Love In Real Life

Chương 16: Những lần cầu hôn chưa từng thất bại

Erly

04/01/2021

#33

Lão nói: "Thanh xuân của anh đều dành em, em phải chịu trách nhiệm, nếu không sẽ hỏng đời trai của anh!"

Tôi: "..."

#34

Lão nhiều lần gián tiếp chuyện kết hôn với tôi, cho đến một buổi tối nói chuyện qua điện thoại, lão hỏi tôi: "Em có thấy cái gì trên giường không?"

Tôi thiệt tình quay qua quay lại nhìn trên giường mình, sau đó thành thật trả lời: "Không có gì hết"

"Thiếu anh đương nhiên là không có gì rồi!"

Tôi: "..."

#35

Tôi hỏi lão: "Nói thiệt cho em biết, tại sao anh lại muốn kết hôn sớm như vậy?"

Lão bình thản đáp: "Em muốn nghe lời giả dối trong sáng hay sự thật đen tối?"

Tôi: "..."



#36

Bạn thân của lão đều gọi bạn gái là vợ, bà xã, lão lại rất hiếm khi gọi tôi như vậy bởi lão bảo gọi lung tung sẽ mất hết ý nghĩa, còn cố tình nhấn mạnh: "Muốn nghe anh gọi như vậy thì lấy anh đi"

Tôi: "..."

#37

Tôi vốn phần nào hiểu được lý do lão muốn kết hôn, không phải vì lão chán cảnh chạy đi chạy về đưa đón, mà là lão muốn ở bên cạnh tôi nhiều hơn.

Lão nói: "Em không làm dâu cũng được, anh tình nguyện ở rể"

Tôi bất lực nhìn lão, suốt một tháng trời chỉ nhắc xa nhắc gần mỗi chuyện kết hôn, tôi cố tình hỏi: "Vậy anh nói cho em biết việc đầu tiên anh làm sau khi kết hôn là gì?"

Mặt mày lão bỗng sáng rỡ, cười cười nguy hiểm, đắc ý phun ra hai chữ: "Bí mật!"

"Em biết anh đang nghĩ gì" Tôi thừa sức đọc ý nghĩ của lão ngay lúc này.

Lão bĩu môi nhìn tôi khinh bỉ: "Em biết nhiều vậy còn giả vờ không hiểu!"

Tôi: "..."

Thật ra tôi cũng không biết nhiều đến mức đó đâu.

#38



Lão thuộc kiểu người bên ngoài trông có vẻ rất cao thượng nhưng thực chất chỉ là một đứa trẻ to xác. Chỉ vì muốn gây sự chú ý với tôi, lão hay kiếm chuyện tranh cãi những thứ vặt vãnh vốn chẳng đáng gì.

Có lần không kiềm chế được, tôi tức giận lớn tiếng với lão: "Anh đừng có suốt ngày trẻ con như vậy được không?"

Lão không nhường, cũng không tức giận, ngược lại còn hất mặt đầy kêu ngạo: "Anh chưa kết hôn, đương nhiên không thể trưởng thành, muốn anh không trẻ con nữa thì lấy anh đi"

Tôi: "..."

#39

Lão nói với tôi rằng lão thừa khả năng rước tôi về nhà lão hợp pháp, tôi đương nhiên hiểu ý lão, gia đình tôi đã sớm xem lão là con cháu, lão chỉ cần nói một tiếng không chừng tôi sẽ bị tống cổ ra khỏi nhà theo lão ngay lập tức.

Chỉ là, lão muốn tôi cam tâm tình nguyện gật đầu nên mới hết lần này đến lần khác hỏi ý tôi.

Nếu chúng tôi trưởng thành một chút thì tôi đã gật đầu đồng ý, nhưng chúng tôi người hai mươi ba, người hai mươi bốn, vẫn còn quá trẻ để lập gia đình.

Kết hôn là một chuyện lớn, tôi không muốn cảm xúc nhất thời lại làm thay đổi kế hoạch cuộc đời mình, tôi thật sự chỉ muốn kết hôn khi đủ chín chắn và khả năng lo cho nhiều vấn đề khác nảy sinh sau khi kết hôn.

Tôi nói với lão tôi rất sợ lấy phải một người chồng chỉ tử tế trong thời gian đầu, tôi quyết định mang hoàn cảnh gia đình tôi kể lão nghe, nói cho lão biết tôi đã từng chứng kiến cảnh tượng hôn nhân không êm ấm ngay chính trong gia đình mình.

Kể từ lúc đó, lão hạn chế nhắc đến chuyện kết hôn, lão bảo sẽ đợi tôi buông bỏ gánh nặng, đợi tôi mở lòng nguyện ý làm vợ lão.

Đối diện với sự chân thành của lão, tôi khóc không ngừng trong vòng tay lão, trong tận đáy lòng luôn hy vọng chúng tôi là định mệnh của cuộc đời nhau.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Love In Real Life

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook