Lời Hứa Của Gió

Chương 18

Mặc Du

05/08/2015

Trên chiếc ghế gỗ màu trắng, một cô gái đang ngồi, trước mặt cô là chiếc giá vẽ, ánh sáng yếu ớt của tháng mười rơi trên gương mặt cô gái, bàn tay mảnh khảnh của cô đang cầm chiếc cọ, bàn tay lướt nhẹ trên mặt giấy tạo nên linh hồn cho bức tranh. Ánh mắt cô chăm chú nhìn vào cảnh trước mặt sau đó vẽ vào trang giấy.

Lập Hân khá hài lòng vào các bức tranh cô vừa vẽ, môi cô khẽ cong lên tạo thành một nụ cười.

Nhìn thành quả sau hơn hai tiếng, Lập Hân đặt chiếc cọ xuống, cô vươn vai đứng dậy, khẽ nhắm mắt hít thật sâu không khí trong lành nơi đây.

Chẳng biết vì quá tập trung nên Lập Hân không nhận ra có một ánh mắt đang chăm chú nhìn từng cử chỉ của cô. Vừa quay người mở mắt ra, Lập Hân giật mình nhìn Iris đang đứng cách cô một bước chân và anh đang nhìn cô.

“Anh về rồi sao?” Lập Hân bối rối chào Iris. Không biết tại sao, nhưng mỗi khi cô nhìn vào mắt Iris, cô luôn có cảm giác cô bị hút vào ánh mắt tĩnh lặng đó.

Lập Hân thấy tim mình đang đập nhanh hơn, mặt cô hơi nóng, cô vội cúi đầu để che dấu.

“Cô…” Iris đột nhiên nắm lấy tay cô. Anh muốn hỏi: Cô là ai?

“Anh…” Lập Hân giật mình khi bị Iris nắm lấy tay, nhưng cô không chán ghét hành động này của anh. Nó như một hành động quen thuộc trong quá khứ. Có phải cô điên rồi không? Cô không nên bị rung động trước anh. Nghĩ vậy, cô vội đẩy bàn tay kia ra.

Đôi mắt Iris nhìn cô, trong sâu thẳm nó đang nổi sóng, trong đó là sự cô độc lẫn bi thương, nhưng chỉ vài giây nó lại trở nên lạnh băng như mọi khi.

Đột nhiên, anh tiến lại gần cô. Lập Hân bối rối lùi ra sau đến khi đụng phải giá vẽ. Anh cúi xuống gần gương mặt cô, cô có thể nhìn thấy từng lỗ chân lông trên gương mặt anh, da Iris rất trắng khiến cô muốn sờ. Khoảng cách hai người chỉ còn vài cm.

Anh ấy muốn hôn cô sao? Lập Hân lập tức nhắm mắt lại. Tim cô giờ đây đang đập rất nhanh.

“Soạt…” Không có cảm giác bị môi áp vào, cô chỉ nghe một tiếng cọ xát của giấy, sau đó là một tiếng cười trầm thấp bên tai.

Iris nhìn cô gái trước mặt, cả gương mặt cô giờ đây đã ửng đỏ, ngay cả tai cũng đỏ. Đột nhiên ý muốn được hôn cô lướt qua đầu anh, nhưng sau đó anh lập tức loại nó ra khỏi đầu.

Lập Hân hé mắt ra thì nhìn thấy Iris đang nở nụ cười đầy ẩn ý nhìn cô. Sau đó, Iris quay lưng bỏ đi. Lập Hân nhìn vào tay anh, đó không phải những bức tranh của cô sao?

“Trả tranh cho tôi!” Lập Hân vội đuổi theo Lập Hân. Thì ra lúc nãy là Iris cúi đầu xuống để lấy tranh của cô, chứ không phải…

“Trả tranh cho tôi!” Lập Hân nắm lấy tay Iris để lấy lại những bức tranh, nhưng dường như biết trước ý định của cô nên đã giơ lên cao. Vì sự chênh lệch chiều cao, nên dù Lập Hân có nhảy lên cũng không thể với tới.

“Giá vẽ.” Iris nói.

“Giá vẽ… là tôi lấy ở nhà kho.” Lập Hân hiểu vấn đề nằm ở đâu, cô cúi đầu nói nhỏ.

“Cô vi phạm điều ba trong hợp đồng.”

“Tôi xin lỗi!” Ôi, thế là lại mất một ngày.

“Tôi sẽ lấy những bức tranh này xem như không có việc gì xảy ra.” Iris nói xong đi vòng qua cô.

“Anh để lại cho tôi một bức tranh, chỉ một bức thôi có được không?” Lập Hân lẽo đẽo theo sau Iris cố gắng nài nỉ.

“Tôi đói, cô nấu cơm đi.” Iris bỏ lại một câu rồi bỏ đi lên phòng.

Lập Hân ở sau gào thét trong lòng : Anh là đồ ác độc, đồ gian thương. Cầu cho anh tiêu chảy cả tuần. Ôi, những bức tranh đáng thương của tôi, không biết anh ta sẽ làm gì với chúng mày.

“Soạt… Soạt…” Bụng của Lập Hân biểu tình.

Lập Hân vào chuẩn bị bữa trưa, cô vừa nấu vừa nguyền rủa Iris cho thỏa lòng mong ước khi không có anh ở đây.

Sau hơn nữa tiếng vật lộn trong nhà bếp, Lập Hân nấu xong bữa trưa vô cùng đơn giản gồm có canh trứng mà Hiểu Đồng mới dạy, hai món mặn gồm rau xào cùng cá chiên. Lập Hân dọn bát đũa lên bàn thì thấy Iris đã ngồi ở bàn ăn nhìn cô.



Lập Hân lườm anh, sau đó không nói tiếng nào khác với mọi ngày chiến đấu với thức ăn.

“Tôi không ăn được rau thơm, phiền cô lần sau đừng bỏ vào.” Iris nhíu mày nhìn rau thơm trong đĩa rau xào.

“Anh cũng không ăn rau thơm sao?” Bàn tay đang chiến đấu với con cá của cô khẽ khựng lại.

Phong của cô cũng không thể ăn rau thơm, hai người thật giống nhau, hai người đều rất thích trầm mặc, đều không thích cười. Nhưng Phong rất yêu thương cô, Iris thì không, đôi mắt của Phong màu xanh, còn Iris là màu nâu, hai người khác nhau nhưng đôi lúc cô lại cảm giác hai người như một.

Điều khác biệt lớn nhất là Iris đang ở đây, trong căn nhà này. Còn Phong của cô không biết khi nào mới trở về.

“Cô nói gì?” Iris không nghe rõ cô nói gì nên hỏi.

“Không có gì!” Lập Hân tỏ ra như không có gì xảy ra, cô tiếp tục bữa cơm.

Bữa cơm lại tiếp tục trong không khí trầm mặc.

Iris ăn xong, anh đứng dậy. Anh bước đến cửa thì đột nhiên dừng lại ném cho Lập Hân một câu:

“Nếu muốn được cộng thêm hai ngày, thì dọn dẹp xong ra sopha.”

“Hả?” Lập Hân nghi hoặc hỏi lại.

“Cộng thêm hai ngày? Anh ta ăn trúng gì à?” Lập Hân khó hiểu, nhưng cô cũng cố gắng dọn dẹp nhanh nhất có thể.

Lập Hân đi ra khỏi bếp thì thấy Iris đang ngồi xem tivi.

Không lẽ muốn mình cùng xem tivi, cũng đúng xem một mình rất buồn. Lập Hân thầm nghĩ.

Lập Hân thản nhiên ngồi xuống sopha. Trên tivi đang phát show truyền hình hài. Đến đoạn buồn cười, cô cười to. Lập Hân nhìn sang bên cạnh thấy gương mặt Iris đang phát lạnh, cô dở khóc dở cười.

Buồn cười như thế kia mà có thể làm mặt lạnh cơ mặt sắp đóng băng cả rồi, thật khâm phục, ai cũng như anh ta, show truyền hình hài đóng cửa là sớm muộn. Cô âm thầm bội phục.

Iris quay sang nhìn cô bằng ánh mắt lạnh băng.

Mình làm gì khiến anh ta nổi giận sao? Lập Hân nghĩ thầm.

“Chẳng phải anh muốn tôi xem tivi cùng sao?” Lập Hân thản nhiên hỏi.

“Xem cùng…” Iris nhíu mày. Anh có nói như vậy sao?

“Không phải thì thôi, tôi đang rất bận, tôi còn phải làm bài báo cáo, còn phải…” Cô không thể ngồi cạnh núi băng được nữa, sớm muộn gì cô cũng bị đóng băng mà chết. Lập Hân thao thao bất tuyệt để tìm lý do chuồn êm vào phòng thì bị Iris cướp lời.

“Ý nghĩa?” Iris đưa cho Lập Hân tập kẹp giấy rồi nhìn cô chầm chầm.

“Hả?” Lập Hân khó hiểu nhìn tập kẹp giấy trong tay.

“Ý nghĩa của những bức tranh kia?” Iris tốt bụng giải thích.

Lập Hân mở ra thì nhìn thấy những bức tranh của cô.

Anh ta thật tốt! Cướp tranh của cô còn dùng bộ mặt kia bảo cô giải thích ý nghĩa. Trên đời này còn có ai vô sỉ hơn anh ta không? Lập Hân nghiến răng nghiến lợi hỏi thăm sức khỏe của Iris. Nhưng vẻ ngoài vẫn nở một nụ cười vô hại.

“Ý nghĩa gì chứ? Tôi chỉ vẽ chơi thôi! Ha ha…” Lập Hân đưa tay vuốt tóc.

“Cô nói dối!” Iris khẳng định. Sau vài ngày sống chung, Iris phát hiện ra Lập Hân có một thoái quen, mỗi khi cô nói dối cô sẽ vuốt tóc.



“Anh chứ có phải máy phát hiện nói dối đâu, làm sao anh biết tôi đang nói thật hay nói dối.” Lập Hân chột dạ hùng hổ cãi lại.

“Cộng cho cô hai ngày nếu cô nói ý nghĩa thật sự.” Iris dụ dỗ.

“Thật không?” Lập Hân nghi ngờ hỏi.

“Thật!” Iris chắc chắn.

“Nếu cô nói dối lần nữa, trừ hai ngày.”

Thật gian manh, đồ hồ ly. Lập Hân mắng thầm.

Lập Hân chỉ vào bức tranh đầu tiên. Trong bức tranh, một cô gái mặc chiếc váy trắng, một tay của cô đang vén tóc, tay còn lại chạm vào thân cây phong.

“Bức tranh này, cô gái đang chạm vào hạnh phúc của bản thân, chạm vào kỷ niệm mà cô từng có với người cô yêu.”

Lập Hân chỉ vào bức tranh thứ hai. Vẫn cô gái kia, cô đang ngồi tựa vào cây phong, đôi mắt cô khép hờ, làn gió đang lay động mái tóc cô. Trông cô như một nàng công chúa ngủ trong rừng, cô đang đợi hoàng tử của cô đến.

“Bức tranh này, cô gái tin vào lời hứa của người kia nên mới ngồi đó đợi anh ta.” Lập Hân như chìm vào suy nghĩ của bản thân mà không biết rằng Iris đang chăm chú nhìn từng cử động trên gương mặt của cô.

Bức tranh tiếp theo, vẫn cô gái đó, cô đứng cách cây phong khoảng hai bước chân, cô đứng đó trầm mặc nhìn cây phong, làn gió khẽ lay động mái tóc và váy cô.

“Bức tranh này, cô gái ấy ngốc nghếch vẫn tin rằng người ấy sẽ quay lại, cô đứng đó nhìn cây phong như nhìn vào sự phản chiếu của bản thân cô.”

Bức tranh cuối cùng, vẫn cô gái kia, cô không còn nhìn hay chạm vào cây phong nữa, cô quay lưng lại với cây phong và bước đi trên con đường rải sỏi.

“Bức tranh này, cô gái bước đi không phải không còn tin vào lời hứa kia, cô chỉ đang nghĩ người kia đang trốn ở một nơi nào đó lén lút nhìn cô, chỉ cần cô bước đi người kia sẽ xuất hiện, và cô đã đợi được anh ta.” Lập Hân cúi đầu nở một nụ cười chua xót, sau đó ngẩng đầu lên nở một nụ cười rạng rỡ để Iris không nhìn thấy sơ hở trong nội tâm cô.

“Người kia có quay về không? Là người cô gái yêu?” Câu hỏi của anh như đánh vào lòng cô.

Quay về không? Anh sẽ quay về không?

“Tôi không biết, có thể là có, có thể là không.” Ngay cả bản thân cô cũng rất muốn biết đáp án, liệu anh có quay về thực hiện lời hứa kia không? Liệu anh có còn nhớ sự tồn tại của lời hứa kia không?

“Tại sao cô lại vẽ những bức tranh này, cô gái trong bức tranh là ai?” Iris nhìn thẳng vào mắt cô để tìm xem trong đó ẩn chứa điều gì?

Là tôi, cô gái kia là tôi. Lập Hân gào thét trong lòng. Nhưng nếu cho anh biết thì sẽ thế nào? Thương hại cô sao? Hay cười cô ngu ngốc, làm sao có thể tin vào lời hứa của một đứa trẻ chưa được mười tuổi. Ngay cả bản thân cô đôi lúc cũng nghi ngờ vào lời hứa ngô nghê kia.

“Một nhân vật trong trí tưởng tượng của tôi, vì cây phong rất đơn độc,” giống như anh, như Phong, như tôi “nên tôi tưởng tượng ra một chuyện tình lãng mạn của cô gái ngốc. Tôi có thể viết tiểu thuyết đấy nhỉ?” Lập Hân cười mỉa mai bản thân cô. Từ lúc nào, cô trở nên yếu đuối, hèn nhát, không dám đối diện với hiện thực.

“Tôi còn nghĩ cô là cô gái kia.” Nếu cô là cô gái kia thì tốt biết bao. Trong ánh mắt của Iris có thất vọng cùng đau thương.

“Tôi, không thể nào, tôi giống với cô bé ngốc đó lắm sao?” Cô biểu hiện rõ đến vậy sao? Lập Hân đưa tay chỉ vào cô.

“Giống.” Dù anh đã điều tra, cô không phải người anh cần tìm, nhưng anh vẫn hy vọng dù chỉ là một chút khả năng.

“Nếu tôi là cô gái đó, tôi sẽ không ngốc nghếch tin vào lời hứa kia, sẽ không ngốc nghếch đợi một người trong vô vọng, hoặc là tôi sẽ đi tìm người đó, hoặc là tôi sẽ quên người kia cùng lời hứa một cách sạch sẽ, không đọng lại một chút nào.” Cô có thể không? Trong lòng cô thầm cười nhạo chính bản thân cô.

“Có lẽ cô đúng, cô gái kia quên lời hứa kia là một điều tất yếu.” Trong giọng Iris xen lẫn buồn bã.

Iris cầm lấy bức tranh, bước lên lầu. Bước lên được hai bậc, Iris dừng lại khẽ nói: “Nếu tôi là chàng trai kia, nhất định tôi sẽ không quên lời hứa tôi đã nói ra, tôi nhất định sẽ thực hiện, nhất định sẽ quay lại, nhất định sẽ không để người con gái tôi yêu phải đợi quá lâu.”

Giọng nói kiên định gõ vào lòng khiến cô phải xót xa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lời Hứa Của Gió

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook