Long Phụng Sum Vầy

Chương 12

Lana318

03/03/2023

Thuỳ Linh được Tiến lôi lên từ hầm, cô ta đã được mặc quần áo vào lại rồi, toàn thân đau nhức bẩn thỉu không sao rửa sạch hết được mùi t*** d***. Gặp lại bố mẹ sau 1 ngày không về nhà, Thuỳ Linh nén đau đớn đi tới ôm lấy bố mình, nhưng ông Quốc đã lách nhẹ người đi khiến Thuỳ Linh ngã sõng soài trên mặt đất.

- Bố. Bố ơi. Con gái biết sai rồi. Bố ơi bố cứu con với. Con không muốn ở Mãnh Long, 1 giây 1 phút cũng không. Mẹ ơi, mẹ cứu con đi. Cứu con với mẹ.

- Anh Quốc. Anh cứu con gái chúng ta đi được không. Em xin anh đó Quốc à.

- Mất S92, tôi sẽ mất hết tất cả. Chúng ta sẽ mất Phương Đông 2 mẹ con bà hiểu chưa? Tôi không cần đứa con gái hư hỏng như nó. 2 mẹ con bà cút xéo ra khỏi nhà cho tôi.

Ông Quốc 1 lần nữa bước ra khỏi biệt thự Mãnh Long, không 1 lần quay đầu lại nhìn vợ và đứa con gái của mình. Mạnh Long cùng Thịnh đã suy đoán trước mọi chuyện sẽ như này mà.

- Bà Thanh Hương. Nếu bà lấy được dự án S92 từ tay chồng bà, tôi sẽ tha thứ cho con gái bà tội hạ thuốc kích dục, và tôi sẽ cho bà 1 ân huệ.

- Tôi chỉ cần con gái tôi bình an thôi cậu Mạnh Long à.

- Bà không muốn lấy lại những thứ mà bà đã bỏ ra sao?

Phương Đông lớn mạnh như vậy có công của bà Hương 2 phần trong đó, từ tiền bạc, ý tưởng cho các dự án nghìn tỷ. Bây giờ chỉ vì 1’ sai lầm của con gái bà mà ông Quốc trở mặt, có nhân tình nhân ngãi bên ngoài, bảo ai xa lạ cơ, đây lại là thư ký, là người quen thân với bà trước kia. Bà Hương đỡ con gái mình dậy rồi nói:

- Được. Dự án đó ông chồng tôi để trong két sắt ở công ty.

- Mật mã két sắt là bao nhiêu?

- 190270.

- Nếu bà nói dối thì con gái bà vào ngày mai sẽ sẽ không thể ra đường được đâu thưa bà Thanh Hương.

- Tôi không có nửa lời nói dối.

Vì là cửa cách âm cho nên Phụng với chị Nga không nghe thấy tiếng vỡ và tiếng khóc lóc van xin ở dưới tầng 1. 2 chị em nằm cùng giường với nhau nói chuyện trên trời dưới biển. Chị Nga nói mình sẽ giúp cho làn da của cô được mịn màng hơn, con gái mà phải chăm chút cho mình 1 tí.

- Chị ơi. Chị vừa làm đầu bếp của nhà vừa chăm sóc sắc đẹp sao ạ?

- Tất nhiên rồi. Chị còn biết trang điểm và bới tóc cô dâu nữa.

- Chị siêu quá đó chị Nga.

- Haha bởi vậy nên căn nhà này đó, cô chủ không có thấy người giúp việc là như vâyh. Chị chỉ có nấu ăn cho cậu chủ và nhóm người Mãnh Long, còn lại khâu dọn dẹp rửa bát sau ăn cơm với quét dọn nhà cửa sân vườn đều do cậu chủ và Mãnh Long họ làm hết đấy.

30’ sau, Mạnh Long gõ cửa phòng của cô rồi mở cửa đi vào, Long nói Phụng với chị Nga xuống ăn ngô khoai nướng đi, vệ sĩ họ đã và đang làm rồi.

- Thì ra cậu đuổi tôi lên trên này là để nhóm bếp nướng à?

- Hì hì...

Mạnh Long gãi đầu gãi tai, cười híp mắt lại rồi gật đầu nhè nhẹ, làm ra vẻ điệu bộ dễ thương. Tự nhiên Long đập 2 tay vào nhau rồi A 1 cái, sau đó chạy về phòng mình lấy đồ rồi lại quay ngược sang phòng của Phụng.

- Tặng em nè phượng hoàng bé nhỏ.

- Nhưng mà tôi có điện thoại rồi.

- Cái đó vứt đi. Gần sang năm 2017 rồi ai còn dùng điện thoại bấm nữa.

- Đúng đó cô chủ à. Em cứ dùng đi không sao hết.

3 người đi xuống dưới nhà và ra sân quây quần bên nhau nướng ngô. Cô hết sức ngạc nhiên đó khi mà quá trời các anh vệ sĩ luôn, có cả người nước ngoài nữa, tới 50 người chứ không ít đâu, chả trách gì mà bao ngô khoai với chục nải chuối sáp, mấy cây mía lại không có mang về nhà hàng mà lại mang về biệt thự đây để. Long ngượng ngùng nắm tay vợ tương lai của mình, gương mặt đỏ bừng như vừa đi uống bia rượu về. Vệ sĩ nhỏ tuổi nhất mới có 16 tuổi, trêu chọc đại ca của mình:

- Đại ca à. Làm thì cũng làm rồi sao bây giờ đại ca lại ngượng như vậy ạ?

- Cái thằng Dũng này. Ai lại nói vậy chứ hả, làm cô chủ cũng ngượng rồi kìa.

Long đặt cô ngồi xuống chiếu có lót 1 tấm thảm bên trên rồi sau đó đi xem ngô và khoai có cái nào chín không, cậu lấy cho vợ cậu ăn trước. A có củ khoai mất vừa chín kìa:

- Ui ui nóng... nóng quá... phù phù...

Mạnh Long vừa tung tung hứng hứng, thổi phù phù cho bên ngoài nguội bớt rồi bẻ nửa cho Phụng phần nhiều hơn.

- Của em này.

- Cậu ăn đi. Tôi ngày nào cũng đã ăn nó rồi.

- Vậy em muốn ăn gì nhất nào?

- Tôi không có quá kén cá chọn canh. Trừ rau đay mùng tơi, trứng vịt lộn không có ăn con vịt, tiết canh lòng lợn không ăn được ra thì các cái khác tôi đều ăn được, à còn cả sầu riêng nữa, tôi bị dị ứng với mùi của nó.

- Ồ hihi.

- Mẹ tôi...

Mạnh Long vừa ăn khoai mật nướng vừa nói, rằng bà Thương lúc này chắc đang ở biệt thự Long Phụng của bố mẹ Long rồi. Bạn thân lâu năm thất lạc 18 năm rồi chắc là sẽ có nhiều chuyện để nói. Long nói vậy thôi là Phụng hiểu rồi, chuyện mà 2 người mẹ nói đó, ngoài chuyện 2 mẹ con cô sống thế nào trong suốt 18 năm qua thì còn có 1 chuyện tế nhị nữa, đó là về bố của Tiểu Phụng. Thực ra từ lúc cô biết nói tới giờ, cô chưa 1 lần nào hỏi mẹ mình rằng bố của cô là ai. Cứ tới ngày 28/6 dương lịch hàng năm là mẹ cô lại mua 1 chai rượu, cứ tới đêm lúc cô ngủ là mẹ cô lại lấy rượu ra rót và 2 chiếc cốc nhỏ rồi uống 1 cốc của mình, còn cốc kia bà đổ xuống đất theo hàng ngang.

- Phụng à, hôm qua anh... hơi quá đáng với em... Ngày mai là chủ nhật đó... ừm... em có muốn đi chơi với anh không? Anh muốn.. muốn... ờ... cái gì nhỉ.... từ từ gì ấy nhỉ...

{Chịu ông rồi đấy Long à..}

- Bù đắp.

- Đúng đúng. Anh muốn bù đắp cho em Phụng à.

- Thực ra thì tôi mới phải là người cảm ơn cậu mới đúng. Vì cứu cậu mà tôi đã trả hết nợ cho mẹ tôi... Tôi...

Nói ra thì cũng thực trẻ con và cũng xấu hổ, nhưng Phụng thích nhất đi đu quay và tô tượng ở công viên Thống Nhất. Phụng nói ra mình thích đi công viên, thế là chị Nga với ông Khánh quản gia kiêm tài xế là cười tươi lắm, cả nhóm người Mãnh Long cũng vậy nữa

- Dạ mọi người... sao vậy ạ? Chú Khánh, cháu đã nói sai điều gì sao ạ?

- Không có đâu cô chủ ơi. Thực ra cậu chủ cũng rất thích đi công viên ngồi tô tượng. Năm 8 tuổi cậu chủ còn tranh giành 1 mẫu tượng hình hoàng tử và công chúa với 1 bé gái đấy cô chủ à.

- Kìa chú. Lúc đó... ờ Phụng à em đừng nói anh bắt nạt con gái nhé. Thực ra thì lúc đó anh thấy nó trước cô bé kia. Anh bị tuột tay và thế là chiếc tượng đó cô bé đó lấy được và ngồi tô luôn.

Năm 8 tuổi đó cô học lớp 2, năm đó đi học mẹ cho tiền ăn sáng, mỗi 1 ngày là 5 nghìn, cô bé thích nhất tượng có hoàng tử công chúa, bởi nó tượng trưng cho bố và mẹ của cô mà. Cô mong mỏi muốn được gặp bố của mình lắm, cô muốn biết rằng tại sao bố lại bỏ mẹ con cô, để mẹ con cô bơ vơ cơ cự giữa nơi Hà Nội đất chật người đông.

- Bé gái đó có gì lạ không Long?

- Bé gái đó có nước da trắng cực, mặc áo đồng phục đấy, hình như là mới đi học về thì phải. Mà kỳ lạ lắm, chỉ có tô mỗi công chúa với bộ comple của hoàng tử thôi, còn làn da của hoàng tử thì lại không có tô.

- Sao đại ca lại nhớ rõ vậy chứ, đã hơn 10 năm rồi còn gì.

- Vì ngày hôm đó nó đặc biệt lắm, cô bé đó nói nặng lời với em, rằng cô bé muốn tô màu bức tượng này. Hoàng tử và công chúa là bố mẹ của cô bé. Gương mặt buồn lắm, tô cũng rất vội vàng.

Phụng uống hết cốc nước lọc mà Long lấy cho rồi nói rằng đứa bé gái mặc đồng phục đó chính là cô. Cô nói xong khiến cho tất cả mọi người đều ngạc nhiên tột độ, nhất là Long, cậu hỏi lại cô rằng lúc đó cô bé mặc đồng phục đó có chính là cô không:

- Là tôi đó. Lúc đó tôi rất vội vàng tô màu để cầm nó về nhà, và chỗ đó cũng chỉ có 1 bức tượng hình hoàng tử và công chúa thôi. Tôi đã rất bực bội và còn chửi cậu bé đó nữa. Nếu cậu không tin thì có thể hỏi anh Thịnh, anh đã dọn đồ sách vở và những bức tượng đó của tôi.

- Đúng vậy đại ca à. Có tất cả 5 bức tượng có hình hoàng tử và công chúa. Công chúa thì được tô màu rất đẹp còn hoàng tử thì chỉ có bộ comple là được tô màu đen.

Nước mắt đã đọng lại ở khoé mắt Tiểu Phụng, tại sao lại không có tô làn da của hoàng tử, thì bởi khi sinh ra cô có biết mặt bố mình là ai đâu, mẹ cô cũng không có nói 1 lời nào về bố cho cô nghe hết cả.

- Tại sao... tại sao lúc đó anh không có nhận ra em chứ. Ôi trời đất ơi.

Long ôm cô vào lòng rồi vuốt ve mái tóc mềm mại, lúc đó giá như Long nhận ra Phụng ngay thì mẹ con cô cùng bà Ngà đã không cơ cực suốt chục năm sau đó.

- Có lẽ là vì sợi dây chuyền Long à. Mẹ tôi tới năm tôi học lớp 8 mẹ tôi mới đeo cho tôi sợi dây chuyền.

- Đúng... đúng vậy. Ngày mai nha, ngày mai chúng ta cùng đi tô tượng nhé.

- Được. Nhưng mà phải học cho xong bài đã haha...

Ở biệt thự Mãnh Long, bà Ngà, bà Duyên, ông Cường rồi bà Thương vẫn còn sáng đèn nói chuyện tâm sự với nhau. Đúng như Long nói đấy, rằng 2 mẹ có rất nhiều chuyện để nói với nhau. Ông Cường có nói rằng tới ngày 1/8 sắp tới đây là sinh nhật của Mạnh Long rồi, ông bà không có tổ chức rình rang đâu, chỉ có những người trong gia đình thôi. Xem lại lịch thì nó rơi vào ngày thường cơ, cho nên là thứ 7 tuần sau, sau khi 2 đứa nhỏ tan học, 2 bên gia đình sẽ xuất phát đi chơi 1 chuyến sang Tam Đảo chơi.



- Anh Cường à. Anh với con Duyên đừng ngại em nhé. Em có nghe con Duyên nó nói rồi, hãy cứ đi ngâm khoáng Quang Hanh rồi thăm mộ Toản. Còn em và anh Tuấn từ lâu đã không còn gì hết rồi.

- Tao không muốn làm mày buồn thôi. Chứ còn ngâm khoáng ấy thực ra nó rất là tốt cho sức khoẻ.

- Tao biết mà.

Bà Duyên cũng đã có mua điện thoại cho bà Ngà và bà Thương dùng rồi. Nói chuyện cũ xong xuôi 4 người nói sang chuyện mới. Ông Cường bắt đầu trước rằng ông sẽ cho Tiểu Phụng con dâu ông phẫu thuật tim, chỉ cần tìm được 1 quả tim thích hợp thôi, Tiểu Phụng sẽ không phải lo về vấn đề sức khoẻ nữa.

- Thực ra tôi cũng đã tính trước việc này anh Cường à. Cũng muốn cho con bé nó phẫu thuật tim. Nhiều lần đã nghĩ sẽ bán mảnh đất ở dưới quê mà bố mẹ để lại, nhưng cứ hễ gọi con bé ra nói chuyện đó là nó lại tránh.

- Đất đai dưới quê cô Thương không cầm phải bán nó. Có chúng tôi đây rồi, cô Thương không phải ngại gì hết. Còn con bé nó cũng đã khôn lớn, nó không bảo vệ sức khoẻ cho chính mình, cứ suốt ngày lo nghĩ tiền nong như vậy, bệnh tình sẽ ngày 1 nặng hơn. Thuốc thang cũng không thể đặc trị dứt điểm mà. Hơn nữa, 2 đứa nó cũng còn cuộc sống sau này.

Vẹn cả đôi đường rồi, vẫn cứ thống nhất rằng sẽ đi ngâm khoáng ở Quang Hanh, chuyện phẫu thuật ghép tim của Tiểu Phụng không thể trì hoãn lâu hơn nữa. Viết đơn xin nghỉ về lí do sức khoẻ thì chẳng ai nói gì hết cả. Thứ 2 tuần sau bà Duyên ông Cường cùng với bà Thương sẽ đi tới Bạch Mai gặp bác sĩ Hiếu để nhờ bác sĩ tìm giúp cho Phụng 1 quả tim thích hợp, bao nhiêu tiền ông Cường cũng chi.

Sáng hôm sau chủ nhật, Long dậy từ sớm quét quáy sân vườn, Phụng cô cũng dậy từ sớm, mở rèm ra nhìn xuống đã thấy 1 bóng người nào đó quét sân, nhìn kỹ ra thì đó là Long.

- Ủa ủa Mạnh Long dậy sớm vậy sao.

Nhìn đồng hồ mới có 5h sáng thôi, gì vậy? Cô cũng đánh răng rửa mặt rồi thay đồ, sau đó đi xuống dưới nhà, ra tới sân rồi cần chổi cùng Long dọn dẹp.

- Kìa Phụng à. Sao em dậy sớm như vậy?

- Ở nhà tôi cũng dậy giờ này, đã quen rồi. Cậu cũng vậy mà.

- Haha thực ra thì anh mà không làm, lười biếng thì sẽ bị mẹ chửi, từ bé rồi nên cũng quen. Ừm sáng nay em muốn ăn gì? À không, bị bệnh tim thì sẽ không thể em linh tinh được. Chút nữa chúng mình đi ăn phở bò ha, bò là thịt đỏ sẽ tốt cho bệnh tình của em.

“Chông vợ hài” cùng nhau quét sân, hốt lá cây, sau đó cùng nhau đi đổ rác, Long thấy rất hạnh phúc, cứ nhằm má của Tiểu Phụng thôi mà hôn hít. Chuyện đó cũng đã làm rồi, Phụng vẫn còn hơi ngại ngùng, gương mặt ửng hồng đáng yêu chết đi được.

Chị Nga cũng đã dậy rồi và đang nấu đồ ăn sáng cho cả nhà. Long nói hôm nay chị cắt phần của Long với Phụng đi, 2 người hôm nay sẽ đi chơi cả buổi:

- Dạ cậu chủ. Còn chuyện kia thì sao ạ?

- Lúc nào chú Khánh dậy chị nói chú ấy giải quyết giúp em. Hihi hôm nay em chỉ có muốn ở bên phượng hoàng bé nhỏ của em thui.

Chụt chụt chụt, 3 cái hôn vào má của cô kêu dã man, 2 người nắm tay nhau đi lên tầng 3, thay đồ tắm rửa rồi đi chơi. Hôm qua cô đã được chị Nga hướng dẫn rồi cho nên cũng thành thạo bật vòi hoa sen xối nước vào người. Thì ra nó cũng không khó như cô nghĩ hihi.

Bên phòng kia Long vui lắm, vừa tắm vừa gội đầu rồi còn hát hò trong nhà vệ sinh, đểu thế chứ. Cậu phải lấy cho kỳ được dự án đó, sau đó tết dương lịch này cậu sẽ cùng cô dạo chơi ở Nha Trang cùng với bố mẹ.

“Tiếng chuông ip”

Tắt vòi hoa sen và lau khô tay, Long ấn nút nghe và ấn loa ngoài lên luôn.

- Alo Long con ơi!

- Dạ mẹ.

- 2 đứa dậy chưa? Đi ăn sáng với bố mẹ nào.

- Chúng con dậy rồi ạ nhưng bọn con đi ăn riêng rồi sẽ đi dạo trong công viên hihi. Bố mẹ cùng mẹ Thương với bác Ngà đi ăn đi ạ.

- Ừ ừ. Nhớ phải đưa con dâu mẹ về sớm đó biết chưa?

- Vầng vầng. Chưa đi đã kêu về sớm rồi.

Long cúp máy trước rồi tắm táp nốt cho xong xuôi, quấn khăn tắm đi ra ngoài lau khô tóc rồi tìm máy sấy. 1 ý nghĩ loé lên trong đầu Long, Long không tìm máy sấy nữa mà mở cửa ra đi sang phòng của Phụng, gõ cửa cộc cộc rồi mở cửa đi vào bên trong. Không có Phụng, chỉ có tiếng nước chảy trong nhà vệ sinh, Phụng vẫn đang tắm hihi. Long vẫn đang lau khô tóc của mình, sau đó 15’ sau....:

- Á... cậu... cậu... sao lại sang phòng tôi.

- Phòng em nhưng đây là nhà anh nha.

- Mặc quần áo vào đi.

Phụng đưa tay lên mắt che lại, Phụng nhìn cơ thể của Long bây giờ lại nghĩ tới đêm đó, đau đớn lắm cô không chịu được. Long vắt khăn lên trên tay ghế rồi đi tới kéo tay đang che mặt cô xuống, hôn nhẹ vào lòng bàn tay đầy cưng chiều:

- Coi nào. Chúng ta cũng làm rồi mà không phải sao phượng hoàng của anh.

- Cậu... cậu sang mặc quần áo vào được không... tôi... tôi... sẽ sấy tóc cho cậu.

- Hửm.

Nâng cằm cô lên rồi cúi xuống hôn lên làn môi mềm mọng không chút son dưỡng nào của cô. Nói thật ra cái đêm hôm đó ấy Long không có hôn cô quá nhiều nên không cảm nhận được dư vị ngọt ngào này. Đêm đó cũng là đêm đầu tiên của cậu mà, và cũng là lần đầu cậu hôn người khác giới. Bàn tay nhỏ đánh khẽ vào lồng ngực của Long, Long lúc này mới buông cô ra. Nhìn kìa, cô thở không ra hơi nữa, Long búng vào trán cô 1 cái rồi nói:

- Đồ ngốc. Ai cho em nín thở chứ. Sang phòng anh sấy tóc cho anh nha! Nha!

- Ừm.

Phụng gật đầu, Long “de” 1 cái rõ to rồi kéo cô sang phòng mình, phòng của Long sau hôm đó đã được cậu dọn dẹp sạch sẽ rồi, ga giường cũng thay mới, rèm cửa cũng vì cô về mà được kéo ra, chứ bình thường có cho tiền cậu cũng không có kéo bởi thích sống trong bóng tối hihi. Long mặc mỗi quần đùi thôi, sau đó ngồi ở giường hưởng thụ. Máy sấy bật lên, sau 5’ thôi tóc của Long cũng khô, khiếp con trai con đứa gì nhiều tóc dễ sợ, tóc dày dã man luôn ấy.

- Hihi. Yêu vợ. Đợi anh thay đồ rồi mình đi nha!

- Vâng, hihi.

Tới khi Long và Phụng ra khỏi nhà trên chiếc SH màu trắng của Long thì từ đằng sau, chiếc SH màu xanh rêu liền bám theo với 1 khoảnh cách an toàn. Người đó cũng biết rằng Mạnh Long là người thế nào, cho nên hành động rất cẩn thận. Hoà lẫn vào trong đám đông, ánh mắt chim ưng của người đó bỗng nhoè đi, người đó dừng lại 1 lúc, suy nghĩ tầm 1’ nữa rồi quyết định không theo đuôi con SH màu trắng nữa mà đi hướng ngược lại. 1 nỗi buồn không sao kể xiết.

1h sau:

- Huy. Mày đi đâu vậy, đại ca tìm mày quá trời.

- Tao đi đòi nợ, nhưng mà không có được. Chúng nó bùng quá mày.

- Ờ. Cứ như con nhỏ Phụng lại hoá hay. Mà nó làm sao có cả đống tiền thế nhể?

- *** biết. Cũng có thể là nhờ vả ai đó. Con nhỏ đó đẹp mà thiếu gì cách, có tiền là được rồi mày. Còn gì ăn không mày, đói quá trời.

- Có. Có tí bún chó đấy đại ca phần mày.

Huy là cô nhi, gia cảnh cũng éo le không khác gì Tiểu Phụng hết. Bố thì rượu chè suốt ngày sau đó đánh đập mẹ cậu, mẹ cậu không chịu được phải bế cậu đi lúc cậu mới được 4 tuổi thôi. Đói rã họng, mẹ Huy lừa Huy đi tới cô nhi viện rồi bỏ cậu ở đó mà đi không quay đầu trở lại.

Hơn 1 năm trước, năm 16 tuổi thì Huy trèo tường trốn khỏi cô nhi viện, đi lang thang tha phương. Để rồi mùi thơm của thịt xiên cùng xúc xích toả ra thơm phức, Huy men theo mùi thơm đó tới gần chỗ Phụng, nhưng chỉ dám đứng nhìn rồi ngó thôi chứ làm gì có tiền đâu mà mua.

- Em gì ơi! Lại đây!

Phụng vẫy vẫy tay Huy lại gần rồi cho cậu 1 chiếc bánh mỳ thịt xiên và xúc xích đức việt,

- Ăn từ từ thôi không có nghẹn đó. Em đi lạc đúng không? Em tên gì vậy?

Huy không nói gì chỉ cắm đầu vào ăn chiếc bánh mỳ, nhìn Huy ăn ngon quá mà Phụng lúc đó cũng thèm, mẹ với bác đi lấy thêm ngô cho nên cũng lấy 1 chiếc bánh mỳ không ra ăn.

- (Khụ khụ) ủa chị không cho thịt vào ăn ạ?

- Chị bị bệnh, cho nên không ăn được đồ chiên. Chị là Phụng, em cũng có thể gọi chị là Lan cũng được. Em tên gì?

- Em.. em tên Tèo. Em vừa trốn khỏi cô nhi viện.

Phụng đưa ánh mắt buồn nhìn Huy, Huy nói rằng bị mẹ mình bỏ trước cổng cô nhi viện từ lúc Huy còn nhỏ cơ,

- Em bao nhiêu tuổi rồi?

- Em.. em 15 ạ.

- Ồ. Vậy là kém chị những 2 tuổi đó. Chị bảo này, lúc nào em đi qua đây đó mà thấy chị đứng 1 mình bán hàng ấy, thì không phải ngại đâu cứ qua đây ăn, chị không có lấy tiền đâu.

- Chị. Sao chị tốt quá vậy ạ?

- Thực ra.... chị và mẹ chị cũng bị bố bỏ rơi. Chị sinh ra không biết mặt bố chị là ai. Em và chị, coi như chúng ta cùng hoàn cảnh.



Ngồi 1 lúc thì có khách tới mua bánh mỳ, Phụng quệt nước mắt đi rồi đứng dậy tươi cười rồi làm đồ cho khách, quay trở ra thì không thấy Huy đâu nữa.

Huy sau đó được Sáu lì thu phục, cưu mang và cho ăn ở cùng với những anh em trong tiệm, vì là nhỏ tuổi nhất bọn cho nên Huy được ông Sáu thương lắm, cho đi đòi nợ thuê cùng các anh em để có tiền ăn qua ngày. Chiếc xe SH màu xanh rêu đó là của Huy, về sau cứ mỗi tối 7h là Huy lại kín cổng cao tường, ngồi lên con SH rồi đi tới chỗ của Phụng mua bánh mỳ thịt xiên xúc xích và ngô nướng mỡ hành, vì sợ Phụng nhận ra giọng nói cho nên lúc Huy tới đó mua không có mở lời. Còn lúc ở trên con Inova đầy mùi hôi chân, vì là giang hồ cho nên Huy hùa vào với các anh bắt nạt Phụng, cái thơm má đó là thật lòng đấy.

Quay trở về thực tại, ông Sáu lì cùng mấy anh em đi về quán thì thấy Huy đang ngồi ăn mà rơm rớm nước mắt.

- Huy!

- Dạ.. dạ chú Sáu.

Huy buông đũa xuống rồi đứng bật dậy cúi đầu chào ông Sáu. Ông Sáu vẫy tay cho Huy ngồi xuống ăn nốt rồi hỏi lí do tại sao lại khóc vậy, đàn ông không được yếu đuối:

- Dạ con xin lỗi chú Sáu ạ. Con... con nhớ lại 1 chút chuyện xưa cũ cho nên... Con hứa sẽ không khóc lóc yếu đuối đâu ạ.

- Vậy là tốt rồi. Sáng nay có đi đòi được không?

- Dạ chúng nó bùng lắm chú Sáu ơi. Chúng nó bảo lãi cao quá ạ.

- Mẹ kiếp. Có gan vay mà *** có gan trả là sao chứ. Đại ca, có lẽ chúng ta nên đổi địa điểm làm ăn thôi ạ.

- Không việc gì phải đổi điểm. Quán bar của chúng ta vẫn còn, sòng bài ở đây vẫn còn.

Con blackberry key 2 của ông Sáu đổ chuông, là bạn cọc chèo của ông trước đây, cũng đang làm cái nghề giống ông Sáu:

- Haha ông Chính đấy à? Khoẻ chứ hả?

- Khoẻ lắm, khoẻ lắm. Ông cùng các anh em sao rồi, có thu nhận thêm đệ tử nào không?

- À cũng có nhận 1 đứa, cũng đã 1 năm rồi. Sao bận bịu cái gì mà bây giờ mới gọi cho tôi thế hả?

- Ừ thì cũng bận nhiều việc lắm, tôi mới mở quán bar ở dưới Quảng Ninh. Ngày 8/8 là khai trương rồi, mời ông cùng các anh em tới dự cho vui.

- Ôi ôi. Đi chứ, phải đi haha... sao báo muộn vậy hả?

- Báo muộn để cho ông không kịp trở tay chứ. Này, đừng có quà cáp gì biết không. Ông mà mang quà tới là tôi đuổi về.

Nói chuyện 1 tí chút thôi rồi ông Chính bên kia cúp máy trước, ông Sáu nói vào chủ nhật tuần tới này tất cả sẽ đi Quảng Ninh dự khai trương quán bar của ông Chính, không cần quà nhưng chẳng lẽ lại tới người không. Quà phải cho ra quà mà cũng phải thiết thực 1 chút.

- Có thằng nào có ý gì không?

- Dạ theo em nghĩ đại ca nên tặng đôla ạ. 8/8 là khai trương đúng không ạ. Vậy thì chúng ta sẽ mừng mỗi người 888 đôla.

- Cũng hay và ý nghĩa đấy. Có thằng nào có ý kiến khác không?

Huy giơ tay, ông Sáu mời Huy phát biểu. Huy nói rằng nên tặng cây phong thuỷ rồi để ở bàn làm việc cho ông Chính, quán bar hay quán gì đi nữa cũng nên có 1 chút cây cối điều hoà.

- HAY! RẤT HAY ĐẠI CA ƠI!

- Đúng. Hay lắm. Thằng này ít học mà nó lại khôn.

- Giỏi lắm chú em.

Tài cũng lì, Tài là em ruột của ông Sáu li mà nên lấy luôn tên là Tài lì, vỗ vai Huy mấy cái rồi ôm lấy Huy, nói rằng Tài với Huy mấy hôm nữa sẽ đi mua cây, ai ặng tiền thì góp chung vào 1 phong bì. Nhưng Tài cũng nói là tặng hiện vật thì sẽ ý nghĩa hơn.

- Vậy thì thống nhất chúng ta sẽ mua cây với 1 con gì đó để bàn hả?

- Dạ vâng ạ đại ca.

- Huy giỏi lắm.

- Dạ con cảm ơn chú, em cảm ơn các anh ạ.

Quay trở lại với cặp đôi Long và Phụng, 2 người họ đang uống nước vui vẻ bên nhau ở Laika Coffee. Long hỏi Phụng rằng lúc Phụng bán hàng đó, thì Phụng có bị gặp rắc rồi gì không, có ai chọc ghẹo hay không.

- Không có ai chọc ghẹo hết đó Long vì gần đó có đồn công an mà. Chỉ có điều...

- Sao vậy em?

- Chỉ có điều em thương thằng bé tên Tèo đó, đã hơn 1 năm rồi, không biết thằng bé đó sống ra sao. Bố mẹ bỏ nhau, mẹ bỏ Tèo ở cô nhi viện, sau đó trốn khỏi cô nhi viện trong túi không có 1 đồng nào.

- Mỗi người mỗi cảnh mà em. À, sắp tới là sinh nhật của anh, 1/8 đó, chúng ta sẽ cùng bố mẹ đi về Hạ Long chơi 2 ngày nha!

Phụng đưa mắt nhìn Long rồi gật đầu nhẹ, 2 người ngồi ở tầng 2 rồi chụm đầu vào nhau ngắm nhìn dòng người qua lại tấp nập bên dưới, tay đan bàn tay. Nhiều người không biết, nhìn vào lại tưởng họ yêu nhau lâu rồi đó chứ.

- Long à. Anh cho em tới nhà hàng xem mọi người làm đi.

- Hihi ok nè. Đi hoi.

Long với Phụng rời khỏi quán, bên kia đường có 1 chiếc mercedes c350 màu đen biển Hải Phòng, trên xe ở hàng ghế thứ 2 có 1 người phụ nữ mặc đầm màu đen, mở hé cửa sổ xe ra rồi chụp vài bức ảnh đôi Long Phụng, nở 1 nụ cười tà mị rồi nói:

- Cậu đi theo chiếc SH đó cho tôi.

- Dạ vâng thưa bà chủ.

Người phụ nữ bấm điện thoại cho 1 người:

- Tút... tút... tút... thuê bao quý khách vừa họi hiện không liên lạc được. Xin quý khách vui lòng gọi lại sau.

“Anh ấy vẫn như xưa, lạnh lùng vô cảm với mình như vậy.” Người phụ nữ nói rằng không đi theo 2 cô cậu đó nữa mà tới 1 tiệm rửa ảnh kỹ thuật số. Người tài xế dừng lại 1 chuý rồi sau đó tìm kiếm tiệm chụp ảnh kỹ thuật số, ok rồi đã có địa chỉ, đi thôi.

- Dạ cháu chào các cô chú, em chào anh chị ạ.

- Cậu chủ ơi đây là...

- Em ấy là phượng hoàng bé nhỏ của cháu đó ạ.

- Ôi ôi. Dạ CHÀO CÔ CHỦ.

- Mọi người gọi cháu là Phụng được rồi ạ. Cho cháu phụ mọi người 1 tay được không ạ?

- KHÔNG ĐƯỢC!

- Ơ..

Cái gì mà mọi người đồng thanh nhau vậy chứ, là cô chủ thì không được động chân tay vào vất cứ việc gì à? Đầu bếp rồi nhân viên nói rằng cô mà phụ thì họ làm việc gì đây. Họ được thuê để làm việc mà. Còn Long, cậu kéo Phụng ra bàn ngồi rồi nói:

- Hôm nay đó chúng ta sẽ đi chơi công viên với nhau mà. Phượng hoàng quên rồi.

- Vậy bây giờ chúng ta đi được không? Phụng lái xe cho nha!

- Ứ ừ... thơm Long 1 cái đi!

Trời trời, hôm nay cậu thiếu gia này làm nũng với vợ tương lai của mình cơ đấy, cô hôn chụt 1 cái vào má Long, Long vui sướng nhảy cẫng lên rồi nắm tay cô đi ra ngoài, 2 người không quên chào tạm biệt tất cả mọi người.

- Thôi xe cao lắm để Long lái. Phụng ngồi sau ôm Long là được dzồi hihi.

2 người lại vi vu trên con SH màu trắng, Long hỏi cô rằng bình thường cô đi học bằng gì, cô nói rằng mình hôm đi xe đạp, hôm thì xe ôm. Cái hôm rời nhà Long đi đó là Phụng đi bằng xe ôm. Thỉnh thoảng mới đi thôi chứ cũng không có nhiều tiền để ngồi xe ôm.

- Hay... hay anh chuyển tới trường em học nha.

- Hâm à. Tự nhiên đang học ở trường kia kêu chuyển. Mà trường của Long học đó thầy cô cũng dạy giỏi. Mắc gì chuyển.

- Thì muốn gần phượng hoàng bé nhỏ đó hihi. Năm sau thì thi đại học rồi, Phụng tính học trường nào chưa?

- Chưa, em muốn thi xong và biết điểm đã. Nhưng sẽ học quản trị kinh doanh.

- Ồ. Thôi chuyện đó tính sau đi ha.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Long Phụng Sum Vầy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook