Lịch Sử Tiến Hóa Của Thầy Bói

Chương 21: Chương 21

Khinh Vân Đạm

08/07/2021

Hứa Ninh càng ăn càng hài lòng. Cậu rõ ràng nhận ra mối quan hệ giữa hai người đã thân thiết với nhau rất nhiều.

Suy nghĩ của cậu không khỏi trôi đi. Nếu như cùng nhau ăn 18 bữa, Thạch Khải có đồng ý làm bạn gái của cậu hay không?

Tất nhiên, đây chỉ là một nguyện vọng tốt đẹp. Trong lòng Hứa Ninh biết rõ suy nghĩ của cậu không thực tế. Nhưng nói tóm lại, bữa ăn tối đi cùng nhau diễn ra rất thành công.

Nếu như cố gắng tìm ra chỗ có thiếu sót thì có lẽ mỗi lần cậu muốn tiếp tục đọc thuộc lòng và bộc lộ tài năng trước mặt Thạch Khải, thì Thạch Khải luôn sẽ 'đúng lúc' nói sang chủ đề khác.

Hứa Ninh trước sau vẫn canh cánh trong lòng điều này. Hai ngày chuẩn bị tỉ mỉ chỉ là để biểu hiện ra sự 'uyên bác' của mình trước mặt cô.

Không có cơ hội đọc ra, quả thực giống như học sinh thức đêm ôn bài. Kết quả nội dung bài thi lại không có ra đề mà mình đã cực khổ ôn bài, quá thê thảm mà!

Vì vậy, Hứa Ninh suy nghĩ nếu có cơ hội phải dẫn câu chuyện đến ABS, rất hy vọng sẽ có một cuộc thảo luận sôi nổi với Thạch Khải.

Thạch Khải bất lực, chống má đờ ra. Tại sao nhất định phải đọc tư liệu chứ, không thể nói chuyện khác sao?

Dáng vẻ của người nào đó chấp nhất đọc thuộc lòng, trông thật ngu ngốc. Nếu đổi lại thành những người khác, Thạch Khải nhất định sẽ chửi thầm.

Nhưng đối mặt với Hứa Ninh, cô đột nhiên mất đi đạo lý, trong lòng tràn đầy suy nghĩ: người này tại sao có thể ngốc đến đáng yêu như vậy chứ!

Hứa Ninh mờ mịt không biết, vô cùng vui vẻ vì Thạch Khải đang lẳng lặng lắng nghe (đờ ra). Cậu rốt cuộc đợi được cơ hội.

Đáng tiếc cậu đọc một hồi Thạch Khải mỉm cười đứng dậy, nhắc nhở cậu hắn: "Sắp đến giờ rồi, chúng ta phải đi thôi."

Hứa Ninh rất tiếc nuối, Thạch Khải chỉ nghe một lúc nhất định không cảm nhận được đầy đủ tri thức uyên bác của cậu!

Lúc lái xe, Hứa Ninh vừa quan sát tình hình đường xá vừa tìm kiếm cơ hội dự định tiếp tục.

Thạch Khải nhếch miệng cười có ý đồ xấu không cho cơ hội, cố ý câu được câu không trò chuyện: "Lẩu cá vừa rồi ăn ngon thật, cảm ơn anh đã dẫn em đến đây."

"Em đừng khách sáo. Bình thường anh đi chơi khắp nơi, các nhà hàng trong thành phố gần như đã đến ăn gần hết. Anh cũng rất thích món lẩu cá nhà hàng đó. Lần sau có dịp cùng nhau trở lại ăn một lần nữa." Hứa Ninh rất mưu mô nói.

Thạch Khải dễ dàng hiểu được trọng điểm trong câu nói của anh. Không phải 'trở lại ăn một lần nữa', mà 'cùng nhau'.

Cô cười tươi hơi: "Buổi biểu diễn kéo dài khoảng hai tiếng rưỡi. Sau đó có tính toán gì không?"

"Sau đó? Về nhà thôi." Thật ra, Hứa Ninh có mục tiêu nhỏ. Đó là hy vọng Thạch Khải đồng ý cho cậu đưa cô về nhà.

Dựa theo bầu không khí hiện tại, nói không chắc có thể đạt được mục tiêu.

Vào thời khắc mấu chốt, Hứa Ninh lại muốn đọc bài đã học thuộc lòng, nói không chừng có thể tăng điểm ấn tượng!

Đáng tiếc Thạch Khải đánh trống lảng. Cho đến khi đến nơi cần đến, cậu cũng không thể tìm được cơ hội khác.

Hứa Ninh tràn đầy oán hận. Nhưng đối với Thạch Khải, cậu không có một lời phàn nàn, thay vào đó cậu tỏ ra dáng vẻ rất hứng thú với chủ đề mà Thạch Khải nói.

Thạch Khải trông có vẻ nghiêm túc, nhưng trong lòng đã biết tất cả mọi chuyện, từ lâu đã cười đến đau bụng, chỉ có điều vẫn đang khổ sở chịu đựng.

Hứa Ninh không biết chuyện cô có dị năng. Nếu như cô cười nhất định sẽ bị cho rằng rất kỳ quái.

Khi Hứa Ninh chạy đến bãi đậu xe, Thạch Khải đứng một mình ở lối vào của buổi biểu diễn. Lúc này cuối cùng đã không thể nhịn được dựa vào lan can, cô cười ra tiếng.

Cô đoán Hứa Ninh sắp trở lại nên Thạch Khải dần dần điều chỉnh nhịp thở lại, bình tĩnh lại cảm xúc của mình, không muốn bị anh phát hiện khác thường.

Bỗng nhiên, cô nhìn thấy một đôi tình nhân trẻ đi đến lối vào buổi biểu diễn. Hai người cũng không soát vé vào xem mà là đứng yên ở giữa đường nói chuyện.

Chàng trai khuyên nhủ: "Thôi, chúng ta đi chỗ khác chơi đi."



Cô gái giận dữ: "Anh còn nói à? Hôm đó em có tiết nên không đi được, đặc biệt nhờ anh đợi trước máy tính, nhất định phải mua được hai vé. Nếu không phải anh chơi game đến quên thời gian, làm sao có thể không cướp được vé chứ!"

Chàng trai tốt tính nói: "Đúng đúng đúng, tất cả là lỗi của anh. Nhưng dù sao cũng không mua được vé. Chúng ta đến trước cửa cũng không thể vào xem được."

Cô gái khoanh hai tay trước ngực, cố chấp nói: "Biết đâu có người không muốn vào xem, đồng ý nhường vé lại thì sao. Chỉ cần có người đồng ý, em sẽ trả thêm tiền để mua lại vé. Em rất yêu thích ABS, vẫn luôn muốn nghe anh ấy hát trực tiếp, thật sự không muốn bỏ qua cơ hội lần này. Cho dù độ khả thi rất nhỏ, em cũng phải thử một lần."

Chàng trai cười ra tiếng: "Có thể cướp được vé đều là fan cuồng của ABS. Làm sao có người sẵn sàng nhường vé cho em chứ?"

Cô gái thở dài: "Nếu như sớm biết anh không đáng tin cậy như vậy thì em đã trốn học canh cướp vé rồi."

Thạch Khải hơi xúc động muốn nhường vé cho bọn họ. Hứa Ninh rõ ràng không thích buổi biểu diễn, cô cũng không muốn miễn cưỡng Hứa Ninh làm chuyện anh không thích.

Ngay khi Thạch Khải đến gần đôi tình nhân thì cô đột nhiên nhận được video mới. Nội dung trong video hoàn toàn khác với những gì chàng trai nói.

Đôi tình nhân là bạn học trong trường đại học. Cô gái biết ABS đang tổ chức một buổi biểu diễn, mà cô ta đúng lúc có tiết, không có cách nào rút ra thời gian trống, Vì vậy liên tục dặn dò chàng trai nhất định phải cướp được vé.

Bạn gái đã nói như vậy, chàng trai chỉ có thể ngoan ngoãn chờ trước máy tính cướp vé.

Trên đường đi bạn cùng phòng xác thực có kêu chàng trai chơi game. Nhưng hắn từ chối.

Ngay khi đến giờ bán vé, chàng trai đã nhanh chóng đăng nhập vào trang wed và thuận lợi mua hai vé vào cửa. Nhưng sau khi tiến vào trang thanh toán, chàng trai do dự. Hắn làm sao cũng không có cách nào tàn nhẫn quyết tâm thanh toán được.

Tiền cho hai vé vào cửa tiền tương đương với tiền sinh hoạt phí một tháng của hắn. Dùng tiền sinh hoạt phí một tháng chỉ để mua hai vé vào cửa và xem một buổi biểu diễn. Đối với hắn điều này quá xa xỉ lãng phí.

Cuối cùng, hắn đóng trang web và nói dối với cô gái. Hắn cho rằng bằng cách này có thể che giấu sự thật và mọi chuyện sẽ trôi qua một cách êm đẹp.

Ai biết bạn gái vô cùng cố chấp, nhất định phải đến tận cửa buổi biểu diễn hỏi xem có ai chịu nhường vé không.

Chàng trai rất bất lực.

--- ---

Sau khi xem video xong, Thạch Khải không khỏi im lặng.

Khi còn trẻ, hầu hết mọi người đều cho rằng bạn bè chỉ nói về tình cảm. Bọn họ thậm chí cảm thấy hơi nói đến tiền chẳng khác nào làm bẩn tình cảm của bọn họ.

Sau khi lớn lên mới biết tình cảm không có cơ sở vật chất thì rất yếu đuối. Ngay cả khi các giá trị khác nhau, đối với hai người muốn ở bên nhau đây là chuyện rất rắc rối.

Từ đoạn video, có thể thấy được cô gái có gia cảnh tốt nên muốn một lần xa xỉ để thực hiện ước mơ bấy lâu nay của mình. Có lẽ bỏ tiền mua hai vé sẽ hơi đau lòng, nhưng sẽ không quá để ý.

Chàng trai thì lại khác, điều kiện kinh tế của hắn không tốt lắm. Hắ nâng nui từng xu, tuyệt đối không có cách nào chấp nhận tiêu hết tiền sinh hoạt phí một tháng chỉ để xem một buổi diễn chưa đến ba tiếng. Ở trong mắt hắn, mua vé xem buổi biểu diễn quá mức xa hoa lãng phí.

Hai người cũng không có sai, chỉ là sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh gia đình khác nhau, nhất định suy nghĩ của bọn họ cũng sẽ khác nhau.

Theo lý, đôi tình nhân hẹn hò thì chàng trai nên chủ động trả tiền hai vé xem ca nhạc. Nhưng khi nói ra những lời này thì có nghĩa là tiền sinh hoạt phí một tháng của hắn không còn nữa.

Lùi một bước, mỗi người tự trả tiền vé cho bản thân. Nhưng chàng trai hiển nhiên cho rằng những tấm vé này không đáng cái giá này, quả thật chính là ném tiền xuống sông.

Đối với cách tồi tệ nhất, cô gái phải trả hết tiền hai vé vào cửa. Đó là chưa kể đến việc trong lòng cô gái cảm thấy thế nào, chàng trai cũng sẽ cho rằng bị tổn thương lòng tự trọng.

Một đồng làm khó anh hùng, làm sao cũng đều sai.

--- ---

Thạch Khải suy nghĩ một chút đi tới trước mặt đôi tình nhân, cười nói: "Hai người đang cần hai vé phải không? Đúng lúc tôi và bạn không muốn vào xem, có hai vé, có thể để lại giá gốc cho hai người."



Chàng trai cảm thấy ngạc nhiên.

Cô gái rất vui mừng: "Cảm ơn, thật sự cám ơn chị! Nếu không em bù thêm tiền cho chị được không?" Thậm chí cô ta chủ động đưa thêm ít tiền.

Thạch Khải xua tay: "Không cần, giá gốc là được. Nếu không xem thì chỉ lãng phí vé, không bằng chuyển cho người yêu thích."

Chàng trai nhanh chóng kéo cô bạn gái lại, nhỏ giọng nói: "Em cẩn thận đó, có thể là một kẻ lừa đảo."

Thạch Khải giả vờ như không nghe thấy. Cô nhìn xung quanh, nhìn thấy Hứa Ninh thì ánh mắt sáng lên, vẫy tay với anh: "Em ở đây."

Hứa Ninh bước nhanh đến bên cạnh Thạch Khải, nhìn hai người kia do dự hỏi: "Bọn họ là ai vậy?"

Mắt cô gái sáng lấp lánh đến phát ngốc: người đàn ông này thật đẹp trai!

"Em vừa nghe cặp này nói muốn vào xem nhưng không mua được vé vào cửa. Đúng lúc chúng ta không định vào, không bằng để lại vé cho bọn họ với giá gốc." Thạch Khải cười nói.

Bọn họ lúc nào thương lượng nói không định vào xem vậy?

Hứa Ninh sửng sốt. Nhưng Thạch Khải đã như vậy nói cậu theo bản năng lấy vé vào cửa ra đưa cho cô gái.

Cô gái lấy lại tinh thần nhìn bạn trai đầy chờ mong.

Một hồi sau, chàng trai nghẹn ngào nói mấy câu: "Hay là thôi đi, chúng ta trở về thôi."

"..." Cô gái không nói gì lấy điện thoại ra, hỏi số tài khoản rồi trực tiếp chuyển tiền, còn nói với Thạch Khải: "Cám ơn chị."

Sau đó, cô nắm tay bạn trai thật vui vẻ đi vào cửa, hoàn toàn không phát hiện sắc mặt của bạn trai khó coi bao nhiêu.

Thạch Khải tự lẩm bẩm, rũ mí mắt nói: "Cảm ơn tôi sao?"

Bây giờ vì vé xem ca nhạc. Tương lai tranh cãi đám cưới sẽ hoành tráng hay đơn giản, mua một căn nhà mới hay thuê một căn nhà cũ, con cái có nên đến các lớp học theo sở thích trường nào hay không.

Chỉ cần quan niệm không thay đổi thì không cách nào tránh khỏi xung đột. Vì lẽ đó, cô vẫn lựa chọn nhường vé cho cô gái như cũ, hy vọng hai người sớm nhận ra sự khác biệt về giá trị của nhau.

Nếu như tình cảm của hai người sâu sắc, bọn họ có đủ thời gian rèn luyện. Hay hoặc hai người nhận ra quan niệm sống chênh lệch quá lớn thì lựa chọn đúng lúc chia tay. Sau 1-2 năm chữa lành vết thương, hai người lại bắt đầu cuộc sống mới.

Chỉ sợ là ôm suy nghĩ muốn thay đổi đối phương tiếp tục dây dưa. Cuối cùng ai cũng không thay đổi ai, hai người đến tuổi tác chỉ có thể chấp nhận lẫn nhau.

--- ---

Ngay sau đó, Thạch Khải nhận được video mới. Trong video, hai người không bao lâu thì chia tay. Nhưng ngoài dự đoán của Thạch Khải, là chàng trai chủ động đưa ra lời chia tay.

Sau khi hắn gửi trả tiền một vé của mình cho cô gái. Hắn nghiêm túc nói với cô gái: "Chúng ta không thích hợp. Lần sau hãy tìm một người môn đăng hộ đối và tốt với em."

Cô gái khóc như mưa: "Tại sao lại chia tay? Chúng ta không phải rất hợp sao?"

Chàng trai hỏi: "Em có thể chịu đựng rõ ràng trong túi có tiền, nhưng kiêng kỵ người khác mà không thể tiêu xài thỏa thích sao?"

Cô gái mờ mịt lắc đầu.

"Anh cũng không có cách nào nhìn em tiêu tiền sảng khoái, nhưng giả vờ như không biết." Chàng trai cúi đầu, chậm rãi nói: "Anh biết đó là tiền của em, tiêu hết hay tiết kiệm là quyền của em, anh không có tư cách kiểm soát. Nhưng anh nhìn thấy, trong lòng vẫn cảm thấy khó chịu. Em thỉnh thoảng xài sang, dưới cái nhìn của anh là ăn xài phung phí. Anh tiết kiệm đơn giản, dưới cái nhìn của em là keo kiệt. Anh xin lỗi."

Thạch Khải vừa nhìn vừa thở dài.

Cô xem video được một nửa thì bị người vỗ vai. Quay đầu nhìn lại là Hứa Ninh.

Chỉ thấy Hứa Ninh nửa nghi hoặc, nửa lo lắng hỏi: "Em... không thích xem ABS biểu diễn sao?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lịch Sử Tiến Hóa Của Thầy Bói

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook