Lịch Sử Tiến Hóa Của Củi Mục

Chương 27: Ban Levi

Tạp Cổ Á

11/10/2016

Editor: Mặc Thuỷ Vô Lưu

Việc Melinda mất tích gây sự chú ý, nhưng ta khẳng định rằng không có người thấy qua ta tiếp xúc cùng Melinda, cho nên sẽ không có người hoài nghi đến ta.

Lúc trong rừng khổng lồ Melinda không có cứu viện Levi, Levi hắn biết đến, nhưng là sự tình còn không tra rõ ràng, không tiện để công khai các thông tin tình báo. Cho nên cuối cùng đối với việc Melinda mất tích, đội trưởng lấy lý do vấn đề tâm lý để giải thích việc này.

Thân phận của Melinda đại khái đã bị đội trưởng bọn họ đoán được tám chín phần rồi. Sau này Hanji nói với ta, bọn họ cho rằng Melinda là đội viên cảm tử của một thế lực thù địch với binh đoàn trinh sát, cho dù hy sinh thân mình cũng muốn phá hủy toàn bộ binh đoàn trinh sát. Về phần Melinda hấp dẫn titan, bọn họ cho rằng nàng cố ý nghĩ cách bại lộ ra hành tung của binh đoàn trinh sát để hấp dẫn titan. Nói đến cùng, suy nghĩ của bọn họ hoàn toàn không hướng đến phương diện Melinda có thể trao đổi cùng titan.

Ta mặt ngoài thì đồng ý cái nhìn của bọn họ, trong lòng lại âm thầm cảm thấy may mắn. Như vậy tốt hơn so với việc để bọn họ biết được titan cùng con người lui tới với nhau.

Ta vẫn như cũ không rõ tại sau lúc đầu Melinda liên thủ với Beast Titan nhưng sau khi sự tình bại lộ lại muốn đi giết chết Beast Titan. Như bởi vì Beast Titan hội nhân kế hoạch thất bại đối Melinda hạ sát thủ mà Melinda nhân này phản kháng lời nói còn nói được đi qua. Nhưng nhìn lại dáng vẻ của Melinda, rõ ràng là oán hận với Beast Titan chất chứa đã lâu.

Vậy tại sao nàng còn lui tới với Tinh Tinh?

Ta suy nghĩ thật lâu cũng không ra.

Rất nhanh, việc Melinda mất tích dần dần đạm nhạt đi.

Hai lần viễn chinh ngoài thành này binh lính hy sinh không ít cho nên phòng ở ký túc xá bỗng trống trải rất nhiều. Mặt khác, bắt đầu có những người biểu hiện khác thường, có một chút binh lính ý chí không kiên định bắt đầu muốn rời đi binh đoàn trinh sát. Rất nhanh, lệnh của cấp trên đã hạ xuống, ký túc xá của binh đoàn trinh sát cần tiến hành điều chỉnh.

Ta bị điều đến một ký túc xá khác. Người ít đi, ký túc xá cũng được trang hoàng lại, chắc là lo lắng rằng người lưu lại đều là tinh anh nên điều kiện sinh hoạt cũng trở nên tốt hơn.

Ta thu thập xong đồ của mình, liền đi về phía ký túc xá mới.

Không biết có phải là đặc biệt an bài hay không, ký túc xá mới của ta rất gần ký túc xá của các cán bộ cao tầng. Về sau sẽ thường xuyên nhìn thấy mấy người đội trưởng, Levi, Hanji và Mike.

Đi tới cửa, ta yên lặng mở cửa.

Lúc đó trời vẫn như cũ nắng ấm.

Mà ta liếc mắt một cái liền nhìn đến bạn cùng phòng mới đang ngồi trong ký túc xa. Mái tóc quăn dài màu đen xa lạ mà quen thuộc.

“Bịch” một tiếng, túi hành lý của ta rơi xuống đất.

Theo lý thuyết, túi hành lý rơi xuống gây nên tiếng ồn lớn nhưng người kia vẫn cứ ngồi tại chỗ không nhúc nhích.

“Ngươi là…… Nico?” Ta nhịn không được đi lên vài bước muốn nhìn rõ ràng.

Thiếu nữ ngồi trên giường nhanh chóng quay đầu lại, đôi mắt sáng ngời nhìn ta.

Chân ta run run, té ngã trên đất.

Xoa xoa đôi mắt. Ta vuốt cằm nghĩ.

Người kia không phải Nico. Dáng người nàng nhỏ hơn Nico, làn da cũng trắng nõn, nhưng mái tóc quăn màu đen cùng đôi mắt anh khí lại khá giống Nico.

Ta ngẩng đầu, thiếu nữ vẫn như cũ nhìn chằm chằm ta.

Ta rất là mờ mịt. Ta chẳng qua nhận sai người thôi mà, có cần như vậy hay không aizzz……

Lúc này, thiếu nữ mở miệng :“Này, ngươi là Petra đi.”

“Ah?” Ta giật mình. Thiếu nữ này gây ngạc nhiên cho ta rất nhiều lần, nàng biết tên của ta, đây đến cùng là chuyện gì xảy ra? “ Ách…… Là ta.”

“Ân.” Thiếu nữ nhíu mày,“Ta là biểu muội của Nico. Ta gọi Isis. Oldman.”

Ta nghi ngờ đánh giá nàng. Trách không được giống như vậy…… Nhưng mà…… Ta cũng không nghe Nico nói qua nàng có biểu muội?

Thấy ta vẫn còn xem xét nàng, Isis tức giận nói:“Giấy khai sinh, chứng minh thư, hộ khẩu, giấy chứng nhận nhập ngũ, ngươi muốn xem ta sẽ cho ngươi xem toàn bộ.”

Ta thấy nàng hiểu rõ ý nghĩ của ta, mặt đỏ bừng lên:“Ôi…… Ta ah…… Không phải……”

Isis trừng ta một cái:“Ta biết, nàng từ trước đến nay không nhắc tới ta đúng không! Là vì ta là biểu muội nàng, từ nhỏ đi theo cha mẹ sinh sống trong thành Rose, không ở cùng bọn họ.” Dứt lời nàng hất tóc, có chút oán trách nói:“Người nhà biểu tỷ bị titan hại chết, nàng chạy trốn tới thành Rose, không để ý đến di ngôn của cha mẹ lúc lâm chung mà muốn tòng quân báo thù, muốn tự mình chiến đấu với titan.” Sau đó nàng lầm bầm nói:“Ta đương nhiên không đồng ý ! Cho nên gạt nàng cũng báo danh tòng quân . Biểu tỷ liền hoàn toàn không để ý ta, tuy nhiên ước định cùng ta, lúc tốt nghiệp binh đoàn huấn luyện thành tích ai cao hơn sẽ tham gia binh đoàn trinh sát, người còn lại tiến vào binh đoàn đóng quân, vận khí tốt thì có thể vào đội cảnh vệ.” Nàng tự lẩm bẩm xong lại thở dài: “Aizzz…… Ta lúc đó làm sao lại đồng ý với nàng chứ, nhất định là đầu phát sốt nghĩ rằng mình có thể siêu việt nàng, kết quả nàng lại là một trong mười người giỏi nhất, ta còn kém một chút.”

Ta ngẩn người, thấp giọng nói:“Biểu tỷ ngươi không để ý ngươi…… Một phương diện là giận ngươi, về phương diện khác chắc là không nghĩ để cho người khác biết các ngươi có quan hệ huyết thống. Nàng đã quyết ý muốn ra ngoài thành tiêu diệt titan, không cho người khác biết quan hệ giữa các ngươi có thể làm giảm bớt áp lực, cho ngươi ít đi làm chuyện nguy hiểm…… Nàng là quan tâm đến an nguy của ngươi.” Cùng người xa lạ tán gẫu về bạn cũ, trong lòng không khỏi thổn thức.

Từ lúc đứng lên, ta phát hiện Isis đã không còn như ban đầu, trên mặt nàng nhiễm lên vẻ u buồn, nhìn ta. Thật lâu sau, nàng mới mở miệng nói:“Phải không…… Để ý đến an nguy của ta……”

Ta không biết nói cái gì, cũng chỉ có thể gật đầu.

“Cái gì a!” Isis bỗng nhiên bùng nổ làm ta giật cả mình. Biểu cảm của nàng cho thấy nàng thật tức giận, nàng liên hồi chất vấn ta:“Đã là như thế này, nàng vì sao lại không cẩn thận như vậy a, cứ như vậy liền chết! Nàng rõ ràng biết nàng vạn nhất xảy ra chuyện ta nhất định sẽ nhập binh đoàn trinh sát! Nàng nhất định biết! Một khi đã như vậy, vì sao còn……” Nói xong lời cuối cùng, giọng nàng dần dần thấp xuống. Cơn tức vừa rồi có vẻ đã biến mất. Isis ngẩn người, nâng tay áo điên cuồng lau đi nước mắt.

Ta nói không nên lời an ủi nàng, chỉ có thể ngơ ngác mà đứng.

“Nên giới thiệu đi, ta được điều tới từ binh đoàn đóng quân.” Isis lau khô nước mắt, vươn tay về phía ta:“Lần đầu gặp mặt.”

Ta theo bản năng nắm lấy bàn tay nàng.

“Nha, Petra, nghe nói biểu tỷ nàng lúc chiến đấu đến chết thì ngươi ở bên cạnh.” Isis thừa cơ dùng sức nắm giữ tay của ta,“Ngươi đem tình huống lúc đó kể lại cho ta được không?”



“A……” Ta nhìn ánh mắt nghiêm túc của nàng, không có cách nào cự tuyệt. Dù sao nàng là biểu muội của Nico, có quyền lợi biết tình cảnh lúc đó. Nhưng Nico hy sinh liên lụy tới chân tướng về titan, ta không thể chi tiết kể lại chuyện này. Mặt khác, ta cảm thấy không nên kể lại chuyện bạn cũ hy sinh trước mặt người thân của họ để không khiến người đó đau khổ.

Ta lấy lại bình tĩnh, đem phiên bản đã biên soạn tốt nói cho nàng. Nico, là vì cứu Iermu mà hy sinh, Iermu sau khi bị cứu viện vẫn kiên trì chiến đấu đến tận phút giây cuối cùng. Ta không đề cập đến bất cứ chuyện gì liên quan tới titan.

Isis nghiêm cẩn nghe. Trong quá trình lắng nghe nàng luôn cố gắng bảo trì biểu cảm lạnh nhạt, nhưng ta có thể nhìn thấy hai tay trên đầu gối của nàng siết chặt lại.

Nghe xong chuyện, Isis lặng im nửa ngày, sau đó nói:“Ta không trách nàng. Cũng không trách cái người tên là Iermu kia.”

Ta nhìn thẳng vào nàng.

Isis nói tiếp:“Ta hận bọn titan.” Sau khi nói xong, nàng liền đứng lên, rời đi ký túc xá.

Ta kinh ngạc nhìn về phía ngoài cửa hơn nửa ngày mới nhớ ra phải sắp xếp sửa sang hành lý.

Binh đoàn trinh sát sau khi chỉnh đốn lại liền có một buổi họp tụ hội vào buổi chiều.

Không ngoài sở liệu là đội trưởng tổng kết cùng diễn thuyết, ngoài dự đoán mọi người là binh trưởng Levi lên đài sau khi đội trưởng đi.

Ta nhất thời cảm thấy khẩn trương, trái tim đập nhanh hơn vài nhịp.

“Ta hiện tại tuyên bố, thành lập ban tác chiến đặc biệt do ta lãnh đạo.”

Ah ah ah ah a a a đã đến !

“Hiện tại, thành viên của ban tác chiến đặc biệt còn chưa xác định, thành viên chọn lựa từ biểu hiện mấy tháng vừa qua.”

Ah? Còn chưa xác định?

Ta há hốc mồm mà nhìn lên. Trên đài, biểu hiện của Levi vẫn thật lạnh nhạt.

“Yêu cầu đầu tiên là đã tham gia hai lần viễn chinh trước, sổ thảo phạt titan phải có trên 20 đầu titan. Mặt khác, bình thường trong lúc huấn luyện biểu hiện ưu tú, không có sự cố xấu gì. Ưu tiên nam.”

Đợi chút, ta không có nghe sai đi?

“Ưu tiên nam sao……” Ta theo bản năng lặp lại một lần.

“A…… Đại khái là vì nữ hài tử luôn có chút chuyện tình tương đối phiền toái, tỷ như nói kỳ sinh lý cái gì……” Nữ binh bên cạnh nhiệt tình giải thích giúp ta,“Đã là ban tác chiến đặc biệt thì yêu cầu như vậy cũng không lạ…… Thực ra cũng không phải kỳ thị gì ……” Nàng có chút u buồn cúi đầu,“Đôi khi thật hy vọng mình sinh ra là con trai.”

Đợi chút, trọng điểm không phải này a.

Nếu ưu tiên nam…… Ôi ôi, ta nói không chừng sẽ không thể gia nhập ban Levi a.

Ta phát hoảng vì ý nghĩ này.

Trong lòng không hiểu có chút thất vọng.

Thất vọng cái gì a, nếu như vậy, nói không chừng ta sẽ không chết.

Trong lòng ta thật loạn, băn khoăn ngẩng đầu nhìn về phía Levi.

Không biết vì sao, ta bắt đầu chờ mong việc gia nhập ban ban Levi. Là do thực lực mạnh mẽ của Levi hấp dẫn ta hay là gì?

Hoặc là muốn thực hiện lời hứa, đơn thuần là muốn bảo vệ hắn?

Nói thật ra, hắn không cần sự bảo vệ của ta a. Cho nên ta làm cái gì…… Ảnh hưởng cũng không lớn cho lắm.

Tóm lại, không gia nhập ban Levi, có lẽ có thể bảo trụ tánh mạng a. Đây chính là mục tiêu của ta từ lúc tới nơi này mà. Có lẽ cứ như vậy thì có thể thực hiện .

Vốn nên vui vẻ chứ, sao ta lại không thể nở nụ cười thể này.

Levi nói chuyện thật ngắn gọn, sau khi hắn tuyên bố còn có vài người hỏi mấy câu nhưng là ta hoàn toàn không nghe đến.

Sau buổi họp, ta hoảng hốt quay trở về ký túc xá. Gần đến ký túc xá, ta lại thấy Levi hai tay ôm ngực dựa vào tường mà đứng.

Ánh mặt trời ban chiều nhè nhẹ. Ánh sáng ấy chiếu sáng lên trên người Levi, ta cũng bị ánh sáng này làm hoa mắt.

Ta đứng tại chỗ ngẩn người, một lúc lâu mới nhớ ra, nhớ tới ký túc xá của ta hiện tại rất gần nơi Levi bọn họ ở, thật dễ dàng gặp mặt, vì thế ta liền cho rằng hắn vừa vặn đi dạo đó đây. Dù sao lúc trước ta nói với hắn “Muốn bảo vệ ngươi” vẫn khiến ta xấu hổ khi nhìn thấy Levi, ta liền cúi đầu chào rồi bước đi.

Levi đột nhiên gọi ta lại:“Petra.”

Ta bất ngờ ngẩng đầu, bước chân dừng lại, lên tiếng đáp.

Hắn nói với ta:“Ngươi đi lại đây.”

Hoá ra hắn muốn mang ta đi tổng vệ sinh! Lần này là tẩy rửa ký túc xá cũ!

Ta buồn bực đi lấy nước, làm ướt khăn lau, sau đó lau cửa sổ.

Vụng trộm nhìn về phía Levi, Levi vẫn đang yên lặng quét rác.

Lại trộm nhìn tiếp, Levi yên lặng lau sàn.



Lại quay đầu nhìn, Levi đang lau bàn.

Cửa sổ ta lau vẫn chưa sạch, trong lòng càng thêm buồn bực.

Lau lau, ta lại nhịn không được quay đầu, không thấy bóng người.

Đi rồi sao? Ta nghĩ thầm.

“Ngươi sao vậy?” Giọng nói Levi bỗng vang lên bên tai. Ta run lên, ngã ngồi về phía sau.

“Binh trưởng!”

“Đừng cho là ta không phát hiện ngươi đang nhìn lén.” Levi lạnh lùng nhìn ta một cái, tự mình đi lau cửa sổ.

“Binh trưởng ngươi tại sao đột nhiên lại chạy tới lau cửa sổ a……” Ta cố nhoẻn miệng cười,“Làm ta giật cả mình……”

“ Những nơi khác đều đã sạch, mỗi cửa sổ chỗ ngươi là chưa xong.” Levi lạnh nhạt trả lời. Mặt ta nhất thời đỏ hẳn lên.

Levi nhanh chóng lau xong cửa sổ, nhấc thúng đi về phía ký túc xá khác. Ta liền ôm chổi run sợ đi theo sau.

Buông đồ vật, Levi cầm lấy cái chổi. Ta liền nhặt lên khăn lau, tiếp tục lau cửa sổ.

Lau lau, Levi bỗng nhiên nói chuyện:“Petra, ngươi vừa rồi cũng nghe đến đi.”

“Ưm.” Ta tự nhiên biết hắn chỉ quyết định thành lập ban Levi.

“Thực ra…… Danh sách có bốn, cấp trên tương đối hi vọng toàn viên đều là nam.”

Ta ngẩn người, rầu rĩ đáp lại một tiếng “Nga”.

“Ta tính toán cho ngươi vào danh sách.”

“Ah?” Ta theo bản năng quay đầu lại, lại không biết nói cái gì.

“Chính là như vậy. Ngươi nguyện ý sao?” Levi nhìn chằm chằm ta.

Ta giật mình nhìn hắn.

Sống sót là mục tiêu cao nhất của ta từ khi xuyên qua tới nay. Ta vốn cho rằng kịch tình hoàn toàn không có đường cứu vãn, nhưng là hiện tại đột nhiên để ta lựa chọn có gia nhập ban Levi hay khong. Điều này khác xa tưởng tượng của ta.

Nếu hiện tại từ chối, ta liền không cần vắt óc nghĩ cách để sống sót ba năm sau. Chiếu năng lực hiện tại của ta, mặc dù không dám khuyếch đại, nhưng muốn giết titan phổ thông, sống sót thẳng đến xuất ngũ hoặc là đổi nghề làm binh lính tuyển ngũ, đều là rất có khả năng. Ta có thể hoàn toàn quên đi mọi bí mật, cũng không cần lo lắng nguy hiểm của kịch tình, cứ mặc kệ cho kịch tình xảy ra là xong.

Nếu gia nhập ban Levi, kế tiếp nhất định phải dựa theo kịch tình. Ta phải đối mặt nữ titan, hơn nữa phải nghĩ ra kế hoạch vừa không để bị chết vừa không phá hư kịch tình. Nhưng là y theo trí nhớ vốn có, cục diện lúc đó thật sự rất rối rắm, toàn thân trở ra là điều gần như không thể.

Ta đem lợi hại đều bầy ra, nên tuyển cái nào ta tự nhiên rất rõ ràng.

Lúc này, ta hẳn là khéo léo từ chối lời đề nghị của Levi, buông tha cho việc gia nhập ban Levi đi…… Nhưng là ta nhìn thấy Levi vẫn nhìn ta, chột dạ nói không ra lời. Hắn tuy rằng không biểu hiện ra, nhưng là ta có thể cảm nhận được sự chờ mong của hắn.

Trong lòng có chút bất an với suy tính lúc trước. Ta, có lẽ phải đánh cuộc……

Ta lại suy nghĩ một lúc, rốt cục phát hiện ta cần đánh cuộc vào cái gì.

Nếu lựa chọn rời đi, ta đây về sau, sẽ không có thể đứng ở bên cạnh Levi a……

Đó là điều sẽ mất khi lựa chọn rời đi, nếu lựa chọn lưu lại, ta sẽ nhận được bảo vật trân quý nhất.

Không biết từ lúc nào, bảo trụ tánh mạng đã không phải điều quan trọng nhất. Mà nó đã trở thành nhân tố quan trọng trong việc lựa chọn.

Không lại nghĩ nhiều, cũng không phải nhất thời hành động theo cảm tình. Tuy rằng cảm thấy cách nghĩ hiện tại thật xa lạ, thật mờ mịt, thậm chí có chút sợ hãi nhưng ta vẫn rõ ràng mình nên lựa chọn thế nào.

Ta ngẩng đầu, nghiêm cẩn nói:“Binh trưởng, xin cho ta gia nhập đi.”

Levi vẫn nhìn ta, ta lại cảm giác được hắn thở dài nhẹ nhõm một hơi. Hắn chậm rãi thu hồi ánh mắt, nói:“Được, ta sẽ báo cáo chuyện này với cấp trên.”

Ta bỗng nhiên nhận thấy được có gì đó không đúng.

“Binh trưởng, cấp trên là nói…… Toàn viên là nam đúng không?”

“A, nếu là ta tự mình đề cử, cấp trên hẳn là không có ý kiến.” Levi dừng lại động tác quét rác, quay đầu nhìn ta một cái.

“Đợi chút…… Trọng điểm không phải vậy a……” Ta nhất thời có chút khóc không ra nước mắt,“Dưới tình huống như vậy binh trưởng ngươi vẫn chọn ta, có phải là có ý nghĩa rằng ngươi coi ta là con trai không a!”

“……” Levi dứt khoát xoay người lại, nhìn chằm chằm vào ta.

Ta bị hắn nhìn đến sợ hãi, nuốt nuốt nước miếng:“Binh…… Trưởng?”

Levi chỉ nói một câu “Ngu ngốc” rồi quay đầu đi.

Khóe miệng ta trừu rút.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lịch Sử Tiến Hóa Của Củi Mục

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook