Long Vệ Siêu Đẳng

Chương 18: Vị khách từ ngoài hành tinh

Lão Kim Mao

08/12/2020

La Thuần không khỏi kinh ngạc: "Không ở trên trái đất sao?"

Tên ăn mày bật cười rồi nói: "Trên Thiên Kinh Cổ Tinh, có lẽ các cậu cũng chưa từng nghe | tới đâu, nơi đó lớn hơn trái đất này rất nhiều. Để tìm ra Tinh Hải Châu, đệ tử Tinh Hải Môn chúng tôi đã tìm tới các hành tinh, hầu như ở mỗi hành tinh có sự sống, trận pháp không gian của tôi đều bị kẻ thù phá hoại, trong lúc di chuyển thì xảy ra chuyện ngoài ý muốn, mẹ nó chứ, suýt chút nữa thì tôi đã bị xé thành từng mảnh rồi, nhưng dù sao cuối cùng cũng tới được hành tinh này, đáng tiếc là tôi lại bị trọng thương sống không được bao lâu nữa, tôi còn cho rằng ta vĩnh viễn không tìm được Tinh Hải Châu, cũng coi như ông trời chiếu CỐ, không ngờ tôi lại cảm nhận được sức mạnh tinh tủ trên người cậu."

Ông ta liếc nhìn La Thuần, nói tiếp: "Nói như vậy, một đại môn phái tiếng tăm đã tồn tại suốt mấy vạn năm như Tỉnh Hải Môn chúng ta, đã từng là nguồn gốc của Thiên Đế, nhưng từ chín vạn năm trước khi đánh mất Tinh Hải Châu, Tỉnh Hải Môn hoàn toàn thất bại, hiện giờ còn bị người ta bắt nạt đè đầu cưỡi cổ, đối mặt với nạn diệt môn, cho nên bất đắc dĩ phải đi tìm Tinh Hải Châu để vượt qua đại nạn này."

Sắc mặt La Thuần thay đổi, anh nói: "Vậy có cách nào để lấy sức mạnh tinh tú ra khỏi cơ thể của tôi không?"

"Không có!" Tên ăn mày nhìn chằm chằm La Thuần mà nói: "Tinh Hải Châu là bảo vật mà Thiên Đế của bản môn phái để lại, có thể chứa đựng sức mạnh tinh tú vô tận, trước khi chết

mỗi vị môn chủ hoặc trưởng lão sẽ đem tu vi đã tu luyện cả đời truyền vào Tinh Hải Châu, | hy vọng rằng vạn năm sau sẽ tìm được một thiên tài hấp thu nó, một lần nữa tạo nên Thiên

Không ngờ chín vạn năm trước môn chủ đột nhiên biến mất cùng Tinh Hải Châu, từ đó không có tung tích. Ba năm trước bản môn phái tìm ra kẻ phản bội, bí mật này được công bố ra bên ngoài, đúng là đại nạn, bảo vật này ai thấy mà không thèm muốn Cơ chứ, kể cả người ta không chiếm đoạt được thì cũng muốn phá hủy nó, vì vậy Tinh Hải Môn của chúng | bị các tông phái khác bao vây tấn công, toàn môn phải lưu vong, khi đó môn phái đã phải ba nghìn đệ tử đi tới các nơi trong vũ trụ để tìm kiếm Tinh Hải Châu, hy vọng có thể cứu vãn đợt sóng gió lớn này."

Ông ta dừng lại một chút rồi nói tiếp: "Những môn phái khác cũng phải tổng cộng năm vạn đệ tử đi tìm kiếm Tinh Hải Châu, cho nên tốt nhất là cậu nên tự cầu phúc cho bản thân đi, nói không chừng sẽ có ai đó đột nhiên xuất hiện đòi giết cậu đây, hơn nữa người nào người | nấy đều lợi hại hơn tôi."

| La Thuần há hốc miệng, không biết nên nói gì cho phải, chuyện này nghe thì cực kỳ khó tin, nhưng lại khiến người ta không thể không tin, anh cũng không thể cứ ngồi chờ chết được.

| "Đừng ủ rũ." Tên ăn mày mỉm cười nói: "Cũng may là cậu có đôi mắt của Thiên Đế, Thiên

Để đời trước khi đã tới tuổi trung niên, năm đó Thiên Đề thua trong trận đại chiến với ba tên | Độc Đệ nên đã tự hủy Đề thân, hôn phách và cơ thể rải rác khắp nơi trong vũ trụ, bất kỳ ai có được dù chỉ một sợi tóc của Thiên Đế thì đều có thể dùng như roi, cậu thì khá may mắn, có được đôi mắt của Thiên Đế, lại còn phá giải được phù chú, hấp thụ được sức mạnh tinh | tủ bên trong Tinh Hải Châu, hai cái hỗ trợ lẫn nhau, cùng lớn mạnh, theo thời gian, cậu CÓ thể trở thành Thiên Đế đời tiếp theo hay không vẫn còn khó nói, nhưng nếu có ai khác có



vận may tốt hơn cậu, có được mấy bộ phận kiểu như hồn phách của Thiên Đế, hay trái tim của Thiên Đê, thì người ta không chỉ mạnh hơn cậu một chút thôi đâu."

"Thiên Đế lợi hại như vậy sao?" La Thuần cảm nhận được rõ ràng uy lực từ đôi mắt của anh, có thể tưởng tượng được nếu như Thiên Đế không chết, thì sẽ mạnh mẽ tới mức nào.

"Thiên Đế ấy à "Tên ăn mày sâu xa mà nói: "Tôi chỉ có thể nói với cậu rằng, vũ trụ rộng | lớn như vậy, tất cả tài nguyên tích tụ lại, chỉ vừa đủ để tạo ra một vị Thiên Đế mà thôi. Đợi

cả tỉ năm sau, vạn vật lại sinh trưởng, tới khi cực kỳ phồn thịnh, mới xuất hiện vị Thiên Đế tiếp theo, trong vũ trụ có rất nhiều chủng tộc, ai nấy đều muốn trở thành Thiên Đế bằng mọi giá. Khi đã đạt tới vị trí của Thiên Đế rồi, thì tuổi thọ có thể kéo dài ngàn năm, hủy diệt cả một hành tinh chỉ trong nháy mắt, thống lĩnh thiên hạ, uy phong tới mức nào Cơ chứ. Đáng tiếc là thời vận của Thiên Đế đời trước không tốt, xuất hiện ba tên Độc Để, bị bọn chúng đánh cho tơi bời tan tác."

"Ba tên Độc Đế?" La Thuần còn muốn hỏi thăm, thì tên ăn mày lại họ khụ khụ mấy tiếng, nôn ra hai ngụm máu: "Thời gian của tôi không còn nhiều, bây giờ tôi sẽ truyền lại sách tu hành bí mật của Tỉnh Hải Môn cho cậu, cậu nhận lấy, cố gắng tu luyện, nó có thể giúp cậu tăng cao tu vi, tuyệt đối không được làm mất đấy." Ông ta tìm kiếm trong quần áo của mình cả nửa ngày, sau đó dường như cầm được thứ gì đó, đột nhiên từ khe hở trên quần áo của ông ta xuất hiện ánh sáng màu trắng chói mắt, ông ta rên rỉ một tiếng, vẻ mặt rất đau đớn, sau đó lại nôn ra mấy ngụm máu, rối mới run rẩy lấy một miếng Tinh Bàn hình tròn tỏa ra ánh sáng màu trắng, những điểm sáng màu trắng ở bên trên không ngừng lấp lánh, trông rất đẹp mắt.

Tên ăn mày xé bộ đồ trên người La Thuần ra, đặt miếng Tinh Bàn lên ngực anh, miếng tinh | bàn lại tiếp tục tỏa ra ánh sáng chói mắt, lập tức hòa nhập vào trong ngực anh, biến mất không một dấu vết.

La Thuần cảm nhận được trong người anh có thêm thứ gì đó, liên kết với luồng khí trong bụng anh, như thể hai người bạn cũ lâu năm không gặp vậy. Trong đầu anh cũng xuất hiện rất nhiều văn tự và hình vẽ, mặc dù những văn tự này khác với chữ Hán, nhưng không hiểu sao anh lại hiểu được chúng

"Tốt rồi. "Tên ăn mày vui mừng mỉm cười, nhưng hai mắt ông ta lại trở nên vô thần, sắc mặt u ám cả đi, hiện rõ vẻ sức cùng lực kiệt, thân thể lảo đảo, như thế ông ta có thể ngã gục bất cứ lúc nào vậy.

"Tiền bối!" La Thuần vội vàng đỡ lấy ông ta.

Tên ăn mày giữ chặt tay của La Thuần, khó khăn lấy hơi rồi nói: "Các bộ phận của Thiên Đế có thể cảm ứng lẫn nhau, chỉ sợ chẳng bao lâu nữa sẽ có người tìm được hành tinh này, cướp đi đôi mắt của Thiên Đế trên người cậu, cậu phải nỗ lực tu luyện, ứng phó với đại địch. Sau này nếu cậu đạt được thành tựu, tôi tôi chỉ muốn nhờ cậu một việc mà thôi, sau này sau này nếu gặp được đệ tử của Tỉnh Hải Môn, hãy giúp bọn họ."

"Tôi nhất định sẽ giúp!" La Thuần trịnh trọng gật đầu, trong lòng đột nhiên xuất hiện một nỗi | buồn.



"Có người đến rồi, đi mau, đi càng xa càng tốt." Tên ăn mày đẩy La Thuần ra, mặc dù mạng sống của ông ta đã sắp kết thúc, nhưng ông ta vẫn có thể đẩy La Thuần ra xa cả mấy chục mét.

Trên đỉnh núi đột nhiên xuất hiện mấy bóng người mà không có bất kỳ tiếng động nào, La Thuần có thể cảm nhận được thực lực của bọn họ đều không hề thua kém hai người vừa rồi đánh nhau, mơ hồ có người nói: "Đây là kiêm của Đinh Lão Câu, mau tim xem, bản đồ hắn. phải ở trên người hắn ta tên ăn mày này từ đầu tới vậy, cút ngay...a..."

Có tiếng la hét và kêu gào thảo thiết từ trên núi truyền tới, La Thuần rất muốn quay lại giúp tên ăn mày kia, nhưng anh biết giờ anh tới đó thì chỉ có thể chịu chết mà thôi, La Thuấn đành quay người chạy về phía biệt thự Đông Sơn.

Anh càng chạy xa, những tiếng la hét kia cũng dần biến mất theo, nhưng La Thuần có thể tưởng tượng được cảnh lão ăn mày một mình đối phó với nhiều người như vậy sẽ khó khăn tới mức nào, trong lòng không khỏi buôn bã.

Quay về tầng thượng trong biệt thự, La Thuần vuốt ngực nơi Tinh Bàn hòa nhập vào, thầm nghĩ anh có được bảo vật của Tinh Hải Môn, lại được vị lão tiền bối này cứu một mạng, sau | này nếu có gặp được đệ tử của Tỉnh Hải Môn, nhất định anh phải dốc sức giúp đỡ, giúp bạn

họ vượt qua khó khăn. Nhưng vũ trụ mênh mông như vậy, còn có cả những kẻ chiếm được | bộ phận khác của Thiên Đế ao ước đôi mắt của Thiên Đế trên người anh, lại còn năm vạn. kẻ địch mạnh đang đi tìm Tinh Hải Châu, trên người anh có hai món bảo vật lớn, trong thời

khắc đối mặt với nguy cơ phải chết, ý chí chiến đấu trong lòng La Thuần đột nhiên dâng cao | tận trời, ngươi không đụng tới ta thì thôi, kẻ nào dám ngang nhiên cướp đoạt, chặt tay kẻ đó!

Đêm nay anh không còn tâm trạng nào mà tu luyện nữa, La Thuần chăm chủ quan sát động | tĩnh trên ngọn núi ở phía xa, những kẻ kia đang không ngừng tìm kiếm trên núi, rõ ràng là

muốn tìm tấm bản đồ, đến khi trời sáng mới không cam tâm mà rời khỏi.

La Thuần lấy tấm bản đồ ra xem một chút, anh phát hiện tấm bản đồ này vẽ sông vẽ núi, chất liệu đặc biệt, không biết là làm từ thứ gì, cực kỳ dai.

Anh xem qua một chút rồi nhét nó và kẽ hở giữa mái nhà, sau đó lại chạy lên đỉnh núi tối | hôm qua lần nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Long Vệ Siêu Đẳng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook