Lời Hứa

Chương 84: Quyết định

Lani An Diệp

11/01/2023

Diệu Đình uống cafe cho tỉnh táo, ngủ ngồi khiến giấc ngủ không sâu giấc mà lúc nào cũng trong tâm trạng anh sẽ tỉnh lại. Amanda vào phòng mang theo đồ ăn sáng.

- Cậu ăn đi còn vào phòng mổ. Sao anh Thành lâu dậy nhỉ?

- Chắc hết ca trực hôm nay tớ sẽ đưa anh ấy đi kiểm tra lại tổng thể xem còn vấn đề gì không? Brian được chuyển sang phòng phục hồi chức năng chưa?

- Anh ấy sang từ hôm qua rồi, đang đòi tớ qua đưa sang thăm anh Thành đây.

Diệu Đình chăm chú ăn hết suất ăn, dặn dò Amanda trước khi rời đi.

- Cậu đăng kí phòng chụp hộ tớ nhé! Chiều mổ xong thì sẽ cho anh Thành đi kiểm tra, anh ấy nằm quá lâu rồi.

- Ừ, chắc anh ấy muốn nghỉ ngơi thôi mà. Cậu vào phòng mổ đi, tớ dọn dẹp cho.

Y tá gọi Diệu Đình đi, cô đứng dậy cảm ơn bạn mới ra khỏi phòng về phía phòng mổ.

Amanda hết ca trực, sang đẩy xe đưa Brian sang thăm Trí Thành. Cô đã nhiều lần dò hỏi họ đã xảy ra chuyện gì nhưng anh chỉ nói đó là tin nội bộ không được tiết lộ khiến cô vẫn khó chịu trong lòng. Mấy con người này, làm nhiệm vụ sống dở chết dở nhưng vẫn khư khư những thứ gọi là nội bộ. Sau khi họ được tìm thấy thì mọi thông tin gần như bị xóa sạch. Nguyên nhân là gì thì cũng chỉ cảnh sát biết mà đến người yêu đặc vụ cũng không được tiết lộ.

Vừa mở cửa phòng Trí Thành, cả hai đều ngạc nhiên đến đơ người.

- Đặc vụ, anh tỉnh lại khi nào thế?

- Tôi đã ở đây bao lâu rồi, cũng vừa mới dậy thôi.

Brian đẩy xe lăn lại gần giường bệnh ôm lấy Trí Thành xúc động. Amanda vui mừng không biết nước mắt xuất hiện từ bao giờ khi nhìn thấy người đàn ông ấy đã mở mắt, ung dung ngồi trên giường.

- Anh đã nằm đây gần 20 ngày rồi đấy. Các mẹ anh cũng vừa ra về sáng nay xong. Anh thật lì lợm quá đấy, có biết Diệu Đình lo lắng thế nào không hả?

Trí Thành mỉm cười, khuôn mặt vẫn nhợt nhạt tiếp nhận lời trách móc từ bạn thân Diệu Đình.

- Brian, cậu bị làm sao?



- Chân em có vấn đề chút thôi, nếu không có anh chắc là tan xương nát thịt rồi. Cảm ơn anh.

- Cậu khách sáo cái gì vậy hả? Dù sao chúng ta cũng vẫn sống mà.

Amada nổi cáu nhìn hai con người vừa đi chầu Diêm Vương hụt về đang cười vui vẻ.

- Các anh vui quá nhỉ? Hại tôi và Diệu Đình cả tháng nay ăn không ăn, ngủ không ngủ để chăm các anh đấy biết không hả?

Cả hai người đàn ông bị quát thì tắt hẳn nụ cười, nhìn nhau không hiểu chuyện gì, thoát chết thì phải cười chúc mừng nhau mà vừa cười thì bị mắng. Trí Thành dịu giọng.

- Chúng tôi sẽ bù đắp, sẽ nhận lỗi xứng đáng nhưng sao từ lúc dậy, tôi không thấy Diệu Đình đâu vậy?

- Anh nằm lâu quá nên cô ấy chán đi kiếm người khác rồi. Hai anh ngồi đây mà xám hối đi. Tôi bận rồi.

Amanda bỏ đi trước ánh mắt ngơ ngác có phần tội nghiệp của họ. Brian không thể đuổi theo khi đang ngồi xe lăn, chỉ đành nói với theo.

- Em hứa cho anh đi dạo mà? Sao lại bỏ anh ở đây hả?

Amanda đã nghe thấy nhưng không thèm quay lại. Cô chạy vèo xuống phòng phẫu thuật nhưng chưa thấy Diệu Đình đi ra nên khá suốt ruột.

- Bác sỹ, chị có chuyện gì mà cứ đi lại ở đây vậy?

- Tôi chờ bác sỹ Đình có chút chuyện thôi, cô cứ làm việc của mình đi.

- Ca mổ này phải hai giờ nữa mới xong cơ ạ.

Amanda thở dài vì không thể ngắt quãng ca mổ mà vào báo tin cho Diệu Đình được nên đi về phòng ngồi đợi. Mãi đến khi có điện thoại của Brian đòi về thì mới lại quay lên đón.

- Hai người tâm sự xong chưa?

- Em đi đâu vậy?

- Em đi cho hai người nói chuyện còn gì nữa.



Brian tạm biệt Trí Thành để về khoa vì đến giờ tập. Amanda ra khỏi cửa quay lại nhắc.

- Một lát nữa sẽ có bác sỹ đưa anh đi chụp chiếu và khám tổng quát. Nếu không bị choáng thì anh có thể xuống giường đi lại được rồi đấy. Vết thương của anh đã bình phục rồi. Diệu Đình đang ở phòng phẫu thuật 908, anh có thể lết ra đấy đợi bạn tôi nếu cần.

Trí Thành phải tập trung mới hiểu hết thông tin mà Amanda truyền đạt nhưng anh chỉ nhớ là mình có thể đi lại và gặp Diệu Đình ở phòng 908. Đến bây giờ anh còn không biết mình đã bị làm sao? Chỉ biết tàu gặp nạn, cả đoàn bình tĩnh ứng phó với tình huống khẩn cấp khi mất liên lạc với các tàu khác và đội hàng hải mặt đất. Sau khi tàu mất khí, lại va đập thì anh chỉ nhớ phút cuối cùng là đẩy Brian ra khỏi thành tàu và không biết gì nữa đến khi tỉnh dậy nằm ở bệnh viện.

Vén người mình lên kiểm tra thì lại thấy bị khâu chằng chịt, bác sỹ kiểm tra lúc anh dậy nhắc tránh gập người vì gãy xương, anh chỉ thấy tức tức ở lồng ngực như bị mắc cái gì đó còn cơ thể khá khỏe mạnh.

Xoay người xuống khỏi giường nhưng do nằm lâu nên vẫn cảm thấy choáng nên anh lại ngồi xuống, lấy điện thoại nhắn cho Diệu Đình "Chào em yêu, anh muốn gặp em được không? Nhớ em quá!"

Rời khỏi phòng mổ, Diệu Đình sang phòng chụp X - Quang nhờ bác sỹ sắp xếp giờ cho Trí Thành chụp rồi cô mới về phòng thay quần áo. Ngồi uống cốc nước, thấy điện thoại nhấp nháy thì mở lên đọc tin nhắn, ngay lập tức, cô lao ra khỏi phòng.

- Bác sỹ, đồ ăn nhẹ của chị?

- Cô cứ để vào phòng đi hộ tôi.

Thang máy chờ lâu, Diệu Đình chạy bộ xuống tầng 5. Chẳng kịp chào cảnh sát bên ngoài, cô đẩy cửa xông vào trong, đứng chết lặng nhìn Trí Thành đã tỉnh dậy đang ngồi bên cửa sổ. Nước mắt cứ thi nhau rơi, cô lao vào ôm chầm lấy anh.

- Anh dậy rồi, thật tốt quá!

Trí Thành xiết chặt cô vào lòng, vỗ về an ủi khi Diệu Đình òa khóc như một đứa trẻ.

- Cảm ơn em...đừng khóc...anh đau lòng lắm.

Mặc cho anh nói, cô vẫn khóc như mưa, càng ôm chặt anh hơn.

- Anh có biết em sợ đến thế nào không? Em cấp cứu cho anh trong tâm trạng hoảng loạn nhưng cố bình tĩnh nhắc mình anh sẽ không sao không hả? Anh nói sẽ giữ an toàn cho mình sao lại bán mạng sống cho thần Chết hả?

Anh hôn lên tóc cô, khóe mắt cứ cay xè.

- Anh xin lỗi, kết thúc rồi...anh sẽ không như vậy nữa. Anh sẽ cùng em về nước, sẽ kết hôn với em mà không bán mạng vì ai nữa. Bây giờ cuộc sống của anh là em nên đừng khóc nữa được không?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lời Hứa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook