Lâu Rồi Không Gặp - Bắc Nam

Chương 20: Đã thích người khác rồi

Bắc Nam

28/07/2020

Đầu ngón tay buông lỏng, Cố Chuyết Ngôn đưa bài tập lại cho Trang Phàm Tâm, nhìn đồng hồ một cái, Cố Bảo Ngôn trên lầu hẳn là cũng tan lớp rồi. Anh đứng dậy chống thắt lưng mệt mỏi, hỏi: “Buổi chiều có vẽ nữa không?”

Trang Phàm Tâm nói: “Có chứ.”

Chút khoảnh khắc tươi đẹp yên ổn này lập tức tiêu tan, Cố Chuyết Ngôn không kiên nhẫn nói: “Các cậu không thể vẽ nhanh lên sao?”

Trang Phàm Tâm nói: “Vẽ quá nhanh không thể hiện được khí chất anh tuấn của cậu.”

Một viên đạn bọc đường tương đối bình thường, nhưng Cố Chuyết Ngôn cho là Trang Phàm Tâm có ý với mình, cho nên vừa nghe liền biến thành lời ngon tiếng ngọt, anh thấy mình hời, cùng Trang Phàm Tâm lên lầu đón trẻ.

Tan lớp, nhóm trẻ con chạy ra như ong vỡ tổ, các vị phụ huynh đón con mình, khen biểu hiện trong lớp học và thiên phú âm nhạc của bảo bối không dứt miệng. Cố Chuyết Ngôn nghĩ thầm, bây giờ cổ vũ giáo dục cũng quá lưu hành rồi.

Cố Bảo Ngôn cầm viôlông chạy đến, nhìn thấy Trang Phàm Tâm liền vui vẻ: “Anh ơi, anh cũng tới đón em hả.”

Trang Phàm Tâm cầm đàn giúp cô bé, hỏi: “Có mệt không?”

“Hơi mệt, đau vai quá.” Hai anh em trả lời câu hỏi rất giống nhau, Cố Bảo Ngôn cầm lấy bình nước uống nước, quay đầu hỏi Cố Chuyết Ngôn, “Anh hai, em chơi đàn hay không?”

Thiệt cho em phải hỏi câu này, Cố Chuyết Ngôn nói: “Trong lòng em không tự nhận xét được sao?”

Cố Bảo Ngôn thật ra cũng biết, nhưng các bạn khác đều được khen, cô bé cũng muốn. Lúc này không được khen thành công, cô bé nhỏ nhen nói: “Phụ huynh nhà người ta đều ở bên ngoài coi, anh chạy đi đâu hả? Sao mà biết em chơi không tốt?”

Hai anh em vừa đi vừa cãi nhau, đi tới trên đường vẫn chưa định được thắng thua, con một Trang Phàm Tâm ở bên cạnh đau đầu, giải thích: “Em gái à, anh tìm em trai em làm người mẫu, nên anh ấy mới đi khỏi đó.”

Cố Bảo Ngôn cảm thấy rất mới mẻ, khuôn mặt nhỏ biến đổi, lập tức quấn lấy Cố Chuyết Ngôn nói líu lo, Cố Chuyết Ngôn liền bắt đầu dao động, cái gì mà thay bảy, tám bộ quần áo, bày ra mười cái tư thế, chờ mua xong bữa trưa đã thành công lừa gạt trẻ nhỏ đến hôn mê.

Bọn họ mang theo mấy hộp đồ ăn về phòng vẽ tranh, phòng nghỉ ngơi vô cùng rộng rãi, hai cài bàn dài bốn mét bày ở giữa phòng, cặp sách áo khoác của mọi người đều ném ở trên đó. Xung quanh muốn ngồi thế nào cũng được, thậm chí có người bò trên bàn nằm nghỉ ngơi, hoặc ngồi xổm ở trên chỉnh lại vải vẽ tranh, làm nghệ thuật quả nhiên đều khá tùy hứng.

Trang Phàm Tâm cũng không đứng đắn ăn cơm, ngồi được một lúc lại sang dịch sang bên cạnh, xem điện thoại, đùa giỡn cùng người khác một lúc, mãi mà không chạm đũa. Cậu cách mặt bàn rộng lớn nhìn Bùi Tri, trêu người ta: “Anh ăn chậm ghê á.”

Bùi Tri ngẩng đầu lên: “Anh uống nước cũng chậm.”

Cứ như vậy tẻ nhạt vài câu, Trang Phàm Tâm cười đến nửa ngày, lấy ra một bịch bánh quy, rồi lại lấy một bịch hạt khô. Bùi Tri đổ bịch hạt khô vào trong món salad, vừa trộn vừa hỏi: “Đúng rồi, ACC năm nay em báo danh chưa?”

ACC là một cuộc thi thiết kế ở Mỹ, có chất lượng rất cao, hàng năm sẽ bố trí hai hạng mục thiết kế, năm nay đúng lúc đến phiên thiết kế thời trang và thiết kế trang sức. Mới vừa được nghỉ hè đã bắt đầu báo danh, hai tháng xét duyệt thông qua mới coi như báo danh thành công, nhận được tư cách dự thi.

Cố Chuyết Ngôn ở bên cạnh nhớ tới lần đó ở phòng ngủ Trang Phàm Tâm có thấy cúp ACC trong tủ, cậu được hạng ba giải thiết kế trang sức.

Trang Phàm Tâm nói: “Gần đây không thấy thư, không biết sao nữa.”

“Sáng sớm anh nhận được thông báo dự thi, chúng ta cùng nhau báo danh mà, chắc thời gian cũng không chênh nhau lắm.” Bùi Tri nhắc nhở, “Nhớ về phải xem thử đấy, nhớ trả lời.”

Trang Phàm Tâm rất thận trọng, bình thường sẽ không quên việc quan trọng, chờ thu dọn mặt bàn sạch sẽ, cậu nằm sấp xuống gối lên cánh tay nghỉ trưa, ánh mắt đối diện với hộp bắp rang trên bàn.

Sau khi khai giảng vẫn chưa đi xem phim lần nào, bỗng nhiên muốn xem quá.

Còn chưa nghĩ ra gần đây đang chiếu phim gì, cánh tay thon dài vặn nắp ra, bốc ra một nắm bắp rang. Cố Chuyết Ngôn cũng bốc ra một nắm, cùng Cố Bảo Ngôn nhai rồm rộp, hai anh em ăn hết cả hộp bắp.

Cố Chuyết Ngôn vặn nắp lại, tiện tay ném một cái, trúng phóc vào thùng rác ở góc tường.

Trang Phàm Tâm bĩu môi, xoay đầu sang một bên khác, liền thấy bài tập của mình. Cậu ngồi dậy, nhân lúc này kiểm tra lại, sửa những lỗi sai, còn lại hai bài không phát hiện ra chỗ nào có vấn đề.

Cậu liền xoay qua chỗ khác, thấy Cố Chuyết Ngôn đang giúp em gái đọc bản nhạc, liền yên tĩnh chờ. Đợi anh xử lý xong người nhỏ, người lớn là cậu đây lập tức nói: “Thầy Cố ơi, tiết âm nhạc kết thúc rồi đến tiết vật lý thôi.”



Cố Chuyết Ngôn ăn uống no đủ lại không thể nghỉ ngơi, gương mặt tuấn tú bất đắc dĩ, mà Trang Phàm Tâm không hiểu được người đau lòng chút nào, đã dịch gần ghế, ra vẻ chuẩn bị kỹ càng nghiêm túc nghe giảng.

Làm gương cho người ta là phải chịu khổ cực, Cố Chuyết Ngôn giác ngộ khá cao bắt đầu giảng bài. Có người đang yên giấc ngủ trưa, nên không thể cao giọng nói chuyện, anh đè thấp cổ họng, sau khi giảm âm lượng âm sắc vốn trầm thấp lại càng trầm hơn.

Dần dần, bả vai hai người sát cạnh nhau, giống như ngày cậu bị sốt phải truyền nước biển, chẳng qua là Trang Phàm Tâm hôm nay không có ngủ. Chờ xử lý xong hai xấp bài tập, Trang Phàm Tâm tính toán, Cố Chuyết Ngôn đã vì cậu giảng không ít bài, tổng cộng liên quan đến ba môn học.

“Cậu học giỏi ghê á.” Cậu cảm thán tự đáy lòng.

Âm thanh quá nhỏ, Cố Chuyết Ngôn nghe không rõ, còn cho là cậu có câu hỏi gì: “Có chỗ nào nghe không hiểu à?”

Mới vừa hỏi xong, Trang Phàm Tâm bám vào vai anh, ngẩng đầu ghé sát vào lỗ tai lặp lại câu nói kia. Học giỏi thật, câu nói mà vị trưởng bối nào gặp anh cũng nói, lúc này đi kèm với hơi thở của Trang Phàm Tâm… Chợt trở nên động lòng.

Tai Cố Chuyết Ngôn tê tê, thiếu chút nữa tiện tay ôm Trang Phàm Tâm vào trong lồng ngực, anh kìm chế, trả lời: “Học không khó, đầu óc không ngu ngốc chịu chăm chỉ là được, không giống như hội họa cần phải có thiên phú.”

Đây giống như là một câu khách sáo đáp lại, nhưng với anh là xuất phát từ đáy lòng. Thứ mỗi người coi trọng cũng khác nhau, có người thích khuôn mặt đẹp đẽ, có người thích tính cách tốt, anh đương nhiên cũng thích những thứ này, mà thứ làm cho anh yêu thích nhất chính là là ưu tú.

Tổng hợp ba thứ, Trang Phàm Tâm có vẻ như đều có đủ.

Cố Chuyết Ngôn nghĩ, khó trách làm anh thích đến vậy.

Thời gian nghỉ ngơi vì giảng bài mà nhanh chóng trôi qua, Trang Phàm Tâm sắp xếp gọn bài tập, nói: “Thầy Cố, tới lớp mỹ thuật đi!”

Cố Chuyết Ngôn một phút cũng không nghỉ ngơi, sau giờ trưa gắng gượng tinh thần tiếp tục làm người mẫu, cũng may buổi xế chiều không dài, chỉ hai tiếng là kết thúc.

Anh đứng dậy xem lướt qua tác phẩm mỗi người, nếu có ai vẽ không đẹp, anh cần phải bảo vệ quyền lợi chân dung của mình một chút. Loanh quanh một vòng, anh phát hiện ai với ai cũng vẽ rất giống nhau, chỉ có một bức thì khuôn mặt khá là rõ ràng, trọng điểm là đôi mắt, còn có bức thậm chí chỉ vẽ nửa khuôn mặt của anh.

Cuối cùng vòng tới bên cạnh giá tranh của Trang Phàm Tâm, Cố Chuyết Ngôn hỏi: “Các cậu thuộc trường phái trừu tượng sao?”

Trang Phàm Tâm cười vui vẻ: “Chỉ là một nửa thành phẩm thôi, hình người vẽ theo căn bản là được.” Cậu gỡ tranh xuống nhét vào ống tranh, “Tuần sau lên lớp tui chụp tác phẩm hoàn chỉnh cho cậu xem.”

Cố Chuyết Ngôn nói: “Xấu thì khỏi chụp.”

Ở phòng vẽ tranh này không có chuyện vẽ xấu, lý lịch của mọi người đều rất tốt, mà Trang Phàm Tâm không khoác lác, muốn cho Cố Chuyết Ngôn có niềm vui bất ngờ. Cậu dọn dẹp xong, sau đó lấy tiền lương người mẫu ra trả cho Cố Chuyết Ngôn, tổng cộng một trăm tệ.

Cố Chuyết Ngôn không nghĩ tới sẽ có một ngày dựa vào việc tĩnh tọa mấy tiếng chỉ kiếm được một trăm tệ, mà bữa trưa đã tiêu hết hai trăm, anh xòe tay nhận tiền, trong lòng bàn tay còn có một tờ giấy nhỏ.

“Đây là cái gì?” Trang Phàm Tâm hỏi.

Cố Chuyết Ngôn nói: “Phương thức liên lạc.”

Trang Phàm Tâm lập tức đã hiểu, nhất định là lúc Cố Chuyết Ngôn dạo một vòng xem đã bị các bạn khác nhét cho, cậu hơi nhướng mày, trong miệng khẽ kêu “Ù uây”.

Cố Chuyết Ngôn không để ý, đi đến gian xếp đầy tượng điêu khắc tìm Cố Bảo Ngôn, chuẩn bị rút lui. Mọi người lục tục rời khỏi phòng vẽ tranh, thời gian còn sớm, ở đây là trung tâm thành phố, vì vậy mọi người túm năm tụm ba kết nhóm đi dạo phố.

Nhớ tới hộp bắp rang, Trang Phàm Tâm cũng không muốn về nhà, hỏi Bùi Tri: “Chúng ta đi xem phim nhé?”

“Hôm nay không được, anh phải đi chợ.” Bùi Tri và bà ngoại sống cùng nhau, hôm nay đến phiên y nấu cơm. Cố Bảo Ngôn ở bên cạnh nghe, chủ động nói: “Anh Tiểu Trang ơi, em rảnh nè!”

Trước mắt cũng chỉ còn lại hai anh em nhà họ Cố, Trang Phàm Tâm hoàn toàn không cân nhắc đến người anh, dù sao cũng là người đến cả Hoàng Phi Hồng đại chiến Quỷ Cước Thất cũng có thể ngủ. Nhưng cậu rất vui vẻ với người em gái, đồng ý nói: “Đi thôi, anh mời em xem phim.”

Trang Phàm Tâm cùng Cố Bảo Ngôn ăn nhịp với nhau, tay lớn nắm tay nhỏ bước đi, vừa đi vừa bàn sẽ xem phim gì, đi ra ngoài mười mấy bước rốt cuộc mới nhớ tới còn có một người.



Bọn họ quay đầu lại nhìn, thấy Cố Chuyết Ngôn cầm hộp đàn theo ở phía sau, nếu nói đáng thương, thì cái dáng người cao ngất kia oai phong hơn bất kỳ ai, nếu nói cô đơn, thì gương mặt lạnh nhạt biểu hiện người sống chớ tới gần, người quen cũng đừng chọc.

Trang Phàm Tâm hiểu chuyện, nói: “Cậu về nhà trước đi, tui dẫn em gái cậu đi xem phim xong sẽ đưa cô bé về.”

Cố Bảo Ngôn trực tiếp hơn: “Anh hai bái bai.”

Cố Chuyết Ngôn nuốt nước miếng, nuốt xuống sự tủi thân người khác nhìn không ra, một người sống cao to như anh, mà cứ như vậy bị bỏ lại rồi còn bị đuổi đi?

Dựa theo tính khí lúc thường, anh không nói hai lời lập tức đón xe đi mất.

Nhưng lúc này không giống ngày xưa, một chút yêu thích đủ để làm người ta tăng cao tính nhẫn nại trên diện rộng.

Cố Chuyết Ngôn tùy tiện tìm một lý do: “Nó đi cùng người khác tôi không yên lòng, đi cùng đi.”

Trang Phàm Tâm vốn sợ Cố Chuyết Ngôn không có hứng thú, như vậy đương nhiên càng tốt, hai người kẹp Cố Bảo Ngôn ở giữa, cậu đeo ống tranh, Cố Chuyết Ngôn cầm hộp đàn, chậm rãi tản bộ đến rạp phim.

Cuối tuần nhiều người, các quầy vé đều đang xếp hàng, Trang Phàm Tâm và Cố Bảo Ngôn quyết định xem một bộ phim Disney người đóng. Tiến vào phòng chiếu phim, Trang Phàm Tâm ngồi ở chính giữa, trước khi phim bắt đầu cậu và Cố Bảo Ngôn cùng thảo luận phiên bản hoạt hình, nhanh chóng vượt qua chênh lệch tuổi tác.

Cố Chuyết Ngôn cảm giác bị cô lập, lấy điện thoại ra tìm thử cốt truyện, thật là không có sức lực mà. 

Bắt đầu chiếu phim, trong phòng chỉ có màn ảnh lớn hắt ra tia sáng, thỉnh thoảng có một vài đứa nhỏ gào to. Trang Phàm Tâm vừa thích xem phim, lại thích ăn khoai lát, lúc này cả người tràn đầy hạnh phúc. Mà Cố Chuyết Ngôn từ nhỏ đã không thích xem phim, cho dù là đề tài gì, lúc đó Cố Sĩ Bá và Tiết Mạn Tư dẫn anh đến rạp chiếu phim, anh thường đi ra ngoài đợi.

Sau mười phút, ánh mắt Cố Chuyết Ngôn chuyển đến đỉnh đầu người phía trước, cảm thấy đầu người ta hơi trọc.

Lại qua mười phút, thân thể cả ngày chưa nghỉ ngơi bắt đầu uể oải, phim lại thôi thúc, vì vậy nhắm mắt lại ngủ.

Khóe mắt Trang Phàm Tâm chú ý tới trạng thái của Cố Chuyết Ngôn, thấy anh ngủ say, cậu lấy tay qua đỡ cằm Cố Chuyết Ngôn, nhẹ nhàng đẩy đầu Cố Chuyết Ngôn về phía mình, cũng cung cấp một bên vai.

Cố Chuyết Ngôn dựa vào bả vai Trang Phàm Tâm ngủ, hô hấp đều đều, còn yên bình hơn cả công chúa Bạch Tuyết trước khi bị hoàng tử hôn tỉnh. Trang Phàm Tâm lại thấy hơi mệt, vì để bổ sung thể lực, thò tay lấy hộp bắp rang của Cố Chuyết Ngôn ăn.

Mãi cho đến khi, tình tiết phim dần đẩy mạnh.

Bộ phim bước vào đoạn cao trào, mấy đứa nhỏ trong phòng kích động hét rầm lên. Cố Chuyết Ngôn bị đánh thức, nhắm mắt lại hơi nhúc nhích một chút, lim dim một lát, anh chậm rãi mở hai mắt ra.

Trang Phàm Tâm nhỏ giọng hỏi: “Tỉnh rồi à?”

Cố Chuyết Ngôn vẫn dựa vào, cái trán cọ vào cổ đối phương, nhỏ nhen nói: “Sao cậu lại ăn bắp rang của tôi?”

Trang Phàm Tâm mới vừa lấy một miếng, nghe vậy cuộn tròn tay lên: “Cũng đã ăn hết đâu…”

Cố Chuyết Ngôn duỗi tay tới, hơn nửa hộp bắp anh không động vào, chỉ lấy miếng trong lòng bàn tay Trang Phàm Tâm, cướp đi miếng đã được ủ ấm. Ăn vào trong miệng, anh giả ngu nói: “Xin lỗi nha, không cẩn thận lấy mất của cậu rồi.” sstruyen reup là chó

Anh tựa vào vai người ta làm người ta vừa mệt vừa nóng, mái tóc cọ cọ làm da ngưa ngứa, lại còn dây dưa một hộp bắp rang, lúc này liền đóng vai người có lương tâm, nói: “Tôi trả lại cậu một miếng nhé.”

Trang Phàm Tâm không hiểu, chỉ cảm thấy Cố Chuyết Ngôn lại đưa tay tới, thả vào tay cậu một cái gì đó tròn tròn. Trong mảnh ánh sáng nhạt kiểm tra, là một tờ giấy, mở ra là tờ giấy viết số điện thoại.

“Là sao?”

Cố Chuyết Ngôn tỏ rõ thái độ: “Không giữ, không muốn.”

Trang Phàm Tâm hơi run: “Tại sao?”

Cố Chuyết Ngôn ghé vào tai cậu, thấp giọng nói: “Đã thích người khác rồi.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lâu Rồi Không Gặp - Bắc Nam

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook