Liên Minh: Ta Người Đi Rừng Sáng Tạo

Chương 14: Todie! Lại là hắn

Khả Ái Suất Suất

02/10/2021

Để kích hoạt năng lực ‘Bảo vệ’ cần có 8 mạng hỗ trợ. Đây là một chuyện không hề khó đối với Jarvan mang Phong ngôn chúc phúc. Dù sao cũng chỉ là 8 mạng hỗ trợ, chứ không phải 8 mạng hạ gục.

Hắn chỉ cần ở trong giao tranh tổng, liếm mỗi người một cái là có thể có cả tá mạng hỗ trợ. Vì vậy, Tống Mệnh không quá sốt ruột. Nhiệm vụ của hắn rất đơn giản, chỉ cần nuôi Scout và Iboy xanh là có thể ké được hỗ trợ một cách nhàn hạ.

Sau khi Tống Mệnh “hỏi thăm” đường giữa xong, cũng không vội biến về. Hắn đẩy lính phụ, rồi đi lên ăn bãi người đá nhà mình. Hắn nghĩ lát nữa sẽ không đi đâu gần bãi người đá, đã thế thì “nhậu” cái rồi biến về.



Cùng lúc đó, MLXG đoán rằng Tống Mệnh sau khi bắt được đường giữa, chắc sẽ biến về. Do đó, MLXG chạy thẳng từ nhà lên đường trên mà không chần chừ chút nào.

Chiến thuật của hai đội đều là đánh xoay quanh nửa cánh dưới. Nhưng mà MLXG lại khá thích đánh lên nửa cánh trên hơn. Nói cách khác, MLXG cũng không mặn mà gì với việc xuống gank đường dưới.

MLXG bỏ qua bùa xanh, băng ngang qua rừng, chạy vào sông, mở máy quét của mình lên.

Letme thấy MLXG tới, lập tức thông báo: “Bụi cỏ chỗ sông chắc không có mắt đâu. Bụi cỏ chạc ba thì không biết.”

MLXG gật đầu, nói: “Cậu nhử thử xem đối phương có mắc câu không.”

Mouse là một tuyển thủ đường trên khá lớn tuổi ở LPL, cho nên khá dày dạn kinh nghiệm trong việc chống gank. Ngoài ra, Mouse xuất thân từ hỗ trợ, nếu không phải là Meiko quá xuất sắc, có lẽ anh ta đã xuống đánh hỗ trợ rồi.

Một người bị buộc chuyển từ vị trí hỗ trợ lên đường trên, còn phải đánh chống chịu quanh năm suốt tháng, nỗi gian khổ đó mấy ai biết tới chứ?

Chẳng lẽ Mouse không thể tỏa sáng ư?

Dĩ nhiên là anh ta muốn lắm chứ. Anh ta cũng muốn chơi mấy con có sát thương như Gangplank, Rumble, Kennen. Nhưng chiến thuật của EDG hoàn toàn không cho phép anh ta làm điều đó.

Thế nhưng, nhờ suốt ngày chơi chống chịu, Mouse có được nhiều kinh nghiệm về đánh thủ và chống gank hơn bất kỳ tuyển thủ nào khác tại mùa 7 này.

Đặc biệt là anh ta luyện được cái mũi cực kỳ thính. Lúc Letme hơi “khêu gợi” một chút là Mouse đã ngửi được mùi vị khác thường.

“Tự dưng con Cho’Gath dâm đãng quá! Rừng nó ở đây hay sao ấy!” Mouse thông báo nghi ngờ của mình.

Tống Mệnh vừa ăn xong bãi người đá, đang tính biến về. Hắn ăn xong bãi này, trên người có khoảng 1400 vàng, về nhà có thể mua được một cái ‘Rìu Tiamat’ và thêm một con mắt tím.



Chợt Tống Mệnh nghe thấy thông tin từ Mouse, tính toán sơ trong đầu, lẩm bẩm một cách vui vẻ: “A! Có thêm cái giày rồi!”

Tống Mệnh chưa về mua đồ, nhưng cấp độ của hắn lại cao hơn Gragas của MLXG. Dù chỉ hơn một cấp, nhưng chừng đó chênh lệch đã là rất khủng khiếp ở giai đoạn đầu trận.

Ví dụ như: Fiora và Jax đối đầu ở đường trên. Kỹ năng Fiora nhỉnh hơn cộng với lợi thế về mặt chất tướng, lên được cấp 2 trước, hạ gục được Jax. Nhưng đổi lại, Fiora chỉ còn hơn 1/3 lượng máu.

Sau đó, Jax dịch chuyển trở lại đường, nhưng vẫn không dám va chạm với Fiora đã thấp máu như vậy. Vì sao?

Chênh lệch cấp độ không chỉ nhiều hơn kỹ năng và chút sát thương. Sức hấp dẫn của Liên Minh Huyền Thoại một phần nằm ở tính logic của nó. Không cứ đánh ầm ầm là được, mà còn phải biết kiểm soát thế lính, biết được chênh lệch giữa mình và đối phương.

Vì sao một vài người chơi rank bạc cảm thấy mình cũng có thể đánh giải chuyên nghiệp được?

Vì khi xem giải, họ thường thấy các tuyển thủ hay lườm lườm nhau mà không dám lao vô, đánh gì nhát cáy. Thế là họ gõ phím “Tao đánh còn hay hơn vậy!”, bắt đầu chửi rủa các tuyển thủ.

Nhưng thực tế thì sao?

Đánh giải chuyên nghiệp chỉ là lao vào bem nhau xem ai thắng thôi ư?

Hoàn toàn sai bét!!!

Khi một người không thể tự nhận biết được trình độ bản thân ra sao, để rồi thốt lên câu “Tao đánh còn hay hơn vậy!”, thì ai cũng biết trình độ người đó như thế nào rồi.



Trong tình huống này, Tống Mệnh đi lên đường trên không chút do dự. Có hai nguyên nhân chính:

Thứ nhất là chênh lệch cấp độ. MLXG mới cấp độ 3, do ăn xong mảng rừng dưới, hết máu phải biến về.

Trong khoảng thời gian MLXG biến về, rồi bắt đầu đi ra, Tống Mệnh đã làm được gì? Hắn ăn một con cua kỳ cục, hỗ trợ chiến công đầu, ăn thêm bãi người đá. Nhìn thì có vẻ chỉ chênh một cấp, nhưng thực ra khoảng cách rất lớn. Chỉ là người bình thường nhìn không ra mà thôi.

Thứ hai, nếu Tống Mệnh đánh lên đường trên, hắn còn có một ưu thế khá lớn đó là phản gank. MLXG ở ngoài sáng, Tống Mệnh ở trong tối. Hắn cũng không chắc chắn trăm phần trăm MLXG sẽ lên đường trên.



Nhưng hắn nghĩ với sự hổ báo của MLXG và để bù đắp lại thua thiệt ở đường giữa cho đội của mình, khả năng MLXG gank lên đường trên cũng không hề thấp.

Vả lại, chắc chắn MLXG sẽ không thể ngờ được Tống Mệnh lại ở gần đường trên. Tại sao lại vậy?

Bởi vì MLXG nghĩ, thông thường sau khi gank thành công sẽ biến về, cùng lắm thì ăn thêm bãi chim gần đó. Chứ gã chưa bao giờ gặp trường hợp bỏ qua bãi chim, chạy thẳng lên bãi người đá.

Nếu thật là vậy, gã chỉ có thể nói cách ăn quái dị của Tống Mệnh lại may mắn đến lạ kỳ.



“Q trúng rồi!” Letme mừng rỡ kêu lên khi thấy kỹ năng Q Rạn Nứt của mình đã trúng, làm Shen chỉ còn khoảng 50% lượng máu.

MLXG thấy vậy đi ra, trong ánh mắt đầy vẻ hưng phấn, nhưng gã vẫn xử lý rất tỉnh táo. Gã không vội Lăn Bụng Tốc Biến ngay, mà dùng Q Lăn Thùng Rượu làm chậm đối phương.

Như vậy thì lúc Shen dùng E Vô Ảnh Bộ chạy đi, MLXG có thể dùng Lăn Bụng Tốc Biến để giữ lại. Còn nếu Shen quyết đoán dùng E+Tốc Biến thoát đi, thì họ cũng không lỗ.

Với một con Shen không có Tốc Biến, đợt sau MLXG có thể kêu gọi Xiaohu lên băng trụ, lúc đó Shen sẽ gặp rắc rối lớn.

Vì vậy, MLXG để cho Shen đưa ra lựa chọn. Nhưng gã không ngờ, Shen dám quay ngược lại đánh.

Cho’Gath sau khi hất tung được Shen, bật E Phóng Gai để đòn đánh thường gây sát thương và làm chậm. Sau khi đánh trúng Shen 2 phát E, Cho’Gath dùng W Tiếng Gầm Hoang Dã để gây sát thương và câm lặng. Cộng thêm sát thương từ Gragas, lượng máu của Shen nhanh chóng chỉ còn 20%, rơi vào ngưỡng nguy hiểm.

Nhưng mà sau khi hết câm lặng, Shen đột nhiên quay lại, dùng Vô Ảnh Bộ khiêu khích hai người. Điều này làm MLXG và Letme giật mình, nhưng rồi họ trở nên vui vẻ. Họ nghĩ, Mouse đã từ bỏ hy vọng chạy trốn.

Nhưng ở góc nhìn toàn cảnh, mọi người đều biết pha quay lại khiêu khích này của Shen có ý nghĩa gì. Một phần là để kích hoạt điểm then chốt Dũng khí khổng lồ(*), một lớp lá chắn mau chóng xuất hiện trên người Shen. Một phần là để giữ lại hai người đối phương, để người phía sau tiếp cận.

Lúc đó, từ đằng sau Shen, một người mặc hoàng kim giáp, xuất hiện như một chiến thần.

“Todie! Lại là hắn!” Letme và MLXG kêu lên, vẻ mặt đầy hoảng hốt.

Thằng Jarvan này sao lại ở đây?

*Dũng khí khổng lồ: Dùng khống chế cứng lên tướng địch sẽ nhận được một lớp lá chắn (3x cấp độ + 5% lượng máu tối đa của bản thân, tối đa 25%) x số tướng địch ở bên cạnh, thời gian hồi 45-30 giây, giảm theo cấp độ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Liên Minh: Ta Người Đi Rừng Sáng Tạo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook