Lửa Và Nước Mắt

Chương 8: Gặp gỡ !

Long Chấn

09/01/2014

Hỏi : Cần bao lâu để ta và ngươi trả hết oán thù ?

Trả Lời : Ngươi còn sống được bao lâu ?

Bụp !

1 tiếng trầm đục vang lên , chiếc ba lô du lịch đen trắng được đặt xuống giữa phòng . Long mệt mỏi lao ngay lên giường ngủ 1 giấc . Long từ Cần Thơ chạy lên Sài Gòn lại , thi xong Long được nghỉ xã hơi 1 tuần . Giờ là thời gian đã hết . Hắn chán nản vác đồ cuốn gói lên Sài Gòn lại .

Hắn thiếp đi vào mộng đẹp . Những tiếng gió thổi lành lạnh bên ngoài , những vì sao trên cao chìm vào quên lãng . Đêm nay trăng rất sáng và tròn .

Tiếc là ở nơi này không có kẻ ngắm trăng .

Ở nơi khác thì sao ?

O0O..........

Ở Cần Thơ , tại khu chung cư . Ánh trăng sáng tròn trên đỉnh đầu vô cùng rõ ràng . Phảng phất bóng trăng dưới nước như 1 con đường bước dần lên mặt trăng .

Ở bên bờ có 1 người gầy ốm , da trắng đang im lặng ngước nhìn mặt trăng đầy xuất thần .

Hắn như trầm tư , như 1 nho sĩ thời xa xưa còn lại . Hắn trầm ngâm rồi hỏi vu vơ không người đáp :

P:_ Mai là 19.12.2010 , sẽ có gì xảy ra ? mày sẽ làm sao ? tao rất chờ mong đấy .

Nói xong hắn lại liếm liếm môi ra chiều thích thú . Rồi lại im lặng ngẩng đầu lên nhìn mặt trăng trên cao .

Tất cả lại chìm vào im lặng , kẻ ngắm trăng lại tiếp tục ngắm trăng .

O0O.........

Sáng trời , tiếng chim hót réo rắt bên ngoài . Loáng thoáng tiếng của con gà đang gáy lọt vào phòng . Long lười biếng mở mắt ra , nhìn vào chiếc điện thoại di động của mình . À đã 8h30 sáng rồi .

Ánh nắng hắt qua cửa sổ , trải dài đến chổ Long nằm . Hắn nheo mắt lại nhìn ra ngoài lang cang . Hắn thấy còn hơi nặng đầu , chắc do lúc tối say xe nhưng tổng quát thì mọi việc điều ổn .

Một buổi sáng như mọi ngày .

Long bước vào toilet làm vệ sinh cá nhân rồi thay 1 bộ quần áo đi ra khỏi nhà . Đi thẳng , rẻ trái , đi thẳng , rẻ phải , đi thẳng thêm 1 tí là tới chổ hắn hay ăn cơm giấc sáng . Chủ quán cũng là người Cần Thơ cùng quê với Long . Thức ăn ở đây cũng khá ngon và sạch sẽ , chủ quán cũng thân thiện và vui vẻ . Tên đó thích bầu không khí nơi này .

Long chọn cơm gà kho rồi ngồi ăn ở cái bàn gần cửa sổ nhất . Đây vẫn là thói quen thường ngày của Long .

Long lại cùng với chủ quán của quán cười nói mấy câu rồi đi về nhà . Long đi rất thong thả , ngắm trời ngắm mây cứ như trên đời không có gì phải gấp , như hắn ta đã nắm tất cả trong tay. Hắn đi 1 lúc thì cũng tới nhà , hắn mở cửa sắt bự . Đi lên lầu 3 – hắn cũng thấy hơi quải vì mới ăn no lên lúc vận động rất mệt . Vào tới phòng hắn ngồi phịch lên giường , mở laptop ra . Hắn lại lên mạng đọc sách , sách gì cũng được miễn sao liên quan đến binh pháp là hắn đọc . Hắn thích binh pháp , không biết tại sao nhưng cứ vậy , có lẽ là từ ngày hắn suy nghĩ lung tung đến giờ .

Hắn chăm chú đọc , không để ý mọi việc xung quanh . Mặt hắn không có chút biến hóa , chỉ có ngón tay lâu lâu lại Click chuột vang lên tiếng kêu duy nhất trong phòng .

Thời gian chậm rãi trôi đi ....

1h trưa rồi. Long nhìn đồng hồ rồi đứng dậy thay quần áo vào rồi đi ra khỏi nhà . Từ tiệm cơm đi thẳng ra nữa sẽ ra lộ lớn , đối diện bên kia con lộ là trường của long .

Nói là trường thật ra nó giống 1 công ty nhỏ . Có tầng hầm để xe , tầng trệt , 3 lầu và 1 sân thượng . Trên sân thượng còn 1 phòng hội trường lớn nữa . Mỗi tầng từ tầng 1 đến tầng 3 đều được phân nhỏ ra các lớp học . Lớp anh văn học ở đây , lớp chuyện ngành lại học ở 1 nơi khác nữa . Đi lên lầu có thể dùng cầu thang bộ hoặc thang máy chuyên dụng . Thường thì Long chỉ xài thang máy là chính . Màu trang trí chủ đạo của trường là xanh lá cây .

Mở cửa lớn bằng kính ra . Bên tay phải lòng là 1 bàn dài gồm 4 chị nhân viên tư vấn của trường , Điệp , Đức , Hiền , Nguyệt . Long kết thân với 2 chị là Hiền và Đức .

Long cười chào cả 4 người rồi tiến đến thang máy đi lên lầu 1 , bước vào phòng SRD để lấy sách anh văn mới cho khóa nhập học hôm nay rồi lại đi lên lầu 3 .

Đi đến phòng 302 , Long mở cửa đi vào thì đã có 4 đứa đến trước rồi .phòng học không lớn , chỉ cở phòng trọ của Long , trên trần có máy lạnh . 1 chiếc bàn giáo viên , bảng trắng và những chiếc ghế ngồi màu đỏ có mặt bàn nhỏ bằng nhựa dính với tay vịnh dùng để viết có thể hạ xuống kéo lên . Nhân số có gì thay đổi không nhỉ ? vẫn là mấy thằng bạn củ nên Long rất nhanh bắt chuyện hỏi han về kỳ nghỉ của tụi nó thế nào . Họ hỏi qua lại , dần dần những người khác cũng đến . 10 đứa con trai ban đầu giờ chỉ còn lại 7 đứa . 3 đứa kia rớt dần trong mấy kỳ thi trước .

Cạch !

Tiếng đóng cửa vang lên . Mọi người quay lại nhìn cô Hường mới bước vào . Cô không cao , cỡ 1m55 , da nâu . Cô mặc váy ngắn , cô có giọng nói dễ nghe và cách giảng bài thu hút . Cô cũng rất hiểu tâm lý học sinh nên mọi người trong lớp đều mến cô .

“ Hi everyone , how about your holiday ? “ ( chào mọi người , kỳ nghĩ của bạn thế nào ? )



“ Hi teacher , i came to Phan Thiet “ ( chào cô , em vừa rồi đi Phan Thiết )

“ Really ? wao , are u happy ? “ ( thật à ? chà...... em có vui ko ? )

“....”

Từng thằng 1 tường thuật lại bằng tiếng anh , rồi tới lượt Long . Hắn nói qua loa đại khái về quê chơi rồi hết . Xong cô giáo điểm danh từng người một .

_ Anh

“ có “

_ Bình

“ có “

_ Mạnh

“ có “

“.....”

_ Hương My

......

Không có người trả lời . 7 đứa con trai như vừa bắt được thông tin gì ngơ ngác nhìn nhau rồi lại nhìn cô giáo . Bạn mới ? Còn là con gái nữa ? Những thằng đang độc thân bắt đầu rục rịch các loại tưởng tượng không giới hạn .híc hà . Cô giáo nhìn thấy ánh mắt của các học sinh là đã biết chúng đang nghỉ gì nên cười nói :

_ Ồ , cuối cùng chúng ta cũng have a girl in this class nha . ( Ồ , cuối cùng chúng ta cũng có 1 cô gái trong lớp nha )

Cạch !

Cánh cửa lớp học lại được mở ra . 1 giọng nói nhẹ nhàng , ấm áp nhanh chóng theo đó lan vào phòng .

“ Sorry , i am late “ ( xin lỗi , em đến trễ )

Long đưa mắt lại nhìn người vừa bước vào , chợt bần thần . Đôi mắt dại ra , đờ đẫn .

Người đến là 1 cô gái , thân hình bốc lửa – nóng thật , híc . Cao cỡ 1 mét sáu 7, sáu 8 . Da trắng không tì vết . Tóc ngắn , cắt ngang vai . Mặt trái xoan , mắt to long lanh , môi mỏng , mũi cao . Người cô gái co ro như 1 con chim nhỏ .Ngón tay cô ấy vuốt vuốt mái tóc của mình . Bộ áo sơ mi sọc trắng nâu và quần jean đen đơn giản sao lại đẹp như thế ???

Á , ta nghe sét đánh ngang tai , tim ta đập liên hồi . Thật......thật là sao này sẽ được cùng học với người xinh đẹp thế này sao ?

Ực ! Không phải ta , ta nghe thấy tiếng nuốt nước bọt của ai đó............

Ặc , các ánh mắt này........cũng đâu cần quá đáng đến mắt mở trừng trừng ra thế chứ . Híc , ta cũng vậy thì phải .

Chúa ạ ! vầy thì làm sao mà con học ?

Thế là........khóa học này ta biết ta rớt chắc trước khi thi rồi . Híc híc híc

Vẫn còn đang suy nghĩ thì từ lúc nào cô gái đã tìm 1 chổ ngồi xuống , cô gái ngồi kế bên 1 thằng bạn ở ngoài cùng . Mấy đứa trong lớp ngồi thành 1 hình chữ U , cô gái ngồi ở 1 đầu . Cô gái ngồi xuống , vội vàng đem sách vở ra đặt trên bàn . Lúc đặt chiếc cặp nhỏ nhắn xuống dưới đất miệng cô thốt ra 1 câu vô cùng nhỏ đến nổi thằng ngồi kế bên cũng không nghe thấy . Tên Long chợt ngước lên nhìn cô gái , rồi nhếch môi lên cười khẩy .

Dưới sự dẫn dắt chuyện nghiệp của cô Hường . Cả lớp lại trở nên sôi nổi trong giờ học . Thời gian dần trôi qua. 2h30’ chiều

“ Ok ! We take a break now “ ( được rồi , chúng ta nghỉ giải lao nào )

Cả lớp ồ ra khỏi không khí tập trung . Lần lượt đứng dậy đi ra ngoài . Gần đến bàn của My thì hắn chợt đừng lại 1 chút như nghĩ gì đó rồi mới đi tiếp . Lúc Long đi ngang My còn chưa đứng dậy thì hắn cuối xuống nói nhỏ với My

L:_ Đi uống nước cùng tụi tôi không ? yên tâm , tụi tôi không phải là “ lũ dỡ hơi “ đâu mà

Nói rồi hắn cười 1 cách hiền lành nhìn Mi . Mi nhìn hắn , tự dưng trên mặt hiện lên 1 vẽ ngạc nhiên , rồi khi nghe đến câu “ lũ dỡ hơi “ trên mặt Mi hiện lên 1 vẻ giật mình . Mi bối rối nhìn Long rồi miễn cưỡng cười trả lời :

M:_ My muốn ôn lại bài 1 chút , mấy bạn đi trước đi .



Rồi cười rất tươi nhìn Long , gương mặt xinh đẹp của My làm tim Long đánh Thụp 1 cái mạnh .

Hắn lại nhếch môi lên cười , không nói gì đi thêm mấy bước nữa rồi dừng lại . Hắn không quay mặt lại mà đưa lưng đối về phía My . Hắn biết My cũng đang nhìn hắn . Hắn quẳng lại 1 câu rồi bước đi mất :

L:_ Tai tôi bẩm sinh rất thính đấy .

My nhìn sau bóng lưng hắn khuất dần , gương mặt đỏ lên ngượng ngùng . Cô lại cuối đầu xuống ra vẻ như đang đọc sách nhưng trong lòng cô đang vừa tức vừa ngượng . Lúc đầu giờ cô có chửi lén 1 câu “ lũ dỡ hơi “ nhưng cả người ngồi kế bên cô cũng không nghe thì làm sao tên đó nghe thấy chứ ?

Cả giờ ra chơi cô vẫn cứ bực dọc mà nghĩ về Long .

O0O..........

Lúc này Long đang ở trong thang máy . Mấy đứa bạn đang rất là điên cuồng thảo luận về My , cứ như 1 cuộc cãi vã lớn ở chợ ấy . Híc , hắn có muốn chen vào cũng không được . 1 thằng bạn bổng quay qua hỏi hắn .

_ Mày thấy nhỏ đó thế nào ?

Long cười khẩy rồi nói

L:_ Rất đẹp nhưng kiêu kì đỏng đánh , tính tình tiểu thư lắm mày ơi .

_ Xì , sao mày biết ? mày chưa có nói chuyện với người ta mà .

L:_ Hahahahah

Long cười 1 cách sảng khoái rồi lấy ngón trỏ tay trái chỉ vào mắt mình .

L:_ Tao sẽ không nhìn sai đâu , đôi mắt của tao thần diệu lắm .

_ Xì , chém gió quá ba .

L:_ Hahaha , tùy mày thôi .

Tên đó lại quay qua nói chuyện với người khác . Hắn vừa quay sang thì cửa thang máy mở ra , hắn buộc phải nuốt những gì muốn nói vào trở lại . Bước ra khỏi thang máy theo những người khác . Bình thường Long luôn là người ra khỏi thang máy sau cùng , lần này cũng vậy .

Người cuối cùng trước Long đã bước ra , hắn cũng nối đuôi bước theo . Hắn vừa bước ra khỏi thang máy , còn chưa kịp chuyển hướng thì hắn đã thấy có 1 lực đẩy từ bên sườn trái truyền đến hất vào hắn . Bản năng phản xạ cực nhạy của cơ thể hắn hoạt động tức thời , mũi bàn chân trái hắn điểm mạnh vào xuống đồng thời hắn xoay đầu cực nhanh lại . Hắn chỉ kịp loáng thoáng nhìn thấy 1 bóng người đang ngã , theo phản xạ nhanh nhất hắn giang tay ra kéo cánh tay người đó lại . Có lẽ dụng lực hơi nhiều nên người đó lại lao vào hắn 1 lần nữa , cánh tay người đó choàng qua sau lưng hắn , cả người người đó ôm chầm hắn lại . Tình cảnh rất mờ ám .

Bây giờ hắn mới có thể nhìn kỹ lại , thì ra là 1 cô gái . Còn chưa kịp nhìn thấy gì thì 1 cảm giác lâng lâng trước ngực truyền đến . Ặc , rất nhanh hắn buông tay cô gái ra rồi lùi về sau 1 bước . Cô gái tự dưng mất điểm tựa nên lảo đảo ngã về trước , cô gái nghĩ mình sắp ngã xuống thì 2 vai cô truyền đến 1 lực nâng trở lại . Có người vịn vai cô lại , cô ngước lên nhìn chủ nhân của đôi bàn tay đó . 1 người con trai , mày rậm , môi nhỏ nhưng da màu ngà ngà , đôi mắt trầm đục – có nét thăng trầm nhưng không đẹp trai , vóc người to con mập mạp . Người ấy cũng đang nhìn chằm chằm cô .

Lúc này Long mới nhìn rõ người con gái này . Mắt thanh mày tú , không xinh đẹp nhưng có 1 vẻ trong suốt thánh thiện , môi nhỏ , mũi xinh xinh . Da trắng , vóc người nhỏ con , ốm thon , thân hình LCD . Cao cỡ 1 mét 6 hai . Đôi con ngươi nhỏ đen láy đang nhìn Long .

Long nở 1 nụ cười hiền lành ấm áp đáp lại rồi buông 2 bàn tay đang nắm vai của cô gái ra . Cô gái chợt đỏ mặt lên trong rất đáng yêu , cô gái nhìn rồi cuối đầu , gương mặt ngượng ngùng . Giọng nói khá trong , như con nít vang lên :

_ A Cám ơn ., cám ơn , em hồi nãy đụng trúng anh , cho em xin lỗi , xin lỗi , a cám ơn , xin lỗi......

Ặc , mắt Long hóa ngốc luôn . Cô gái này cũng đáng yêu quá ta . Long dỡ khóc dở cười nhìn người đối diện đang vừa xin lỗi lại vừa cám ơn rối rít . Nhìn dáo dát xung quanh , Long cười khổ rồi nhìn cô gái . Quả nhiên động tĩnh không nhỏ a . Bao nhiêu là ánh mắt nhìn qua bên này . Long quay lại nhìn cô gái , thì thấy cô gái đang nhặt tài liệu lên .

Một quyển sách và vài tờ giấy rơi rớt xung quanh . Vì có rất ít nên cô gái vừa cuối xuống đã lụm xong , rồi quay sang gật đầu với Long rồi quay nhanh đi ra phía cửa . Long cười khổ nhìn theo thầm nghĩ chắc pé đó đã ngượng quá rồi . Thật đáng yêu .

Long bước đi chợt nhìn thấy dưới chân đang đạp lên gì đó . Long xê chân ra , cuối xuống nhìn . Ra đó là 1 tấm ảnh chân dung 3*4 của cô gái lúc nãy . Nhìn người trong ảnh cũng rất dễ thương .

Long bước ra cửa định đưa lại thì thấy ở phía xa đang có 1 chàng trai đứng cùng cô gái . Xa quá nên Long cũng không xác định rõ được mặt của người đó chỉ thấy loáng thoáng cũng là 1 anh chàng đẹp trai . Tự dưng ko hiểu sao Long không bước lên tiếp , cứ đứng yên tại chổ mà nhìn theo .

Ở nơi kia , chàng trai vuốt tóc cô gái rồi hôn lên đó . Cô gái ngượng ngùng vô cùng , 2 má ửng đỏ lên cố cuối thấp xuống như cố rút đầu vào cổ áo . Nhưng đôi mắt cô thì ngập tràn hạnh phúc . Rồi chàng trai mang nón bảo hiểm vào cho cô gái , 2 người lên xe . Chạy đi xa dần.....

Long chu môi ra rồi chậc lưỡi nhìn theo . Hắn chứng kiến từ đầu đến cuối , nhưng không biết có phải cảm thấy cô gái trong sáng đó đã có người yêu nên hắn thấy tiếc không mà thủy chung hắn chỉ đứng nhìn . Không có ý tứ đến đưa hình lại .

Hắn mở cửa kính ra , bước qua quán cafe kế bên để hội tụ cùm mấy đứa bạn . Hắn cầm tấm ảnh đưa ngang tầm mắt , nhìn vào cô gái trong ảnh . Đúng là 1 gương mặt trong sáng đáng yêu . Thấy mờ mờ cái gì hằn lên sau mặt ảnh , tay hắn lặt ngược lại .

“ Đặng Thạch Dao – 23/5/1992 “ 1 dòng chữ duy nhất .!

2h40ph chiều .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lửa Và Nước Mắt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook