Lớp Học Bổ Túc Của Sư Tôn

Chương 13

Phi Hạc

26/03/2022

Khi An Hòa Dật tỉnh dậy thì phát hiện xung quanh rất lộn xộn, rừng trúc vốn rậm rạp xanh tươi giờ lại trở nên trống trãi, thân trúc ngã ngang ngã dọc trên đất.

Đồ đệ nhà mình thì nằm ngủ đến là thoải mái trên một tảng đá không biết chuyển từ chỗ nào tới.

Mới một đêm thôi mà, trời đất đảo lộn hết rồi hả?

Trong lúc mơ màng, Ôn Tu Viễn cảm nhận được một tia sát khí, bực mình mở mắt ra, liền đối diện với gương mặt âm u của An Hòa Dật. Mặt nạ quỷ cùng đôi mắt lạnh lùng, đúng là khung cảnh ám ảnh nhất trong Tu Chân giới.

Ôn Tu Viễn men theo ánh mắt của y tới mấy cây trúc chất đống đầy đất, lập tức hiểu ngay, đứng đắn nói:"Mấy cái này không phải do ta làm, tất cả đều là do sư tôn hôm qua uống say dùng kiếm chém hết đó."

Ánh mắt An Hòa Dật không hề dao động, dường như không tin lời hắn nói.

"Vết chặt của dao bổ củi với vết kiếm chém không giống nhau, không tin thì sư tôn xem đi." Ôn Tu Viễn kiên quyết không vác cái nồi này, ngày hôm quá hắn định rời khỏi đội ngũ cao thủ ham ăn mê uống, ngay sau đó đã bị sư tôn uống say dùng một kiếm đánh vỡ, trên lưng còn gánh cái danh thiên tài một cách khó hiểu.

An Hòa Dật bước rất chậm, từng bước dẫm lên cỏ không tiếng động, chỉ là nửa ngày rồi mà vẫn không qua, cũng không biết là đã tỉnh rượu chưa. Ôn Tu Viễn sau lưng ngáp một cái, nheo mắt.

Thân trúc ngã trên đất quả thật là có vết chém của kiếm khí sắc bén, An Hòa Dật nhẹ nhàng vuốt ve kiếm trong tay, trong mắt nhuốm một tia ôn hòa mỏng manh, dịu dàng tựa mặt trời ngày xuân.

An Hòa Dật hiếm khi điềm đạm được với Ôn Tu Viễn, y gật đầu, "Không tệ."

Ôn Tu Viễn cười, cũng đáp lại một câu:"Cũng được."

An Hòa Dật chết đứng tại chỗ.

Hai người im lặng nhìn nhau, An Hòa dật lên tiếng hỏi trước, "Hôm trước, vì sao ngươi lại làm như nhanh vậy?"

Ôn Tu Viễn vô tội, "Đệ tử đi được nửa đường thì đói bụng, trên đường đi có tiện tay túm một nắm cỏ lên ăn, không ngờ được vừa ăn xong thì khí lực cả người đều mất hết, cứ như vậy đã bất tri bất giác hoàn thành nhiệm vụ rồi."

Tạp thảo tạp dược [1] trên tàng Ý Sơn mọc um tùm, An Hòa Dật cũng chưa bao giờ cẩn thận tra xét cái này, bây giờ nghe Ôn Tu Viễn nói như vậy thì liền tin hơn phân nửa.

[1] Tạp thảo tạp dược: Các loại cỏ dại và cây thuốc dại.

An Hòa Dật trầm ngâm trong chốc lát, "Quay về tu chỉnh [2] một chút đi." Nói xong thì ngự kiếm bay lên đỉnh núi.

[2] Tu chỉnh: Chỉnh sửa chăm sóc.

Ôn Tu Viễn chỉ ngủ một giấc mà quần áo xộc xệch, hắn cũng không để ý, tùy tiện kéo lại, sau đó vừa ngân nga một bài hát vừa quay về cung điện.

Vừa nằm xuống giường rong cung điện, ngọc bài cạnh bàn liền phát ra ánh sáng lóa mắt, Ôn Tu Viễn mở ra xem thì thấy, thông báo về bài giảng mới nhất của Thời Minh Đạt, chính là một canh giờ sau. Ngón tay khẽ gõ ngọc bài, tựa như đang nghĩ gì đó.



Hôm nay An Hòa Dật tới muộn, đợi cho tu sĩ nhà nhà đã có mặt đầy đủ ở công đường, y mới rề rà cưỡi bạch hạc đến.

Hàng ghế đầu có rất nhiều tu sĩ, Ngu Văn Tinh ngồi hàng sau chào hỏi An Hòa Dật từ xa, thấy xung quanh hắn có một chỗ trống, Trác Thịnh cũng ngồi gần đó, An Hòa Dật liền đi sang.

Vừa ngồi xuống, sau lưng đã bị chọc một cái. Y vừa quay đầu thì đối diện với một gương mặt đẹp đến câu hồn, cười nói:"Tiểu hữu, trùng hợp quá."

Như thể bị mất hồn, An Hòa Dật ngơ ngác nhìn hắn.

Ý cười của Ôn Cảnh càng sâu, "Ta không có thả uy áp ra đâu, tiểu hữu đừng nghi oan cho ta nha."

Lúc này An Hòa Dật mới giật mình tỉnh táo trở lại, mang theo vô lực, xoay người lấy ra một bộ trà cụ từ Linh Giới.

Hương trà xa xăm, y chia cho mọi người xung quanh rồi tự mình rót cho bản thân một ly, Ôn Cảnh ung dung đưa chén trà đến bên miệng, đôi mắt tỉ mỉ quan sát xung quanh.

Lần này Thời Minh Đạt bắt đầu sớm hơn, vừa lên đã nặng nề thở dài. Nhóm tu sĩ dưới đài đồng loạt khó hiểu.

"Sáng nay, lão phu vừa nhận được một tin tức mới. Lại có một án kiện đồ đệ bắt cóc sư tôn xảy ra."

Dưới đài không có chút phản ứng nào, ngay cả người khá nhạy cảm với chuyện này như An Hòa Dật cũng chỉ khẽ thở dài trong lòng một cái. Trong lòng đương nhiên cũng có ý vị khác.

Dường như Thời Minh Đạt không thể nhịn được nữa, phất tay áo, một bức Thủy Mạc thật lớn xuất hiện trước mặt các tu giả. Giữa Thủy Mạc, có một bóng người, tướng mạo vặn vẹo, một vết sẹo kéo dài từ trán xuống khóe miệng, máu thịt gần vết sẹo đã thối rửa, đôi mắt tam giác ngược hung tợn nhìn phía đối diện. Đúng là một gương mặt dọa cho con nít khóc rống.

Thời Minh Đạt giới thiệu, "Đây là vị sư tôn có nhiều kinh nghiệm trong việc cải trang, giỏi nhất nhất là giả xấu. Mà người bắt cóc hắn, không phải là đệ tử của hắn, mà là một đệ tử chuyên săn cái lạ của Biệt Phong trong Tông môn. Sau khi đệ tử này bắt cóc sư tôn, sư tôn đặc biệt lộ ra diện mạo thật, muốn làm đệ tử từ bỏ. Nhưng không ngờ rằng đệ tử này lại dùng vũ lực cùng Linh Khí trấn áp, khiến sư tôn phải đeo mặt nạ lên, tiếp tục ở bên sư tôn. Sư tôn không thể không viết thư báo cho Tông môn biết, hòng được cứu trợ, hiện nay Tông môn đã phát động tìm kiếm. Vô cùng đau đớn!"

Các sư tôn nhìn nhau, tất cả các sư tôn đến dự học đều đã rũ bỏ hóa trang, bây giờ, không ai có thể phân biệt ai xấu hơn ai.

Thời Minh Đạt lắc đầu thở dài, "Có thể thấy, xấu cũng không phải là tất cả."

Nhưng An Hòa Dật lại bắt được một điểm yếu từ thí dụ mà Thời Minh Đạt vừa nêu ra —— Nói không chừng đệ tử nhà người khác còn đáng đề phòng hơn đệ tử nhà mình.

"Các vị tu giả, sao chúng ta không thử hóa trang lại, để Thủ Ngọc sư tôn đánh giá xem có nguy hiểm hay không?"

Nhóm tu giả trong phòng lập tức nhìn nhau, không một vị tu sĩ nào dám nhúc nhích. Ngày thường giả xấu đã đủ xấu hổ lắm rồi, bây giờ phải giả xấu trước mặt người của Tông khác, thật sự là làm không nổi.

Thời Minh Đạt cũng nhìn ra ý nghĩ của mọi người, khụ một tiếng, "Vậy thì mọi người gửi riêng cho ta. Bây giờ, mời các vị sư tôn cùng chia sẻ với nhau chút kinh nghiệm hóa trang của mình."

Thời Minh Đạt dạo mắt một vòng, không thấy An Hòa Dật ở hàng ghế đầu tiên, bèn thuận miệng gọi:"Ngu Văn Tinh đạo hữu."

Ngu Văn Tinh vẻ mặt chua xót đứng lên, "Đồ đệ của tiểu đạo, hôm qua vừa vạch trần tiểu đạo, bởi vì ngày đầu tiên tiểu đạo tiện tay dán một nốt ruồi, nhưng hôm sau lại dán ngược."



Thời Minh Đạt:"......"

Thời Minh Đạt nặng nề thở dài, vẫy tay ý bảo hắn ngồi xuống. Lại gọi một vị tu giả khác, "Trác Thịnh đạo hữu."

Trác Thịnh ném quyển 《 Làm giàu kinh 》 lên bàn, tươi cười đứng lên, "Đệ tử của tiểu đạo cho tiểu đạo mười linh thạch thượng phẩm."

"?"

"Hắn bảo tiểu đạo ra ngoài mua cái mặt nạ dễ nhìn một tí."

"......"

Đột nhiên An Hòa Dật cảm thấy an ủi, tuy nói mấy ngày nay y rất là kinh hồn táng đảm, vì hiểu lầm mà mấy ngày nay y sầu lo đủ điều, nhưng cho dù thế nào, thì đồ đệ của y cũng tương đối nghe lời.

Tốt xấu gì cũng không vạch trần y.

Thời Minh Đạt vẫy tay, bảo Trác Thịnh ngồi xuống, Ôn Cảnh thấy hắn túm rớt một sợi râu ở cằm dưới, đôi mắt câu ra hình lưỡi liềm trăng non, cực kì nổi bật trong đám mặt ủ mày ê.

"Vị này... Ôn Cảnh đạo hữu, nói thử kinh nghiệm của ngươi cho ta nghe đi."

Ôn Cảnh mở chiết phiến trong tay ra, tiêu sái đứng dậy, "Đồ đệ của tiểu đạo nói tiểu đạo xấu, tiểu đảo sợ hắn không có mắt, tuổi còn trẻ mà đã bị mù, bèn đánh hắn một trận, giúp hắn chữa mắt."

"......" Thời Minh Đạt run tay, lắp bắp mở miệng, "Đạo hữu đến từ?"

"Tiêu Dao Tông."

Như tiếng sấm chợt vang, các vị sư tôn đồng loạt quay đầu lại.

Thời Minh Đạt đỡ đầu, than ba tiếng, "Chẳng trách, chẳng trách, chẳng trách."

Chẳng trách mỗi lần bị đuổi giết đều là Tiêu Dao Tông bọn họ!

- --------

Tác giả có chuyện muốn nói:

Ôn Cảnh: Bản tôn hay thu đệ tử, nhưng tại sao lúc nào chúng cũng đuổi giết ta?

Thời Minh Đạt: Ngươi không sai! [Vô cùng đau đớn.jpg]

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lớp Học Bổ Túc Của Sư Tôn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook