Lỗ Ái

Chương 250: Chuẩn bị hôn lễ, ân ái ở khách sạn

Ảm Hương

05/09/2020

Diệp Tố Tố

Phòng khách lớn của Đằng trạch, mọi người không lên tiếng nhìn Diệp Tố Tố đưa quà đến, hoặc là nói, mọi người cũng không hoan nghênh cô gái này, cau mày, lạnh lùng nhìn chằm chằm cô, chờ cô nói rõ ý định đến đây.

“Đây là món quà tặng cho Khiêm Khiêm, một lần ở Thương Khẩu, Tố Tố cố chấp, làm cậu bé sợ hãi.” Diệp Tố Tố dịu dàng lên tiếng, ánh mắt nhu hòa nhìn tiểu Trạch Khiêm trong lòng Đằng mẫu, đi đến, chủ động đưa món quà đến trêи tay cậu bé, “Khiêm Khiêm, nhận món quà của dì được không? Dì biết sai rồi, thật xin lỗi Khiêm Khiêm. Nếu lần này không được Khiêm Khiêm tha thứ, dì vĩnh viễn không thể vui vẻ được.”

Tiểu Trạch Khiêm chớp chớp đôi mắt to, cũng không biết cô đang nói cái gì, nhưng cậu bé theo bản năng đẩy món quà này ra, nhanh chóng nhào vào trong lòng Đằng mẫu, quay đầu lại nói: “Bà nội, dì ấy hung dữ lắm, không chịu cứu Khiêm Khiêm ở dưới hồ, còn ôm baba chơi hôn nhau!”

Sắc mặt Diệp Tố Tố cứng đơ, cảm thấy xấu hổ, cầm món quà chậm rãi đứng lên, nhìn Đằng lão gia tử, Đằng phụ ngồi trong phòng khách mà giải thích: “Trước kia ở Thương Khẩu, bởi vì Tố Tố không thể buông bỏ tình cảm với Duệ Triết, phút chốc xúc động chui rúc vào sừng trâu. Có một lần Khiêm Khiêm rớt xuống nước, cháu đứng ở phía sau tảng đá, không có nhảy xuống cứu cậu bé đầu tiên, mà là chờ những người khác tới cứu……”

Nói xong khuôn mặt hổ thẹn của cô cúi xuống, không còn mặt mũi nhìn bất kỳ ai.

Đằng phụ tóc trắng xóa liếc nhìn cô một cái, đối với ấn tượng về cô càng thêm sụt giảm, nhíu mày lên tiếng: “Cho dù như thế nào, cô cũng không thể đem tức giận phát tiết lên người một đứa trẻ, điều này đủ để chứng minh lúc ấy Diệp tiểu thư ích kỷ máu lạnh, là một mặt tối tăm trong nhân cách của cô.”

“Bởi vậy sau đó Tố Tố vô cùng tự trách, mặt không còn giọt máu, nhốt mình trong phòng không chịu đi ra, vẫn luôn hối hận vì sao mình không có cứu sống cậu bé, nhận hết khiển trách cắn rứt lương tâm.” Phó Minh Khải ở bên cạnh hỗ trợ cô giảng hòa, nhìn Đằng phụ mà cười nói: “Bác trai, hiện tại không phải Tố Tố biết sai đến cửa nhận tội rồi sao? Còn mong lão gia tử, bác trai bác gái lúc này tha thứ cho Tố Tố, cho cô ấy cơ hội sửa chữa lỗi lầm.”

Ánh mắt của Đằng phụ trầm xuống, chậm rãi đứng lên, đi đến trước mặt Diệp Tố Tố nói: “Năm đó Diệp phụ – Diệp Huyền làm một số việc âm u kia, sau khi ta bị bỏ tù mới chính thức biết được. Sau khi ta ngồi tù, mối quan hệ mờ ám của Lâm Nhã Tĩnh cùng Trâu Tông Sinh, dưới sự xuất hiện của cô, mới dần dần nổi lên mặt nước, tất cả mọi người, bao gồm cả Duệ Triết, thế này mới biết được Diệp tiểu thư cô đầu tiên là bị Diệp Huyền nhục nhã, sau còn bị Lâm Nhã Tĩnh đánh tráo thay thế, bị Lâm Nhã Tĩnh dùng một trận hỏa hoạn đầy âm mưu mà hủy diệt cả đời của cô! Mà năm đó, là ta lấy cớ dùng việc bàn chuyện hôn nhân, lừa Diệp tiểu thư cô tới phòng của Diệp Huyền ……”

“Bác trai, bác đừng nói gì nữa.” Diệp Tố Tố ngẩng đầu, nhìn Đằng phụ tóc trắng xóa, “Việc này đều đã qua, xin đừng nhắc lại. Nhiều tuổi qua đi như vậy, Tố Tố sớm đã suy nghĩ cẩn thận, năm đó bác trai không hiểu con người của Diệp Huyền, mới lừa cháu đến cuộc hẹn, để cháu trở về lập gia đình. Bác trai không thích Tố Tố, Tố Tố có cưỡng cầu cũng không được, chính là thời gian vài năm trôi qua, Tố Tố không biết tiến bộ, lại làm một số chuyện khiến bác trai bác gái sinh chán ghét, bởi vậy, đây rõ ràng là, thân thế cùng tính cách của cháu, nhất định là hữu duyên vô nợ với Đằng gia, luôn chỉ là gặp thoáng qua.”

“Như vậy lần này cháu đến đây, ngoài chuyện tặng quà cho Khiêm Khiêm, còn có chuyện khác.” Đằng phụ liếc nhìn cô một cái, khoanh tay đi trở về sô pha, để người hầu chuẩn bị trà cho hai vị khách, “Hiện tại Duệ Triết tìm được bến đỗ tình yêu của mình, chúng ta là những người ngoài cũng không nên nhắc lại chuyện cũ. Nhưng đối với chuyện năm đó của cháu, trong lòng bác vẫn có quý như cũ, hiện tại bác có thể đáp ứng bất kì chuyện gì giúp cháu, chỉ cần không xúc phạm đến Duệ Triết cùng Đại Lận, đều có thể thõa mãn cháu.”

“Bác trai, vậy Tố Tố mong bác có thể giúp cháu tìm một nơi sống yên ổn ở Cẩm thành, Tố Tố muốn sống một đoạn thời gian ở Cẩm thành.”



Một đêm đi qua, hồ sao trong động đã rút, ánh sáng ngàn sao lấp lánh dần dần biến mất. Tảng sáng, ánh sáng bình minh đang từ từ phá mây mà ra, một vòng mặt trời chói mắt đang nhô lên khỏi tầng mâu, ánh bình minh chiếu rọi, hào quang tỏa ra khắp nơi, dần dần làm cho hàng hoa đào nhuộm hồng, chiếu sáng khắp núi rừng.

Giờ phút này, mặt trời lên thật sự mau, đẩy lùi ánh trăng cùng sao, để lộ khuôn mặt tươi cười từ phía sau những ngọn núi xa xa, giống như trêи bầu trời dần dần lộ ra một viên ngọc màu đỏ sậm. Trong nháy mắt, bắn vào mắt người phát đau!

Giờ phút này Đại Lận cùng hắn đang ngồi ở vách núi bên cạnh mà ngắm mặt trời mọc, ôm lấy nhau, trêи tóc phủ đầy sương mai cùng sương mù, đôi mắt long lanh, rốt cuộc cũng hoàn thành tâm nguyện qua đêm trêи đỉnh núi cùng ngắm mặt trời mọc của cô! Khi trời còn chưa sáng, cô tựa vào trong lòng hắn, từ ba giờ sáng đã ngồi xuống ngắm mặt trời mọc, khóe môi vẫn mang theo nụ cười hạnh phúc.

Mây trắng bốn phía, thác nước rừng thông, hoa đào hồng hồng. Tuy rằng không có đến núi tuyết ngắm mặt trời mọc, nhưng ngồi ở nơi này cũng không sai, chỉ cần có hắn ở bên cạnh, ngồi ở đâu ngắm mặt trời cũng đều vui vẻ hạnh phúc, thật ra hắn chính là mặt trời của cô.

“Duệ Triết, một ngày mới đã bắt đầu.”

“Ừ, là một ngày mới đã bắt đầu, ánh sáng mặt trời rất đẹp.”



Trâu Tiểu Hàm

Trải qua một ngày một đêm chiến đấu hăng hái, rốt cuộc Trâu đại tiểu thư cũng dựa vào nghị lực của chính mình, từ dưới vực sâu leo được lên đỉnh núi, để lộ khuôn mặt tiều tụy, té một cái trêи mặt đất, lệ nóng văng khắp nơi trêи mặt đá mà khóc rống!

Thật ra, khoảng cách cô ngã xuống cũng không xa, nhưng bởi vì cô gầy yếu, hết va lại chạm luôn không đi được. Hiện tại rốt cuộc đã leo được lên trêи, lại phát hiện cơn mưa to đã cọ rửa tất cả những dấu vết của cô tại chỗ này, nơi này trống rỗng, im ắng, âm trầm, một món đồ ăn cũng không để lại, giống như, cô thật sự phải cô độc sống hết quãng đời còn lại ở nơi này, chính mình muốn chết!

“Tại sao có thể như vậy! Duệ Triết, không phải anh đã đồng ý với tôi, chỉ cần tôi leo lên được liền đưa tôi trở về sao? Tôi không muốn sống một mình tại chỗ này, nơi này có rắn, có thằn lằn, sẽ cắn chết tôi!” Cô ngửa mặt lên trời khóc rống, phát hiện máy bay trực thăng đã muốn bay đến giữa trời, chở Đằng Duệ Triết cùng Tô Đại Lận càng bay càng xa, quả nhiên vô tình vứt bỏ cô ở trong này, cô thất kinh sợ tới mức leo lên bàn đá mà phất tay với trêи không, “Tôi ở đây, tôi leo lên rồi, đưa tôi trở về, đưa tôi trở về!~”

Cô lại khóc lại kêu, biên độ động tác lớn, thiếu chút nữa làm cô lại rớt từ trêи bàn đá xuống vách núi, “Cứu tôi với, tôi không muốn chết ở trong này! Một mình tôi ở trong này sẽ chết, cứu tôi với!”

Cô lên tiếng gào khóc, ôm cánh tay ngồi xổm trêи bàn đá, cảm giác chính mình sớm đã không có sự tôn nghiêm của con người, mà là một kẻ sợ chết đáng thương, không ngừng gào rống, khóc lóc rơi nước mắt. Cho nên cô cảm thấy tuyệt vọng, mâu thuẫn, muốn nhảy xuống vách núi, rõ ràng xong hết mọi chuyện!

Cô là Trâu Tiểu Hàm, là con gái của bí thư thị ủy Cẩm thành, làm sao lại lưu lạc đến tình trạng như giờ, ngay cả súc sinh cũng không bằng! Rõ ràng, cô chấm dứt tính mạng của mình, trở lại âm phủ đoàn tụ cùng ba sau này, kiếp sau lại làm con gái của bí thư thị ủy, hưởng hết tất cả vinh hoa phú quý, thân là người ở giới thượng lưu!

Sau khi nghĩ như vậy, quả nhiên cô đứng lên chuẩn bị nhảy xuống vách núi, đi đến chỗ ba tìm kiếm sủng ái, nhưng trực thăng ở trêи không đã sớm thả thang dây cứu sống xuống, lúc lắc ở trong gió lớn, ý bảo cô bám lên thang dây mà leo lên trêи đi! Trâu Tiểu Hàm tự tìm kiếm nông cạn bị thang dây đụng phải một chút, thế này mới mạnh tay chụp lấy dây thừng, nước mắt rơi lộp bộp không chịu buông ra, ý niệm muốn sống mãnh liệt gấp vài trăm lần so với suy nghĩ muốn chết!

Bởi vậy máy bay trực thăng cứ treo cô mà bay qua thác nước, xuyên qua vực sâu vạn trượng, an toàn đến cửa bệnh viện tâm thần. Nhưng trực thăng cũng không hạ cánh, mà là sau khi thả cô xuống mặt đất, bay lên không trung mà đi, bay về phương hướng của Cẩm thành.

Đại Lận ngồi dựa nhẹ vào hắn ở trong máy bay, vẫn chưa gặp mặt Trâu Tiểu Hàm, mang theo mấy chục đóa hoa hồng trắng của cô, chấm dứt hành trình nơi thâm sơn, trở về Cẩm thành.

Chính cái gọi là ‘Một ngày không thấy như cách ba năm’, khi cô một lần nữa bước vào Đằng gia đại trạch đã rực rỡ hẳn lên, đi ở suối phun nước nhân tạo cùng con đường trong vườn, cảm giác có chút không được tự nhiên. Đương nhiên không phải nói là phong cảnh của Đằng trạch không được tự nhiên, mà là qua mấy ngày sống cuộc sống chốn núi rừng, đối vởi cảnh đẹp nhân tạo này có chút không thích ứng. Dù sao, bởi vì dấu vết xây dựng của nhà cửa rất rõ ràng, đẹp nhưng không đủ tươi mát tự nhiên, không thể so sánh được với núi rừng.

Hai đứa nhỏ thì đang trốn tránh cô, một đứa thì mặc quần yếm màu xanh lam, một đứa thì mặc váy hồng kẹo ngọt, khuôn mặt nhỏ nhắn phúng phính, dài béo một vòng, thấy cô liền bỏ chạy. Bọn họ tình nguyện ngồi xổm trong vườn hoa gieo mầm, cũng không chịu để ý đến người mẹ này thường xuyên bỏ lại họ!

Nhưng mà khi mẹ đi qua trước mặt bọn họ, bọn họ sẽ liếc mắt nhìn lén mẹ, ánh mắt di chuyển theo baba và mẹ.

Đằng Duệ Triết phát hiện hai con đi đâu, thấy hắn cùng Đại Lận cũng không kêu ‘Baba, mẹ’, ngược lại còn đi trốn, mỗi người cầm lấy cái xẻng nhỏ ngồi xổm trong vườn hoa không biết đang làm cái gì. Bởi vậy hắn liếc mắt nhìn mẹ hắn một cái, đôi chân dài sải bước đi đến phòng khách, chờ bà cho hắn một cái giải thích đơn giản.

Đằng mẫu còn đang vui vẻ ra mặt, nhìn thấy con trai cùng con dâu trở về, trong lòng sớm đã nở hoa, cười từ ái mà nói: “Mấy ngày hai con ra ngoài du lịch, hai đứa nó giận. Mà cơn giận này không nhỏ đâu, vài ngày cũng chưa nguôi. Bởi vậy, lần sau hai con có đi hưởng tuần trăng mật, nhớ rõ phải đưa hai tiểu tử kia đi cùng, để chúng biết ba mẹ đang đi nơi nào. Nếu không nha, chúng sẽ giận, lâu ngày, không chịu muốn baba cùng mẹ. Nhưng mà không sao, hiện giờ ở vài ngày thì tốt rồi, con cái cùng cha mẹ lại thân thiết nhau, không còn chia xa nữa.”

Đại Lận thì cười nhẹ nhàng, lấy hoa hồng bằng củ cải ở trong túi ra, bảo giúp việc để vào tủ lạnh, ôn nhu cười nói: “Bác gái, lần này con cùng Duệ Triết nghỉ ngơi du lịch ở trong rừng sâu, không có gặp ai, cũng không có cửa hàng bán đồ lưu niệm, bởi vậy cũng không có món quà đặc sắc nào. Đây là con hái một ít rau rừng cùng đồ ăn, có lẽ xào nấu, hương vị sẽ tươi mới, con nhớ bác trai rất thích ăn rau rừng.”

Cô tự mình để túi rau lớn vào phòng bếp, lại giao cho giúp việc đi rửa sạch, đề nghị làm món ăn quê, làm món rau trộn, soạn hai mâm cơm thôn quê. Đằng mẫu thì tươi cười hớn hở đi phía sau cô, để cô nghỉ ngơi, không cần ở phòng bếp mà bẩn tay, nắm tay cô cười nói: “Ngoài bác trai thích ăn loại rau rừng này, bác gái cũng thích ăn, ông nội càng thích hơn, đây là món quà tốt nhất, ăn vào trong bụng, là ngọt nhất hạnh phúc nhất!”

Bà tự mình múc canh cho Đại Lận, dặn cô nếm thử, sau đó cùng giúp việc đi đến phòng bếp, cắt hoa quả thịt nguội, chỉ đạo giúp việc nấu ăn, tiếng cười vẫn chưa ngừng lại.

Đại Lận uống qua chén canh, đi vào trước cửa vườn hoa tìm hai con, nhìn thấy trăm hoa đua nở, màu sắc thật rực rỡ ở trong vườn, Đằng phụ câu cá cầm cần câu, thân hình khôi ngô đang nói chuyện với hai con, cười hỏi bọn họ đang chôn cái gì? Có phải lại chôn cá nhỏ hay không? Ông nội cùng chôn cá với hai con được không?

Cũng dạy bọn họ không thể vùi lấp cây dưới đất được, muốn cây mọc lên, phải tưới nước, như vậy cây mới đâm chồi, không bị chết dưới bùn đất.

Thân hình của hai đứa nhỏ ghé vào trêи xô nước đựng cá của ông nội, sớm đã không còn hứng thú với việc trồng hoa, mà là cầm lấy xô nước chứa cá mà chơi, nước văng quần áo ướt nhẹp, tựa như rất thích nghịch nước.

“Bác Đằng.” Đại Lận đi về bên này, đầu tiên là lễ phép gọi Đằng phụ tóc trắng xóa một tiếng, thế này mới bắt đầu phát hỏa với hai tiểu tử gây sự, đôi mắt sáng tức giận nhìn bọn họ chằm chằm thiếu chút nữa ngã vào trong xô nước, trong lòng vừa yêu lại vừa tức, “Có phải mẹ dạy hai con không thể tới gần hồ nước, không được nghịch nước đúng không, hiện tại hai con đang làm gì vậy? Thế mà còn vọc cá nhỏ, làm quần áo ướt hết!”

Quần áo ướt sũng là chuyện nhỏ, chuyện để cho cô lo lắng, là hai con yêu nghịch nước, thời khắc nào cũng muốn nghịch ngợm trong nước, không có một chút trói buộc mình cảnh giác với trò chơi này! Đối với năng lực tự hạn chế đắp nặn của hai con, là có ảnh hưởng, sẽ làm hai con được cưng chiều mà kiêu ngạo, không có phép tắc, rồi lại biến thành giống Trâu đại tiểu thư như vậy sao? Hơn nữa, cho dù cô có dạy bọn họ bơi lội từ nhỏ, nhưng một đứa trẻ ba bốn tuổi có thể hiểu việc tự cứu mình khi ở trong nước sao? Bọn họ chỉ biết nghịch vui trong nước, căn bản không biết được nguy hiểm khi rớt xuống nước!

Hai đứa nhỏ ngửa đầu nhìn cô, bàn tay cầm lấy cá nhỏ vẫn không chịu buông, hơn nữa nhăn mày lại, thật bất mãn khi mẹ phát hỏa, “Mẹ là hư hỏng, lại không cho tụi con bắt cá nhỏ!”

Đại Lận cắn môi cắn răng, đôi mắt đẹp trừng lên, để hai đứa nhỏ đứng lên cho mẹ xem! Xem ra, Đằng mẫu Đằng phụ rất cưng chiều hai đứa, hết sức thỏa mãn tất cả yêu cầu của bọn họ, để bọn họ tùy ý chơi đùa, nhưng không có dạy bọn họ, cá nhỏ cũng có sinh mệnh, không thể dùng tay bắt lại bóp chết chúng được! Huống hồ, ghé vào xô nước mà vọc cá nhỏ là loại trò chơi mà tiểu bảo bảo nên chơi sao?

Tiểu Ny Ny nhà cô mặc váy công chúa kiểu bánh ngọt, xinh xắn đáng yêu, thế nhưng lại đi theo Khiêm Khiêm chơi trò chơi của con trai! Bởi vậy, cô phát hỏa, hơn nữa lần đầu tiên dạy phiên bản thu nhỏ của Đằng Duệ Triết, để tiểu Trạch Khiêm biết cái gì là đúng, cái gì là sai! Trêи người kế thừa ưu điểm của baba, vứt bỏ khuyết điểm, sau khi lớn lên sẽ vĩ đại khí phách như baba! Bảo vệ Ny Ny, chứ không phải mang theo Ny Ny đi nghịch ngợm cùng nhau!

Một bên, Đằng phụ gặp Đại Lận tức giận, vội vàng đi tới ôm hai đứa nhỏ sinh đôi, không cho Đại Lận tiếp xúc tụi nhỏ, nói khuyên giải an ủi: “Tức giận như vậy để làm gì? Dọa hai đứa nó sợ rồi. Hai đứa nó tuổi còn nhỏ, thích chơi đùa cũng là chuyện bình thường, con đừng trách phạt tụi nó, nếu muốn trách, thì trách bác trai bác gái đi. Hơn nữa tụi nó cũng không có phạm lỗi gì sai, chọc cho con tức giận như vậy, có phải có chút ý kiến với bác hay không?!”

Đại Lận ngẩn ra, nào dám trách tội Đằng bá phụ, quay đầu nhìn Đằng bá mẫu đang vội vàng chạy tới bên này, phát hiện hiện tại cô dạy hai con, đã không còn là chuyện cá nhân, mà là liên lụy đến mọi người ở Đằng gia, sẽ bị hiểu lầm là cô đang phát giận với Đằng phụ!

Cho nên cô có chút ảo não, để tay lên ngực tự hỏi tính tình của mình có phải có chút lớn hay không, có phải rất hà khắc với hai con hay không?

“Bác, bác đừng nghĩ nhiều, chỉ là con không hi vọng Khiêm Khiêm đến gần hồ nước. Trước kia ở Thương Khẩu, có một lần Khiêm Khiêm không cẩn thận rơi vào trong hồ, không người cứu giúp, thiếu chút nữa chết đuối, bởi vậy con kiên quyết không để hai đứa nhỏ đến gần hồ nước.” Cô bắt đầu kiên nhẫn giải thích với Đằng phụ, nhìn Đằng mẫu đã chạy tới, cảm giác chính mình hiện tại trở thành một cô con dâu dựa vào con tạo đòn hiểm, trêи trán ứa mồ hôi, “Bác trai, bác là bậc trưởng bối, đức cao vọng trọng, Đại Lận không dám có ý kiến.”

“Lão Đằng, đây là ông nói gì đó!” Đằng mẫu ôm hai đứa nhỏ lại đây, có chút tức giận, liếc mắt nhìn Đằng phụ một cái, “Đây là Đại Lận dạy con tự xét lại hạn chế kiểm điểm mình, có liên quan gì đến ông đâu? Ông suy nghĩ nhiều quá rồi!”

Khuôn mặt Đằng phụ buồn bã, nhìn Đại Lận mà nói: “Trước đó không lâu Diệp Tố Tố có đến thăm, nhắc tới chuyện Trạch Khiêm rơi xuống nước, thì ra là thật. Sau này bác sẽ gắng hết sức không cho tụi nhỏ nghịch nước, nhưng Đại Lận con cũng không cần tức giận trước mặt tụi nhỏ, kiên nhẫn dạy chúng thì tốt hơn. Hơn nữa……”

Ông dừng một chút, khuôn mặt già rõ ràng gầy yếu, áy náy dời ánh mắt, “Hơn nữa trước kia bác đã làm rất nhiều chuyện có lỗi với con, thật sự là, không thể được tha thứ.”

“Bác à, Đại Lận không cần sự áy náy của bác, mà là được bác tán thành.” Đại Lận ôn nhu cười, buông mắt nhìn hai đứa nhỏ đang trốn phía sau Đằng mẫu, lại nhìn thấy Đằng Duệ Triết đang dừng lại đứng ở cửa vườn hoa, nói lời phát ra từ nội tâm: “Thật ra trước kia bác làm chuyện bí mật xử bắn con, cũng là bởi vì không tiếp thu được một người từng ngồi tù, không đồng ý để con cùng Duệ Triết ở cùng một chỗ, xuống tay ác hiểm một chút, khiến cho con cực kỳ bi thương. Như vậy hiện tại, con hi vọng bác thật tâm chấp nhận con ở cùng một chỗ với Duệ Triết, có thể nhìn thấy con đã khác nhiều so với thời kì bốc đồng hồi trẻ, tin tưởng con sẽ không bôi nhọ Đằng gia!”

“Nghe nói hiện tại con đang đi làm cho một công ty của Mỹ.” Đằng phụ chậm rãi đi thong thả hai bước, cũng nhìn thấy con trai Đằng Duệ Triết đang đứng ở cửa vườn hoa, khoanh tay dừng bước mà nói: “Từ lúc ngồi tù, bác liền nghe nói Đại Lận con xuất ngoại đào tạo sâu, ứng tuyển vào công ty của Mỹ từng bước rèn luyện, cùng một công ty với tiểu thư Trâu gia. Nhưng hiện tại tiểu thư Trâu gia làm nhân viên vệ sinh, mà Đại Lận con làm kiến trúc sư. Tuy rằng không có danh tiếng, nhưng so với bốn năm trước, đã tiến bộ nhiều lắm rồi, hoàn toàn thoát khỏi tiếng xấu ‘Ngồi tù’. Bởi vậy thật ra bác đã sớm nhìn con với cặp mắt khác xưa, rất mong chờ con cùng Duệ Triết có một ngày chấn hưng sự nghiệp, thật sự độc lập tự cường! Bác vẫn cảm thấy, con dâu của Đằng gia ta hẳn là nên cùng ra cùng vào với Duệ Triết, sẽ không kém quá xa!”

“Bác, con sẽ cố gắng!” Đại Lận trịnh trọng gật đầu, khuôn mặt tràn ngập tự tin, đi đến hắn đang ở cách đó không xa, thản nhiên cười với hắn, nhẹ nhàng khoác lên khuỷu tay của hắn, cũng là nhỏ giọng cười nói: “Duệ Triết, thì ra bác trai thích loại con dâu là nữ cường nhân, nhưng mà em sẽ cố gắng làm được tốt nhất, cố gắng đuổi kịp bước chân của anh!”



Tô Đại Lận

Nghỉ phép nhiều ngày, rốt cuộc Đại Lận cũng quay lại Sang E đi làm. Nhưng tổng bộ ở Mỹ lại phê duyệt quyết định, bởi vì kiến trúc sư Tô có vụ án ở Thương Khẩu không lâu, tạo thành ảnh hưởng sâu xa cho nhân viên của công ty, lại khiến công ty thiệt hại, bởi vậy tổng hợp lại mọi mặt, công ty quyết định giáng chức hạ lương với kiến trúc sư Tô!

Vì thế quyết định vừa được ban hành, Đại Lận liền trở thành nhân vật tiêu điểm của công ty, cô đi đến đâu, nghị luận đều theo đến đó, mọi người đểu tỏ vẻ đồng tình cùng chế nhạo với cô. Đồng thời một số đồng nghiệp nhiều chuyện, lại đem chuyện cô từng ngồi tù ra bàn tán, khiến các vị lãnh đạo của công ty vốn không quan tâm đến việc này bị kinh động, nhất là trưởng phòng của Đại Lận, đương nhiên liền không hề khách sáo mà trêu đùa cô!

“Nghe nói, kiến trúc sư Tô đi công tác ở Mỹ? Đi đến nơi nào?” Nữ trưởng phòng ngồi khoanh tay ôm ngực sau bàn làm việc, cười lạnh nhìn cô chằm chằm, “Tổng bộ bên Mỹ truyền phát tin tức, kiến trúc sư Tô ngoài ngày đầu tiên có đến báo danh ở công ty, thời gian còn lại hoàn toàn không có đi làm! Xem ra, ánh mắt của kiến trúc sư thật cao xa, không giống bình thường, tính đi đến nơi khác cao hơn sao? Sang E chúng ta nhỏ bé như cái miếu, kiến trúc sư Tô lại như Bồ Tát nên xem thường! Nhưng mà kiến trúc sư Tô không biết chính mình từng ngồi tù sao, cô nghĩ mình là ai?!”

Nữ trưởng phòng trách cứ, đột nhiên ném văn kiện xuống bàn một cái thật mạnh, không chút khách sáo mà mắng to, “Một kẻ từng ngồi tù, cũng dám không có phép tắc ở trong này, cô cho rằng công ty là do nhà mình mở ra sao?!”

Vốn dĩ Đại Lận bởi vì đuối lý không thể phản bác, thấy nữ trưởng phòng Hoa lại đụng chạm vết thương cũ của cô, nhắc tới chuyện cô từng ngồi tù, cô nâng đôi mắt trong trẻo nhưng lạnh lùng lên, nói lạnh nhạt: “Thử hỏi, vài chục năm qua chị Hoa không từng phạm sai lầm sao? Thật ra mỗi người đều từng trải qua một khoảng thời gian không thể chịu nổi cùng khổ cực không nên lời, không ai sẽ đúng mãi không sai! Lúc trước đúng là tôi nhìn thấy Sang E rộng lớn với tiêu chí ‘Dùng người thì không nghi ngờ người, nghi ngờ người thì không dùng người’, chắc chắn sẽ cho một số người sống cực khổ lại một lần nữa nhìn thấy cơ hội, bởi vậy tôi mới lựa chọn vào làm ở Sang E. Hiện tại chuyện nào ra chuyện đó, xin hỏi chị Hoa, chuyện tôi đi công tác, có liên quan gì đến chuyện tôi từng ngồi tù?”

“Đương nhiên là có liên quan!” Đóa Hoa Đóa lại nắm lên văn kiện trước mặt, bất lịch sự ném về phía Đại Lận, “Người từng ngồi tù, phương diện phẩm chất đạo đức thường kém xa so với người bình thường! Tôi có thể trông cậy cô đi làm đúng giờ, đi công tác như bình thường được sao? Cũng chỉ có cô là loại ngồi tù, mới có thể bỏ thời gian đi hẹn hò với đàn ông, không biết liêm sỉ! Hiện tại đem những văn kiện này cầm về đọc cho cẩn thận, sau này không cần cô ra mặt, ở đó mà chuyên môn phụ trách công tác văn thư tiếp đãi khách, học điều lệ lễ nghi của công ty, nếu còn lấy thời gian đi làm để giải quyết chuyện riêng, tôi sẽ xin tổng bộ sa thải cô! Giờ đi ra ngoài!”

Đại Lận lẳng lặng nhặt những văn kiện dưới chân lên, nhìn người phụ nữ đang trong thời kỳ mãn kinh này: “Chị Hoa, chị đi điều tra tôi?”



Liên tiếp chuyện phát sinh ở Mỹ, ở Thụy Sĩ, trong nước cũng phát sinh một số việc, chỉ có những người cố ý đi điều tra, mới có thể biết cô ở cùng một chỗ với Duệ Triết!

“Chuyện ở Mỹ xảy ra sự kiện khủng bố tập kϊƈɦ lớn như vậy, báo chí toàn cầu đều đăng, ai mà không biết!” Đóa Hoa Đóa phụng phịu, đã không còn kiên nhẫn, “Còn không đi ra ngoài?”

Đại Lận dời bước, cười lạnh nhìn lại, lại nói với chị Hoa rõ ràng đang có ý đối địch với cô: “Chị Hoa, tôi tôn trọng chị, cho nên mới hi vọng sau này chị xử lý chuyện gì ra chuyện đó, đừng có đem vết thương cũ của tôi mà chà xát nói luôn miệng. Chị hẳn là biết, những lời nói vừa rồi của chị đã tạo thành một loại vũ nhục nhân phẩm của tôi, luật sư của tôi có quyền lợi khởi tố chị.”

Đóa Hoa Đóa rơi vào sửng sốt, quả nhiên thu tay, cánh tay ôm ngực ngồi dựa vào lưng ghế, híp mắt trừng Đại Lận, nhìn cô đi ra ngoài.

Chờ cửa phòng nhẹ nhàng đóng lại, Đóa Hoa Đóa lập tức gọi điện thoại, xoay ghế da ra ngoài cửa sổ mà nói: “Vãn Tình, lần trước em đến đây, nếu không phải chị đưa ra chủ ý tìm Tiếu tổng háo sắc bên chị làm tấm đệm lưng, để em cố ý quyến rũ ông ta, người chị họ này sớm đã bị em hại thảm! Hiện tại chị đã phát tiết với cái kẻ ngồi tù kia, hẳn là cô ta đã biết chị có ý định nhắm vào cô ta, lập tức có thể điều tra chị là chị họ của em. Nhưng mà hiện tại mặc dù cô ta bị giáng chức, thế lực sau lưng cũng không nhỏ, chị lo lắng Đằng Duệ Triết sẽ xuống tay với chị!”

“Chị họ, chị là người lãnh đạo trực tiếp của Tô Đại Lận, mắng chửi cô ta hai câu thì có gì sai? Chị là vì suy nghĩ cho công ty, dạy bảo nhân viên để làm gương tốt, không sai một chút nào! Chỉ cần chị không cần làm lộ liễu quá, không bị người ta bắt được nhược điểm, Đằng Duệ Triết sẽ không có cách nào bắt được chị! Làm việc cần chứng cớ, có chứng cớ chúng ta mới đến tòa án nói chuyện, ai sợ ai!” Trong điện thoại truyền đến âm thanh của Cao Vãn Tình, mang theo một tia cầu xin với chị họ, “Chị à, chị cũng biết hiện tại tình hình nhà em như thế nào rồi. Từ lần trước Đằng Duệ Triết lấy thân phận thị trưởng không chút nào nương tay với nhà máy của Cao gia ở Giang Bắc, Tập đoàn của Cao gia vẫn chưa gượng dậy nổi, những công ty con lần lượt đều bị đóng cửa. Tiêu Tử lại cãi nhau cùng em, cho rằng Cao gia em mượn thế lực quá mức, quản lý gắt gao Tiêu gia của anh ấy, bởi vậy anh ấy có thể giúp liền giúp, không thể giúp sẽ không giúp. Hiện tại ba của em đang điều tra kẻ phía sau đang thu mua Cao thị, ông ấy nghi ngờ là Đằng Duệ Triết, nhưng còn chưa tìm được chứng cớ. Bởi vậy chị họ, chị nhất định phải giúp em giám sát thật kỹ Tô Đại Lận, tìm chứng cớ từ miệng cô ta, nhân tiện trừng phạt cô ta trong công việc, để cô ta đừng có thanh nhàn quá mức!”

“Chị biết rồi, ai bảo chị cùng em chơi với nhau từ nhỏ, xem em là em gái ruột của mình! Mẹ chúng ta cũng là chị em ruột, đều là người một nhà!”



Tô Đại Lận

Đại Lận rời văn phòng của trưởng phòng, đi tới trước bàn làm việc của mình.

Cô được sắp xếp đến văn phòng mới, bàn làm việc mới, đồng nghiệp đều là một số ít thực tập sinh do công ty thuê mướn, chuyên môn phụ trách công việc rót nước pha trà. Cho nên cô cũng không ngoại lệ, cố vấn tiếp điện thoại không mỏi tay.

Trong lúc nghỉ ngơi, cô vừa uống cà phê, vừa bóp trán, nhíu nhíu mi tâm, ngồi bên cạnh bàn suy nghĩ mình nên làm gì bước tiếp theo.

Mấy ngày nay, Duệ Triết cũng quay lại tòa thị chính, công việc chính trị vô cùng bận rộn, thường xuyên ngồi xe ra ngoài đi họp, làm khảo sát. Bởi vậy trước mắt hẳn là còn chưa biết cô bị công ty giáng chức làm nhân viên trà nước, tiếp nhận điện thoại, Đằng phụ Đằng mẫu cũng không biết cô ở công ty bị tiếng xấu đồn xa, không biết chuyện cũ cô từng ngồi tù luôn bị người ta hở một tí là đào ra, sau đó bị vô số đồng nghiệp cười nhạo nói móc, làm cô vẫn là kiến trúc sư, ở Sang E danh tiếng lấy chút hơi nhỏ nhoi!

Cho nên cô đau đầu, nhắm mắt lại tự hỏi chính mình nên làm gì bước tiếp theo? Cố ý ở lại Sang E chờ đợi lời đồn nhảm đi qua, lại quyết chí tự cường, để mọi người nhìn mình với cặp mắt khác xưa? Hay là, trở lại Đằng thị phụ giúp Đằng nhị bá quản lý công ty, chuẩn bị vì Duệ Triết sắp tiếp nhận tập đoàn của gia tộc?

Nếu Đằng bá phụ biết hiện nay cô ở Sang E chật vật như vậy, có lẽ cũng sẽ tức giận không hề nhẹ, vừa không dám thừa nhận cô là vị hôn thê của Duệ Triết, cũng không chịu cô con dâu có sẵn tiếng xấu này!

Bởi vậy, cô làm sao lại dễ dàng buông tha, có thể nào bị những lời đồn đãi nhàm chán này giết chết cảm hứng thiết kế của mình chứ?

“Tiểu Tô, đây là tài liệu mà chị Hoa giao cho cô, trước khi tan làm phải copy ba ngàn bộ, đại hội công nhân viên ngày mai cần dùng đến!” Đồng nghiệp đồng tình ôm đến cho cô một chồng tài liệu lớn, đem chồng tài liệu như ngọn núi nhỏ cẩn thận đặt chất đống lên bàn cô, “Đều tự copy ba ngàn bản, dùng giấy cũ để copy. Phần tài liệu còn lại này là năm ngàn bản, còn có tài liệu của lãnh đạo nữa, toàn bộ đều đóng thành tập, in bìa đẹp. Tiểu Tô cô nhớ, phân loại cho rõ! Nếu không chỉ cần một lỗi nhỏ, chị Hoa sẽ mượn cớ để kiếm chuyện.”

Nữ đồng nghiệp đè thấp câu cuối cùng, phòng bị nhìn ngắm bốn phía, nghiêng người qua đây nói nhỏ giọng: “Thật ra đại hội đã sớm thông báo từ trước, chị Hoa không nên đợi cô đi làm mới đưa đống tài liệu này cho cô đi copy.”

“Trước giờ tan tầm? Một mình tôi phải hoàn thành?” Đại Lận khẽ nâng mắt, thản nhiên đảo mắt liếc nhìn chồng tài liệu lớn này, nhìn nhìn lại đồng hồ, “Giờ cách tan tầm còn có hai tiếng.”

“Đúng vậy, chỉ có hai giờ, hơn nữa chị Hoa còn không cho chúng tôi hỗ trợ cô, lúc nào cũng nhìn chằm chằm, có thể là để cô tăng ca, thức suốt đêm đó.” Nữ đồng nghiệp đồng tình nhìn cô, nhưng không có gan đi giúp, xoay người đi làm việc của chính mình.

Đại Lận vươn tay tùy ý lật lật đống tài liệu này, không có lập tức đi đến phòng photocopy, mà là ngồi trước máy tính tìm tòi tài liệu, ngón tay ngọc đang gõ gõ trêи bàn phím.

Đóa Hoa Đáo là kiến trúc sư đứng đầu ở Sang E, bởi vì vài năm gặp may trong hai tác phẩm phong cách Châu Âu, trở thành kiến trúc sư đứng đầu ở đây, sau đó được trở thành trưởng phòng thiết kế! Nhưng có tin tức phản đối là, hai tác phẩm của cô ta bị nghi ngờ sao chép của một đồng nghiệp có năng lực, tuy rằng nhận là công sức của mình, nhưng điểm sao chép quá mức rõ ràng, hoàn toàn rập khuôn với tác phẩm mang phong cách Châu Âu của người khác, không hề cải biến một chút nào! Hơn nữa còn đúng lý hợp tình hoàn toàn không có sợ hãi, sớm đã có chuẩn bị cắn ngược lại người kia là sao chép tác phẩm của mình, nói người kia sao chép, cô ta chẳng qua là bên vô tội nhất mà thôi! Tựa như mỗi cái mở đầu đều là một khuôn mẫu giống nhau!

Việc này từng có một lần huyên náo, sau đó cô ta có người dượng quyền thế lớn ra mặt, mới dẹp yên chuyện này, hơn nữa còn làm danh tiếng cô ta tăng cao, một đường thăng tiến!

Mà người dượng này, đó là người ngày xưa khiến Tô Đại Lận cô phải quỳ gối chùi rượu dính trêи giày cho một nhà Cao thị, quả thật là, một người đắc đạo, liên quan đến thiết kế gà bay chó sủa của Đóa Hoa Đóa, thay đổi thiết kế của người ta từng cái lại từng cái, cuối cùng rốt cuộc làm cho cô ta cắn ngược lại người khác một cái, leo lên được vị trí hôm nay!

Nếu nói hiện tại công ty chèn ép cô ta, ngăn chặn hiện tượng sao chép ở công ty, như vậy họ Đóa này có lẽ lại sửa tên đổi họ, đổi thiết kế kiến trúc, có thể sao chép tác phẩm này đến tác phẩm khác, luôn luôn có thời điểm sẽ nổi tiếng! Về mặt khác mà nói, là công ty đang dung túng cô ta!

Về người bị sao chép ở công ty, chỉ cần công ty thiên vị người sao chép, tác phẩm sao chép của Đóa Hoa Đóa vĩnh viễn không biến mất! Nơi này sớm đã hình thành một cơn gió không sạch sẽ, ngầm cổ vũ kiến trúc sư sao chép tác phẩm trong công ty, chứ không phải tự mình thiết kế! Nếu kiến trúc sư muốn tiếp tục ở lại Sang E, vậy phải tiếp tục chịu cảnh bị người khác sao chép tác phẩm của mình!

Đại Lận buông chuột máy tính, đứng dậy di chuyển ở trước bàn làm việc, bỗng nhiên phát hiện nội tình của Sang E ở trong nước sớm đã rắc rối khó gỡ như vậy, hoàn toàn không có tồn tại công bằng, không sạch sẽ đến chịu không nổi!

Cô ở đại hội bị tổng giám đốc chỉ đích danh phê bình, một chút không hề tôn trọng cô, không để ý đến tự tôn của cô, Đóa Hoa Đóa thân là trưởng phòng thiết kế lại có thể bừa bãi mắng chửi người ở công ty, sao chép sản phẩm của người khác vẫn có thể giữ lại, thì ra đây sớm đã là chuyện bình thường như cơm bữa ở nơi này!

Cho nên bỗng nhiên cô cảm thấy vừa rồi mình cổ vũ bản thân có chút buồn cười, tổng giám đốc chọn người thường xuyên đầu tư vào công ty, không ai sẽ để ý có phải chính mình là người thiết kế hay không, mà là sau lưng mình có chỗ dựa như Cao gia giàu có hay không?! Ai sẽ thèm để ý một cô gái từng ngồi tù có thể tự thiết kế tác phẩm để chứng minh năng lực của bản thân chứ, đối với bọn họ mà nói, bọn họ chỉ cảm thấy hứng thú khi nói móc cười nhạo cô mà thôi!

Vì thế cô đi một hai vòng, đi đến phòng photocopy nhìn máy đánh chữ ở trong phòng, suy nghĩ có nên hoàn thành nhiệm vụ mà Đóa Hoa Đóa giao cho mình hay không? Đối phó với loại vô sỉ không thuộc với mình, dùng phương pháp nén giận hình như là không thể thực hiện được, cô càng tức giận nhăn nhó, Đóa Hoa Đóa càng kiêu ngạo, liên kết với Cao Vãn Tình đối phó với cô! Cho nên cô vẫn không cần nhận lệnh, Đóa Hoa Đóa ra chiêu ti tiện, vậy cô sẽ so mạnh yếu với cô ta!

Vì thế cô cầm một đống giấy cũ đặt ở trước máy đánh chữ, dựa theo tốc độ copy bình thường mà làm việc, sau đó quay lại trước bàn làm việc, nhận điện thoại do Duệ Triết gọi tới.

“Buổi tối chúng ta cùng đi thử lễ phục sườn xám.” Tiếng nói trầm thấp êm tai của hắn chậm rãi truyền đến, giống như một cơn mưa dầm, vì cô mà thổi đi trái tim mạnh mẽ, “Anh cố ý hẹn ăn cơm với một nhà thiết kế lão làng ở Bắc Kinh, ông ấy là thợ may sườn xám nổi tiếng của Bắc Kinh, từng may sườn xám và giày thêu cho quốc mẫu Tống Khánh Linh [vợ Tôn Trung Sơn], tay nghề có thể nói là tuyệt nhất.”

Sự mạnh mẽ trong lòng Đại Lận phút chốc mềm như nước, nhẹ nhàng cười nói: “Duệ Triết, Cao gia bên kia, anh chú ý đề phòng một chút. Lạc đà chết đói còn mạnh hơn cả ngựa, bọn họ bây giờ còn có đủ khí lực để bắt được nhược điểm của chúng ta, nhất là Cao lão gia, nói vậy ông ta vẫn còn nghi ngờ việc thu mua Cao thị, luôn luôn âm thầm điều tra.”

“Ừ, đúng là ông ta điều tra.” Hắn nhẹ nhàng e hèm, tựa như đang thay đổi tư thế ngồi ở trong xe, nhẹ nhàng cởi bỏ một nút áo sơ mi, thoát khỏi một ngày trói buộc, tựa lưng vào ghế ngồi, mắt híp lại, “Để ông ta điều tra đi, dù có điều tra, cũng không ngừng được tốc độ suy vong của Cao gia. Đại Lận, anh vừa mới kết thúc cuộc họp, muốn khẩn cấp gặp em rồi.”

“Nhưng em còn chưa tan làm.” Đại Lận mỉm cười, gắng sức đè thấp âm thanh nói chuyện điện thoại, “Buổi tối chúng ta cùng nhau ăn cơm, hiện tại em có công việc cần hoàn thành, không thể để người ở công ty bắt được nhược điểm của mình.”

“Đại Lận, thật ra em có thể trở về Đằng thị.” Hắn nhẹ nhàng bâng quơ nói ra đề nghị của mình, nhưng tiếng nói trầm thấp để lộ ngưng trọng cùng thật sự, “Tuy rằng đối với Tiếu Kỳ dẫn dắt Sang E, anh không có ý kiến gì, cũng tuyệt đối không đem miếng đất phía sau tòa nhà Sang E giao cho ông ta, nhưng đối với quyết định của em, anh giữ lại ý kiến tôn trọng. Chỉ cần em thích thiết kế, là có thể tạm thời ở lại Sang E, không cần vì thăng chức cùng trở nên nổi bật, lại lục đục ở nơi đó, em muốn làm như thế nào thì cứ làm thế đó. Anh sẽ thường xuyên cho em những góp ý về công ty, để em có một hoàn cảnh thoải mái phát triển thiết kế! Hoặc là, anh cũng không ngại để Sang E thay máu, thay đổi tổng giám đốc cùng toàn bộ ban lãnh đạo, vì kiến trúc sư của công ty mà xây dựng lại một hoàn cảnh thoải mái hài hòa.”

“Không cần đâu.” Đại Lận nhẹ nhàng cười, quyết định chấm dứt trò chuyện, “Trưởng phòng đến kiểm tra, buổi tối chúng ta gặp nhau.”

Cô vừa chấm dứt trò chuyện, vừa vặn nhìn thấy Đóa Hoa Đóa đi ra từ trong văn phòng, cặp kính đeo trêи mắt, ý cười chật ních trêи gương mặt đầy lớp phấn, đến nỗi khóe mắt cong lên nhăn nheo, làm cho tổng giám đốc Tiếu Kỳ ở bên cạnh cô ta nhìn thoáng qua, liền không dám nhìn lại lần hai.

Người phụ nữ này bình thường không trang điểm sao, hay là sống về đêm nhiều quá, khuôn mặt giống như phơi nắng hệt xác rắn, đôi mắt lòe lòe thật là có chút giống với Cao Vãn Tình!

Chỉ thấy Đóa Hoa Đóa còn đang vuốt ᘻôиɠ ngựa Tiếu Kỳ: “Tiếu tổng, ngài cứ yên tâm, công tác chuẩn bị cho đại hội đã sắp xếp ổn thỏa, chỉ còn chờ ngài đọc diễn văn với toàn thể công nhân viên vào ngày mai, để toàn thể công nhân viên chúng tôi chiêm ngưỡng phong thái lãnh đạo của ngài.”

Tiếu Kỳ thì cười ha ha, rất là hưởng thụ loại cảm giác được sùng bái này, cùng Đóa Hoa Đóa đi qua trước mặt Đại Lận, hơn nữa còn hẹn ăn cơm, ngồi xe của ông ta đi đến nhà hàng. Đóa Hoa Đóa thì người cũng như tên, tất cả trêи váy đều là hoa, toàn thân phiêu tán một hương nước hoa đậm đặc, giống như một đóa hoa trêu hoa ghẹo nguyệt mà đi qua trước mặt đồng nghiệp, nâng cằm lên, khoe ra mối quan hệ thân mật khăng khít giữa cô ta và tổng giám đốc.

Đại Lận thấy tổng giám đốc Tiếu Kỳ đi qua trước mặt mình, vội vàng ôm lấy tập tài liệu lớn đi qua trước mặt ông ta, đụng phải một cái, tài liệu trong tay rơi xuống mặt đất bay khắp chung quanh, “Thật ngại quá, do tôi đang vội đi copy, chị Hoa bảo tôi phải copy những tài liệu này thành năm ngàn bản trước giờ tan làm, bởi vậy tôi đi có chút gấp……” Sau đó ngồi xổm trêи đất kiểm tra cùng vội vàng ngẩng đầu, kinh ngạc nhìn Tiếu tổng, “Là tổng giám đốc sao?”

(Editor: Má giả nai dễ sợ =)))))



Tô Đại Lận

“Năm ngàn bản?” Tiếu Kỳ bắt được câu mấu chốt, tự mình nâng Đại Lận đứng dậy, cẩn thận che chở cô nhân viên tài cán có lợi thế tranh thủ miếng đất vàng cho ông ta, “Trưởng phòng Hoa giao một mình cô copy tài liệu thành năm ngàn bản?” Lập tức quay đầu nhìn chằm chằm Đóa Hoa Đóa, phát hiện người phụ nữ này ngoài việc lần trước đem em họ Cao Vãn Tình giới thiệu làm ‘Thϊế͙p͙’ cho mình, khiến ông ta bị xấu hổ không thôi, lần này còn ở tại công ty mà đối phó với người mang lại lợi thế đất đai cho mình! Hiện tại lão Cao đã muốn sụp đổ, cô ta còn muốn thể hiện cái gì, không phải muốn là muốn theo leo lên giường của ông ta!

Đại Lận đứng lên, nhìn chằm chằm khuôn mặt khẽ biến sắc của Đóa Hoa Đóa, cười nói với Tiếu tổng: “Hình như là trưởng phòng Hoa chỉ đạo như vậy, tôi cũng nghĩ rằng trưởng phòng Hoa nói sai số lượng rồi.”

“Là……là nói sai rồi.” Đóa Hoa Đóa vội vàng giảng hòa, tự tìm bậc thang cho mình leo xuống, “Là năm bản, không phải năm ngàn bản, có lẽ là tiểu Liễu báo sai số lượng rồi! Ngày mai tôi sẽ khiển trách cô ấy! Tiểu Lưu, mau đến đây nhặt những tài liệu này lên, đều copy thành năm bản, ngày mai họp cần phải dùng đến!”

Cô ta bắt đầu dài cổ chỉ đạo nhân viên thực tập, sắc mặt âm trầm khó coi, nói vậy cuộc hẹn đêm nay đã muốn ngâm nước nóng.

Đại Lận liền cười thản nhiên, đi qua trước mặt bọn họ, tắt máy tính xách giỏ tan làm.

Nhưng trêи đường lái xe, cô phát hiện xe của Cao Vãn Tình đậu ở cửa công ty, vẫn theo dõi cô đến tận cổng nhà Đằng gia, cuối cùng thoải mái rời đi, hẳn là cùng Đóa Hoa Đóa theo dõi cô. Vì thế cô đi vào Đằng trạch, ngồi đối diện với Đằng phụ ở phòng khách, nói: “Bác Đằng, con nhớ rõ hôn lễ năm đó của Tiêu Tử, bác có đi chúc mừng, nhất định là có giao tình với Cao gia. Có phải là, Cao lão gia ngoài việc lòng dạ hẹp hòi, có thù tất báo ở bên ngoài, cũng có lui tới chặt chẽ với giới hắc đạo phải không?”

Đằng phụ ngồi dậy, kinh ngạc nhìn cô: “Con đang nói, Cao gia đang nhằm vào Duệ Triết? Nhưng mà con yên tâm, vài chục năm nay Cao gia vì phú quý mà làm chuyện bất nhân, gây thù hằn nhiều lắm, thế lực so ra kém chút với Trâu Tông Sinh, cây đổ, bầy khỉ liền tan. Nhưng dù sao khó đề phòng được tiểu nhân, khó lòng phòng bị, nếu con cùng Duệ Triết gặp chuyện, nhất định phải hiểu được việc giữ mình! Đại Lận, thật ra bác có một chuyện cần thương lượng với con.”

“Bác cứ nói.” Đại Lận ngồi xuống trước mặt ông, cảm giác người bác mặt lạnh này, có khi ở chung cũng tốt.

“Con khuyên giải Duệ Triết rời khỏi chốn quan trường, sau đó hai vợ chồng cùng quản lý tập đoàn của gia tộc, đem Đằng thị trở lại ánh sáng huy hoàng.” Đằng phụ đứng dậy khoanh tay rồi đi lại, giọng điệu có chút lo lắng, “Hiện tại thân thể chú Hai của con không được tốt, Đằng thị kinh doanh ngày càng sa sút, bác lo nếu kéo dài tình hình, Đằng thị sẽ bị hủy hoại chỉ trong chốc lát. Trước đó không lâu, Diệp Tố Tố có đến chơi, cũng vì bác cảm thấy thẹn với cô ấy, đồng ý thỏa mãn với cô ấy bất kỳ yêu cầu gì nằm trong khả năng, cho nên cô ấy yêu cầu vào làm việc ở Đằng thị, trước mắt đã đi làm được một tuần rồi.”

Đại Lận hơi kinh hãi, chậm rãi đứng lên, “Chẳng lẽ, Diệp Tố Tố lại là một Trâu Tiểu Hàm khác sao?” Thật ra, cô vô cùng chán ghét loại người dây dưa không biết chừng mực này!

“Cũng không đến mức đó.” Đằng phụ lắc đầu, một lần nữa đi trở về, “Cô ấy đối với Duệ Triết, chắc là không có suy nghĩ không an phận. Nhưng cô ấy muốn chứng minh năng lực làm việc của mình, lần này chúng ta liền cho cô ấy một cơ hội. Đại Lận, Duệ Triết sắp tiếp nhận Đằng thị, sẽ thường xuyên đi lại ở công ty, sao con không nghỉ việc ở Sang E, trở về Đằng thị?”

“Con sẽ suy nghĩ về chuyện này.” Đại Lận cười nhẹ, không có nói cho Đằng phụ, thật ra cô cũng muốn chứng minh năng lực của mình ở Sang E, để chính mình được rèn luyện, sau đó chấm dứt trò chuyện, chào Đằng phụ đi đến cổng lớn chờ đợi Duệ Triết đến đây đón cô.

Nhưng ở cửa, cô gặp mẹ con Trâu Tiểu Hàm, Lam thị mang theo Trâu Tiểu Hàm đến đây cầu xin Đằng thị tìm việc cho con gái của mình, bởi vậy xách túi quà, gõ cửa muốn gặp mặt.

“Đại Lận, đại ca có ở nhà không?” Phu nhân bí thư xưng hô thân mật với Đằng phụ, cũng giống như lúc trước hai nhà thân thiết, gọi là ‘Đại ca’, cũng chính là anh em với lão Trâu nhà bà.

“Thì ra là dì Lam.” Đại Lận đứng ở cửa, chủ động nhường đường cho hai mẹ con, cười cười: “Tiểu Hàm tính làm việc ở đâu rồi?” Lấy loại trạng thái trước mắt này, Trâu Tiểu Hàm vẫn nên trị liệu dưỡng bệnh cho tốt đi. Chân cùng đầu của Trâu Tiểu Hàm, cần phải được điều trị.

“Dì muốn để con bé vào làm ở Đằng thị.” Lam thị đau thương mà nói, buông xuống khuôn mặt bất đắc dĩ, “Hiện tại không có công ty nào chịu tuyển nó, nó lại không muốn làm nhân viên vệ sinh, bởi vậy tính để Đằng đại ca giúp đỡ, để cho nó làm việc qua ngày ở Đằng thị.”

“A, phải không?” Đại Lận cười lạnh lùng, không hề trả lời, đi về phía trước mấy chục mét, đến chỗ rẽ, vừa vặn nhìn thấy xe của Duệ Triết đang lái qua đây, cười ngồi lên xe của hắn, cùng với hắn vừa tan làm trao nhau một cái ôm đầy lửa nóng!

Bởi vì phía trước có tài xế, cùng thư ký nam, cho nên cô không thể hôn môi cùng hắn, phải bảo trì hình tượng phu nhân tương lai của Đằng thiếu, cùng hắn ngồi song song ở ghế sau, tao nhã nói chuyện với nhau.

“Có khả năng Trâu Tiểu Hàm vào làm ở Đằng thị, thật ra em cảm thấy Sang E thích hợp với cô ấy hơn.” Cô nhẹ nhàng cười nói, “Em cảm giác hôm nay ở Sang E có thu hoạch, đó là một nơi ngọa hổ tàng long.”



Hắn gấp tài liệu ở trước mặt lại, quay đầu nhìn cô, “Hôm nay chúng ta đừng nói đến chuyện mất hứng, chúng ta để nhà thiết kế lấy số đo của em, làm cô dâu xinh đẹp nhất của anh.” Hắn kéo cô vào trong lòng, bảo tài xế trực tiếp lái xe đến khách sạn, bắt đầu chuẩn bị hôn lễ của bọn họ!



Đằng Duệ Triết

Nhà thiết kế sườn xám này bởi vì rất nổi tiếng ở Bắc Kinh, tay nghề lão làng được dân Bắc Kinh yêu thích, bởi vậy lịch trình bình thường luôn dày đặc, không dễ dàng ra ngoài gặp khách hàng. Nhưng lúc này lại chịu để Đằng Duệ Triết mời, ông ấy vui vẻ đồng ý, ở khách sạn sáu sao, ăn cơm tối cùng vợ chồng Duệ Triết.

Sau đó, ông không để trợ lý lấy số đo của Đại Lận, mà là tự mình vì phu nhân tương lai của Đằng thiếu, lựa chọn màu sắc cùng hình thức sườn xám, hiểu biết khí chất cùng sở thích của Đại Lận, cuối cùng ngồi ở thư phòng của khách sạn nói chuyện cùng Duệ Triết.

Đại Lận thì ngồi trong phòng ngủ thưởng thức cảnh đêm, chờ đợi Duệ Triết trở về.

Nhưng vừa rồi dùng cơm ở nhà hàng cao cấp, cô luôn luôn có một loại dự cảm, có người đang nhìn chằm chằm cô, nhất là khi cô đi toilet, đối phương hình như núp ở ô cửa sổ nhỏ mà rình coi cô. Nhưng cô quay đầu, đối phương liền giống con rùa đen rút lùi vào cánh cửa, thở cũng không dám ra một hơi! Rõ ràng, cô nhìn qua gương thấy một cặp mắt đang nhìn trộm cô! Như vậy người nào lại biến thái chạy đến toilet nữ làm loại chuyện này?

Cô không thể lý giải tâm tư đó, nhưng nếu đối phương có thể vào toilet nữ trong tình huống này, vậy chứng minh đối phương cũng là nữ giới, một người to gan lớn mật! Chẳng lẽ là Cao Vãn Tình vừa theo dõi cô chiều nay sao?

Trong đầu cô lóe sáng, đi vài bước đến trước cửa sổ sát đất, lại nhìn thấy đèn đuốc huy hoàng dưới lầu cao, tay trái khoanh trước ngực, tay phải chống đỡ, có chút đăm chiêu nhìn chằm chằm bên ngoài.

Thật sự là Cao Vãn Tình sao? Một tiểu thư khuê các có vẻ ngoài hiền lành, nội tâm lại mạnh mẽ, so với Trâu Tiểu Hàm thì thông minh trầm ổn, so với Diệp Tố Tố thì giỏi về công kế, cố tình lại có một chút vô công vô tư với cô như vậy, ân oán không rõ từ đâu, vĩnh viễn nhìn cô không vừa mắt!

Chẳng lẽ tính cách của tiểu thư khuê các nhà danh gia vọng tộc đều như vậy, chính là đều dựa vào thế lực của ba mình mà làm không coi ai vào mắt?

Cô than thầm một hơi, đi đến trước ban công hóng gió, nhìn những ngôi sáng trêи bầu trời đêm, đột nhiên nhớ đến người cha đã qua đời của mình. Xem ra, sinh thời ba cô gây thù hằn cũng không ít, nhưng điều này cùng tác phong xử sự thanh liêm, cùng tính tình trầm ổn nội liễm của ông không có vấn đề gì, mà là, chỉ cần ông có chức vị, sẽ bị gây thù hằn!

Dù sao ông kiên quyết không thông đồng làm bậy với kẻ khác, như vậy lấy hành vi vì cao sang phú quý mà làm chuyện bất nhân của Cao gia, làm sao lại hòa hợp ở chung với Tô thị trưởng được? Cô có thể tưởng tượng, năm đó lúc ba cô còn tại chức, là gặp gian thương quan tham chèn ép hãm hại như thế nào, bị những người này coi là cái đinh không thể không loại trừ ở trong mắt!

Ngược lại, Trâu bí thư cáo già lại càng có thể như cá gặp nước ở chốn quan trường, biết rõ tâm tư nghiệp làm quan, không ngừng để cho những người khác hưởng lợi, cực lực mượn sức của bọn họ để trừ khử cái gai của mình. Bởi vậy nếu có thể, cô hi vọng sau khi bác Trâu bị xử bắn, có thể nói một tiếng ‘Thật xin lỗi’ với ba của cô dưới suối vàng, để vong linh của ba cô được bình an, hoàn thành nguyện vọng của ông lúc lâm chung.

Nguyện vọng lúc lâm chung của ba cô năm đó chỉ có hai, một là hy vọng con gái của mình có thể vui vẻ hạnh phúc, cuối cùng trăm năm hạnh phúc cùng Duệ Triết. Hai là có thể giúp ông sửa lại vụ án tham ô xử sai, còn có thanh danh một đời của ông, bắt được kẻ chủ mưu phía sau, hiện tại toàn bộ nguyện vọng của ông được hoàn thành, cô hi vọng vong linh của ba cô có thể thật sự được ngủ yên, cùng đoàn tụ với mẹ nơi chín suối……

Leng keng! Leng keng! Chuông phòng cửa khách sạn, đột nhiên bị ấn vang lên, kêu leng keng leng keng, khiến cô đang trầm tư trong gió lạnh bị kinh động, làm cho cô khẽ nâng mắt, nâng tay vén vén mái tóc dài bị gió thổi loạn, xoay người đi đến trước cửa mở cửa.

Nhưng thông qua mắt mèo trêи cửa, lại không có ai, bên ngoài trống rỗng, làm cho lòng cô trầm xuống, ngửi được một tia hơi thở không tầm thường.

Vì thế, cô không có mở cửa, lẳng lặng đứng dựa lưng vào cánh cửa, chờ đợi kẻ quấy rầy lại đây.

Quả nhiên không quá thời gian năm phút, kẻ quấy rầy đi mà quay lại, chuông cửa lại bị nhấn vang, tiếng chói tai bén nhọn truyền đến màng tai của Đại Lận, khiến Đại Lận sau khi hít một hơi sâu, xoay người hướng về mắt mèo nhìn lại.

Qua mắt mèo, không có cái người không sợ đi hù dọa người khác, mà là một cô gái đầu đội mũ đang nghiêng người về phía cô, còn không ngừng ấn chuông cửa!

Cuối cùng, cô gái này hướng về bên này nhìn qua, để lộ gương mặt có tật giật mình kia của Cao Vãn Tình, khuôn mặt này liếc nhìn bên này một cái, nhanh chóng xoay lại, sau đó vội vàng rời đi, hình như muốn dẫn Đại Lận đi ra khỏi cửa.

Nhưng Đại Lận cố tình không ra, hai tay đặt ở phía sau, lưng dựa cánh cửa, bên môi mang chút cười lạnh, mặt lạnh lùng, khiến Cao Vãn Tĩnh ở bên ngoài lo lắng.

Thật rõ ràng, Cao Vãn Tình dẫn người lại đây, liền canh giữ ở một vị trí cách cánh cửa không xa, cùng đợi Đại Lận bị dẫn ra đây để bắt cóc hoặc là nói chuyện móc câu với cô. Nhưng Đại Lận biết mục đích này, chắc chắn sẽ không chịu mở cửa đi ra ngoài, mà là đi vào phòng khách gọi điện cho Duệ Triết, để hắn im lặng đến đây, gặp mặt Cao Vãn Tình này.

Vài phút sau, thân hình cao lớn khôi vĩ của Đằng Duệ Triết xuất hiện ở cửa thang máy, nhìn thấy Cao Vãn Tình mang theo hai người đàn ông đang bàn chuyện công việc như không có gì, vừa đi vừa nói chuyện với nhau, cùng bọn họ bàn việc kinh doanh, để lộ khuôn mặt xinh đẹp không hề sợ hãi, khi đi qua bên người Đằng Duệ Triết, còn cố ý kinh ngạc mà hô to, “Đằng thị trưởng, thật là khéo, chúng ta lại gặp nhau ở trong này!”

Đằng Duệ Triết đảo mắt liếc nhìn cô một cái, đôi mắt nhọn hung ác nham hiểm, ngoài cười nhưng trong không cười nhếch lên khóe môi bạc tình của hắn, nguy hiểm nheo mắt: “Phòng tổng thống ở tầng cao nhất, hình như chỉ có một phòng, sớm đã được người khác đặt, Tiêu thái thái lại đưa khách hàng lên đây ngắm cảnh đêm sao?”

Khi nói chuyện, vệ sĩ phía sau hắn đã muốn một trái một phải ngăn lại trước mặt Cao Vãn Tình, ngăn cản người phụ nữ này đi vào thang máy bỏ trốn mất dạng!

Cao Vãn Tình liền lui về phía sau từng bước, vẫn cười nói như cũ: “Đằng thị trưởng, ngài hiểu lầm rồi, tôi chỉ là lên đây nhìn xem, nghĩ rằng phòng này không có ai. Đây là hai vị khách hàng của tôi ở Đông Nam Á, rất muốn thưởng thức cảnh đêm của Cẩm thành ở nơi này, bởi vậy tôi là chủ nhà dẫn bọn họ lên đây đi dạo. Hiện tại Vãn Tĩnh quấy rầy Đằng thị trưởng rồi, xin phép đi trước!”

Cô ta có ý đồ đẩy ra hai người vệ sĩ trước mặt để đi vào thang máy, nhưng hai người vệ sĩ không nhường đường, chính là lạnh lùng nhìn chằm chằm cô ta, khiến da đầu của cô ta run lên, nhanh chóng gọi điện thoại cho Tiêu Tử, “Tiêu Tử, em đang đặt phòng ở khách sạn sáu sao, muốn gặp anh, anh đến đây được không? Mặc kệ nói như thế nào, chúng ta là vợ chồng, em muốn ở trong này giải thích với anh……”

Trong con ngươi đen của Đằng Duệ Triết mang theo một chút cười lạnh, chấp nhận để cô ta gọi điện thoại, hơn nữa dễ dàng tha thứ cho việc cô ta cầu cứu viện binh, cuối cùng nói: “Cô muốn moi được thông tin gì từ trong miệng Đại Lận?”

“Đằng thiếu gia, lần này Vãn Tình đi lên tầng cao nhất, quả thật không có mục đích gì, chính là đưa hai vị khách hàng đi tham quan mà thôi.” Cao Vãn Tình kiên quyết không chịu thừa nhận, cũng sử dụng ngón tay chỉ về phía sau, “Chính Đằng thiếu gia nhìn xem có phát sinh chuyện gì hay không? Chuyện gì cũng đều không xảy ra cả! Chính là Vãn Tình đi dạo ở nơi này, nhìn khí thế của tầng cao nhất, chẳng lẽ khu vực công cộng này không cho phép người khác đi dạo ở đây sao?” Không có chứng cớ thì bắt được gì! Cô ta không hề ra tay, chỉ là nhấn chuông cửa, vậy thì có năng lực chứng minh được điều gì!

“Vậy tốt nhất, quả thật cô chính là đi dạo!” Con ngươi đen của Đằng Duệ Triết biến từ cười lạnh thành nhe răng cười, ánh mắt sắc như kiếm, giống như, giây tiếp theo có thể vặn cổ cô gái này gãy răng rắc, nhưng hắn chỉ là đứng bất động như núi, khoanh tay phía sau, “Cao tiểu thư là tiểu thư khuê các, trình độ giáo ɖu͙ƈ đại học, học qua pháp luật, hẳn là biết bắt cóc phải chịu tội hình sự, bắt người mưu sát là tội chết, cho dù Cao gia cô có nhiều tiền thế nào, bản thiếu, sẽ khiến cô bị ngồi tù, bị xử bắn!”

Cao Vãn Tình chột dạ lui về phía sau từng bước, sắc mặt hoàn toàn thay đổi, trở nên khủng hoảng, sau đó trong nháy mắt Đằng Duệ Triết bảo vệ sĩ thả người, nhanh chóng đi như bay vào thang máy, cũng không quay đầu lại!

Đằng Duệ Triết không để ý đến cô ta nữa, xoay người đi trở lại phòng khách, nhìn Đại Lận đang chờ đợi hắn.

Đại Lận cười nhún nhún vai, đi trở về ngồi trước sô pha, rót cho hắn một ly rượu bỏ thêm viên đá, để hắn tiêu bớt lửa giận, chính mình cũng uống một ly, “Em sớm đoán được đó là cô ta, nhưng cô ta không có hành động, chúng ta vốn không có chứng cớ bắt cô ta. Nhưng mà lần này anh cho cô ta cảnh cáo, cô ta sẽ hiểu được quy định của pháp luật, không dám làm xằng làm bậy, hẳn là sẽ đổi một phương án khác để đối phó em.”

Đằng Duệ Triết ngồi xuống trước mặt cô, tháo đồng hồ trêи cổ tay để xuống bàn, lại chậm rãi cởi bỏ khuya áo cổ tay, thân hình khôi ngô nằm dựa lưng vào sô pha, đôi mắt thâm u như mặt hồ sâu nhìn cô chằm chằm, “Vốn dĩ anh tính để em ở nhà, không cần tham dự những phân tranh này đó, nhưng vừa rồi em biết kịp thời gọi điện cho anh, không để mình lâm vào hoàn cảnh nguy hiểm, anh liền thay đổi ý định, quyết định để em tiếp tục lo liệu chu toàn cùng cô ta! Người thông minh hiểu được việc án binh bất động, hóa giải những trở ngại tai nạn, làm cho chính mình được thản nhiên. Người không thông minh, còn lại là nén giận, cái gì cũng đều giấu buồn bực trong lòng không chịu nói. Em nói có đúng không?”

Hắn khẽ nhướng hàng mày kiếm đen đặc đầy khí phách, tiếng nói hùng hậu để lộ ra một chút bất đắc dĩ với cô quật cường ngày xưa, cúi người, lấy ly rượu mà cô chuẩn bị cho hắn, đôi mắt thâm thúy nữa buồn nữa vui nhìn cô, ngửa đầu uống cạn ly rượu.

Sau đó đi vào phòng tắm rửa, thân hình cao to như ẩn như hiện sau tấm kính mờ, tiếng nước sàn sạt, không thèm nhắc lại.

Đại Lận thì ngồi dựa trêи sô pha, mắt nhìn về phía trước, vẫn như cũ bưng ly rượu uống một ngụm lại một ngụm, nhẹ nhàng nở một nụ cười với lời nói vừa rồi của hắn. Chỉ cần hắn không hạn chế tự do của cô, không xem cô là chim hoàng yến mà nuôi nhốt trong lòng, tôn trọng cô, yêu thương cô, cùng thổ lộ tâm sự tình cảm với cô, cô có thể chấp nhận hắn là người đứng đầu gia đình tương lai, mặc cho hắn quản lý chặt chẽ cô cùng hai con, cô cùng hai con liền nhận định hắn là lão đại uy phong lẫm liệt!



Cao Vãn Tình

Cao Vãn Tình chạy trối chết ra khỏi khách sạn, để hai người đàn ông mình vừa mướn đi về, vội vàng ngồi lên xe của chị họ Đóa Hoa Đóa!

Đóa Hoa Đóa đang ở trong xe dặm lại phấn, phấn thơm trang điểm trong xe nồng nàn, nhìn nhìn trái, ngắm ngắm phải, cảm giác vô cùng tốt, cuối cùng quay đầu nhìn em họ Cao Vãn Tình đang thở hổn hển, “Làm sao vậy? Bị chó điên đuổi theo cắn à?”

Cao Vãn Tình vẫn còn thở, mặc kệ cô ta, thắt dây an toàn: “Đừng nói nhiều như vậy, nhanh lái xe rời khỏi nơi này, em bị Đằng Duệ Triết phát hiện!” Rồi thúc giục chị họ nhanh lái xe đi!

“Bị phát hiện?” Đóa Hoa Đóa nở nụ cười kỳ quái một tiếng, không sao cả mà hướng trái phải trước sau nhìn nhìn, “Bị phát hiện thì làm sao? Em cũng không có làm chuyện gì phạm pháp, vừa rồi chỉ đi vào khách sạn sáu sao mà thôi, bọn họ có thể đi, em cũng có thể đi, làm gì mà trốn tránh thành như vậy?! Nhìn dáng vẻ có tật giật mình lúc này của em kìa, vừa đúng lúc nói cho mọi người biết, em đang làm chuyện xấu!” Sau đó bắt đầu nhấn ga, trong lòng sớm đã găm gút Tô Đại Lận, khuôn mặt đầy phấn giống như một cái bánh kem lớn, “Coi như cô ta có chút đầu óc, dám làm việc dưới trướng của chị, còn dám cáo trạng trước mặt Tiếu tổng, nếu ngày mai chị không đòi lại gấp đôi, chị sẽ không gọi là Đóa Hoa Đóa!”

“Đúng, chị có thể không gọi là Đóa Hoa Đóa, còn có thể kêu là Tiển Ninh Ninh thôi, dù sao tên của chị nhiều năm nay đều là như vậy, nghệ danh thiết kế thay đổi hết cái này lại cái khác, còn không thiếu cái tên thật này!” Cao Vãn Tình lấy tay miết lên cửa kính xe, cười lạnh không thôi, xem như nhắc nhở chị họ của mình, “Chị chớ quên xuất thân của mình ở Sang E, mượn tác phẩm của đồng nghiệp, sao chép mà cắn ngược lại, thanh danh không được tốt, nếu gây thù hằn rất rõ ràng, thật dễ dàng bị người khác bắt được nhược điểm. Đến lúc đó, chị làm sao có thể châm biếm đả kϊƈɦ Tô Đại Lận được? Làm sao khiến cô ta chủ động khai ra Đằng Duệ Triết lấy tên thị trưởng phạm pháp thu mua Cao thị của em?”

“Được rồi được rồi, em xem bọn họ có bám đuôi theo phía sau không?” Cuối cùng Đóa Hoa Đóa hơi hơi tức giận, để cô em họ đừng dội cho mình gáo nước lã nữa, đừng nói những lời mà cô ta không thích nghe, đạp mạnh chân ga, thẹn quá hóa giận mà di chuyển tay lái, “Hôm nay chị không vui, bị Tô Đại Lận kia vạch trần, hỏng hết cuộc hẹn với Tiếu tổng, trong lòng đang có một hơi không thể phát tiết. Bởi vậy Vãn Tình, em không cần đổ thêm dầu vào lửa, nếu không chị gây tai nạn xe cộ, không chịu trách nhiệm đâu!”

Thế này Cao Vãn Tình mới ngậm miệng nắm chặt tay vịn an toàn, lòng còn sợ hãi nhìn kính chiếu hậu, thần kinh căng thẳng, quan sát xem người của Đằng Duệ Triết có đuổi theo hay không! Trong khoảng thời gian này Cao thị ầm ầm rơi đài, từng chi nhánh công ty, nhà xưởng đóng cửa, bị thanh tra điều tra ra vô số vấn đề, toàn bộ đều bị niêm phong. Hơn nữa, ba cô vẫn lấy lợi làm mưu đồ, vài chục năm nay đều là một ngày kiếm được món lãi kếch sù, đã làm giàu thì không nói điều nhân nghĩa, sớm đã tạo ra không ít kẻ thù ở khu Giang Bắc!

Nhất là một năm kia cô cùng Tiêu Tử kết hôn, khí thế Cao gia của bọn họ ở tiệc rượu mừng cưới đến bức người, kiên quyết yêu cầu Tô Đại Lận quỳ xuống đất chùi giày dính rượu cho bọn họ, nhục nhã con gái duy nhất của Tô thị trưởng, đạt đến mục đích tôn lên vẻ cao quý cùng quyền thế của bọn họ, hơn nữa còn dẫm nát vợ chưa cưới trước kia của Tiêu Tử dưới lòng bàn chân, người một nhà khinh thường bắt nạt một cô gái mồ côi, lại không nghĩ tới làm như vậy sẽ đem lại hậu quả thê thảm!

Mấy ngày hôm trước khi cô đi ngang qua cửa thư phòng của ba mình, nghe được ba đang nói chuyện điện thoại, lớn tiếng gào thét ‘Xác định là Đằng Duệ Triết sao? Các người kiểm tra cẩn thận lại lần nữa, điều tra căn cứ vô cùng chính xác, ta sẽ khiến cho thằng khốn nạn này không có nơi xoay người!’ Sau đó hung hăng ném bay điện thoại, ôm tim đau thắt ngực lại được đưa vào bệnh viện tĩnh dưỡng.

Bởi vậy, cô đem chủ ý đánh lên trêи người Tô Đại Lận yếu kém không chịu nổi, hy vọng Tô Đại Lận có thể đi ra ngoài nói chuyện với mình, nếu không thể đồng ý, vậy cô sẽ dùng sức mạnh, dùng phương thức đe dọa Tô Đại Lận, ép nói ra bí mật của Đằng Duệ Triết!

Nhưng thật hiển nhiên, phương pháp này dùng sai rồi, cô không thể bởi vì thời gian gấp rút, mà khiến mình đi mạo hiểm, đi phạm pháp, cô phải bắt tay với chị họ Đóa Hoa Đóa, chậm rãi lo liệu chu toàn cùng Tô Đại Lận!

“Chị họ, nếu ngày mai báo chí làm rõ vụ thị trưởng trẻ tuổi của Cẩm thành chúng ta, Đằng Duệ Triết đi đặt phòng ở khách sạn cao cấp sáu sao, tiêu tiền như nước, một đêm tiêu mấy chục vạn tệ, vừa không tiết kiệm, cũng không làm gương cho dân, chị đoán chính phủ có thể điều tra hắn ta hay không?” Thấy người của Đằng Duệ Triết không có đuổi theo, thể này cô mới dám thả lỏng nói chuyện, quay đầu nhìn Đóa Hoa Đóa đang còn đua xe, “Ngày mai, chị ở Sang E bắt nhược điểm của Tô Đại Lận, em cũng không tin cô ta không có nhược điểm để chúng ta nắm!”

“Chị cầu còn không được.”



Đại Lận cùng Duệ Triết ở lại một đêm trong khách sạn sáu sao cấp quốc tế, phòng tổng thống, cảnh đêm vô cùng tốt, sau đó hai vợ chồng ngọt ngào trêи giường không cần nói tỉ mỉ, chỉ nói là, tinh thần sảng kɧօáϊ thư giãn gân cốt.

Thời điểm Đằng Duệ Triết tắm rửa vào sáng sớm, cũng bắt cô vào trong phòng tắm ân ái một hồi, có thể vừa va chạm yêu yêu, vừa để nước ấm vuốt ve da thịt lõa lồ của bọn họ, tăng thêm tác dụng bôi trơn, còn có thể ở trong bồn tắm lớn biến cô thành một cô gái hét chói tai, hừ hừ gợi cảm.

Cuối cùng, hắn mang theo một thân ngọt ngào đầy vết cào xước mà mặc quần áo, đứng trước gương cảm thấy mỹ mãn sửa sang lại dung nhan của chính mình, khí sắc vô cùng tốt, loại tình yêu dễ chịu này làm cho hắn bỏ đi vẻ vô tình lạnh như băng, kiêu căng lạnh thấu xương của ngày xưa, ngược lại có vẻ có chút phong thần tuấn lãng, phát ra một loại tuấn mỹ kinh tâm động phách!

Hắn hăng hái đưa cô đã ăn mặc chỉnh tề đi ra khỏi phòng, trước mắt ăn sáng với nhà thiết kế sườn xám ở nhà ăn của khách sạn, để trợ lý đưa ông ấy đi du lịch ngắm danh lam thắng cảnh ở Cẩm thành, sau đó đưa Đại Lận quay về Đằng trạch, nhìn thấy hai tiểu bảo bối nhà hắn nghe được tiếng ô tô, vội vàng mặc áo ngủ ôm gối ôm, nghiêng người lăn lông lốc một cái trêи giường, chạy đến cầu thang nhìn hắn cùng Đại Lận!

Thật rõ ràng, hai con trừng cặp mắt to đen thùi, nhăn mi nhăn mày, cái miệng nhỏ nhắn phụng phịu đang tức giận, nhưng bọn họ vừa tức giận vừa mâu thuẫn, nhất định phải để baba và mẹ nhìn thấy bọn họ đang tức giận, phải để ý bọn họ!

Nếu không, bọn họ nhỏ như vậy sao mới nghe tiếng ô tô liền chạy ra, chứng tỏ bọn họ rất muốn baba và mẹ! Ngày hôm qua luôn hỏi ông nội bà nội, baba và mẹ đi đâu?

Bởi vậy Đằng Duệ Triết đi lên lầu hai, nhìn hai con chạy ra, đôi mắt to nheo mắt nhập nhèm, áo ngủ xộc xệch trêи người, để lộ da thịt tròn trịa, rõ ràng tối hôm qua khóc loạn, mang theo một mùi hương sữa, cũng mang theo một cỗ phẫn nộ, mở to mắt trừng hắn, để hắn phải sinh áy náy.

“Hôm nay baba cùng mẹ đưa hai con đi nhà trẻ.” Hắn ngồi xổm xuống sờ sờ đầu hai con, ý bảo người làm mau lập tức giúp hai con rời giường, thay quần áo, hôm nay hắn tự mình đưa hai con đến nhà trẻ.

Nhưng hai con lại ném cái gối ôm trong lòng vào người hắn, tức giận chạy về phòng ngủ.

Đằng phụ đang xem báo dưới lầu liền hướng về bên này hô một tiếng ‘Duệ Triết’, tháo cặp kính trêи mũi xuống, ném thật mạnh tờ báo lên bàn, nhíu mi nói ngưng trọng: “Duệ Triết Đại Lận, hai đứa đến đây nhìn ảnh chụp trêи báo, hình như là ảnh chụp hai đứa đi đặt phòng ở khách sạn sáu sao, gồm ảnh tối hôm qua và sáng nay, có người tố cáo Duệ Triết con thân là thị trưởng mà tiêu tiền như nước, xa hoa lãng phí, công tác chính phủ có khả năng có chút không rõ ràng lắm.”

Sắc mặt của Đại Lận cùng Duệ Triết khẽ biến, xoay người đi xuống lầu nhìn tập báo mới ra lò này, phát hiện trêи báo thế nhưng còn có ảnh chụp dáng vẻ thân mật của bọn họ vừa mới đi ra khỏi phòng khách sạn!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lỗ Ái

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook