Long Phượng Tình Trường

Chương 15: VẼ XƯƠNG KHÓ TÔ DA

Lam Ngả Thảo

07/11/2015

Những đám mây đen thấp dần, màn đêm nặng nề kéo tới, đêm nay không trăng không sao, muôn thú gào thét thê lương.

Ta đã trở về hơn hai canh giờ, lục lọi hết thảy trong ngoài nhà tranh, cũng không thấy bóng dáng Bạch Hổ đâu. Bạch Hổ này cứ như bị bốc hơi, hoàn toàn không để lại một chút dấu vết nào, thật làm cho tiểu tiên ta vô cùng lo lắng.

Sốt ruột chờ đợi một lúc lâu cũng không thấy nó quay lại, ta không khỏi lo lắng nó gặp tai hoạ, nhất thời đứng ngồi không yên, suy đi nghĩ lại, cuối cùng cũng không nhịn được mà thắp một ngọn đèn nhỏ đi đến chỗ kết giới. Thân mình còn chưa chạm tới kết giới đã bị một lực rất mạnh kéo ta ngược về phía sau. Ta nhìn bàn tay to như gọng kiềm đặt trên cánh tay trái của ta, nói với giọng thổn thức: “Ngươi kéo ta lại làm gì? Nếu không đi ra ngoài tìm, ta sợ là Bạch Hổ sẽ bị Áp vương nuốt mất, xương cốt cũng không còn.”

Khẩu khí của Nhạc Kha cũng có vài phần không tốt: “Thanh Loan, nàng ngẩng đầu lên mà xem, bất quá mới qua hai canh giờ mà sắc trời đã u ám thế này, tất nhiên là Áp vương đã dùng ma lực đem toàn bộ núi Nữ Sàng che kín lại, nếu nàng ra ngoài lúc này, ta sợ sẽ có chuyện không hay.”

Ngọn đèn nhỏ hắt bóng in lên mặt hắn, làm mặt hắn đen như huyền thiết, chỉ thấy khoé môi hắn mấp máy, hiển nhiên là đã mất kiên nhẫn.

Mặc dù ta cực kỳ cảm kích hắn ba lần bảy lượt cứu ta khỏi hiểm nguy, nhưng cũng ko thể trơ mắt đứng nhìn Bạch Hổ gặp nạn. Ta liền cố sức vùng vẫy, chỉ cảm thấy bàn tay to đang nắm cổ tay ta đột nhiên nắm chặt thêm vài phần, chặt đến nỗi làm ta thấy khó thở, ta cao giọng nói với hắn: “Tam điện hạ, nếu ngươi cứ giữ chặt tiểu tiên thế này, chẳng may Bạch Hổ có mệnh hệ nào, ta nhất định sẽ không tha cho ngươi!”

Hắn nhìn ta, lời nói có vài phần chua xót: “Chỉ là một con hổ trắng bình thường, chẳng lẽ lại quan trọng hơn tính mạng của nàng hay sao? Nếu nàng muốn ra ngoài, ta thấy chúng ta vẫn là nên bàn bạc kỹ lại, mở một con đường máu, tạm thời đến Đông Hải lánh nạn.”

Lòng ta nặng trĩu tâm sự, Áp Dữ này đã ẩn núp nơi đây mấy vạn năm, các vị thổ địa tiền nhiệm sợ là khó thoát tai kiếp. Đan Chu từng nói qua, dì đã thay ta cầu tình mấy lần, Thiên Đế mới hạ ý chỉ này. Tu vi, tiên pháp ta tới đâu dì không phải không biết, cuối cùng ta đành phải bất đắc dĩ đi đến nơi này. Có lẽ dì cũng mong ta tự sinh tự diệt. Ta trước nay tuy hồ đồ cãi bướng, nhưng tính mạng quan trọng, đầu óc cũng không hỏng tới mức không ý thức được đâu là hiểm nguy.

Ta vốn biết bản thân khó tránh tai kiếp, lại càng cảm kích Nhạc Kha, nói cho cùng là ta liên luỵ hắn. Ta cười khẽ, lời nói có ý tự giễu: “Ta bị phạt đến nơi này, gánh vác chức trách thổ địa, không còn được tự do như trước. Nếu hôm nay ta bị Áp vương đánh cho hồn phi phách tán, đó cũng là ý trời. Nhưng ngươi thì khác, thừa dịp Áp vương vẫn chưa đánh tới, ngươi hãy mau trốn khỏi đây.”

Mặc dù bên ngoài kết giới tối đen như mực, nhưng cũng nghe rõ tiếng muôn thú đang khinh hoảng chạy trốn, văng vẳng đâu đó là những tiếng tru thê lương, có lẽ chúng cũng linh cảm được tính mạng đang bị đe doạ.

Hô hấp của Nhạc Kha trở nên dồn dập, giọng nói cực kỳ buồn bực: “Trong mắt nàng, ta giống hạng người tham sống sợ chết lắm hay sao?”

Ta đột nhiên nghĩ thông suốt, liền ném phăng ngọn đèn nhỏ trong tay, lui về sau vài bước ngồi trên ghế đá, nói với giọng tuyệt vọng: “Thực ra có tìm hay không cũng thế thôi. Ta đã không còn đường sống, thì dù cho Bạch Hổ thực sự bị Áp vương nuốt vào bụng, ta cũng không cần phải giao phó với Ly Quang, có lẽ lúc đó hắn muốn tìm ta cũng ko tìm được.”

Nhạc Kha ngập ngừng một lúc, giống như muốn nói lại thôi: “Kỳ thật, Bạch Hổ……”

Ầm một tiếng, từng mảnh từng mảnh kết giới rơi xuống, tựa như hoa bay đầy trời, trong phút chốc một màu đen tối bao trùm hai người bọn ta. Ta cố hết sức mở to mắt, nhưng trước mắt chỉ là một khoảng đen tối vô tận, khiến ta không khỏi nghi ngờ lúc vừa rồi có phải mắt ta đã hỏng hay không, mà bỗng dưng ta không thể nhìn thấy gì cả.

Trên lưng ấm áp, một vòng tay ôm chặt lấy ta, kéo ta vào trong một lồng ngực to rộng, ta nghe thoang thoảng mùi hoa thạch quỳnh trong hơi thở hắn, người ấy cúi đầu nói: “Thanh nhi, ta chính là Bạch Hổ kia.”

Lòng ta chấn động, chưa kịp suy nghĩ cẩn thận nguyên nhân sâu xa bên trong, đã cảm giác được một vật thể nóng hổi tanh mùi máu gắt gao cắn chặt chân ta, từng cơn đau dồn dập kéo tới, ta kêu thảm thiết một tiếng, thân mình đã bay lên không, nhưng chân ta vẫn nằm gọn trong cái miệng khổng lồ ấy, trong khoảng thời gian ngắn thật không cách nào thoát ra được.

Ta nghe thấy giọng nói hoảng loạn chưa từng có của Nhạc Kha: “Thanh nhi, nàng có sao không? Đau ở đâu?”

Một tay ôm ta, một tay hắn sờ soạng tìm kiếm khắp nơi trên người ta. Đau đớn, bối rối, xấu hổ đan xen, ta cắn cắn môi, cảm giác được cái mồm to đang thăm dò đùi ta, rồi chỉ một khắc sau vật đó dùng sức cắn, ta tựa hồ nghe được tiếng xương đùi của mình gẫy đôi, tạo thành một thanh âm thanh thuý trong cái miệng khổng lồ đầy máu tanh. Ta cơ hồ sợ tới mức hồn phi phách tán, không kiềm được nên bật khóc nức nở: “Chân, đùi phải, có cái gì đó cắn đùi phải của ta……”

Bàn tay đang sờ soạng lung tung của hắn dừng lại, dường như hắn khom người xuống, tiếp đó ta nghe tiếng vật nặng ầm ầm rơi xuống, chúng ta chỉ cách mặt đất khoảng chừng ba thước, chân phải ta cuối cùng cũng được cứu về.



Bóng đêm bao trùm bốn phía, hắn ôm thắt lưng ta, gọi một đụn mây bay vọt lên, phía trên vẫn là một mảng đen tối vô tận. Máu trên đùi ta cứ tuôn không ngừng, người ta dần dần nhuốm lạnh, ta cảm giác được người đang ôm ta vươn tay ra, sờ tới sờ lui vết thương trên đùi ta, ta vốn đang rất đau, cuối cùng không thể nhịn nỗi đành rên lên vài tiếng thê thảm, tiếp sau ta cảm thấy chỗ vết thương ấy dường như được khâu lại, có vẻ máu đã ngừng chảy, ta cũng không còn cảm thấy yếu ớt vô lực lạnh lẽo như trước nữa.

Trong lúc hắn khom lưng giúp ta băng bó vết thương, trên đỉnh đầu có tiếng gió vun vút xẹt qua, giống như có một con chim to đang lao về phía bọn ta, ta cố nén đau, phóng ra Ngũ Sắc Thanh Linh, chỉ nghe một tiếng kêu thảm, giống như chim nhưng không phải chim, giống như thú cũng không phải thú, sau đó Thanh Linh mang theo rất nhiều máu tươi thản nhiên quay về nằm gọn trong tay ta.

Ta thầm cảm thấy vô cùng may mắn vì bản thân vẫn còn sức phản kháng, chỉ vì Nhạc Kha đang cúi người giúp ta băng bó chỗ bị thương, đụn mây không ai điều khiển xóc nảy vài cái rồi cong cong vẹo vẹo bay thẳng lên trời. Trong lúc ta vẫn đang vui mừng vì nghĩ mình may mắn, đã nghe trên bầu trời rầm rầm tiếng vỗ cánh của hàng trăm con chim, đỉnh đầu dường như có mấy chục con chim to nhất thời lao tới, Nhạc Kha cảnh giác đứng thẳng dậy, một tay đem ta giấu vào trong lòng, tay kia vùi chặt đầu ta vào lồng ngực hắn, ta chỉ loáng thoáng nghe được những tiếng kêu thảm thiết, khàn khàn liên tiếp vang lên.

Ở cái thế giới tối đen hắc ám này, ta rốt cuộc cũng không còn là một con chim loan cô độc.

Nam nhân đang ôm chặt ta lúc này đây, nhịp tim của hắn vừa ôn nhu vừa kiên định.

Mặc dù ta biết hắn cũng sẽ che chở Bích Dao như thế, trong lòng cũng không hy vọng gì, nhưng ta vẫn không nhịn được mà tham luyến cảm giác ấm áp này, cuối cùng cũng có người thay ta ngăn mưa cản gió, che chắn ta khỏi nguy nan.

Ta vươn hai cánh tay, ôm chặt thắt lưng hắn.

Chỉ cảm thấy thân thể cường tráng trong tay ta cứng lại trong một thoáng chốc, ta nghĩ, hắn tất nhiên không tưởng tượng được ta sẽ làm thế, hành động này thoạt nhìn không khác mấy với những nữ tử lúc trước tựa đầu nũng nịu trong ngực hắn. Chỉ là ta biết, thực sự là không giống.

Tai nghe phản phất trong gió tiếng kêu thảm thiết xen lẫn thê thương một lần rồi lại một lần vang lên, ta lẳng lặng nằm yên trong ngực hắn, lúc đang lo lắng vạn phần, đêm đen như thể bị tách đôi bởi một tiếng sấm sét nặng nề dữ dội, tiếng sấm điếc tai, ánh chớp như giận dữ, giống như con rắn bạc đang quay cuồng giữa không trung, ta ngạc nhiên cúi đầu nhìn xuống, hoá ra đụn mây của chúng ta đã cao hơn núi Nữ Sàng ước chừng một thân cây. Phía dưới vô số tiểu thú đang hoảng sợ chạy tán loạn, cũng có vài yêu tinh ác quái đang chạy trốn, một khung cảnh hỗn loạn khủng hoảng. Bân dưới càng có vô số xà trùng chuột kiến chay ra, xa xa nhìn lại, mặt đất giống như mặt biển, nhấp nhô gợn sóng.

Đám xà trùng chuột kiến này thoạt nhìn cũng không có gì khác thường, thế nhưng những nơi chúng đi qua hết thảy động vật đều bị cắn nuốt. Cho dù là chim trĩ hay ác sói, đều bị chúng nuốt sạch, trong phút chốc chỉ còn lại một đám xương trắng.

Ta hoảng hốt, lắp bắp chỉ xuống dưới: “Này…… Này…… Những thứ này từ đâu chui ra vậy?”

Ta nghĩ xà trùng chuột kiến cho dù lợi hại, cũng không thể có răng nanh sắc nhọn như vậy. Mặc dù kích thước vẫn nhỏ như trước, nhưng rõ ràng đã sắp tiến hoá thành một đám mãnh thú, hung hãn cứng đầu. Thật làm người ta kinh hãi.

Ta lắp bắp nửa ngày, mới phát hiện Nhạc Kha căn bản là chưa từng đáp lại, ngẩng đầu nhìn hắn, lại bị doạ đến hoảng sợ. Chỉ thấy trên bầu trời một đám chim đông nghìn nghịt đang xoay quanh bọn ta, bộ dáng hình thù kỳ quái, có một loại nhìn hơi giống gà, nhưng lại có ba cái đầu, sáu con mắt, sáu chân, ba cánh, bộ dáng hơi giống Quyên Hưu (1) trong truyền thuyết. Một loại khác lại có bốn cái cánh, nhìn rất giống Phỉ Diệt (2). Có điều trước nay trong điển tịch, ta chưa từng nghe nói hai loài chim này lại hung hãn đến thế, ngang nhiên dám công kích tiên nhân.

Quyên hưu (1): hic, ko tìm được hình của con này nhưng trong miêu tả thì giống như con gà nhưng có 3 đầu, 6 mắt, 6 chân, 3 cánh!

Phỉ Diệt (2): một loại trùng 4 cánh trong thần thoại

Nhạc Kha nhếch cằm, tay khởi động tiên chướng bảo hộ thân thể hai người bọn ta, không ngừng có quái điểu bị hộ thể tiên khí của hắn gây thương tích, gào thét rên rỉ, rơi phịch xuống mặt đất, ngay lập tức bị đám xà trùng chuộc kiến vây lấy, phút chốc chỉ còn lại một đám xương trắng.

Trên đỉnh đầu vọng xuống tiếng cười khục khặc: “Núi nữ Sàng sản vật phong phú, hai người lại co đầu rút cổ trong căn nhà tranh nho nhỏ kia, thật chẳng có gì vui.”

Đụn mây từ từ bay lên, chỉ thấy Áp vương đang đứng trên lưng hai con quái điểu, tay áo tung bay, khoé môi ẩn ẩn ý cười.

Sấm chớp ầm ầm, từng giọt từng giọt mưa nặng nề rơi xuống, trong nháy mắt cảnh vật trước mắt ta đã nhoè đi. Chỉ cảm giác vòng tay ôm eo ta càng ngày càng chặt, ta có ý muốn nhắc nhở hắn, nhưng lại sợ làm hắn phân tâm, chỉ đành duy trì nguyên trạng.



Nhạc Kha giống như vô tình cúi đầu xuống, môi kề sát bên tai ta, nhỏ giọng nói: “Thanh nhi……”

Lại một tiếng sấm nữa, trong nháy mắt câu nói của Nhạc Kha đã bị tiếng sấm xé tan tác thành nhiều mảnh nhỏ, ta chỉ mơ hồ nghe được vài chữ rời rạc: “…… có phải…… thích……”

Ta vốn hiểu tính hắn thích trêu hoa ghẹo nguyệt, dung mạo ta lại bình thường thế này làm sao lọt vào mắt xanh của hắn? Vội vàng an ủi vỗ vỗ cánh tay hắn, hắn dỏng tay, ta kề sát lỗ tai hắn thanh minh: “Ngươi yên tâm, ta chắc chắn sẽ không bởi vì ngươi đối xử tử tế với ta rồi thích ngươi, đòi sống đòi chết bám lấy ngươi, ngươi không cần hoảng sợ!”

Hắn vốn quen nhìn ta huyên thuyên cợt nhả, bộ dáng vô lại nói nhiều nhưng không giữ lời bao nhiêu, hôm nay lại thấy ta nói năng chân thành, chỉ hận không thể moi gan moi tim cho hắn xem, thế nhưng hắn lại có vẻ không hài lòng với lời hứa vừa rồi của ta, mặt hắn đen hết một nửa, một ánh chớp xẹt ngang, ta thoáng thấy hắn có chút giận dữ, có vài tương tự với sấm sét ầm ầm phía cuối trời.

Ta co rúm người lại đem thân mình thoát khỏi vòng tay hắn, hắn lại giống như đã giận dỗi xong, đột nhiên kéo mạnh ta vào lòng, đáng thương cho cái mũi bé bỏng của ta, trong mấy ngàn năm nay ta nâng niu hài lòng nhất là cái mũi, lần này bị đập mạnh vào ngực hắn như vậy, không biết có bị xẹp tí nào không?

Ta trưng ra vẻ mặt van xin với hắn, nhưng hắn đến liếc cũng chẳng thèm liếc ta một cái, lạnh lùng điều khiển những mũi tên băng vun vút bắn về phía Áp vương: “Áp Dữ, ngươi chỉ là một con ác thú mười vạn năm, năm ấy bị thua thê thảm dưới tay Tu La Vương, cùng đường chạy trốn mới ẩn núp nơi đây. Nếu ngươi không sớm từ bỏ Ma giới, ngươi nghĩ Tiên giới không ai thu thập được ngươi hay sao?”

Trong lòng ta thầm nghĩ, hỏng rồi.

Cho dù là tiên nhân cao ngạo hay là thần thú ác ma, không một ai thích bị vạch trần thất bại năm xưa của mình trước mặt người khác, Nhạc Kha lại không sợ chết mà sỉ nhục Áp vương, chẳng phải là muốn chọc giận con ác thú này, để nó nuốt tươi hai người bọn ta hay sao?

Quả nhiên, Áp vương nghe vậy, khuôn mặt lúc trước phơi phới gió xuân lập tức biến thành chín tầng băng giá sương lạnh ngày đông, gằn từng chữ: “Chỉ là một tên long tử nho nhỏ sao lại biết chuyện này. Xem ra hôm nay bản tôn không thể không giết ngươi.”

Nhạc Kha thì thầm nho nhỏ bên tai ta: “Thanh nhi, khi ta cùng Áp vương quyết đấu, nàng hãy nhanh chóng cưỡi mây rời khỏi đây, tuyệt đối đừng quay đầu lại. Nhớ đấy!”

Ta ngạc nhiên quan sát nét mặt hắn, nhưng không nhìn ra một tia manh mối nào, cảm thấy nghi hoặc: Hắn lớn tiếng nhắc lại chuyện xưa của Áp vương, chẳng lẽ là để chọc giận đối phương, quyết ý liều mạng, tạo cơ hội cho ta thoát thân?

Ta trước nay toàn chịu ghẻ lạnh, việc ngày hôm nay cũng giống như việc một lão ăn mày mấy chục năm ở phàm giới, bỗng dưng có người đem đến trước mặt hắn một đống lớn vàng bạc châu báu, tự nhiên cảm thấy hoảng sợ nhiều hơn vui mừng, hơn nữa sẽ không dám tin đấy là sự thật.

Chân thân của Nhạc Kha là Đông Hải Long Tam thái tử, giờ phút này sấm chớp ầm ầm, mưa tuôn như thác, hắn vẫn bình ổn đứng giữa đụn mây, dáng người thẳng đứng như một gốc xuân liễu, thản nhiên đón nhận mưa sa bão táp. Lòng ta bỗng dâng lên đủ loại cảm xúc, ngọt ngào và cay đắng, ấm áp và chua xót, nhưng vẫn có nhiều điểm khả nghi mà ta không thể giải thích được, có điều trong tình huống khẩn cấp thế này, ta thực không rãnh rỗi ngồi xuống một lúc để gỡ bỏ từng nỗi hoài nghi trong lòng mình. Chỉ trong chớp mắt, Áp vương tựa như mãnh hổ vồ mồi, hai mắt đỏ như máu, chiếc rìu trong tay huy động hàng vạn đạo ma chướng, chỉ hận không thể ngay lập tức bổ Nhạc Kha làm đôi.

Cánh tay to lớn đang ôm chặt bên hông ta buông lỏng, trên đụn mây đã không còn bóng dáng Nhạc Kha, văng vẳng bên tai là tiếng hắn dặn dò: “Thanh nhi, đi mau!”

Một bóng trắng hiện lên trước mặt, Nhạc Kha như thể rồng gặp nước, ở giữa giông bão vẫn hướng về phía Áp vương tấn công tới tấp. Đụn mây dưới chân ta lại hình như có linh khí, hướng về phía đông mà bay.

Ta giật mình nghĩ lại, đụn mây này là của Nhạc Kha gọi tới, hiển nhiên sẽ nghe theo hiệu lệnh của hắn. Vết thương trên đùi ta lúc này dù đã ngừng chảy máu, nhưng vẫn còn cực kỳ đau đớn. May mắn là áo choàng trên người là của Ly Quang tặng, đúng là giao tiêu sa danh bất hư truyền của thuỷ tộc, đứng giữa bão táp mưa sa cả người ta vẫn không bị thấm một giọt nước, nhờ thế mới không làm miệng vết thương vỡ ra. Tuy nhiên, muốn ta cưỡi đụn mây này đến Đông Hải tị nạn, ta thực sự không muốn.

Đụn mây ta cưỡi bay càng ngày càng xa, tim ta đau nhói, ta quay đầu lại nhìn, trên đỉnh núi Nữ Sàng Nhạc Kha vẫn đang cùng Áp vương quyết đấu, vạn phần nguy hiểm. Hiện tại Nhạc Kha chỉ mới bốn vạn bốn ngàn tuổi, ở tiên giới vốn được coi là một hậu sinh tuổi trẻ tuấn tú. Nếu hôm nay hắn bỏ mạng nơi này, sợ là có rất nhiều tiên tử, tiên nga khắp tứ hải bát hoang sẽ lôi ta ra mà ăn tươi nuốt sống.

Loan Điểu tuy rằng không phải là một loài chim cao quý, nhưng ta trước giờ luôn luôn yêu quý giữ gìn cái mạng nhỏ của ta, khinh thường những kẻ chết vì tình. Tuy nhiên…… Trong lòng ta lại chua xót nghĩ đến, trên trời dưới đất hơn vạn năm nay, Nhạc Kha là người đầu tiên vì cứu ta khỏi hiểm cảnh mà một mình lao vào hiểm nguy, chút tình nghĩa này thật rất trân quý, thật đáng để Thanh Loan ta dùng mạng báo đáp.

Trong lòng chủ ý đã định, ta rốt cuộc bất chấp vết thương trên đùi đau nhức đến tê tâm liệt phế, hoá ra chân thân chim Loan, bay trở về núi Nữ Sàng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Long Phượng Tình Trường

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook