Liệu Trên Đời Có Thật Sự Tồn Tại Cái Gọi Là Tình Bạn?

Chương 13

Thuỷ Tiên

16/03/2014

Một chiếc lá non đang chớm mọc lên trên một cành cây.

Một cơn gió nhẹ mang hương thơm dịu dàng, ngây ngất thổi qua.

Mái tóc ngắn màu tím hơi lay động.

Thiên Bình ngồi lặng im như tượng bên cạnh một ngôi mộ. Cũng gần 3 ngày rồi. Những người dân xung quanh nơi này để ý rằng: ba ngày hôm nay có một cô gái rất xinh đẹp thường đến ngồi bên cạnh ngôi mộ đó từ sáng sớm đến tối muộn mới chịu về. Ngôi mộ đó toát lên vẻ giàu sang quyền quý của riêng mình. Nó nằm một mình giữa ngọn đồi cao nhất, đẹp nhất ở đây.

Đôi mắt của Thiên Bình khẽ chớp. Cô lại ngắm nhìn đám sương mù nhè nhẹ đang bao quanh lấy ngọn đồi mà cô đã ngắm cả ba ngày nay rồi. Cô lại thở dài thườn thượt. Rốt cuộc cô có là gì với Song Tử không? Thật là một tên ngu ngốc! Thiên Bình xoay người lại, quỳ xuống trước mặt ngôi mộ được lát bằng đá cẩm thạch đó. Trên bia mộ có hình của một người đàn bà tuyệt đẹp. Đó chính là mẹ của Thiên Bình. Bà mất khi cô mới 3 tuổi. Cô chỉ biết mặt mẹ mình qua những tấm ảnh mà mẹ chụp với bố, với bạn hay với mọi người trong nhà. Mỗi khi cô gặp chuyện buồn, cô lại đến đây, ngồi hàng giờ đồng hồ bên ngôi mộ này. Lần này, đã ba ngày ngồi ở đây rồi. Như vậy cũng đủ biết chuyện này khiến cô đau khổ như thế nào.

Thiên Bình đưa một tay lên lau đi lớp bụi dính trên bia mộ. Bất chợt một giọt nước trong như pha lê rơi xuống một phiến đá cẩm thạch. Cô vội lấy tay kia lau đi ngay. Không thể để mẹ nhìn thấy cô khóc được! Cô nhất định phải luôn mạnh mẽ để mẹ an lòng. Giờ đây, cô rất cần một điểm tựa vững chãi để có thể tựa đầu vào đó. Cô muốn gặp con nhóc điên điên khùng khùng kia quá!

- Thiên Bình!

Nhân Mã chống tay xuống đầu gối thở dốc, mồ hôi nhễ nhại rơi đầy trên mặt.

Thiên Bình quay phắt người lại. Cô…vui quá! Thiên Bình đứng bật dậy chạy thật nhanh và ôm chầm lấy Nhân Mã mà khóc nức nở. Nhân Mã không nói gì, cô đứng im để cho Thiên Bình khóc ướt cả áo cô. Cô biết rằng lúc này Thiên Bình thật sự cần phải khóc.

Hai người con gái ngồi bên ngôi mộ kia. Không ai nói một lời, chỉ chăm chăm nhìn vào màn sương trước mắt.

- Khóc xong chưa?

Nhân Mã quay lại nhìn Thiên Bình với đôi mắt sưng húp như con tuần lộc mũi đỏ một cách xót xa. Chưa bao giờ cô thấy Thiên Bình buồn như thế. Cô thề với bản thân mình, lần này mà không dạy cho thằng cha Song Tử kia một bài học thì cô không phải Nhân Mã nữa! Cũng may cô nhớ ra có lần Thiên Bình đã nói cho cô chỗ này. Nếu không thì chắc chịu chết chờ Thiên Bình quay về mất thôi!

- Mày cũng khôn nhỉ? Nhớ ra chỗ này cơ à?

- Này! Não tao có hơi mịn thật nhưng vẫn còn nhăn một tí nhé! Không phải khinh! Con lợn! Mà mấy hôm nay mày ăn ngủ ở đâu đấy?

Thiên Bình hất cằm về phía đằng sau. Hình như…có một ngôi nhà bé tí thì phải! Cái gì?? Thiên Bình mà chịu đặt chân vào đấy á?? Nhân Mã há hốc mồm, mắt mở to hết cỡ, tay lắc lắc vai Thiên Bình rồi đưa tay sờ lên trán Thiên Bình. Vẫn bình thường mà!

- Mày đùa tao à?? Cái nhà bé tí đấy mà mày…

“Cốc”

Chưa đợi Nhân Mã nói hết câu, Thiên Bình đấm ngay một quả vào giữa trán của Nhân Mã, dùng tay xoay đầu Nhân Mã nhìn thẳng lại chỗ vừa nãy.

- Mù à??? Mày không thấy cái nhà nghỉ nằm chình ình một đống ở đằng sau à?

- Phù….may quá! Mày vẫn là Thiên Bình!

Nhân Mã quệt đi một giọt mồ hôi lạnh đang chuẩn bị rơi xuống.

- À này! Tao có cách giúp mày đấy!

- Nói!

- Ấy! Không được! Mày cứ để tự nhiên đi! Mọi việc tao lo!

Nhân Mã vỗ tay vào ngực đầy tự tin. Mặt vênh lên trời. Cái loại não “hơi” mịn này thì cách gì chứ!

Thiên Bình bĩu môi rồi lườm nguýt Nhân Mã một cái.

- Cách mày nghĩ ra á? Liệu có khiến Ngọc Linh và Song Tử cưới nhau luôn không??

- Yên tâm! Tao xem phim Hàn Quốc nhiều rồi! Tao thề, tao hứa, tao đảm bảo là sẽ thành công!

À! Phim Hàn Quốc! PHIM chứ không phải ĐỜI. Nàng à…nàng đã nghe câu đời không như là mơ chưa??? Đến bao giờ thì Nhân Mã mới chịu tỉnh đây?!?

…..

“Prừ prừ”

Chiếc điện thoại màu đen của Ma Kết bỗng rung lên nhè nhẹ, cô đưa mắt nhìn lên màn hình. Chỉ hai chữ “Ngựa Điên” cũng khiến cô phải nhanh đi tìm chiếc ghế tựa để không bị ngã bởi mấy câu nói “ngây ngô” của “Ngựa Điên”

- Tao đang học! Nói nhanh!

- Mày mà cũng học á?? Chắc lại đang để điện thoại lên trên quyển vở lướt facebook, thỉnh thoảng cầm cái bút vẽ nhăng vẽ cuội vào vở chứ gì?

Ma Kết khẽ liếc sang quyển vở với mấy cái hình linh tinh cô vừa vẽ rồi lắc đầu nguầy nguậy. Nghiêm giọng nói chuyện tiếp với Nhân Mã

- Nói nhanh không tao cúp máy.

- Ấy! Từ từ đã nào! E hèm…có chuyện này…tao nhất định phải nhờ mày giúp!

……………

Sáng hôm nay, Thiên Bình đã quay lại trường học, hình ảnh đập vào mắt cô ngay khi cô vừa bước vào lớp là Ngọc Linh đang ngồi cạnh Song Tử. Bàn tay Thiên Bình nắm chặt lại, hàm răng nghiến ken két vào nhau. Cô đang rất kiềm chế, rất rất kiềm chế đấy!

Thấy Thiên Bình vào lớp, Nhân Mã vội kéo Ngọc Linh ra rồi nháy mắt với Ma Kết. Lại gì nữa đây?!?

- Ngọc Linh à! Đây là là chỗ tớ mà!

Nhân Mã vừa nói cái giọng chua như giấm vừa nhảy vào chỗ bên cạnh Song Tử, nhân thể dẫm lên chân Song Tử một cái. Nên nhớ, Nhân Mã đang đi giày cao gót! Thử tưởng tượng cái mặt của Song Tử đi nào!

- Tôi muốn nói chuyện với cậu.



Ma Kết đi lướt qua Ngọc Linh nhưng cũng không quên nói nhỏ vào tai cô ta. Hai người ngay lập tức đi ra ngoài. Và tất nhiên không thể quên chi tiết Ngọc Linh mặt tái mét lại được!

- Trò này mày bày ra đúng không?

Sư Tử quay người xuống hỏi Nhân Mã. Thừa quá! Không phải mẹ này thì ai?!?

- Mày không cần biết! Cứ chuẩn bị xem những gì xảy ra tiếp theo đi!

Nhân Mã mỉm cười đầy thích thú rồi ung dung khoanh tay dựa lưng vào ghế.

- Chúng mày! Chúng mày!

Thiên Yết và Song Ngư đi vào, vừa đi vừa cười đầy thích thú

- Tiết đầu là của ai?

Thiên Yết nói

- Quỷ Sa Tăng

Tất cả cùng đồng thanh nói. Quỷ Sa Tăng là biệt danh mà 11V đặt cho Giáo viên chủ nhiệm. Tất nhiên là người với tên gọi Quỷ Sa Tăng kia đã gây khó dễ không ít cho những trò quậy phá của Yết-Ngư. Để xem lần này hai ông tướng này lại bày ra cái gì nữa!

Song Ngư cười đầy nham hiểm, đưa tay lên xoa xoa cằm đầy thích thú. Nhìn cái mặt… “dê” không chịu nổi!

…….

- Tôi đã suy nghĩ rồi. Tôi và cậu…có thể bỏ qua mọi chuyện?

Ma Kết đứng khoanh tay trước ngực, nhìn thẳng vào mắt Ngọc Linh. Chà! Cô có thể làm diễn viên được đấy! Biết đâu lại được nhận cả giải Oscar.

Ngọc Linh sững sờ nhìn lại Ma Kết. Thật hay đùa đây???

Ma Kết hít một hơi thật sâu. Cố để bản thân mình không nghĩ lại những gì mà Ngọc Linh đã gây ra.

- Tôi biết cậu đang thích Song Tử, nhưng lại có một chướng ngại vật rất lớn! Đó là Thiên Bình

Ngọc Linh nhìn thật sâu vào mắt Ma Kết. Đây là sự thật sao? Mọi chuyện quá tốt rồi! Cô bất giác nở một nụ cười đầy ma mị. Lại nhìn vào mắt Ma Kết một lần nữa. Cô quả là một thứ bùa đối với tất cả những ai dính vào mà!

…….

- SUỴTTT!! Sắp vào rồi!

Bảo Bình chạy thật nhanh về chỗ ngồi của mình sau khí thấy bóng dáng của Quỷ Sa Tăng ở đầu hành lang. Bạch Dương thì đang cố kìm nén để không bật cười thành tiếng. Vẫn biết là sẽ bị phạt mà sao cái lũ này lúc nào cũng nghịch hết vậy?!?

“Cạch”

Cửa lớp mở ra, Quỷ Sa Tăng bước vào, thoáng ngạc nhiên trước 13 con người đang ngôi khoanh tay ngay ngắn ở dưới lớp. Bà đang vào nhầm lớp à? Sao hôm nay lại ngoan ngoãn bất ngờ đến vậy??? Quỷ Sa Tăng tự tin đẩy gọng kính lên và bước về phía bàn giáo viên. Nhẹ nhàng ngồi xuống và…

- Một…hai…ba!

Cự Giải vừa dứt lời thì… “RẦM”

Cái ghế gãy tan tành. Cả lớp bật cười như cái chợ vỡ. Quỷ Sa Tăng mặt mày tối sầm lại. Nhanh chóng đứng dậy nhưng đâu chỉ có thế. Phần đằng sau của cái quần đã bị trắng xóa khi ngồi lên ghế có dính phấn. Bà ta nện giày cao gót thật mạnh xuống sàn nhà. Tưởng như có thể rán trứng trên quả đầu đang bốc khói của bà ta vậy! Đưa tay lên tay nắm cửa. Vừa mới xoay nửa vòng, bà ta giơ tay lên trước mặt. Cái tay đen sì do dính xi đánh giầy. Mặt bà ta đỏ ngầu hết lên. Dùng chân đạp tung cánh cửa ra. Vừa mới ra đến hành lang, tưởng như đã thoát khỏi cái trại điên đó thì ngã oạch một cái! Đúng là trong cái đen còn có cái đủi!

- Ngày mai thể nào chả bị phạt! Thôi, bỏ học luôn hôm nay đi chúng mày!

Cự Giải trèo lên bàn hô hào cá đám bỏ học tập thể. Đúng là một lớp học rất “ĐOÀN KẾT”. Song Tử cũng nhảy lên đứng bên cạnh Cự Giải, vỗ vãi, cười cười nói nói với cậu ta

- Giỏi! Mấy tuần đi theo anh chú có vẻ cứng hẳn! Hahahaa!

- Cứng cứng cái thằng bà mày! Bàn tao tao đứng! Biến!

Cự Giải trợn mắt đẩy Song Tử xuống đất

- Mày nỡ lòng nào vùi hoa dập liễu thế?!? Được lắm! Cái đồ ăn cháo đá bát đi ỉa đá bô! Từ nay, không có chị em gì hết!!!!!

Thật không hiểu cái thằng nam không ra nam, nữ không ra nữ như Song Tử sao lắm đứa mê thế?!?

……..

- Alo

Song Ngư đứng ở đằng trước cánh cửa của phòng đồ dung, tay cầm điện thoại đang nói chuyện với đó có vẻ rất quan trọng nên bộ mặt tưng tửng hàng ngày của cậu được biến mất, thay vào đó là vẻ khá nghiêm túc.

- Con biết rồi. 7h tối này con sẽ có mặt ở khách sạn Zeus.

Nói rồi, Song Ngư tắt máy, cất điện thoại vào túi rồi đứng yên khoảng 3s. Rõ ràng lúc nói chuyện với bố cậu đã nghe thấy một tiếng động gì đó ở trong phòng đồ dùng nhưng giờ lại không nghe thấy gì cả. Cậu cười xòa, tự nhủ chắc là do nghe nhầm rồi đút tay túi quần đi về phía Thiên Yết đang bày trò gì đó với đám nam sinh ngổ ngáo ở cuối hành lang.

Trong phòng đồ dùng, Ngọc Linh nhẩm lại những gì mà Song Ngư vừa nói. Lập tức cô lôi điện thoại ra gửi một tin nhắn cho Hiệu trưởng. Khóe miệng bỗng xuất hiện một đường cong tuyệt mĩ. Ngọc Linh quay người lại mở cửa bỗng bắt gặp ngay Sư Tử đang đi qua làm cô giật bắn mình. Nhận thấy thái độ đáng ngờ của Ngọc Linh, Sư Tử dừng lại, nhìn Ngọc Linh đầy sát khí

- Cậu làm điều gì mờ ám à?

- Khô…không…tớ…tớ chỉ đi lấy…lấy…lấy cái…cái bút dạ này thôi!



Ngọc Linh vơ vội chiếc bút dạ nằm ở trên bàn và cười trừ với Sư Tử. Sư Tử nhìn Ngọc Linh một lúc rồi cũng bỏ đi ngày. Khi Sư Tử đi rồi, Ngọc Linh vuốt vuốt ngực, thở phào nhẹ nhõm.

…….

Hôm nay là ngày Học viện Thiên Hà công bố kết quả kiểm tra xếp loại. Bất ngờ ở chỗ…

- Nhìn đi! Xử Nữ đứng thứ nhất đấy!

- Mày đùa tao à? Xử Nữ á?!?

- Đâu? Đâu?

- Ôi trời! Nhân Mã không đứng hạng 100 kìa!

Mới sáng ngày ra, đám học sinh trong trường đã tụm năm tụm bảy bàn tán xôn xao về hai điều bất ngờ xảy ra ở trên bảng xếp loại.

1. Xử Nữ đứng đầu bảng, chứ không phải Học sinh nhận Học bổng – Kim Ngưu.

2. Nhân Mã KHÔNG đứng hạng 100.

Một giáo viên đi đến, tách đám đông ra hai bên, sửa lại thứ tự ở bảng xếp loại.

Là Kim Ngưu! Là Kim Ngưu chứ không phải Xử Nữ! Chỉ chênh nhau 0.25 điểm thôi!

Người đứng sau chuyện này chính là XửNữ. Quả không hổ danh con gái của hai luật sư giỏi nhất nước! Xử Nữ đã tính toán không sai một ly! Trong bài làm của cô có một lỗi sai mà rất ít người chấm có thể biết được. Nếu Kim Ngưu chịu chấm dứt những gì đang làm cho Hiệu trưởng, Xử Nữ sẽ đi báo với giáo viên và thứ hạng của cô sẽ là hạng 2. Điều này đồng nghĩa với việc Kim Ngưu được ở lại 11V. Còn nếu Kim Ngưu không chịu thì tất nhiên hạng nhất vẫn sẽ là Xử Nữ. Còn Kim Ngưu sẽ bị đẩy xuống lớp thường ngay lập tức! Đây chính là bảng xếp hạng sau khi được công bố lại lần nữa.

1. Kim Ngưu: 100 điểm (tuyệt đối)

2. Xử Nữ: 99.75 điểm









55. Ma Kết: 48 điểm



60. Bảo Bình: 43 điểm







76. Cự Giải: 32 điểm

77. Bạch Dương: 31 điểm



81. Bảo Bình: 27 điểm

82. Song Tử: 26 điểm

83. Thiên Bình: 25.5 điểm

84. Sư Tử: 25 điểm







91. Thiên Yết: 18 điểm





99. Nhân Mã: 1 điểm

100. Song Ngư: 0 điểm

Đang bàn tán xôn xao bỗng đám đông im bặt khiến các thành viên 11V cũng khá bất ngờ.

Song Ngư chạy xồng xộc vào giữa chỗ những người còn lại đang đứng. Cậu gầm lên như một con thú điên. Quay phắt người lại đạp đổ cái thùng rác trước mặt. Hất tung cái ghế gỗ gần đó. Đôi mắt đỏ ngầu nhìn như một ác quỷ quay người lại tìm kiếm một người. Vẫn không thấy! Cậu bẻ chiếc ghế gỗ đó ra thành từng mảnh.

- KIM NGƯU ĐÂU??? MAU RA ĐÂY!!!!!!!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Liệu Trên Đời Có Thật Sự Tồn Tại Cái Gọi Là Tình Bạn?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook