Lục Đại Thần Phù

Chương 6: Thợ Săn Và Con Mồi

Bác Sĩ Đại Tài

28/06/2021

Tô Chi Nhạc cầm lấy một chậu cây gần đó, hai tay phát lực ném thẳng về phía quả cầu. Chậu cây mới bay được nửa đường liền khựng lại, sau đó nổ tan tành. Từ trong bóng tối, ba gã áo đen thoát khỏi trạng thái ẩn núp, đôi mắt lạnh lùng nhìn về hướng của kẻ công kích. Chỉ thấy một bóng áo trắng từ đó chạy ra, miệng hô lớn:

"Ma, có ma, cứu tôi với"

Gã hắc bào gần nhất lập tức động thủ, thân hình phóng tới nhanh như một con báo, bàn tay giơ ra muốn tóm lấy kẻ đột nhập, đáng tiếc bóng áo trắng đột nhiên tăng tốc khiến gã bắt hụt vào khoảng không.

Âu Dương Huyền vừa chạy, vừa hét:

"Lạy anh, sống khôn chết thiêng, cũng không phải tôi mổ cho anh, anh đuổi tôi làm gì ?"

Gã đeo mặt nạ thấy mình chụp hụt, trong lòng tức giận, hai chân thuận thế bật mạnh đuổi theo Âu Dương Huyền. Chỉ là một tên phàm nhân mà lại dám trêu tức gã, đây đơn giản là muốn chết sao?

Hai gã còn lại nheo mắt nhìn màn rượt đuổi, một kẻ trong đó lôi ra “Tạp tinh”, muốn liên lạc với đồng bọn. Nhưng vừa chớp mắt một cái, khung cảnh xung quanh gã bỗng dưng biến đổi. Gã chợt nhận ra mình đã thuấn di đến một vị trí cách xa Mắt Trận đến vài chục mét.

Sau một giây sững sỡ, gã bỗng hiểu ra điều gì đó.

"Nguy rồi ! Là Phù chữ “HOÁN” trong Lục Đại Thần Phù"

Gã lập tức hét lên:

"CẨN THẬN !"

Gã hắc bào còn lại còn chưa kịp phản ứng liền thấy đau nhói ở lồng ngực, một bàn tay đầy máu không biết từ lúc nào đã xuyên thủng ngực gã. Hai chân gã bắt đầu khuỵu xuống, máu từ trong mặt nạ ào ra như suối, cho đến lúc chết gã vẫn không hiểu được tại sao chỉ vài giây trước bên cạnh còn là đồng đội mà bây giờ đã biến thành người khác.

"TÔ CHI NHẠC"

Một tiếng gầm vang lên đi kèm với một luồng chưởng lực cực mạnh đánh thẳng về phía Tô Chi Nhạc. Lão cũng không quay lưng lại, bàn tay trái giơ ra phía sau, hô:

"Lục Đại Thần Phù: “VỆ”

Ba vòng sáng từ nhỏ tới lớn hiện ra sau lưng lão, một tiếng “Uỳnh” vang lên, đòn đánh của Hắc bào nhân chạm vào vòng sáng liền bị dội ngược lại khiến gã bay ra cả chục mét. Tô Chi Nhạc cũng không khá hơn, thân hình lão lảo đảo suýt ngã.

Gã đeo mặt nạ từ từ đứng dậy, lạnh lùng nhìn người đàn ông trước mặt:

"Đường đường là một Thủ Hộ Giả, không ngờ phải nhờ một gã phàm nhân dùng kế điệu hổ ly sơn. Xem ra Quách Minh nói không sai, ngươi đã già rồi"

Tô Chi Nhạc nhíu mày, không có thân thể, lão chỉ có thể dựa vào Lục Đại Thần Phù để chống cự , điều này tạo gánh nặng không nhỏ cho lão. Gã trước mặt nói đúng, lão thực sự đã già rồi, nếu là trước đây...



"Thần hồn bị thương không nhẹ, phải tốc chiến tốc thắng" – Tô Chi Nhạc nghĩ thầm.

"Tô Chi Nhạc, để ta tiễn ngươi một đoạn, chịu chết đi" – Gã hắc bào hét lên, hai cánh tay hiện lên gân xanh lao về phía đối thủ.

Trong lúc cuộc chiến ở Đại Sảnh đang diễn ra ác liệt, Âu Dương Huyền cũng đang chạy như bay. Hắn đã sớm dán “Tật Phong Phù” lên người. Từng cơn gió phả vào mặt khiến hắn vô muốn hét lên vì sung sướng.

Nhưng hắn biết giờ không phải là lúc hưởng thụ, gã hắc bào vẫn đang đuổi sát phía sau. Gã này không nhanh bằng kẻ đầu tiên nhưng sức mạnh lớn hơn nhiều. Vừa rồi một đấm của gã đã đập nát nửa bức tường khiến Âu Dương Huyền sợ chết khiếp.

Họ Âu quẹo trái rồi lại quẹo phải, đích đến của hắn chính là kho dược liệu của bệnh viện. Chiếc chìa khóa của Lâm Hạo đang nằm trong túi giờ trở thành cọng rơm cứu mạng. Vừa tới nơi, hắn liền tra khóa, mở cửa bước vào. Tất cả động tác chưa tới ba giây.

Âu Dương Huyền cũng không thèm khóa vì biết làm vậy cũng vô dụng, thay vào đó hắn chạy thật nhanh vào khu vực chứa thuốc Đông Y. Hắc bào nhân đạp tung cánh cửa, vừa đúng lúc thấy bóng lưng của Âu Dương Huyền rẽ trái, liền lập tức đuổi theo.

Trước mặt gã là một hành lang nhỏ dẫn đến một căn phòng rộng chừng trăm mét vuông. Căn phòng chứa hàng loạt những giá kệ, trên đó chất đầy những bao tải đủ màu sắc, được sắp xếp một cách gọn gàng và chỉnh tề.

Mũi của gã hít hà, là mùi của thuốc Đông Y, rất nồng đến mức lấn át mọi mùi khác.

Dùng thuốc đông y để che giấu mùi bản thân saoTên này có chút thông minh đấy, gã nghĩ, có điều như vậy là chưa đủ.

Là kẻ đã trải qua quá trình Luyện Thể, Thính Giác và Thị Giác của gã đều được tăng cường. Rất nhiều kẻ cho rằng chỉ việc núp trong bóng tối là có thể yên tâm trốn thoát, nhưng chúng đã nhầm. Bóng tối không phải là kẻ thù của gã, nó là đồng minh thân cận nhất, là thứ áo choàng giúp gã trở thành một thợ săn đích thực.

Gã dùng sức lôi một cái kệ ra chặn cửa, giờ thì không có đường lùi nữa nhé "Chuột nhắt".

Bàn chân gã bước chậm rãi, đôi tai không ngừng nghe ngóng, gã đang lắng nghe, lắng nghe nhịp tim đang đập nhanh vì sợ của con mồi. Một bước, hai bước…rồi ba bước, gã dần cảm thấy có chút không đúng. Gã không nghe thấy gì cả, căn phòng chỉ rộng khoảng 100 mét vuông, với diện tích như thế đáng lẽ phải sớm nghe thấy nhịp tim của đối phương mới đúng.

Bất chợt một tiếng cộp rất nhỏ vang lên, là tiếng giày chạm đất.

“Tóm được mày rồi, con chuột nhắt”. Thân hình gã tức tốc lao đến nơi có tiếng động. Một mũi giày dù rất nhỏ lộ ra ở phía sau kệ tủ khiến gã sung sướng đến phát điên. Thế nhưng khi đến nơi, thứ gã nhìn thấy chỉ đơn giản là một chiếc giày, còn chủ nhân của nó thì đã lẻn đi lúc nào không hay.

Tên khốn này dám lừa gã, trong phút chốc đầu gã như bốc hỏa, nếu tóm được con chuột này, gã thề sẽ bẻ từng cái xương trên người hắn. Thế nhưng ngay khi định quay đi, có một điều khiến gã chú ý, đáy chiếc giày đang phát sáng.

Không đúng, thứ ánh sáng này sao quen vậy, gã hắc bào bỗng dưng rợn tóc gáy, trong đầu hiện lên hình ảnh một tấm phù màu tím cực kỳ đáng sợ. Không còn kịp né tránh, hai tay gã chỉ kịp chặn trước ngực, một quầng sáng tỏa ra bảo hộ gã vào bên trong.

Một tiếng nổ thật lớn vang lên, làn sóng chấn động phá nát cái khiên chắn, không thương tiếc mà đập mạnh vào ngực gã đeo mặt nạ. Gã chỉ cảm thấy trước ngực như vỡ vụn, cả người đâm mạnh vào hàng loạt kệ tủ sau lưng.

Gã gào lên trong đau đớn, còn chưa kịp hoàn hồn, chiếc tủ phía trước do sức công phá của vụ nổ liền đổ sụp xuống, hàng loạt những bao tải dược liệu cũng theo đó mà bốc cháy. Trong phút chốc, gã bị chìm trong biển lửa, khói bốc lên mù mịt.



Âu Dương Huyền đang nấp cách một đoạn cũng cảm thấy choáng váng, không ngừng ho lên khụ khụ. Hắn lựa chọn nơi này làm chiến trường là có lý do. Tô Chi Nhạc từng nói công pháp luyện thể của lũ người này giúp tăng cường Khứu giác, Thị Giác và Thính Giác. Muốn bẫy gã bước vào phạm vi của “Lôi Chấn Phù” thì trước tiên phải trừ bỏ chúng.

Khu vực Đông Y chứa hàng chục loại dược liệu khác nhau, mùi của chúng tỏa ra sẽ làm tê liệt Khứu Giác của tên đeo mặt nạ. Thính giác thì dễ giải quyết hơn, tấm “Triệt Âm Phù” của Tô Chi Nhạc chính là chìa khóa, trong đêm tối yên tĩnh, nhịp tim và nhịp thở của hắn đều không còn bị phát giác khiến hắn yên tâm ẩn nấp.

Âu Dương Huyền cũng không rõ liệu gã hắc bào có thứ tương tự “Triệt Âm Phù” hay không, nhưng dù có hắn cũng không cho rằng đối phương sẽ sử dụng.

Thử tưởng tượng ngươi là một gã thợ săn, trên tay cầm súng đi săn một con gà đã bị dồn vào góc phòng, liệu ngươi có cần rón rén đi từng bước nữa không ? Câu trả lời là KHÔNG, ngươi sẽ tự tin tiến đến trước mặt con gà mà nổ súng. Đó chính là tâm lý của kẻ mạnh khi đối đầu với kẻ yếu.

Trong đêm tối, tiếng bước chân của gã đeo mặt nạ trở nên rõ mồn một. Khứu giác và Thính giác đã bị phế, chỉ còn Thị Giác là có thể sử dụng. Âu Dương Huyền chỉ đơn giản là tạo tiếng động, và chờ con mồi đến.

Trong đầu hắn tính toán,”Lôi Chấn Phù” cần mười giây để phát động. Căn phòng rộng khoảng 100 m2, với tốc độ của gã này chưa đầy ba tới bốn giây là có thể đến nơi. Thêm ba giây chững lại, tổng cộng là bẩy giây. Như vậy sau kích hoạt tấm phù được ba giây, hắn liền lén giấu nó dưới đáy giầy rồi di chuyển thật nhanh qua vị trí khác.

Dưới sự trợ giúp của “Tật Phong Phù”, Âu Dương Huyền dễ dàng thoát ra khỏi phạm vi của “Lôi Chấn Phù”. Đúng như hắn dự đoán, gã đeo mặt nạ hứng trọn vụ nổ, cộng thêm ngọn lửa bốc cháy từ các bao tải dược liệu khiến gã bị chôn vùi trong đống lửa.

Âu Dương Huyền cũng không ở lại quá lâu, hắn quyết định chạy về phía Đại Sảnh, nhưng trước hết phải xê dịch cái tủ bị gã đẹo mặt nạ dùng làm lối chặn cửa đã. Sau gần một phút loay hoay, cuối cùng hắn cũng lẻn ra được bên ngoài.

Tác dụng của “Tật Phong Phù” dần mất đi tác dụng, cảm giác nôn mửa và kiệt sức bủa vây lấy hắn. Đây là lần thứ tư hắn phải trích tinh huyết, nếu không phải có “Tụ Huyêt Đan” mà Tô Chi Nhạc đưa cho, hắn đã sớm suy kiệt mà chết rồi.

Tiếng nổ lớn chắc chắn sẽ hấp dẫn lũ hắc bào ở tầng ba xuống đây. Hy vọng Tô Chi Nhạc có thể xử lý xong Mắt Trận, bằng không hai người chết chắc.

Bỗng nhiên Âu Dương Huyền cảm giác không gian xung quanh rung lắc dữ dội, Tô Chi Nhạc thành công rồi ư ?

Ở đại sảnh, Tô Chi Nhạc đang thi pháp lên quả cầu , dưới chân lão, một cái xác đã cháy đen, cụt mất một tay. Có điều tình trạng của lão cũng cực kỳ không ổn, thân hình liêu xiêu như muốn ngã. Tuy rằng giết được gã mặc hắc bào, nhưng vết thương đã nặng lại càng nặng thêm, lão chỉ đành dồn hết tinh lực vào việc phá hủy mắt trận.

Tiếng bước chân vang lên, lão quay lại thì thấy họ Âu đang chậm chạp đi tới, tảng đá đè nặng trong lòng cuối cùng cũng được trút xuống, đang muốn hỏi hắn chuyện gì đã xảy ra thì biến cố bất ngờ ập đến, lão chỉ kịp hét lớn:

"ÂU DƯƠNG HUYỀN, PHÍA SAU NGƯƠI !"

Âu Dương Huyền vội quay đầu lại vừa lúc chạm trán một hình bóng quen thuộc, gã tử thần đã săn đuổi hắn ở tòa nhà A không biết từ lúc nào đã đứng sau lưng.

Không còn sự đùa cợt, không một lời báo trước, gã tung một đòn đánh cực mạnh vào ngực Âu Dương Huyền. Thân hình vị bác sĩ như một con diều đứt dây bay thật cao, rồi rớt xuống như một con búp bê làm bằng vải.

Trong những phút cuối cùng của cuộc đời, hắn thoáng thấy những hình ảnh quen thuộc.

Một nấm mồ của cha, những giọt nước mắt của mẹ, bóng lưng của một người con gái, tiếng Tô Chi Nhạc đang không ngừng hét lên.

Và rồi mọi thứ cứ thế chìm dần vào bóng tối.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lục Đại Thần Phù

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook