Loạn Thế Hồng Nhan

Chương 7

Túy Vũ Cuồng Ca

28/05/2017

Từ khi Văn Tuyên đế Cao Dương đến trong phủ nháo loạn một trận, nàng cạn kiệt tinh thần lực vẫn không có khôi phục tốt, đã qua nhiều ngày đến nay nàng vẫn sắc mặt tái nhợt, buồn ngủ . Thấy nàng bộ dạng càng ngày càng gầy yếu tổ phụ, song thân cùng các huynh trưởng của nàng cũng không khỏi sợ hãi lo lắng khi nhìn thấy nàng như vậy, mỗi ngày ép buộc Thái y, quan tâm chăm sóc cho nàng, thuốc bổ cùng dược thiện cũng không biết nàng đã dùng qua bao nhiêu nữa.

Dượng của nàng đối với nàng thật đúng là vô cùng giữ lời ngày hôm sau khi tỉnh rượu hắn liền tính thực hiện lời hứa dẫn nàng đi chơi thế nhưng lại bị biểu ca đang đứng chờ ngoài phòng từ sáng sớm khuyên trở về. Cuối cùng, dượng của nàng đại khái chắc cũng có chút ái náy với bên nhà mẹ vợ, nên dựa vào chuyện thân thể không khỏe, nên chuyển một ngàn khối vải cao cấp cũng rất nhiều trang sức đa dạng đến nhà các nàng, thưởng cho nàng, còn thực tri kỷ bảo cha anh của nàng lĩnh chỉ, không làm phiền cô nương như nàng xuống giường tự mình tạ thưởng.

Đợi cho nàng ngủ đến thỏa thích, sau khi Lý Tuyền tỉnh dậy người mà nàng đối mặt đầu tiên chính là vài nam nhân Cao gia theo thứ tự thành hàng ngồi ở trong khuê phòng của nàng, thái độ đối với nàng vô cùng nhiệt tình hỏi han ân cần. Liền như vậy ngươi một câu ta một câu, làm cho nàng vốn đau đầu sắp khỏi lại bỗng thấy càng đau lợi hại hơn. Thật vất vả mới đuổi được bọn họ, lại nhìn đến mấy thứ đồ ban thưởng này nọ được đặt trong viện của nàng, Lý Tuyền cảm thấy thật nhiều sao a trước mắt nàng có cả một đống sao đang tỏa sáng kìa!

Nàng thật sự là không phải hiểu cái vị dượng đại nhân kia của nàng nghĩ gì nữa, hắn không có việc gì làm sao mà ban thưởng hậu hĩnh cho nàng coi như bồi lễ? Có bồi lễ thì bồi lễ với nhạc mẫu của ngươi đi, cho ta làm cái gì? Còn nói là tạ lễ, cảm tạ cái gì? Cám tạ ta đúng lúc ngăn ngươi không cho ngươi nổi điên, cản ngươi không thể tiếp tục đánh nhạc mẫu của ngươi, hay vẫn là cám tạ ta làm nhạc sư tấu đàn dỗ ngươi ngủ!

Thật sự là càng nghĩ càng 囧, phỏng chừng thấy nàng ngay lúc đó biểu tình không tốt cho lắm, Hồng Lăng đang cẩn thận đứng bên người nàng hầu hạ vội nói:

"Tiểu thư, mấy thứ này là dài Quảng vương thế tử sai người đặt ở trong sân , nói là chờ tiểu thư vừa tỉnh là có thể nhìn đến, muốn làm cho người cao hứng một chút."

"Cái gì! Ngươi nói là ai sai đặt ở này ?"

Lý Tuyền lúc này thật là hết chỗ nói rồi, nàng vừa rồi sẽ không phản ứng thái quá như vậy, dượng nàng rất coi trọng mặt mũi, ách... Không đúng, là rất chú ý đến gia phong, làm sao có thể đem mấy thứ này đặt ở tiểu viện của nàng được, nói chung đã sớm nhập khố rồi mới phải, nhiều nhất đem danh mục quà tặng đưa cho nàng xem qua thôi.

"Là dài Quảng vương thế tử."

Hồng Lăng nhẹ giọng trả lời.

"Nga!" Lý Tuyền dài hít một hơi,

"Hắn tới làm cái gì!"

Lý Tuyền cắn răng hỏi. Nàng cứ nhớ đến dài quảng vương thế tử Cao Vĩ liền phi thường không thể bình tĩnh, nguyên lai là cái kia tiểu vương bát đản, lông còn không có dài mà còn đòi đi đùa giỡn người ta đúng là tiểu sắc lang! Nhắc tới dài quảng vương thế tử, Lý Tuyền tính tình liền hết sức bạo phát. Nàng cùng tiểu vương bát đản kia oán hận chất chứa quyết không là một ngày hai ngày , từ lần đầu tiên các nàng gặp mặt ngày đó, thù này liền kết rồi.

Lý Tuyền mỗi lần nghĩ đến khi nàng còn là một đứa con nít con đang bú sữa mẹ, vừa mới bị cái vị dượng có bệnh kia suýt chút nữa ném chết nàng may mắn lắm mới thoát chết thì chưa kịp vui mừng đã bị tiểu vương bát đản kia một ngụm cắn ở tại trên mũi, làm cho nàng lúc ấy liền khóc rống thất thanh. Từ đó về sau, nàng xem như nhớ kỹ tiểu vương bát đản này. Cái đứa nhỏ Cao Vĩ này từ nhỏ liền thích mỹ nhân, mỗi lần nhìn thấy Lý Tuyền đều như nổi điên chạy theo phía sau nàng, một tiếng lại một tiếng kêu nàng muội muội này muội muội nọ, rỗi rảnh còn có thể ăn vụng đậu hủ của nàng, thật sự là làm cho người ta thúc có thể nhẫn nhưng thẩm không thể nhẫn nổi mà.

Hồng Lăng chịu đựng nén cười,

"Thế tử là đi theo Thượng Đảng vương, Hà Gian vương đến thăm bệnh tiểu thư."

"Ta biết!"

Lý Tuyền phi thường bực bội,

"Ta đang hỏi là hắn có tiến vào phòng của ta không?"

"Không có, các vị Vương gia đều ở trong này!"

Hồng Lăng trả lời phi thường xảo diệu, gián tiếp nói cho Lý Tuyền, hắn không phải không nghĩ tiến vào nội thất, mà là có người không làm cho hắn tiến vào.

"Hừ! Hắn như vậy mới có chút thức thời hiểu chuyện!"

"Phốc..."

Một ngày mùa hè vạn dặm không mây, bầu trời quang đãng, xanh ngát sạch sẽ.

Một ngày này sau giữa trưa ánh nắng mặt trời vừa vặn chiếu xuống, xuyên thấu qua tầng tầng lớp lớp cây cối cao thấp, rơi trên mặt đất. Sau viện trong đình bên cạnh ao sen, Lý Tuyền lười biếng tựa vào một cái ghế dựa nhìn hoa sen trong ao mà ngẩn người.

Trong ao Lý phủ mùa này trồng toàn giống hoa sen của miền nam, hoa thật to, thân cao một trượng có thừa, lá sen đêm xòe ra còn ban ngày cuốn lại, một cành có bốn bông hoa cùng sinh, tên là "Đêm thư hà" . Lại bởi vì loại liên hà này ở dưới ánh trăng thì lá cây mới mở ra, nguyệt thần danh vọng thư, liền lại bảo nó "Vọng thư hà" . Này vẫn là Cao Hiếu Uyển biết nàng thích, cố ý từ Nam Tống tìm đến, muốn nàng vui vẻ.

"A Tuyền, ta biết ngay muội lại trốn ở chỗ này mà."

Nam âm trong sáng truyền đến, Lý Tuyền nhìn ca ca ruột Lý Hoàng mặc áo dài thâm y, chân đi guốc gỗ, từ từ mà đến.

"Tam ca."

Lý Tuyền phục hồi tinh thần lại, từ trên chiếc ghế dựa nhỏ nhắn chống đỡ đứng dậy, định hướng hắn hành lễ.

Lý Hoàng vội chạy tiến vào dưới hiên, đỡ nàng đứng dậy, cùng nàng ngồi chung trên tháp, tùy tay vung lên với vú già sau người, từ trong chiếc cặp lồng cơm nho nhỏ trong tay nàng lấy ra một cái bát ngọc.

Lý Tuyền vừa thấy cái bát kia khuôn mặt nhỏ nhắn liền nhíu lại, nàng thanh âm mềm mại năn nỉ nói:



"Tam ca tốt của muội, thân thể muội đã muốn tốt lắm rồi, dược thiện này không cần dùng nữa đâu."

Lý Hoàng cười đem bát đến trước mặt của nàng, kiên định lắc lắc đầu,

"A Tuyền, dược này muội nhất định phải ăn , hôm nay trước khi phụ thân cùng đại ca, nhị ca xuất môn đều dặn dò qua ta , bảo ta nhất định phải nhìn muội đem dược ăn hết mới được."

"Kia, vậy huynh coi như không tìm được muội đi mà."

Lý Tuyền ghét bỏ nhìn thoáng qua chén thuốc, nhăn nhăn cái mũi đem mặt xoay sang một bên.

"Như vậy sao được."

Lý Hoàng nhìn muội muội đau khổ, ý cười nổi lên đáy mắt, A Tuyền như vậy thật tốt, cùng nàng mấy ngày hôm trước mảnh mai yếu ớt so sánh mà nói đều tốt hơn, thấy muội muội sắp phát cáu thoạt nhìn muội muội đã tức giận hơn trước vài phần.

"A Tuyền, muội xem ta đều mang mật quả đến rồi muội uống thuốc xong lại ăn vài cái sẽ không đắng nữa."

Lý Hoàng lại đi đến gần bên người Lý Tuyền, đem vừa mới lấy một bàn nhỏ mật quả cho nàng xem.

"Không ăn, không ăn, chính là không ăn ! Dù sao huynh cũng không thể cứng rắn ép muội ăn!"

Chủ ý của nàng đã quyết, thập phần kiên quyết lấy hai tay che môi, dùng sức lắc lắc đầu.

"Như thế nào, tam lang, A Tuyền lại không chịu uống thuốc đi?"

Trầm thấp thuần hậu nam âm ở ngoài hiên vang lên. Huynh muội hai người đồng thời hướng ra phía ngoài nhìn lại, Thượng Đảng vương Cao Hoán sam y màu xanh nhạt, đồng dạng chân đi guốc gỗ không biết khi nào thì đi tới ngoài hiên.

Lý Hoàng cùng Lý Tuyền liếc mắt nhìn nhau một cái, đồng thời đứng dậy hành lễ. Cao Hoán cất bước vào nội hiên, nhíu mày, vươn tay hướng về phía Lý Hoàng duỗi ra,

"Tam thiếu lang quân đem dược cho ta."

Lý Tuyền lấy tay che miệng lùi về phía sau từng bước, cảnh giác theo dõi hắn.

Lý Hoàng lo lắng nhìn nhìn muội muội chính mình, lại do dự nhìn nhìn Cao Hoán, trong lúc nhất thời không có chủ ý, không biết có nên hay không đem chén thuốc cho hắn. Xem Thượng Đảng vương kia mà ra tay, giống như sẽ trực tiếp ép muội muội uống thuốc.

Cao Hoán một chút kiên nhẫn đều không có đem chén thuốc đặt ở trên án lấy tới, sau đó đem đến trước mặt Lý Tuyền, trầm giọng nói:

"A Tuyền, nàng là tự chính mình uống nó hay vẫn là để ta cho nàng uống!"

"Con, con không cần uống, người ta bệnh đều tốt lắm, không cần lại uống dược."

Lý Tuyền nhìn chằm chằm chén thuốc trong tay Cao Hoán, trong lòng 囧 không được, nàng chính là nhàn rỗi không có việc gì cùng ca ca làm nũng, thuận tiện chơi đùa một chút, sau đó sẽ ngoan ngoãn uống thuốc đi, lão thiên gia ngài về phần xem nàng như vậy không vừa mắt tìm người đến trị nàng sao.

Cao Hoán cúi đầu cười,

"A Tuyền là muốn làm cho ta bón thuốc cho nàng sao." Nói xong, hắn đem chén thuốc giơ lên bên môi hắn, há mồm liền uống một ngụm, sau đó nhìn thẳng đến Lý Tuyền, bộ dạng kia chính là, ngươi nếu không uống, ta liền trực tiếp dùng miệng cho ngươi uống.

Làm Lý Tuyền sợ tới mức lập tức đầu hàng,

"Tiểu thúc thúc, đem dược lấy đến, con uống!"

Cao Hoán nuốt xuống dược trong miệng, cầm trong tay ngọc bát tùy tay vứt xuống đất, vươn tay lau đi dược thủy bên khóe miệng, sau đó sai bảo hạ nhân

"Lại đi lấy một chén khác đến đây, thuốc này lạnh rồi."

Lý Tuyền nhìn chằm chằm bát ngọc trên mặt đất, tiểu tâm can đều đang run lên,"Kia nhưng là ngọc bát a, nói quăng liền quăng sao. Ni mã a, cũng không phải đồ của nhà ngươi nên ngươi nói quăng liền quăng a! Này nếu là ở hai ngàn năm sau thì đây chính là văn vật, liền không tính là quốc bảo nữa, như thế nào cũng có thể tính là quốc bảo văn vật, liền cứ như vậy liền bị ném vỡ rồi. Liền bởi vì các ngươi cứ động một chút là ném đồ, làm cho chúng ta đời sau bị mất bao nhiêu là bảo bối a!"

Cao Hoán gặp Lý Tuyền nhìn chằm chằm cái bát kia, lạnh nhạt hỏi:

"A Tuyền, nàng nhìn cái gì thế?"

"Nhìn bát!"

"Nhìn nó làm cái gì?"



Lúc này ngay cả Lý Hoàng cũng tò mò .

"Cảm giác thật đáng tiếc, liền cứ như vậy hỏng rồi."

Trong giọng nói tràn đầy tiếc hận.

Cao Hoán lôi kéo nàng ngồi xuống, không chút để ý nói:

"A Tuyền thích bát ngọc sao? Ngày mai ta cho người đưa đến cho nàng mười cái, cam đoan so với cái bát kia đều tốt hơn nhiều lắm."

"Không cần, đưa tới nhiều cũng không đủ cho người quăng."

Lý Tuyền đối với loại hành động này của hắn phi thường không hài lòng, phải nói nàng vẫn đối hành động của các quý tộc rất không hài lòng, các ngươi không quăng cái chén, ném cái bát các ngươi sẽ khó chịu à? Nhất là vào thời điểm uống rượu, không ném vài cái cái chén, giống như liền không thể hiện ra bọn họ tiêu sái dường nào hay sao. Nàng nghĩ nhiều khi phải giáo dục những người cổ đại này một chút, những thứ đều là mồ hôi và máu của nhân dân lao động a! Đều là tiền a! Không phải cho các ngươi không có việc gì ném đùa, rất đặc biệt lãng phí!

Cao Hoán nghiêng đầu, còn thật sự nhìn biểu tình trên mặt của Lý Tuyền, nghi hoặc nói:

"A Tuyền không thích ta ném nó? Bát ngọc kia chẳng lẽ là vật A Tuyền yêu thích sao?"

"Không phải, chính là đáng tiếc."

Lý Tuyền yên lặng quay đầu, âm thầm ở trong lòng phun rầm rĩ, "Ta là xuất thân lao khổ, cùng các ngươi trời sinh quý tộc không thể có tiếng nói chung."

Lúc này, lại một chén dược đưa tới , Cao Hoán bưng bát đến trước mặt Lý Tuyền, nhẹ giọng nhắc nhở nói:

"Có chút nóng, ta bón cho nàng uống."

"Hắn không thể cứ như vậy chiếm tiện nghi của nàng chư. Nếu như ở xã hội thời hiện đại nàng có thể tố cáo hắn quấy rối tình dục cả một đứa con nít, cho ngồi tù , biết không!" Lý Tuyền có điểm hoảng sợ nhìn cái vị kia tuyên cáo muốn đút nàng uống thuốc.

Không nghĩ tới lúc này, Cao Hoán nhã nhặn cầm chén thuốc đưa đến môi, nhẹ nhàng thổi, sau đó đưa tới bên môi nàng, còn thật tâm dặn dò,

"Chậm một chút uống, cẩn thận nóng đó."

Một chén dược được hắn cẩn thận hầu hạ hạ rất nhanh liền uống xong rồi. Cao Hoán nhìn chén thuốc không, thật đáng tiếc nói:

"Dược thực thiếu, liền như vậy uống xong rồi."

"Không ít, nếu không có người bát dược này nói thế nào con cũng uống."

Lý Tuyền nghe được lời nói của Cao Hoán, thật là có điểm dở khóc dở cười, vị Vương gia này, ngươi làm đây là chén dược uống mãi không hết sao, tưởng muốn uống bao nhiêu là có thể uống bao nhiêu à.

"Tiểu thúc thúc, người động tác đút thuốc cho con rất quen thuộc chẳng lẽ người từng luyện qua sao?"

Lý Tuyền tò mò nhìn hắn.

"Ân, ngày hôm qua ở nhà luyện ."

Cao Hoán chậm rì rì nói.

"Luyện! Lấy ai luyện?"

Lý Tuyền đột nhiên có loại dự cảm không tốt,

"Người không phải lấy dược thật cho người uống đấy chứ?"

"Đương nhiên, phương thuốc của nàng giống nhau mà."

Cao Hoán còn thật sự nói,

"Ta ngày hôm qua lấy tỳ nữ trong phủ của ta luyện tập một chút, hoàn hảo hôm nay không có làm sai động tác nào cả."

Nói xong, hắn hướng về phía Lý Tuyền cười cười.

"..."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Loạn Thế Hồng Nhan

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook