Long Phù Vip

Chương 17: Kênh đào (1)

Mộng Nhập Thần Cơ

11/08/2021

- Lâu Bái Nguyệt cũng liên hệ rồi.

Cổ Trần Sa không ngoài ý muốn, mở thư, phía trên chỉ có bốn chữ bến tàu kênh đào.

Lạc khoản (*ký tên) ghi chữ Lâu, vẽ lên một hình loan nguyệt.

Không hề nghi ngờ, thư này là của Lâu Bái Nguyệt.

Ước hẹn Cổ Trần Sa gặp mặt ở bến tàu kênh đào.

- Đi thôi, xuất cung, tiến về bến tàu kênh đào.

Cổ Trần Sa đưa thư cho Tiểu Nghĩa Tử:

- Cầm lấy đốt đi, loại thư này đối với ta chính là chứng cứ, không nên lưu lại bất luận nhược điểm gì.

- Vâng.

Địa phương phồn hoa nhất Đại Vĩnh Vương Triêu, không ai qua được kinh thành.

Mà địa phương phồn hoa nhất kinh thành, không ai qua được bến tàu kênh đào.

Công tích thứ nhất của Thiên Phù Đại Đế chính là mở kênh đào thông bốn phương, tại vị mười bốn năm, khởi động công trình này, ngắn ngủn mười năm liền hoàn thành.

Đã từng có Đế Vương vận dụng vô số nhân lực vật lực, muốn khai thông kênh đào nam bắc, trọn vẹn ba mươi năm, khiến cho dân chúng lầm than, thiên hạ đại loạn, cuối cùng vong quốc bị giết.

Nhưng Thiên Phù Đại Đế lại không giống, vừa đăng cơ liền mở kênh đào, triển khai sức dân, khiến cho dân đói có cơm ăn, còn được tiền công, nên không có ai làm loạn, trong quá trình mở kênh đào, nếu như gặp núi lớn cách trở, thường thường không qua mấy ngày, núi lớn sẽ biến mất vô tung vô ảnh.

Đường sông khó mở, trong đêm đã bị man lực mở ra, hóa thành sông lớn.

Vô số dân chúng xưng là thần tích, vài năm sau liền biết Thiên Phù Đại Đế thiên mệnh sở quy, quỷ thần cũng âm thầm vận lực, nghe Đại Đế điều khiển.

Theo kênh đào mở, ngôi vị Hoàng Đế của Thiên Phù Đại Đế càng ngày càng củng cố, cuối cùng dân tâm sở hướng, không thể rung chuyển.

Vốn Thiên Phù Đại Đế chỉ là con riêng lưu lạc dân gian, trải qua giết chóc cực kỳ thê thảm đăng cơ, địa vị bất ổn, trong triều ám lưu bắt đầu khởi động, nhưng kênh đào vừa ra, quán thông bốn phương, giống như thần tích, lập tức để nhân tâm như sắt.

Hơn nữa kênh đào khai thông bốn phương, tiêu trừ tai họa hạn hán, vạn dân đảm bảo thu hoạch dù hạn hay lụt, vật tư bốn phương có thể liên tục không ngừng vận chuyển đến kinh thành, khiến cho thương nhân phồn vinh, dân chúng no ấm.



Cổ Trần Sa đứng ở trên bến tàu, nhìn đội thuyền lui tới, xúc động thật lâu.

Có thể nói, các thời kỳ Hoàng Đế, còn không ai có thể vượt qua Cổ Đạp Tiên.

Kênh đào rộng chừng mấy ngàn trượng, liếc trông qua, làn sóng mênh mông, nước sâu trăm trượng, vô luận thuyền lớn như thế nào cũng có thể thông qua. Đó căn bản không phải sông nhỏ bình thường, cũng không phải nhân lực có khả năng hoàn thành.

Trên kênh đào, khắp nơi đều là đội thuyền, có thuyền nhỏ bình thường, cũng có đại hạm mấy tầng, trừ lần đó ra, còn có chiến hạm qua lại, kia là thủy sư của triều đình, khí thế như cầu vồng.

Đương nhiên, khiến người chú mục nhất chính là tàu bọc thép cánh quạt do triều đình mới nghiên cứu chế tạo ra, thuyền kia dùng thiết giáp bao bọc, phía dưới là cánh quạt, dùng động cơ hơi nước làm xoay tròn, tốc độ nhanh như mũi tên rời cung, ngày đi nghìn dặm.

Đây là đội thuyền triều đình dùng để truyền tấu chương, dọc theo kênh đào có thể truyền đến từng tỉnh.

Đã có kênh đào, lực khống chế của triều đình đối với địa phương tăng cường hơn rất nhiều.

Vô số hàng hóa mới lạ từ các nơi trong cả nước vận chuyển đến kinh thành, dỡ hàng ở trên bến tàu, mà trên bến tàu cũng ngay ngắn rõ ràng, rất có kết cấu và trật tự.

Dĩ vãng bến tàu luôn dơ dáy bẩn thỉu, quanh năm bị hắc bang nắm giữ.

Thiên Phù năm thứ mười, triều đình ban bố pháp lệnh, thủ tiêu bang hội dân gian, rất nhiều thủ lĩnh bang hội làm nhiều việc ác đầu rơi xuống đất, trong khoảng thời gian ngắn lòng người hả hê, dân chúng nhao nhao tán thưởng đương kim hoàng thượng là vạn cổ đệ nhất đế.

- Báo chí, báo chí, báo chí hôm nay, triều đình lại phát thông cáo, nghiêm khắc cấm dân gian dùng vàng bạc giao dịch, hết thảy hàng hóa dùng tiền giấy thanh toán, ai làm trái, xét nhà trảm thủ.

Rất nhiều hài tử phát báo vung vẩy báo chí trong tay hô hào.

- Thiên hạ này xác thực thống trị rất tốt.

Trong lòng Cổ Trần Sa thầm nghĩ, mặc dù không có nhiều cảm tình với hoàng thượng hiện tại, nhưng lại bội phục đạo trị quốc của hắn.

Hoàng gia không có cốt nhục thân tình, từng hoàng tử vừa ra đời liền rời khỏi vòng tay của mẫu thân, có nhóm lớn vú em, cung nữ, ma ma, thái giám chiếu cố, hơi lớn lên liền tự mình cư trú, đọc sách tập võ, huynh đệ tầm đó nghi kỵ đề phòng, tuyệt đối không thể thổ lộ tình cảm.

Con cái nhà nghèo phụ từ tử hiếu, huynh đệ vui vẻ, hoàng gia là vĩnh viễn không có.

Hoàng gia dùng “hiếu” quản lý thiên hạ, nhưng hết lần này tới lần khác hoàng gia không có “hiếu”, đây không thể không nói là một châm chọc.

Nhưng này cũng không có biện pháp, ngôi vị Hoàng Đế quá nặng, xã tắc thần khí nơi tay, nắm giữ quyền sinh sát, vì cái này thân tình gì cũng có thể ném.



- Có nước sẽ không có nhà.

Trong lòng Cổ Trần Sa than nhẹ.

- Điện hạ, trên thư chỉ nói bến tàu kênh đào, ngay cả thời gian cũng không ghi, chẳng lẽ chúng ta phải chờ ở chỗ này?

Tiểu Nghĩa Tử hỏi.

- Ngươi quá coi thường Lâu gia rồi, chỉ sợ ta mới xuất cung, đã bị nhìn chằm chằm hành tung, người ta tự nhiên sẽ tới gặp ta.

Cổ Trần Sa lại rất thản nhiên.

Quả nhiên còn chưa đứng bao lâu, một thuyền theo gió vượt sóng chạy đến, đỗ ở bên cạnh bến tàu, một nam tử đi đến trước mặt thỉnh an:

- Thập Cửu gia, xin theo ta lên thuyền nhỏ, chủ nhân nhà ta đã chuẩn bị xong yến hội.

- Dẫn đường đi.

Cổ Trần Sa biết đây là người hầu của Lâu gia, nên không có hỏi nhiều.

Thuyền nhỏ quay đầu, như mũi tên chạy đi, đảo mắt đã đến lòng sông.

Nô bộc này cầm thuyền vững vàng, vận mái chèo như bay, không kích một chút bọt nước, dùng tất nhiên là ám kình. Công phu không phải hạng người bình thường có khả năng với tới, chỉ sợ còn trên Tiểu Nghĩa Tử dùng Hổ Lang Đan.

Một nô bộc nho nhỏ của Lâu gia, đã có thực lực như thế, khó trách có thể cầm triều chính, sừng sững không ngã.

Giữa lòng sông xuất hiện một chiếc lâu thuyền cỡ lớn.

Lâu thuyền này đen nhánh, là dùng Ô Thiết dựng thành, chắc chắn bền dẻo, còn có năng lực tác chiến trên nước.

Từ thuyền nhỏ leo lên thuyền lớn, bên trong điêu lan ngọc thế, bức tranh màu đỏ mạ vàng, mùi thơm lan tỏa, bốn phía đều dùng thủy tinh khảm nạm, có thể thưởng thức cảnh đẹp, gió nhẹ thổi qua, là một loại hưởng thụ khó được.

Thuyền lớn có tất cả bốn tầng, tầng thứ nhất là chủ nhân cư trú, tầng hai tỳ nữ, ba tầng phòng bếp, xuống nữa là chỗ của thủy thủ lái thuyền.

Thuyền lắp động lực cánh quạt, dùng máy móc thay nhân lực vận chuyển, ở trong nước hành tẩu như bay.

Cái gọi là cánh quạt, là cơ quan do Thiên Công Viện chế tạo, chỉ cần đốt dầu hỏa, lợi dụng hơi nước khu động, chính là biến cách trước đó chưa từng có.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Long Phù Vip

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook