Loạn Thế Hồng Nhan

Chương 4

Túy Vũ Cuồng Ca

28/05/2017

Lý phủ tại gian nhã hiên được xây dựng ở lâm thủy , mọi người cùng ngồi với nhau , phẩm trà ngắm hoa có một phen phong vị tao nhã khác lạ.

Lý Diễm đem chén trà để sát vào chóp mũi, thật sâu hít một hơi, tiếp theo nhấp một ngụm, hướng về Lý Tuyền hơi hơi cười nói:

"A Tuyền trà này của muội thật sự có mùi thơm ngát khiến người ta thoải mái!"

Lý Tuyền đang ngồi nhìn chằm chằm vào chén trà trước mặt nhớ lại chuyện kiếp trước thình lình nghe được lời nói của Lý Diễm nàng đáp lại bằng giọng mang đầy hoài niệm:

"Đúng vậy, tuy là bình thường một chút , xa xưa mà lại thân cận, lại đủ để thấm vào ruột gan người thưởng trà!"

Cao Hiếu Uyển cực kỳ không thích loại ngữ khí này của Lý Tuyền, hắn liền vươn tay đoạt lấy chén trà trong tay nàng tùy tiện đặt mạnh xuống ở trên mặt bàn. Lý Tuyền hiểu hắn nhất thấy thế vội vàng nói:

"Tam ca, đặt nhẹ một chút, đừng làm hỏng mất!"

Cao Hiếu Uyển làm mặt lạnh tà tà nàng liếc mắt một cái, nhưng vẫn còn cầm trong tay chén trà nhỏ nhẹ nhàng đặt ở trên bàn.

Lý Tuyền nhìn thấy bảo bối của chính mình an an ổn ổn mới vỗ ngực ngực thở phào một cái,

"Đây là biểu ca mấy ngày hôm trước vừa tặng cho muội, đây vẫn là lần đầu tiên muội sử dụng đó!"

Cao Hiếu Uyển thản nhiên nói:

"Đúng vậy, Cao Thiệu Đức đưa cho muội này nọ, muội đương nhiên sẽ vui vẻ mà nhận a!"

Trong giọng nói của Cao Hiếu Uyển tràn ngập mùi giấm chua sau khi nói xong câu đó hắn nhấc chân lên rời đi. Huynh đệ ba người Lý Diễm hoảng hốt vội vàng đứng dậy đuổi theo hướng hắn đi.

Lý Tuyền nghẹn họng trân trối nhìn bóng dáng hắn sải bước rời đi, nháy mắt mấy cái, lại nháy mắt mấy cái, sau một lúc lâu nàng mới lấy lại phản ứng, nàng chỉ vào bóng dáng Cao Hiếu Uyển trực tiếp cùng với Cao Hoán cáo trạng nói:

"Tiểu thúc thúc, người nói cho cái tên người xấu kia, lần sau đừng tới tìm con nữa, con mặc kệ, con không thèm quan tâm đến hắn, sẽ không bao giờ!"

Nói xong, Lý Tuyền nổi khí xoay người qua một phía, ngồi ở một bên tức giận.

Lý Du gặp Cao Hiếu Uyển cùng Lý Tuyền giận dỗi cãi nhau, nàng ta liền lấy tay áo che miệng cười an ủi Lý Tuyền:

"Tam muội muội, tổ mẫu thường dạy bảo cho chúng ta, nữ hài tử phải biết lễ nghĩa, phải khoan dung, đối đãi với thành viên hoàng tộc phải cung kính, muội hôm nay như vậy thực sự nếu làm cho tổ mẫu biết sẽ thất vọng lắm đó!"

Lý Tuyền nghe xong lời nói của Lý Du, ở trong lòng mãnh liệt trợn trắng mắt ngạc nhiên,

"Này nhị tỷ tỷ rốt cuộc có biết hay không xem lại mình đi, nơi nào có chuyện đó đều có mặt nàng ở đó đó?"

Nàng đang ngồi đối diện Lý Du thấy thế vội hạ thấp người nói,

"Đa tạ nhị tỷ tỷ dạy bảo !"

Cao Hoán lúc này mới coi như phục hồi tinh thần hắn thôi không nhìn ngoài cửa sổ nữa mà quay lại nhìn Lý Tuyền, hắn coi như Cao Hiếu Uyển người này chưa từng tới đây luôn, ôn hòa đối với Lý Tuyền nói:

"A Tuyền, rượu hoa đào của nàng có thể uống rồi nhỉ́, ta đã đợi thật lâu đấy."

"Có thể uống được rồi, đúng là có thể uống được rồi , bất quá rượu hoa đào là để cho nữ nhi uống đó, tiểu thúc thúc cũng thích ư?"

Nàng nghiêng đầu, nhợt nhạt cười, lúm đồng tiền như ẩn như hiện, nói không nên lời linh động đáng yêu.

Cao Hoán nhìn xem ngây người ngẩn ngơ, sau một lúc mới sảng khoái cười nói:

"Rượu đó là rượu, ai uống cũng như ai thôi, hay là A Tuyền thấy không nỡ đem ra cho ta thưởng thức! Sang năm mùa xuân thời điểm hoa đào nở, ta sẽ giúp nàng làm rượu là được chứ gì."

Nghe đến đó, Lý Tuyền thật sự là nhịn không được trợn trắng mắt,

"Tiểu thúc thúc nói đùa a, con chính là có cho thêm mười lá gan nữa cũng không dám bắt người làm cùng con đâu, để cho tổ mẫu biết được thì không biết tổ mẫu sẽ phạt con như thế nào đâu."

"Thất thúc không thể giúp vậy A Tuyền ta giúp muội thì thế nào!"

Réo rắt nam âm từ ngoài hiên truyền đến, Lý gia tỷ muội ngạc nhiên nhìn lại người vừa mới dỗi mà bỏ đi Cao Hiếu Uyển không biết khi nào thì lại đã trở lại rồi, lúc này hắn đang cùng huynh trưởng nhà mình đứng ở ngoài hiên, mân mê bạc môi đỏ tươi của hắn, mắt hàm chứa chờ mong nhìn Lý Tuyền.



Lý Tuyền nghiêm mặt nói:

"Thượng Đảng vương muội không dám sai bảo, chẳng lẽ Hà Gian vương huynh muội liền có gan sai bảo sao!"

Nói xong, nàng đã muốn theo bọn tỷ muội đứng lên, cùng nhau hướng Cao Hiếu Uyển quỳ gối hành lễ.

Cao Hiếu Uyển vài bước đã ngăn được Lý Tuyền trước mặt quỳ xuống hành lễ, vội vươn tay kéo nàng về phía mình, khi bắt gặp khuôn mặt nhỏ nhắn của cô gái cau chặt lại không tìm thấy vẻ tươi cười lúc trước liền ngượng ngùng đem tay thả xuống dưới, giật giật môi, không biết nên nói cái gì cho tốt.

Lý Diễm thấy thế thì bước lên phía trước hoà giải, đồng thời âm thầm ở trong lòng đem muội tử nhà mình âm thầm thương tiếc, "thật là một tên thiếu hiểu ý người khác đã thế lại còn thay đổi thất thường, kiều nữ được sinh ra trong Triệu quận Lý thị ta làm sao có thể cứ như vậy hứa gả cho cái mãng phu này chứ!"

Lúc này Lý Diễm đơn thuần chỉ là xem người nọ không vừa mắt mà thôi, Cao Hiếu Uyển tuy nói tính tình ở trong Cao gia những người đồng lứa có thể nói là có một không hai nhưng tài văn chương cũng không phải dạng vừa có thể xem là đứng đầu trong số nam nhân họ Cao, hơn nữa võ công của hắn cũng cao vô cùng, mặc dù không thể nói hắn ở đại tề không có đối thủ nhưng cũng không có sai biệt lắm. Hơn nữa hắn trí nhớ phi thường tốt, trên cơ bản có thể đạt tới trình độ đã gặp qua là không quên được, còn có một chút quên không nói, Cao Hiếu Uyển vẽ cũng phi thường tốt, đẹp nhất là những bức tranh sơn thủy của hắn!

Lý Sâm xoay người phân phó hạ nhân tới phòng khách mở tiệc thiết yến, cũng đối Lý Tuyền cười nói:

"A Tuyền, đem rượu bảo bối của muội lấy ra đi, đừng luyến tiếc mà cất giấu riêng nữa!"

Lý Tuyền quệt quệt cái miệng nhỏ nhắn, không tình nguyện gật đầu đáp ứng sau đó nàng quay qua phân phó Hồng La:

"Ngươi đi kêu Lục Khởi, Lục Hoàn đem rượu ta chôn ở dưới gốc cây đào lấy ra, nhớ dặn các nàng phải cẩn thận khi lấy đó!"

"Không cần kêu các nàng đi, A Tuyền muội chỉ cần nói cho ta biết muội để ở nơi nào ta thay muội đi lấy là được rồi!"

Cao Hiếu Uyển bắt đầu vén tay áo của chính mình, trông mong nhìn Lý Tuyền.

"Không dám bắt Hà Gian vương đi làm! Hồng la, ngươi còn không mau đi!"

Hồng La dạ một tiếng trả lời rồi cúi đầu hành lễ, sau đó bước nhanh rời đi.

Cao Hiếu Uyển nhìn Lý Tuyền đang ngồi đằng kia, ở phía sau nàng đi tới đi lui , chính là không dám tiến lên đi cùng nàng nói chuyện. Hắn bày ra bộ mặt nghiêm túc lạnh lùng dùng ánh mắt ra hiệu cho Lý Sâm, hướng về phía Lý Tuyền bĩu bĩu môi.

Cũng không nghĩ rằng lại vừa vặn bị Lý Tuyền liếc mắt một cái nhìn đến, hắn lập tức tươi cười với nàng, Lý Tuyền trợn trắng mắt, đứng dậy cùng đại cô nương Lý Uyển nói:

"Đại tỷ, chúng ta đi, làm cho nhóm huynh trưởng cùng Vương gia ở lại với nhau là được rồi!"

Lý Uyển đoan trang gật đầu mỉm cười, mang theo bọn muội muội đối với Cao Hoán chú cháu hai người phúc thân hành lễ, sau đó mọi người mang theo nha hoàn cận thân của chính mình cùng vú già vây quanh xung quanh đều tự động trở về phòng của họ.

Cao Hiếu Uyển sau một lúc lâu ngây người cũng chỉ biết oán hận dậm chân xoay người cũng đi luôn rồi, Lý Diễm ý bảo Lý Sâm bọn họ đi tiễn khách, tốt nhất coi chừng hắn đừng hướng sân viện của Lý Tuyền chạy tới là tốt rồi. Sau cùng chính Lý Diễm xoay người thỉnh Cao Hoán đi tới phòng khách, ai ngờ Cao Hoán thản nhiên đánh giá hắn một cái, cũng đi theo phía sau Cao Hiếu Uyển chậm rì rì nhưng tiêu sái mà đi.

Lý Diễm đi theo bên người Cao Hoán, cố gắng cùng vị Vương gia nổi tiếng trầm mặc đối đáp, mãi cho đến khi ra khỏi cửa phủ mà hắn cũng không thể cùng vị Vương gia này nói được nửa câu, suốt dọc theo quãng đường mà hai người đi với nhau chỉ có hắn một người sắm một vài kịch tự mình độc thoại.

Hắn đứng ở trước cửa phủ, nhìn Cao Hoán cùng Cao Hiếu Uyển cưỡi ngựa chạy vội rời đi, quay đầu nhìn xem hai cái huynh đệ của mình, ba người đồng thời thở dài một hơi. Mấy người ánh mắt đồng thời toát ra một câu, "Cuối cùng lại một lần đem ôn thần tiễn bước ! Tổn thọ, thật sự quá tổn thọ! May mắn là bọn họ chịu rời đi!"

Lẽ ra như hoàng tộc Cao thị chư vị Vương gia, nhất là những người đang nắm trong tay chưởng binh quyền Cao gia Vương gia hẳn là trong khắp đại tề đi đâu cũng được người ta chào đón, thế nhưng vì sao huynh đệ Lý gia lại xem bọn họ như ôn thần? Chiếu theo tính tình của các nam nhân trong Cao gia đã nói lên toàn bộ rồi, nhắc tới nam nhân Cao gia thì tất cả vốn không có một ai là dễ đối phó hết, toàn một đám người quái dị, nhất là sau khi uống rượu vào, làm cho người ta tan cửa nát nhà, còn có kẻ phóng hỏa đốt nhà, giơ kiếm giết người!

Dần dần lâu ngày khắp đại tề này quan viên đều cùng thống nhất với nhau không bao giờ cái gì mà tiếp đón các vị vương gia, không ai nhàn rỗi không có việc gì mới mạo hiểm sinh mệnh tiêu tiền mời khách vương gia.

Lý Tuyền đứng ở chỗ hành lang gấp khúc cùng tỷ muội mấy người nói lời từ biệt, về tới tiểu viện của riêng nàng. Nàng vừa tiến qua của tiểu viện thì Tố Cẩm, Tố Sa, Tố Tiêu, Tố Quyên bốn đại nha hoàn nàng để lại trông coi viện liền tiến lên hành lễ vấn an. Lý Tuyền một mặt hướng trong phòng đi tới, một mặt hỏi:

"Bà vú thế nào, đã đỡ hơn được chút chưa?"

Tố Cẩm đi theo bên người Lý Tuyền, nhẹ giọng trả lời:

"Lý ma ma đã muốn tốt hơn nhiều lắm, vừa rồi nếu không phải chúng nô tỳ ngăn lại ma ma còn muốn rời giường tới thỉnh an cô nương đó, khó khăn mới đem được lão nhân gia người bắt nằm xuống !"

"Bà vú cũng nên nghỉ ngơi cho thật tốt, ngày xưa Lý ma ma đi theo chăm sóc ta cũng thật sự phí tâm phí sức quá nhiều rồi."

Lý Tuyền thản nhiên nói.

Tố Cẩm nghe xong, vội vàng im lặng không nói nữa, khoanh tay đi theo phía sau Lý Tuyền , im lặng vào phòng. Sau đó vội vàng hầu hạ nàng rửa mặt, thay quần áo, bên kia Hồng Lăng đã sớm bưng một ly mật thủy lại đây, đặt ở trên tay nàng.

Lý Tuyền bưng lên cái chén uống một ngụm, bỗng nhiên nghĩ tới cái gì, nàng ngẩng đầu đối với Hồng Lăng nói:

"Ngươi đi nói với Lục Khởi các nàng mau đem rượu lâ ra đi đem cho tổ phụ, tổ mẫu, đại bá phụ, đại bá mẫu còn có phụ thân, mẫu thân bọn họ các nơi mỗi nơi một bình đi, cứ nói đây là rượu trong lúc ta nhàn rỗi thì làm, hôm nay có thể uống được rồi, thỉnh bọn họ thưởng thức cái mới mẻ."

"Ách, lại cho ba vị thiếu gia cùng vài vị cô nương mỗi người một bình, nhớ rõ đem nhị thiếu gia cùng tam thiếu gia đòi qua đáp lễ cho ta!"



Hồng Lăng khoanh tay nghe xong Lý Tuyền phân phó, nén cười, thanh âm thanh thúy đáp lại nàng xong mới xoay người đi ra ngoài.

"Tiểu thư, lão phu nhân truyền lời nói rằng bệ hạ tới đây thỉnh ngài đi ra ngoài yết kiến!"

Hồng Trù tiến vào nhẹ giọng hướng Lý Tuyền thông báo.

"Cái gì! Bệ hạ tới !"

Lý Tuyền cầm trong tay chén mật thủy vội vàng uống hết,

"Đổi cho ta một bộ cung trang lại đây!"

Nói xong, đứng dậy ngồi ở phía trên một bên trúc tháp, hồng Miên đem gương đồng đặt ở trước mặt Lý Tuyền, đem gương đồng điều chỉnh phương hướng thật tốt mới đứng ở sau lưng của nàng một lần nữa búi lại tóc cho nàng.

"Tiểu thư búi thành kiểu song loa kế nhé!"

Hồng Miên mười ngón tay linh hoạt ở trên tóc đen của Lý Tuyền hoạt động, một hồi đã đem song loa kế búi tốt lắm, Lý Tuyền ngồi một bên chọn lựa đồ trang sức trong hộp, lấy ra hai cái trâm vàng hình hồ điệp được chế tạo khéo léo ,

"Liền mang này hai cái đi!"

"Dạ!"

Hồng Miên tiếp nhận trâm cài, nhẹ nhàng cài trâm trên đầu Lý Tuyền, cười nói:

"Tiểu thư, người xem xem có được không?"

Lý Tuyền bình thản hướng gương đồng ngắm ngắm, ý tứ xem một chút là được rồi vì dù sao qua cái mặt gương vàng vàng này cũng chẳng thấy được cái gì cả.

Tố Cẩm cầm một kiện váy dài đỏ thẫm lại đây,

"Tiểu thư mặc cái này ạ?"

Lý Tuyền nhìn chằm chằm kiện váy dài đỏ thẫm lắc lắc đầu,

"Đổi kiện màu xanh lam , trên phối với kiện màu trắng nhu."

Đi gặp vị hoàng đế Cao Dương này mà mặc váy màu đỏ thẫm chính là muốn chết, người nọ hiện tại thần kinh thật không bình thường chút nào.

Tố Cẩm vội trả lời

"Vâng!"

Sau đó theo lời Lý Tuyền nói đem váy dài màu thiển lam cùng nhu y màu trắng đến hầu hạ nàng thay. Vừa đem một vài thứ đến cho Lý Tuyền chọn lựa nhưng nàng chỉ phất phất tay nói,

"Ngọc bội mang theo một cái là đủ rồi, đừng mang thêm thứ gì không cần thiết, hơn nữa ngân hương cầu thật sự rất nặng, một chút thú vị đều không có bỏ đi."

Khó khăn lắm mới khiến Lý Tuyền vừa ý, nàng nhìn trong gương đồng lần cuối cùng xem chính mình trang điểm đã tốt chưa sau đó nói

"Tốt lắm, thực nhẹ nhàng khoan khoái, nhìn cũng rất thoải mái!"

Nàng vừa lòng gật gật đầu,

"Tố Cẩm, Tố Quyên các ngươi bốn người đi theo ta , Hồng Miên các ngươi lưu lại!"

"Dạ nô tỳ tuân mệnh!"

Vài cái đại nha hoàn đồng thời khoanh tay lễ phép trả lời.

Ngay tại lúc Lý Tuyền mang theo Tố Cẩm, Tố Quyên bốn người đi ra khỏi phòng, một cái vú già vội vàng đi đến trước mặt của nàng, vẻ mặt kinh hoảng,

"Tam tiểu thư, thiếu gia cho nô tỳ đến ngăn người đừng đi ra ngoài, bệ hạ hắn... Hắn muốn giết người !"

Bạn editor ốm rồi nên hôm nay chỉ bù được thế này thôi mọi người thông cảm. Với lại một chương truyện bây giờ càng ngày càng dài a.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Loạn Thế Hồng Nhan

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook