Lớp Học Tuyệt Vọng

Chương 16: Chân Tướng

Vong Ký Ly Sầu

02/08/2021

“Chuyện hôm nay cảm ơn cậu rất nhiều, nếu không có cậu, tớ cũng không biết bây giờ mình sẽ ra sao nữa!” Zalo báo có tinh nhắn của Diệp Nhã Tuyết.

“Không có gì, bảo vệ cậu là việc tớ nên làm mà.” Tôi đắc ý nhắn.

“Hành động hôm nay của cậu dọa tớ sợ chết đi được, nhưng mà cậu cũng bình tĩnh thật đấy, rơi vào tình cảnh đó mà vẫn tìm được đường ra. Còn tớ thì thật vô dụng, chỉ biết khóc mà thôi!” Diệp Nhã Tuyết trả lời.

“Có gì đâu, lúc đó tớ cũng sợ lắm, nhưng vì tớ đã hứa là sẽ bảo vệ cậu, nên tớ phải quyết tâm làm cho bằng được.” Tay tôi run run khi gõ những dòng chữ này.

“Ôi, thật cảm động! Hôm nay nhìn cậu thật oai phong lẫm liệt.” Diệp Nhã Tuyết nhắn lại.

“Ha ha, dĩ nhiên rồi!” Tôi tự hào trả lời.

“Hay quá ha! Thôi không thèm nói chuyện với cậu nữa, tớ đi ngủ đây.” Nhắn xong, Diệp Nhã Tuyết gởi một biểu tượng mặt cười rồi thoát khỏi zalo.

Tôi cũng buông điện thoại xuống, mặt ngẩn ngơ ngước nhìn tấm ảnh trên tường. Tôi không còn sợ nữa, tôi có cảm giác rằng, mọi chuyện đang từ từ đi vào tầm kiểm soát của tôi.

Mặc kệ ra sao, ngày mai nhất định sẽ tốt hơn bây giờ, tôi suy nghĩ miên man rồi ngủ thiếp đi lúc nào không biết.

Ngày hôm sau, tôi thong thả đi bộ tới trường, lớp học đã đông đủ từ lâu, vì đợt bỏ phiếu tiếp theo sắp bắt đầu, nên vẻ mặt ai cũng đầy căng thẳng.

Mọi người bàn tán xôn xao, mấy bạn nữ cũng chụm đầu vào tám chuyện.

“Nếu trong danh sách bỏ phiếu có tên tớ thì các cậu nhất định đừng chọn nha!”

“Yên tâm đi, chúng ta thân nhau như chị em cơ mà!”



“Người anh em, đợt bỏ phiếu tiếp theo nếu có tên tớ, cậu biết rồi đấy, lúc đó không thể nào thiếu sự giúp đỡ của cậu được đâu!”

Cứ thế, cả lớp nháo nhào, mọi người đều biết, nếu không nghĩ cách từ bây giờ, lỡ đâu đợt bỏ phiếu rơi vào đầu mình, thì hậu quả sẽ khôn lường.

Vì vậy, phàm là người có gia đình khá giả một chút, hoặc là người có chút tiếng nói trong lớp thì đều bắt đầu ngấm ngầm mua chuộc lẫn nhay, ngay cả tôi và bạn ngồi cùng bàn Lý Mạc Phàm cũng không tránh khỏi, tôi vừa mới đặt mông xuống ghế, cậu ấy liền nói một cách bí ẩn.

“Người anh em, nếu trong danh sách bỏ phiếu có tên tớ, cậu nhất định không được chọn tớ đó nha!”

“Tất nhiên rồi, cậu lo gì chuyện đó chứ!” Tôi liếc mắt nhìn cậu ấy và hỏi.

Lý Mạc Phàm ngập ngừng một lát rồi mới trả lời: “Cậu biết rồi đấy, trong cái lớp này, chúng ta chẳng là gì cả, lỡ như trong danh sách bỏ phiếu có tên chúng ta, rất nhiều khả năng chúng ta sẽ gặp xui xẻo đấy.”

Tôi buồn bã gật đầu, lý giải của Lý Mạc Phàm đã rõ như ban ngày, chứng minh rằng cuộc bỏ phiếu này không hề công bằng. Giống như Triệu Thần Hách, đẹp trai lại giàu có, nên đã dễ dàng điều khiển số phiếu theo ý của mình.

Nghe nói tối hôm qua, Triệu Thần Hách mời Tô Nhã và rất nhiều bạn học trong lớp đi ăn tại một nhà hàng cao cấp, đã vậy còn chi đến mấy chục ngàn đồng, đặt rất nhiều món ăn ngon, để cảm ơn bọn họ.

Đến tận bây giờ, bọn họ vẫn còn tán dương về độ chịu chơi và hào phóng của Triệu Thần Hách tối hôm qua.

Mấy chục ngàn đồng, đây là số tiền mà dù có nằm mơ tôi cũng không có được, đến mức gom toàn bộ tiền dành dụm của cả gia đình tôi cũng không tới số này. Vì lo học phí cho tôi, nên cha tôi đã dùng gần hết số tiền trong sổ tiết kiệm mà ông đã cố gắng tích góp suốt bao năm qua.

Có thể nói, Triệu Thần Hách đã chiếm thế thượng phong trong trò chơi này, chỉ cần cậu ấy tiếp tục như thế, thì chắc chắn sẽ an toàn. Còn những người vừa không có tiền lại chẳng có chút tiếng nói nào như chúng tôi, trong trò chơi bỏ phiếu này, trước sau gì cũng trở thành một vật hi sinh mà thôi.

Đợt bỏ phiếu mới sắp bắt đầu, mọi người cứ như ngồi trên đốg lửa, đứng ngồi không yên nhìn chằm chằm điện thoại trong tay, ai cũng lo lắng tên của mình sẽ xuất hiện đợt bỏ phiếu sắp tới.

Nhưng đợt bỏ phiếu vẫn chưa bắt đầu, cho đến tận khi kết thúc tiết học đầu tiên, một bạn hét lên: “Xem này, tới rồi tới rồi!”



Đợt bỏ phiếu mới bắt đầu đúng hẹn, cũng chẳng có gì khác biệt, vẫn là chọn một trong hai lựa chọn mà thôi, nhưng nội dung của đợt bỏ phiếu lần này lại khiến cho tất cả mọi người kinh hãi.

‘Lựa chọn thứ nhất: Vương Vũ phải đập nát chiếc siêu xe mà bố của cậu ấy vừa mua.

Lựa chọn thứ hai: Lý Mạc Phàm phải nhảy lầu tự sát.’

“Đây mà là bỏ phiếu gì chứ?” Tôi ngán ngẩm chép miệng. Hai lựa chọn này đúng là hoang đường, nhưng không thể không thừa nhận, lựa chọn thứ hai quá tàn khốc, nó chẳng khác gì bắt Lý Mạc Phàm chết, còn lựa chọn thứ nhất cùng lắm chỉ tổn thất một chiếc xe mà thôi.

“Cái gì vậy?” Lý Mạc Phàm xem tin nhắn xong thì mặt mày tái mét, bây giờ, nội dung bỏ phiếu không còn giống như trước nữa, trong danh sách lựa chọn đã xuất hiện cái chết rồi.

Cả lớp cũng bắt đầu xì xào bàn tán, những ánh mắt len lén nhìn Lý Mạc Phàm. Lý Mạc Phàm cuống quýt đứng lên nói: “Các cậu đừng có chọn tớ nha, nếu chọn thì tớ chết chắc rồi.”

“Yên tâm đi, nhất định bọn tớ sẽ không chọn cậu.”

“Đúng rồi, làm vậy là giết người đó.”

Cả đám bàn tán nhao nhao, còn Quan Ngọc lại đi lên bục giảng, cô ấy nói rất chân thành: “Xem ra đợt bỏ phiếu này chúng ta chỉ có thể chọn Vương Vũ mà thôi, không còn cách nào khác.”

Mọi người ở dưới cũng gật đầu lia lịa, lựa chọn lần này cũng không phải khó, đa phần đều dự tính chọn Vương Vũ rồi. Dù sao, nếu cậu ấy có làm thật đi nữa thì cũng chỉ tổn thất một chiếc xe mà thôi, nhà cậu ấy giàu như vậy, nên sẽ không quá quan trọng một chiếc xe.

Nhưng đúng lúc này Vương Vũ lại đứng lên, vẻ mặt âm trầm nói: “Tớ không đồng ý.”

“Vương Vũ, nếu mọi người chọn cậu thì cùng lắm cũng chỉ tổn thất có chiếc xe mà thôi, còn chọn cái thứ hai thì Lý Mạc Phàm phải chết đó.” Quan Ngọc bực mình nói.

“Vậy thì đã sao?” Vương Vũ cười lạnh, kiêu ngạo quay lại nhìn cả lớp: “Con người trước sau gì chẳng phải chết, Lý Mạc Phàm chết thì chết thôi.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lớp Học Tuyệt Vọng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook