Lửa Và Nước Mắt

Chương 10: Nhuộm trăng , bữa tiệc của trăng !

Long Chấn

09/01/2014

Kẻ có người yêu càng nhiều thì tình yêu càng ích !

Kẻ có tình yêu chân thành thì người hắn yêu càng thêm xa lánh !

( Mày khóc , chắc gì mày đã khổ

Bố mày cười , nhưng lệ chảy trong tim ) – Sưu tầm trên mạng .

Trăng sáng , trời chẳng có sao cũng chẳng có mây . Những cơn gió về kéo theo những mái tóc tung bay theo gió . 1 vùng rừng núi rộng lớn , 1 dãi dài toàn là cỏ . Xanh mướt kéo dài dưới ánh trăng .

Xa xa vẳng lại tiếng sói tru trong đêm !

Dưới trăng có nhiều người đang tụ tập lại , họ mặc áo bào thuần 1 màu trắng như đạo sĩ , quần vải trắng , áo vải trắng , để tóc dài như những tu sĩ thời xưa . Có cả nam lẫn nữ . Trên đầu họ mang khăn tang . Nhưng họ lại không khóc , không đau buồn . Tất cả đều im lặng như tờ , chỉ nghe tiếng gió , tiếng cỏ cây thỏ thẻ .

1 tấm vải trắng hình vuông rất rộng , đủ cho cả trăm người cùng đứng vào được trãi ra giữa đồng cỏ xanh mướt . Hàng trăm người đang đứng xung quanh tấm vải trắng làm thành 1 hình vuông lớn bằng người .

Phập !

1 cọc gỗ đường kính bằng cả bắp chân của đàn ông được cắm 1 cách mạnh mẻ xuống 1 gốc nhọn của tấm vải , làm tấm vài ghim chặt vào đất . Cọc cao bằng 2 người gọp lại , được 1 người nhỏ con ghim hết 1 nữa cọc vào đất .

Phập ! Phập ! Phập

3 góc kia của tấm vãi cũng được cắm cọc xuống . Những người mặc áo bào trắng không tốn chút khí lực nào , họ làm việc đó chỉ như 1 việc nào đó rất nhẹ nhàng nhưng sức mạnh mạnh mẽ đó lại bị những người mặc áo bào trắng còn lại làm lơ đi . Với họ , dường như đó là 1 việc rất đơn giản .

Lại có hai người mặc áo bào trắng khác xách 1 cái bàn dài bằng gỗ vào tâm của hình chữ nhật trắng rồi đặt xuống . Gọi là bàn nhưng kích cỡ nó dài gần bằng 1 cái giường chỉ là chiều rộng của nó chỉ bằng nữa mét . 4 chân to bự , trạm khắc hình quỷ lùn , 2 sừng nhỏ , mặt và thân hình của trẻ con , 4 con quỷ lùn vẻ mặt thống khổ đang dùng lưng mình nâng mặt bàn lên trông rất thực . Viền mép của bàn lại được khắc nổi lên hình rồng , phượng , chó sói , sư tử , báo , hổ , gấu . Những loài động vật dữ tợn được khắc nổi bên viền của chiếc bàn , 1 bức tranh vô cùng sống động . Nhưng mặt bàn , lại chỉ chạm khắc cách điệu hình 1 ngọn lửa rất sơ sài , như là được 1 tên nghiệp dư đang tập điêu khắc làm bẩn đi 1 tác phẩm nghệ thuật đặc sắc vậy .

2 người áo trắng không đi ra , lại đứng sang 2 bên của chiếc bàn rồi chắp 2 tay sau lưng . Nhìn thẳng về phía trước . Gương mặt vô cùng nghiêm trọng .

Lại có một số người mặc áo bào trắng khác đi lên , nhưng trên tay họ cầm rất nhiều những thứ đồ ăn khác nhau , có gà , có heo , vịt , có cá và 1 bó nhang . Họ đi lên sắp xếp rất kỹ các thứ lại trên bàn , đặt bó nhang sang 1 gốc bàn . Họ lại lui ra ngoài , khuất vào trong đám đông .

Từ đầu đến giờ họ vẫn giữ im lặng . Chợt đoàn người ở hướng trước cái bàn từ từ rẽ ra tạo thành 1 lối đi nhỏ , tất cả họ cuối đầu nhẹ xuống . Vẫn im lặng .

1 người tóc bạc như ánh kim loại , dài đến hông , hất lại ánh sáng của trăng đêm . Mặt già nhăn nhúm , râu dưới cằm dài đến ngực , cũng là 1 màu bạc thuần lóng lánh . Áo bào trắng không nhiễm 1 hạt bụi làm người ta có cảm giác cao thâm .

Lão già từ từ bước lên , rất thong dong tiến gần đến chiếc bàn ở tâm tấm vải . Trên tay lão cầm 1 chiếc lư hương nhỏ , lư hương khắc long trạm phụng , màu bạc ngà ngà . Bên trong chứa đầy tro nhang . Lão già di chuyển lư hương vô cùng cẩn thận , ánh mắt lão đầy tôn kính .

Cạnh ! lão đặt lư hương lên giữa chiếc bàn . Ánh mắt lão ánh lên vẻ hài lòng . Mọi người vẫn đang im lặng .

Bên trái đột ngột tách ra 1 con đường nhỏ nữa , lão già chú ý đến , xoay sang nhìn .

Bên ngoài lại đi vào 1 người thanh niên to con , ống tay áo và cánh tay trái hắn vẫn đang dính máu , máu vẫn từ đó nhỏ ra . Hắn bước đến trước tấm vải thì dừng lại , dường như hắn sợ làm bẩn tấm vãi đi . Hắn nhìn chằm chằm vào lão già bên chiếc bàn . Mọi người lại im lặng .

Lão già nhìn nhìn hắn rồi hỏi , gương mặt rất thản nhiên :

_ Chuyện gì ?

_ Tổ chức gọi là cảnh sát lúc nãy có lén vào phạm vi nghi lễ . Vì sợ làm ảnh hưởng đến nghi lễ nên Mãnh tôi đã giết vài tên .

Lão già ánh mắt vẫn không đổi , nhìn khẽ qua tay trái của người tên mãnh rồi lấy tay vuốt vuốt chòm râu bạc của mình . Lão nói :

_ Áo ngươi đã bẩn rồi , người không còn tư cách tham dự nghi lễ thiêng liêng này nữa . Lui đi ra ngoài càng xa càng tốt , canh chừng không để cho ai đến quấy rầy . Ai đến thì ngươi tự ý quyết định cách làm là được .

Nói rồi lão già quay lại nhìn chằm chằm vào chiếc lư hương không chớp mắt .



Người thanh niên gương mặt khẽ biến , ánh mắt hắn đầy thất vọng . Gương mặt lộ vẻ không cam tâm . Hắn định mở miệng xin xỏ nhưng chợt nhớ tớ cái gì , hắn lại cuối đầu xuống rồi quay đi , vọt ra ngoài . Bóng hắn từ từ mất hút ở nơi xa . Mọi người lại tu tập lại che đi khe hở đó . Tất cả vẫn im lặng .

Lão già lại cứ vừa vuốt chòm râu của mình vừa nhìn lên mặt trăng trên cao , không biết nghĩ gì .

Phía sau lão , 10 cô gái xinh đẹp vô cùng từ từ bước vào tấm vải . Xắp thành 1 đường thẳng rồi ngồi quỳ xuống . Các cô gái đặt 1 con dao bạc lóng lánh , đặt nằm ngang dưới đất trước mặt mình rồi lại ngẩng đầu lên nhìn trăng . Hàng trăm người xung quanh cũng ngẩng đầu lên nhìn trăng .

Mọi người đang nhìn trăng , tối nay có 1 bữa tiệc của trăng .

Trắng quá , sáng quá.........

Còn trăng thì sao ?

O0O............

Con người từ mấy mươi năm gần đây , khoa học kỹ thuật phát triển . Họ dần dần làm được những chuyện khó mà tin nổi . Hái mặt trăng xuống ? Không được , nhưng con người đã đặt chân lên ấy .

Mặt trăng , đầy rẫy đất và đá . Là vệ tinh xoay quanh trái đất . Các miệng hố đen ở cực nam của mặt trăng là nơi lạnh nhất trong hệ mặt trời . Có rất nhiều ngọn núi trên khắp mặt trăng và những cái hố to khổng lồ .

Ở 1 nơi trên mặt trăng , 1 chiếc hố vô cùng rộng . Sâu hun hút đến , nhìn không thấy đáy . Chỉ 1 màu đen .

Chợt , đất đá xung quanh rung động liên tục . Từ sâu trong hố từ từ xuất hiện 1 cái gì đó đang dâng lên . Rất nhiều .

Là chất lỏng !

1 dòng thủy triều đang dâng lên trong miệng hố . Chất lỏng ngày càng dâng lên cao . Nó đã chạm tới những ánh sáng đầu tiên . Chất lỏng này.........

Màu đỏ , đỏ như máu !

1 điểm trắng nhỏ bé đến đáng thương ở giữa dòng lũ đỏ đó . Là 1 cô gái mặc áo bào trắng , cô gái vẻ mặt lạnh lùng , cô đang cầm trong tay con dao màu bạc lóng lánh . Cô đang quỳ trên dòng nước màu đỏ dâng trào đó nhưng không chìm xuống , dòng nước như 1 chất rắn , không làm bẩn được áo cô . Cô như không phải con người , không cần đồ bảo hộ , không cần không khí .

Cô ngước lên , nhìn về trái đất !

Xanh quá ...........

O0O...............

Trở lại cùng những người áo bào trắng .

Ánh mắt lão già nãy giờ vẫn ngắm trăng nhưng bắt chợt mắt lão nheo lại . Lão thấy rất rõ , trên mặt trăng vừa hiện lên 1 chấm đỏ nhỏ , rất nhỏ . Đó là dấu hiệu cho nghi thức bắt đầu .

Lão xoay người lại , nhìn lướt qua 10 cô gái đang quỳ bên dưới . Tỏ vẻ hài lòng , lão lại nhìn lướt qua hàng trăm người xung quanh , rồi lại ngước đầu lên nhìn trăng .

Lão giang 2 tay ra , giủ mạnh 1 cái . Cuối đầu xuống nhìn lư hương rồi dõng dạc cất tiếng :

“ TỐI NAY ! “

“ TỘC CỦA CHÚNG TA ĐÃ CHỜ HAI NGÀN NĂM CHO 1 BUỔI TỐI NÀY “

Tất cả vẫn im lặng .

“ TỐI NAY , CHÚNG TA SẼ HIẾN DÂNG CHO NGHI LỄ NÀY 10 NGƯỜI XỬ NỮ ĐẸP NHẤT CỦA TỘC “



Lão xoay lại nhìn 10 cô gái , ánh mắt các cô vẫn kiên định nhìn lão .

“ CÁC NGƯƠI CÓ SỢ KHÔNG ? CÓ HỐI HẬN KHÔNG ? “

Các cô gái không trả lời , vẫn nhìn lão . Lão không nói gì , lại nhìn lướt qua hàng trăm người xung quanh . Mọi người đều im lặng .

“ TỐI NAY TA TUYÊN BỐ “ NGHI LỄ NHUỘM TRĂNG “ BẮT ĐẦU “

10 cô gái đồng thời lẩm bẩm 1 tràng tụng niệm không nghe rõ .

Lão già lấy 3 cây nhang ra từ trong bó nhang trên bàn . Tay áo lão hươ ngang qua đầu nhang , chúng lóe lên ánh lửa rồi tắt . Đầu nhang lại chỉ còn 3 ánh hồng hồng , khói đang từ đó bốc lên cao . Lão cắm 3 cây nhang vào trong lư hương , ngẩng đầu nhìn trăng rồi nói gì đó .

1 tiếng sau , tiếng tụng niệm càng ngàng càng lớn . Đúng lúc này , lão hét lên 1 tiếng rất rõ .

“ THỈNH CHƯ THẦN VỀ DỰ LỄ NHUỘM TRĂNG “

Hàng trăm người đồng loạt cùng nhau nhắc lại “ THỈNH CHƯ THẦN VỀ DỰ LỄ NHUỘM TRĂNG “

Tiếng tung hô liên miên không dứt , cả trăm người tung hô 1 câu nói .

10 cô gái đang quỳ dưới đất . Đưa tay ra nắm lấy cây dao bạc dưới đất , nâng lên quá đầu . Động tác vô cùng đồng loạt . Miệng của các cô vẫn còn lẩm bẩm : “ Thỉnh chư thần về dự lễ nhuộm trăng “ . Rồi đồng loạt hạ nhanh tay xuống , mũi dao hạ vào ngực trái . Đâm xuyên qua , cắm xâu vào đến khi chỉ còn cán dao . Màu chảy ra từ trái tim , chạy dọc theo dao , chạm vào bàn tay rồi rơi xuống .

Vải trắng đã ướt , máu làm bẩn vãi . Màu vãi trắng như trăng đã đỏ .

Trăng thì sao ?

O0o...............

Trên mặt trăng , 1 cột chất lỏng màu đỏ đang sừng sững đứng lấp đầy miệng hố . Nó không di chuyển nữa , như là đã đông đặc lại trên miệng hố . Đang trong yên tĩnh , không biết bị kích động gì nó bổng nhiên xôn xao dữ dội . Nó co rút rồi bành trướng lên cứ như sắp nổ tung .

Giữa chất lỏng đỏ . Bài tụng niệm của cô gái cũng đã chấm dứt , cô nghiêng đầu nhìn về quả đất . Tay cô nâng lên ngang đầu , đôi bàn tay hạ nhanh xuống , mũi dao hạ vào ngực trái .

Máu từ tim chảy ra , đôi mắt cô vẫn nhìn về quả đất . Đôi mắt cô từ từ tối lại , mất dần ý thức . Trước khi chết trong đầu cô chỉ vang lên 1 câu nói “ hai ngàn năm rồi , quê của ta , xanh quá......”

Máu của cô từ từ chảy xuống , chạm vào tầng chất lỏng màu đỏ . Chất lỏng màu đỏ như tìm được mồi ngon , hút cạn sạch . Rồi chúng chồm lên , bao bọc cô lại vào bên trong . Hình ảnh cô bên trong dần dần biến mất .

Chợt chất lỏng màu đỏ nổ tung ra một cách dữ dội , rồi phủ khắp 1 mảnh lớn . Nhưng nó không dừng lại , nó vẫn tiếp tục lớn ra........

Trăng , đêm nay đầy xao động .

Trăng bị nhuộm , là có kẻ dùng máu để nhuộm trăng . Nhuộm trăng thành màu đỏ .

O0O...............

Trên bãi cỏ , tất cả những kẻ mặc áo bào trắng đã biến mất . Khăn tang trên đầu được bỏ lại vương vãi khắp nơi , khăn tang ? họ để tang cho ai ?

Máu vẫn còn vương lại , tấm vải trắng bự được cắm bằng 4 cây cột gỗ không được mang đi . Họ vứt bỏ tấm vải thấm đầy máu lại . Máu thấm vào vải , rớt xuống , thấm vào cỏ và đất .

Nhuộm trăng , nhuộm luôn cả cỏ cây . Nhuộm bằng máu đỏ

Đêm đen điên cuồng , trăng bị nhuộm . Người người để tang !

Đêm 19/12/2010

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lửa Và Nước Mắt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook