Loser

Chương 38

Ngã Tuyển Trạch Miêu Xa

26/10/2022

Ngày thi đấu đầu tiên của vòng bảng, LR đối đầu với hạt giống số hai của LCK...Đội GKB được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Là hai đội mạnh nhất bảng, đội nào giành chiến thắng trận này sẽ chắc chắn có mặt trong vòng tám đội mạnh nhất. Còn đội thua phải đánh cẩn thận với các đội khác, tích lũy điểm để vào vòng trong.

Đồng thời đây cũng là đội LPL đầu tiên thi đấu ở vòng bảng, nếu có thể giành chiến thắng, cũng là tiếng còi đầu tiên cổ vũ cho khu vực, vì thế vừa mới bắt đầu, độ hot của livestream đã vượt ngưỡng một triệu và đang tiếp tục tăng lên.

<LR tiến lên!>

<Vu Hồ, Tiể Bơ bay lên...>

LPL và LCK là hai khu vực thay phiên nhau giành chức vô địch thế giới, hiển nhiên GKB đã nghiên cứu kỹ LR trước khi thi đấu, giai đoạn cấm chọn quyết định loại bỏ ba con tướng đường trên, để cho đường trên của đội chọn trước con bài ổn định ở phiên bản hiện tại là Ornn.

Tướng còn lại cho Tuế Hàn không quá nhiều, nhưng ở LPL anh đã từng bị nhắm vào, nên không bị ảnh hưởng quá nhiều, cuối cùng vẫn quyết định lựa chọn Riven.

Riven vừa cơ động vừa có khả năng sốc sát thương cao, quan trọng là kỹ năng của người chơi, tỷ lệ chiến thắng rất thấp, ở giai đoạn đầu đánh không ra chất tướng để chiếm ưu thế về sau sẽ rất phế, tạm thời ở LPL chỉ có Tuế Hàn mới dám dùng, còn dùng rất nhiều lần.

<Nếu là tuyển thủ khác tôi có thể thấy thua, nhưng đây là ba Tuế mà...ai cũng hiểu rồi đấy.>

<Ừm ừm ừm, quá đỉnh, mấy người cứ thổi lên trời đi, ra thế giới mà dám chọn tướng như này, tý thua xem có bị vả vào mặt không.>

Đúng như người xem nói, Tuế Hàn lấy Duệ Văn bắt buộc phải áp đảo trước giai đoạn giữa trận, mới có thể đảm bảo giành chiến thắng.

Nếu không thể áp đảo Ornn, anh chắc chắn sẽ thành tạ.

Ván đấu bắt đầu, trên màn hình, tướng của hai bên lục đục rời bệ đá cổ đi ra đường.

Cố Triều ngẩng đầu khỏi đống tài liệu trên bàn, nhìn thấy trang phục quán quân của Riven, động tác liền dừng lại.

Kênh chat càng ồn ào hơn, thậm chí có người bắt đầu người bắt đầu nói Loser chọn Riven là để khoe trang phục tình yêu.

Tuyển thủ chuyên nghiệp có nên hay không nên yêu đương luôn là vấn đề khiến người ta tranh cãi, những điều đó đều dựa trên biểu hiện của cá nhân khi thi đấu chuyên nghiệp. Nếu họ vẫn giữ vững phong độ, không ai sẽ nói gì cả, nhưng mà một khi phong độ giảm sút, hiển nhiên sẽ bị chửi ngập đầu.

Vốn dị đang được thôi bay lên cao, một khi đã rơi xuống chắc chắn sẽ bị chửi rất lâu.

Tuế Hàn vẫn luôn là tuyển thủ hàng đầu ở đường trên, chắc chắn sẽ chịu áp lưc rất lớn.

Cố Triều đang cảm thấy rất lo lắng, nhưng khi nhìn thấy Tuế Hàn trên màn hình rất bình tĩnh, cảm giác này liền biến mất.

Thái độ của Tuế Hàn khi thi đấu rất nghiêm túc, tất nhiên đã suy nghĩ rất nghĩ nên mới quyết định chọn tướng này, không hề liên quan đến chuyện khác, còn những bình luận ác ý thì mặc kệ họ muốn nói gì thì nói.

Ở phút thứ bảy của ván đầu, trong tiếng reo hò của khán giả, Riven hơn ba mười lính đồng thời hạ gục được Ornn, còn dịch chuyển xuống đường dưới hỗ trợ một lần, lấy được thêm điểm hỗ trợ, hoàn toàn áp đảo so với đối phương.

Tiểu Bơ di chuyển lên đường trên, hai người băng trụ giết chết Ornn, lấy được trụ đầu của GKB.

Sau khi lấy được trụ đầu đường trên, Riven bắt đầu di chuyển hỗ trợ đồng đội, cố gắng đẩy nhanh lợi thế, giúp rừng ăn rồng, hỗ trợ đường dưới, lăn quả cầu tuyết ngày càng to.

Bởi vì Ornn bị chênh lệch lính quá nhiều, dẫn đến thiếu kinh nghiệm, không thể phát huy tối đa sức mạnh trong giao tranh tổng.

Sau khi thua hai giao tranh, GKB bắt đầu né giao tranh, muốn kéo về cuối trận.

Đội hình của LR không mạnh ở giai đoạn sau của ván đấu, phải đẩy nhanh nhịp độ trận đấu lên.

Khi ép giao tranh ở hang Baron, bởi vì mắc lỗi giao tiếp, vị trí dịch chuyển của Tuế Hàn quá xa với đồng đội, khi chạy đến gần hang Baron, rừng đã nằm xuống, Tần Phong và Bloom còn chút máu đang bỏ chạy, GKB đã cướp được Baron.

Mặc dù năm người GKB đều còn ít máu, nhưng hai bên đều là tuyển thủ chuyên nghiệp, tốc độ phản ứng rất nhanh, ở trong tình huống này, chỉ cần dính một hiệu ứng khống chế chắc chắn sẽ nằm xuống, có thể lùi về để tránh nguy hiểm.



Nhưng một con Baron, LR đã đánh mất lợi thế vào tay GKB, lợi thế xây dựng từ ban đầu đã còn rất ít.

Ở tình huống này, Tuế Hàn vòng ra sau hang Baron, nơi địch không có tầm nhìn, sử dụng hạt thông nổ để di chuyển vị trí đến bụi cỏ, mở chiêu cuối nhảy vào giữa đội địch, W làm choáng, kết hợp với Q hạ gục hai tướng mỏng manh, sau đó chém gió bằng chiêu cuối hạ gục được hai người nữa.

GKB chỉ còn lại mình Ornn, Riven lợi dựng khả năng cơ động của mình nhảy qua tường đuổi theo, đánh chết Ornn ơ trong rừng, lấy về Penta Kill đầu tiên ở kỳ chung kết thế giới này!

Sau khi đối diện bị quét sạch, Riven dẫn lính đi thẳng vào trụ bảo về nhà chính đối phương, Tần Phong, Bloom, rừng và hỗ trợ chạy đến, năm người nhanh chóng phá hủy nhà chính của GKB, giành lấy chiến thắng đầu tiên.

<Ohhhhhhh!>

<Tôi nghe nói đây là trang phục tình yêu à [đầu chó.jpg]>

<Mong ba Tuế dùng nhiều trang phục tình yêu hơn nữa, có dùng đến trận chung kết tôi cũng không có ý kiến.>

Cho dù trước khi thi đấu có nhiều bình luận nói này nọ, nhưng người hâm mộ LPL vẫn hy vọng đội ở khu vực mình giành chiến thắng.

Thắng làm vua, thua làm giặc, LR giành chiến thắng, nhận được rất nhiều sự cổ vũ của khán giả.

Ở ván thi đấu thứ hai, LR vẫn như thế chẻ tre, giành chiến thắng 2 – 0, lấy được một điểm trong ngày thi đấu đầu tiên của vòng bảng, có nên móng đầu tiên để đặt chân vào top tám, đồng thời cho người hâm mộ ở LPL một liều thuốc an thần.

Cố Triều định rời khỏi kênh phát sóng trực tiếp, đột nhiên nhớ đến sẽ có phỏng vấn MVP, có thể là Tuế Hàn, nên không tắt đi, để máy tính bảng qua một bên, tiếp tục làm việc.

Năm phút sau, giọng nói của người dẫn chương trình Diệp Linh truyền đến.

"Ngày thi đấu đầu tiên của vòng bảng đã kết thúc, khu vực LPL của chúng ta đã có chiến thắng đầu tiên, là nhà vô địch thế giới nắm kia, tuyển thủ Loser vẫn mạnh mẽ như ngày trước, đại sát bốn phương, rất giống như câu nói của Riven...Khi thanh kiếm vỡ nát được đúc lại, cũng là ngày kỵ sĩ trở về."

"Một sự hiểu biết lạnh lùng: Loser là tuyển thủ duy nhất sử dụng Riven khi thi đấu ở chung kết thế giới, có thể thấy cậu rất tích vị tướng này."

Cố Triều vừa mới ngẩng đầu, liền nghe thấy Tuế Hàn trở lời bâng quơ một câu: "Tôi cũng khá thích một câu nói khác của Riven."

Diệp Linh hỏi: "Câu nói nào thế?"

"Khi đối diện với kẻ địch như các người, cho dù kiếm có gãy, tôi vẫn có thể giữ lại toàn bộ cục diện."

Câu nói này chính là đang trào phúng đối diện, một đấm cuồng, Diệp Linh không nhịn được cười, ngầm hiểu "À" một tiếng, hỏi tiếp: "Tôi nhớ không lầm trước đây khi thi đấu, cậu hầu như không sử dụng trang phục, tại sao hôm nay lại sử dụng trang phục quán quân?"

Rõ ràng Diệp Linh đã biết tin đồn yêu đương của Tuế Hàn, mới hỏi vấn đề này.

Thông thường, nếu gặp câu hỏi này, tuyển thủ chỉ cười trừ, đều nói tránh hoặc là không trả lời.

"Cảm giác sử dụng trang phục này rất tốt."

Dừng lại một chút, Tuế Hàn lại nói: "Chủ yế là có người thích."

"Vì thế, tôi muốn dùng trang phục này để giành chiến thắng."

Ở bên cạnh không có người khác, Cố Triều vẫn không nhịn được ho khan một tiếng, không thể che giấu được ý cười trên mặt.

Trong kênh chat kênh phát sóng trực tiếp, không có bình luận hỏi gì cả, tất cả đều kiểu tôi biết mà, lướt nhìn qua một lượt toàn bình luận màu hồng phấn.

<Ể, yêu đương thật thú vị.>

<Chắc chắn ba Tuế biết tôi còn chưa ăn cơm tối, haha.>

<Má, tôi là trai thẳng sao lại nhìn chằm chằm màn hình cười thế này?>



<Hahaha, cậu không ổn rồi người anh em.>

Sau màn phỏng vẫn, Cố Triều tắt video, gọi điện cho Vũ Ca để đặt trước vé máy bay và vé vào cửa trận chung kết.

...

Ngày 31 tháng 10, Bussan, Hàn Quốc.

Số lượng người đến xem trận chung kết thế giới bộ môn Liên minh huyền thoại đông nghịt.

Đây là sân nhà của LCK, hạt giống số một LCK là VID đã đánh bại hạt giống số hai LPL...là đương kim vô địch thế giới AZG trong vòng bán kết, nhìn xuống dưới khán đài, hơn nửa đều đang giơ bảng đèn cổ vũ cho VID.

Lúc xuống xe, Đào Mặc bị cảnh tưởng trước mắt làm cho choáng ngợp, không nhịn được lẩm bẩm: "Đây là ưu thế sân nhà sao?"

Một cổ động viên LPL, tay cầm bảng đèn có Logo đội LR, cố vẫy giữa đám đông, chen lấn đến hàng rào an ninh hô: "LR cố lên! LPL cố lên!"

Xung quanh quá ồn ào, cô gọi đến khàn giọng, âm thanh vẫn biến mất giữa đám người.

Cố gắng vẫy vẫy bảng, muốn thành viên đội LR thấy, mặc dù ở trên sân nhà của người khác, vẫn có người hâm mộ ở LPL đến cổ vũ cho họ.

Khi cô gái giơ bảng LR lên, đột nhiên anh dừng bước chân, gật đầu với cô.

Dường như cô nghe thấy Tuế Hàn nói: "Cảm ơn, chúng tôi sẽ cố gắng."

Cô gái không còn hô nữa, đột nhiên bị phía sau xô đẩy, trọng đâm ngã về phía dây phân cách.

Trong đầu cô trống rỗng, chỉ thấy một cánh tay thon dài xinh đẹp duỗi ra.

Chàng trai đi theo các tuyển thủ xuống xe, đầu đội mũ lưỡi trai, đeo khẩu trang màu đen, đôi mắt đào hoa sáng ngời.

"Cẩn thận một chút."

"À, được, cảm ơn..."

Cố hoảng hốt đứng vững lại, nhìn theo bóng lưng đối phương đuổi theo Tuế Hàn, đi vào bên trong cửa nhà thi đấu, biến mất giữa ánh đèn rực rỡ.

Cùng lúc đó, nền tảng đã bắt đầu phát sóng trận đấu, rất nhiều người đã đợi sẵn, chờ đợi khoảng khắc nhà vô địch mới của Liên minh huyền thoại.

Đúng 18:00, ván đấu thi nhất bắt đầu.

"Đã lâu rồi rồi thưa các quý vị khán giả! Cuối cùng trận chung kết thế giới Liên minh huyền thoại mùa mười tám đã đến..."

"Trận chung kết tranh chức vô địch năm nay giữa LR và VID, hai đội đều là đội mới thành lập, giờ G đã điểm, chúng ta cùng chờ đón nhà vô địch mới của chúng ta!"

Ván thi đấu đầu tiên, mỗi đội cấm ba vị tương, lựa chọn đầu tiên thuộc về LR.

Đã là trận chung kết, mỗi lượt cấm đều rất quan trọng, mãi đến khi chỉ còn mười giây, phía bên LR mới xuất hiện vị tướng đầu tiên...Vũ kiếm sư: Irelia.

"Chiến đấu vì mảnh đất mình sinh ra."

- --

Mình thấy tác giả đang rất xem thường LCK, khi khịa liên tiếp hai ba chương rồi.

Nếu chương sau tác giả vẫn còn xem thường khu vực LCK thì mình xin phép DROP truyện!!!!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Loser

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook