Liên Minh: Ta Người Đi Rừng Sáng Tạo

Chương 11: Phong ngôn chúc phúc

Khả Ái Suất Suất

29/09/2021

Khán giả tại hiện trường trở nên khá hưng phấn sau khi nghe những lời trên. Bình luận viên đang ra sức bảo vệ Tống Mệnh. Đây là chuyện trước kia chưa từng có.

Những nghĩ lại, năm nay là mùa giải thứ 7, chung kết thế giới sẽ được tổ chức ngay tại Trung Quốc, trận chung kết sẽ diễn ra ngay trên sân vận động Tổ Chim.

Một sự kiện hoành tráng như thế, dù BLV hay khán giả đều hy vọng có một đội LPL xuất hiện ở Tổ Chim. Nếu được như vậy, có thua cũng không hối tiếc.

Thế nhưng… Thực tế luôn tàn khốc. Mùa giải thứ 5, thành tích tốt nhất của LPL là nằm trong 8 đội mạnh nhất. Mùa giải thứ 6, thành tích tốt nhất của LPL vẫn là nằm trong 8 đội mạnh nhất.

Sau nhiều lần gây thất vọng như vậy, tạo thành cơn ác mộng cho mọi người khi sắp phải đối mặt với mùa thứ 7 ngay trên sân nhà mình.

Nhưng hôm nay, một tuyển thủ trẻ tài năng đã xuất hiện trong lúc EDG nguy nan nhất. Chưa nói đến việc có thể hoàn thành kỳ tích lội ngược dòng hay không, nhưng chỉ cần can đảm bước ra sân là đã rất xuất sắc rồi.

Vì thế, wAwa muốn thuyết phục mọi người giữ lại một niềm hy vọng cho tương lai của LPL.

“Thật ra thì EDG thắng được một ván, tôi đã cảm thấy thỏa mãn. EDG có một tuyển thủ trẻ tài năng như vậy, tôi đột nhiên cảm thấy họ sẽ làm nên chuyện ở chung kết thế giới.”

“Có câu: trèo cao té đau. Xuất phát điểm của Todie quá cao, thường sẽ dễ khiến cho người khác thất vọng.”

“Ở ván đấu sinh tử như vậy mà dám chọn cách chơi hổ báo, loại can đảm không màng đến hậu quả này xứng đáng để người đi rừng nào đó phải học hỏi.”

“Todie cố lên! Hy vọng sẽ giữ nguyên phong cách. Ván trước bón hành cho MLXG thật sự đã mắt!”

“MLXG cũng có lúc phải ăn hành! Ha ha! Todie này rất đáng để kỳ vọng!”

Trong lúc khán giả xôn xao bàn luận, đội hình hai bên đã được xác định xong.

RNG đội xanh: Cho’Gath đường trên, Gragas đi rừng, Syndra đường giữa, Tristana xạ thủ, Braum hỗ trợ.

EDG đội đỏ: Shen đường trên, Jarvan IV đi rừng, Cassiopeia đường giữa, Xayah xạ thủ, Alistar hỗ trợ.

Ở phiên bản này, sau khi Galio được làm lại, đã trở thành tướng không cấm thì phải chọn. Đây là một con tướng cực kỳ mạnh hiện nay, suốt từ giải mùa xuân, sang mùa hè. Và trong chung kết thế giới sắp đến, đây vẫn sẽ là vị tướng mà các đội phải tranh đoạt.

Sau đó, RNG lựa chọn cấm đi Maokai, thương hiệu của EDG. Khỏi phải nói, xét về độ thông thạo Maokai, EDG xưng thứ hai thì không đội nào dám xưng thứ nhất.

Ngoài ra, RNG dành những lượt cấm còn lại nhắm vào Meiko. Ở thời điểm này, Meiko là hỗ trợ hàng đầu LPL. Còn Ming là tuyển thủ mới chuyển từ giải trẻ LSPL sang, đối đầu với Meiko vẫn có áp lực rất lớn.



Bên phía EDG cấm chủ yếu là các tướng đường trên. Trong đó có Camille, tướng mới vừa ra mắt, rất mạnh. Elise, thương hiệu của MLXG. Thêm cả Kalista, tướng xạ thủ hàng đầu phiên bản này.

Dù hai bên cấm đi rất nhiều vị tướng mạnh, nhưng vẫn chọn được cho mình những vị tướng không quá tệ.

Trong ván này, Tống Mệnh đã đưa ra yêu cầu chọn Jarvan, để đáp lại lựa chọn Gragas của MLXG. Phiên bản này, đi rừng chủ yếu là các tướng chống chịu.

Ví dụ như Jarvan, Gragas, Sejuani vừa có nhiều hiệu ứng khống chế, vừa hết sức cứng cáp, có thể che chắn sát thương cho các chủ lực. Chủ lực ở LPL chính là chỉ đường giữa và đường dưới.

Ở những khu vực khác có thể sẽ không giống như vậy. Như ở LCK chẳng hạn, đường trên của bọn họ thường mang thiên hướng tấn công, khác biệt rất lớn so với LPL.

Trò chơi bắt đầu tải trận. Tống Mệnh nghe thấy âm thanh quen thuộc của hệ thống.

“Ting, kiểm tra thấy ký chủ mang điểm then chốt Phong ngôn chúc phúc(*). Đánh giá sáng tạo cấp A+. Trong ván này ký chủ được tăng hiểu biết +200%, kỹ năng +200%, nhanh nhạy +100%, kích hoạt năng lực bảo hộ.”

Bảo hộ: Chức trách của tôi là bảo hộ!

Kích hoạt khi ký chủ đạt được 8 mạng hỗ trợ trong ván này: +300% tỷ lệ ngăn chặn thành công, +300% tỷ lệ mở giao tranh thành công, +200% khả năng tìm cơ hội.



Tống Mệnh nghe thấy được đánh giá A+, lòng như trút được gánh nặng. Hắn nghiên cứu một chút điều kiện kích hoạt năng lực của hệ thống, cảm thấy phải dựa dẫm khá nhiều vào đồng đội.

Dĩ nhiên là Tống Mệnh có thể chơi khác với điều kiện của hệ thống. Nhưng hắn phải có thực lực đã, rồi mới có thể bàn đến chuyện đó. Bây giờ hắn phải nghĩ xem, ván này nên chơi như thế nào.

“Ting, kích hoạt nhiệm vụ: Giúp EDG hoàn thành kỳ tích lội ngược dòng chưa từng có trong lịch sử. Phần thưởng nhiệm vụ: Lựa chọn một loại năng lực đã kích hoạt để trở thành năng lực vĩnh viễn của ký chủ.”

Tống Mệnh đầy hào hứng với nhiệm vụ bất ngờ này của hệ thống. Dù cho năng lực ‘Kẻ lỗ mãng’ hay ‘Bảo hộ’, đều có thể giúp hắn nâng cao thực lực. Mặc dù mỗi ván hệ thống đều dựa vào đánh giá sáng tạo để giúp hắn nâng cao thực lực tạm thời, nhưng vẫn không thực sự nâng cao thực lực của bản thân hắn.

Năng lực vĩnh viễn thì lại khác, có thể đề cao thực lực của Tống Mệnh lên một khoảng lớn. Cơ hội hấp dẫn như vậy, sao hắn có thể không động tâm cơ chứ? Khát khao chiến thắng của Tống Mệnh dâng cao hơn bao giờ hết.



Trong phòng nghỉ của EDG. “Thằng nhóc này cố ý nữa hả?” Chuyên viên phân tích hỏi A Bố với vẻ mặt đầy nghi hoặc.

A Bố quay sang nhìn, thấy Jarvan mang theo Phong ngôn chúc phúc, nụ cười trên mặt chợt cứng lại. Sau đó anh ta chìm vào suy nghĩ, vừa vỗ trán vừa để tay lên ngực, thì thào: “Chắc vậy… Chắc vậy đó…”

A Bố cố gắng tự thuyết phục bản thân rằng đây là một lối chơi dị khác của Tống Mệnh.



Nhưng… Cái điểm then chốt Phong ngôn chúc phúc này thật sự có người dùng ư?

Ván trước ông cầm Graves mang Thiêu Đốt với Ý chỉ thần sấm cũng hợp lý đi, con không dám nói gì.

Nhưng ván này ông chơi lớn vậy?

Phong ngôn chúc phúc?

Cái này có tác dụng gì ư?

Ông cứ chọn tiếp Ý chỉ thần sấm, hay Xung kích bão tố, thậm chí Dũng khí khổng lồ cũng được mà!



“Hay là hắn vô tình chọn nhầm điểm then chốt?” A Bố chợt nhớ ra, Ý chỉ thần sấm và Phong ngôn chúc phúc nằm kế bên nhau trong nhánh nhanh nhẹn của bảng bổ trợ.

Nếu lỡ trượt tay, rất có thể sẽ phạm phải sai lầm căn bản đó. Đã có tiền lệ như vậy, Mata của RNG, trong một trận đấu tại chung kết thế giới. Anh ta chọn Zyra, muốn mang Ý chỉ thần sấm nhưng lại trượt tay thành Phong ngôn chúc phúc, gây ra một trò cười lớn lúc đó.

“Haizz, thuận theo ý trời thôi!” Lúc này A Bố chỉ có thể cầu trời khấn Phật.

Bình luận viên cũng đã phát hiện ra điều lạ thường này. Họ cũng nghĩ giống A Bố, cho rằng Tống Mệnh lỡ mang nhầm bảng bổ trợ. Khản giả cũng vì thế mà ồn ào lên.

“Trời đất! Đừng có nói đây lại là meta dị nữa nhé!”

“Phong ngôn chúc phúc thì có tác dụng quái gì với Jarvan chứ?”

“Điểm then chốt này chỉ có hỗ trợ dạng buff mới mang thôi. Chẳng hiểu Jarvan mang làm cái quỷ gì?”

“Ván này đổi chiều rồi, Todie sẽ bị MLXG đánh cho khóc thét.”

“Cuối cùng MLXG cũng có cơ hội rửa hận rồi sao? Ha ha! Người đi rừng mới này khá xui xẻo. Tôi đoán ván này, Todie sẽ không được chơi.”

“Haizz, vất vả lắm mới được mọi người ủng hộ. Chỉ lỡ tay chút xíu, đã mất sạch hết.”

*Phong ngôn chúc phúc là một điểm then chốt của nhánh nhanh nhẹn trong bảng bổ trợ. Hiệu quả: tăng kỹ năng hồi máu và lá chắn thêm 10%. Nếu dùng lên tướng đồng minh, họ sẽ được tăng 5-22 giáp(dựa theo cấp) và kháng phép bằng một nửa số giáp tăng thêm, tồn tại 3 giây.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Liên Minh: Ta Người Đi Rừng Sáng Tạo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook