Lục Đại Thần Phù

Chương 23: Nhân Mạch, Địa Mạch, Thiên Mạch

Bác Sĩ Đại Tài

14/07/2021

"Huyền ca, để đệ đi đánh gãy tay tên khốn đó" - Âu Mã Thành nghiến răng nói.

Phụ thân hắn rất kỳ vọng vào Đại điển năm nay, hiện giờ Định Hải lại bị đánh ra nông nỗi này, còn đại điển cái quái gì nữa.

Âu Dương Huyền thầm lắc đâu. Cho ngươi đi ? E rằng chỉ giúp vận mệnh chi tử thăng cấp nhanh hơn thôi.

Quy củ của gia tộc rất rõ ràng, không cho phép tranh đấu trừ khi hai bên tự nguyện. Âu Dương Phong có thể lấy lý do cấp độ hai bên quá chênh lệch, muốn đẩy lùi trận đấu đi một hai tháng. Một, hai tháng nghe thì ít, nhưng với những kẻ như "Số mệnh chi tử" là quá đủ để gia tăng thực lực.

Chuyện tiếp theo không nói cũng biết, Âu Dương Phong kích động Âu Mã Thành đặt cược, sau đó đánh bại đối phương, cướp hết đồ của gã, từ đó có thêm tài nguyên để tu luyện.

Đây chính là chiêu đòn cơ bản của mấy tên nhân vật chính. Nếu Âu Dương Huyền ở hoàn cảnh của hắn cũng sẽ làm như vậy.

"Ta khuyên ngươi không nên coi thường Âu Dương Phong. Tuy ta không biết vì sao hắn có thể tấn thăng Tôi Huyết Sơ Kỳ, nhưng tuyệt đối không phải nhờ thiên tài địa bảo. Rất có khả năng kinh mạch hắn đã phục hồi, có thể tu luyện trở lại"

Âu Mã Thành mở tròn mắt:

"Không thể nào, năm đó các y sư đã nói kinh mạch của hắn đã bị phế, chỉ có cường giả cấp Thánh trở lên mới có thể chữa trị" .

"Mỗi người đều có cơ duyên của mình. Làm sao ngươi biết hắn không vô tình gặp được cường giả cấp Thánh hay thậm chí nhặt được bảo vật nghịch thiên ?" Âu Dương Huyền quay đầu hỏi Mã Thành khiến gã nhất thời cứng họng.

Hắn nói tiếp:

"Đưa Định Hải về đi, báo cáo chuyện này cho cha ngươi và mọi người, nói rằng Âu Dương Huyền hiện tại đã khôi phục, hơn nữa còn có thể tu luyện"

"Thế thì sao nào, cũng chỉ là Tôi Huyết Sơ Kỳ, đệ vẫn có thể đánh bại hắn" - Âu Mã Thành có chút không vui, hắn hiện giờ đã là nửa bước Luyện Khí, tại sao phải sợ một gã như Âu Dương Phong.

"Đừng quên, hắn từng là một trong Âu Gia Song Kiêu, nếu như có thể tu luyện, hơn nữa lại có bảo vật trợ giúp, vậy thì rất nhanh hắn sẽ đuổi kịp ngươi, thậm chí vượt qua cả ta" - Âu Dương Huyền trịnh trọng nhắc nhở.

Thấy khuôn mặt Âu Mã Thành không quá tin tưởng, Dương Huyền chỉ đành lắc đầu. Hắn biết người này ngạo khí cao hơn đầu, bảo gã không bằng một tên Tôi Huyết Kỳ, làm sao gã chịu nổi.

Hết cách, Âu Dương Huyền chỉ đành mặc đối phương tự lo liệu.

Bỗng nhiên một thanh âm cất lên:

"Dù hắn có thể tu luyện, nhưng huynh vẫn có thể đánh bại hắn đúng không, muội tin Huyền ca là mạnh nhất" - Giọng nói phát ra là của Lâm Uyển Nhi.

Âu Dương Huyền ngẩng lên, vừa lúc nhìn thấy khuôn mặt có chút quái dị của cô nàng, dường như tin tức Âu Dương Phong có thể tu luyện tạo cho nàng một sự đả kích rất lớn.— QUẢNG CÁO —

Không hiểu sao, hắn cảm thấy cô gái này cũng không hề thiện lương như vẻ bề ngoài:

"Không biết nữa" - Nói xong liền quay người rời đi.

Lâm Uyển Nhi cắn cắn môi, năm đó nàng cũng từng rất ái mộ Âu Dương Phong, thậm chí có suy nghĩ muốn gả cho hắn. Nhưng kể từ khi hắn không thể tu luyện, niềm ái mộ này liền biến mất.

Nàng tuy không cười nhạo gã, nhưng thái độ lại thập phần xa cách. Thậm chí nàng còn khinh bỉ Âu Viên Viên, cho rằng ả thật ngu ngốc khi đặt hy vọng vào một tên phế vật như vậy.



Lâm Uyển Nhi chưa từng nghĩ rằng mình sai, tham vọng của nàng rất lớn, nàng muốn trở thành nữ chủ nhân của Âu Gia, thế nên mới từ bỏ hắn để hướng đến Âu Dương Huyền.

Nhưng nếu như Âu Dương Phong có thể tu luyện, thậm chí đánh bại cả Âu Dương Huyền, vậy thì nàng biết làm sao ?

Nghĩ đến khuôn mặt đắc thắng của Âu Viên Viên khiến Lâm Uyển Nhi không tài nào chịu nổi.

"Không đâu, sẽ không đâu, Huyền ca nhất định sẽ thắng, ta sẽ không chọn sai" - Nàng không ngừng tự nhủ.

Bước chân trở về phòng, Âu Dương Huyền bắt đầu dò xét nhẫn trữ vật. Bên trong ngoài trừ thanh Cự Khuyết và lệnh bài gia tộc thì còn có ba cuốn tranh mà hắn thắng cược, một lọ đan dược, hai cuốn sách và một chiếc rương chưa đầy tiền.

Kiểm sơ sơ, họ Âu đếm được 100 Linh Tệ, tương đương với một vạn Kim Tệ, xem ra gã chủ thể mà hắn nhập vào rất được gia tộc bồi dưỡng.

Cầm lấy hai cuốn sách bên cạnh, một cuốn là kiếm pháp Hoàng Cấp trung phẩm "Phong Vân Toái Trảm", một cuốn là công pháp tu luyện cấp độ nhị giai hạ đẳng.

Công pháp vốn chia làm tam đẳng cửu giai, thế nên cuốn sách này xếp hạng cũng không cao lắm. Sau khi đọc một lượt, Âu Dương Huyền ngồi khoanh chân, hai tay tạo thế, tay trái ở trên, tay phải ở dưới.

Cảnh giới của hắn hiện giờ là Luyện Khí Kỳ. Ở cảnh giới này, mục tiêu của tu luyện giả là không ngừng Lấp Khí Hóa Hải.

Thế nào là Lấp Khí Hóa Hải ?

Muốn giải thích điều này trước tiên cần nói lại về cảnh giới Tôi Thể. Nhiệm vụ của Tôi Thể Kỳ là hấp thu linh khí trong trời đất, qua đó không ngừng rèn luyện cơ thể. Trước luyện bì, sau luyện cốt, tiếp đến luyện huyết, cuối cùng là luyện tạng. Đây là bốn giai đoạn đầu tiên của Tôi Thể Kỳ.

Vấn đề là ở chỗ, mặc dù lượng linh khí hấp thu có thể cường hóa bản thân nhưng nó lại ít đến đáng thương, muốn sử dụng để thi triển Linh kỹ đơn giản là không đủ.

Tại sao lại như vậy ? Nguyên nhân là bởi thân thể con người vốn là hậu thiên, kinh mạch khi sinh ra đã yếu ớt. Nếu coi kinh mạch là đường ống, vậy thì cái đường ống đó vừa thô ráp, vừa gập ghềnh lại chất đầy đá cuội.

— QUẢNG CÁO —

Ống mà như vậy thì dẫn linh khí thế nào được.

Để giải quyết điều này, các thượng cổ đại năng đã đưa vào một giai đoạn nữa của Tôi Thể Kỳ, gọi là Tôi Mạch. Giai đoạn này tên như ý nghĩa, đó là không ngừng dùng linh khí đả thông mười bốn đường kinh mạch.

Tôi Mạch Sơ Kỳ đả thông mười hai đường Thủ Túc Tam Âm Kinh, Thủ Túc Tam Dương Kinh.

Tôi Mạch Đỉnh Phong đả thông hai đường Nhâm Mạch Âm Kinh, Đốc Mạch Dương Kinh.

Mười bốn đường kinh mạch liên kết chặt chẽ với nhau, bao phủ khắp cơ thể, một khi được đả thông toàn bộ, tức là ngươi đã chính thức bước chân vào cảnh giới Luyện Khí.

Bước tiếp theo chính là tạo một nơi chứa đựng Linh Lực.

Thần thức có Thức Hải, Linh Lực cũng có Khí Hải.

Muốn tạo Khí Hải, trước tiên cần lấp đầy các Kinh Huyệt. Những Kinh Huyệt này giống như những quả bóng, có thể tạm thời tích trữ Linh Khí. Có tổng cộng 364 Kinh Huyệt, phân bổ đều trên mười bốn đường kinh mạch, tích trữ hết toàn bộ được coi là hoàn thành giai đoạn "Lấp Khí".

Cuối cùng là bước quan trọng nhất : "Hóa Hải".

Tu luyện giả huy động toàn bộ Linh khí tích trữ từ Kinh Huyệt, đánh sâu vào đan điền, không ngừng ép lại, tạo thành một vòng xoáy Âm Dương. Âm dương linh khí giao hòa, từ không sinh nhất, từ nhất sinh nhị, từ nhị sinh tam, khí hải cũng theo đó mà hình thành.



Luyện Khí Kỳ có tổng cộng mười tầng, tương ứng với mười lần "Hóa Hải". Mỗi lần Hóa Hải lại khiến Khí Hải mở rộng thêm một phần. Còn việc mở rộng thêm bao nhiêu thì còn phụ thuộc vào kinh mạch của ngươi bao lớn, một lần "Lấp Khí" được bao nhiêu Linh lực.

Kinh mạch càng lớn, kinh huyệt càng to, tích trữ được càng nhiều thì "Hóa Hải" sẽ càng rộng.

Bản thân Thượng Cổ Đại Năng phân kinh mạch làm Nhân Mạch, Địa Mạch, Thiên Mạch, mỗi cái lại chia làm tam giai, tổng cộng là cửu giai.

Yếu tố này rất quan trọng, một cường giả Nhân Mạch Nhất Giai, mỗi lần Hóa Hải, thể tích Khí Hải chỉ tăng thêm một trượng, như vậy tối đa chỉ là mười trượng.

Nhưng một cường giả có Thiên Mạch Tam Giai, mỗi lần Hóa Hải, thể tích Khí Hải tăng lên tới chín trượng, tối đa lên tới chín mươi trượng.

Cứ thử tưởng tượng, cùng một chiêu người dùng được một lần là hết linh lực, thì đối phương có thể sử dụng tới chín lần mới hết. Đấy là còn chưa kể bề dày kinh mạch Thiên Cấp rộng hơn Nhân Cấp khá nhiều, khiến cho uy lực chiêu thức cũng mạnh hơn, ai thắng ai bại không cần nghĩ cũng biết.

Đây cũng là lý do vì sao nếu có tu luyện giả xuất hiện Thiên Cấp Kinh Mạch sẽ trở thành đối tượng bị các môn phái tranh giành.

Ngoài ra, nghe đồn thời thượng cổ còn có người từng xuất hiện Tiên Mạch, có thể mở Khí Hải lên tới một trăm trượng, đương nhiên đấy cũng chỉ là truyền thuyết.— QUẢNG CÁO —

**(LỜI TÁC GIẢ: Tác giả từng nhắc đến Thiên Mạch một lần trong chap 10, ai thích có thể xem lại).**

Âu Dương Huyền hiện tại là Luyện Khí Đệ Tam Tầng, nhưng kinh mạch chỉ là Nhân Cấp Tam Giai, đồng nghĩa với việc Khí Hải chỉ có chín trượng.

Hắn không ngừng hấp thụ linh khí vào trong các kinh huyệt, muốn trùng kích lần "Hóa Hải" tiếp theo, có điều tốc độ hấp thụ là tương đối chậm.

Âu Dương Huyền mở mắt, cầm trong tay lọ đan dược có ghi chữ "Nạp Khí Đan". Đây là là đan dược cho cảnh giới Luyện Khí, có giá 100 Kim Tệ một viên, có thể giúp tu luyện giả hấp thụ Linh Khí trong đó, tăng nhanh tốc độ "Lấp Khí".

Viên đan dược có màu đen tuyền, tỏa ra mùi thơm ngát. Vừa bỏ vào miệng, một luồng linh lực ấm áp liền tỏa ra, thẩm thấu vào từng sợi kinh mạch, chẳng mấy chốc, hắn đã "Lấp Khí" được hơn một nửa số Kinh Huyệt.

Điều này hoàn toàn không làm họ Âu thấy vui, trái lại hắn cảm thấy mình đang gặp một vấn đề rất nghiêm trọng.

Thông thường trong mỗi bộ truyện xưa, lý do nhân vật chính mạnh mẽ chính là nhờ công pháp nghịch thiên, từ đó khiến hắn vượt trội hơn đồng giai.

Nhưng hiện tại cái gì hắn cũng không có, chỉ với Nhân Mạch Tam Giai, Khí hải của hắn tối đa chỉ đạt tới ba mươi trượng, nếu như gặp một gã có Địa Mạch thì thế nào, không phải là chịu thiệt sao ?

Day day trán, Âu Dương Huyền bỗng dưng nhớ đến một vật.

Tấm mề đay của Tô Chi Nhạc.

Đêm đó trước khi chết, lão Tô có đưa cho hắn một tấm mề đay cổ, nhưng khi xuyên qua đến đây thì không thấy. Bởi xảy ra quá nhiều chuyện khiến Âu Dương Huyền nhất thời quên mất, không biết nó có đi theo mình không.

Sờ mó một lượt vẫn tìm được gì, hắn hoài nghi chẳng lẽ nó ẩn núp trong cơ thể mình.

Thử sử dụng thần thức nội thị khắp cơ thể, hắn rốt cuộc tìm thấy một chấm nhỏ nằm trong đầu, tiến đến quan sát gần hơn, hắn vui sướng khi nhận ra đây chính là tấm mề đay đó. Tấm mề đay ban đầu còn nhỏ tí như hạt kim, nhưng khi đến gần liền trở nên thật khổng lồ, đứng trước nó thân hình do thần thức hóa của Âu Dương Huyền trở nên nhỏ bé như con kiến.

Mặt ngoài tấm mề đay vẫn có chín viên ngọc, tám viên quây quanh một viên to hơn có màu vàng, khiến chúng giống như những vì sao đang quay xung quanh một vầng mặt trời chói lọi.

"Mề đay, ta biết ngươi ở đây mà, tốt tốt, hiện giờ chúng ta lại gặp nhau, ngươi có gì hữu ích thì đưa ra luôn đi" - Khuôn mặt Âu Dương Huyền vô cùng háo hức, trong đầu mơ mộng đến công pháp, bí bảo nghịch thiên gì đó.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lục Đại Thần Phù

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook