Lời Tỏ Tình Gửi Sai Địa Chỉ

Chương 6: Nhiệt độ

Sakura Mooru

31/10/2013

Trong gia đình của Nguyễn Thu Ngân, thời gian được xem là ồn ào nhất chính là bữa cơm tối. Đó là lúc mọi thành viên trong gia đình bé nhỏ của cô đều tề tựu đông đủ bên cạnh chiếc bàn lớn dùng bữa. Gia đình của cô có thể tạm coi là đông đúc. Cô có 3 người anh trai, trong đó anh cả đã cưới vợ, anh hai và anh ba thì vẫn còn đang ế không ai thèm đếm xỉa. Cái này cũng không thể trách ai được, ai bảo tính cách của họ lại khó chấp nhận như vậy. Anh cả cô, là doanh nhân. Giám đốc 1 công ty nội thất, giàu có đẹp trai dĩ nhiên có thừa khả năng hấp dẫn con gái. Cho nên mới có 1 bà chị dâu nhí nhảnh như vậy. Anh hai cô, năm nay 27 tuổi, nối bước cha cô làm cảnh sát. Ông anh này của cô tính tình nóng vội, chả bao giờ chịu ngồi yên, có lẽ tại vì tính cách như vậy nên các mối tình của ông ta cũng “nóng vội” theo chân chủ. Tình yêu của người này chưa bao giờ vượt quá 2 tháng. Còn người còn lại, là anh ba của cô, năm nay mới 25, có một công ty thời trang riêng. Dĩ nhiên vốn là do anh cả đầu tư, nhưng làm ăn rất phát đạt, đến bây giờ đã thành thương hiệu có tên tuổi trong ngành. Nổi tiếng là vậy, nhưng cái tính cách cổ quái của anh cô cũng nổi tiếng không kém. Ông anh này lúc nào cũng nhìn đời bằng nửa con mắt, cà lơ phất phơ không coi ai ra gì, đôi lúc còn đưa ra những ý tưởng mà chẳng ai có thể nghĩ ra. Nếu bất thường có thể coi là sự biểu hiện của thiên tài, cô có thể chắc chắn anh trai cô chính là thiên tài ngàn năm khó gặp. Chính vì tính khí như vậy, cho nên, suy ra ông này cũng ế. Nói tới những người thân trong gia đình cô có tính cách bất thường như vậy, công lao lớn nhất phải kể tới đầu tàu gương mẫu nhà cô. Bố cô, cựu cảnh sát về hưu đã nhiều năm, Nguyễn Văn Vinh. Năm nay ông cụ tròn 54, thú vui hiện tại chính là vứt các con ở nhà ra ngoài lêu lổng đến tối về nhà ăn cơm, xem tivi. Vì mẹ cô mất sớm trong một tai nạn nên chỉ có ông nuôi lớn 4 anh em cô trưởng thành. Vậy nên mới nói, tất cả tính khí thất thường của gia đình này đều do ông làm chủ.

“Con dâu, hôm nay có gì ăn vậy?!” Giọng nói ồm ồm vang lên từ ngoài phòng khách báo hiệu ai đó đã trở về.

“Hôm nay có canh cá chua, thịt rang, tôm tẩm bột, và món xào!” Thùy lập tức trả bài.

Ngân ngán ngẩm ngồi chống cằm nhìn ông cụ vác cái bụng bự đi vào, trên gương mặt ông vẫn tràn ngập ý cười. Cô tự hỏi, mỗi ngày cha cô đi đâu mà lúc nào trở về cũng thần thanh khí sảng như vậy? Lại nói tới hẹn hò. Cô thẫn thờ thở dài.

Gặp con gái ngồi ngây tại chỗ, chỉ biết hô hấp, vị cha già cẩn thận đi tới cạnh con dâu, nói giọng thấp nhất có thể. “Nó làm sao vậy?”

“Con không biết nữa, nhưng từ chiều đã như vậy!” Thùy nhỏ giọng nói.

“Lẽ nào ở trường nó bị bắt nạt?!” Ông nghiêm túc hỏi.

“CÁI GÌ? BẮT NẠT??” Một âm thanh chói tai vang lên làm cho 2 cha con đang thì thầm to nhỏ phải chú ý. Trong khi họ còn đang đần thối tại chỗ thì 3 bóng đen đã lao về phía cô con gái út đang ngồi thở dài ở góc kia.

“Em gái ai dám bắt nạt em?” Một người đàn ông với gương mặt chín chắn, giọng nói ấm tựa suối nước nóng, trên người mặc một bộ vest màu xanh đậm trong rất nhã nhặn. Đích thị là anh cả Nguyễn Mạnh Thái.

“Bạo lực học đường là tội hình sự có thể ngồi tù!” Một người con trai trên người khoác áo da, mái tóc cắt ngắn gọn gàng, trên đuôi mày trái còn có một vết sẹo mờ mờ. Địch thị là anh hai hình sự của cô, Nguyễn Mạnh Hùng.

“Em gái mai anh chuẩn bị cho em vài đôi guốc, đảm bảo có phang vỡ đầu người ta cũng chưa bị gãy gót. Okie?” Tư tưởng bất thường, gương mặt điển trai, nụ cười nửa miệng đểu như sư phụ sở khanh, nhưng lại không gần nữ sắc. Còn có thể là ai ngoài anh ba nhà cô, Nguyễn Mạnh Cường.

Ngân ngơ ngác nhìn 3 người đàn ông đang vây quanh cô, con mắt đen thường ngày có chút mờ mịt. Sau 3 giây máu chạy lên não, cô mới có thể chớp mắt, hiểu được họ đang nói về mình.

“Mọi người về rồi sao?”

“Cái con nhỏ này, biết mấy giờ rồi mà hỏi như vậy?” Anh cả buồn bực gõ đầu cô.

“Em gái, không phải bị đập trúng đầu chứ?” Anh ba tốt bụng vạch áo, vạch quần tìm vết thương.

“Đứa đánh em tên gì? Tuổi? Địa chỉ?” Anh hai theo thói quen móc cuốn sổ nhỏ để ở túi quần ra, nghiêm túc ghi chép lại.

Ngân thờ ơ nhìn khung cảnh hỗn độn mọi ngày. Phải nhà cô là như vậy. Ba ông anh trai từ nhỏ đến lớn đã chỉ cưng chiều một đứa em gái là cô. Cho nên chỉ cần chuyện nhỏ như cô trèo cây bị ngã thì y như rằng, họ sẽ có phản ứng: Anh cả cách ly cô càng xa cái cây càng tốt, anh hai dựng rào chắn cao quá đầu kèm theo biển cảnh báo nguy hiểm, anh ba thâm hiểm nhất lén lút buổi đêm đổ thuốc độc làm cho cái cây chết khô. Mọi người đều nói cô được 3 ông anh cưng chiều, còn cô thì nói họ chính là những rắc rối mà cô không thể vứt đi nổi.

Ngân nhìn 3 người 1 lần để “tổng kết”, rồi chán nản thở dài. Tại sao cô luôn tỏ tình thất bại, cô có thể hiểu tại sao rồi. Nghĩ rồi đứng dậy, rời khỏi ghế ngồi, tiến tới tủ lạnh, mở tủ, lấy nước lạnh, uống!

“Nó làm sao thế?” Anh cả hỏi nhỏ chị dâu.

“Em nghĩ nó bắt đầu yêu!” Chị dâu lại nhỏ nhẹ trả lời.

“CÁI GÌ?” Cả 4 người đàn ông đồng loạt lên tiếng.

Trong khi người nào đó còn đang ngồi xổm trước cái tủ lạnh, con mắt đen lơ đễnh nhìn vào bên trong.

“Em còn nhỏ chưa thể yêu đương được!” Anh cả vọt tới bên cạnh ngồi xổm xuống cạnh cô, giọng nói ấm áp thêm vài phần vội vàng.

“Em điều tra lý lịch nhà đó chưa? Gia thế trong sạch chứ?” Anh hai bắt đầu tính đến việc hộ tịch. Bệnh nghề nghiệp, bệnh nghề nghiệp thôi.

“Đối tượng là nam hay nữ vậy?!” Kẻ rất đủng định đặt câu hỏi này đích thị là anh ba.

Và lập tức nhận được cái nhìn hung ác của cả 2 ông anh còn lại của cô. Khuyến mại thêm 1 cú cốc đầu trời giáng từ phụ thân đại nhân.

Trong khi chiến tranh gia đình đang bùng nổ, thì người nào đó tâm hồn vẫn đang trên mây. À không đang trong cái tủ lạnh. Ngân nhìn vào trong những ngăn lạnh, có ánh đèn vàng ấm áp, hơi lạnh nhẹ nhàng phả ra tựa như thời tiết chớm đông. Cô im lặng, trong đầu thắc mắc: Liệu trong trái tim của tủ lạnh, có mát mẻ dễ chịu giống như tủ lạnh hay không?

7’30’’ sáng hôm sau.

“Con bé đi tập thể dục rồi?” Thái vừa bước xuống thang, vừa hỏi cô vợ yêu.

“Uhm! Anh mau ăn sáng đi kẻo muộn giờ lên máy bay!” Thùy vội vã thúc giục. Hôm nay chồng cô đi công tác.

“Nó không sao chứ?” Thái ngồi xuống ghế, theo thói quen cầm lấy tờ báo bắt đầu lật.

“Có thể làm sao?” Thùy mỉm cười hỏi lại.

“Chuyện yêu đương đó…” Thái hơi nhíu mày, trong con ngươi sáng sủa có chút trầm lặng.

“Anh cả, đến bao giờ anh mới ngừng lo lắng đây?” Hùng bước xuống cầu thang, trên người mặc áo phông cộc tay cùng với chiếc quần jean sẫm màu.

“Nó lớn rồi, cũng nên yêu thôi. Chỉ sợ nó ế!” Cường vừa ngáp vừa bước xuống cầu thang, trên người mặc một bộ đồ hết sức thời thượng.

Một chữ “ế” của ai đó, làm cho không ít người chạnh lòng. Hùng tức giận trừng mắt với ai đó. Thái buồn bực buông tờ báo cầm lấy cốc tu một hơi. Thùy im lặng ngồi vào bàn ăn, vờ như không biết về truyền thống “ế” của gia đình.

“Dù sao nó cũng là sinh viên năm 2 rồi, yêu đương mới là bình thường!” Thấy không khí có vẻ “lắng đọng”, Thùy đành lên tiếng.

“Nhưng nó còn nhỏ!” Thái hơi nhăn mặt, đáng thương nhìn bà xã.

“Cũng gần 20 rồi! Còn nhỏ?” Thùy trừng mắt với chồng. Ông xã cô cái gì cũng tốt, cũng rất yêu cô chỉ mỗi tội bị sister complex.

“Chị dâu nói phải đó, nó có người yêu còn hơn ế!” Cường ngồi xuống bàn cầm lấy bánh mì cho ngay vào miệng.

“Để xem đối tượng đã!” Hùng trầm ngâm thốt ra 1 câu.

Cường nhún vai nhìn 2 ông anh của hắn. Đôi khi cảm thấy họ thật cứng ngắc. Con nhỏ đó có người yêu, hắn còn cảm thấy không biết ai xấu số như vậy. Dù rất yêu thương em gái, nhưng hắn phải thừa nhận, em gái hắn không bình thường.

Mà lúc này cái người không bình thường ấy, đang…

“Hắt xì!!” Ngân đánh 1 cái hắt hơi thật mạnh, ngơ ngác day day chiếc mũi. Chắc chắn có người nói xấu cô.

Đưa mắt nhìn bầu trời mùa hè vừa khoáng đạt trước mặt, Ngân hơi nheo mắt lại, khóe môi cô cong lên vui sướng. Theo thói quen cô dừng lại trước căn nhà quen thuộc, rút từ túi bên hông ra một gói thịt nguội vừa nhanh miệng gọi.

“Lu ơi ăn sáng nào!”

Chưa đầy 3 giây sau, cô đã nghe tiếng kêu “ẳng ẳng” sung sướng của tên nhóc nào đó. Một lúc sau anh chàng liền xuất hiện. Nó thè lưỡi, đuôi vẫy vẫy vẻ vui mừng, con mắt xanh biếc sáng long lanh long lanh giống như muốn nói: Thức ăn ngon! Thức ăn ngon!

Ngân vừa dỡ từng miếng thịt nguội đưa vào trong hàng rào cho Bin, cô ngồi xổm dưới đất nhìn cậu chàng ăn đến ngon lành cô hơi nhíu mày, bàn tay vươn qua rào, nhẹ nhàng vuốt ve đầu chú chó.

“Chủ nhân mày có vấn đề về thần kinh phải không?” Cô nhỏ giọng lẩm bẩm, tay vẫn nhẹ nhàng vuốt ve lông của Lu.

“Hắn ta lúc nào cũng nghiêm mặt như vậy không thấy nhàm chán sao? Hắn ta có phải tủ lạnh đâu, làm gì mà lạnh lẽo như vậy? Hay hắn luyện tâm pháp thuộc tính âm cho nên mới lạnh như băng vậy? Mi nói phải không?” Cô nheo mắt lại, rất thành thật hỏi chú chó.

“Này, mi chỉ lo ăn, sao không trả lời ta?” Nhìn thấy kẻ được hỏi không có phản ứng, vẫn cắm cúi ăn thịt nguội.

“Lu, tên nhóc này! Đang hỏi mi mà!” Vừa nói cô vừa nhấc đầu con chú lên, để con mắt xanh biếc của nó bắt buộc phải nhìn vào cô.

“Làm gì?” Đúng lúc con mắt xanh biếc của con chó đang nhìn cô chằm chằm thì một giọng nói lạnh lẽo vang lên kéo lại sự chú ý của 2 người. À không, 1 người 1 chó.

Ngân cảm thấy mi mắt giật giật, bàn tay đang ôm mặt Lu liền buông lỏng. Vừa được thả Lu lập tức cúi đầu, tiếp tục ăn, xem như không thấy gì hết. Cô trợn mắt nhìn kẻ suốt ngày vẫy đuôi vì cô mang đồ ăn tới, bây giờ thản nhiên vứt cô lại với 1 đống hỗn độn. Thật thiếu nghĩa khí. Cô lẩm bẩm.

“Ờ… Hi! Chào buổi sáng!” Cô móp miệng cố nặng ra nụ cười. Sáng mùa hè, tại sao lại cảm thấy lạnh lẽo vậy?



Hải Anh lạnh nhạt bước từng bước về phía Lu, à không chính xác là Bin. Nhìn thú cưng của mình đang cúi đầu, đuôi đong đưa vẻ rất thích thú, chăm chú ăn thứ gì đó có vẻ rất ngon miệng, lông mày của hắn hơi nhúc nhích, dù ánh mặt vẫn lạnh băng như mọi ngày.

Ngân cảm giác rất tệ. Mặc dù cơ mặt của tên đó giống như bị đóng băng không thể cử động, nhưng hắn vừa nhích lông mày. Một cái tủ lạnh khi nhúc nhích không phải bị ma nhập, thì cũng là ma sắp thoát ra. The ring không phải cũng như vậy sao?

“Tôi nghĩ…” phải đi về rồi!

“Sạch sẽ?” Hắn hỏi như vậy.

“Hả?” Ngân ngẩn tò te nhìn hắn.

“Sạch sẽ không?” Hắn lặp lại, ánh mắt chỉ về phía Bin.

“Hả?” Vẫn không hiểu. Tôi có tắm cho chó nhà anh bao giờ đâu mà biết.

“Miếng thịt!” Chân mày hắn nhíu càng chặt. Giọng nói lạnh lẽo hơi dậy sóng.

Mất kiên nhẫn rồi! Hắn đang nổi giận! Ngân cảnh giác lùi lại một bước mới can đảm trả lời. “Dĩ nhiên!”

Người nào đó vẫn chăm chú nhìn cô, giống như thể đang nghiền ngẫm gì đó. Con ngươi trong suốt của hắn chuyên chú giống như đang nghiên cứu đánh giá cô. Mà ánh mắt trong suốt này, làm cho Ngân phải nổi da gà. Ánh mắt này cô từng nhìn thấy, rất giống khi hắn mổ sẻ chiếc đồng hồ.

Khó khăn nuốt nước bọt cái ực! Không phải định mổ sẻ tôi chứ?

Nhưng mà, hắn nhìn Bin đang ăn rất thoải mái, rồi liền thu ánh mắt lại, xoay người, rời đi.

Bỏ lại Ngân đứng chết lặng tại chỗ, mồ hôi ròng ròng. Phải mất 5 giây sau, cô mới có thể thở ra nhẹ nhõm. Thoát rồi. Cô đảo mắt nhìn xuống tên nhóc vẫn đang ăn ngon lành kia, con mắt có chút hờn giận. “Đồ đáng ghét, tối nay sẽ cắt khẩu phần ăn của ngươi!”

Lúc này, Lu lập tức ngẩng đầu lên. Nó dùng con mắt xanh biếc ướt át của mình nhìn chăm chăm kẻ nào đó giống như làm nũng.

Ngân toát mồ hôi lạnh, bị con mắt xanh biếc kia làm cho bất lực. Cô hờn dỗi nói. “Người ta vẫn bảo chủ nào tớ nấy, tại sao chủ tớ nhà này lại khác nhau như vậy?”

Ánh mặt trời vẫn sáng lấp lánh như vậy. Người ta vẫn nói mùa hè tượng trưng cho tuổi trẻ nhiệt tình, hứng khởi, tràn trề sức sống. Nhưng với một người nào đó, thì mùa hè đột nhiên lại trở nên độc hại. Vô cùng độc hại.

“Này, anh có thể đi nhanh hơn hay không?!” Ngân buồn bực lau khuôn mặt đã ướt đẫm mồ hôi của mình.

Im lặng, không có trả lời.

“Này! Đang nói anh đó tủ lạnh!” Ngân buồn bực gào lên.

Vẫn chỉ là im lặng, không có chút phản ứng.

Cô tức giận nghiến chặt răng, con ngươi đen long lên tức giận. Làm sao trên đời lại có người như vậy? Cô đã theo hắn từ nhà tới trường, mà hắn vẫn dứt khoát đi bộ. Hắn ta không biết sự khổ sở của kẻ phải dắt xe máy theo hắn giữa trời hè sao?

Nhìn cái người đang thong thả đi phía trước. Mỗi bước chân của hắn rất vững vàng, thản nhiên, nhưng nhìn thế nào cô cũng thấy thật chướng mắt. Trong khi cô mệt nhọc dắt chiếc xe máy, vừa nặng lại vừa phải lê từng bước từng bước giữa cái nóng hè oi ả. Mà hắn lại vẫn rất thong thả, thảnh thơi. Ghen tị. Nói không ghen tị là nói láo! Cô đang sục sôi ghen tị. Mà chiếc xe máy cô đang dắt, thể trọng dường như lại tăng thêm một bậc cùng với sự ghen tị của cô. Bàn tay nắm tay lái của cô run lên bần bật.

“Này, tủ lạnh. Lên xe!” Đến nơi rồi! Cơn giận đã lên tới đỉnh điểm rồi.

Không có phản ứng!

Đấy là phản ứng của hắn!

Ngân rất muốn thẳng chân đạp cho tên đó một cái. Hoặc là vứt chiếc xe máy đè thẳng vào kẻ nào đó, xem hắn có thể bình thản tiếp tục đi hay không?

Đỗ xe bên cạnh hắn, cô trừng mắt, rất nghiêm túc nói. “Lên xe!”

Hắn không nói một lời, thờ ơ bước qua cô.

Trợn mắt. Cô đang trợn ngược mắt. Rất máu lạnh! Rất vô tình! Hắn ta… Cô run rẩy. Không phải bị bệnh, mà là tức giận. Đây là diễn đạt cảm xúc. Diễn đạt cảm xúc một cách trực tiếp nhất. Cô tức giận, vít gas. Chiếc xe liền rú lên, phi vút trên đường vứt bỏ 1 cái tủ lạnh lại đừng sau.

Nhìn theo chiếc xe đang lao vút đi, chân mày hắn hơi nhúc nhích. Một lúc sau, giọng nói lạnh lẽo của hắn lại vang lên. “Ồn ào!”

Cổng trường đại học A, một buổi sáng như bao buổi sáng khác.

Một người con trai bình thản bước qua cổng trường. Đi theo sau là một cô gái còn trẻ, trên người mặc áo phông trắng có sọc xanh, quần bò rách để lộ ra một chút da thịt, chân đi một đôi giầy thể thao màu trắng sạch sẽ, mái tóc đen nhánh vừa chấm vai tràn trề sức sống của tuổi trẻ. Bước chân của rất vững vàng, rất chắc chắn, làm cho người ta cảm giác tràn trề sinh lực. Trái lại với người đằng trước. Hắn ta mặc một chiếc áo sơ mi đen, cùng với quần sẫm màu. Không xấu, nhưng cũng không hề cầu kỳ. Hắn rất đơn giản. Tựa như một cây cột chỉ tuyền một màu. Mái tóc cắt ngắn gọn gàng. Gương mặt không điển trai, nhưng cũng không xấu xí. Nói chung nhìn thế nào cũng thấy hắn rất bình thường. Nhưng một người tràn đầy sức sống, một kẻ lại mờ nhạt giống chiếc bóng, thật sự rất tương phản, rất bắt mắt.

Hai chiếc bóng, một trước một sau cứ thế đuổi theo nhau trong sân trường. Ngươi một bước ta một bước, cứ im lặng như vậy bám theo nhau, nhưng lại làm cho người ta cảm thấy hòa nhã kì lạ. Rồi đột nhiên chiếc bóng lớn hơn dừng lại, chiếc bóng nhỏ cũng lập tức dừng theo.

Hải Anh nhìn người đối diện.

Ngân hơi xị mặt, bĩu môi, đầu hơi cúi xuống.

Hắn xoay người, bước tiếp.

Cô lập tức bám theo.

Hắn lại dừng lại.

Cô bất động đứng tại chỗ.

“Ta muốn vào!” Cô bất bình nói.

Hắn im lặng nhìn cô. Chỉ là chân mày trái nhích lên 0,01mm.

Ngân giật giật khóe môi. Hắn rõ ràng đang khiêu khích.

Sau đó, hắn xoay người tiếp tục bước đi. Ngân lập tức bước theo hắn.

Hắn quẹt thẻ.

Cô tiếp tục bước.

Hắn bước qua cánh cửa.

Cô bước tới bậc thềm.

Rầm!

Ngân tức giận trừng mắt nhìn cánh cửa. Xuyên qua tấm kính cô có thể thấy kẻ nào đó thong thả bước chân không hề dừng lại. Đáng giận! Cô lại bị nhốt bên ngoài khoa công nghệ.

Bịch!

Thu kinh ngạc nhìn “vật thể lạ” vừa rớt xuống bên cạnh cô. Trên trán cô bắt đầu toát mồ hôi, con mắt cảnh giác nhìn người đối diện.

“Muốn phát nổ, đi chỗ khác đi!” Thu cảnh giác.

“Muốn gì?” Ngân liếc xéo kẻ nào đó, nghiến răng nghiến lợi nói.

“Không! Không có gì!” Thu rất thông minh lập tức phủ nhận triệt để.



Ngân lườm con bạn một cái, rồi mới ngồi phịch xuống mặt bàn. Cô vẫn chưa hết buồn bực. Hai bàn tay khoanh trước ngực đã nắm chặt đến mức trắng bệch. Cái tên tủ lạnh ấy thật sự khiến cho người ta bực mình.

“Ngày hôm qua mày đi đâu thế?” Thu tò mò hỏi.

“Theo dõi!” Ngân thờ ơ trả lời, trong đôi mắt vẫn chỉ có lửa giận.

“Theo dõi? Lại đi theo hắn?” Thu kinh ngạc hỏi lại. Nó bỏ theo dõi tên đó lâu rồi, giờ lại nổi hứng bám đuổi người ta sao? “Vẫn còn việc mày chưa biết về hắn sao?”

“Hả? Tao biết gì về hắn?” Ngân nhướng mày, rất không hiểu hỏi con bạn thân.

“Không phải mày theo dõi hắn cả tháng chỉ để biết sở thích cá nhân, bối cảnh, tính cách. Bây giờ còn muốn điều tra?” Thu trừng mắt nhìn cô. “Mày còn chưa thỏa mãn sao? Không lẽ.. mày thuộc dạng thích đeo bám biến thái?!” Thu cẩn thận nhìn con bạn thân, tay run run chê miệng.

Cốc!

“Ai da!” Thu la lên oai oái, tay xoa xoa cái trán mới bị cốc.

“Mày nhiều phim người lớn Nhật Bản vào. Để trí tưởng tượng bay xa!” Ngân hất cằm mỉa mai với con bạn.

“Tao đâu có xem phim người lớn. Chỉ đọc ecchi mà thôi!” Thu chu đôi môi hồng tươi xinh xắn lẩm bẩm.

“18+?” Ngân ghé sát gương mặt gần con bạn, cặp chân mày nhướng lên thích thú.

Thu lập tức ngó đông, ngó tây. Nhìn bóng đèn, nhìn bảng đen, nhìn máy phát. Cũng không nhìn người đang gần kề bên cạnh.

Ngân khẽ cười. Còn giả vờ ngây thơ với ai. Nhưng dù sao, con bé này cũng đủ tuổi, xem echi thì xem echi. Có gì phải ngượng chứ. Nhưng mà…

“Mày nói xem, trên đời này thực sự có đứa con trai không có thói quen xấu sao?” Cô ngồi xuống ghế bên cạnh con bạn, giọng nói tràn ngập sức sống mọi khi có chút ngập ngừng.

“Thói quen xấu? Ý mày là gì?” Thu lập tức thu tầm mắt nhìn vào người đối diện. Bàn tay trắng nõn nã thờ ơ chống lên cằm, con mắt xinh đẹp khép hờ làm hàng mi đen láy cong cong trông càng thêm kiều diễm.

“Thì giống như sách báo người lớn, play boy, rượu chè, thuốc lá, vân vân.. mây mây!”

“Rượu chè, thuốc lá thì chưa phải số đông. Nhưng cũng là 2/3 dân số!” Thu cũng rất nghiêm túc trả lời.

Ngân lặng lẽ rỏ mồ hôi. Như vậy còn không phải số đông? Cô thật sự cảm thấy con bạn cô rất giống yêu quái.

“Còn sách báo người lớn! Có đứa con trai nào chưa xem, tao không phải hoa khôi của khoa!” Thu chắc nịch nói, khóe môi lại cong lên dè bỉu.

“Thì đó! Đúng rồi!” Ngân vỗ đùi đánh đét một cái, con mắt tròn xoe sáng lên rạng rỡ.

“Sao đột nhiên mày lại quan tâm vấn đề này?!” Thu nheo đôi mắt lá dăm lại, con ngươi nâu nghiền ngẫm nhìn con bạn thân của cô. Cái tên Trần Hải Nam nó thích theo như 2 quyển sổ 180 trang nó điều tra thì trong nhà không chỉ có play boy đặt theo tháng, còn có rất nhiều văn hóa phẩm không đồi trụy nhưng cũng đồi bại chút đỉnh trong phòng. Nói chung là một tên con trai bình thường giống như bao người khác. Không có gì đặc biệt, cũng không có gì khác thường. Vậy cái gọi là “không có thói quen xấu” là chỉ ai vậy?

“Mày đang nói ai đó?” Thu bỏ tay xuống, ngồi thẳng người dậy, con mắt lá dăm xinh đẹp nhìn thẳng người đối diện đầy thích thú.

“Thì tên tủ lạnh đó!” Ngân rất thành thật trả lời.

“Hả?” Thu há hốc miệng nhìn con bạn thân chăm chằm.

“Mày biết không hắn ta 1 ngày không vào thư viện đọc sách, thì là ngồi mang đồ điện tử tháo tung ra. Tan học thì ra cuối cùng, ăn trưa thì cũng ngồi 1 mình ở 1 góc. Trong cặp sách lúc nào cũng có mấy quyển sách dày như từ điển. Cái cặp ấy mà ném chó chó chết, ném người người điên. Mày xem sở thích của hắn có bình thường không?”

Thu nheo cặp mắt xinh đẹp lại, đôi hàng mi đen láy cong cong của cô tựa như lưỡi gươm mới tuốt khỏi vỏ sắc bén hướng về người đối diện.

“Chuyện… chuyện gì?” Bị cặp mắt xinh đẹp của con bạn thân nhòm ngó, Ngân chỉ có thể lắp bắp hỏi lại, người cô liền lùi lại phía sau.

Thu lại nheo mắt lại, con ngươi sáng ngời chăm chú nhìn vào người đối diện, cả người cô nhoài tới trước, càng lúc càng tiến gần người nào đó. Con mắt xinh đẹp lấp lánh, lấp lánh đầy hứng thú.

“Lẽ nào..” Thu nhướng mày, khóe môi xinh xắn cong lên.

“Hả? Hả? Cái gì? Cái gì?” Ngân khó khăn nuốt nước bọt, giọng nói trở nên thấp kém, run rẩy. Người đẹp rất nguy hiểm. Ngân triệt để hiểu điều này.

“Lẽ nào, mày thích hắn?” Thu thích thú cười, mặt đã dán sát vào mặt Ngân.

“Thích? Ai?” Ngân đần mặt, giọng nói lại trở lại cứng cáp như bình thường.

“Còn không phải mày đổi mục tiêu.” Thu nheo mắt cười.

“Ai mà thèm thích tên tủ lạnh ấy chứ!!” Ngân lớn tiếng quát, hai tay khoanh trước ngực, mặt hất lên trời bất bình hừ lạnh một tiếng. Dáng vẻ bị dồn vào chân tường vừa rồi liền biến mất sạch sẽ như chưa bao giờ tồn tại.

Thu kinh ngạc nhìn phản ứng thay đổi mãnh liệt của con bạn. Trong lòng không biết nên nói gì. Cô ngờ vực nghiêng đầu cho máu dồn lên não. Cuối cùng, đây là phản ứng tâm sinh lý bình thường của tuổi mới lớn, hay là nó thực sự ghét người ta nên mới rống như bò vậy?

Giờ nghỉ trưa của đám sinh viên. Đám sinh viên từ khắp nơi đổ dồn ra sân trường, không khí nóng nực của mùa hè làm cho một đám người chỉ dám lướt nhanh qua khoảng sân để chạy vào canteen cho mau để tránh cái nóng. Nhưng có một số người lại không sợ nắng hè, không sợ cả người nhớp nháp, không sợ mồ hôi mồ kê, không sợ cơ thể bốc mùi, mà còn lao đầu ra khoảng sân nắng chang chang.

“Này, anh không thấy nóng sao?” Ngân lấy tay lau mồ hôi dưới cằm, con mắt nheo lại nhìn lên bầu trời cao bên trên. Nắng! Thật sự rất nắng.

Hắn im lặng, thoải mái bóc bánh sandwich bắt đầu chậm chạp ăn. Hắn ngồi bên dưới một chiếc ghế đá, trên đầu được bao phủ bởi tán lá của một cây đại thụ, nhưng bóng cây có lớn đến đâu, cũng không thể át được cái không khí oi ả 40o của mùa hè.

Ngân trừng mắt nhìn cái kẻ đang ung dung bên cạnh. Hắn tựa như chẳng hề bị ảnh hưởng bởi thời tiết độc hại này chút nào, mà vẫn đang ung dung nhàn nhã lật sách. Cô thật sự muốn thở dài. Phóng tầm mắt nhìn ra khoảng sân rộng lớn bị bao phủ bởi ánh mặt trời chói lòa kia, cả sân trường không có lấy một bóng người. Dĩ nhiên rồi. Bất cứ kẻ bình thường nào vào cái thời tiết này cũng sẽ trốn vào canteen hoặc ở lại giảng đường có điều hòa mát lạnh, ai thiếu não lại ngồi ở đây để hầm thịt chính mình chứ? Cô lại nghiêng đầu nhìn người đang ăn bánh mì bên cạnh, trong con ngươi đen láy hiện lên một tia khinh thường.

“Không nóng sao?” Cô lại hỏi lại.

Hắn vẫn ngồi im không nhúc nhích, chậm rãi nhai sandwich. Con mắt lạnh lẽo vẫn chăm chăm nhìn vào quyển sách đặt trên đùi.

Ngân hơi nghiêng người, đôi mắt đen lấp lánh ánh sáng tò mò. Cô từ từ tiến gần lại phía người bên cạnh.

Hắn vẫn im lặng không để ý tới cô.

Thịch.

Con ngươi lạnh lẽo khẽ động, người hắn hơi cứng ngắc. Hắn từ từ rời khỏi quyển sách trên đùi, con ngươi lạnh lùng nhìn vào gương mặt chỉ cách mình 3cm kia.

Ngân nhíu mày, nhìn phản ứng đầu gỗ của người đối diện. Bàn tay cô vẫn không rời khỏi trán của ai đó. Nhiệt độ từ lòng bàn tay truyền tới là hơi mát giống như chạm vào mặt đá.

“Anh mát như vậy?” Cô cẩn thận hỏi.

“Nóng!” Cặp chân mày của hắn nhăn lại. Lần này không chỉ nhúc nhích mà thật sự nhăn lại, làm cho da giữa 2 chân mày cuộn lại nhăn nhúm chạm mạnh vào lòng bàn tay của cô.

Nhưng chỉ là chân mày nhăn lại thôi, chạm vào lòng bàn tay của cô lại giống như một nguồn lực xuyên qua lòng bàn tay cô, chạy dọc theo cánh tay, xuyên qua bả vai truyền tới lồng ngực. Cô kinh ngạc nhìn phản ứng của hắn. Hắn ta, thì ra cũng có thể có phản ứng.

“Không đúng! Anh đâu có chảy mồ hôi!” Cô rất nghiêm túc, tay vẫn đặt trên trán hắn.

Hải Anh không nói nữa, cặp chân mày vẫn nhăn thật chặt. Hắn hơi lùi người lại, muốn chạy thoát khỏi bàn tay cô.

“Tại sao người anh lại mát vậy?” Cô nheo mắt lại, càng tiến lại gần hắn hơn. Gần đến mức có thể cảm nhận hơi thở tựa như hơi mát từ tủ lạnh phả vào gương mặt cô. Hắn thực sự rất mát. Mát đến độ làm cho người ta cảm thấy rất thoải mái.

Hải Anh nhăn mày, đôi mắt lạnh lùng liếc nhìn cô, nhưng lúc này lại hiện ra một chút tia sáng không hài lòng. Hắn đột nhiên đứng phắt dậy, để mặc cho ai đó mất đà trên ghế, rất nhanh thu dọn đồ đạc, xoay người bỏ đi.

“Này! Anh còn chưa trả lời mà!” Ngân hậm hực ngồi trên ghế, gọi với theo người nào đó. Nhưng vẫn như mọi khi, dĩ nhiên hắn không dừng lại, cũng không hề trả lời.

Nắng mùa hè vẫn tỏa sáng, không khí vẫn oi nồng thật khó chịu, tiếng ve sầu vẫn râm ram bản hòa ca mùa hè, làn gió mùa hè khẽ chạy qua tàng cây, mang theo hơi nóng oi ả làm cho những chiếc lá khẽ chạm vào nhau tạo nên những tiếng xì xào tưởng như bất diệt. Dưới tàng cây, Ngân ngẩn ngơ nhìn chiếc tủ lạnh một mình giữa sân trường vắng lặng, hơi mát trong lòng bàn tay của cô đã dần tan biến hết. Nhiệt độ lúc này là 45o.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lời Tỏ Tình Gửi Sai Địa Chỉ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook