Lỗ Ái

Chương 189: Đau lòng cô mang thai! (1)

Ảm Hương

05/09/2020

Tan tầm giờ cao điểm, từng chiếc xe xê nhích từng chút một trêи dòng đường, xếp thành một hàng dài, liếc mắt một cái không nhìn thấy điểm đầu điểm cuối.

Chiếc xe sang trọng của Đằng Duệ Triết cũng không thoát khỏi số phận này, tiến không được lùi không xong, đi lại khó khăn. Hắn đơn giản ngừng xe lại, quay đầu nhìn Dĩnh Nhi bên cạnh, hàng lông mi tuấn tú hơi giơ lên, đôi mắt thì nhìn chằm chằm vào đôi môi tô son đỏ của cô.

Thời nay các cô gái đều yêu chuộng lối trang điểm tự nhiên, nhã nhặn thanh cao, không ai lại tô son đỏ đậm lên môi như vậy, làm cho đôi môi có cảm giác rất nặng nề. Mà người phụ nữ trước mặt này, mỗi lần gặp là một lần đều tô màu son đỏ đậm này, khiến không khí rất nặng nề, thoáng nhìn qua đúng là không có cảm giác thẩm mỹ gì cả.

Nhưng mà đúng là có như vậy, hắn mới có thể chú ý đến cô không giống người thường, phát hiện cô không có tương tự như những cô gái khác.

“Cô tô son là đúng.” Lần này hắn sửa lời mà khen, đôi mắt lại hạ xuống liếc mắt một cái nhìn bụng to tròn của Dĩnh Nhi, “Nhưng mà tất cả mỹ phẩm trang điểm đều có chứa thành phần hóa học, dùng nhiều sẽ bị thai nhi thấp thu, ảnh hưởng đến sự phát triển của đứa bé. Nhất là son môi, nếu trực tiếp bị ăn vào miệng, bé cưng chỉ cần ngáp một cái thôi là cũng có thể hấp thu được.”

Dĩnh Nhi lạnh cả sống lưng, quả nhiên nhanh tay che miệng lại, rút mấy tờ khăn giấy, nhìn vào trong gương xe mà chùi chùi.

Người đàn ông này nói rất đúng, hàm lượng chì cùng thành phần hóa học ở trong đồ trang điểm vẫn rất nặng, nếu tích tụ lâu ngày trong cơ thể, không chỉ ảnh hưởng đến làn da cùng sức khỏe, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi! Cô vẫn luôn quan tâm chú trọng đến sức khỏe của đứa bé, bình thường có thể không dùng một lượng lớn mỹ phẩm và đồ trang điểm, cùng lắm là thoa một chút phấn làm tối màu da, tô một chút son môi.

Nhưng vừa rồi nghe người đàn ông này nói như vậy, cô nhìn nhìn vào gương soi, quả nhiên phát hiện tô son môi dày quá, thói quen tô son đậm như vậy đã hình thành trong vô thức, trở thành một loại nhiệm vụ phải hoàn thành mỗi ngày. Nếu không có người đàn ông này nhắc nhở, không khéo cô đã quên luôn vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe này rồi.

Đằng Duệ Triết thấy cô có động tác như vậy, sâu thẳm trong đôi mắt rõ ràng có chứa ý cười, quay đầu khởi động xe một lần nữa, chậm rãi đi về phía trước giữa dòng xe cộ kẹt cứng.

Hắn không có đưa cô đi đến chỗ ở của mình, mà là dừng xe trước một cửa hàng bán hoa, nói là mua tặng cho một cô bạn của mình, nhờ Dĩnh Nhi chọn một bó.

Dĩnh Nhi có chút gượng gạo, ôm bụng đứng trước cửa, bị cô nhân viên cửa hàng hoa gọi là 'Thái thái'. Bởi vì nhân viên cửa hàng hoa xem họ là một cặp vợ chồng, nhiệt tình cười hỏi có phải là sinh nhật của bà mẹ bỉm sữa hay không, nên ông xã mới mua cho mẹ và con một bó hoa? Nếu là như vậy, có thể lựa chọn một lẵng hoa lớn.

“Dĩnh Nhi, cô chọn đi.” Đối mặt với sự nhiệt tình của cô nhân viên cửa hàng, Đằng Duệ Triết chỉ mỉm cười, khuôn mặt tuấn mỹ thanh nhã đến mê người, trọng tâm vẫn đặt lên người Dĩnh Nhi như cũ. Hắn không để cô nhân viên cửa hàng nhúng tay vào, mà để tự Dĩnh Nhi lựa chọn, còn hắn thì đi ở phía sau, đại khái nhìn nhìn hoa tươi ở bốn phía, trong lòng cũng đã có sự lựa chọn.

Cửa hàng hoa này có bán hoa hướng dương, cây lớn cây nhỏ đều có, đặt ở trong góc tối không mấy sáng sủa, thiếu chút nữa bị những loại hoa hồng hoa bách hợp hoa mẫu đơn hoàn toàn che khuất. Nhưng màu vàng rực rỡ của đóa hoa lớn cũng đập vào mắt của khách, giống một cô gái đang đứng ở đó mỉm cười, tràn ngập hi vọng đối với cuộc sống này.

Dĩnh Nhi đi một vòng quanh cửa hàng hoa, cũng phát hiện được hoa hướng dương ở một góc bị các loài hoa khác che khuất, vốn định mua hai cây, nhưng nghĩ đến đang giúp Đằng tổng mua hoa tặng cho cô bạn, liền đi qua bên cạnh những bông hoa hướng dương, chọn hoa bách hợp màu trắng.

Thoáng chốc, con ngươi u ám của Đằng Duệ Triết hiện lên thất vọng, trêи khuôn mặt tuấn mỹ này rõ ràng ám trầm đi không ít, nhíu lại mi, bình tĩnh nhìn bóng dáng sưng phù của Dĩnh Nhi.

Hắn thanh toán tiền, thời điểm cầm bó hoa bách hợp đối mặt với Dĩnh Nhi, đôi mắt lại dâng lên một ý cười không nóng không lạnh, ngón tay dài miết lên đóa hoa trắng noãn: “Xem ra hầu hết các cô gái đều thích hoa hồng và hoa bách hợp, hoa hồng trượng trưng cho sự kiều diễm, hoa bách hợp trượng trưng cho sự thuần khiết, đúng là hai loại hình phụ nữ. Dĩnh Nhi, bó hoa bách hợp này là tặng cho cô, đóa hoa trắng noãn này thật là hợp với cô.”

Đem bó hoa bách hợp đặt vào trong lòng Dĩnh Nhi, xoay người mở khóa xe, vóc dáng cao lớn kết hợp cùng bộ đồ vét, thật cao quý ngang tàng, nhưng cũng vang dội sự mạnh mẽ.

Hắn đưa Dĩnh Nhi về nhà, khi đi xuyên qua con đường nhỏ giữa hai hàng cây trong khuôn viên đại học Cẩm Thành, đổi thành lái xe một tay, khuỷu tay kia đặt lên cửa kính xe, bàn tay đỡ lên trán, đôi mắt nheo lại, giống như đang suy nghĩ chuyện gì.

Dĩnh Nhi ôm bó hoa bách hợp đột nhiên từ trêи trời rơi xuống, đôi mắt nhìn chằm chằm vào đóa hoa trắng mịn kia, không có trao đổi gì với hắn cả.

Đầu tiên là cô không nói chuyện được, không phát ra được một âm thanh nào. Thứ hai là hắn cũng đã nói, bó hoa bách hợp này là tặng cho một cô bạn, ông chủ tặng một bó hoa bách hợp cho nhân viên của mình cũng thật bình thường, nên lấy một tâm tư bình thường mà đối xử lại.

Hơn nữa cô phát hiện, từ sau khi xe tiến vào khuôn viên của trường, hắn liềm giảm tốc độ của xe đến mức nhỏ nhất, chậm rãi đi về phía trước, có thể là để có đủ thời gian ngắm phong cảnh vườn trường, đánh giá giảng viên sinh viên đang lui tới nơi này…… Chính là, vì sao lại muốn làm như vậy?

Chẳng lẽ bởi vì vợ của hắn từng tốt nghiệp ở đại học Cẩm Thành, bởi vậy mới có một sự hoài niệm đặc biệt sao?

Trâu Tiểu Hàm – con gái rượu của bí thư thành phố – là sinh viên tốt nghiệp ở đại học Cẩm Thành, trường vẫn xem đây là niềm vinh dự, từng tuyên truyền trêи bảng thông báo một thời gian dài, xem đây là niềm cổ vũ thu hút sinh viên mới đến trường. Càng đáng để nhắc tới chính là, đại học Cẩm Thành có một sự nổi tiếng toàn thành phố, đó là 'Khoa con cái cán bộ', cái tên đã nói lên tất cả chính là chuyên môn thành lập một khoa chỉ dành riêng cho con cái của cán bộ, là một khoa được trang bị chuyên nghiệp nhất của trường, cũng như có được những vị giảng viên danh tiếng nhất đến giảng dạy.

Khoa này đã tồn tại rất nhiều năm, từng có người lái xe thể thao ở trong khuôn viên trường mà chạy thẳng về phía trước, kiêu ngạo ngang ngạnh. Cũng có người theo khuôn phép, diện mạo xinh đẹp, thành tích học tập đứng đầu, là tấm gương sáng cho toàn bộ sinh viên trong trường noi theo, hai người con gái này đều là con gái của cán bộ, nhưng kết quả lại không giống nhau.

Một người thì vì đàn ông, phải đi ngồi tù. Một người cũng vì đàn ông, được toại nguyện gả vào gia tộc của người đàn ông đó.

Vì sao lại có loại kết quả này?

Có khi cô đã từng nghĩ, cô gái ngồi tù kia thật là ngốc, không nên vì một người đàn ông không xứng đáng, lại khiến mình hoàn toàn bại lộ trước mặt kẻ thù. Bởi vì người đàn ông đó sẽ đem đến cho cô ấy sự thống khổ cùng thương tổn, không phải chỉ trong phút chốc, mà là cả đời.

Khiến cô tin tưởng đã có lần đầu tiên, sẽ có lần thứ hai, lần thứ ba……

“Nghe nói cô cũng là chuyển trường đến đây, trước đây cô từng học ở trường đại học nào?” Dưới ánh nắng của ngày hè, chỉ thấy tán lá xanh ở trêи cao kia, cuốn theo từng cơn gió thanh mát cùng hương hoa ở vườn trường nhẹ nhàng phiêu du vào trong xe, rong chơi dưới ánh nắng. Sau một hồi trầm mặc thật lâu thì người đàn ông này rốt cuộc cũng mở miệng nói chuyện, ánh mắt nhìn cô có một tia đau thương, “Tôi từng nghĩ rằng cô ấy sẽ thích hoa thủy tiên, lại không nghĩ rằng kết cục của hoa thủy tiên lại như vậy. Bởi vậy vào ngày đầu tiên chúng tôi dọn về nhà mới, không kịp ăn bữa cơm tối đầu tiên cùng nhau, liền cứ vậy mà ra đi. Cô nói có phải tôi rất tự cao tự đại luôn cho mình là đúng, áp đặt suy nghĩ của mình lên người cô ấy, khiến cho cô ấy khó chịu hay không?”

Hắn lẳng lặng nhìn về phía trước, cổ họng phát ra một tiếng khàn khàn trầm giọng: “Tôi nhớ rõ ngày đó, cô ấy thật sự không thích hoa thủy tiên, nói tôi giễu cợt cô ấy. Sau đó tôi mới biết được, ngụ ý đằng sau câu chuyện của hoa thủy tiên, chính là một kết cục bi thảm, cô gái bị câm không thể nói chuyện được vì buồn đau mà biến mất nơi rừng rậm hoang vu, người đàn ông phụ lòng cô ấy cuối cùng lại biến thành hoa thủy tiên. Mà ngôn ngữ của hoa thủy tiên chính là — xin đừng quên em, xin hãy nhớ đến em. Bởi vậy cái ngày đó giống như là một điềm báo trước cho tương lai, dùng hoa thủy tiên để dự báo sự chia lìa, tôi lại hồn nhiên không ý thức được, không biết ngụ ý này vô cùng có khả năng sẽ trở thành sự thật, kết quả cuối cùng, tôi thật sự mất đi cô ấy.”

Hắn tạm dừng trầm mặc, quay đầu nhìn về phía Dĩnh Nhi, lại phát hiện Dĩnh Nhi đang im lặng nhìn về phía trước, nghe hắn nói một hơi kể về chuyện xưa, sắc mặt trầm tĩnh, không có phản ứng.

Hắn nhìn ánh nắng hoàng hôn chiếu xạ qua đôi mắt kính trêи mặt của cô, nhìn thấy ánh sáng thần thái bị che dấu trong đôi mắt của cô, không để cho hắn nhìn thấy cảm xúc chân thật của mình, hắn liền cười một tiếng, lại nói: “Dĩnh Nhi, cô có cảm thấy câu chuyện thần thoại tôi kể vừa rồi nói lên điều gì không? Cô gái trong câu chuyện thần thoại này là một nữ thần rừng núi, không thể mở miệng nói chuyện, thời điểm chàng trai đó đi vào rừng rậm săn thú, chỉ có thể đi theo bên cạnh anh ta, không có cách nào để nói chuyện cùng anh ta được. Mà Dĩnh Nhi cô, cũng không thể mở miệng nói chuyện, yên lặng tiến vào Đằng thị làm việc đã mấy tháng, lại không người nào biết được……”

Dĩnh Nhi nghe đến đây, thế này mới quay đầu lại, lấy di động ra đánh dòng chữ: 'Đằng tổng, tôi là Dĩnh Nhi, họ Kiều, chuyển trường từ Bắc Kinh đến đây. Tôi lựa chọn vào làm việc ở Đằng thị, là vì cảm thấy Đằng thị là một tập đoàn lớn có tiền đồ, có thể cho tôi một môi trường làm việc tốt để phát huy năng lực của mình.'

Đằng Duệ Triết nheo mắt, thấy ngón tay của cô nhanh chóng đánh chữ, phải dùng phương pháp này để trao đổi nói chuyện với người khác, nhíu hàng lông mày, hỏi: “Vì sao cô không dùng thủ ngữ là ngôn ngữ của người câm?” Thoáng nhìn thì bộ dạng của cô không giống với người bị câm điếc bẩm sinh, nếu không hắn cũng sẽ không nhận định cô là một cô gái tự kỷ.

Dĩnh Nhi ngẩng đầu, không nhìn bàn phím cũng có thể đánh nhanh dòng chữ: 'Tôi không sử dụng ngôn ngữ của người câm, đó là vì người ta xem không hiểu ngôn ngữ này. Đằng tổng ngài có thể hiểu được ngôn ngữ của người câm sao?'

Đằng Duệ Triết ngừng một chút, mi tâm nhíu lại mặt cũng nhăn, giống như bị hỏi ngược, sửa thành mỉm cười mà nói: “Đúng là tôi không hiểu ngôn ngữ của người câm, nhưng tôi cũng tin tưởng rằng cô chỉ mới không nói chuyện được gần đây thôi, không phải sinh ra đã bị câm bẩm sinh!”

Đôi mắt sâu thẳm lại đen sáng trong suốt, hai con ngươi lại chợt nhảy lên lai luồng lửa nhiệt, thẳng mặt nhìn chằm chằm người phụ nữ ở bên cạnh, khóe môi gợi cảm hơi hơi nhếch lên, sau đó tiếp tục lái xe, đưa Dĩnh Nhi đến dưới tòa nhà ký túc xá của mình.

Nhưng mà sau đó hắn lại đưa ra một yêu cầu: “Tôi không biết cô dùng biện pháp gì ở công ty mà có thể ngồi vào xe của tôi, nhưng nếu đã đưa cô về đến đây, có thể mời tôi đi lên uống chén trà được không? Hiện tại tôi có chút đói bụng, cũng có thể ăn một tô mì.”

Nói xong hắn liền đi về phía trước, sải bước chân dài, thoải mái tiến vào tòa nhà.

Dĩnh Nhi ở phía sau giữ chặt hắn lại, lắc lắc đầu với hắn, tỏ vẻ không tiện giữ hắn lại, sau đó lại chỉ chỉ về quán ăn trước ký túc xá, ý bảo có thể vào đó mà ăn mì.

Đằng Duệ Triết quay đầu, ánh mắt nhẹ nâng lên, môi vẫn giữ một chút ý cười như trước: “Hàng quán bên ngoài không có vệ sinh sạch sẽ, chính mình nấu ăn vẫn yên tâm hơn. Nếu cô không tiện nấu ăn, vậy tôi có thể nấu cho cô một tô mì trứng.”

Dù sao hắn đã kiên trì muốn đi lên, cho dù Dĩnh Nhi viện cớ lý do gì, hắn cũng không chịu.

Mà phía sau, bảo vệ tuần tra từ trêи lầu bước xuống đột nhiên kêu Dĩnh Nhi lại, thật vui sướиɠ khi nhìn thấy cô, vội la lên: “Gặp được cô ở đây thật là tốt, vừa rồi tôi đi kiểm tra, phát hiện cánh quạt cục nóng của máy điều hòa bị hư rồi, kêu cả ngày. Cô đến đây ký cho tôi một chữ, tôi đi tìm nhân viên bảo trì đến cho cô…… Mùa này trời nóng lắm, nếu không tu sửa ngay, buổi tối không có cách nào mà ngủ được……”

“Không cần phải đi tìm nhân viên bảo trì.” Đằng Duệ Triết ở một bên nhìn một lát, mày kiếm giơ lên, đột nhiên lên tiếng cắt ngang bọn họ, “Sửa điều hòa thôi mà, ký tên làm gì!” Đi tới lấy ngòi bút trong tay Dĩnh Nhi ra, để bảo vệ đi trước đi, khuôn mặt tuấn tú trở nên nhu hòa, cúi đầu nhìn Dĩnh Nhi mà nói: “Tôi giúp cô sửa điều hòa, còn cô nấu mì, thế nào? Nhớ kỹ, đừng tùy tiện ký tên của mình ở bên ngoài, những chuyện không quan trọng như vậy sẽ không cần ký!”

Tiếng nói cũng nhu hòa, chỉ thiếu vươn bàn tay xoa đầu cô mà thôi.

Dĩnh Nhi ngẩng khuôn mặt nghiêm túc lên, không rõ người đàn ông này vì sao lại ôn nhu với cô như vậy, vội vàng đi về phía trước, nhấn thang máy lên lầu.

Giờ này là giờ cao điểm đi tản bộ, người đi thang máy cũng thật nhiều, đa số là người nhà của giảng viên đại học, mỗi ngày chạm mặt, đều biết nhau cả, đang cười cười nói nói đi lên lầu đi xuống lầu. Dĩnh Nhi thấy vậy, có hành động kỳ quái, vội vàng tạo khoảng cách với Đằng Duệ Triết, chui vào trong đám người, giả vờ như không quen biết gì với hắn.

Đằng Duệ Triết rất là khó hiểu, trêи khuôn mặt tuấn tú hiện lên một tia buồn bực, hai tròng mắt nhìn cô một cái, rảo bước chân đi vào thang máy.

Trong thang máy có những vị giảng viên trước kia đã từng dạy Đại Lận và Trâu Tiểu Hàm, nhưng bọn họ không biết Dĩnh Nhi, đang bắt tay nhau đi ra thang máy, sau khi tản bộ xong liền trở về nhà uống nước. Điều này chứng minh những người ở đây không có ai nghi ngờ thân phận của Dĩnh Nhi, liền xem cô là một người qua đường.

Giờ phút này thang máy đang từ tầng một đi lên trêи, mọi người đều đi dần ra khỏi thang máy, vốn dĩ không hề biết trong một căn hộ ở tầng nhà này trang bị đầy camera theo dõi.

Vì thế khi Đằng Duệ Triết theo Dĩnh Nhi đi đến cửa nhà, Dĩnh Nhi không cho hắn đi vào, tay cầm chìa khóa, nhìn hắn lắc lắc đầu.

“Vì sao?” Trong lòng Đằng Duệ Triết cảm nhận có điều gì đó bất thường, khuôn mặt trầm xuống, cặp mắt nhọn nghi ngờ nhìn cánh cửa trước mặt, “Không phải lần trước tôi vẫn êm đẹp đi vào ngồi uống cà phê sao? Vì sao không có Mẫn Mẫn, tôi không thể đi vào?”

Dĩnh Nhi bất hạnh không thể mở miệng nói chuyện, lại lắc đầu, kiên quyết để hắn rời đi! Cô nhớ lại trong phòng có rất nhiều camera theo dõi, nếu người đàn ông đó biết cô từng dẫn Đằng Duệ Triết về đây, biết được cô cùng Đằng Duệ Triết cùng đi lên lầu, trêи tay còn ôm một bó hoa bách hợp, nhất định sẽ không tha thứ cho cô!

Bởi vậy Đằng Duệ Triết ngài hãy đi đi, tôi sẽ tìm nhân viên bảo trì đến để sửa điều hòa, bữa tối tôi sẽ tự mình giải quyết, ngài muốn ăn mì thì đi xuống hàng quán bên dưới mà ăn đi!

“Có người không cho phép cô dẫn đàn ông về nhà sao?” Đằng Duệ Triết nhìn trước cửa, khuôn mặt tuấn tú dần dần trở nên trầm trọng ác liệt, hai chân bất động không chút sứt mẻ, hạ quyết tâm phải bước qua cánh cửa này! Vốn dĩ hắn chỉ muốn đi lên ngồi một chút, hiện tại lại ngăn trở hắn như vậy, càng khiến hắn thêm tin tưởng, không còn nghi ngờ gì nữa phía sau cánh cửa này chắc chắn có ẩn dấu một bí mật không muốn cho ai biết.

Hơn nữa lời hắn nói cũng không sai, Thư Mẫn Mẫn đánh Trâu Tiểu Hàm xong sẽ gấp rút trở về, sau đó nói cho hắn — là cô ấy không cẩn thận để Dĩnh Nhi ngồi lên xe hắn, cũng không cố ý lỡ hẹn, chỉ là vì né tránh đụng tay đụng chân, mới để Dĩnh Nhi tạm thời lánh nạn ở trong xe, không làm ảnh hưởng đến đứa bé ở trong bụng……

Thật sự là không cẩn thận sao? Rõ ràng Thư Mẫn Mẫn này cố ý để hắn gặp Kiều Dĩnh Nhi ở trong xe, rồi lái xe đưa Dĩnh Nhi đi.

Nhưng mà Dĩnh Nhi này lại tuyết đối không hiểu chuyện, vẫn không chịu hợp tác với hắn như trước, không tin tưởng hắn, tại một khoảng thời gian ngắn ngủi ở cùng một chỗ với nhau, cũng không chịu nói lời thật lòng với hắn, thật đúng là một cô gái có tính tình quật cường!

“Cô muốn kéo dài đến khi trời tối sao? Trời tối mà sửa điều hòa sẽ không tốt cho lắm.” Hắn nhẫn nại nói thêm, đôi mắt sâu thẳm lại trong trẻo, đối diện Dĩnh Nhi trước mặt mình có chút không nề hà, vươn tay lấy chìa khóa trong tay cô, “Vừa rồi tôi có nhìn tờ giấy mà bảo vệ đưa cô ký, không có vấn đề gì cả, nhưng tôi cảm giác tầng lầu này rất quái lạ, giống như có mấy ánh mắt cứ nhìn chằm chằm vào cô vậy. Hiện tại thời gian cũng còn sớm, tôi vào nhà uống chén trà, chờ Mẫn Mẫn trở về, thế nào?”

Dĩnh Nhi lại lắc đầu, cô lại lấy điện thoại ra mà đánh chữ, viết nói: 'Ngài đừng vào trong nhà, trong phòng trang bị đầy camera theo dõi, từng hành động cử chỉ của tôi đều bị người ta giám sát. Nếu ngài không được Mẫn Mẫn mời tới, vậy xin ngài không cần phải đi vào. Như vậy ngài sẽ rước lấy phiền phức, cũng đem đến phiền toái cho tôi.'

Duệ Triết nhìn dòng chữ gằn từng tiếng này, trong lòng đột nhiên lạnh lẽo, thậm chí vì chuyện này mà run rẩy một cái, mày rậm khí khách hung hăng đè nén xuống, lại làm ra vẻ không có việc gì mà cười nói: “Không phải tôi đang đợi Mẫn Mẫn sao? Dĩnh Nhi, dù sao điều hòa cũng hỏng rồi, trong phòng nóng lắm, chúng ta sẽ không đi vào, vậy ra ngoài đi dạo một chút.”

Hắn gật gật đầu, ý bảo Dĩnh Nhi đi ra ngoài với hắn, cùng hắn rời đi, nhưng Dĩnh Nhi lại do dự, bất an nhìn bốn phía, lấy điện thoại đánh chữ: 'Hôm nay Mẫn Mẫn đánh nhau với người của Trâu gia, không chừng đang bị ông chủ trừng phạt. Mà Đằng tổng ngài, cần nhận rõ cục diện trước mắt. Đừng vì một người không thể đi chung đường, lại tạo nhiều kẻ thù cho chính mình. Suy nghĩ về Đằng lão gia, ngài chỉ cần biết chuyện gì nên làm, chuyện gì không nên làm mà thôi.'

Tạo càng nhiều kẻ thù? Đằng lão gia?

Đằng Duệ Triết vì những lời nói này của Dĩnh Nhi mà nhướng mày lên, trong đầu đột nhiên hiện lên một mảnh màu trắng của tuyết, một mảnh màu đỏ của máu ở trong ngục giam kia, nội tâm gặp phải một trận kϊƈɦ động, đôi mắt sâu thẳm đột nhiên nổi lên một tầng sóng to, gắt gao nhìn chằm chằm ánh mắt kiên định kia của Dĩnh Nhi!

Chuyện gì nên làm, chuyện gì không nên làm?

Hiện tại hắn cố ý tiếp tục hẹn hò cùng Thư Mẫn Mẫn, lại là vì cái gì chứ? Bởi vì hắn biết Đại Lận vẫn còn sống trêи cõi đời này, nhưng hắn lại sợ Đại Lận đang bị kẻ thù nắm trong tay, trở thành quân cờ, phải tiếp tục chịu đựng thống khổ, sợ hãi những chuỗi ngày ác mộng này vẫn còn tiếp tục cho đến nay.

Nếu có một ngày hắn cùng Đại Lận gặp lại, lại khiến cho Đại Lận có một kết cục bi thảm như trước đây, vậy hắn còn có tư cách gì mà lại cầu xin Đại Lận tha thứ cùng tin tưởng hắn nữa?

Lần đầu tiên, lần thứ hai, lần thứ ba, Đại Lận đều thương hắn yêu hắn, khăng khăng một mực yêu. Hắn cũng tin tưởng mười phần, về lời thề sắt son muốn trở thành cánh chim kiên cố bảo vệ cô của hắn. Nhưng thật lâu về sau, bọn họ lại không dám lần nữa tin tưởng lần thứ tư này.

Bởi vì tình yêu của bọn họ là có tính mạng của Đại Lận đan xen vào, có máu cùng nước mắt của Đại Lận, chính là ở đoạn tình cảm này của hai người. Chỉ cần hắn nhắm mắt lại, hình ảnh hiện lên trước mặt lại chính là khuôn mặt giãy dụa bi ai của Đại Lận, vĩnh viễn không thể quên được. Bởi vậy nếu cứ tiếp tục hành động tùy tiện, kết quả sẽ lại làm Đại Lận chết thêm một lần nữa, như vậy hắn tình nguyện hiện tại không cùng Đại Lận nhận ra nhau.

Hắn nhìn Dĩnh Nhi, muốn vươn tay vuốt nhẹ lên mái tóc của cô, nhưng không có cách nào hành động, hít một hơi đè nén thật sâu, khuôn mặt khôi phục lại thái độ bình thường, nói: “Tôi nghĩ Mẫn Mẫn sẽ nhanh trở lại, tôi ở bên ngoài này chờ cô ấy! Nhưng mà Dĩnh Nhi, cô nói cho tôi biết, người đàn ông theo dõi các cô rốt cuộc là ai?”

Trong lòng hắn đã biết đó là ai, nhưng hắn muốn nghe chính miệng Dĩnh Nhi nói, muốn cảm nhận hơi thở trêи người Dĩnh Nhi, muốn chạm tay lên khuôn mặt kia……

Nghĩ như vậy, đôi mắt nhọn sâu thẳm lại bùng lên một ngọn lửa cháy nồng nhiệt cùng kϊƈɦ động, trái tim trong ngực kịch liệt phập phồng, đôi chân dài không chịu khống chế mà đi bước một đến gần Dĩnh Nhi.

Hèn gì thời điểm lần đầu tiên gặp Dĩnh Nhi hòa cùng Mẫn Mẫn, trong lòng hắn không hiểu sao lại nôn nóng như vậy……



Dĩnh Nhi chăm chú nhìn ánh mắt nhu hòa của hắn, môi gắt gao mím lại, ngưỡng mặt bốn mắt nhìn nhau cùng hắn, tầm mắt chạm vào nhau. Mặc dù lông mi bị dán kéo mí, mắt lại đeo len cùng cặp kính dày, nhưng vẫn sáng trong nhìn hắn đang thẳng hướng về phía mình. Vì thế trong nháy mắt, khi bàn tay to lớn của hắn chạm lên mặt của cô, cặp mắt kiên định kia đột nhiên tỏa ra ánh sáng rung động, tuôn trào một luồng cảm xúc như bị nổ tung, đôi môi khẽ run lên, hơi thở dần trở nên dồn dập hẳn lên.

Cô chủ động nâng tay lên bắt lấy tay hắn, nhưng đang lúc hai người đến gần nhau hơn, Mẫn Mẫn đánh nhau xong đã trở về vội vã chạy ra khỏi thang máy, bước chân khựng lại một chút, phát ra một tiếng kêu sợ hãi: “Đằng tổng, hèn gì tôi đợi ngài ở trước cửa công ty hoài mà không thấy, thì ra ngài lại đến đây trước. Chắc ngài đợi lâu rồi, chúng ta vào nhà đi.”

Cô xem như không thấy Dĩnh Nhi, trực tiếp chạy đến mở cửa ra, cầm cái chìa khóa mà run run vang tiếng 'Đinh đinh đang đang', một đạp đá bay cánh cửa, “Ai da, nghe nói điều hòa nhà chúng ta bị hỏng rồi, vậy đêm nay phải làm sao đây? Ngày hôm nay trời rất nóng, không phải nóng muốn chết người luôn sao……Đằng tổng, thật ngại quá, ngài chịu khó một chút.”

Cô líu ríu nói xong, ngoái đầu nhìn Đằng tổng lại cười một cái, lúm đồng tiền như hoa, nhưng đôi nam nữ phía sau đều không hề cử động, im lặng mà nhìn cô, đôi mắt lộ vẻ lo lắng.



Đôi mắt nhỏ dài của Dĩnh Nhi như khôi phục bình tĩnh, ánh mắt ôn nhu như ánh trăng, lo lắng nhìn bóng dáng thon thả của Mẫn Mẫn.

Vừa rồi Mẫn Mẫn để cô ngồi vào trong xe, là vì muốn cho cô cùng Đằng Duệ Triết gặp riêng nhau, chế tạo một cơ hội cho hai người ở chung một chỗ. Nếu người đàn ông đó mà biết, sẽ trừng phạt tội phản bội của Mẫn Mẫn như thế nào đây?

Hai cô vẫn luôn biết, cuộc sống luôn luôn bị theo dõi là không có tự do.

Tâm tư suy nghĩ như vậy, đôi mắt của cô hiện lên một nét phiền muộn cùng lo lắng, tiếp theo giữ khoảng cách với Đằng Duệ Triết, đi về phía Mẫn Mẫn, ý bảo Mẫn Mẫn theo cô đi nói chuyện.



Mẫn Mẫn nâng khuôn mặt nhỏ nhắn lên, mở miệng cười: “Làm sao vậy? Sao khuôn mặt lại khổ sở thành như vậy? Tớ cũng không cướp người đàn ông của cậu.” Cười khanh khách, sau đó đứng thẳng người thu dọn giày dép xong, không nói chuyện với cô nữa, xoay người đi tìm Đằng tổng, “Đằng tổng, ngài vào nhà đi, hiện tại chúng ta ở nhà nấu cơm tối ăn được không? Bây giờ tôi sẽ gọi bộ phận bảo trì đến sửa điều hòa, số điện thoại là bao nhiêu nhỉ?”

Cô lấy di động ra tìm số điện thoại, nửa cúi đầu, người cũng đã đi đến ngoài cửa.

Đằng Duệ Triết đứng ngoài cửa nghiêng mặt liếc nhìn cô một cái, con mắt híp lại, thoáng nhìn con ngươi thâm thúy giống như bầu trời đêm. Ngón tay dài của hắn đang cầm điện thoại đặt ở bên tai, im lặng nghe Torn báo cáo tình hình vừa rồi, thần sắc vô cùng ác liệt, bởi vậy không lên tiếng đáp lại, chính là dùng ánh mắt liếc nhìn Mẫn Mẫn một cái, lại nhìn Dĩnh Nhi đang đứng ở cửa.

“Đằng tổng, sau khi ngài lái xe rời đi, vài người bảo vệ mới chạy đến tách Thư Mẫn Mẫn và Trâu Tiểu Hàm ra, bụng của Trâu Tiểu Hàm không xảy ra chuyện gì, êm đẹp, chỉ là mẹ vợ của ngài bị ăn hai bạt tai, thẹn quá hóa giận không chịu buông tha Mẫn Mẫn. Kế tiếp, Đằng lão gia chắc hẳn càng không bỏ qua cho Thư Mẫn Mẫn, giờ này đang đón tiếp hai mẹ con nhà Trâu gia lên văn phòng của mình mà an ủi, phái người đi giải tán mấy tên phóng viên săn tin.” Torn ở điện thoại báo cáo, cổ họng còn mang theo tiếng cười: “Nếu Thư Mẫn Mẫn thật đúng là Đại Lận sống lại, vậy thật đúng là quá tuyệt vời. Hai mẹ con nhà Trâu gia đúng là nên bị ăn mấy bạt tai như vậy, để cho bọn họ biết được cái gì gọi là vừa ăn cướp vừa la làng! Nhưng mà Đằng tổng, chắc hẳn Đằng lão gia đã phái người đi tìm được chỗ ở của Mẫn Mẫn rồi, tôi tin rằng không bao lâu nữa sẽ có người đến gõ cửa phòng tìm Mẫn Mẫn. Kế tiếp chúng ta nên làm như thế nào?”

Hai tròng mắt của Đằng Duệ Triết lóe lên như ánh sáng của một ngôi sao, mang theo một chút ý tứ sâu xa thú vị, ánh mắt lại thả trêи mặt của Mẫn Mẫn, lên tiếng nói: “Hiện tại tôi đang ở chỗ của cô ấy, cô với mấy người khác cứ ở lại công ty, giúp tôi theo dõi Đằng Vi Trì.”

“Vâng, chúc Đằng tổng có một buổi tối tuyệt vời.” Torn nhẹ nhàng cười, chấm dứt trò chuyện.

Mẫn Mẫn thì đang ngửa đầu, nhìn chằm chằm mặt Đằng Duệ Triết, xem như không nghe thấy câu nói vừa rồi của hắn, đặt chiếc điện thoại màu hồng nhạt bên tai mình mà lắng nghe, lại buông ra, nhíu mày nói: “Bộ phận bảo trì nói đã có người sửa điều hòa cho chúng tôi rồi, nói có người đàn ông muốn cướp việc sửa điều hòa của bọn họ, bởi vậy hiện tại họ không chịu điều người qua đây. Đằng tổng, người mà bọn họ nói chính là ngài sao?”

“Đúng, là tôi.” Đằng Duệ Triết tập trung tinh thần nhìn chăm chú vào Mẫn Mẫn, giống như đang thật sự lắng nghe cô nói chuyện một cách nghiêm túc, nhưng trêи khuôn mặt tuấn tú lại là một vẻ mặt không một chút để ý, trong đôi mắt đen sâu thẳm cũng không có sự tồn tại của cô, đang tự mình nói chuyện: “Bây giờ tôi đi sửa điều hòa cho hai người, nếu có người nào tìm đến đây, nhớ nói cho tôi biết.”

“Được.” Mẫn Mẫn khẽ cười, đôi mắt đen lánh lại nhẹ nhàng hoạt bát, chớp chớp hàng mi dày, kéo cánh tay Đằng tổng đi vào nhà.

Đằng Duệ Triết thấy cô ôm lấy cánh tay của hắn, mím môi liếc mắt một cái, không bỏ tay cô ra, cùng cô đi vào phòng khách được trang bị đầy camera theo dõi, đôi mắt lại nhìn thẳng vào Dĩnh Nhi, hỏi cục nóng điều hòa đặt ở đâu.

Dĩnh Nhi liếc mắt một cái nhìn Mẫn Mẫn đang kéo cánh tay của hắn, chỉ chỉ về phía phòng mình, nói cho hắn, muốn sửa điều hòa thì phải từ ban công phòng ngủ của cô leo lên, cô dẫn hắn đi qua.

Sau đó mở cửa phòng ngủ của mình ra, đi vào trước mở cánh cửa sổ thủy tinh sát đất, đứng ở trêи ban công.

Đằng Duệ Triết đi theo vào trong phòng, đập vào mắt đầu tiên chính là một căn phòng tràn ngập hoa hướng dương, một mảnh vàng tươi, trong lòng vui vẻ, tầng mây mù trong đôi mắt nhọn chợt bị ánh sáng vàng tươi này xua tan, thay vào đó là từng đợt ánh sáng kϊƈɦ động, trái tim như nổi trống nhìn chằm chằm vào người con gái đang đứng ở ban công!

Hắn đã sớm biết, bức tranh hoa hướng dương ở trong phòng khách sẽ là Dĩnh Nhi thích, chỉ có cô mới có thể ở trong căn hộ này trồng đầy hoa hướng dương, dọn dẹp phòng ngủ sạch sẽ……

“Dĩnh Nhi!” Trong cổ họng của hắn thốt lên một tiếng nghẹn ngào, không ngừng kϊƈɦ động mà bước nhanh đôi chân đi về phía bên này, muốn gắt gao ôm Dĩnh Nhi vào trong ngực, cảm nhận độ ấm thân nhiệt của cô cùng sự chân thật, muốn hỏi cô ngực còn đau không, miệng vết thương còn đau không, nhưng khi hắn đến gần, Dĩnh Nhi lại tránh hắn ra, hơi hơi nghiêng mình, chỉ chỉ lên bức tường bên ngoài có cục nóng điều hòa, nhíu mi nhìn về phương xa.

Bước chân hắn khựng lại, cùng cô đứng ở trêи ban công, ánh mắt chìm ngập vẻ thâm sâu.

Ngoài chuyện bị theo dõi, trong lòng của Đại Lận vẫn còn hận hắn. Hận hắn đã phản bội cô, hận hắn khiến cô một mình chết trong ngục giam, càng hận hắn luôn khiến cho cô bi thương tuyệt vọng, không nhìn được một tia hy vọng……

Nghĩ đến đây, yết hầu hắn ẩn ẩn chua xót, nhìn chằm chằm một bên khuôn mặt của Dĩnh Nhi không thể phát ra âm thanh, chỉ có trầm mặc. Mẫn Mẫn đi theo phía sau liền chọt chọt hắn, lên tiếng cười nói: “Đằng tổng, phiền ngài quá, thời điểm ngài leo lên, cẩn thận một chút, bây giờ trời tối rồi, có chút nguy hiểm.”

Mẫn Mẫn chỉ chỉ vào cánh quạt thông gió của cục nóng đang rung lên giữ dội, cười cười tinh ranh, phá vỡ sự trầm mặc giữa hai người, nhắc nhở Đằng tổng nên sửa điều hòa.

Thế này Đằng Duệ Triết mới hoàn hồn, quay đầu, nhìn chằm chằm vào Mẫn Mẫn mà nói: “Để Dĩnh Nhi trở về phòng nghỉ ngơi đi, em ở trong này giúp tôi, giúp tôi chiếu đèn pin.”

“Vâng!” Mẫn Mẫn nhu thuận gật đầu, đi tới khoác cánh tay của Dĩnh Nhi, đỡ cô trở về phòng nghỉ ngơi, thuận tiện giúp Đằng tổng chiếu đèn pin. Dĩnh Nhi để cô giúp đỡ dìu mình, ôm bụng bầu đi trở về phòng khách, đứng bên cạnh tủ lạnh.

Cô hóa trang cho ánh mắt của mình nhỏ dài nhìn không to như trước, nhưng vẫn trong suốt như mặt nước mùa thu, gắt gao nhìn chằm chằm Mẫn Mẫn, hy vọng Mẫn Mẫn có thể để cô nói một hai câu.

Rốt cuộc vừa rồi đã xảy ra chuyện gì? Tiếp theo lại tính như thế nào? Mẫn Mẫn nếu cậu đã xem tớ là bạn, hãy để tớ biết một chút, đừng để tớ suốt ngày đoán già đoán non!

“Dĩnh Nhi, không có việc gì.” Mẫn Mẫn thấy cô lo lắng, đôi mắt long lanh ánh sáng cùng bờ môi tinh xảo lộ ra nụ cười duyên hoạt bát, xoay người, vừa giúp cô lấy đồ ăn, vừa nói trong trẻo: “Nếu tớ sợ, đã không làm như vậy rồi. Hai cái tát vừa rồi đánh được không? Ai bảo cái bà phu nhân bí thư kia vừa mới đến đã tặng tớ một cái tát, khiến tớ nổi trận lôi đình! Tớ không cần phải tỏ ra lương thiện với bọn họ làm gì! Dĩnh Nhi, tiếp theo Đằng lão gia có khả năng muốn tìm tớ gây phiền phức, cậu cứ nói không biết tớ, chỉ là cùng tớ thuê phòng mà thôi, chuyện gì cũng không biết rõ. Bây giờ cậu đi nhặt rau đi, nấu mì giải quyết bữa tối của chúng ta, tớ đói bụng chết đi được, đoán chừng Đằng tổng cũng đói rồi, còn có đứa con nuôi của tớ nữa……”

Chớp chớp đôi mắt to, sờ sờ cái bụng của Dĩnh Nhi, để bé cưng ngoan ngoãn, xoay người giúp Đằng tổng cầm đen pin.

Trêи ban công, Đằng Duệ Triết cũng không có leo lên sửa điều hòa giúp hai người, mà là buông ánh mắt nhìn xuống dưới lầu, quan sát toàn bộ đại học Cẩm Thành.

Nếu năm đó không có vụ án phóng hỏa, Đại Lận đã cùng tụi Trâu Tiểu Hàm, Xá Dật tốt nghiệp đại học, thuận lợi vào làm việc một trong các công ty tập đoàn ở đây, đã có bạn trai, kết hôn rồi sinh con, mà không phải gian khổ không ngừng như thế này, nào là chuyển trường, ảnh hưởng chuyện học, cuộc sống nhấp nhô.

Nếu đại học Cẩm Thành là trường cũ với kỷ niệm khó quên của Đại Lận, vậy để cho cô từ nơi không nên vấp té này mà một lần nữa đứng lên, trải qua một phần cuộc sống chân chính bình an.

Đến cái ngày tốt nghiệp đại học đó, Đại Lận sẽ hiểu rõ ràng, cô không phải là kém cỏi khi so sánh với tụi Trâu Tiểu Hàm, mà là cô trẻ hơn so với bọn họ vài tuổi. Bởi vì đúng là như vậy, cô mới ở trong giai đoạn cuộc sống đầy ngây ngô đó của mình mà phạm phải sai lầm, cuộc sống sau khi đã trải qua một đoạn đường vòng, khiến cho bước chân của cô chậm hơn so với bọn họ.

Nhưng không liên quan gì cả, Đại Lận là em dựa vào chính thực lực của bản thân mình để lấy được tấm bằng tốt nghiệp vào một ngày nào đó, em so với những người bạn cùng lứa tuổi chỉ biết dựa vào sự che chở của cha mẹ còn đáng quý hơn nhiều! Có rất nhiều người sau khi trải qua những đau khổ như em xong, bước chân đầu tiên liền đứng không dậy đi không nổi, bởi vì đối với những con người được nuông chiều từ bé mà nói, khi mất đi sự che chở bởi quyền thế của cha mẹ, cũng giống như mất đi đôi cánh của mình.

Mà Đại Lận em, từ lúc ban đầu khiến cho người ta có ác ý thống hận, đến cuối cùng lại khiến cho người ta đau lòng thương tiếc, đều là con người chân thật của em, đơn thuần đó chính là em, ở trước mặt anh không hề giữ lại một tia giấu diếm. Anh từng cho rằng Trâu Tiểu Hàm đơn thuần tốt đẹp, mẹ của anh ôn hòa hiền hậu lương thiện, nhưng đến khi anh nhìn thấy dòng máu đỏ chảy trêи tuyết, nhìn thấy hình ảnh camera ghi lại em đang hấp hối, bộ dạng cùng khuôn mặt đầy máu, anh mới biết được cái gọi đau lòng là như thế nào.

Vậy rồi sự đau đớn đột nhiên đó của anh, cũng không phải là vì bọn họ dùng sức mạnh cùng thế lực, lợi dụng lúc anh không kịp phản ứng với thủ đoạn của bọn họ mà bức anh kết hôn, vội vã cưới một người phụ nữ giả dối, mà chính là khuôn mặt dữ tợn của bọn họ cùng tầng quan hệ huyết thống mà bọn họ luôn luôn lợi dụng lặp đi lặp lại đó.

Đại Lận em có cảm thấy, anh cũng giống như em, hiện tại bên người không có lấy một người thân người nhà hay không?

Người thân người nhà là cái gì, mối quan hệ huyết thống lại tính là cái gì? Khi anh nhìn khuôn mặt hồn nhiên cùng ánh mắt sáng của em, anh mới biết được trêи đời này thật sự có thể có một người một mực khăng khăng yêu một người, theo đuổi nhiều năm như vậy, gặp lại những lần suy sụp tinh thần lớn như vậy cũng không thay lòng đổi dạ.

Anh khát vọng cùng em tạo thành một gia đình mới, có thể không có cha mẹ, không có danh gia vọng tộc, nhưng nhất định phải có em cùng con, có sự bình an của hai người. Đại Lận, đây mới là ý nghĩa chân chính của một gia đình đúng không? Em bằng lòng nguyện ý cho anh một gia đình này sao?

Gió đêm nhẹ thổi, thổi loạn mái tóc ngắn khoan kɧօáϊ nhẹ nhàng của hắn, nhưng không ai cho hắn đáp án.

“Đằng tổng, đã lấy đèn pin đến đây rồi, tôi chiếu cho ngài.” Mẫn Mẫn xinh đẹp rốt cuộc cũng tìm được đèn pin đi đến trước cửa, cười hi hi ha ha, cùng cánh tay hắn chạm cánh tay, chiếu chiếu lên cánh quạt trong cục nóng điều hòa, “Trời càng lúc càng tối, hay là để ngày mai sửa đi. Nơi này có chút cao so với mặt đất, dưới chân không cẩn thận sẽ trượt ngã, tôi lo lắng sẽ có nguy hiểm……”

Đằng Duệ Triết nghe vậy xoay người, hàng lông mày khí phách, đôi mắt nhọn dưới hàng lông mày càng sáng ngời, giống như bụi gai rậm đang cháy trong ánh lửa, nhìn Mẫn Mẫn liếc mắt một cái, đột nhiên hạ thấp cơ thể kề sát vào mặt của Mẫn Mẫn, híp mắt lại cười hỏi: “Nơi đây rốt cuộc trang bị bao nhiêu camera theo dõi? Phòng vệ sinh cũng có sao?”

Giọng nói thong thả, thanh âm đầy truyền cảm, từng hơi thở nóng thổi lại đây, ngũ quan tuấn mĩ như phóng to gấp hai lần, trong ý cười lạnh còn mang theo vẻ âm trầm, khiến cho Mẫn Mẫn bỗng nhiên khẩn trương cả lên. Mẫn Mẫn biết hắn thân mật như vậy là vì có camera theo dõi, trái tim đập thùm thụp, nhỏ giọng trả lời hắn: “Ngoài phòng tắm cùng buồng vệ sinh ra, từng góc của căn hộ này đều có camera theo dõi, vị trí đặt camera vô cùng bí ẩn.”

“Tốt.” Hắn thẳng người dậy, khuôn mặt tuấn tú khôi phục vẻ trong trẻo nhưng lạnh lùng trong nháy mắt, ánh mắt cười như không cười nhìn Mẫn Mẫn: “Giúp tôi chuyển lời cho anh ta, Thư Mẫn Mẫn này chính là Đại Lận, tôi đã muốn xác định rồi. Cho dù Đại Lận có biến thành cái dạng gì, trở nên hoạt bát, hay là biến dạng, tôi đều chấp nhận! Hơn nữa bản thiếu chỉ muốn cô ấy không muốn gia sản!”



Phòng khách bên ngoài phòng ngủ, chuông cửa đang vang lên, Dĩnh Nhi ôm bụng bầu nhìn vào mắt mèo trêи cánh cửa, phát hiện đó là hai người đàn ông xa lạ.

Cô đang do dự không biết có nên mở cửa hay không, Đằng Duệ Triết không biết từ trong phòng đi ra từ lúc nào, trực tiếp mở cửa ra, hướng ra phía ngoài cửa mà liếc mắt một cái: “Chuyện gì?” Trêи khuôn mặt lộ vẻ uy nghiêm lạnh như băng, giọng nói mười phần không chút kiên nhẫn, nhìn chằm chằm hai người đàn ông này.

Mẫn Mẫn thì đi đến bàn ăn ngồi xuống, giúp Dĩnh Nhi nhặt rau, lại dịu dàng nói về bên này: “Duệ Triết, tìm ai vậy? Tìm em hay tìm Dĩnh Nhi? Dĩnh Nhi, nước trong nồi sôi rồi, có phải nên bỏ mì vào hay không?”

Dĩnh Nhi vội vàng đi về phía phòng bếp, đem nồi nước sôi nấu mì bắc xuống, vừa dùng chiếc đũa khuấy mì, vừa nghe Đằng Duệ Triết đang cười lạnh: “A, tôi chỉ biết các người sẽ tìm được nơi này, nhưng tìm được rồi thì như thế nào, quay về mà nói cho ông già đó biết, hôm nay Mẫn Mẫn đánh trả hai mẹ con nhà Trâu gia là chuyện không có gì sai cả, đánh như vậy khiến người ta vui vẻ sảng kɧօáϊ trong lòng! Không chỉ có như thế, sau này chỉ cần hai mẹ con kia còn dám khiêu khích, Mẫn Mẫn sẽ đem tất cả những gì bọn họ nợ cô ấy mà đòi lại gấp đôi! Nghe rõ chưa?”

“Thiếu gia, lão gia yêu cầu ngài quay về công ty ngay lập tức. Nếu không đi, ngày mai công ty sẽ đuổi việc Thư tiểu thư.”

“Đừng lấy điều này mà lại uy hϊế͙p͙ tôi!” Con ngươi của Đằng Duệ Triết hiện lên vẻ khinh thường cùng cười lạnh, lông mi giơ lên, trong ánh mắt thâm u như lóe ra ánh sáng sắc bén của một lưỡi dao, “Nếu ông ta đã đồng ý việc tôi có thể hẹn hò ở bên ngoài, vậy ông ta nên giữ chữ tín, nói được thì nên làm được. Đối với mọi người thì cá chết lưới rách cũng không tốt, kết cục là hai bên đều thất bại dẫn đến thương vong, cuối cùng người bên ngoài mới được lợi! Ông ta muốn trơ mắt nhìn gia nghiệp của mình rơi vào tay một kẻ khác sao? Huống hồ kẻ đó còn nắm được nhược điểm của ông ta trong tay, đúng lúc sẽ cùng lông ta chiến tranh nội bộ, chết trong tay của người nhà mình! Cứ quay về mà nói những lời này cho ông ta nghe, đừng có tin tưởng người khác quá, cũng đừng có lúc nào cũng tìm cách đối phó với một cô gái, hiện tại chỉ cần ông ta còn dám động vào một sợi tóc của Đại Lận, tôi không chỉ khiến ông ta mất đi Đằng thị, mà còn làm cho ông ta sau này không có ai dưỡng già, trước lúc chết không ai chăm sóc! Chuyện lật lọng đã làm một lần, đối với một người như vậy đã quá đủ rồi, không ai sẽ tin tưởng ông ta lần thứ hai!”

“Thiếu gia……”

“Cút đi!” Ánh mắt thâm trầm của hắn có một ánh sáng lạnh lẽo như một tia lửa điện, càng ngày càng hung ác nham hiểm, ánh mắt lợi hại như kiếm, loang loáng ánh sáng, nhẹ nhàng đỡ lấy Mẫn Mẫn đang đi về phía hắn, đóng cửa lại thật mạnh.

Thân hình của Mẫn Mẫn vì tiếng đóng cửa kia mà nhẹ nhàng giật mình một cái, nhìn chằm chằm khuôn mặt tuấn tú gần trong gang tấc kia, nhỏ giọng nói: “Đúng là người của Đằng lão gia tìm đến đây sao? Hiện tại ngài phải làm sao bây giờ?”

Đằng Duệ Triết nheo mắt liếc nhìn cô một cái, hàng lông mày kiếm dãn ra, con ngươi thâm trầm, nhếch miệng có chút cười lạnh, buông cô ra, vững vàng đi đến bên cạnh bàn ăn.

Hiện tại đương nhiên là ngồi ăn cơm cùng Dĩnh Nhi, ăn tô mì mà tự tay Dĩnh Nhi nấu, bắt đầu một bữa tối đơn giản lại ấm áp. Đây là bữa tối mà tám tháng trước bọn họ không có hoàn thành.



Dĩnh Nhi nấu mì xong bưng nồi mì lên bàn, múc cho hắn một tô lớn, lại múc thêm hai chén nhỏ, cùng Mẫn Mẫn một trái một phải ngồi xuống.

Đằng Duệ Triết thấy cô tự tay làm mọi chuyện, từ nhặt rau, nấu mì đến bưng nồi mì múc ra chén, mang thai bụng lớn mà hết đứng lên ngồi xuống, còn Mẫn Mẫn thì không làm cái gì, chỉ chờ ăn, hắn nhíu mày một chút, đã tưởng tượng được ăn mì xong vẫn là Dĩnh Nhi rửa chén, thu dọn phòng bếp.

Con ngươi hắn tối sầm lại, đột nhiên không có tâm tình ăn uống, im lặng nhìn khuôn miệng nhỏ nhắn của Dĩnh Nhi đang ăn mì, sâu thẳm trong ánh mắt lại bắt đầu tích tụ sự đau lòng nồng đậm, giống như chỉ nhìn cô ăn thôi, cũng có thể khiến mình no.

Nếu Mẫn Mẫn đã đau lòng vì Đại Lận, vì sao còn để cô ấy phải lo liệu việc nhà?



Vì vấn đề này mà hắn lại nhướng mày, nhìn Mẫn Mẫn đang há to miệng ăn mì mà liếc mắt một cái, đứng dậy đi đến bên cạnh cửa sổ trong phòng khách, ánh mắt nhìn về phía xa xăm bên ngoài.

Đại Lận, nếu lúc trước anh không có gặp lại em, có khả năng anh sẽ tiếp tục chấp nhận đi cùng Trâu Tiểu Hàm, để cho cô ta làm một thiếu nãi nãi đầy thể diện, để cho hai nhà Trâu Đằng có mặt mũi. Sau này anh mới biết được, em tốt hơn nhiều lắm so với cô ta, nếu anh chấp nhận cô ta, như vậy cho đến bây giờ, anh sẽ không biết được bộ mặt dối trá của cô ta, không biết rằng mình vĩnh viễn không có khả năng sẽ có một gia đình nhỏ đầy ấm áp.

Động tác em dùng đũa gắp mì thật đẹp, mềm mại nhu hòa, dịu dàng nhàn tĩnh, mỗi động tác của em đều tự nhiên mê người như vậy. Em có một đôi mắt sáng trong như mặt hồ, mặc dù luôn nhìn người ta thản nhiên, nhưng ánh sáng đó đã hiện rõ không cần nói thành lời.

Không biết con yêu có thể có một ánh mắt như vậy hay không? Con ở trong bụng của em có khỏe mạnh không? Có nghịch ngợm xoay người hay không?

Hắn hít sâu một ngụm khói thuốc, lông mày khóa lại, ngóng nhìn về phương xa.

Mẫn Mẫn thấy hắn đột nhiên không còn khẩu vị ăn uống, đi đến bên cạnh cửa sổ lẳng lặng hút thuốc, giật giật hàng mi dày, đem sợi mì cuối cùng hút vào trong cái miệng nhỏ nhắn, lên tiếng hàm hồ: “Đằng tổng, ngài làm sao vậy? Dĩnh Nhi nấu mì ngon lắm mà, mì đang nóng hổi, có rau có thịt……”



Ăn xong sợi mì cuối cùng, lại dùng chiếc đũa khuấy khuấy, múc thêm mì trong nồi, cười hì hì: “Hai người không ăn, vậy tôi ăn nhiều một chút, lãng phí thật là tiếc.”

Nói xong lại vùi đầu ăn mì, âm thanh sì sụp vang lên rất lớn, thở hồng hộc, đến nổi trêи trán ứa đầy mồ hôi.

Một bên, bộ dáng ăn mì của Dĩnh Nhi lại có vẻ yên tĩnh, cái miệng nhỏ hé ra ăn mì, không có âm thanh, hàng mi dày rậm nhẹ nhàng rung động, giống như cánh bướm đang vỗ. Cô không dám ăn quá nhanh, rất nóng, như vậy sẽ không tốt cho con yêu, nếu không đồ ăn sẽ không tiêu hóa kịp, con yêu ở bên cạnh sẽ kháng nghị mình bị chiếm chỗ, lại cử động nắm tay nắm chân khiến cho mẹ không thể yên lặng được.

Còn nữa, cô cũng giống như hắn, không có tâm trạng ăn uống gì, tâm tình ngưng trọng trong bầu không khí yên lặng trầm trọng này, không thể nhẹ nhàng vực dậy được.

Duệ Triết, vì sao anh lại không chịu ăn mì do em nấu? Có phải vì không thích hưởng thụ bữa tối đầu tiên của chúng ta trong hoàn cảnh không gian trang bị đầy camera theo dõi này hay không?

Đông đi hạ đến, thời gian trôi qua quá nhanh, phải thật lâu thật lâu về sau, bữa tối đầu tiên mà em chiêu đãi anh chỉ có nhiêu đây, nhưng mà xin anh đừng ghét bỏ, không phải là em cố ý nấu mì thanh đạm, mà là bởi vì, trải qua thời gian dài mắc bệnh đau dạ dày khiến em hình thành một thói quen như vậy. Cho dù hiện tại đợt trị liệu căn bệnh đau dạ dày đã làm xong rồi, nhưng mỗi lần chế biến món ăn, em vẫn không dám để nhiều hạt tiêu như cũ.

Em vẫn không thể quên sau khi ra tù, lần đầu tiên ăn lại món thịt dê nướng cay đó, vào cái ngày mà em chạy vội vào toilet nôn đến nỗi mặt muốn tái nhợt, càng không thể quên, nỗi bi thương tuyệt vọng khi hai lần bị giam trong nhà tù. Cho dù hiện tại em không còn ở trong ngục giam, nhưng mỗi lần đến đêm khuya khi bừng tỉnh thoát khỏi cơn ác mộng xử bắn đó, em cũng không dám mở to mắt.

Bởi vì em sợ hãi khoảnh khắc trợn mắt mở to, liền phát hiện chính mình vẫn còn nằm ở căn phòng giam đầy tuyết trắng trêи mặt đất đó.

Em sợ hãi, rất nhiều điều khiến em sợ hãi.

Duệ Triết, nếu sau khi ra tù em không có gặp lại anh, có khả năng em sẽ chấp nhận đi cùng Tiêu Tử, cùng anh ấy tạo thành một gia đình, sinh thật nhiều đứa con. Mà sau đó em mới biết được, thật ra anh dũng cảm hơn nhiều so với Tiêu Tử, càng kiên cường hơn so với anh ấy. Mặc dù hai người đều kết hôn, cưới vợ, nhưng thật lâu về sau, anh vẫn như cũ không có quên em, vẫn luôn tìm kiếm em, cũng không có quên mà luôn nhớ ngôn ngữ của loài hoa thủy tiên.

Ánh mắt lần đầu tiên gặp lại đó, em đã nhìn thấy anh cho rằng Mẫn Mẫn chính là em, trong ánh mắt của anh không hề giấu diếm tia sáng kinh ngạc cùng vui sướиɠ, thiếu chút nữa ôm Mẫn Mẫn vào trong lòng ngực, em mới biết được rằng vị trí của em ở trong lòng anh thật sự quan trọng đến nhường nào.

Mà Duệ triết, sau khi trải qua quá nhiều thăng trầm như vậy, anh còn có thể cảm thấy tình yêu chính là đi yêu một cách vô cùng đơn giản nữa không? Còn có thể cảm thấy, chỉ cần hai người ở chung một chỗ, là có thể đi đến nơi cùng trời cuối đất nữa không?

Nếu lúc trước không có con yêu, em sẽ không biết chính mình bị người ta thôi miên phong tỏa ký ức, đứng trước trụ sở của Đằng thị, khi ánh mắt đầu tiên của em nhìn thấy dáng người suy sụp cùng thân hình gầy đi rất nhiều của anh, làm sao em có thể tiếp tục đi trêи con đường trước mặt này.

Đúng vậy, có đến mấy tháng đầu là em không nhớ rõ chuyện cũ trước đây, có người đem ký ức thống khổ nhất từ sâu trong nội tâm của em, dùng thuật thôi miên để cưỡng chế ngăn chặn lại. Nhưng sống giữa lòng thành phố Cẩm quen thuộc này, cảm giác lại thấy được những hình ảnh tình cảm, lại nằm mơ.

Rồi bầu trời đầy tuyết trắng đó, rồi tiếng súng ác mộng vang lên đó, lần lượt xuất hiện trong từng giấc mơ của em, em giật mình kinh hãi mà bừng tỉnh, toát ra không chỉ là một cơ thể đầy mồ hôi lạnh, mà còn có ký ức bị giam giữ của em.

Giam giữ trí nhớ của một người, cũng giống như giam giữ trái tim của một con người, đều không kiểm soát được, chỉ biết chạy đến càng gần hơn. Bởi vậy khi em vỗ về cái bụng tròn của mình, em biết, kết tinh tình yêu của chúng ta là có thật, mỗi ngày con đều nói cho em biết, khiến cho em không cần phải cô đơn.

Như vậy, Duệ Triết anh cô đơn sao?

Vì sao sau khi anh kết hôn xong, lại lộ ra ánh mắt tịch liêu đó, thoáng nhìn thật sự cuộc sống không được tốt sao? Không phải lúc trước anh vẫn luôn thương tiếc Trâu Tiểu Hàm, luôn cảm thấy cô ta vĩnh viễn là một người con gái thuần khiết nhất vô tội nhất sao? Cô ta đã mang thai đứa con của anh rồi, anh hẳn phải vui sướиɠ mới đúng.

Cô ngẩng đầu, im lặng liếc mắt nhìn thân ảnh cao lớn vĩ đại ở bên cửa sổ một cái, không có tiếp tục ăn nữa, đứng dậy đi vào phòng bếp dọn dẹp chén bát.

Đằng Duệ Triết hút được nửa điếu thuốc, thấy cô ăn rất ít, bụng lớn vượt mặt rồi mà lại lần nữa ôm nồi mì cùng toàn bộ chén bát đi về phòng bếp, Mẫn Mẫn ăn uống no say lại ngồi bên cạnh bấm điện thoại, đột nhiên hắn thấp giọng mà lên tiếng: “Chén bát cùng nồi mì cứ để đấy, cô không nên vận động nhiều, đợi lát nữa tôi sẽ đi rửa!”

Khi nói chuyện, lông mày nhăn lại, chân bước nhanh đi qua bên này.

Mẫn Mẫn cùng Dĩnh Nhi không tưởng tượng được hắn sẽ chủ động yêu cầu rửa chén, đều đồng thời kinh ngạc nhìn về phía hắn, đánh giá đôi bàn tay quyến rũ thường cầm bút ký và lật từng trang giấy xem tài liệu kia. Đôi bàn tay to này mà đi rửa chén, không sợ dính dầu mỡ hay sao? Thật sự khó mà tưởng tượng được bộ dạng của một người đàn ông khí phách nam tính như vậy lại đeo tạp dề, trùm bao tay đứng trong bếp rửa chén!

Mẫn Mẫn lại ngồi trêи ghế ngại ngùng mà xê dịch ᘻôиɠ, ăn no vuốt bụng, nhếch miệng cười he he, “Vậy, để tôi đi chùi bàn” Xách cái bụng ăn no tròn ỉn chạy tới phòng bếp lấy khăn lau, sau đó nhanh như một cơn gió lao tới chùi bàn, ở trêи mặt bàn mà vẽ loạn lên đó, “Mấy cái này, tớ làm xong rồi, Dĩnh Nhi cậu nghỉ ngơi đi, xem ti vi cắn hạt dưa. Nghe nói đêm nay có truyền hình trực tiếp biểu diễn ca nhạc, hình như sắp đến giờ……”

Dĩnh Nhi nhìn cái mặt bàn bị cô chùi cho thê thẩm, dần dần nhếch lên lông mày, then nhẹ một hơi.

Để Mẫn Mẫn ở đây làm việc nhà, không phải càng giúp càng có chuyện để cô làm sao? Đến lúc đó cô còn phải đi chùi mặt bàn lại một lần nữa, đi ra ngoài dọn dẹp lại cái túi rác mà Mẫn Mẫn vụng về đi dọn, làm lại toàn bộ! Cho nên thà rằng cô tự tay làm công việc nhà từ rửa chén, chùi bàn, đổ rác, một mình cô cũng xong, cũng không để Mẫn Mẫn 'làm siêng' được!

Đằng Duệ Triết ở một bên thấy được khuôn mặt thể hiện sự bất đắc dĩ của cô, mày kiếm ngưng trọng, càng không nói thêm gì đối với Thư Mẫn Mẫn này. Cô gái này luôn luôn hưởng thụ sự ấm áp và quan tâm của Đại Lận dành cho mình, tôi cần tôi cứ lấy, nhưng lại quên mất Đại Lận chính là một người phụ nữ mang không tiện vận động làm việc nhà nhiều! Cho dù cô chỉ biết ngồi mát an bát vàng, nhưng ở chung với nhau lâu như vậy, vì sao lại không học làm việc nhà đi? Đại Lận là một người như vậy để cô bắt nạt sao?

Con ngươi sâu thẳm của hắn toát ra tia oán giận, đột nhiên trầm giọng cười nói: “Mẫn Mẫn, đêm nay tôi sẽ ngủ lại nơi này, sáng mai muốn nếm thử bữa sáng do em làm, như thế nào? Có vẻ tôi rất thích nơi này……” Hắn quay đầu đánh giá bốn phía, giống như đang thưởng thức từng góc nhà, đôi mắt nhọn lại nhảy lên ánh sáng lóng lánh của một ngọn lửa, “Trang trí nội thất rất ổn, không gian tốt, so với căn biệt thự riêng của tôi thì có hương vị tình cảm hơn. Thì ra chỉ cần nơi nào có người con gái mà mình yêu, cho dù là nơi nào, cũng đều là thiên đường. A.”

Giọng nói hắn có lực lại phát ra một tiếng cười nhẹ, nhìn thoáng qua Mẫn Mẫn đang cười ha ha gượng gạo bên kia, ánh mắt lại dừng trêи mặt của Dĩnh Nhi, sườn mặt đối diện với camera theo dõi, lại để lộ một ý tứ sâu xa với Dĩnh Nhi, “Mẫn Mẫn, em nói xem có phải không?”

Mẫn Mẫn sững sốt, đang chùi bàn vội vàng đứng thẳng người, nhìn về phía hắn mà không ngừng gật đầu: “Đằng tổng, ngài nói là, nơi nào có người yêu thì nơi đó chính là thiên đường…… Nhưng tôi sẽ không làm bữa sáng, nếu tôi mà làm bữa sáng, sẽ bị tiêu chảy……”

“Tôi chỉ thuận miệng nói vậy thôi.” Hai tròng mắt sáng quắc của hắn lại khôi phục vẻ bình thường, Đằng Duệ Triết lại tặng cho cô ấy một cái nhìn lạnh lùng thoáng qua, cũng không phải nói giỡn với cô ấy, ngược lại là tức giận, con ngươi lạnh như băng sâu không thấy đáy, “Tôi còn chưa biết tay nghề nấu ăn của em, nhưng lại nhìn thấy sự lười biếng của em, giống như em đã quên Dĩnh Nhi là một phụ nữ đang mang thai phải không?”

“……” Khuôn mặt Mẫn Mẫn túng quẫn, nhanh chóng ngậm miệng, cúi đầu, biết mình sai ở chỗ nào. Đúng là cô có một chút lười biếng, không chịu dọn dẹp phòng ốc, nhưng Đằng tổng ngài cũng không thể hoàn toàn trách tội tôi được, một người lười chảy thây cùng một người chịu thương chịu khó ở chung với nhau, đương nhiên là cái người lười chảy thây được hưởng một chút 'Ánh sáng' của người chịu thương chịu khó rồi, chỉ là hưởng nhiều hay hưởng ít mà thôi.

Tôi cũng từng khuyên qua Dĩnh Nhi đừng làm nhiều mà mệt nhọc, nghỉ ngơi nhiều hơn, nhưng Dĩnh Nhi yêu sạch sẽ, chính là thích dọn dẹp phòng ốc, soạn việc để làm, chuyện gì cũng tự tay mình làm, tôi có ngăn cũng không cản được……

Đằng Duệ Triết thấy cô cúi đầu trầm mặc không hé miệng, thái độ nhận sai rất tốt, không nói thêm gì nữa, xoay người xắn tay áo lên, tự mình thu dọn tàn tích trêи mặt bàn.

Hắn bưng chồng chén bát cùng nồi niêu tiến vào phòng bếp, sau đó mở vòi nước bắt đầu rửa chén, không đeo tạp dề, không trùm bao tay, vô cùng giỏi giang giống bộ dạng hắn khi lật trang giấy xem tài liệu.

Trong phút chốc, tiếng nước chảy sàn sạt vang lên, tràn ngập không gian yên tĩnh, Dĩnh Nhi đứng trước cửa phòng bếp, muốn xoay người nhìn bóng dáng của hắn đang rửa chén, nhưng ý thức được trêи đỉnh đầu có camera theo dõi, liền không quay đầu nhìn, đi trực vào phòng mình.

Vì sao từ sau khi hắn xuất hiện, cô lại có vẻ đứng ngồi không yên đối với những con mắt camera mà mình đã xem là bình thường này? Có phải bởi vì cô còn chưa học được cách buông ra hay không? Có phải chưa hoàn toàn thoát ra khỏi cơn ác mộng xử bắn hay không?



Trâu Tiểu Hàm

Văn phòng Đằng phụ.

Phu nhân bí thư dùng băng dán cá nhân dán đầy hai má bị Mẫn Mẫn đánh cho sưng vù, ánh mắt thầm oán hận, lạnh lùng nhìn chằm chằm Đằng phụ Đằng mẫu ngồi ở đối diện.

Đã bị con hồ li tinh kia bắt nạt rồi lên đây ngồi, Đằng thị này làm sao còn có thể dễ dàng tha thứ mà giữ lại cái loại không đứng đắn này ở trong công ty chứ?

Cái ngày Tiểu Hàm nằm viện kia, đã đem toàn bộ suy đoán cùng thổ lộ toàn bộ tâm tư sầu lo với bà, cho nên bà mới danh chính ngôn thuận đi đến Đằng thị để tặng cho tân Đại Lận một cái bạt tai, để cái thứ đê tiện đã chết đi còn sống lại này lo mà kiềm chế lại!

Sau đó mới biết được cái thứ đê tiện này đã học võ, trước mặt mọi người liền ra tay đánh nhau với bà, khiến bà bị ăn hai cái tát, hai gò má đã bắt đầu sưng vù!

Mặt mũi của bà đã mất hết vì không kịp trở tay, chỉ biết đổ thừa chính mình trước khi tìm đến, không có thăm dò tình hình của đối phương, không hề biết cái thứ đê tiện này đã ngoan cường như vậy, còn cố tình cố ý kéo theo con gái cứ vậy mà đi đến đây! Cho nên mặc dù bà bị ăn hai cái tát nhưng thật ra điều tiếp theo, quan trọng là, Đằng gia này luôn khiến Tiểu Hàm bị người ta khinh và chịu khổ!

Nếu không phải bảo vệ kịp thời chạy tới can ngăn, chẳng phải Tô Đại Lận kia đã muốn dùng chân đạp bể bụng Tiểu Hàm khiến đứa bé trực tiếp chết trong bụng mẹ hay sao?!

Cơn tức giận này, Đằng gia có thể nhịn, nhưng Trâu gia thì không! Hơn nữa càng ngày càng cảm thấy, Đằng gia trọng con trai mà khinh con dâu, một khi cưới được Tiểu Hàm vào cửa, sẽ mặc kệ Duệ Triết ở bên ngoài lêu lỏng trăng hoa, cho phép Duệ Triết ở công ty mà nuôi dưỡng tình nhân!

Ngày đó ở bệnh viện, Tiểu Hàm khóc sướt mướt thổ lộ tâm tư ấm ức của mình, thế này bà mới biết, Tô Đại Lận chết đi đã sống lại lấy thân phận thư ký lặng lẽ trở về bên cạnh Duệ Triết, tính nối lại tình xưa nghĩa cũ, gian díu với con rể của Trâu gia, thế mà còn dám ở trước mặt Tiểu Hàm làm rớt lọ hoa, ở thang máy lại dọa cho Tiểu Hàm bị động thai.

Sau đó, lại thay quần áo ở văn phòng của Duệ Triết, vừa vặn bị Đằng phụ bắt tận tay day tận mặt. Nhưng Đằng phụ lại lấy chuyện công giải quyết chuyện riêng, không chịu đuổi việc ngay con hồ li tinh này, giữ lại công ty làm việc như trước, thuận tiện để Duệ Triết giấu tình nhân đi mà ba nuôi, thỏa mãn cái con hồ li tinh vĩnh viễn không chịu an phận kia.

Điều này không phải là không xem Trâu gia ra gì sao?

“Ông bà thông gia, tôi chỉ nói một câu.” Nghĩ đến đây, bà ta trực tiếp tháo miếng băng cá nhân trêи mặt ném xuống mặt bàn, phụng phịu đứng lên, một cách lạnh như băng mà nhìn chằm chằm vào Đằng phụ Đằng mẫu ở phía đối diện, “Nếu Đằng gia ông không đuổi việc con hồ li tinh này đi, nhà tôi sẽ không để Tiểu Hàm và đứa bé ở lại Đằng gia nữa! Ông thông gia cũng bao che cho con trai mình, cho phép nó ở bên ngoài có tình nhân vợ hai vợ ba, vậy Tiểu Hàm nhà tôi thì ở đâu? Không phải con bé đang vất vả mang thai đứa cháu nội đích tôn của Đằng gia các người sao? Đừng có bên trọng bên kinh chứ, ông phải đối đãi bình đẳng với con dâu của mình, nếu không thật có lỗi với lương tâm của mình!”

“Bà thông gia nguôi giận, nhất định Đằng thị sẽ đuổi việc Thư Mẫn Mẫn này, không cho cô ta tiếp tục từng bước tiếp cận Duệ Triết!” Hai hàng lông mày đen đặc của Đằng phụ chất chứa sự uy nghiêm quyết đoán, trêи vầng trán cương nghị lại tích tụ tư tưởng cách mạng, mặc dù tuổi không còn trẻ, nhưng trêи khuôn mặt già nua vẫn còn có thể nhìn thấy bóng dáng anh tuấn phấn chấn khi còn tuổi trẻ, trong hốc mắt lại lóe ra ánh sáng sắc bén, “Gần đây tôi cũng vừa mới biết đến sự tồn tại của Thư Mẫn Mẫn, đang từ từ xử lý chuyện này, đến lúc đó nhất định sẽ cho Trâu gia một câu trả lời công bằng!”

“Hiện tại liền cho chúng tôi câu trả lời công bằng luôn đi, Trâu gia tôi đợi không được thêm nữa, đã đợi một thời gian dài rồi!” Lông mày lá liễu của phu nhân bí thư méo mó, khuôn mặt trang điểm đè nén tức giận, kiên quyết không chịu nhả ra, “Ông bà thông gia, tâm tư của hai người rõ ràng là đang thiên vị con trai của mình, vừa muốn cưới vợ cho con, lại dễ dàng tha thứ việc nó ở bên ngoài trêu hoa ghẹo nguyệt, bắt bướm hái hoa, còn muốn khinh Trâu gia chúng tôi đến khi nào nữa?!”

Đằng phụ thấy bà ta tức giận, hàng lông mày rậm hơi trầm xuống, trực tiếp nhấn nút điện thoại nội bộ, chỉ đạo trở lý ở ngoài cửa: “Lập tức thu hồi vị trí công việc của Thư Mẫn Mẫn ở quầy lễ tân, sau này Đằng thị không cho phép lại tuyển dụng một người như thế!”

Chỉ đạo xong, nâng đôi mắt nhìn phu nhân bí thư, bình tĩnh mà nói: “Em dâu à, khi nào thì lão Trâu đi Bắc Kinh nhận chức? Nghe nói lần này làm ủy viên bộ máy chính trị của Quốc gia, vào Trung ương, thăng chức đến mấy cấp, so với làm bí thư thành ủy ở Cẩm thành này còn có môi trường phát triển cao hơn, cuối cùng còn có khả năng tiến vào Trung Nam Hải, thật đáng mừng.”

Trâu Tiểu Hàm ở bên cạnh sau khi trầm mặc một hồi thật lâu, thấy ba chồng mở lời chuyển đề tài, không nghĩ lúc này lại dây dưa, hơn nữa cũng thật lòng nhiệt tình chúc mừng ba của cô thăng quan tiến chức, vội vàng cất giọng nhỏ nhẹ cười nói: “Nếu không phải lần này do ba hỗ trợ, ba của con sẽ không có khả năng thuận lợi tiến vào Trung ương như vậy. Tất cả là đều dựa vào sự giúp đỡ của ba, sắp xếp và vận động các vị chính khách, tiến cử ba của con ở Quốc hội, ba của con mới có con đường làm quan bằng phẳng, thuận lợi thăng quan tiến chức. Ba à, ngày nào ba của con cũng đều nhắc chuyện muốn cùng ba uống rượu, chỉ sợ ba bữa nay kiêng rượu rồi, không uống nữa.”

Đằng phụ nghe vậy đứng dậy, trêи nét mặt già nua mang theo biểu hiện uy nghiêm của một người quân nhân, khoanh tay đi đến cạnh cửa, không hề dây dưa chuyện Thư Mẫn Mẫn với phu nhân bí thư nữa, nói: “Tôi đi tìm lão Trâu uống chén rượu, đã lâu rồi không uống, sau này có muốn uống, ông ấy cũng đi Bắc Kinh nhận chức rồi, lại không gặp được. Nghĩ lại năm đó, Đằng gia gia và Trâu gia gia là hai người bạn từng nhiều lần liều mình cứu giúp lẫn nhau, nay vì chuyện của mấy đứa nhỏ mà khó đoàn tụ được.”

Mở cửa đi ra bên ngoài, để lại Đằng mẫu cùng mẹ con Trâu gia ở trong phòng, khoanh tay rời đi.

Mà ngoài cửa, Đằng Vi Trì đi qua văn phòng Chủ tịch, nghe được chỉ đạo quyết định đuổi việc kia được ban hành, bước chân chậm lại một chút, cầm lấy hồ hơ của Thư Mẫn Mẫn liếc mắt một cái, sau đó khóe mơi hơi hơi gợi lên độ cong đầy tà ý, vô cùng thuần thục chờ Đằng phụ ở trêи hành lang, con ngươi vẫn giữ nụ cười, lại là ánh mắt bức người.

Ông già đuổi việc Thư Mẫn Mẫn, chính là càng làm mâu thuẫn giữa mình và con thêm gay gắt, không biết lần này Đằng Duệ Triết sẽ lựa chọn Đằng thị, hay là muốn người phụ nữ đó của hắn?

Hai người này có muốn hay không cũng không quan hệ gì, anh ta sẽ giúp hắn nhận lấy toàn bộ. Dù sao, Duệ Triết nhất định sẽ không chiếm được cả hai điều này!



Tiêu Tử

Con trai của Tiêu Tử ra đời, đã làm bữa tiệc đầy tháng từ một hai tháng trước, mập mạp đáng yêu.

Cao Vãn Tình ôm con đi lại trong phòng khách, vừa nói chuyện điện thoại, vừa ôm con trêи tay, đi tới đi lui trong phòng khách. Bộ dạng của cô thoáng nhìn rõ ràng đang vội, khuôn mặt trắng hồng thanh tú cũng không vì sinh con mà béo lên, mà là gầy đi không ít.

Bởi vì nửa năm gần đây, sau khi Cao gia rút vốn, cô cùng Tiêu Tử chuyển Hồng Vũ thành công ty cổ phần, giảm nhỏ quy mô của Hồng Vũ lại còn một nửa, Hồng Vũ lại nửa sống nửa chết như cũ, không thấy khởi sắc. Tiêu Tử bôn ba cả ngày, chạy xin sự giúp đỡ của những người bạn cũ đồng nghiệp cũ của Tiêu mẫu, cũng không thể nhận được gì, đường đi ngày càng khó khăn.

Với nguyên nhân này, bọn họ không thể không phùng má giả làm người mập được, ngoài việc chống đỡ mặt mũi với Cao gia cùng người ngoài, còn phải làm bữa tiệc đầy tháng cho cháu đích tôn thật hoành tráng, muốn mượn sức một số người đồng nghiệp của Tiêu phụ.

Tiêu phụ vô cùng hi vọng Tiêu Tử đi theo con đường chính trị, sau khi vợ qua đời được một năm nay, luôn luôn dọn đường sẵn cho Tiêu Tử, chuẩn bị đầy đủ cho cuộc tranh cử đang đến gần. Lúc này có rất nhiều chức vị thành ủy bước vào nhiệm kì mới, như vị trí thị trưởng, vị trí phó thị trưởng, Trâu bí thư cũng sắp điều đi Bắc Kinh nhận chức……

Mà Tiêu Tử, sau khi vấp phải quá nhiều trắc trở trêи con đường làm doanh nhân, cuối cùng cũng quyết định vâng lời ba mình, đi trở về bước ban đầu đã từng vì một người con gái mà bước đi trêи con đường chính trị. Mà người con gái đó là ai, tất cả mọi người ở Cẩm thành này đều biết — là một đứa con riêng của tình nhân, một con quỷ nhỏ, một kẻ phóng hỏa.

Bởi vì trước đó đã từng làm thư ký riêng của Trâu bí thư, bởi vậy gần đây anh thường xuyên lui tới Trâu gia, hy vọng sẽ được Trâu bí thư đề bạt.

Bởi vậy, hiện tại chỉ cần con rể của Trâu gia là Đằng Duệ Triết không có hứng thú với vị trí thị trưởng kia, Tiêu Tử sẽ không có kình địch lớn nào, có thể thuận lợi ứng tuyển trở thành một vị thị trưởng trẻ tuổi nhất của Cẩm thành, được Trâu bí thư tiếp tục đề bạt.

Nhưng lúc này Tiêu Tử đang nói chuyện điện thoại, thời điểm cùng đồng nghiệp bàn bạc ngày hôm nay, đã xuất hiện kình địch. Người này đã lấy đi rất nhiều phiếu bầu, giống như đột nhiên nhảy lên một con ngựa thần, rút ngắn khoảng cách tranh cử ngày càng gần, mang đến một cảm giác áp bách cùng mạnh mẽ sâu sắc cho Tiêu Tử, trực tiếp khiến đối thủ trở tay không kịp, không có một đường sống để giãy dụa!

“Tiêu Tử, anh đoán xem đối phương là ai?” Cao Vãn Tình gấp đến mức xoay quanh trong phòng khách, không rõ vì sao sau khi hai nhà Cao Tiêu kết làm thông gia, mọi chuyện lại không thuận lợi như vậy? Rõ ràng là Tiêu Tử ôn nhu, một người chồng vĩ đại, con đường làm quan lại nhấp nhô như vậy, không biết có phải vì lựa chọn con đường đi không chính xác hay không?

Tiêu Tử ở trong điện thoại im lặng một lúc, rốt cuộc cũng lên tiếng: “Anh đoán đối phương là Đằng Duệ Triết, anh ta muốn sau khi nắm được Đằng thị trong tay, lại đi tranh cử thị trưởng! Trước mắt, điều anh ta đang muốn nhất chính là quyền và thế!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lỗ Ái

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook