Lời Tỏ Tình Gửi Sai Địa Chỉ

Chương 17: Đoàn viên

Sakura Mooru

03/06/2014

Thời gian thấm thoát thoi đưa, rất nhanh rằm tháng 8 cũng ngấp nghé tới bên cửa học viện A. Sinh viên tinh thần sôi trào bừng bừng, sân kí túc xá đã giăng đầy đèn lồng đủ loại, các gian hàng gấp rút hoàn thành cho xong tiến độ, sinh viên mỹ thuật vội vàng vẽ nốt băng rôn, hội học sinh bê thang giữ ghế gấp rút treo nốt lồng đèn trang trí, mỗi 1 ban hệ tham gia chương trình biểu diễn lại càng gấp gáp đến không kịp thở chỉ sợ không kịp tổng duyệt. Lớp V1301 cũng không phải là ngoại lệ.

Trong hội trường A7, mấy chục con người đang thi nhau đưa ý kiến, một vài kẻ lại ngồi thờ ơ tận cuối lớp nhàn rỗi nhìn người bận rộn phía dưới.

“Mày nói xem tại sao chúng ta còn phải ngồi đây?”

“Theo lớp trưởng đại nhân nói thì để cổ súy tinh thần và hoàn thiện kịch bản!” Thu giả vờ đẩy gọng kính vô hình lặp lại uy nghiêm của lớp trưởng.

“Bọn họ mà cũng cần cổ súy?” Không phải câu hỏi, là cảm thán.

“Bọn họ không cần, nhưng 1 vài người cần!” Thu chống cằm, tiếp tục nghịch điện thoại.

Ngân ngẩn người, chớp chớp mắt nhìn quang cảnh thả rông hormone bên dưới của tập thể V1301, rất tự nhiên thốt ra 1 câu: “Có lý!”

Đối với hai người bọn họ, thì cái đại hội này chỉ mang tính minh họa, không có chút áp dụng thực tiễn nào, nhưng hai người suy nghĩ như vậy, không có nghĩa là tập thể cũng cùng chung suy nghĩ.

“Thu Ngân ngồi một chỗ làm cảnh hả?”

“Lớp trưởng lại hô hào bầu cử rồi!” Ngân chống cằm nhìn xuống dưới.

“Bệnh nghề nghiệp!” Thu theo quán tính đáp lại, mắt vẫn không rời khỏi màn hình điện thoại, ánh mắt tập trung chăm chú như thể bị keo 502 dán vào màn hình.

“Hai người các cậu, còn không mau xuống thảo luận!”

“Không phải thảo luận xong rồi sao?”

“Ai nói xong! Mau xuống đây để phân vai!”

“Cái gì?” Lần này, ngay cả điện thoại có hấp dẫn cũng phải rời mắt.

“Lớp trưởng vừa nói ngôn ngữ ngoài thái dương hệ đúng không?” Ngân ngoáy ngoáy lỗ tai, rất không xác định.

“Chắc chắn là như vậy!” Thu gật gù tán thành.

Sau đó…

Người dán mắt vào di động tiếp tục dán mắt vào di động, người ngồi chơi vẫn tiếp tục ngồi chơi. Còn lớp trưởng, lại tiếp tục hò hét.

“Hai người các cậu muốn chết hả??”

“Bão lớn!” Ngân nghiêng người thì thầm vào tai Thu.

“Thông báo khẩn cấp!”

“Còn không mau xuống đây cho tôi!” Lớp trưởng trống nạnh, chân đứng tấn, cả người đã phừng phừng sát khí.

Không khí trong hội trường bỗng chốc bị khí thể bức người của “lãnh đạo” thiêu đốt, làm đám hormone biến thành tro bụi, đám phóng viên thực tập giác quan nhạy bén liền tìm chỗ nấp ánh mắt vẫn lấm lép nhìn xung quanh để ghi lại tình thình thực tiễn, đám vịt bầu khoa ngữ văn lại có vẻ can đảm hơn nhiều, chỉ nhón chân lùi lại 5 bước.

Lớp trưởng lớp V1301, tên thật là Lê Thùy Dương, tên thường gọi là lớp trưởng. Lớp trưởng là ai? Là người cầm cân nẩy mực, 1 lòng nịnh chủ nhiệm, hùa theo giám thị, năng động, sáng tạo, nhiệt tình. Nếu nhiều người thích ngôi sao này, tài tử kia, thì lớp trưởng lớp V1301 có 1 sở thích vô cùng đặc biệt, đó chính là hoạt động tập thể. Nếu lớp trưởng dám nhận thứ 2, thì không ai dám đứng lên số 1. Với thái độ “nhiệt tình”, tinh thần tuổi trẻ, bất cứ hoạt động “tập thể” nào lớp trưởng cũng chưa bao giờ vắng mặt. Từ vệ sinh đường phố, vệ sinh lớp học, đến những hoạt động qui mô lớn như đi bộ vì môi trường, hay mùa hè “đỏ”.. vv và lung tung, thậm chí ngay cả vệ sinh “tập thể” định kì hàng ngày cũng tuyệt đối điểm danh đầy đủ. Cho nên mới nói, ở đâu có “tập thể”, ở đó có lớp trưởng. Đúng là trên đời hiếm có, trước nay đều khó tìm. Cảm động trước tình cảm “sâu nặng” của lớp trưởng, tập thể lớp V1301 liền dùng hết tình thương và trìu mến gọi lớp trưởng bằng biệt danh: Thái Dương. Lớp trưởng tựa như mặt trời, lớp trưởng tựa như ánh sáng, lớp trưởng tựa như nhiệt huyết tuổi trẻ sôi sục, lớp trưởng... đại diện cả lớp làm mọi việc.

Nhưng có lợi thì phải luôn có hại, 1 vấn đề bao giờ cũng có 2 mặt đồng thời tồn tại. Lớp trưởng thần thánh cũng không phải là ngoại lệ. Dù có là thái dương, cũng có nhược điểm, đó chính là.. quá HOT! Thái dương bất kể thời gian, địa điểm chỉ cần nghe 2 chữ “tập thể” liền như bò điên làm việc hết mình không từ thủ đoạn, và nhất là tuyệt đối không chấp nhận việc “tập thể” bị tan rã.

“Lớp trưởng, cũng chẳng phải là chuyện gì khó giải quyết!” Ngân cười nịnh nọt.

“Phải đó! Đâu còn có đó, bình tĩnh, bình tĩnh nào!” Thu nhanh tay nhét điện thoại vào sâu túi quần, ánh mắt cảnh giác nhìn xuống nguồn nhiệt.

“Nếu không khó giải quyết, vậy 2 người giải quyết xem!” Lớp trưởng khoanh tay trước ngực, nhẹ đẩy gọng kính, liếc mắt trừng 2 kẻ ăn không ngồi rồi kia.

Ngân ăn ý liếc nhìn Thu, 2 người đều có thể rút ra 1 kết luận: Lãnh đạo thiếu đường lối.. 1 năm chính trị buồn.

“Sao? Giải quyết thế nào?” Giọng nói lớp trưởng rất mời đòn.

“Thật ra chỉ là chọn vai quần chúng mà thôi! Rất đơn giản mà!” Thu vừa thong thả bước xuống các bậc thang, dáng người có vài phần thướt tha, tay bâng quơ hất tóc qua vai làm 1 đám chó săn nhìn không chớp mắt. Hoa khôi khoa ngữ văn quả danh bất hư truyền.

Cúc đại đóa lén lút khinh bỉ 1 tí, miệng lầu bầu: “Vờ vịt!”

Ngân rất đồng ý với ý kiến trung thực này, hảo cảm với cúc đại đóa lại càng tăng thêm vài phần. Tri kỷ, đúng là tri kỷ!

Thu lại không nghe thấy, vô tình cố ý huých vào vai cúc đại đóa 1 cái khiến bông cúc đang khó chịu nghiêng ngả như gặp gió Lào, gương mặt cúc đại đóa mới vừa chớm nở liền héo rũ. Ngân rất biết điều tránh xa nhà vườn, để đám hoa cỏ tự sinh tự diệt. Cô vẫn còn trẻ chưa muốn chết vì chất hóa học đâu.

Ngay lúc trận chiến sinh học vừa chớm nở, cúc đại đóa phun phân vi sinh, còn hoa khôi cao tay hơn xài hàng gắn mác nhà vườn Trung Quốc, thì anh hùng liền xuất hiện. Anh hùng rất hiên ngang chen vào giữa đống hoa cỏ.

“E hèm!” Lớp trưởng sáng chói có vẻ thiếu kiên nhẫn. “Chúng ta là 1 tập thể...”

“.. đoàn kết!” Cúc đại đóa cùng hoa khôi cùng bất lực trả lời.

Quả nhiên, vẫn là thái dương siêu việt. Hoa có đẹp tới đâu cũng vẫn bị người trồng hoa vùi dập thôi. Thêm chút thuốc này, thêm tẹo chất kia, có tươi tốt hay không còn phải nhờ lãnh đạo. Lớp V1301 trong lòng đều cảm thán.

Nghe được khẩu hiệu quen thuộc từ 2 phần tử của tập thể, lớp trưởng mới hài lòng đẩy gọng kính trong suốt của mình, ánh mắt nghiêm túc nhìn về phía Thu.

“Giải quyết!”

Người ta nói không sai, chính phủ cần phải thảo luận rất nhiều lần mới có thể đưa ra dược nghị quyết, nhưng chỉ cần thảo luận xong thì nghị quyết đưa ra lại rất ngắn gọn, đi vào lòng người đến nỗi hoa khôi liền phản ứng.

“Muốn công bằng, vậy rút thăm đi!”

“Hợp lý!” Lãnh đạo rất hài lòng về đối sách của địa phương. “Tại sao tôi lại không nghĩ ra chứ! Rút thăm trúng thưởng nào!” Tìm được hướng giải quyết, lãnh đạo liền vui cười hớn hở, còn ban thưởng cho người đề xuất 1 ánh mắt “làm rất tốt!”.

Thu thản nhiên thừa nhận. “Đương nhiên!”

Nhưng trái ngược với 2 kẻ đang sung sướng kia, toàn bộ tập thể liền kháng nghị. Ai bảo là rút thăm trúng thưởng? Đây rõ ràng là xui xẻo rớt trúng đầu. Cho nên vài chục con người đều tiu ngỉu chỉ hận không lột da uống máu quân thù với đóa phù dung. Trong đám đông thậm chí còn tiếng nói nho nhỏ.

“Hồng nhan bạc mệnh à!”

Mới nghe đã có thể nhận ra, còn ai ngoài Thúy “kiều” đang ngâm thơ giờ này.

“Thơ thẩn cái gì? Mau rút!” Lãnh đạo nhanh tay hay việc, không biết từ lúc nào đã rút ra 1 bó que dài như hung khí đang hằm hằm ra lệnh cho đám người.

Kẻ rút được que còn đầu nhọn thì đang vui sướng, còn kẻ nhận được phần ngắn hơn thì chỉ biết khóc ròng. Lý do tại sao 1 đám người chỉ vì mấy vai diễn quần chúng không lời thoại biểu cảm như vậy, trước tiên phải kể tới chuyện của những ngày qua. Khi ấy khoa ngữ văn sau khi chắt lọc tinh hoa cuối cùng cũng sản xuất ra được 1 kịch bản có thể coi là kịch bản. Nhưng theo tình hình chung ai cũng thấy, mỗi 1 người đều là tinh anh ngôn ngữ, tinh thần lãng mạn, nhất là nghiêng theo cái sĩ số toàn 1 lũ vịt bầu phần tử duy nhất khác phái lại cùng giới nên tư tưởng không tránh khỏi lệch lạc và có thiên hướng lãng.. xẹt. Cho nên khi cái được xem là “kịch bản” ra đời, đó là tổng hợp của 1 loạt

lãng mạn tình cảm thắm thiết bi đáp

… Những nhà biên kịch nghiệp dư sau khi hoàn thành tác phẩm này đều vô cùng

hào

hứng vỗ ngực nó sẽ là 1 thứ đi vào lòng người. Sau khi tuyệt tác này được chuyển giao cho khoa báo chí xét duyệt, họ liền ngứa nghề hoặc cũng có thể do cả tháng chưa đủ chữ trả lương nên đã sửa thêm vài phần hài hước cùng tôn vinh nghề nghiệp, sau đó lại bàn giao cho ngữ văn. V1301 lại tiếp tục sửa cho các tình cảnh hài hước thêm đi vào lòng người, rồi lại trả về. Cứ đi qua đi lại như vậy hơn chục lần đã làm ra 1 tác phẩm vừa lâm li vừa hài hước, mà có thể gọi chung là bi kịch. Tại sao lại gọi là bi kịch, bởi vì nó quả thật là đem giá trị nhân sinh phá hủy trước mặt người xem

[1]

. Nhân vật nữ chính thì vừa ngu ngốc vừa tỏ ra nguy hiểm. Nam chính vừa thiếu não lại tỏ ra hài hước. Cái tổ hợp thích thể hiện ấy đúng là rất coi thường giá trị nhân cách. Khốn khổ hơn nữa là cái kịch bản ấy không thể hoàn thiện nếu thiếu tập thể diễn viên quần chúng vì họ không nói nhưng chính xác là đứng để bị hành hạ. Không phải đóng 1 cái cây cho nữ chính ngồi vắt vẻo, thì cũng là đóng ngựa cho nam chính cưỡi.

Mà đúng rồi, còn 1 điều quan trọng khiến các nhân vật quần chúng rất khổ sở, chính là do sở thích tằng tiện yêu “tập thể” tiết kiệm cho “tập thể”, “tập thể” bị tổn thất tim lớp trưởng rỉ máu, cho nên mọi trang phục cùng đạo cụ của diễn viên quần chúng… tự chuẩn bị. Điều này đồng nghĩa với việc… Phiền toái! Vừa phải làm khổ sai, lại vừa phải bỏ tiền túi. Đây đích thị là tự ngược có

“tổ chức”

.

“Mọi người rút thăm xong hết chưa?” Lớp trưởng tươi như hoa hỏi.

“Tập thể” tan thương trả lời: “Rồi!” Một vài tiếng thút thít không kìm nén nổi.

“Ai ngắn nhất? Ai ngắn nhất?” Thái dương quay trái quay phải gương mặt hồ hởi và phấn khởi vô cùng.

Thúy “kiều” đang úp mặt trên vai bạn thân khóc nức nở dùng giọng điệu nghèn nghẹn rất đáng thương. “Ai mà biết được!”

“Không phải mình!” Bạn học A trả lời.

“Cũng không phải tớ!” Bạn học B cũng thản nhiên vứt que xuống đất.

“Không phải!”

“Vậy thì là ai?” Lớp trưởng ngơ ngác hỏi.

“Lớp trưởng!” Một người nào đó nhỏ nhẹ lên tiếng.

“Hử?”

“Hình như… que của cậu!”

Tập thể V1301 phút chốc lặng ngắt như tờ. Tiếp sau đó 1 loạt tiếng soàn soạt vang lên cùng với tiếng

“tạch tạch” liên hồi.

“KẺ KHỐN KIẾP NÀO NGHĨ RA CÁCH NÀY???”

Thu cùng Ngân dùng lưng đè chặt cánh cửa giảng đường đang rung dữ dội, vừa thở phào nhẹ nhõm vừa vỗ vỗ để ổn định trái tim. May mắn trốn kịp!



Trong không khí tang thương như vậy, vai diễn quần chúng Y xếp tận cuối cùng bảng chữ cái cũng là vai diễn thảm hại nhất trong cả vở kịch hiển nhiên rơi vào tay lãnh đạo. Cũng nhờ đó mà 2 kẻ đầu têu cũng không bị bất mãn như trước, kế hoạch trả thù chấp nhận lùi lại sau lễ hội.

Sau cuộc chiến sống mái người chết ta sống để chọn diễn viên quần chúng, rất nhanh mùa thu kéo theo từng đám lá vàng rơi phủ ngập đường, trăng trên cao cũng bị gió thu nuôi cho mỗi ngày đều béo mập, khi mặt trăng tròn xoe tựa cái đĩa, cũng là lúc lễ trung thu của đại học A bắt đầu.

“Hôm nay mấy giờ em về?” Thùy vừa lật tạp chí vừa lơ đễnh hỏi.

“Chắc phải hơn 11h!” Ngồi trên bậc thềm Ngân buộc dây giầy.

“Muộn vậy?” Giọng nam trầm thấp lộ rõ vẻ không hài lòng.

“Anh cả!”

“Ông xã!”

“Được rồi! Được rồi! Đi đường cẩn thận!” Thái đầu hàng, dù sao 2 người này anh không thể chống lại.

“Em đến trường đây!” Ngân thỏa mãn đẩy cửa bước ra ngoài, rất sợ 2 phiền toái khác lại có ý kiến về giờ giấc, nên trước khi thay đổi quyết định cô phải rời khỏi hiện trường.

“Tại sao nó chạy nhanh như vậy?” Thái khó hiểu nhìn cánh cửa còn khép chưa chặt, vừa thuận tiện đưa nước cam cho bà xã.

“Còn không phải nhờ mọi người sao?” Thùy nhỏ giọng lầu bầu. Rất đồng cảm với cảnh ngộ của em chồng.

“Em nói cái gì?”

“Đâu có!” Phụ nữ có thai rất nhanh phủ nhận. Phụ nữ có thai rất mẫn cảm, tính tình lại hay thay đổi, cho nên thay đổi là chuyện bình thường.

Thái buồn cười nhìn bà xã, anh nhẹ nhàng ngồi xuống ghế ôm cô vào lòng nhỏ giọng dặn dò chuyện nhà. Một buổi sáng bình yên cứ như vậy bắt đầu.

Bởi vì ngày lễ cổ truyền của dân tộc, mà hôm nay thời khóa biểu của đám sinh viên đều giảm xuống 3 tiết. Sau khi kết thúc giờ học buổi sáng, cả ngôi trường loạn bát nháo giống như ong vỡ tổ, không khí sôi nổi còn hơn cả ngày cuối cùng trước nghỉ hè.

Nơi tụ tập nhiều nhất chính là sân kí túc xá. Con đường đèn lồng được kiểm tra một lần nữa, những lớp có gian hàng vội vã mang sản phẩm ra sắp xếp lại 1 lần trước giờ hội trường, bên trong hội trường đoàn sinh viên cũng đang kiểm duyệt lại các tác phẩm tham dự một lần, người xếp chương trình và MC đều đang khớp lại khung 1 lần. Trong lúc mọi người bận rộn như vậy, có 2 người đang rất nhàn rỗi.

“Mày nói xem chúng ta còn phải đứng đây đến bao giờ?” Ngân cọ mũi, nhàm chán nhìn một đám hỗn độn trước mặt.

“Chịu khó đi, không nghe tinh thần đoàn kết sao?” Thu nhàm chán dũa móng tay.

“Hai cái cây các cậu, đứng tử tế cho tôi!” Một giọng nói cao chót vót vang lên làm cho 2 kẻ nhàn rỗi đành phải chào cờ.

Không sai. Họ bị xếp làm bình vôi. Nói dễ nghe là cây cối, nói khó nghe là phông nền. Đây rõ ràng là hành vi lạm quyền trắng trợn của lớp trưởng nhằm trả thù riêng.

“Các cậu xem có cái cây nào biết móc mũi với dũa móng tay không chứ?”

Hai cái cây im lặng không nhếch mép nửa lời.

“Tại sao không nói gì?” Lãnh đạo không hài lòng nhìn họ.

“Chúng tôi là cây!” Hai cái cây rất đồng lòng trả lời.

Hại người “lãnh đạo” nhiệt tình tức đến nghiến răng nghiến lợi, làm nước cà chua phụt ra tung tóe. Nhìn theo cái dáng vẻ vừa rách nát, lại vừa đẫm máu của lãnh đạo, Ngân thương xót chẹp miệng.

“Tan thương như vậy! Hèn gì lại nổi điên như thế!”

“Một phần thôi!” Thu lại tiếp tục lấy dũa nghịch ngợm.

“Hả?”

“Mày không biết, năm nay khoa IT cũng tham gia!”

“Cái gì?” Ngân gào lên.

“Mày nhỏ giọng 1 chút không ai bảo mày câm đâu!” Thu chán ghét nhìn cô, vừa né người sang 1 bên tránh bão.

“Chuyện lúc nào?”

“Nghe nói là sau khi khoa báo chí đăng ký!”

“…” Đây không phải là khiêu khích trắng trợn sao?

Thu sung sướng cầm dũa móng gẩy nhẹ lên mũi con bạn thân, khóe môi cong lên rất gian xảo. “Cho nên, hội diễn năm nay nhất định có kịch vui!”

“Đấy là lý do mày đồng ý làm cây cảnh?” Ngân lờ đờ hỏi.

Thu nghiêng đầu, chớp chớp hàng lông mi đen óng, làm vẻ ngây thơ cười 1 cái, “Mày đúng là bạn thân tao!”

Khốn! Kéo nhau xuống nước.

Bên này hội trường tấp nập, nhưng có những nơi lại không vui vẻ như vậy. Bên trong căn hộ nhỏ, một hòn đá đang nằm dài trên sofa, bên dưới chân ghế là 1 chú chó lớn đang nằm gặm đồ chơi nhai của mình. Nó dùng con mắt lành lặn còn lại đảo qua đảo lại nhìn cái người đang đi đi lại lại trong phòng.

“Mày định nằm đó tới bao giờ? Mau dậy thay đồ!”

“Không đi!” Cậu con trai nói bằng giọng nhàn nhạt, lười nhác thò tay xuống ghế xoa xoa đầu chó cưng.

“Không phải chứ? Mày biết hôm nay là ngày gì không?”

Cậu con trai ngước mắt nhìn lên, ánh mắt lãnh đạm lại thờ ơ. “Trung thu!”

“Biết mà còn định ngồi nhà?”

“Rồi sao?” Người nào đó lật úp người trên ghế, thoải mái vuốt ve thú cưng làm nó rên hừ hừ tỏ vẻ dễ chịu.

“Mày mới 20 chứ đâu phải ông già 80, có cần như vào hòm thế không? Mày nhìn mày xem, cả ngày ở trong nhà, không táy máy cái nọ, thì cũng là đọc sách, nuôi chó. Má ơi, có khác gì mấy bà cô già neo đơn đâu chứ?”

Người nào đó nằm dài trên ghế, mở nửa con mắt, gương mặt mờ mịt như thiểu năng.

“Mày bỏ ngay bộ mặt đó cho tao được không?” Long tức giận nhìn con cá chết trên sofa, quá vô vọng.

“Mặt nào?” Hắn lờ đờ hỏi.

“Tự cảm nhận!” Một chiếc gương nhỏ liền giơ ra trước mặt.

Cậu bé nằm trên ghế cầm chiếc gương, xoay qua xoay lại nhìn 1 hồi. “Của mày?”

“Chứ không sao?” Long ngồi phịch xuống ghế, rất khinh thường thằng bạn thân.

Cá chết cuối cùng cũng ngồi thẳng dậy, chẳng qua ánh mắt rất nghiêm túc nhìn thằng bạn 1 hồi. Sau đó không mặn không nhạt nói 1 câu, “Thì ra mày cũng có mấy sở thích như vậy!”

“Sở thích gì?”

Hắn không đáp, chỉ thản nhiên đá mắt vào chiếc gương cầm tay với ánh mắt rất mờ ám, khóe môi bất giác cong lên vẻ trào phúng. Bị nhìn cái kiểu đó, dĩ nhiên bạn Long của chúng ta tự ái, không nói 2 lời liền giật lại chiếc gương giữ khư khư như vật báu.

“Làm ơn mắc oán!” Long làu bàu.

Hải Anh nhún vai, lại tiếp tục nằm dài trên ghế. Bin cũng rất biết điều nằm dài tiếp tục gặm gặm hoàn toàn không để ý tới khách quí còn đang khó chịu.

Bị một chủ một tớ nhà này làm cho tức giận, theo bản năng vươn tay lên bàn tìm nước, lại phát hiện cái cốc đã rỗng đáy từ lúc nào. Long tức giận hơ hơ cốc nước trước mắt chủ nhà.

Chủ nhà lại thờ ơ dùng đúng 1 ngón tay, “nhất dương chỉ” về phía phòng bếp, ý muốn chính là tự phục vụ. Long khó chịu nhìn chủ tớ 1 nhà, lại nhìn cái cốc rỗng không của mình, đột nhiên cảm thấy cuộc sống quá tàn bạo. Cậu ta rõ ràng đến làm khách, giờ lại còn phải tự phục vụ, cũng đâu phải ăn tiệc buffet, còn chả có món ăn mà chọn. Càng nghĩ càng cảm thấy tâm hồn tuổi trẻ của mình giống như chiếc cốc, trống rỗng không có tí dinh dưỡng nào. Bởi vì héo mòn như vậy, trong quá trình khô khốc héo quắt đi, khách quí đã bạo phát.

“Chịu hết nổi rồi! Lập tức vác xác mày ra khỏi nhà cho tao!”

Phản ứng của người nhà họ Trần là gì? Người nằm trên sofa vẫn nằm trên sofa, kẻ đang gặm đồ nhai liền nhỏm người dậy nhe răng gầm gừ trong miệng.

Bị 1 con chó to lớn lại biến dạng như vậy đe dọa, khách quí liền nhảy chồm lên sofa, tức giận chỉ vào con vật hung dữ kia.

“Bình tĩnh, bình tĩnh! Đâu còn có đó! Hải Anh, mày bảo Bin nhà mày đi chứ!”

Tủ lạnh lười nhác vuốt lưng chú chó, nó mới ngoan ngoãn nằm xuống tiếp tục cắn đồ chơi của mình.

“Trời ạ, trái tim của tôi! Mày nói xem tao đến đây nhiều lần như vậy sao nó vẫn hung dữ thế?” Long đáng thương nhìn thằng bạn thân, cậu thật vô tội, nhưng con chó của bạn thân thật quá dữ dội. Chỉ cần cậu hơi động đậy 1 chút với chủ nhân của nó, nó liền gầm gừ như thấy kẻ thù. Dù là bạn thân tới đâu, chỉ cần chạm vào chủ nhân nó liền ghi hận. Đúng là nhỏ nhen.

Hải Anh vừa mở tủ lấy áo khoác vừa nhún vai không muốn cho ý kiến. Bởi vì hắn rất hài lòng với Bin.

“Bây giờ tao đã hiểu tại sao mày không chịu có bạn gái!”

“Cái gì?” Hắn khó hiểu nhìn Long.

Long cảm khái vỗ vai Hải Anh kéo ra cửa, “Mày quả là người tốt!”

“Hả?”

“Được rồi, đi thôi đi thôi. Nếu không lúc đến đó đông người chen sao nổi!”

“Chỉ là cái hội trường thôi mà! Không thể đông như vậy!”

Nhầm to! Suy nghĩ đó là sai lầm nghiêm trọng. Vô cùng nghiêm trọng. Dù chỉ là “hội trường” nhưng mà số lượng người lại vượt quá mức qui định. Cả sân kí túc xá chưa bao giờ rực rỡ như vậy cũng chưa bao giờ náo nhiệt đến thế.

Người người người. Khắp nơi đều là người. Mật độ dân số còn kinh khủng hơn Monaco, khắp nơi đều là người, nơi nơi đều là tiếng ồn ào. Lý do tại sao có sự nhiệt tình hớn hở như vậy đối với 1 lễ hội trường đại học có lẽ nên kẻ tới đường trung thu của đại học A.

Cái gì gọi là đường trung thu? Đó chính là tên con đường đi vào khu kí túc, cũng là nơi hàng năm được trưng dụng làm phố trung thu. Đó là 1 con đường bao quanh kí túc xá, hai bên trái phải đều là những lùm cây xanh đều tăm tắp, dẫn tới chiếc hồ bán nguyệt nổi tiếng của đại học A, cái hồ ấy có tên là Nguyệt Đầm. Nguyệt đầm nổi tiếng không phải cảnh đẹp “thiên nhiên” nó mang lại, cũng không phải do nước xanh không nhìn thấy đáy, nó nổi tiếng vì đây là nơi hẹn hò lý tưởng của các đôi tình nhân.



Có người từng nói đại học A có 3 kì quan, nếu bạn chưa tự mình trải nghiệm, tức là bạn chưa tới đại học A. Kì quan thứ nhất, canteen trường, nói chính xác hơn là súng liên thanh bắn rơi máy bay địch. Kì quan thứ hai, Nguyệt Đầm, câu khẩu hiệu quen thuộc chính là: Nhiệt huyết tuổi trẻ, sức mạnh vẻ vang chỉ cần tới Nguyệt Đầm bạn sẽ thấy điều đó được thể hiện cụ thể. Cũng chính vì vậy mà hiệu đã từng phải cắm biển sex gạch chéo khắp nơi không kể lùm cây bụi rậm nhưng vẫn không tác dụng, cho nên ủy viên đoàn liền quyết định chi bằng mở cửa bán condom như vậy còn có tác dụng bảo hộ. Sau đó, như mọi người đã biết, biển cắm được nhổ, thay vào đó là các thùng rác để kêu gọi bảo vệ môi trường, chỉ khác 1 điều, thùng rác các nơi khác có khẩu hiệu ‘hãy cho tôi rác’, còn ở đây đổi thành ‘Hãy cho tôi cao su’. Điểm tin về 3 kỳ quan tới đây tạm kết thúc, về kì quan cuối cùng, chúng ta sẽ nói tới khi có cơ hội.

Vì là địa danh nổi tiếng như vậy, cho nên dĩ nhiên nó luôn có những truyền thuyết nhất định. Mà truyền thuyết về con đường trung thu, cũng vô cùng lãng mạn. Khi bạn bước vào con đường trung thu, nếu như bạn đi từ đầu đường đến hồ Nguyệt Đầm, mà bạn có thể tìm được người bạn thích trước khi tới đích cuối, thì đó chính là duyên phận. Sau đó, dắt duyên phận của bạn tới Nguyệt Đầm, cùng nhau mua đèn cầy để thả, hạnh phúc của bạn chắc chắn sẽ viên mãn.

Với 1 đám thiếu nữ mơ mộng cảnh đẹp này thật huyền ảo, đáng để tốn nơ ron mà tưởng tượng, nhưng trong mắt 1 số người chính là: Nhà trường năm nào chả quây sạp bán đèn cầy.

Hiệu trưởng vừa cầm đèn bán vừa âm thầm rơi lệ: Dòng đời xô đẩy cả thôi! A, em mua bao nhiêu cái? Được được, mua nhiều chút nhiều cơ hội!

Quay trở lại truyền thuyết duyên phận của đường trung thu, có lẽ mọi người sẽ nói muốn gặp 1 người trong 1 con đường thì quá đơn giản, nhưng bạn thử nghĩ, nếu như con đường ấy trật ních người đến mức xô đẩy, nếu như cả khu vực chỉ được thắp sáng bằng đèn lồng, nếu như đó là 1 phố hàng mã thu nhỏ vào hội rằm tháng tám, vậy liệu cái duyên phận ấy có vô tình rớt xuống hay không? Hả? Rất tiếc, bạn không thể xài điện thoại hoặc bất cứ thiết bị hỗ trợ nào. Sao? Không đời nào, đó là công bằng. Vô tình mới là duyên phận.

Cho nên con đường trung thu lại càng nổi tiếng, các cô gái tới nơi này lại ngày càng nhiều, chỉ hy vọng có thể gặp được tiếng sét ái tình nào đó, gặp được duyên phận của mình. Còn số người thành công, thì cho tới bây giờ vẫn chưa có người kiểm chứng.

“Ế ế, mày đi đâu đó?” Long vội vàng kéo lấy áo tên bạn.

“Về nhà ngủ!” Hải Anh rất thành thật trả lời.

“Đừng đùa! Tới đây rồi còn đi về! Mày điên sao? Không được, nhất định phải vào trong!”

“Á, đừng kéo! Rất đông người!”

“Đông người mới náo nhiệt! Không thì tới đây làm gì?”

“Rất phiền phức!”

Nhưng Long nào có để ý tới lời kháng nghị, cậu ta còn đang hứng thú ra Nguyệt Đầm ngắm đèn trôi nhìn uyên ương nghịch lửa, nên lỗ tai tạm thời ngừng hoạt động. Mặc cho Hải Anh có phản kháng mức độ nào, đều bị kéo vào trong đám người, rất nhanh âm thanh phản kháng liền chìm ngỉm trong biển người.

“Tất cả mọi người nhớ, phải đến tập hợp trước 8h biết chưa?” Giọng lớp trưởng đặc biệt cao hơn bình thường, ánh mắt như dao cạo bắn vào 2 cái cây ở góc sân khấu.

“Đã biết!” Một đám cây cối, thú vật buồn bã trả lời.

“Nhất định phải có mặt đầy đủ nếu không…” Lãnh đạo giơ tay lên ngang cổ làm động tác ‘cắt’.

Một đám sinh vật nhìn cử chỉ này đều thờ ơ, chỉ có duy nhất 1 tên động vật khác giới vội vã che bộ hạ. Tập thể V1301 khinh bỉ tên cùng giới khác phái kia. Có cắt hay không đối với hắn quan trọng sao? Cũng không khác nhau là mấy.

Hành động đe dọa của lãnh đạo không hiệu quả, nên nhà lãnh đạo đành thất bại phất tay giải tán 1 lũ vịt giời tâm hồn đang bay là xà trên con đường trung thu.

Đường trung thu sở dĩ nổi tiếng như vậy không đơn giản vì truyền thống duyên phận đoàn viên của nó, nó nổi tiếng hơn nhờ vẻ đẹp của mình. Khác với ngày thường, cả khu vực kí túc xá lẫn khu vực lân cận đều tắt đèn tối om, thậm chí ngay cả bóng đèn đường cũng không có, chỉ có những chiếc đèn lồng treo dọc hàng cây là được thắp sáng, tạo thành 1 khung cảnh vừa cổ xưa lại vừa ấm áp. Những quán hàng ven đường cũng chỉ thắp những lồng đèn nhỏ, bên trên treo rất nhiều hàng hóa. Có người bán đèn lồng, nhiều cửa hàng mặt nạ óng ánh được làm thủ công từ khoa mĩ thuật, lại có nhiều nghệ sĩ mở giá vẽ dọc đường, có những sinh viên ôm đàn ngồi hát xin tiền tip, và nhất là mùi thức ăn thơm phức.

Dãy hàng ăn bao giờ cũng đông khách, ở đây đồ ăn rất phong phú, có từ pho mai que, nem rán, cho tới mì ly nóng hổi cho mùa thu, café nóng ấm áp lại thơm ngào ngạt. Thậm chí có 1 vài học viên bên dạy nghề trung cấp còn mở cửa hàng bán bánh cookies rất nhiều chủng loại. Cứ thử nghĩ giữa 1 khung cảnh lung linh ánh sáng, các gian hàng nhỏ xinh với những hương thơm ngào ngạt, một nơi kì diệu như vậy, làm sao có thể không nổi tiếng. Và đi hết con đường huyên náo ấy, là một ngọn đồi nhỏ với hồ nước thanh tịnh. Ở đây không hề có ánh sáng, chỉ nương nhờ ánh nến nhỏ từ những chiếc đèn hoa đăng đang trôi bồng bễnh giữa dòng nước. Khung cảnh ấy tuy không thể đẹp bằng Hội An, nhưng cũng có thể khiến người ta ngây ngất Cho nên lễ hội trường của đại học A, càng ngày càng nổi danh, dù có truyền thuyết duyên phận hay không.

Sinh viên V1301 hàng năm đều là 1 lũ người yêu thích hoạt động ăn chơi bừa bãi ngày trung thu. Nên hiệu lệnh tập hợp của lớp trưởng liền bị vứt ra sau đầu không ai thèm để ý. Một đám vịt giời không đợi nhắc nhở, liền lao vọt vào đám đông.

“Cuối cùng cũng được giải thoát!” Ngân vừa cắn xúc xích nướng vừa suýt xoa.

“Chúng ta là phần tử vô tội bị ức hiếp!” Thu vừa ăn nem rán vừa lắc đầu.

Ngân đồng tình gật gù, cùng kéo con bạn thân đi mua mặt nạ.

Những chiếc mặt nạ ở đại học A đều rất đặc biệt. Lý do nó đặc biệt là bởi vì nó được trang trí bằng tay bởi 1 đám nghệ sĩ tài hoa của đại học A. Khoa nghệ thuật đại học A gần đây rất nổi tiếng, vì có 1 vài kẻ đã đạt giải thưởng của học viện mĩ thuật Pháp, mà dù có những kẻ như vậy hay không, thì một đám nghệ thuật gia của đại học A cũng không hư vinh. Mỗi chiếc mặt nạ đều rất đẹp, cách phối màu, hay phân mảng, có đôi khi chỉ là đính kèm 1 mẩu gỗ được đẽo gọt tỉ mỉ, hoặc vài chiếc lá rơi rụng cũng đẹp đến kì quái. Nên bất cứ ai tham gia lễ hội trường, đều ít hay nhiều mua 1 chiếc mặt nạ. Dù sao 1 năm cũng chỉ có 1 lần họ sản xuất.

Đã đi tới cửa hàng thứ 4 nhưng Ngân vẫn chưa tìm thấy được chiếc mặt nạ như ý, nhưng cô không vội, thời gian còn rất dài, lễ hội còn kéo dài tới hơn nửa đêm, cho nên cô có rất nhiều lựa chọn. Ngân chậm chạp đi trong đám người, chen lấn vừa nhòm những gian hàng. Cô và Thu thất lạc nhau cách đây 20’ nhưng cô lại không lo lắng. Đông người như vậy, không lạc nhau mới là lạ. Dù sao họ học ở đây gần 2 năm cũng không phải người lạ, chút nữa cứ tới Nguyệt Đầm chờ thế nào không gặp được, hoặc đợi đến giờ tập hợp biểu diễn có muốn không gặp cũng không được. Chắc chắn Thu cũng nghĩ vậy, vì điện thoại của cô chẳng có lấy 1 tin nhắn nào.

Khi tới gian hàng mặt nạ thứ 6 của tối nay, Ngân liền dừng lại. Cô nhìn thấy 1 chiếc mặt nạ màu ghi lạnh, gò má bên trái không có, cả chiếc mặt nạ che đi ¾ gương mặt, có một mảng màu đen bên mắt trái, trông rất hầm hố, con mắt bên phải quanh hốc mắt lại vẽ mi rất xinh đẹp. Ngân thích thú liền mua cái mặt nạ đó, chị gái bán hàng là sinh viên năm 3 tươi cười như hoa còn nói 1 câu rất thương mại.

“Cái mặt nạ này vốn là 1 cặp!”

“Vậy ạ? Chiếc còn lại đâu chị?”

“Bạn trai chị bán ở gian hàng số 34. Nếu có thời gian rủ bạn trai ghé qua nhé!”

Bởi vì đeo mặt nạ lên ngay nên bà chị không thể nhìn rõ thay đổi trên nét mặt của Ngân, nhưng rất rõ ràng, ở phần má trái không bị che xuất hiện màu hồng rất khả nghi.

“Được rồi! Trung thu vui vẻ!” Chị bán hàng rất không phúc hậu nháy mắt mấy cái rồi đuổi khách, bởi vì còn có rất nhiều người khác đang chờ phục vụ.

Ngân cũng không nấn ná nữa, dù sao mấy bà chị bên khoa mĩ thuật đều rất tàn bạo.Ai bảo họ có cặp mắt cú vọ đâu. Một đường vừa ăn vừa uống, chen chen lấn lấn xô xô đẩy đẩy cuối cùng cô cũng biết gian hàng số 34 trông như thế nào. Nếu dùng 1 từ để hình dung chính là u ám. Không chỉ u ám, mà còn nặng nề tà khí. Sạp hàng sơn màu đen quanh cột trụ còn cố tình vẩy thêm nhiều sơn đỏ tựa như hiện trường án mạng, đã vậy mặt hàng bầy bán chỉ độc 1 màu đen và xám, mới nhìn đã cảm thấy ớn lạnh. Ngân nhìn 1 lượt mặt nạ bày bán, nhưng nhìn thế nào cũng không ra thứ có thể ghép đôi với cái cô đang đeo. Cái thì có sừng, cái thì có răng, không phải sẹo đến sứt đầu mẻ trán, thì cũng là tàn tật đến biến thái như joker. Không đến nỗi ghép đôi với loại biến thái đó chứ?

“Bạn gái chọn 1 cái đi!” Anh chàng bán hàng thấy có người đứng xem lâu như vậy liền đon đả mời chào.

Ngân kinh dị nhìn người đối diện, lại nhìn xuống mặt hàng anh ta đang bán. Con mắt lập tức nhấp nháy bật sáng.

“Ơ, cái mặt nạ đó!” Anh chàng bán hàng không để ý đến cử chỉ kì quái của khách hàng, dù sao cô ta đeo cái mặt nạ tổ chảng như vậy, mắt có sáng đèn mấy nghìn von thì cũng ngoài tầng phủ sóng, chỉ có cái mặt nạ đó.

“Phải rồi, bạn gái anh nói nó là 1 đôi!”

Anh chàng bán hàng cũng rất tốt bụng mà nói một câu, “Haha phải là 1 đôi!”

“Vậy chiếc còn lại đâu?”

“Cái đó không quan trọng!”

“Hả?” Ngân ngẩn người nhìn ông anh mĩ thuật đối diện. Là do tưởng tưởng của cô quá “tầm thường” hay nghệ thuật gia đều “khác thường”?

“Em xem ở đây nhiều mặt nạ độc như vậy, ghép đôi với cái của em rất hợp!”

Ngân im lặng nhìn ông anh đối diện. Anh ta diện một bộ đồ đen từ đầu đến chân, không rõ là do trường phái nghệ thuật tác động hay không mà chỉ thấy anh ta trông cứ u ám đến kinh dị. Một đống mặt nạ xám đen trắng lạnh lẽo nằm trên mặt bàn gỗ. Kết hợp với 1 ông chủ đen từ đầu đến chân, thậm chí trên mặt còn tô tô vẽ vẽ. Anh ta có kẻ mắt Ai Cập cũng thôi đi, con trai trang điểm thời đại này cũng không lạ, nhưng trang điểm đến như cosplay thêm mảng đen mảng xám trên mặt như đầu lâu trá hình thế này, làm cho cô đột nhiên như cảm thấy mình rơi vào “hắc điếm”.

“Thôi tôi nghĩ là không cần..” Chữ ‘đâu’ còn chưa kịp rơi rớt ra ngoài, Ngân đã thấy cổ tay bị túm chặt. Cái họp sọ theo trường phái trừu tượng của ông chủ liền giơ ra 1 nụ cười rất chuyên nghiệp, mà tới bây giờ làm cô nổi hết da gà.

“Em gái, mua 1 cái đi mà!”

“Không cần đâu!” Buông tay ra nào ông anh!

“Em gái, cả tối hôm nay em là người đứng lại lâu nhất đấy. Mua 1 cái đi mà. Giảm giá cho em, thế nào?”

Cố gắng mãi cũng vô vọng, cuối cùng Ngân đành bỏ cuộc rũ vai đối diện với nghệ thuật. “Anh ế ẩm đến thế cơ à?”

Nghệ thuật gia đáng thương nới lỏng tay, “Em nhìn thấy rồi đấy!” Vừa nói vừa tâm trạng cầm lên 1 chiếc mặt nạ có sừng nhìn chăm chú.

“Được rồi, được rồi. Mua 1 cái là được chứ gì?”

Anh chàng bán hàng liền ngẩng phắt đầu dậy, cái không khí tan thương vừa rồi liền bị 1 chưởng này đánh cho tiêu tán. “Em gái lấy cái nào?”

Ngân thất vọng thở dài 1 cái, chỉ bừa vào 1 chiếc mặt nạ nửa mặt đen xì nhưng lại có 1 giọt nước trắng bên mắt phải, ngay cả chân mày nó cũng đang nhăn lại rất đau khổ.

“Quả là có mắt thẩm mĩ!” Ông anh nghệ thuật ra cười hì hì vừa đưa cho cô.

Ngân âm thầm gào thét: Hợp tâm trạng, có hiểu không?

Sau khi trả tiền xong xuôi, nhìn gương mặt hớn hở của ông anh nghệ thuật cô không kìm lòng hỏi. “Cái mặt nạ cùng đôi với cái này?”

Anh chàng vừa cất tiền vào túi vừa thủng thẳng trả lời, “Bán rồi!”

Trước sự ngỡ ngàng của ai đó, anh ta mới thoải mái nói 1 câu, “Cái đầu tiên trong tối nay!”

“Cũng là duy nhất!” Ngân lườm người nào đó 1 cái.

Ai biết nghệ thuật gia vốn bản tính thất thường, mới vừa thân thiện, nhưng tiền vừa cất vào túi kéo khóa cẩn thận xong liền không nể mặt vươn tay “xùy xùy” đuổi ruồi, làm cô không muốn cũng phải rời đi. Đứng từ xa liền nhìn tới 1 đôi tình nhân cũng đang đứng gần gian hàng đó, người nam có vẻ thích thú, người nữ lại có vẻ ghét bỏ. Ngân gật gù, ghét bỏ là phải, cái thẩm mĩ đơn sắc ấy hoàn toàn không đáng chú ý. Dĩ nhiên nam chiều lòng nữ vừa muốn bỏ đi, thì nghệ thuật gia lại trưng ra bộ mặt tổn thương tâm hồn nghệ thuật, tác phẩm bị trà đạp mà ngồi đó trầm lặng. Sau đó, liền xuất hiện 1 màn đồng tình của phụ nữ, tên nghệ thuật gia lại bán thêm được 1 cái mặt nạ. Ngân cảm thấy, mặt trăng dường như bị che khuất, cả bầu trời chỉ 1 màu xám xịt. Cô tức cầm chiếc mặt nạ mới mua đưa lên, không khỏi cảm thán thở dài. Càng nhìn giọt nước mắt cùng gương mặt đau khổ này, lại càng cảm thấy tức cảnh sinh tình.

Thôi quên đi. Không muốn bon chen để lại gây gổ, Ngân xoay người rời đi, hiện tại cần làm gì? Mua đèn giải hạn. Không sai!

Điều đặc biệt của hội trung thu đại học A, ngoài món mặt nạ kì quái, thì chính là đèn cày hiệu trưởng. Tại sao lại gọi là đèn cầy hiệu trưởng, bởi vì gian hàng này chiếm toàn bộ phía cuối con đường trung thu, ngay trước Nguyệt Đầm. Hay phải nói cách khác, đèn đóm đại học A thả trong lễ hội, là do hiệu trưởng bao thầu. Mỗi chiếc đèn chỉ đơn giản là 1 cây nến đặt trong đài sen bằng giấy nhiều màu, giá cả cũng phải chăng, nhưng có một điểm đặc biệt khi bạn mua đèn ở đại học A chính là mỗi 1 người sẽ đượng tặng 1 chiếc bánh nướng đồng xu. Nói là bánh nướng đồng xu nhưng cũng to hơn đồng xu, vừa cỡ tiền cổ, là sản phẩm của canteen trường. Đám sinh viên đều cho rằng, đó là chút nhân tính còn xót lại của hiệu trưởng đại nhân. Hàng khuyến mại dù nhỏ, nhưng có còn hơn không. Cầm 1 cái bánh nướng nhỏ xinh, vừa đưa lên miệng đã ăn hết, nhưng cái mùi vị ấy kết hợp với một hồ đầy hoa đăng, cũng đủ làm mặt trăng tròn thêm 1 chút, trung thu hút hồn hơn nhiều rồi.

Vẫn như mọi năm gian hàng đèn đóm này luôn luôn đông vui náo nhiệt nhất, nhìn mặt mũi hiệu trưởng vẫn hớn hở như mọi năm, tay không ngừng đưa đèn nhận tiền, vẫn như thường lệ hiệu phó chuyên châm điếu, còn cấp dưỡng của chúng ta đang hăng hái phát bánh. Chậc chậc, đó là tổ hợp bộ 3 biến thái của trường chúng ta. Mỗi năm trung thu, đám người này lại y hệt tam quái Phúc Lộc Thọ cười tươi như hoa đếm tiền xoành xoạch.

Ngân vất vả lắm mới bon chen mua được 1 chiếc đèn hoa đăng, chật vật nhếch nhác mới đi ra khỏi đám người. Cô vừa cầm chiếc đèn giầy mỏng mảnh trong tay, vừa xoay người bước những bước cuối cùng trên con đường trung thu, đột nhiên thứ đập vào mắt làm cô thẫn thờ.

Đứng ở nơi đó, nơi giáp ranh giữa con đường gạch với nền cỏ xanh mát của Nguyệt Đầm, một người con trai dáng người cao gầy đang im lặng đút tay vào túi quần, gương mặt không thể nhìn rõ bởi vì nó bị che lấp ¾ bởi chiếc mặt nạ. Những ánh sáng đèn cầy xung quanh phủ lên chiếc mặt nạ màu đen xì ấy 1 lớp vàng làm nó trông như đá cẩm thạch.

Ngân ngẩn người hồi lâu, không thể ngờ được mình có thể nhìn thấy người đeo mặt nạ đôi với mình. Đột nhiên bước chân cô khựng lại. Trong đầu liền vang lên giọng nói như ma ám của Thúy “Kiều” lớp cô: Truyền thuyết duyên phận. Truyền thuyết duyên phận…

Mặt cô xám ngoét không còn giọt máu, muốn chạy lại sợ quá đông người, sức mạnh quần chúng quá vĩ đại làm cô chỉ biết bất động. Duyên phận cái con khỉ! Ông mà còn tin vào mấy truyền thuyết lần nữa, ông sẽ giết người. Không có chỗ phát tiết, trong tay hiện tại chỉ còn lại 1 chiếc mặt nạ bị lừa mua, nhưng nó mếu máo đến khó coi, nhìn rất giống mình. Không thể đập. Đèn hoa đăng? Đập rồi lấy gì thả? Cũng bỏ qua. Cho nên, chỉ còn duy nhất BÁNH TRUNG THU TRƯỜNG TRUYỀN hiệu Hiệu Trưởng.

Không cần phải đắn đo, Ngân liền tức giận đưa lên miệng.

“Hải Anh, đèn này!”

Giọng nói này là? Ngân cứng đơ người, cái bánh nhỏ đáng thương mới vỡ lớp vỏ để lộ ra nhân đậu xanh ngọt ngào bên trong giờ tựa bột mắc vào cổ họng.

Long líu ríu cầm đèn đưa cho thằng bạn, bánh trung thu thì tự mình ăn ngon lành.

“Làm gì?” Giọng nam trầm ghét bỏ vang lên.

“Hỏi vớ vẩn đi thả thôi!” Nói rồi không đợi thằng bạn thân phản kháng liền kéo nó đi về phía Nguyệt Đấm, hưởng thụ 1 ngày hội trường vô cùng viên mãn.

Còn Ngân, cô chỉ cảm thấy mọi thứ như mờ đi, cái bánh trung thu khó khăn lắm mới nuốt được trôi xuống, một không gian lớn như vậy đột nhiên yên tĩnh và xám xịt như cô mới bị rơi vào thế giới hề Sác lô. Cảm giác trái tim mình đang đập rất mạnh trong lồng ngực, mà lại không hề có 1 tiếng động, làm Ngân vô thức đưa tay lên đấm ngực, cục nghẹn trước ngực giống như đá tảng bị đấm từng mảng từng mảng bong ra rơi lộp bộp xuống dạ dày.

“Trời ạ, bị Thúy Kiều phán đúng rồi! Gặp được rồi. Duyên phận!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lời Tỏ Tình Gửi Sai Địa Chỉ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook