Liên Minh: Ta Người Đi Rừng Sáng Tạo

Chương 8: Ở bên ngoài mưa bom bão đạn

Khả Ái Suất Suất

28/09/2021

“Hai bên đang giằng co ở trong khu vực hang Baron… Đánh rồi! Maokai mở chiêu cuối Bão Lá Thù Hận, Tốc Biến trói chân Leesin lại, Leesin nằm xuống!” Mile đọc tình huống giao tranh với giọng đầy cảm xúc.

Trong giao tranh tổng lần này, cơ hội thắng của RNG rất mong manh. Nhưng họ có Uzi, nên họ vẫn muốn thử lần nữa xem có lật ngược được thế trận hay không.

Hơn nữa, Orianna trong tay Xiaohu cũng là một nhân tố quan trọng. Ở trong trận BO5 với WE lần trước, khán giả khó mà quên được màn trình diễn ấn tượng của Xiaohu.

Trong ván đấu này, Orianna của anh ta cũng không thua kém quá nhiều so với bên phía EDG.

Lệnh: Sóng Âm của Orianna, Iboy phải dùng Dặm Nhảy Tên Lửa để thoát khỏi vùng ảnh hưởng. Nhưng Maokai và Rakan đã bị xoáy vào trong!” Mile đọc rõ ràng từng diễn biến trận đấu.

Sức chống chịu của Rakan cũng gần như Leesin vậy, nên đã bị hạ ngay lập tức. Còn trâu bò như Maokai, sau pha combo của Orianna, cũng chỉ còn lại nửa cây máu.

“Xiaohu đã lên tiếng!” Là một fan RNG chính hiệu, wAwa rất kích động về pha xử lý vừa rồi của Xiaohu.

Tống Mệnh đang vòng vèo ở bên ngoài tìm cơ hội, cũng nhìn thấy chiêu cuối cực đẹp này của Xiaohu. Nó không chỉ ngắt đi nhịp mở giao tranh của Maokai và Rakan, mà còn ép lui Iboy.

Hơn nữa, mất đi Rakan, EDG cũng đã mất đi một công cụ mở giao tranh mạnh mẽ.

EDG đang có nhiều ưu thế, mà đánh đổi với RNG như vậy thật sự là không lời. Ở dưới tình huống không còn ai chạm được vào Kog’Maw của Uzi nữa, gã có thể bắn cháy máy.

Lượng máu của Maokai đang tuột không phanh, dưới những phát bắn liên tục đến từ Kog’Maw. Vừa rồi anh ta đã dùng Tốc Biến để giết chết Leesin, nên anh ta không còn công cụ nào để đào thoát, chỉ có thể biến thành tấm bia sống.

“Buff Khiên Đen! Tôi muốn xông lên!” Sau khi bị oneshot, Uzi vẫn luôn nén giận đến giờ. Gã phải nhân cơ hội này, thể hiện ra đẳng cấp của xạ thủ thế giới.

“Coi chừng Graves đó!” Ming nhắc nhở.

Uzi cũng đã phát hiện ra vị trí của Tống Mệnh. Hai người cách nhau khoảng 1200 đơn vị. Gã nghĩ: “Một con Graves không có Tốc Biến, sao có thể tiếp cận mình ngay được? Cách nhau 1200 đơn vị, đợi hắn đến thì cơm canh đã lạnh.”

Uzi nghĩ đến đây, sự cảnh giác với Graves giảm đi một chút, tiếp tục hiên ngang xông lên bắn Maokai.



Rất nhanh, Maokai đã ngã xuống dưới làn mưa bom bão đạn.



Tống Mệnh liếc nhìn ‘Kiếm ma Youmuu của mình, còn 3 giây nữa mới hồi lại. Hắn đã đứng nhìn Kog’Maw xả đạn được một lúc lâu rồi. Tống Mệnh không khỏi thở dài: “Đúng là Uzi, xạ thủ xuất sắc nhất LPL.”

Mặc dù vị trí của Uzi luôn ở mép nguy hiểm, nhưng vẫn có thể thả diều liên tục. Mỗi một bước di chuyển của gã đều làm cho đối phương cảm thấy, vị trí này có thể tiếp cận.

Nhưng khi bước lên một bước, gã vẫn đứng ngoài phạm vi tấn công của đối phương. Mà khi đối phương nhận ra mình đã vào hơi sâu, thì lúc đó đã muộn rồi.

Uzi sẽ lợi dụng kỹ năng hit and run của mình, để rỉa liên tục cho đến khi đối phương mất đi sức chiến đấu.

Iboy hiện nay chính là ví dụ sống.

Mặc dù cậu ta đã dùng Dặm Nhảy Tên Lửa để thoát ra, nhưng vẫn còn dính chiêu Q của Orianna, khiến cho lượng máu chỉ còn 70%. May là cậu ta có ‘Kiếm răng cưa’ và ‘Giày thủy ngân’. Nếu không, cậu ta khó mà bắn được ở trong giao tranh tổng.

Nhưng Maokai đã ngã xuống, đồng nghĩa với việc không còn ai che chắn cho Iboy nữa. Mà sau Maokai, mục tiêu kế tiếp chính là Tristana của cậu ta.

Iboy cũng là một tuyển thủ mới thi đấu. Gặp được Uzi, dĩ nhiên cậu ta rất muốn chinh phục đỉnh núi đối diện, chinh phục khán giả. Cậu ta muốn tỏa sáng với kỹ năng cá nhân của mình.

Nhưng là một lão tướng, Uzi có trường hợp nào mà chưa chứng kiến qua? Iboy vừa bước lên một bước đã ăn mấy phát bắn mà không thể đụng được vào người Uzi.

Với lượng máu của Iboy lúc này nếu không chạy đi, chỉ cần Uzi Tốc Biến bắn thêm 2 cái. Tristana của EDG sẽ nối gót Maokai.

Nếu việc đó xảy ra, tình huống 1 đổi 3 đã hết sức thành công cho phía RNG, chỉ còn mình Graves rất xanh nhưng chẳng thể làm được gì.

Cho dù Graves đến, nhiều lắm chỉ đổi được Kog’Maw. Nên nhớ, sát thương của Graves chỉ có thể dồn một lần. Uzi có chết đi chăng nữa, vẫn còn đồng đội của gã.

Cho dù là 1 đổi 1, bọn họ vẫn có thể lấy được Baron Nashor, lật ngược tình thế!

Nếu như trong tình huống này, Kog’Maw có thể đổi thêm được mạng chấm dứt của Graves cộng với 2 mạng thì trong giao tranh tổng kế tiếp, Kog’Maw hoàn toàn có cơ sở để đối mặt với Graves.



Hơn nữa, Kog’Maw được điều khiển bởi chính Uzi, người được gọi là ‘Chó điên’. Một khi để cho Uzi xanh, ai cũng biết kết quả ra sao rồi đấy?

Vì vậy, những bước di chuyển của Uzi càng ngày càng gấp nhưng vẫn khống chế khoảng cách an toàn với Graves. Hai người vẫn đang cách nhau hơn 1000 đơn vị.



Tống Mệnh tiếp tục kiên nhẫn chờ. Cuối cùng Uzi bắt đầu có sơ hở. Khoảng cách giữa hai người mới đầu khoảng 1200 đơn vị, dần dần bị rút ngắn. Thậm chí lúc bắn Tiểu Chiêu, khoảng cách giữa hai người chỉ còn 1000 đơn vị.

Những người khác sẽ nghĩ: Graves không có Tốc Biến, làm thế quái nào có thể chớp mắt tiếp cận Kog’Maw với khoảng cách 1000 đơn vị?

Còn đối với Tống Mệnh, sau khi được hệ thống buff cho, hắn hoàn toàn khống chế khoảng cách trong lòng bàn tay.

Lúc này, Tống Mệnh đột nhiên kích hoạt ‘Kiếm ma Youmuu’, tốc độ di chuyển lập tức tăng lên 20%.

Uzi cũng nhận ra ngay nguy hiểm, Khiên Đen của Morgana vừa hết, mà gã cũng vừa Tốc Biến lên, công cụ rút lui chỉ còn Hồi Máu để tăng tốc.

Nhưng mà Uzi là một tuyển thủ đầy kinh nghiệm, rất bình tĩnh. Gã chưa dùng Hồi Máu vội, mà muốn nhìn thử xem, Graves làm cách nào để tiếp cận gã.

Tầm đánh của Graves chỉ có 425, nếu như để tối ưu nội tại thì ít nhất phải ở trong khoảng cách 300 đơn vị. Điều đó nghĩa là có ít nhất 700 đơn vị phải vượt qua.

Mà kỹ năng E Rút Súng Nhanh của Graves có thể rút ngắn khoảng 425 đơn vị. Như vậy, phải chạy bộ thêm 275 đơn vị nữa mới có cơ hội tấn công hoàn hảo. Vậy thì tại đối phương lại kích hoạt ‘Kiếm ma Youmuu’ trước?

Uzi đang tính toán chênh lệch giữa tốc độ di chuyển của Graves sau khi được tăng tốc và tốc độ di chuyển của mình. Trong khoảng thời gian đó, dù cho khoảng cách vẫn đang thu hẹp, nhưng gã không để cho Graves có cơ hội đột ngột tấn công gã.

Ngay lúc này, mắt Uzi đột nhiên trợn lên, mặt mày kinh hãi như nhớ ra gì đó.

Mà khi gã vừa nhớ ra, gã Graves đã xách khẩu shotgun, miệng ngậm điếu xì gà, phóng đến trước mặt gã.

“Think I’m buffin’?” (Tưởng ta giả vờ ư?)

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Liên Minh: Ta Người Đi Rừng Sáng Tạo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook