Lớp Học Bổ Túc Của Sư Tôn

Chương 14

Phi Hạc

12/04/2022

Thời Minh Đạt không nói nữa, chỉ thấm thía nói:"Các vị sư tôn chớ có hóa trang quá xấu, nếu không thì dựa vào tâm lí ham thích tìm của lạ, có khả năng sẽ thu hút các tu giả có thẩm mỹ vặn vẹo."

Trong thoáng chốc, An Hòa Dật nghĩ tới mặt nạ quỷ.

Chỉ là hơi quái dị thôi mà.

Cũng đâu có xấu tới mức có thể thu hút mấy vị tu giả có thẩm mỹ vặn vẹo.

Nhóm tu giả ngồi ở hàng trước của công đường nghe vậy thì líu ríu không ngừng, Ôn Cảnh ngồi đằng sau gõ bàn, An Hòa Dật lờ mờ cảm nhận được uy áp thiếu kiên nhẫn từ hắn, bèn quay đầu đưa cho hắn bình trà.

Trà vẫn còn ấm.

Mỹ nhân sau lưng khẽ cười, "Không biết kết quả lần này của Đàm Ngọc đạo trưởng như thế nào?"

"Không tệ." An Hòa Dật gật đầu, Ôn Cảnh nhìn ra trên gương mặt không hề thay đổi biểu cảm của y có nét hài lòng.

Không khỏi cười khẽ một tiếng, "Dường như Đàm Ngọc đạo trưởng rất hài lòng với đệ tử của mình?"

Thấy An Hòa Dật gật gật đầu, tóc mái lắc lư theo, trong mắt nhuộm ý cười, "Giá mà ta cũng có đồ đệ ngoan như của Đàm Ngọc đạo trưởng thì tốt rồi, cũng đâu có đến mức bị đuổi giết như bây giờ."

Ba vị tu giả hàng trước nghe vậy, đua nhau gật đầu đầy đồng tình, An Hòa Dật thấy Ôn Cảnh dường như rất buồn rầu, ấm áp nói:"Nếu đạo hữu đối xử với đồ đệ tốt một chút, thì có lẽ mọi chuyện sẽ không như thế."

Ôn Cảnh lắc đầu thở dài:"Hầy, mấy người đối xử tốt với đồ đệ trong Tông môn đều bị lừa đi hết rồi, tiểu đạo cũng đã nghĩ kỹ, nếu là bị lừa đi, thì tiểu đạo thà bị đồ đệ đuổi giết còn hơn."

Gân xanh trên thái dương An Hòa Dật giần giật, trầm mặc.

Trác Thịnh ngẩng đầu, thấy Thời Minh Đạt không chú ý tới bên này, thò đầu qua bên cạnh, "Còn nếu bị một trăm đồ đệ đuổi giết cùng lúc thì sao?"

Ôn Cảnh nghe vậy thì xa xôi đáp:"Cái này không phải ta nên hỏi đạo hữu sao? Lúc tiểu đạo vừa tới, chính tai ta nghe thấy đạo hữu nói muốn thử mà, trải nghiệm mùi vị bị một trăm đồ đệ đuổi giết."

"......" Trác Thịnh rụt đầu về.

Ôn Cảnh thấy vậy thì cười khẽ một tiếng.

Nhóm các sư tôn khó khăn lắm mới yên tĩnh trở lại, Thời Minh Đạt dạo qua một vòng rồi trở lại bục giảng, thở dài, lắc lắc chuông nhỏ trong tay, trong phòng liền vang lên một tràng tiếng chuông điếc tai, cả phòng học lập tức im bặt.

"Các vị sư tôn, tuy nói phương pháp này hơi khó nắm bắt chừng mực, nhưng tiếp theo lão phu sẽ giới thiệu cho mọi người một phương pháp khác."

Vừa dứt lời, An Hòa Dật liền nghe thấy một tiếng "Hửm?" trầm khàn từ phía sau truyền đến, tiếng xì xào xì xào vang lên.

Mắt An Hòa Dật dừng lại ở chén trà giữa bàn, thầm nghĩ, đúng là không có vị sư tôn nào mà không khổ não với đồ đệ nhà mình.

"Chúng ta đều muốn bản thân chúng ta là nhóm sư tôn bình thường, nhưng vào thời khắc đặc biệt thế này, các sư tôn muốn tạo nên uy tín cho bản thân. Tức là phải giữ vẻ cao lãnh, có điều cao lãnh vừa vừa thôi, nhưng cao lãnh như thế nào mới vừa đủ, từ giờ trở đi, mỗi sư tôn chỉ có thể ra mệnh lệnh "một chữ" cho đồ đệ của mình. Lão phu gọi nó là hành động đơn âm."



"Mặt vô cảm, một chữ là dừng lại, chính là cao lãnh."

Theo lý thuyết thì nghe có vẻ hợp lí, nhưng phương pháp này hình như hơi kỳ lạ.

Hai vị sư tôn bên cạnh An Hòa Dật chống đầu suy nghĩ, thoạt nhìn thì dường như rất hài lòng với cách này, không cảm thấy có vấn đề gì.

Y quay đầu nhìn Ôn Cảnh, đối diện với tu giả cười như không cười, đẹp đến mức kinh động lòng người, khiến An Hòa Dật quên mất vấn đề, choáng váng quay đầu lại.

"Để giám sát cường độ hoàn thành nhiệm vụ của các vị sư tôn, ta sẽ phát cho mọi người một cái vòng tay giám sát, mỗi lần nói quá một chữ, thì sẽ thu phí một linh thạch trung phẩm, có tác dụng là cảnh cáo các vị sư tôn."

Thời Minh Đạt phất tay áo, cái bàn trước mặt An Hòa Dật xuất hiện một cái vòng tay màu xanh lục, mặt bên có khắc mấy bụi thảo dược, bên trong còn khắc một hàng chữ nhỏ: Chuyên trị bệnh nan y.

"......"

Sau lưng An Hòa Dật bị chọc mấy cái, quay đầu lại, tu giả phía sau phe phẩy chiết phiến, khẽ cười:"Duyên Sinh Tông các ngươi biết làm giàu thật."

Ánh mắt Trác Thịnh cũng rất phức tạp.

Vẻ mặt An Hòa Dật rất phong phú, nói:"Thời kì đặc biệt, phương pháp đặc biệt."

Suy cho cùng thì thu nhập của thu đồ đệ năm nay rất ít.

Một linh thạch trung phẩm không phải là nhiều đối với các sư tôn, tỉ lệ quy đổi của Tu Chân giới là một linh thạch thượng phẩm tương đương với một ngàn linh thạch trung phẩm tương đương với một trăm vạn linh thạch hạ phẩm. Đối với các vị sư tôn có cả đống pháp bảo mà nói, thì vốn dĩ không khó khăn gì, dù cho môn phái có quỵt tiền không phát lương đi chăng nữa thì các vị sư tôn vẫn có thể vượt qua.

Cho nên dù trong lòng các sư tôn biết rõ thủ đoạn kiếm tiền này, nhưng họ vẫn vui lòng đồng ý.

Tiếng chuông tan học cuối cùng cũng vang lên, sau lưng An Hòa Dật nổi lên một trận gió, quay đầu lại, thì không thấy Ôn Cảnh đâu nữa.

Ngu Văn Tinh cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm, "Nói mới nhớ, mỗi lần lên lớp là không vị sư tôn nào đi nhanh hơn hắn."

An Hòa Dật hơi sửng sốt, ánh mắt phức tạp, "Có lẽ là bận đi đánh nhau."

Trác Thịnh bật cười, "Không chừng là trốn một trăm đồ đệ đó."

Trước cửa Vân Ngoại Lâu, các sư tôn tranh nhau sử dụng pháp khí hoặc linh sủng, phi nước đại vẽ ra những đường quỹ tích vô cùng xinh đẹp trên trời. Trên khung trời của Duyên Sinh Tông chiếu lên những ánh sáng lung linh, lúc An Hòa Dật ngự kiếm phi hành, các đệ tử phía dưới tụ tập một chỗ, thích thú ngẩng đầu xem.

Mắt thấy đồ đệ của Duyên Sinh Tông tập hợp càng nhiều, nhóm các sư tôn lũ lượt hóa trang cho diện mạo mình "đẹp" hơn, bay về phía cổng của Tông môn như trối chết. Lúc này An Hòa Dật mới tỉnh ngộ, trầm mặc đeo mặt nạ quỷ lên.

Đợi sau khi trang bị xong, y lại nhìn trái nhìn phải một chút, chỉ thấy xung quanh xuất hiện một gương mặt tàn khuyết lại dữ tợn, chỉ trong nháy mắt như vậy, An Hòa Dật nghi ngờ có phải mình đang tham gia nghi thức Bách Quỷ Dạ Hành hay không.

Ngự kiếm với tốc độ bàn thờ, không lâu sau, An Hòa Dật đã về tới phòng, vung tay một cái, thả một tấm thủy kính thật lớn lên cả người.

An Hòa Dật đeo mặt nạ nhìn nhìn một lát, không chắc là nó có xấu hay không.



"Rầm rầm."

"Sư tôn? Người về rồi ạ?"

"Vào đi."

Ôn Tu Viễn ôm một đống tập tranh và mặt nạ vào phòng.

"Đây..." An Hòa Dật ngờ vực, há miệng muốn hỏi, nhưng lại bị hạn chế ngôn từ, nên đành im lặng.

Cũng may là năng lực lí giải của Ôn Tu Viễn không tồi, giải thích, "Cái này là của đệ tử trong Tông môn sưu tập cho sư tôn. Các đệ tử nghe nói sư tôn thích sửu tu, nên góp tập tranh với mặt nạ tặng sư tôn."

An Hòa Dật:"......"

Ánh mắt Ôn Tu Viễn chứa đầy mong chờ, ôm đồ đặt lên bàn trước mặt An Hòa Dật. Bức họa trên cùng từ từ bày ra, là một cái cằm cong, nam tử mắt lé không lông mày.

Tay An Hòa Dật run lên, nước trà trong chén nghiêng ra ngoài, đổ lên tập tranh.

"Ai da, sư tôn thích là tốt rồi, không cần kích động như vậy đâu, để đệ tử lau giúp người." Ôn Tu Viễn nâng tay áo, nhẹ nhàng lau giọt nước trên tập tranh.

An Hòa Dật run rẩy giơ tay lên, khóe mặt vì tức giận mà đỏ lên, ngón tay mảnh khảnh chỉ ra cửa, nghiến răng nghiến lợi phun ra một từ duy nhất, "Cút."

Ôn Tu Viễn thu ý cười lại, xoay người bước từng bước nhỏ ra cửa, quay đầu lại nhìn mắt An Hòa Dật lần nữa, mới nhẹ nhàng đóng cửa lại.

"Nghịch đồ."

Bên kia cánh cửa truyền ra hai từ nghiến răng nghiến lợi.

Ôn Tu Viễn trở lại tẩm điện bằng Truyền Tống trận, nghiêng người một cái, ngã xuống giường, lồng ngực rung động kịch liệt.

- -----

Tác giả có chuyện nói:

Sư tôn: Đồ đệ của ta rất nghe lời, chưa bao giờ gây rắc rối cho ta hết.

Thời Minh Đạt: Thật không?

Hoa Hướng Nhiên: Sư đệ!!! Ta, ta nghe mọi người nói, ai ai cũng nói thẩm mỹ của đệ có vấn đề!!!

Sư tôn:...??

Đồ đệ: Hì hì.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lớp Học Bổ Túc Của Sư Tôn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook