Lỗ Hổng Tội Trạng

Chương 3: Sao lại là anh?

Không Cúc

08/07/2022

Tiệm sửa xe của Cận Chu nằm trong khu phố cổ, cách tòa án nhân dân không xa, khoảng chừng mười phút đi bộ.

Mỗi ngày vào lúc chạng vạng, sẽ có đủ loại người đi bộ qua lại trước cửa tiệm, có người làm công ăn lương đi làm về, có những ông cụ dắt chó đi dạo.

Đứng bên cửa sổ của văn phòng luật sư trên tầng hai, Cận Chu vừa hút thuốc, tiêu hóa cơn tức giận lúc sáng, vừa quan sát dòng người đi bên dưới, thỉnh thoảng nhìn thấy người quen đi ngang qua, cậu cũng không có tâm trạng mà chào hỏi.

Một lúc sau, Tôn Nghĩa ở bên cạnh đưa máy tính bảng đang cầm trên tay đến trước mặt Cận Chu, phóng to tấm ảnh bên trên, hỏi: "Là người này sao?"

Cận Chu chỉ nhìn lướt qua: "Đúng."

Trên tấm ảnh là hình chụp một chứng minh thư. Người đàn ông trên đó có khuôn mặt phổ thông, khoảng độ bốn mươi tuổi, trông anh ta không có gì nổi bật. Là kiểu vứt vào một đám đông sẽ không thể tìm thấy.

"Đây không phải là tài xế xe tải trong tin tức sao?" Tôn Nghị chuyển sang trang web bấm vào tiêu đề tin tức sáng nay, có lẽ bởi vì phương hướng quá rõ ràng, cậu ta nhìn nội dung tin tức, sau đó nhìn Cận Chu, " Thẩm phán Cận Vĩ ở trên... "

"Là cha tôi." Cận Chu nói xong, lại bổ sung thêm, "Đây là người tài xế đã đâm chết cha mẹ tôi."

Nghe vậy, Tôn Nghị quay người sang chỗ khác, tựa hồ không biết nên phản ứng thế nào trước tin tức này, một lúc lâu sau mới nói: "Anh Cận, vậy cha anh là thẩm phán sao?"

Cận Chu mơ hồ "ừm" một tiếng.

Trong số những người bạn bên cạnh, chỉ có Lưu Vĩnh Xương biết chuyện này. Vào thời điểm đó, Cận Chu phải mất một hai năm mới thu xếp xong các thủ tục tang lễ của cha mẹ mình, mà khi đó Lưu Vĩnh Xương đã giúp đỡ cậu rất nhiều.

"Muốn tìm hắn ta cũng không phải việc gì khó, chính là..." Tôn Nghị mở cuộc trò chuyện nhóm, gửi thông tin của Vương Đại Vinh, "Chuyện này đã được đăng lên tin tức, e rằng hắn ta đã sớm bị mời đi uống trà rồi."

"Hoặc là đã nghe được tiếng gió, sớm chạy rồi." Cận Chu nói, "Khả năng cao là hắn ta đã chạy rồi."

Cận Chu tâm tư kín đáo, rất nhiều chi tiết không thể thoát khỏi mắt cậu.

Giống như hôm qua, cậu hỏi Nhậm Văn Lệ, phía cảnh sát đã tìm thấy Vương Đại Vinh chưa, Nhậm Văn Lệ trả lời là: "Không tiện tiết lộ."

Nếu như đã tìm thấy, Nhậm Văn Lệ hẳn sẽ thẳng thắng thừa nhận, bởi vì Vương Đại Vinh đang nằm trong tay cảnh sát, cô cũng không cần sợ Cận Chu làm ra những hành động không cần thiết.

Theo kinh nghiệm từng đối phó với phía cảnh sát của Cận Chu, cảnh sát sẽ thường tiết lộ tiến triển tích cực của vụ án, để trấn an gia đình nạn nhân, vì vậy Nhậm Văn Lệ có thể nói với Cận Chu rằng, "Chúng tôi đã bắt được Vương Đại Vinh, nhất định sẽ cho cậu một lời giải thích."

Nhưng Nhậm Văn Lệ không nói gì cả, đó chỉ có thể là bởi vì hiện tại, tiến độ điều tra không được thuận lợi.

Ngoài ra, Nhậm Văn Lệ cũng biết rõ thủ đoạn của Cận Chu, cô trả lời "Không tiện tiết lộ", chắc là vì cô không muốn Cận Chu tìm ra Vương Đại Vinh trước họ.

Nghe được câu trả lời này, Cận Chu chắc chắn 80% rằng, phía cảnh sát đã đến chỗ của Vương Đại Vinh, nhưng có lẽ là tốn công vô ích rồi.

"Anh tìm hắn ta", Tôn Nghị thu lại máy tính bảng, nhìn Cận Chu hỏi: "Là định làm gì vậy?"

Nói đến đây, Tôn Nghị do dự nói, "Anh Cận, đừng quên rằng chúng ta là luật sư."

Ngụ ý là, có thể giảng đạo lý nhưng không được động tay, càng đừng tự khiến mình phải vào cục cảnh sát.

Cận Chu bật cười: "Cậu còn biết mình là luật sư à?"

Công ty luật không chính quy, cũng không có được mấy nhân viên cố định, sếp thì vắng mặt quanh năm.

Cách đây vài năm, do việc làm ăn của công ty không khả quan, Tôn Nghị dự định nghỉ việc, kết quả là cậu nhận được một vụ án ly hôn, cậu tìm ra bằng chứng xác thực cho thấy người chồng đã ngoại tình, giành được rất nhiều quyền lợi cho người vợ. Kể từ đó, có rất nhiều khách hàng bắt quả tang chồng ngoại tình đều đến tìm Tôn Nghị, mà cậu cũng đang ngày càng tiến xa hơn trên con đường "thám tử tư".

"Luật sự cũng có nhiều loại." Tôn Nghị nói, "Việc tìm người cứ giao cho em."



Sau khi màn đêm buông xuống, cái nóng cuối hè đã dịu đi, gió mát phả vào mặt mang theo chút se lạnh của mùa thu.

Cận Chu lái xe đến quán bar lớn nhất thành phố, người quen chào hỏi cậu suốt một đường đi từ cửa chính đến ghế lô VIP trong cùng.

Ghế lô có sức chứa khoảng 20 người, nhưng chỉ có một mình Lưu Vĩnh Xương ngồi ở đó, trên bàn bày ra rất nhiều loại rượu nổi tiếng, xem cái đà này, chắc là muốn cùng Cận Chu uống không say không về.

Cận Chu biết Lưu Vĩnh Xương muốn cùng cậu giải tỏa cảm xúc, nhưng nói thật, cậu không cảm thấy khó chịu cho lắm, dù sao thì khoảng thời gian khó khăn nhất cũng đã trôi qua từ lâu.

"Anh Lưu." Cận Chu bước đến ngồi bên cạnh Lưu Vĩnh Xương, đưa một điếu thuốc qua.

Lưu Vĩnh Xương năm nay 39 tuổi, mặc một bộ vest màu sâm panh. Mặc dù hơi mập, nhưng trước ngực anh ta có một chiếc khăn vuông xếp chồng, khuy măng sét tinh xảo trên cổ tay áo, trông có phần sang trọng.

"Việc kinh doanh gần đây tốt chứ?" Cận Chu lấy ra một chiếc bật lửa, lần lượt châm lửa cho Lưu Vĩnh Xương và mình, sau đó thở ra một hơi khói rồi ném chiếc bật lửa lên bàn.

"Cũng được, vẫn như cũ." Lưu Vĩnh Xương đưa một ly rượu cho Cận Chu, "Còn tiệm sửa xe của chú mày thì sao?"

"Vẫn như bình thường." Cận Chu cầm ly rượu nhấp một ngụm, vị rượu cay nồng trượt xuống cổ họng, cậu chỉ muốn làm thấm giọng.

"Anh đã sớm nói rồi, kêu mày mở tiệm ở mấy chỗ sầm uất, mày không nghe." Mỗi nhìn thấy Cận Chu, Lưu Vĩnh Xương đều không nhịn được nói cậu vài câu, "Nếu không anh tìm một chỗ khác cho mày?"

"Không cần phiền phức như vậy." Cận Chu cười cười, "Chỗ này gần nhà."

Thành phố mỗi năm đều có sự thay đổi, trung tâm thành phố năm ấy dần trở nên tiêu điều, đường phố cũng chật hẹp hơn trước, khu vực nội thành quy hoạch bất hợp lý.

Nhưng cho đến nay, Cận Chu vẫn sống trong căn phòng cũ lúc trước, hầu hết các vật dụng trong đó đều được bày biện như lúc ban đầu.

Lưu Vĩnh Xương ngừng thuyết phục, nhấp một ngụm rượu, đổi chủ đề: "Anh đọc được tin tức rồi, chuyện này cũng có thể đưa tin được sao?"

Vụ án còn chưa có kết luận, các phương tiện truyền thông lớn đã vội vã đưa tin, Cận Chu cũng không có cách nào: "Ai bảo các phóng viên có mặt tại hiện trường phiên tòa chứ?"

Thông thường, những người không liên quan rất ít khi đến xem phiên tòa xét xử một vụ án, nhưng vụ án h*** d** này nhận được sự quan tâm rất lớn từ dư luận, nên đã có nhiều phóng viên đến xem phiên toà xử án ngày hôm đó.

Mà bị cáo sớm không báo, muộn không báo, lại khai báo ngay lúc toà án thẩm vấn, lời khai bị nhiều phóng viên nghe thấy, công kiểm pháp(*) cũng không thể ngăn được miệng của tất cả mọi người, chỉ có thể để mặc lời khai trong phiên tòa được đăng lên tin tức.

Chỉ là sau đó, hầu như không thể tìm hiểu về tình tiết vụ án qua các kênh truyền thông.

"Mày dự định làm gì tiếp theo?" Lưu Vĩnh Xương hỏi.

"Trước tiên phải tìm ra được người tài xế lái xe." Cận Chu nói, "Còn cụ thể vẫn chưa nghĩ tới."

Hầu hết các vụ sát hại các thẩm phán trong tòa án hình sự đều liên quan đến những vụ án mà họ đang xét xử. Nhưng Cận Chu không biết rõ công việc của cha mình, lại thêm Dương Thời Dữ từ chối tiết lộ vụ án, vì vậy cậu chỉ có thể dò đá qua sông(*), đi bước nào tính bước đó.

"Nếu mày có cần gì, cứ việc nói với anh." Lưu Vĩnh Xương nói, "Giúp được việc gì, anh nhất định sẽ giúp."

Cận Chu cũng không khách sáo với Lưu Vĩnh Xương, dẫu sao mối quan hệ giữa hai người bọn họ cũng không phải là hư tình giả ý. Hai người uống một lúc, điện thoại di động của Cận Chu đột nhiên nhận được tin nhắn của Tôn Nghị, là một chuỗi địa chỉ, còn ở ngay nội thành.

"Anh Lưu." Cận Chu đặt ly rượu xuống đứng dậy, cau mày nhìn điện thoại, "Hôm khác em mời anh uống rượu."

Hiệu quả làm việc của Tôn Nghị thực sự rất cao. Mới giao việc hồi mấy tiếng trước, bây giờ đã có kết quả rồi.

Mặc dù theo suy đoán của Cận Chu, Vương Đại Vinh có lẽ đã chuồn mất từ ​​lâu, nhưng hiện tại trong tay cậu chỉ có một manh mối này, nên chỉ có thể đi xem thử.

Địa chỉ trong điện thoại nằm ở một khu nhà tồi tàn, cách không xa khu phố cũ nơi Cận Chu sống, thuộc cùng một khu vực quản lý.



Lúc trước Cận Chu đến quán bar uống rượu cùng Lưu Vĩnh Xương, sau khi tàn cuộc, đều sẽ có một người đàn em đặc biệt đến lái xe thay cho cho cậu, nhưng hôm nay cậu đến có việc riêng, lại không muốn phải giải thích quá nhiều với người khác. Vì vậy, đã gọi cho một tài xế chỉ định(*).

Xe đậu ở ngã tư thiếu ánh sáng, hơn chín giờ tối, có vài người đi bộ trên đường. Cận Chu mò mẫm hồi lâu theo chỉ dẫn đường, đi qua đi lại mấy lần vẫn quay về chỗ cũ, cuối cùng cũng tìm được khu nhà ở của Vương Đại Vinh.

Tòa nhà này mang một cảm giác cũ kỹ, mỗi tầng đều có một hành lang dài nối tất cả các hộ gia đình lại với nhau. Diện tích của mỗi hộ gia đình rất nhỏ, chỉ khoảng hai mươi mét vuông, người nào có chút tiền trong tay sẽ không lựa chọn sống ở đây.

Không lâu sau, Cận Chu dựa theo số nhà tìm được đến trước cửa nhà Vương Đại Vinh, trông thấy căn nhà tối om, cánh cửa gỗ màu vàng khép hờ, trên cửa có vài dấu chân còn mới, khóa cửa đã bị bẻ gãy.

Cưỡng chế phá cửa không phải phong cách của cảnh sát, Cận Chu đột nhiên phản ứng lại, loại trừ cảnh sát ra thì còn có một khả năng khác, Vương Đại Vinh đã bị người đứng sau màn tìm đến để giết người diệt khẩu.

Cậu lập tức cảm thấy không ổn, nếu Vương Đại Vinh chết rồi, vậy vụ án này làm sao điều tra tiếp được đây?

Nhưng sau khi bước vào phòng khách tối tăm, cậu tạm thời thở phào nhẹ nhõm.

Tủ quần áo trong phòng khách mở toang, bên trong trống trơn, vài chiếc tất rơi xuống đất, có thể thấy được Vương Đại Vinh đã vội vàng rời đi, có lẽ anh ta đã nhanh chóng rời khỏi đây trước khi người khác tìm tới cửa.

Bước tới phòng ngủ trong cùng, đèn sáng hơn một chút, cùng với ánh đèn đường từ cửa sổ chiếu vào, Cận Chu thấy trên bàn có một đống đồ quen thuộc - xúc xắc và chip đánh bạc.

Cận Chu lập tức hiểu rõ, Vương Đại Vinh là một dân cờ bạc.

Mắc xích quan trọng của lỗ hổng cuối cùng cũng đã có bước tiến triển đầu tiên. Cận Chu tuỳ ý nhặt một con chip, dùng ngón tay cái hất nó lên không trung, nhưng không biết có phải do đã lâu không chạm vào thứ đồ chơi này hay không, cậu dùng sức hơi mạnh, con chip bị bật lên trần nhà, sau đó bắn ngược trở lại xuống đất, cuối cùng lăn tới tận bên ngoài cùng phòng bếp.

Phòng bếp ở cạnh hành lang, đèn chiếu sáng trên hành lang được kích hoạt bằng giọng nói, Cận Chu không hề phát ra tiếng động, vì vậy trong phòng bếp luôn là một mãnh đen nhánh.

Căn nhà vốn đã bừa bộn, Cận Chu lười nhặt những con chip bị đánh rơi. Chỉ là khi cậu đi đến phòng bếp, chuẩn bị từ trong phòng đi ra ngoài, bỗng nhiên nghe thấy âm thanh của đế giày nghiền ép lên con chip.

——Có người trong phòng.

Trái tim Cận Chu chợt căng thẳng, cậu lập tức quay người lại, quả nhiên nhìn thấy một người mặc đồ đen từ góc khuất bên cạnh tủ lạnh bước ra, còn chưa kịp đợi cậu phản ứng lại, thì người mặc đồ đen đã đánh úp về phía cậu.

Cận Chu khó khăn tránh được một cú đấm, sườn eo đập vào bàn ăn, mượn lực duỗi thẳng thân trên đánh về phía người mặc đồ đen, nhưng người nọ mạnh hơn cậu tưởng tượng rất nhiều, cậu đấm vào khoảng không. Người mặc đồ đen nắm lấy cổ tay cậu khóa ra sau eo, đè cả người cậu xuống bàn ăn.

Khoảng thời gian ngoài hai mươi tuổi, Cận Chu đã tập luyện quyền anh trong vài năm, nếu không phải bị tấn công bất ngờ, cậu đã không bị chế ngự nhanh chóng như vậy.

Nhưng mà nói đi nói lại, cái người này rốt cuộc là ai?

Cận Chu không có thời gian suy nghĩ, dùng hết sức lực để chống cự, bàn ghế phát ra tiếng động không nhỏ, khiến đèn hành lang kích hoạt bằng giọng nói ở ngoài cửa vang lên.

Ánh đèn vàng mờ xuyên qua khung cửa chiếu vào khuôn mặt của Cận Chu, để lại một bóng đen sâu thẳm trên lông mày cậu.

Đột nhiên, Cận Chu cảm thấy người mặc đồ đen phía sau nới lỏng sức lực, cậu lập tức thu lại cổ tay đang bị chế trụ của mình, chống nửa thân trên lên khỏi bàn ăn, lúc này phía sau truyền đến một giọng nói lạnh lùng: "Cận Chu?"

Cận Chu dừng lại, sau đó quay đầu nhìn người mặc đồ đen đã thu lại nắm đấm.

Thừa dịp ánh đèn hành lang kích hoạt bằng giọng nói còn chưa tắt, Cận Chu nhìn thấy rõ được khuôn mặt của người đàn ông mặc đồ đen, con ngươi thiếu chút nữa rơi xuống: "Dương Thời Dữ?"

_______________

(*)Công kiểm pháp: công an, kiểm sát, tư pháp

(*)Dò đá qua sông: Mạc trước thạch đầu quá hà – 摸着石头过河: Nghĩa câu này là ném đá dò đường. Đây là hình ảnh một người đi trong đêm, ném đá dò đường để xem hiểm nguy ra sao, hoặc phải lội qua sông, vừa đi vừa ném đá, nghe tiếng rơi mà đoán nông sâu để lựa chỗ đặt chân mà sang sông. Thường người ta hay dùng câu này để chỉ hoàn cảnh ai đó lần đầu tiên phải làm gì đó mà vừa làm vừa rút kinh nghiệm, vừa làm vừa căn chỉnh, vừa làm vừa đoán, tức là dò dẫm.

(*)Tài xế chỉ định: tiếng Anh (Designated driver). Thuật ngữ này dùng để đề cập đến việc lựa chọn một người vẫn tỉnh táo làm người điều khiển phương tiện có trách nhiệm trong khi những người khác được phép uống đồ uống có cồn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lỗ Hổng Tội Trạng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook