Liên Minh: Ta Người Đi Rừng Sáng Tạo

Chương 4: Phản gank như thần

Khả Ái Suất Suất

28/09/2021

“Graves Thiêu Đốt… Tôi càng xem càng cảm thấy không giống như mang lộn phép bổ trợ.” Trong phòng nghỉ của RNG, Phong Ca, người được gọi là “Ông hoàng cấm chọn”, lẩm bẩm một câu.

Có thể thấy rõ, cái kiểu đánh bố đời nãy giờ của Graves tất cả đều bắt nguồn từ pha xâm lăng thành công ở cấp 2. Mà để có cơ sở sang cướp rừng ở cấp độ 2, thì Thiêu Đốt đóng vai trò hết sức quan trọng. Nếu không, trừ MLXG dám cướp kiểu đó ra, anh ta chưa từng thấy ai ở LPL dám làm như vậy cả.

“Xem ra Hương Oa gặp đối thủ rồi. Lối đánh của tuyển thủ Todie này khá khó chịu, hắn đánh còn hổ báo hơn cả MLXG!” Phong Ca nghĩ đến đây, đột nhiên hơi lo lắng.

Không phải anh ta sợ ván này sẽ thua, dù thua thì họ lợi thế với 2 ván thắng trước. Anh lo là người đi rừng bên kia đánh quá xuất sắc, có thể làm cho tâm lý thi đấu của đội gặp vấn đề.

“Kiểm tra xếp hạng bên Hàn của hắn.” Phong Ca bảo với trợ lý HLV.

Hai phút sau.

“Todie, xếp hạng Kim Cương 1 bên Hàn, Leesin tỷ lệ thắng 45%, Elise tỷ lệ thắng 48%, Nidalee tỷ lệ thắng 0, Khazix tỷ lệ thắng 50%. Không phải là tuyển thủ thiên tài gì cả, chỉ miễn cưỡng là tuyển thủ chuyên nghiệp bình thường.” Trợ lý HLV trình bày chi tiết các số liệu, sau đó đưa ra nhận xét cá nhân.

“Tôi nghĩ là bên kia muốn dùng cách đánh của MLXG để làm cho cậu ấy bất ngờ. Nếu ván này chúng ta thua, ván sau chỉ cần nhắm vào hắn ta một chút là được.” Trợ lý HLV của RNG nói với vẻ xem thường.

Phong Ca gật đầu, không nói gì nữa, chỉ có thể tạm tin là như thế. Nhưng anh ta luôn có cảm giác, Todie ở bên kia không chỉ đơn giản như vậy.

...

“Tôi sẽ xuống đường dưới đợi phản gank. Tôi đoán MLXG có thể sẽ gank hai cậu đấy.” Tông Mệnh có cảm giác MLXG sẽ đi xuống đường dưới.

“Các cậu đẩy lính cao lên, tôi sẽ vào bụi cỏ, đừng cắm mắt ở sông.” Vừa nói Tống Mệnh vừa điều khiển Graves nấp vào bụi cỏ trên ở đường dưới.

Lúc này, MLXG đang cân nhắc đến khả năng, rừng đối phương rất có thể sẽ tiếp tục sang cướp khu vực bùa xanh ở trên của mình.

MLXG muốn ‘tương kế tựu kế’, nếu mày sang cướp rừng tao, thì tao sẽ xuống gank đường dưới của mày!

Nghĩ xong, MLXG trao đổi với đường dưới của mình: “Các cậu lui lại một chút, tôi sẽ xuống gank thử.”

Thật ra muốn gank đường dưới khá khó khăn, lệ thuộc rất nhiều vào kỹ năng Q của Morgana. Chỉ có thể trông chờ vào khả năng xử lý của Ming.

Còn Uzi thì không nói không rằng, chỉ có thể lui lại một chút thử xem sao.

Ming rất nhạy bén với tình huống xung quanh đường dưới, nói chắc chắn: “Sông và bụi không có mắt đâu, cứ đi thẳng qua là được.”

“OK.” MLXG trả lời ngắn gọn.





Mà lúc này, với góc nhìn toàn cảnh, hiện trường đang bùng nổ.

“Graves đang chờ phản gank! Vậy mà Leesin của MLXG thật sự xuống đường dưới!” Mile sợ ngây người với pha bắt bài của người đi rừng mới này, vội vàng la lên.

wAwa kích động nói tiếp: “MLXG đến! Morgana tiến lên! Tung Q trúng ngay mặt Tristana…”

Iboy là một trong ba ADC mới xuất sắc nhất LPL, là một tuyển thủ tiềm năng, nổi tiếng nhờ tốc độ phản ứng nhanh. Mặc dù đã bị dính kỹ năng Q của Morgana, nhưng cậu ta vẫn kịp dùng W Dặm Nhảy Tên Lửa bay lên không trung.

Sau khi đáp xuống vẫn bị trói nhưng đã kéo giãn được khoảng cách. Có điều, Tristana không bay được hết tầm, chỉ được một khoảng ngắn.

Thấy vậy, mắt MLXG sáng lên, vội vàng hét: “Giết được giết được!”

Leesin cắm mắt lướt ra từ bụi cỏ chạc ba, tung Q chính xác vào Tristana, sau đó dùng Q lần nữa để phóng đến và gây sát thương.

Nhưng khi Leesin vừa tiếp cận được Tristana thì đột nhiên xuất hiện hiệu ứng ‘Mù’, khiến tầm nhìn của Leesin bị hạn chế.

Sau đó Rakan dùng W Xuất Hiện Hoành Tráng hất Leesin lên, cộng thêm Bọc Thuốc Súng của Tristana và lượng sát thương khổng lồ từ Graves.

Leesin lập tức bốc hơi!

Cả hiện trường lúc này đều xôn xao, đầy tiếng vỗ tay và la hét!

Ai cũng tán thưởng về màn phản gank như thần vừa rồi của Tông Mệnh!

“Sao Leesin lại bị mù chứ? Thật là bất hợp lý!” Một fan RNG không thể chấp nhận sự thật, bắt đầu nói năng lộn xộn.

Người bên cạnh lập tức cười ầm lên: “Vì sao Brand không bị đốt chết? Vì sao Malphite lại bị mất máu chứ không mất đá?”

“Người đi rừng này cũng chẳng có gì hơn Clearlove, đâu phải tự nhiên EDG năm nào cũng vào được 8 đội mạnh nhất.” Cũng có người có suy nghĩ trái ngược, nhưng mà chỉ là thiểu số.

“Trùm phản gank cmn rồi, MLXG có nghĩ nát óc cũng không nghĩ ra Graves sẽ đứng chờ sẵn!”

“Ông có thấy không, trừ bãi sói ra, nửa cánh rừng trên không hề đụng vô, xem ra tuyển thủ mới này muốn gây hấn với MLXG mà.”

“Thì tốt chứ sao, hai ván trước Clearlove nhát quá, nên không thể tranh giành quái vật rừng với MLXG được, may mà có tuyển thủ mới này.”

“Xưởng Trưởng càng ngày càng rụt rè, EDG rời rạc như bây giờ cũng là có nguyên nhân.”





Dưới sự kiểm soát của Tống Mệnh, nhân vật hung hãn như MLXG cũng không có cách nào vực dậy được. Lối đánh của MLXG thiên về mạo hiểm, nếu Xưởng Trưởng không chơi quá nhút nhát thì MLXG cũng không thể nào phá vỡ tâm lý của Xưởng Trưởng được.

Nói cho cùng, tuổi của Xưởng Trưởng đã lớn rồi, trải qua bão táp dư luận của thời kỳ mùa 5, mùa 6. Sự quyết đoán khi đấu giải của cậu ta đã bị mài mòn đi mất. Thật ra thì Xưởng Trưởng cũng chỉ vì sợ gánh trách nhiệm nên mới có bộ dạng như bây giờ…

Quay trở lại với ván đấu này, sự kiểm soát của Tống Mệnh có thể được gọi là ‘Vô địch’.

Phút thi đấu thứ 19, Graves của Tống Mệnh đã ra hỗ trợ đường giữa và đường dưới, giúp lấy được hai trụ đầu tiên.

Kể cả đường trên…

À mà không. Ai mà lại lên gank đường trên của EDG chứ?

Nói về đường trên của EDG thì ai cũng hiểu. Nếu như ván này Tống Mệnh muốn quăng game thì mới lên gank đường trên.

Trong khoảng thời gian này, Tống Mệnh đã ăn được hai con Rồng Đất. Ở thời điểm này, giá trị của Rồng Đất hơn xa so với Rồng Nước và Rồng Gió cộng lại. Thậm chí còn nhỉnh hơn Rồng Lửa.

Nguyên nhân chính là do ở phiên bản này, bùa lợi Rồng Đất cộng thêm sát thương chuẩn lên trụ bảo vệ và quái khủng. Xét trong đấu giải, Rồng Đất chắc chắn là con Rồng quan trọng nhất.

Có được hai con rồng, cộng thêm lợi thế giai đoạn đầu trận, chênh lệch kinh tế giữa hai bên nhanh chóng đạt đến con số hơn 4000 tiền.

Nhưng lợi thế của EDG cũng không rõ ràng lắm.

Đó là do mối nguy hiểm tiềm tàng ở đường dưới của RNG!

Uzi!

ADC xuất sắc nhất của LPL.

Tốc độ tăng tiến trang bị của tuyển thủ này không thua kém bất cứ người nào bên phía EDG. Hiện giờ, người có tốc độ tăng tiến tốt nhất là Tiểu Chiêu, phút thứ 19 có hai món trang bị là ‘Dao điện Statikk’ và ‘Kiếm B.F.’, cộng thêm một cái ‘Giày cuồng nộ’.

Còn Uzi cũng có ‘Gươm của Vua vô danh’, ‘Song kiếm’ và ‘Giày cuồng nộ’.

Nếu như giao tranh tổng lúc này thì cũng không nói chắc được bên nào sẽ thắng.

Nói cho cùng thì ở khoảng thời gian này, sức mạnh của Kog’Maw trội hơn so với Tristana. Hơn nữa giai đoạn đầu game, tầm đánh của Tristana chắc chắn không bằng Kog’Maw.

Nếu RNG muốn gỡ lại trận đấu, vậy thì nhất định phải đánh giao tranh tổng ở con Rồng Lửa thứ 3.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Liên Minh: Ta Người Đi Rừng Sáng Tạo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook