽ về trễ, tiện thể dặn tôi nấu mấy món cô thích ăn.”

Ngụy Lật cười đáp lại, sau khi bước lên lầu thì nụ cười cũng tắt ngấm, niềm vui trên mặt chỉ tựa như chuồn chuồn lướt nước.

Tắm xong, cô chui vào trong chăn, cả ngày chạy tới chạy lui, còn xui xẻo va chạm ngoài đường, giải quyết xong xuôi lại dính vào Vương Phó tổng, đến sức chạy đi cắm sạc để ‘sạc pin’ cho bản thân cũng không đủ, chỉ muốn yên ổn ngủ một giấc thật ngon. Cô mò mẫm tìm remote trên đầu giường, hướng về phía rèm cửa, ấn nút, thoáng chốc cả căn phòng đã chìm vào bóng tối. Cô thở dài thỏa mãn một tiếng rồi nặng nề thiếp đi.

Lúc tỉnh dậy không biết đã là mấy giờ, cô chỉ mơ hồ cảm giác cả người được ôm trong lồng ngực ấm áp, một bàn tay thiếu đứng đắn đang xoa nắn nơi mềm mại. Ngụy Lật ngửi được mùi hoắc hương quen thuộc, bèn cọ cọ đầu vào cánh tay người nọ.

(*) Hoắc hương: có tên đầy đủ là Quảng hoắc hương (hoặc Thổ hoắc hương), thuộc họ Bạc hà . Cây có nhiều công dụng như: giảm nhiệt, làm sạch không khí và chữa trị bệnh cảm. Hoắc hương từ lâu đã trở thành một loại thảo dược rất được ưa chuộng trong y học cổ truyền (thuốc bắc). Khi chà lá hoắc hương ta thấy mùi thơm nồng đặc trưng, tính ôn, mang vị ngọt đắng, hơi cay . Lá và cành của cây hoắc hương thường được sử dụng thuốc chữa bệnh hoặc chiết xuất tinh dầu.

“Nhột quá.”

Trong giọng nói vẫn còn mang chút âm nũng nịu mềm mại vì chưa tỉnh ngủ hẳn.

Anh thấp giọng cười, tay lại làm loạn khắp từ nơi mềm mại xuống đến địa phương mẫn cảm.



“Nhột chỗ nào? Nơi này— ? Hay là nơi này— ?”

Anh xoa nắn mông cô, kéo cô nằm sấp lên người mình, mái tóc dài mượt lòa xòa vào mặt anh, phảng phất qua mùi hoa lan dịu nhẹ.

Rõ ràng chỉ là mùi hương thơm dịu bình thường, nhưng vào lúc này lại như liều thuốc kích thích ham muốn của Phó Thời Cạnh. Anh quen cửa quen nẻo kéo quần lót cô xuống, duỗi ngón tay với những khớp xương rõ ràng vào bên trong, quấy loạn.

Ngụy Lật bất ngờ “ưm” một tiếng, kẹp chặt lấy tay anh: “Sao mới đó mà anh liền, liền…”

Phó Thời Cạnh âu yếm liếm hôn vành tai mẫn cảm của cô, hô hấp nóng bỏng: “Liền làm sao? Liền làm em có phải không?”

Câu từ ái muội của anh phối hợp với ngón tay thuần thục bên dưới kích thích nơi riêng tư của cô, rất mau đã tiết ra ái dịch ướt đẫm. Cô đỏ mặt thở dốc, nhìn anh rút hai ngón tay đã nhớp nháp dịch nhờn trong suốt bôi lên vật to lớn giữa hai chân, nâng mông cô lên, chậm rãi đâm vào nơi non mềm đã sớm động tình.

Ngụy Lật níu lấy bả vai anh, theo từng động tác đâm vào rút ra của anh mà lên lên xuống xuống.

“Chậm… anh chậm một chút..” Cô nức nở xin tha, nhưng anh lại càng thêm ác liệt, hai tay nâng mông cô lên, sau đó vừa nâng hông, vừa áp mông cô xuống, vừa nhịp nhàng vừa mạnh bạo, dường như phải làm cho dưới thân của cả hai không còn một khe hở anh mới vừa lòng.

“Làm chậm thì sao em sướng được.”

Trong chuyện chăn gối, Phó Thời Cạnh luôn ra sức cày cấy như thế, Ngụy Lật càng xin tha, anh lại càng hăng sức hơn, lần nào cũng khiến Ngụy Lật cảm thấy linh hồn nhỏ bé của mình sắp sửa bị anh thúc đến nỗi bay ra khỏi thân xác.

Làm một hồi lâu, bụng cô đã sớm căng trướng khó chịu, nhưng Phó Thời Cạnh lại cố tình duỗi tay ấn xuống, cùng lúc đó cũng mạnh mẽ đâm vào, khiến cả người Ngụy Lật tê dại như bị điện giật, hoảng hốt bật thốt lên âm thanh quyến rũ, nước mắt cũng bị anh ép đến nhòe khóe mi.

Lúc kết thúc, gò má cô đã ướt lệ như hoa hồng đẫm sương sớm, trên hàng mi vẫn còn đọng nước, anh ôm siết cô vào lòng, triền miên áp môi hôn hết từng giọt nước mắt, cuối cùng còn đặt một nụ hôn lên vầng trán nhẵn mịn.

Ngụy Lật nằm nghỉ một lát rồi mới ngồi dậy khoác áo choàng tắm, dịch nhờn dưới thân chậm rãi chảy ra, cô đỏ bừng mặt, khép chặt chân, ngồi xuống giường đợi anh tắm rửa xong.

Phó Thời Cạnh lau tóc bước ra, thấy Ngụy Lật trùm kín mít, né mặt anh bước vào phòng tắm, anh bèn tiện tay vỗ lên bờ mông mẩy của cô một cái, cuối cùng cũng thành công khiến giai nhân quay lại ném cho mình ánh mắt hờn dỗi.

Khi cô mở cửa ra, Phó Thời Cạnh đã sớm không còn trong phòng ngủ. Ngụy Lật đổi áo ngủ rồi mới bước xuống lầu, nhìn qua cửa sổ lớn sát đất mới phát giác ngoài trời đã tối đen như mực, chỉ có vài ngọn đèn ngoài sân được thắp sáng, tỏa ra ánh sáng vàng ấm áp.

Đồ ăn trên bàn vẫn còn nóng, hình như vừa được anh hâm lại. Ngụy Lật kéo ghế ngồi xuống, đúng là dì đã làm cho cô rất nhiều món cô thích ăn. Cô cắn một lát củ cải muối, trộn cơm với trứng bác, rất nhanh đã ăn được hơn nửa chén cơm.

Lúc này Phó Thời Cạnh mới từ thư phòng đi xuống, mở tủ lấy một chai nước suối lạnh, ngồi xuống ghế bên cạnh cô, vừa uống nước vừa nhìn cô ăn cơm.

“Ăn nhiều rau xanh một chút.”

Ngụy Lật đang gặm sườn non, ngẩng đầu bất mãn nhìn anh. Phó Thời Cạnh càng nhìn lại càng buồn cười, sau mỗi lần thân mật, Ngụy Lật liền hệt như một đứa trẻ, lúc thì làm nũng cọ hết chỗ này tới chỗ kia, lúc lại vẫn còn sức giận dỗi hết đánh lại liếc anh.

Lúc ăn cơm lại càng giống hơn, yêu thích món trứng bác, thích đủ thứ đồ từ ngọt đến chua chua, cay cay, nhưng lại cực kỳ ghét ăn rau xanh.

Phó Thời Cạnh đẩy đĩa rau xào tới trước mặt cô, Ngụy Lật đành gắp hai gắp, coi như là cho đại sói xám mặt mũi.

“Nay sao anh về trễ vậy, công việc nhiều lắm hả anh?” Cô cố ý nói sang chuyện khác, không để cho anh chú ý đến đĩa rau nữa.

“Hôm nay mở họp hơi trễ.”

Hai người câu được câu chăng mà hàn huyên. Ngụy Lật dọn chén bát vào bồn, cẩn thận rửa sạch sẽ rồi mở tủ lạnh lấy một hộp sữa chua.

Ngoài phòng khách có tiếng mở TV, sau đó cô nghe thấy Phó Thời Cạnh gọi mình, “Tiểu Lật.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lập Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook