Liên Quân Mobile: Du Hành Athanor (Quyển 1)

Chương 60: Ngang tài ngang sức

Phan Thế Hùng

16/09/2019

Vào lúc mười bảy giờ chiều nay sẽ là màn so tài giữa hai đội bóng thuộc phe chính diện là Lâu đâì Khởi Nguyên và Cung điện Ánh Sáng. Theo như đánh giá của riêng tôi, cả hai đội sẽ có một trận đấu ngang tài ngang sức.

Payna cho tôi cũng như toàn bộ đội trọng tài một lon nước ma thuật đặc biệt. Khi uống loại nước này vào thì cơ thể sẽ trở nên sung sức và có thể làm việc với cường độ cao.

*

Đến giờ. Cả hai đội bước vào sân. Sân vận động khoảng bốn mươi nghìn sức chứa đã không còn một chỗ trống. Khán giả phần đông là quân đội hai phía lực lượng. Ngoài ra tôi còn thấy một số thành viên khác của lâu đài Khởi Nguyên không tham gia đội bóng cũng đến xem.

Tel"Annas cùng với Toro đến sân để quan sát trận đấu cũng như xem đối thủ sắp tới - lâu đài Khởi Nguyên thi đấu.

- Toro này, ngươi nhớ quan sát kĩ xem bọn họ có những cầu thủ nào đặc biệt không rồi báo cáo lại cho ta.

- Tuân lệnh.

Cả hai đội vào sân. Ở Athanor do bóng đá mới du nhập vào, thành ra tôi chưa thể nào chuẩn bị hết, nhất là phần các cầu thủ nắm tay trẻ em ra sân. Cũng tiếc, nhưng không thể làm gì khác.

Cờ của hai đội được căng ra. Bên phía lâu đài Khởi Nguyên là hình tượng một bức tường thành, phía trên là một lá cờ màu đỏ hình tam giác trên nền cờ trắng. Ở bên phía cung điện Ánh Sáng là một hình tròn màu đỏ với nền vàng. Khá giống cờ Nhật Bản.

Sau màn chào sân, cả hai bên dàn xếp đội hình. Hãy cùng điểm qua sơ lược về đội hình xuất phát của hai bên.

Lâu đài Khởi Nguyên. (LKN)

+ Huấn luyện viên: Thane

+ Thủ môn: Ormarr

+ Hậu vệ: Arthur, Annette, Alice

+ Tiền vệ: Murad, Astrid, Lữ Bố, Airi

+ Tiền đạo: Triệu Vân, Liliana, Valhein

Cung điện Ánh Sáng (CAS)

+ Huấn luyện viên: Ilumia

+ Thủ môn: Gildur

+ Hậu vệ: Jiina, Ignis, Yorn, Xeniel

+ Tiền vệ: Sky, Medusa, Tulen

+ Tiền đạo: Ngộ Không, Lucifer, Huvai

*

Tôi thổi còi. Trận đấu bắt đầu. LKN là đội nhận quyền kiểm soát bóng trước. Astrid giữ bóng, rồi bất ngờ cô bấm một đường chuyền vượt tuyến lên cho Valhein. Ignis nhảy lên đánh đầu phá bóng. Medusa nhận bóng, nhưng chưa kịp thể hiện gì thì Liliana nhanh chân xoạc cướp lấy bóng.

Gildur gọi to:

- Yorn, kèm con Liliana! Ignis kèm tên Triệu Vân.

Nhưng ông ta đã quên mất rằng còn Valhein. Liliana chuyền cho Valhein. Không việt vị. Gildur băng ra cướp bóng rất kịp thời giải nguy cho đội. Thật là một phen hú vía.



CAS phát bóng. Sky có bóng, anh ta chuyền lên cho Ngộ Không. Bóng bị Astrid chặn đứng. Một lần nữa, cô thực hiện một đường chuyền dài vượt tuyến. Medusa nhanh chóng cắt đường bóng, rồi chuyền lên cho Tulen. Ba thành viên trong hàng tiền đạo là Ngộ Không, Lucifer và Huvai - người đang đứng cao nhất.

- Ngộ Không! - Tulen chuyền lên. Cậu ta dẫn bóng đi dọc đường biên. Arthur chạy theo kèm bở hơi tai.

Thật bất ngờ khi Ngộ Không dừng lại đột ngột rẽ hướng vào trong. Athur lỡ đà đè trúng. Tôi cất tiếng còi và rút ra ngay tấm thẻ vàng đầu tiên của trận đấu.

Một quả đá phạt được thực hiện ở góc hẹp khung thành bên phía cánh trái. Hàng rào của LKN gồm hai thành viên là Arthur và Annette. Khoảng cách khoảng hai mươi mét.

Tôi giơ tay lên và thổi còi.

- TUÝT!

Ngộ Không lấy đà dứt điểm. VÀO! Một cú sút thẳng vào trong và bóng đã nằm gọn trong lưới. Các cầu thủ của CAS tụ thành vòng tròn ăn mừng bàn thắng đầu tiên, nhưng bảng tỉ số lại không cho là như vậy.

Ngay lập tức, Ormarr phát bóng rất nhanh. Các cầu thủ của CAS ngơ ngác chạy thục mạng về. Triệu Vân có bóng, cậu ta chuyền cho Valhein. May là Ignis và Yorn đã về tới nơi. Ignis xông lên, Valhein chọc bóng giữa hai chân Ignis chạy lên. Yorn xoạc bóng, nhưng Valhein nhảy lên trên. Còn một mình Gildur. Dứt điểm! Không vào! Gildur đẩy bóng văng lên cao. Valhein ôm đầu tiếc nuối vì đã bỏ lỡ một cơ hội.

Thane bên ngoài đường pitch hét to:

- Valhein! Bóng vẫn còn trong sân.

Còn Gildur, ông ta chạy lên phía trước ăn mừng vì đã cản phá thành công cú sút. Ilumia chỉ đạo:

- Giludr! Về đi, coi chừng đấy.

Bóng bất ngờ từ trên cao rơi xuống bên dưới. Bóng nảy tưng tưng rồi dần lăn vào trong. Vẫn chưa vào. Sky đã chạy về cứu bóng kịp thời. Medusa phá bóng lên phía trên. Tulen tranh chấp bóng bổng với Liliana nhưng không thành công. Liliana dâng lên. Medusa và Yorn đang truy cản. Ignis đứng gần Gildur hỗ trợ phòng trừ sút xa.

Liliana bỗng hóa cáo khiến các thành viên của CAS bị hớ. Còn Ignis và Gildur. Liliana hóa thành người và chuyền cho Valhein. Không được rồi. Valhein đã dứt điểm ra ngoài.

- Tức quá! - Valhein vung tay.

Bóng được phát lên trên. Tulen có bóng, cậu ta chuyền xuống cho Sky. Sky nhanh chóng chuyền về cho Jiina. Các cầu thủ của LKN ngay lập tức bỏ kèm Ngộ Không, nhưng đó là sai lầm. Jinna bấm một đường dài lên cho Ngộ Không. Arthur dí theo nhưng không kịp. Alice vội chạy vào trong, nhưng ngay sau đó con bé lại phải chạy ra kkhi Ngộ Không chuyền ngang cho Lucifer.

- Huvai, đón này! - Lucifer tạt vào trong cho Huvai. Cậu ta nhảy lên ngã bàn đèn dứt điểm.

"BỐP", bóng trúng mặt Annette. May là cô ấy không đeo kính. Ormarr nhanh chóng cầm bóng.

- Đ....đau quá...

- Này cô có sao không? - Huvai chạy lại hỏi thăm.

- Ngươi sút kiểu gì mạnh thế? Nếu ta mà đeo kính thì chắc kính ta vỡ mất rồi.

Huvai cười:

- Vậy sao?

- Dù sao thì ta cũng không có vấn đề gì nghiêm trọng. Tiếp đi trọng tài.

Annette không việc gì. Tôi cho trận đấu tiếp tục. Ormarr đưa cho Arthur. Murad gọi to:

- Chuyền!



- OK! - Arthur đưa bóng cho Murad. Nãy giờ cậu ta không được thể hiện nhiều. Murad dâng lên một mình không chuyền cho ai. Cậu ta xuyên phá từ cánh trái. Jinna lao tới tranh chấp. Murad giơ chân chuyền khiến Jinna khựng lại. Đó không phải là đường chuyền mà chỉ là động tác giả chuyền mà thôi. Cậu ta vượt qua Jinna. Sky và Ignis lao tới đánh chặn. Lần này, Murad bất ngờ bật chân dích bóng khiến bóng qua đầu hai hậu vệ của CAS. Khoảng trống lớn.

- Tập trung cản phá! - Gildur hét lớn. Ông đoán rằng Murad sẽ dứt điểm nhưng không, Murad chuyền nhẹ cho Valhein. Yorn mắc sai lầm khi để hở khoảng trống. Một pha vô lê. VÀOOOOOO!!! Tỉ số được mở cho LKN. 1 - 0. Valhein ăn mừng bằng cách lấy tay ném ném "phi tiêu không khí" về phía các cầu thủ của CAS.

Trận đấu lại tiếp tục. CAS là đội giao bóng. Sky giữ bóng chuyền lên cho Tulen. Ngay lập tức, Tulen chạy lên tạt bóng sang cánh trái.

Gildur hét to:

- Arthur! Kèm nó!

- Được... ủa hắn đâu rồi...

Bất ngờ Ngộ Không xuất hiện phía sau lưng Arthur. Nam ngơ ngác không biết Ngộ Không từ đâu ra. Cậu ta tạt vào trong. Huvai đánh đầu. Vào! Bóng đã nằm trong lưới. Không có tín hiệu việt vị, tôi công nhận bàn thắng.

Ngay lập tức, các cầu thủ của LKN bao vây lấy tôi. Gildur quát:

- Này! Rõ ràng hắn việt vị mà!

- Ơ nhưng...

Astrid bực bội:

- Tên Ngộ Không chơi xấu! Hắn tàng hình nhận bóng.

- Nhóc! - Payna đứng ngoài gọi to - Vô đây chị nói.

Tôi giơ tay đưa ra quyết định tham khảo công nghệ "VAR". Chạy vào trong, tôi hỏi:

- Có chuyện gì vậy?

- Ngộ Không việt vị đấy. Nhìn này. - Payna mở điện thoại lên đưa ảnh cho tôi xem. Đó là cái điện thoại của thằng Hiếu. Ngộ Không chơi tàng hình và đứng sau hàng hậu vệ của LKN. Tôi thắc mắc:

- Sao chị nhìn được vậy?

- Đây này, cho nhóc mượn cái "Nhẫn Phong Thần". Sử dụng thì những kẻ tàng hình sẽ hiện ra.

Tôi gật đầu và chạy vào trong sân thông báo không công nhận bàn thắng cho Ngộ Không chơi gian lận. Tôi rút ra ngay tấm thẻ vàng cảnh cáo Ngộ Không, nói:

- Nếu anh tiếp tục tàng hình chơi bóng thì anh sẽ lãnh thẻ đỏ đấy.

- Rồi...

Gildur phát bóng lên cao. Medusa bấm bóng lên cho Lucifer. Alice xoạc bóng. Lucifer có lẽ do hơi chủ quan nên bóng bị cướp mất.

- Chị Airi! - Alice chuyền lên. Airi chạy lên cao rồi tạt vào trong cho Valhein. Bóng vào rất sâu. Gildur nhảy lên đấm bóng ra ngoài. Liliana hóa cáo qua người, nhưng lần này Yorn đã xoạc bóng rất chính xác. Cậu ta chuyền lên cho Medusa. Cô ấy chuyền lên cho Lucifer. Chọc khe. Bóng đến chỗ Huvai. Đối mặt là Annette. Huvai đảo chân phải trên quả bóng rồi dùng chân trái tạt qua phía bên phải xong cậu ta chạy lên. Cô ấy không kịp phản xạ. Lucifer chạy lên. Ormarr lao ra cản phá.

- Lucifer! Bóng này! - Huvai chuyền ngược về phía sau. Lưới trống! Dứt điểm từ xa. Không vào! Bóng chạm phải Arthur và văng ra sau.

CAS được hưởng một quả phạt góc. Huvai thực hiện quả sút phạt. Cậu ta dứt điểm bằng chân trái. Bóng bay vào trong rồi bất ngờ xoáy vào trong. Ormarr giận mình đấm bóng lên cao. Bóng lại xoáy vào bên xong. Ignis ngã bàn đèn phá bóng ra ngoài. Astrid lấy bóng bấm dài lên cho Valhein. Dứt điểm. Không được. Bóng đi đúng vào vị trí của Gildur.

- Mọi người, tập trung khóa chặt Valhein, không để hắn có khoảng cách.

Nói rồi ông ấy phát bóng lên cao.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Liên Quân Mobile: Du Hành Athanor (Quyển 1)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook