Lục Đại Thần Phù

Chương 12: Bạch Y Thiếu Nữ

Bác Sĩ Đại Tài

28/06/2021

Thiếu nữ nghe vậy liền bật cười:

“ Quả không hổ là đệ nhất nhân trẻ tuổi của Âu Gia, chẳng bù cho muội, mãi vẫn chỉ là Luyện Thể Đỉnh Phong”- Nàng lại bĩu môi.

Âu Dương Huyền cười thầm, nếu để nàng biết đêm qua hắn mới đến thế giới này, ngay cả võ kỳ, công pháp đều chưa từng luyện, không biết sẽ có cảm tưởng gì.

“Quá khen rồi, Âu Gia thân là một trong tam đại gia tộc, nhân tài không thiếu, chẳng qua ta có chút chăm chỉ hơn mà thôi” – Âu Dương Huyền xua tay đáp.

“Vậy sao, có điều chăm chỉ cũng không thể thất hứa, hôm nay muội muốn huynh dẫn muội đi mua trâm cài”- Vừa nói nàng vừa khoát tay Âu Dương Huyền, bộ dáng tỏ rõ không cho từ chối.

Âu Dương Huyền bối rối không thôi, thật lòng hắn không muốn đi, đừng thấy hắn đang là Luyện Khí Đệ Tam Tầng mà cho rằng hắn mạnh, thực chất hắn chỉ là con hổ giấy thôi. Người khác xuyên không đã có thể luyện võ nhờ có ký ức của chủ thể, còn hắn một chiêu nửa thức đều không biết.

Ở trong Âu Gia không ai dám đụng đến hắn, nhưng nếu đi ra ngoài, lại vác theo một tiểu mỹ nhân thế này, nếu chẳng may có người gây sự, hóa chẳng lòi ra mình không biết đánh nhau sao.

Đang nghĩ làm sao để uyển chuyển từ chối, chợt nghe một giọng nam cất lên:

“Lâm Uyển Nhi, muội lại tính dùng mỹ nhân kế với Huyền ca nữa hả”

Hai người quay lại, vừa lúc gặp một gã thanh niên đang đi đến. Gã mặc một thân bạch y, da mặt trắng trẻo, lưng đeo một tấm ngọc bội màu phỉ thúy, bàn tay gã phe phẩy chiếc quạt, trông giống hệt một tên công tử thích ăn chơi.

“ Âu Mã Thành, liên quan đến ngươi hả” – Nữ nhân tên Uyển Nhi trừng mắt nhìn hắn.

“Haha, có điều Uyển Nhi nói không sai, lời hứa đã nói thì không thể nuốt lời. Hay là như vậy đi, trời sắp tối rồi, ba người chúng ta đi dạo phố, sẵn tiện đến “Vạn Túy Lâu” một chuyến. Đệ nghe nói nơi này vừa có một mỹ nhân mới” – Gã vừa cười vừa gợi ý.

“Đến nơi đó có gì hay, toàn một lũ nữ nhân không biết xấu hổ” – Lâm Uyển Nhi gay gắt, rõ ràng là không vui vì có thêm một cái đuôi.

Âu Dương Huyền nhíu mày, không ngờ hai người này lại là Lâm Uyển Nhi và Âu Mã Thành. Hắn đã nghe lão già đêm qua nhắc đến một lần, là hai tu luyện giả đã đạt đến Tôi Thể Đệ Thập Giai: Tôi Mạch Đỉnh Phong. Nhất là gã Mã Thành này, có lẽ đã bước nửa chân vào Luyện Khí Cảnh.

Hắn bắt đầu suy tính, đội hình hai Tôi Thể đỉnh phong, cùng một gã có “mác” Luyện Khí đệ tam tầng, trừ khi kẻ khác cố tình gây sự, còn không chẳng ai ngu xuẩn mà đụng vào.

“Được vậy dẫn đường đi” – Âu Dương Huyền phất tay ra hiệu.

Linh Hư Thành là một trong tám thành của Thiên Triều Quốc, vị trí nằm sát biên giới với Man Hồ Quốc, do đó giao thương giữa hai nơi vô cùng tấp nập. Đi trên đường thỉnh thoảng lại thấy vài đội bảo tiêu, đang dẫn những hàng xe chứa đầy hàng hóa đi buôn bán.

Đèn lồng treo hai bên, từng tiếng mời chào vang lên khắp bốn phía. Nam nhân thì ưa chuộng các tiệm bán đan, bán phù, bán vũ khí. Nữ nhân lại túm ba, chụm bảy trước những tiệm nữ trang, không ngừng chỉ chỉ trỏ trỏ. Gần đó thi thoảng lại xuất hiện vài vị công tử, đang không ngừng liếc mắt đưa tình với một vị tiểu cô nương đứng đối diện.

Âu Dương Huyền nhìn một cách thích thú, thế giới này với hắn có vô vàn điều mới mẻ, tuy hắn cũng từng đi dạo chợ đêm ở kiếp trước, nhưng quy mô như vậy vẫn là rất hiếm.

Trong lúc bộ ba đang đi dạo, ở ngoài cổng thành có một thiếu niên lưng đeo bao bố, đầu đội nón lá đang tiến vào.



Hắn chính là Âu Dương Phong.

Đạt đến Tôi Huyết Sơ Kỳ, tốc độ của hắn tăng mạnh, bình thường mất hai ngày để trở về, hiện chỉ mất gần một ngày đã đến nơi. Bước vào trong, hắn bất chợt dừng lại trước một tiệm trang sức, bà lão bán hàng thấy vậy, liền ra sức gọi:

“Vị thiếu niên đây muốn mua quà cho tình lang sao, tới đi, đảm bảo quý khách sẽ hài lòng” – Vừa nói, bà ta lại mở hòm đồ giới thiệu.

Âu Dương Phong quả thật muốn chọn một ít đồ bởi hắn nhớ hai hôm nữa là sinh nhật của Viên Viên.

Âu Viên Viên mặc dù là họ Âu nhưng thực tế lại không phải người nhà Âu Gia. Cách đây mười năm, phụ thân hắn cứu được nàng trong một vụ cướp. Ông kể rằng khi đến nơi, cha mẹ nàng đều đã chết, chỉ còn một đứa bé đang đứng giữa đống lửa.

Điều kỳ lạ là đứa bé không hề khóc, cũng chẳng hề sợ hãi. Sau khi giết hết lũ khốn nạn đã sát hại cha mẹ nàng, liền quyết định mang về nuôi nấng, đặt tên là Âu Viên Viên.

Khi đó ba người Âu Dương Phong, Âu Viên Viên và Âu Dương Huyền rất thân với nhau, đáng tiếc càng về sau mối quan hệ giữa Âu Dương Phong và Âu Dương Huyền càng như nước với lửa, khiến tất cả trở thành chuyện quá khứ.

Trong suốt hai năm hắn không thể tu luyện, Viên Viên là nữ nhân duy nhất luôn ở cạnh hắn, mặc kệ những lời đàm tiếu của đồng tộc, nàng luôn tin sẽ có ngày hắn nhất phi trùng thiên. Nhớ đến khuôn mặt cùng nụ cười của Viên Viên, bất giác trong lòng Âu Dương Phong cảm thấy vô cùng ấm áp.

Sau một hồi chọn tới, chọn lui hắn quyết định chọn một chiếc trâm cài màu phỉ thúy, có giá năm ngân tệ. Ngân tệ, Kim tệ, Linh Tệ là đơn vị tiền cơ bản của Thiên Khuyết Đại lục. Cứ một trăm Ngân tệ thì bằng một Kim Tệ, một trăm Kim Tệ thì lại bằng một Linh tệ.

Bên trên Linh tệ còn có Linh thạch, là một loại đá chứa linh lực, có thể giúp tu luyện giả hấp thu linh khí nhanh hơn bình thường rất nhiều. Đáng tiếc thứ này vô cùng quý giá, e rằng có mấy trăm Linh tệ cũng khó mua nổi.

Đang muốn rời đi, hắn chợt nghe thấy tiếng nhốn nháo ở góc phố, chỉ thấy một gã béo, mặt tròn quay đang không ngừng rao hàng:

“Tới đây, tới đây, Bạch Kim Thiết khai thác trên Vân Đồ Sơn đây, đây là loại nguyên liệu hảo hạng, rất thích hợp cho vị nào đang muốn luyện khí, chỉ có giá 100 Kim Tệ”

Bạch Kim Thiết ? Âu Dương Phong nghe thấy tên này chợt động dung.

Nên biết vũ khí được chia ra làm nhiều cấp độ.

“Phàm Khí” và “Linh Khí” là hai cấp độ cơ bản nhất. Phàm Khí tên như ý nghĩa là loại vũ khí thông thường, dùng cho phàm nhân hoặc tu luyện giả cảnh giới Tôi Thể.

Linh Khí thì khác, chỉ có tu luyện giả đạt tới Luyện Khí cảnh mới có thể dùng, không những có thể hấp thu linh lực từ tu luyện giả, còn có thể cảm ứng thần thức của chủ nhân mà tấn công từ xa. Đây cũng là một nguyên nhân khiến Tôi Thể Cảnh gặp phải Luyện Khí Cảnh chỉ có nước đầu hàng, vì ngươi chưa kịp đến gần hắn, phi kiếm của hắn đã cắt cổ ngươi rồi.

Bạch Kim Thiết lại là một loại dạng kim loại rất phù hợp để chế tạo Linh Khí, thường chỉ thấy ở Thiên Bảo Các, không ngờ lại được rao bán ở chỗ chợ đêm thế này.

“Thật là Bạch Kim Thiết ?” – Một vị đại hán mày rậm mắt to nghi ngờ hỏi

“ Đương nhiên là Bạch Kim Thiết, đạo hữu nhìn xem, vật này toàn thân màu trắng, nhưng lại lấm tấm Kim Quang, số lượng Kim Quang càng nhiều, chất lượng càng lớn. Nếu không phải tại hạ đang cần gấp một lượng lớn Kim Tệ và Linh Tệ, há có thể rao bán giá ưu đãi như vậy” – Lão béo tiếc rẻ

Gã đại hán gãi râu, nhìn qua một hồi quả thật là Bạch Kim Thiết, giá tiền 100 Kim Tệ tuy không rẻ, nhưng so với ở Thiên Bảo Các vẫn là một món hời. Gã rút tiền định đưa cho lão già béo, chợt bị ngăn lại:



“Khoan đã, ta trả giá 110 Kim Tệ, thứ này ta muốn”

Chỉ thấy một trung niên, thân mặc hắc phục, sau lưng còn đeo một cuộn giấy trông như tranh vẽ, dáng vẻ cao ngạo rõ ràng không coi kẻ trước mắt ra gì. Nói xong, gã liền vứt cái túi ra trước mắt lão béo bán hàng.

Gã đại hán râu rậm thấy đối phương lại vô liêm sỉ như vậy, quát lớn:

“Ông đây rõ ràng mua trước, ngươi làm vậy là có ý gì ?”

“Ngươi chưa giao tiền, hắn chưa đưa cho ngươi, sao có thể gọi là mua trước. Ai nhiều tiền thì kẻ đó lấy được” – Người đàn ông trung niên mỉa mai.

“ Vị đại gia này nói không sai” – Lão béo híp mắt nhìn túi tiền trước mặt, đang muốn cầm lên, liền bị ngăn lại.

“ 110 tệ sao, ta ra giá 120 tệ” – Gã đại hán không chịu thua, liền nâng giá.

“125 tệ” – Gã hắc bào tiếp tục tăng tiền.

“Khốn khiếp, ngươi là đang cố tình gây sự phải không” – Gã râu rậm hét lên, hai tay lôi ra một cặp song đao, bộ dạng rõ ràng là muốn dùng nắm đấm.

Gã hắc bào không hề sợ hãi, bắt đầu bùng nổ khí thế, chỉ thấy uy áp bỗng dưng tăng vọt đẩy ngã gã đại hán ra phía sau.

“Luyện Khí Đệ Lục tầng” – Gã đại hán sợ hãi, hai cặp song đao đang muốn giơ lên liền xìu xuống. Nói đùa sao, thực lực của hắn hiện tại mới là Luyện Khí đệ Tứ tầng, đối đầu với đệ Lục Tầng, đây chẳng phải là muốn chết.

Cảnh giới Luyện Khí càng lên cao, linh lực có thể huy động càng lớn, giống như một người thể trạng 50 cân và một người thể trạng 80 cân, rõ ràng là ngươi 80 cân có lợi thế hơn nhiều.

“Làm sao, không muốn đánh thì cút đi, chớ làm bẩn mắt ta” – Gã hắc bào quát.

Gã râu rậm như được đại xá, ba chân bốn cẳng chuồn khỏi quầy hàng. Bạch Kim Thiết đương nhiên cũng thuộc về tên mặc hắc bào. Gã cầm đồ vật trên tay, mân mê một lúc, tỏ ra tương đối hài lòng, sau đó nhét vào nhẫn trữ vật, cặp mắt đảo lên quầy hàng, bất chợt nắm lấy một hòn đá màu đỏ:

“Đồ của ngươi không tệ, nếu ta không nhầm đây hẳn là Cuồng Huyết Thạch, thứ này bán bao nhiêu ?”

Mọi người xung quanh ồ lên một tiếng, không ngờ lại là “Cuồng Huyết Thạch”. Đây là máu của một loài hung thú trong Cát Tiên Sâm Lâm, do tính chất chất cuồng dã của nó mà nổi danh. Nó rất nguy hiểm nếu nuốt phải, nhưng lại là nguyên liệu chủ yếu trong luyện dược.

“Lấy rẻ thôi, 150 Kim Tệ” – Lão già bán hàng thấp thỏm ra giá, dường như sợ người trước mắt sẽ giết mình.

“Được thành giao” – Gã hắc bào đang định lấy kim tệ chợt nghe một giọng nói vang lên:

“Vị đạo hữu, không biết có thể nhường đồ vật này cho tiểu nữ”

Chỉ thấy một nữ nhân mặc bạch y, đầu đội nón trúc, khuôn mặt được che bằng một tấm mạng che mặt. Dù khoác ngoài một tấm áo choàng, nhưng vẫn có thể thấy dáng người tuyệt đẹp, đặc biệc chiếc đai lưng phía dưới càng khắc sâu lên vòng eo nhỏ nhắn của nàng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lục Đại Thần Phù

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook