Lê Yên Ký

Chương 17

Vy Y

10/08/2016

Trên giường người nọ giương mắt quét qua Cẩn Du một cái, tiếp theo lại vội vàng cúi đầu, giật giật thân thể, cảm giác toàn thân đều không được tự nhiên.

Vốn tưởng rằng thần không biết quỷ không hay, lại không nghĩ rằng hết lần này tới lần khác bị đồ nhi của mình nghe thấy, nhượng mặt mũi người làm sư phụ là hắn mất sạch, uy nghiêm không còn nữa, ngực không khỏi đối Trương Sở Phong oán hận thêm vài phần.

Cẩn Du thấy sư phụ sắc mặt ửng đỏ, áp không được hiếu kỳ trong lòng, mở miệng nói ra :

” Kỳ thực, nói ra thì Trương tướng quân người thật đúng là không xấu..”

Người nọ ngẩng đầu trừng mắt Cẩn Du, nói:

” Ngươi có ý tứ gì?”

” Ta không có ý tứ gì cả, nói đúng là, ta nghĩ Trương tướng quân trượng nghĩa ngay thẳng, hành sự mạnh mẽ vang dội, vừa là Uy vũ tướng quân, còn nhiệt tâm giúp chúng ta như vậy, nói đến, chúng ta vẫn còn thiếu hắn một cái nhân tình, người kia phẩm chất cũng tốt, vừa nhìn sẽ không là loại thủy tính dương hoa*, có mới nới cũ.” Cẩn Du tiếp tục nói.

* thủy tính dương hoa:chơi bời, lẳng lơ

” Hắn có đúng hay không có mới nới cũ, thủy tính dương hoa ta quản làm gì!” Người nọ khinh miệt mà nói.

” Kia nếu như Trương tướng quân thực sự ái mộ sư phụ, sư phụ người hội ưng thuận chứ?” Cẩn Du hỏi hắn, kỳ thực cũng là đang hỏi bản thân, một nụ hôn vừa rồi mặc dù không thể nói rõ cái gì, nhưng từ nhiều ngày này Nghiêu Hi đối y cẩn thận quan tâm, một tấc cũng không rời mà chiếu cố, trong lòng y cũng minh bạch vài phần.

Người nọ đánh giá Cẩn Du, giống như là muốn đem y xem thấu, mở miệng nói:

” Ngươi nói gì?”

Cẩn Du không có chú ý ánh mắt khác thường của sư phụ, đem suy nghĩ trong lòng nói ra:

” Bát vương gia cùng Trương tướng quân là hảo hữu nhiều năm, danh tiếng tại dân gian đều tốt, cái gọi là vật họp theo loài, Vương gia có năng lực vì ái thê mình độc thân nhiều năm như vậy, có thể thấy được là người một lòng chung thủy, có lẽ Trương tướng quân kia nhất định cũng không kém, thoạt nhìn đều rất đáng tin, nếu người nọ là thật…Ta nghĩ cũng có thể….”

“Có thể cái gì!”Lời nói của Cẩn Du bị người nọ cắt đứt, ngữ khí thật là không hờn giận, lần này Cẩn Du rốt cục phát giác sư phụ khác thường, vội vã ngậm miệng, đầu buông xuống, đứng ở một bên.

Nhãn tình người nọ nhìn chằm chằm vào Cẩn Du, trong lúc nhất thời hai người đều không lên tiếng, sau cùng, vẫn là người nọ đánh vỡ an tĩnh.

” Du nhi, lại đây.” Người nọ nói, kéo tay Cẩn Du, nhượng y ngồi ở mép giường, ngữ khí hòa hoãn nói:

” Từ khi ta thu ngươi làm đồ đệ, sư phụ đã từng lừa gạt ngươi chưa? Có từng hại qua ngươi?”

Cẩn Du lắc đầu.

“Kia sư phụ nói với ngươi ngươi có từng quên? ”

Cẩn Du đáp lời:

” Đồ nhi không dám quên.”

” Vậy ngươi nói cho ta biết, lúc ngươi lần đầu tiên bị người… Lần đầu tiên tiếp nhận thiếp mời đêm đó, lúc ta cấp ngươi thượng dược, đối với ngươi nói gì ?”

Nghĩ đến một đêm bất kham hồi thủ* kia, Cẩn Du thùy hạ mắt, rất nhanh nắm chặt lòng bàn tay, chậm rãi mở miệng nói:

” Tuyệt đối không được tin vào điềm ngôn mật ngữ của người khác, tuyệt đối không được bị người khác tặng thưởng tiền bạc châu bảo mà mê muội, thân thể bị đạp hư cũng không sao cả, tối trọng yếu là thủ chặt tâm mình.” Càng gần đến cuối, thanh âm càng nhỏ.

* bất kham hồi thủ : nghĩ lại mà kinh

Người nọ thoả mãn gật đầu, nói:

” Hiện tại ngươi biết nên làm như thế nào chứ?”

Cẩn Du kinh ngạc ngẩng đầu, vừa mở miệng, lại bị người kia chắn trở lại.

” Đừng nói các ngươi không có gì, ta không tin, từ nhãn thần hắn nhìn ngươi ta đã biết, mà ngươi lại đối hắn tràn ngập cảm kích, động tâm cũng là bình thường, chỉ là thừa dịp bây giờ còn chưa có hãm sâu vào lắm, nhanh chóng chặt đứt phần tưởng niệm này.” Người nọ ngữ khí kiên định, không hề chừa lại đường sống.

Cẩn Du cúi đầu, không nói gì nữa, người nọ thở dài, nắm tay Cẩn Du, ôn nhu mà nói:

” Đêm nay quay về đi thu thập một chút đồ vật, chúng ta sáng mai sẽ lặng lẽ rời đi.”



Cẩn Du không nghĩ tới sư phụ muốn ly khai, còn đi vội vả như thế, mạnh ngẩng đầu lên, nói:

” Nhanh như vậy?Nhưng, ngày hôm nay sắc trời đã tối, cũng không kịp đi gặp Vương gia cáo biệt!”

” Không có nghe thấy ta nói chính là lặng lẽ sao, ngươi nghĩ, cho hắn biết ngươi phải đi, hắn sẽ bằng lòng sao?”

Cẩn Du trong lòng vẫn còn có chút chống cự, con ngươi tả hữu chớp động, đột nhiên nghĩ đến:

“Sư phụ thương thế của ngươi còn không có hảo, viên tử bị niêm phong, chúng ta đi ra ngoài phải dừng chân ở đâu?”

” Cái kia ngươi không cần quan tâm, ta tự có biện pháp, ngươi chỉ cần nghe theo là được rồi, thế nào, luyến tiếc? Luyến tiếc thì tự mình lưu lại, sau đó cũng không cần nhận thức cái sư phụ là ta này, là phúc hay họa, chính ngươi chịu trách nhiệm đi.” Nói xong lời cuối cùng, người nọ sắc mặt chuyển lạnh, Cẩn Du cuống quít nói:

” Không có, ta cũng sư phụ cùng nhau, là được.” Tâm chợt rơi xuống vách núi, mầm đậu mới vừa nảy nở đã bị bóp chết, Cẩn Du đột nhiên minh bạch tâm tình của nhân vật chính bị người đánh vỡ uyên ương trong kịch nam, quả thực là quặn thắt khó chịu.

Cẩn Du không biết mình là như thế nào quay về phòng, ngay cả nến cũng lười điểm, vô lực ngồi ở bên giường, ánh trăng mồng một từ song cửa sổ chiếu đi vào, tản ra ngân huy đầy đất, ban đêm vắng vẻ càng làm bật lên cô đơn của Cẩn Du, đột nhiên giống như một trân gió lạnh thổi vào, Cẩn Du dùng áo khoác quấn chặt thân thể run rẩy.

Cái gọi là bất đáo hoàng hà tâm bất tử, không có tận mắt thấy, Cẩn Du vẫn thà rằng tin tưởng Nghiêu Hi là một người có thể dựa vào. Trong lòng người nọ là ấm áp, đáng tin như vậy, đối y lại là cẩn thân tỉ mỉ săn sóc như vậy, nhất định sẽ không cùng những kẻ cầm thú kia giống nhau.

*bất đáo hoàng hà tâm bất tử: chưa thấy hoàng hà chưa hết hi vọng

Nghĩ đến, lòng nhất thời cảm thấy căng chặt ủy khuất, nghĩ đến khả năng sau đó không bao giờ … nữa thấy lại khuôn mặt hắn, trong mắt cay lợi hại.

Ngồi chẳng bao lâu, Cẩn Du vẫn không hề buồn ngủ, trước mắt liên tiếp hiện ra dĩ vãng ở chung, lần đầu tiên tại rạp hát, ngồi ở bên người người nọ thấp thỏm, tại vương phủ gặp phải hai phụ tử sáng sớm chơi đùa, khi y vấp ngã thì bàn tay hắn đỡ lấy ,che đôi mắt y, tay nắm tay mang theo y đi ngắm rừng phong, còn có hắn song chưởng kiên định cố sức, khi ôm lấy y thì lại như mạn đằng có thể đem người gắt gao cuốn lấy, trốn cũng trốn không thoát a.

Thế nhưng nghĩ tới nghĩ lui, y ngày mai vẫn là phải đi, ngực một trận chua xót khổ sở, một trận xoắn xuýt, ngẩng đầu nhìn vầng trăng sớm đã treo cao cao trên ngọn cây, tự mình an ủi, nghĩ nói không chừng sáng mai sư phụ hội ngủ quên, làm lỡ canh giờ ni, chờ Vương gia nhìn ra kế hoạch của sư phụ, nói không chừng sẽ đi không được nữa. (ai nha, sao anh không trực tiếp trốn má chạy theo anh Nghêu đi *khặc khặc*)

Nghĩ nghĩ, hai mắt chậm rãi nhắm lại.

Hơn nữa bên này, Nghiêu Hi cùng Trương Sở Phong hai người trở về tẩm viện của Nghiêu Hi, hắn vốn là muốn xuất ra mai nhưỡng hảo hạng hoàng thượng ngự ban, lại bị Trương Sở Phong vị đạm bất túy* liền cự tuyệt. Vì vậy Nghiêu Hi gọi người ra bên ngoài chuẩn bị vài vò Trúc diệp thanh, cũng không có dùng ly, một người một vò, làm như quân trướng giữa dã ngoại giống nhau, ngồi trên chiếu, nhưng thật ra lại rất thống khoái.

* vị: mùi vị, đạm: nhạt, bất : không, túy: say

Trương Sở Phong cầm qua một vò, chụp mở nắp, một cổ rượu hương liền tràn đầy phiêu khắp một phòng, ngửi thấy cũng đã say vài phần.

Đem hàm dưới để ở miệng vò, một hơi uống hết non nữa vò, một ít nước rượu theo hai bên tràn ra, dính thấp vạt áo.

Ngược với Trương Sở Phong, Nghiêu Hi hảo hơn nhiều, một ngụm một ngụm chậm rãi uống xuống, mặc dù là mượn rượu giải sầu cũng làm như khi phẩm trà ngắm hoa ưu nhã.

Trương Sở Phong đỉnh đạc dùng tay áo lau đi rượu bên miệng, oán giận nói:

“Ta có cái gì bất hảo, đường đường Uy vũ tướng quân, kiến công vô số, còn so ra kém mấy công tử ca môn cả người đầy hơi tiền kia, còn có thể ủy khuất hắn phải không?”

“Ngươi chính là nói như thế với hắn?” Nghiêu Hi buồn cười hỏi.

” Kia còn nói như thế nào.” Trương Sở Phong nhấp một ngụm rượu, trả lời.

Nghiêu Hi bất đắc dĩ nở nụ cười, nói:

“Vậy cái tát kia ngươi chịu cũng rất đáng!”

“Vì sao?” Trương Sở Phong trong nhà mấy đời tham gia quân ngũ, ngay cả mẫu thân đều xuất thân võ gia, từ nhỏ liền tùy tiện, trong lòng có chuyện thì nói, thái độ làm người hào sảng, nhưng cũng không chú ý vô thức đắc tội không ít người, đều là hắn mở miệng che lấp, đầu óc cũng không thay đổi rước lấy không ít họa.

Trương Sở Phong trừng to mắt vô tội, chờ Nghiêu Hi cấp hắn chỉ điểm sai lầm.

Nghiêu Hi bất đắc dĩ, dằn lòng cấp hắn giải thích:

“Ngươi là thật tâm muốn cùng hắn cùng một chỗ, hay là chỉ là ngoạn ngoạn mà thôi?”

“Đương nhiên là muốn cùng hắn trải qua cả đời, ta Trương Sở Phong là cái loại vô sỉ thủy tính dương hoa sao? Bình thường lão tử ngay cả kỹ viện đều không đi, đều nhanh thành hòa thượng a, thật vất vả động tâm, nhân gia còn không cảm kích!” Trương Sở Phong càng nói càng ủy khuất, ngay cả thân phận cũng không chú ý.

“Nếu như là như thế này, vậy ngươi tựu phiền phức, ngươi không giống ta, còn có Thụy nhi, ngươi không cần con nối dõi sao, còn có, Phong Tử Tích kia hiển nhiên không giống Cẩn Du như vậy ôn nhuận nhu hòa, tính tình rất mạnh mẽ, bất quá đến cùng ngươi rất xứng đôi.” Nói đến đây, ngay cả Nghiêu Hi cũng tự mình nở nụ cười, Trương Sở Phong càng mê man.

“Nhà của chúng ta không cần ta khai chi tán diệp, phía trên còn có hai người ca ca ni, hơn nữa, cho dù ta là dòng độc đinh, nếu như nhận thức chuẩn, hoàng đế cũng không có cách khó dễ được ta!”

Trương Sở Phong phẫn nộ mà nói, nói thật đi, hắn thật đúng là thật không nghĩ tới nhiều như vậy, tính cách luôn luôn là nghĩ đến là làm, đâu có lo lắng toàn diện như vậy, Nghiêu Hi nhưng thật ra nhắc nhở hắn, bất quá tựa như hắn nói, hắn nếu như nhận thức chuẩn, dù cho nã pháo nổ hắn đều không quay đầu lại.



“Hắn đều không phải chê ngươi bất hảo, mà là ngươi quá hảo.” Nghiêu Hi tiếp tục nói.

“A?”

“Ngươi đường đường là Đại Thụy đại tướng quân, thân phận cao quý , nhận vạn người kính ngưỡng, mà hắn ni, một cái tiểu hí tử, tuy rằng cũng có chút danh tiếng, nhưng trong cái danh tiếng này cũng có bao nhiêu điểm là từ trong miệng khách nhân đưa thiếp tử truyền ra, không muốn cũng vậy, các ngươi hai người cùng nhau, người khác chỉ biết cho là ngươi mua hắn, nhượng hắn làm nam sủng, hắn tính tình như vậy cường, thế nào chịu được.”

Nghiêu Hi rủ rỉ nói tới, Trương Sở Phong nghe thực chăm chú, chỉ kém xuất ra giấy bút ghi chép lại.

Lúc này Trương Sở Phong cuối cùng cũng có chút hiểu được mấu chốt, dường như đăm chiêu suy nghĩ.

Nghiêu Hi lòng cũng có tính toán, quyết định vô luận như thế nào, ngày mai phải đem tâm ý của hắn nói cho Cẩn Du.

Hai người trong lòng đều có chút suy nghĩ, tâm tình cũng tựu hảo rất nhiều, không còn giống cái dạng con lừa ngồi ẩm rượu, ngược lại ngươi một chén ta một chén trò chuyện.

Bỗng nhiên, Nghiêu Hi nhớ tới một việc, nghĩ là cùng Trương Sở Phong hảo nói.

“Mấy ngày trước đây, quản sự của Lê Hương Viên tìm đến ta.” Nghiêu Hi nói.

“Tên kia tìm tới làm gì, tới đòi người sao?” Trương Sở Phong đột nhiên khẩn trương lên.

“Xác thực mà nói, là tới bán người, ta muốn khế bán mình của Cẩn Du .” Nghiêu Hi còn nói.

” Khế bán mình? Được rồi, ta cũng kéo đi tìm hắn đem khế bán mình của Tích mua lại.” Nói xong, liền đứng dậy, ra vẻ phải đi.

“Không cần đi.” Nghiêu Hi mở miệng ngăn lại hắn, thật đúng là nghĩ đến đâu là làm đến đó.

Trương Sở Phong vừa nghĩ, mừng rỡ mà nói:

“Lẽ nào Vương gia đã mua rồi, đa tạ Vương gia, ngày mai ta gọi người đem bạc đưa tới, nhất định không để Vương gia tốn kém đi.”

Nghiêu Hi khoát khoát tay, mở miệng nói:

“Đều không phải, ta vốn là muốn mua, thế nhưng cái kia….”

“Lão gia hỏa kia không bán? Hắn chán sống a, Vương gia mở miệng cũng không bán, ta điều binh san bằng hắn!” Trương Sở Phong đứng lên, kích động mà nói.

Ai, Nghiêu Hi thực sự là bất đắc dĩ, vô lực mà nói:

“Ngươi có thể hay không hãy nghe ta nói cho xong, tính tình xúc động như thế, ta thực sự hoài nghi ngươi là như thế nào chỉ huy đại quân ngang dọc sa trường, triều Đại Thụy có thể xanh đến bây giờ thực sự là kỳ tích. Ngươi cũng không ngẫm lại, rạp hát đều giải tán, có người mua, hắn có thể không vui tươi hớn hở mà cấp sao? ”

” Vậy kia là?” Trương Sở Phong liền ngồi lại.

“Hắn nói Phong Tử Tích không có bán mình cho bọn hắn, là tự nguyện nhập viên, chỉ là nói không lên đài diễn kịch, chỉ làm một sư phụ dạy hí kịch.” Nói xong, Nghiêu Hi quan sát phản ứng Trương Sở Phong

Chỉ thấy hắn ngơ ngác, tự hỏi, Nghiêu Hi cũng không vội, nhượng hắn chậm rãi suy nghĩ.

Qua hồi lâu, Trương Sở Phong mở miệng hỏi:

” Không có bán mình khế? Kia hắn còn làm gì ở trong hí viên chịu những khổ sở này, lẽ nào….”

Nghiêu Hi thiêu kiên trì nghe hắn phân tích tiếp, nói:

“Cái gì ?”

“Lẽ nào hắn chính là như vậy thích hát hí khúc?”

Nghiêu Hi té ngã, thật không nên đánh giá cao cái quân nhân đại não thần kinh thất thường kia, lắc đầu.

“Đều không phải? Vậy vì sao?” Trương Sở Phong hỏi.

“Ta cũng không phải tiên nhân, thế nào biết, chỉ là cái này trong đó tất có nguyên do gì đó, cụ thể thế nào thì ngươi đi hỏi hắn đi, bất quá, nếu như hắn không muốn đối với ngươi nói, ngươi cũng hỏi không ra cái gì, nhớ kỹ, muốn đạt được tâm hắn, trước tiên đem chính tâm mình móc ra đến đưa cho nhân gia mới hảo.” Nói xong, Nghiêu Hi cũng không quản nhị lăng tử (chắc là giống như kẻ ngốc lăng) kia nghe không nghe u mê, thẳng tiếp tục uống rượu.

Trương Sở Phong ngồi ở một bên vẫn không nhúc nhích, nhãn thần nhìn góc tường, tựa như người bị điểm huyệt nói giống nhau.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lê Yên Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook