Linh Vực

Chương 22: Khổ tu ba tháng

Nghịch Thương Thiên

04/09/2013

Bốn hình linh trận đồ, như núi lớn hùng vĩ trôi nổi trong không gian mênh mông của Trấn Hồn châu. Tinh thần ý thức Tần Liệt phiêu hốt xem xét một linh trận đồ, chỉ chốc lát sau, cảm giác mệt mỏi ập đến. Hắn vội vàng thu lại tinh thần ý thức.

Không gian có bốn bức linh trận đồ như một thiên địa mới, chỉ cần đưa vào một tia tinh thần là hắn có thể tiến vào không gian này, quan sát linh trận đồ thần bí. Nhưng chỉ cần hắn quan sát cẩn thận một hình linh trận đồ trong đó thì tinh thần hắn sẽ nhanh chóng mệt nhọc.

Điều này khác với trạng thái vô pháp vô niệm. Khi ở trạng thái vô niệm, linh hồn hắn dần phiêu đãng, chìm vào trong hạt châu, nhưng chỉ là không gian bên ngoài Trấn Hồn châu thôi. Không gian bên ngoài mênh mông vô bờ bến, linh hồn ở trong đó vĩnh viễn không mệt, không uể oải, gần như có thể bảo trì như vậy vĩnh viễn, như rơi vào ngủ say vậy, có tác dụng dưỡng thần đặc biệt.

Không gian có chứa linh trận đồ thì khác, chỉ cần linh hồn tiến vào, sẽ vô cùng hao phí tinh thần lực, nếu xem những linh trận đồ kia, tốc độ hao phí còn nhanh gấp mấy lần, chốc lát đã hao hết làm linh hồn cảm thấy mệt mỏi.

Tinh thần lực là một loại lực lượng rất huyền diệu, chỉ có linh hồn mới có thể cảm giác được loại lực lượng vô hình này. Nghe nói, chỉ có võ giả đẳng cấp cao mới hiểu vận dụng và tu luyện loại lực lượng này. Linh lực là lực lượng võ giả tu luyện ra qua thân thể, là tinh thần lực là lực lượng đến từ linh hồn. Chỉ là võ giả cấp thấp rất khó cảm nhận được tinh thần lực, càng không thể vận dụng và tu luyện.

Tần Liệt cảnh giới cũng thấp, nhưng không biết vì sao, hắn lại cảm giác được tinh thần lực, có lẽ vì hắn bị phong ấn ký ức mười năm, cũng có thể bởi vì Trấn Hồn châu…

- Bốn hình linh trận đồ này chẳng lẽ là ông để lại? ông cũng là một luyện khí sư… Không đúng, ông đã từng nói ông cũng không biết hết được huyền diệu của Trấn Hồn châu, như vậy hẳn không phải đồ ông để lại… Liệu có phải thứ này tồn tại sẵn trong hạt châu?

Thu hồi lại tinh thần ý thức, sắc mặt Tần Liệt có chút trắng bệch, trên gương mặt tuấn tú của hắn tràn ngập nghi hoặc.

Linh trận đồ là hạch tâm của luyện khí sư, phẩm cấp của linh khí phần lớn quyết định bởi cấp độ linh trận đồ. Linh trận đồ cấp cao có thể mạnh linh khí, phát huy tài liệu của linh khí mạnh nhất! Có thể nói, linh trận đồ là linh hồn của linh khí, là căn bản của luyện khí sư, là tiêu chuẩn đánh giá cấp độ luyện khí sư!

Nghỉ ngơi một lát, hắn lại ngưng tụ một sợi tinh thần lực, tiếp tục thâm nhập không gian mênh mông, nhìn kỹ linh trận đồ kia, nhìn xem linh trận đồ này ghi gì. Tinh thần lực như sợi sáng, cẩn thận xem xét từng góc linh trận đồ… Qua độ to mỏng khác nhau của đường nét, đại biểu đường tuyến linh lực, liên hệ đến cơ sở linh trận đồ ông hắn nói, hắn dần hiểu được tác dụng của hình linh trận đồ này: tụ linh!

Theo ông hắn nói, linh trận đồ cơ sở có bốn loại là tụ linh, trữ linh, tăng phúc, cố nhận. Tụ linh là giúp "khí" tụ tập được linh lực, giúp võ giả có thể đưa linh lực vào linh khí. Trữ linh là có thể giúp "khí" cất chứa linh lực, nếu cất chứa nhiều, một khi phóng thích uy lực không nhỏ. Tăng phúc là lợi dụng tài liệu "khí" tăng lượng linh lực được rót vào.

Có vài loại tài liệu đặc thù, có thể biến phần linh lực rót vào thành gấp đôi, gấp ba… Tăng phúc còn có hình thức khác, là áp súc linh lực, không ngừng tôi luyện linh linh, làm linh lực tinh túy, sắc nhọn như kim. Rất nhiều linh khí hình đao kiếm, có thể tạo thành đao mang hoặc kiếm mang đều như linh trận đồ tăng phúc.

Cố nhận là tăng độ bền cứng của "khí", giúp linh khí không dễ bị gẫy, có thể chứa nhiều linh lực hơn.

Tụ linh, trữ linh, tăng phúc, cố nhận, bốn loại cơ sở linh trận đồ này luyện khí sư nào cũng phải biết. Nhưng mỗi luyện khí sư lại nhận thức về bốn trận đồ này khác nhau.

Ví như tăng phúc, có vài chục phương pháp, có lẽ đều có thể đạt được hiệu quả tăng phúc, nhưng tăng phúc đến đâu thì có chênh lệch, có trận đồ chỉ tăng được mấy phần trăm linh lực, có trận đồ thậm chí tăng gấp mấy lần, thậm chí mấy chục lần!



Cũng như vậy với tụ linh, trữ linh, cố nhận, căn cứ vào truyền thừa luyện khí sư, sư phụ, khả năng lý giải và nhận thức… đủ nguyên nhân làm luyện khí sư khắc ra vô số trận đồ, uy lực cũng khác nhau.

Đương nhiên, luyện khí sư cấp càng cao, cảm ngộ linh lực thiên địa, quy tắc càng cao, khắc họa ra linh trận đồ cũng cao hơn, càng lúc càng hoàn mỹ, dung hợp với quy tắc thiên địa, đạt được hiệu quả quỷ thần khó lường.

- Tu linh, đây là tụ linh, như vậy ba trận đồ còn lại là trận đồ cơ sở.

Tần Liệt tập trung tinh thần lực, tạm thời chưa nghiên cứu đồ trận, chỉ dựa vào kiến thức ông hắn dạy xác định công hiệu ba trận đồ.

- Trữ linh! Tăng phúc! Cố nhận! Quả nhiên là ba linh trận đồ này! Nhưng mà vì sao bốn linh trận đồ cơ sở nhất lại phức tạp như này? Y như gà bới vậy, nhìn cũng hoa mắt, làm sao nhớ được chứ, cũng không biết là ai vẽ ra nữa…

Rất nhanh, hắn thu lại tia tinh thần lực, sau đi xác định được bốn hình linh trận đồ, nghi hoặc trong lòng hắn càng lớn.

Thời gian sau đó, vào ngày có sấm sét, hắn sẽ đến sơn động luyện thiên lôi cức. Sau khi đột phá luyện thể tầng bảy, tốc độ tu luyện thiên lôi cức của hắn tăng nhanh, đã có thể dẫn lôi điện thẩm thấu xương cốt nội tạng. Theo lôi điện lần lượt tôi luyện, cường độ thân thể hắn tiến nhanh, hắn ẩn ẩn cảm giác sắp luyện thành cơ sở thiên lôi cức. Thiên lôi cức tu luyện đến mức xương cốt nội tạng chịu được sấm sét xung kích thì hắn có thể không dựa vào dược sơn, trực tiếp dùng sấm sét thiên nhiên giúp hắn tu luyện.

Vào những ngày không có sấm sét, hắn ngưng tụ linh lực, vừa củng cố linh hải, vừa tập luyện phóng công kích qua mười đầu ngón tay. Mỗi khi tu luyện đến sức lực cạn kiệt, hắn sẽ lại ngưng tụ tinh thần lực, tiến vào Trấn Hồn châu xem bốn hình linh trận đồ.

Trong một tháng, hắn cũng chỉ nhớ được một phần ba linh trận đồ "tụ linh", ba linh trận đồ còn lại hắn chưa dám xem. Chỉ riêng một tụ linh trận đồ, đã hao phí lượng lớn tinh thần lực của hắn, làm hắn mỗi ngày uể oải không thôi.

Nhưng là, khi hắn khôi phục lại thường phát hiện đến tinh thần lực tăng trưởng mức độ nhỏ, tựa như xem xét linh trận đồ kia có thể giúp hắn tu luyện tinh thần lực. Cũng bởi vì phát hiện này, mới giúp hắn tiếp tục công việc khô khan vô cùng là xem trận đồ!

Tinh thần lực là lực lượng phá mở phong ấn Trấn Hồn châu, tương lai hắn có thể tìm lại ký ức hay không đều nhờ vào tinh thần lực cả. Bởi thế, chỉ cần tinh thần lực có thể tăng thêm, dù gian khổ như nào hắn cũng có thể kiên trì tiếp tục.

Thời gian vội vã trôi qua, lại hai tháng trôi qua. Nhờ kiên trì khổ tu, tinh thần lực của hắn tăng lên rõ rệt, cơ sở thiên lôi cức cũng dần thành hình. Hiện tại, hắn có thể phóng linh lực ra từ mười ngón, lòng bàn tay, bả vai… Tu luyện đến quên đi bản thân, hắn ẩn ẩn cảm giác được bản thân sắp đột phá luyện thể tầng tám, ý thức được tu vi hắn tiến mạnh. Mà tụ linh trận đồ khó hiểu như vậy hắn cũng đã nhớ. Nhớ là một chuyện, nhưng có thể hiểu là chuyện khác, cũng không biết cơ sở linh trận đồ này tác dụng như nào.

Bỗng một ngày, khi hắn về nhà vào chạng vạng theo lệ quen, đột nhiên thấy Lăng Ngữ Thi đã lâu không gặp đứng chờ hắn.

- Ba tháng không gặp, ngươi vẫn như vậy a, thật là, nhìn thấy ta cũng không vui mừng, ta là vợ ngươi đấy.

Lăng Ngữ Thi mặc võ phục màu xanh, mái tóc đen dài của nàng choàng lấy lưng thon, sắc mặt hồng hào, mắt đẹp sáng như sao, vừa nhìn đã biết tu vi tăng tiến.

- Nhờ phúc của ngươi, ta đột phá luyện thể tầng tám! Vốn ta nghĩ chỉ luyện hóa bách mạch đan, không ngờ công hiệu đan dược lớn như vậy, thêm vào hai viên linh thạch phàm cấp lục phẩm trợ giúp, ba tháng ta đã đột phá. Thật kỳ diệu!



Thấy Tần Liệt không có phản ứng, nàng nhịn không được cười nói trước.

Tần Liệt cũng thầm mừng cho nàng, hắn biết thiên phú nàng dù kém hơn Lăng Huyên Huyên cũng không kém rõ rệt, mà nàng đã dừng ở luyện thể tầng bảy hồi lâu, có bách đan và linh thạch trợ giúp, đột phá là việc đương nhiên.

- Ngươi mau vào đi, ta mang thức ăn đến, đều là ta tự nấu đấy.

Lăng Ngữ Thi cười với hắn, sau đó bày thức ăn lên bàn.

Bốn món một canh, vừa nhìn cũng đã thấy ngon miệng, Tần Liệt cũng không khách khí, cầm đũa gắp liên tục, quả nhiên ăn rất ngon miệng.

- Tinh Vân các phát hiện mỏ hỏa tinh thạch ở Thiên Lang sơn. Họ phát công cáo lệnh Lăng gia, Phùng gia, Cao gia phái mười võ giả luyện thể cảnh đến hỗ trợ khai thác, Tinh Vân các sẽ trả linh thạch. Ta vừa lúc đột phá luyện thể tầng tám, cha lệnh ta dẫn đội, dẫn theo đám Lăng Phong, Lăng Dĩnh đi khai thác hỏa tinh thạch.

Lăng Ngữ Thi nhìn hắn ăn cơm, khẽ thở dài nói:

- Tiểu muội còn luyện thể tầng bảy, cha nói không cho phép nàng ra ngoài, để nàng an tâm tu luyện, như vậy chỉ có thể do ta dẫn đội. ài, vừa mới bế quan đã phải ra ngoài, cũng không rảnh quan tâm ngươi… Ta phải đi, Lăng Phong, Lăng Dĩnh cũng đi, một mình ngươi ra vào dược sơn ta không yên tâm, hay là ngươi đi cùng ta?

ánh mắt nàng đầy mong chờ nhìn Tần Liệt.

"Thiên Lang sơn…" Tần Liệt nhớ tới địa đồ ông hắn vẽ, trong lòng thầm chấn kinh.

- Ngươi không nói gì coi như là đáp ứng rồi nhé, vậy ngày mai ta đến đón ngươi, mai chúng ta đi sớm. Yên tâm, sẽ không nguy hiểm đâu, nơi đó có võ giả Tinh Vân các thủ hộ, chỗ đó cũng rất ít linh thú đi qua, hẳn không việc gì.

Lăng Ngữ Thi cười khanh khách đứng lên, nhìn vào Tần Liệt không ngừng và ăn nàng không khỏi mỉm cười vui vẻ.

Đợi đến khi nàng vào phòng tắm, Tần Liệt mới dám ngẩng đầu, thần tình dần nghiêm túc.

"Sở dĩ xung quanh Thiên Lang sơn ít có linh thú qua lại, là bởi vì đó là địa bàn của linh thú nhị giai ngân dực ma lang. Theo lời ông nói, ngân dực ma lang mỗi năm sáu tháng sẽ đi sâu trong Cực Hàn sơn mạch, tháng bảy mới quay lại, hiện tại đã gần cuối tháng sáu…"

Tần Liệt lại nhìn hướng phòng tắm, nghe khúc nhạc Lăng Ngữ Thi đang hát, nhìn nàng vui vẻ chuẩn bị nước cho hắn, trong lòng càng thêm buồn bực.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Linh Vực

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook