Lục Đại Thần Phù

Chương 24: Cửu Tinh Hỗn Nguyên Công

Bác Sĩ Đại Tài

14/07/2021

Đáp lại câu hỏi của hắn chỉ là một sự im lặng.

Cơ mặt Âu Dương Huyền giật giật, tiếp tục nài nỉ:

"Mề đay ca, huynh cũng không thể mang ta đến đây rồi bỏ mặc ta như thế chứ. Huynh biết không, thế giới này có một tên gọi là Âu Dương Phong, hắn là kẻ có số mệnh chi tử. Nếu ta không nhầm, hiện giờ hắn cũng đang bắt đầu tu luyện rồi. Huynh cũng không thể để ta yếu thế được, có đúng không"

Tấm mề đay vẫn không ngừng xoay tròn, dường như không để ý đến sự hiện diện của tên lắm mồm bên cạnh.

Hết cách, hắn chỉ đành giở ra 108 bài văn mẫu, từ nài nỉ, van xin cho đến đe dọa, cầu tình, có thể nói là uốn đau cả bảy tấc lưỡi, nhưng cái đồ khỉ gió này vẫn cứ trơ trơ, ngay cả nửa điểm phản ứng cũng không có.

Mang theo một nỗi bực dọc quay trở lại thân thể, hắn hiểu ra sẽ chẳng có công pháp hay bảo vật nghịch thiên gì chờ mình, toàn bộ đều chỉ có thể dựa vào bản thân.

========================

Lúc này gã "Số mệnh chi tử" trong miệng Âu Dương Huyền đang ngồi trên giường, trước mặt là một mẩu kim loại màu đen. Đây là vật hắn cướp được từ chỗ Mộ Vạn Cừu, cũng là thứ khiến cho miếng ngọc bội của hắn rung lên dữ dội.

Suốt một tối, Âu Dương Phong không ngừng dò xét bằng nhiều cách, thậm chí là trích máu nhận chủ nhưng đều không hiệu quả, cuối cùng chỉ đành vứt nó sang một bên, bắt đầu tu luyện.

Thực lực Âu Dương Phong hiện tại là Tôi Thể tầng năm: Tôi Huyết Sơ Kỳ, do đó phải không ngừng dẫn linh khí vào cường hóa máu huyết trong cơ thể.

Trước khi bị ám toán, hắn đã từng đạt tới Luyện Khí Cảnh, thế nên mười bốn kinh mạch đều đã được đả thông. Có điều khi đó kinh mạch đều đứt gãy, lượng linh khí có thể hấp thu cũng không nhiều, thậm chí còn thua xa cường giả Tôi Thể thông thường.

Hiện tại kinh mạch đã phục hồi, tốc độ hấp thu linh khí tăng mạnh, hắn có niềm tin trước khi Đại điển diễn ra, có thể tấn thăng trở lại cảnh giới cũ.

Đêm đã về khuya, trăng nhô lên cao, ánh trăng chiếu rọi qua khung cửa, làm lộ rõ sự đơn sơ trong phòng.

Âu Dương Phong hơi nhíu mày, cảm thấy khung cảnh có chút quen thuộc. Dường như đêm qua trăng cũng rất sáng.

Trong đầu hắn chợt nảy lên ý tưởng, hắn ngồi dưới ánh trăng, tháo ngọc bội xuống để lên tay trái, sau đó bắt đầu vận khẩu quyết tu luyện.

Ban đầu không có gì lạ, linh khí xung quanh cũng rất bình thường, nhưng một lúc sau, dị biến liền phát sinh.

Chỉ thấy ánh trăng vậy mà bị hút vào ngọc bội, sau đó biến thành những điểm sáng li ti như sao trời, bám vào linh khí xung quanh. Bọn chúng giống như những hành khách bất đắc dĩ, bị Âu Dương Phong hút vào cơ thể.— QUẢNG CÁO —

Họ Âu hơi hoảng, thử cảm nhận luồng linh lực mới này, liền thấy nó đậm đặc gấp đôi linh khí bình thường.

Trong phút chốc, gã vui mừng quá đỗi. Linh khí hấp thu càng nhiều, cường hóa cơ thể càng mạnh. Nếu cường giả Tôi Thể Kỳ thông thường chỉ khiến cơ thể mạnh lên gấp hai, thì linh khí dồi dào cỡ này có thể làm hắn mạnh lên gấp ba.

Đây chính là lợi thế cực lớn khi đối đầu với đối thủ cùng giai.

Xem ra mình đoán không sai, kinh mạch của mình phục hồi có liên quan rất lớn đến vật này.



Âu Dương Phong thử lôi tấm kim loại thần bí kia ra, nếu thứ đồ chơi này khiến ngọc bội phản ứng, không biết có tâc dụng với những điểm sáng mà ngọc bội tạo ra không ?

Quả nhiên vừa chạm vào chúng, những ký hiệu trên tấm kim loại liền rực sáng, khung cảnh xung quanh hắn cũng thay đổi.

Âu Dương Phong thấy mình đang ở một thế giới xa lạ, mặt đất chỉ toàn một màu đen, bầu trời thì lại là màu tím, hai màu sắc kết hợp với nhau khiến cho khung cảnh có chút lạnh lẽo mà cô quạnh.

Ngẩng đầu lên nhìn, hắn kinh ngạc khi thấy chín ngôi sao đang không ngừng tỏa sáng, tám viên ngoài cùng đang bao lấy một viên ở giữa.

Nếu Âu Dương Huyền ở đây, hắn sẽ nhận ra bố cục này giống hệt với chín viên ngọc được đính trên tấm mề đay của Tô Chi Nhạc. Sự khác biệt duy nhất đến từ viên ở trung tâm, khi mà thay vì có màu vàng rực rỡ như mặt trời, lại óng ánh bạc như trăng rằm.

Thể tích của chín ngôi sao vô cùng khổng lồ, khiến thân hình họ Âu trở nên nhỏ bé như con kiến. Đứng trước chúng, không hiểu sao trong lòng hắn lại sinh ra sự sợ hãi đến từ bản năng, giống như một gã phàm nhân lần đầu nhìn thấy thần linh.

Còn chưa kịp định thần thì dị biến lại phát sinh, mặt đất bỗng nhiên rung lắc dữ dội, sau đó từ từ nứt ra, từ phía dưới bắt đầu trồi lên một khối kiến trúc kỳ quái.

Sự biến động này diễn ra khá lâu, qua nửa nén nhang mới dừng lại, Âu Dương Phong lúc này mới phát hiện vậy mà mình lại đứng trước một ngọn tế đàn.

Tế đàn nhìn vô cùng cổ xưa, gồm ba tầng gạch xếp chồng lên nhau, cao cỡ mười mét, mặt trước lối vào còn có hai hàng tượng đá đang cầm thương, giống như một đội quân bảo vệ.

Từ từ đến gần, hắn nhận ra tầng thứ nhất có cấu trúc hình vuông, chiều cao tầm hai mét, phía ngoài được sơn đỏ, ngay lối lên có khắc hai chữ "Nhân Xích".

Âu Dương Phong không hiểu ý nghĩa của hai từ này, chỉ đành mang theo sự nghi hoặc, bước lên tầng hai. Tầng này cũng có hình vuông, cao gấp đôi tầng thứ nhất, hơn nữa lại được sơn màu vàng. Giống như tầng đầu, nơi lối vào cũng có khắc tên, Âu Dương Phong xoa xoa lớp bụi đang che mờ trên đó, lẩm nhẩm đọc:

— QUẢNG CÁO —

"Địa Hoàng".

Trong lòng gã tự nhủ:

"Tầng thứ nhất là Nhân, tầng thứ hai là Địa, chẳng lẽ tầng thứ ba là Thiên, ứng với Thiên - Địa - Nhân ?".

Không nén nổi sự tò mò, Âu Dương Phong trèo lên tầng thứ ba. Khác với hai tầng đầu, tầng thứ ba xây theo hình tròn, hơn nữa lại có màu xanh. Gã tò mò nhìn xuống dưới chân, quả nhiên phát hiện dòng chữ :

" Thiên Thanh".

Âu Dương Phong hiểu ra, hai tầng đầu hình vuông, riêng tầng cuối hình tròn, đây là ẩn ý thể hiện trời tròn đất vuông. Nhân Là người, Địa là đất, Thiên là Trời. Trời đứng cao nhất, bao quát tất cả chúng sinh vạn vật.

Xung quanh tầng thứ ba còn có bốn bức tượng trấn giữ, nhìn qua rất cổ xưa, trên thân phủ đầy rong rêu. Trấn thủ phía Bắc là một loài giống cá mà không phải cá, miệng lớn như cái chum, trong chứa đầy răng nanh, đáng sợ nhất là hai hàng chân trông như chân rết, nhìn cực kỳ tà dị.

Hướng đối diện là một con yêu hồ chín đuôi, móng vuốt sắc nhọn cùng bộ lông trắng muốt.



Hai bức còn lại, một bức điêu khắc một cái cây, bức kia chính là một con rồng, dù chỉ là tượng đá nhưng cực kỳ chi tiết, làm lộ rõ đến từng cái vảy.

Thông thường Long hay đi cùng Lân, Phượng, Quy, là tứ trụ thần thú trong truyền thuyết. Không hiểu sao người tạc tượng lại thay thế chúng bằng những thứ này. Có điều bốn bức tượng này nhìn rất quen, Âu Dương Phong có cảm giác mình đã từng thấy ở đâu đó.

Dằn xuống nghi vấn trong lòng, họ Âu bước đến trung tâm. Nơi đây có một cái bệ, phía trên là một tấm kim loại bể nát, dường như khuyết thiếu rất nhiều mảnh. Hắn lấy ra mẩu kim loại kỳ quái kia, sờ thấy quả nhiên là cùng một chất liệu.

Chỉ thấy mẩu kim loại như bị thứ gì đó hấp dẫn, liền bay vào một chỗ bị thiếu.

Tiếng ầm ầm vang lên không ngừng, bốn tượng đá bắt đầu chuyển động, đồng loạt hướng đầu lên trời.

Bỗng nhiên, từ viên tinh cầu bạc phóng ra một luồng sáng hướng thẳng đến người hắn, trong phút chốc, trong đầu Âu Dương Phong vang lên một giọng nói:

"Tu luyện giả chỉ biết dưới chân có Địa, trên đầu có Thiên, nào biết ngoài trời còn có trời, trên tinh không còn có tinh tú. Kẻ hữu duyên, nhận lấy chân truyền của ta, khi kiếp nạn đến, dùng thân mình chiến đấu vì tồn vong của phiến đại lục này"

Giọng nói kết thúc, một bộ công pháp hiện lên trong đầu hắn.— QUẢNG CÁO —

"Cửu Tinh Hỗn Nguyên Công, thu nạp lực sao trời cho mình sử dụng, chín đại hằng tinh, chín đại cảnh giới, luyện đến tận cùng, vượt Đế đăng Thần"

Âu Dương Phong không thể tin vào tai mình. Đăng Thần ? Thật sự có thể Đăng Thần ?

Sơ Nguyên, Thoát Phàm, Hiển Thánh, Phong Tôn, Xưng Đế chính là năm giai đoạn tu luyện tại Thiên Khuyết Đại Lục, vượt qua nó chính là Đăng Thần, cũng là Chân Thần chí cao vô thượng trong truyền thuyết.

Từ xưa đến nay chỉ có hai người từng thành công Đăng Thần. Hiện giờ không ngờ hắn lại nhìn thấy con đường thành thần.

Trong phút chốc hắn cảm thấy sự kích động chưa từng có, cái gì mà Âu Dương Huyền, Dư Tùng Hải, cái gì mà Liên Minh Tứ Trụ, trước mặt chân thần đều chỉ là gà đất chó sảnh. Nhất định sẽ có ngày ta đạp bọn chúng dưới chân, thành tựu con đường phong Thần.

Âu Dương Phong và Âu Dương Huyền, hai kẻ mang hai số mệnh khác nhâu. Một kẻ bị coi là phế vật nhưng lại có được bảo vật nghịch thiên. Một kẻ được cho là thiên tài nhưng lại chẳng có ai trợ giúp.

Nếu không có gì thay đổi, kẻ đầu sẽ từng bước nghịch thiên cải mệnh, đánh bại vô số kẻ thù, thâu tóm vô vàn mỹ nữ, cuối cùng thành tựu truyền thuyết của riêng hắn.

Người còn lại sẽ bị lãng quên. Cho đến cuối cùng, liệu ai còn nhớ được từng có một Âu Dương Huyền sánh ngang với Âu Dương Phong ? Nếu có, vậy thì cũng chỉ như một hòn đá lót đường mà thôi.

=====================

Âu Dương Huyền mở cửa bước ra ngoài, trong lòng không ngừng suy tư. Đối đấu với một gã có số mệnh chi tử, lại không có gì trong tay khiến hắn có chút đau đầu.

Hắn vô cùng nhớ Tô Chi Nhạc, nếu có lão ở đây, có lẽ sẽ có cách giải quyết, nhưng hiện tại hắn chỉ có một mình.

Đột nhiên Âu Dương Huyền nhớ đến một chuyện, đêm đó khi đối đầu với lũ áo đen, lão đã từng cho hắn một thứ, một thứ vô cùng hữu dụng.

Chính là những tấm phù.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lục Đại Thần Phù

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook