Lời Nguyền Của Người Bán Cá Thuần Chủng

Chương 30

Hoàng Nhất Thiên

26/02/2014

Hôm nay cả đám quyết định gặp Toàn để nói rõ và giải thích mọi chuyện hi vọng rằng Toàn sẽ bỏ qua. Hẹn nhau ờ một quán cafffe, khi ai nấy ngồi đầy đủ thì có một cô nhân viên khá trẻ ra hỏi:

- Quý khách dùng gì.

- Cho chị một ly cam vắt, một ly ya-ua đá – Lan kêu dùm luôn Phương.

- Còn hai anh dùng gì.

- Caffe sữa – cả hai đồng thành.

- Coi bộ hợp ý nhau quá mà – Phương trêu nghẹo.

Sau đó nhanh chóng 4 ly nước được đem ra, không lâu sao thì Toàn xuất hiện, vẫn như vậy không gì thay đổi, nhưng khuôn mặt có vẻ buổn, vừa thấy bóng Toàn xuất hiện là cậu chạy ra đón nhưng Toàn thì phớt lờ hành động của cậu mà chỉ chào hỏi những người còn lại, cậu thì buồn khi thấy Toàn đối xử với mình, Tử thì đến bên và an ủi.

Ngồi vào bàn không khí trở nên im lặng đến đáng sợ vì thế cậu lên tiếng để phá vỡ bầu không khí u ám đang bao quanh nơi ngồi:

- Toàn à cho tui xin lỗi.

- Về chuyện gì – mặt Toàn không cảm xúc.

- Về tất cả, mình thật sự không muốn nó xảy ra chỉ là ngoài ý muốn, nếu mình biết thì nhất định mình sẽ không đến – mặt cậu buồn xoa.

- … – Toàn vẫn im lặng.

- Cậu cứ trách cứ chữi mắng mình đi, cậu đừng như vậy nữa, điều đó làm mình buồn lắm – vẫn chất giọng buồn mà muốn khóc.

- Trách thì được gì – vẫn lạnh lẻo trong giọng của Toàn.



- Thật sự mình không muốn chuyện đó xảy ra, mình với Khương chỉ là quá khứ, một quá khứ không đẹp, mình không muốn nhắc tới, không lẽ vì chuyện này mà tình bạn chúng ta bao năm nay mất sao, hãy hiểu cho mình – cậu năng nỉ.

- Có phải đây là kế hoạch của hai người để làm tổn thương chị thôi – lạnh lùng hơn nữa.

- Không có, lúc trước khi mình còn ở chỗ cũ mình nói thật là mình có tình cảm với Khương nhưng từ khi chuyện đó xảy ra thì mình không còn liên lạc với nhau nữa mãi cho khi đến dự đám cưới của chị cậu.

- Chuyện gì mà không liên lạc, hay là do mấy người có âm mưu từ trước, nghe đâu cậu cũng đã biết chị tôi từ trước – không thay đổi sắc mặt.

- Đi xa quá rồi đó Toàn, chuyện không như cậu nghĩ đâu – Phương im lặng thì bất ngờ lên tiếng.

- Vậy thì như thế nào.

- Được nếu cậu muốn thì mình sẽ kể cho cậu nghe – cậu đã khóc và kể lại sự việc kể cả lần Khương giải thích về sự hiểu lầm.

- Có đáng tin ??

- Mình nói hoàn toàn là sự thật, cậu hãy tin mình – cậu cố gắng, nước mắt thì cứ rơi.

- Tin nó nói đi Toàn, không lẽ chơi với nhau bao nhiêu năm mà không hiểu tính nhau sao – Lan nói giúp cậu.

- Vậy khi biết rõ mọi chuyện tính quay lại với thằng anh rễ hụt của tôi à.

- Không không có, hiện giờ người mình yêu là anh Tử, mình sẽ không quay lại với Khương, Khương giờ đây chỉ là quá khứ.

- Nhưng đó là hiểu lầm, không lẽ không nghĩ tới tình cảm trước kia à.



- Mình không còn nghĩ nữa, bây giờ anh Tử là người quan trọng với mình nhất – cậu quả quyết.

- Vậy được tôi sẽ tin cậu lần này – sắc mặt có vẻ đỡ hơn.

- Cám ơn cậu – cậu mừng.

- Thôi mình có việc bận rồi, mình xin phép về trước…. – ra khỏi ghế, đi vài bước rồi quay đầu lại – khi nào ăn uống thì nhớ kêu thằng Toàn này nhé, chúng ta vẫn là một nhóm.

- Nhất định là như thế – cậu mừng rỡ kêu lên.

Khi quay đi không ai biết khuôn mặt của Toàn khó coi thế nào, ánh mắt màu đỏ thù hận quét ngang, môi nở nụ cười lạnh lẽo, chân bước đi và không thèm quay lại nhìn một cái. Tay nắm chặt tạo thành một cú đấm miệng thì nói:

- Không dễ để tao bỏ qua cho mày đâu, nhất định tao phải khiến mày đau khổ tao mới vừa lòng…chị 2 em sẽ trả thù cho chị. Kaka.

Quay lại trong quán caffe lúc đó mọi người điều mừng rỡ cho cậu vì ai cũng lo Toàn sẽ không tha thứ ai dè chỉ nói một chút là Toàn có thể cảm thông cho hoàn cảnh của cậu:

- Chút mừng nha, cuối cùng thì Toàn cũng chịu tha chứ cho mày rồi đó – Phương nói.

- Kể cảm động như vậy nếu mà tui không nghe trước chắc giờ đang ngồi khóc bù lu ở đây rồi – Lan mừng rỡ.

- Tình yêu của anh hay quá, chút mừng em – Tử ôm và hôn vào má cậu làm cậu đỏ mặt.

- Trời ơi là trời, đây là nơi công cộng chứ không phải chốn riêng tư mà muốn hôn là hôn, lịch sự dùm đi – Lan ganh tị với cậu.

- Anh này, anh làm Lan ganh tị rồi kìa – cậu trách yêu Tử.

Thế là buổi nói chuyện thêm phần vui vẻ vì nỗi âu lo cuối cùng cũng đã giải quyết xong. Nụ cười luôn nỡ trên môi cậu, chiếc răng khểnh đáng yêu ngày nào đã làm cho cậu thêm phần rạng rỡ. Nét mặt vui tươi, nụ cười hồn nhiên cùng đôi mắt ngây thơ trong sáng nhưng không kém phần lém lỉnh chính vì thế nó làm cho Tử ngày càng chìm đắm và say mê hơn bao giờ hết. Người ta vẫn thường nói “người cá luôn đẹp và hút hồn người khác, giọng ca thánh thót làm say đắm lòng người” đó là theo những gì sách vỡ ghi lại nhưng giờ đây cậu đã chứng minh được dù một nữa người cá cũng có thể thu hút và làm say mê người khác. Đó chính là lúc cậu đi vào đây thì mọi ánh mắt điều đổ dồi về phía cậu nhưng cậu nào hay chỉ có Tử là hay, tay liền nắm chặt mà kéo đi, anh sợ nếu không cầm chắc thì có người sẽ nhảy ra cướp cậu đi mất. Ánh mắt trao nhau nồng nàn mà tha thiết.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lời Nguyền Của Người Bán Cá Thuần Chủng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook