Lục Đại Thần Phù

Chương 28: Trúng Độc

Bác Sĩ Đại Tài

29/07/2021

Âu Dương Huyền chỉ cảm thấy đầu óc có chút lâng lâng giống như đang bay. Trong phút chốc hắn thực sự muốn choàng tay ôm lấy vòng eo của Như Nguyệt, cảm giác này rất giống với lần đó ở Vạn Túy Lâu, khi hắn thấy nàng đang múa trên sân khấu.

Một luồng tà hỏa trỗi dậy trong người khiến miệng lưỡi Âu Dương Huyền phát khô. Họ Âu thầm kêu không ổn vội vàng đứng dậy.

"Công tử sao vậy ?" - Như Nguyệt khẽ hỏi

"Không có gì, Như Nguyệt cô nương, đa tạ cô nương đã dạy ta thư họa, có điều hiện tại cũng không còn sớm nữa, chúng ta vẫn nên trở về thì tốt hơn"

Nói xong cũng không chờ nàng đáp lại, nhanh chân bước ra khỏi phòng.

"Công tử, xin đợi một chút"

Âu Dương Huyền quay đầu lại, vừa lúc nhìn thấy Như Nguyệt đang nở nụ cười:

"Nếu có chuyện gì không thể giải quyết, kính xin đến Vạn Túy Lâu tìm ta, chỉ cần đưa bức tranh này cho thị nữ, bọn họ tức khắc sẽ hiểu" - Ngón tay nàng khẽ cuộn bức họa, nhẹ nhàng đưa cho hắn.

Âu Dương Huyền hơi nhíu mày nhưng vẫn nhận lấy, sau đó xoay người rời khỏi.

Nhìn bóng lưng hắn dần xa, nụ cười trên môi Như Nguyệt cũng biến mất. Sau một lúc có một bóng đen bước vào, chỉ thầy người này toàn thân vận hắc bào, đầu đội mũ trùm, trên mặt đeo một chiếc mặt nạ vô diện.

"Tại sao ngươi không ra tay, chỉ là một tên Luyện khí tầng ba, muốn khống chế hắn có gì khó ?" Giọng nói ồm ồm, không thể nhận ra là già hay trẻ, nhưng rõ ràng đang có ý khiển trách.

Bọn họ đã định trước chỉ cần nàng ra tay, hắn sẽ lập tức xông vào, hai người nội ứng ngoại hợp khống chế Âu Dương Huyền. Cho dù đối phương có thể có bảo vật hộ pháp của cường giả Cương Nguyên, nhưng tâm đang không phòng bị, tuyệt đối có thể thành công.

Thế nhưng chờ cả buổi vẫn không thấy Như Nguyệt hành động, thay vào đó lại là một màn tình chàng ý thiếp, ta vẽ chàng tô, khiến hắn hoài nghi có phải đối phương quá trầm luân tới nỗi quên mất nhiệm vụ hay không.

"Hắn không đi một mình, có cường giả âm thầm bảo vệ hắn, vừa nãy thần thức của hắn liên tục quét qua người ta" - Như Nguyệt bình thản trả lời.

"Hắn phát hiện ra điều gì sao ?" - Gã không nghi ngờ lời nói của Như Nguyệt, dù sao thần thức của nàng mạnh nhất trong bốn người, đương nhiên sẽ không cảm ứng sai.

Như Nguyệt lắc đầu:

"Có lẽ là không, bản thân ta cũng uống Vong Tình Trà. Loại trà này vốn không gây hại, chỉ khi kết hợp với Tuyệt Tình Hương mới có thể tạo thành độc tính"

Vừa nói nàng vừa rút chiếc trâm đang cài trên đầu, nếu ngửi kỹ sẽ thấy đầu trâm phảng phất một mùi thơm rất nhẹ, bởi vì bình thường xen lẫn với mùi hương trên cơ thể nên không ai nhận ra.

"Hiện tại hắn vẫn chưa cảm thấy gì, nhưng mười ngày nữa, toàn thân hắn sẽ vô cùng ngứa ngáy, đến ngày thứ mười bốn thì dục hỏa sẽ thẩm thấu vào tận tim can, khiến hắn không ngừng phải tìm cách phát tiết. Sau hai mươi ngày nếu không có thuốc giải của ta, cơ thể sẽ dần suy nhược mà chết"

Đây là kế hoạch dự phòng do nàng vạch ra, chỉ là không nghĩ lại phải sử dung.

Gã hắc bào trầm mặc:

— QUẢNG CÁO —

"Làm sao ngươi biết hắn sẽ đến tìm ngươi ?"

"Nam nhân trong Linh Hư Thành muốn phát tiết dục hỏa, còn nơi nào tốt hơn Vạn Túy Lâu, ta lại đưa cho hắn một cái ước hẹn, chỉ cần không phải kẻ ngu xuẩn, hắn nhất định sẽ tới. Đến lúc đó ta có vô vàn cách để khống chế hắn trong tay"

Nghe đến đây, trong đầu gã hắc bảo tưởng tượng ra một vị nam tử khuôn mặt suy nhược vì quá độ, không ngừng quỳ xuống cầu xin nàng thuốc giải. Hắn thầm cảm thán:

"Thiên Nguyệt Giáo các ngươi quả thực đáng sợ"

Như Nguyệt không trả lời, chỉ từ từ bước đến gần cửa sổ, đôi mắt đẹp ngước lên nhìn trời xanh. Không hiểu sao trong lòng nàng lại nhớ đến bốn chữ "Mộng Nhập Thiên Thanh" của Âu Dương Huyền.

Có lẽ nàng cảm thấy bản thân mình cũng giống như con phượng hoàng trong bức tranh kia, vĩnh viễn chỉ có thể nhìn lên bầu trời mà không thể chạm tới.



======================

Âu Dương Huyền bước từng bước thật chậm, trong đầu không ngừng suy nghĩ về lời nói cuối cùng của Như Nguyệt, cảm thấy đối phương dường như có ẩn ý khác.

Gia đình nàng chết vì chiến tranh, bản thân lại bị bắt làm nô lệ, nghe qua thì thật dễ mủi lòng. Chỉ có điều, một nữ nhân vừa mới gặp mặt nam nhân đã lập tức bộc lộ hết tâm tình, nói kiểu gì cũng thấy không thông. Hắn cũng không cho rằng bản thân đủ hấp dẫn để khiến nữ nhân vừa gặp đã yêu, nhất là cái cảm giác kỳ quái khi ngửi thấy mùi hương trên người Như Nguyệt càng khiến hắn cảnh giác.

Âu Dương Huyền ghé vào một sạp hàng, bỏ ra hai ngân tệ để mua cái bình nhỏ, sau đó tiếp tục rảo bước tiến về phía Âu Gia. Đột nhiên bàn chân hơi ngừng lại, nhưng rất nhanh lại bước tiếp.

Suốt quãng đường đi, hắn liên tục cảnh giác, cho tới khi về đến nhà mới thầm thở ra một hơi. Vừa nãy hắn cảm giác có người theo dõi mình, luồng thần thức xẹt qua rất nhanh, nếu không phải thần thức hắn cực kỳ nhạy cảm thì cũng không phát hiện ra. Nó bám theo Âu Dương Huyền như dòi trong xương, mãi cho đến khi hắn đặt chân vào cửa mới biến mất.

"Rốt cuộc là kẻ nào, Trần Thiên Kiệt sao ? Không đúng, thần thức của đối phương không mạnh như vậy"

Nghĩ một lúc, Âu Dương Huyền chỉ đành lắc đầu, đối phương thực lực ở trên hắn, dù có lo lắng cũng vô dụng, chi bằng tranh thủ nâng cao thực lực. Hắn vội vã bước trở về phòng, từ từ khép cửa lại.

Ngồi trên giường, Âu Dương Huyền tiến hành nội thị cơ thể, rốt cuộc tìm thấy một vật hình tròn đang nằm trong dạ dày.Hắn lập tức vận linh khí tác động vào vòm họng. Đây là nơi tập trung nhiều dây thần kinh của amidan và mặt sau của lưỡi, một khi bị chạm phải sẽ lập tức gây ra hiện tượng nôn ọe.

Chỉ nghe ọe một tiếng, Âu Dương Huyền nôn ra một vật đen tuyền, hình tròn nhỏ như đồng xu, chính là nhẫn trữ vật của hắn. Bên trong ngoài trừ đồ vật cần thiết còn có một vũng nước rất nhỏ.

Họ Âu là một kẻ thận trọng, hắn tuyệt đối sẽ không uống đồ do người lạ đưa. Trên thực tế Âu Dương Huyền đi dạo một vòng cũng không phải hứng thú gì với thư họa, mà là muốn thoát khỏi tầm mắt của Như Nguyệt.

Vừa nhìn thấy đối phương muốn pha trà, Âu Dương Huyền liền âm thầm tháo nhẫn trữ vật, sau đó len lén bỏ vô miệng. Động tác này rất kín, người ngoài nhìn vào chỉ thấy như hắn đang vuốt miệng suy tư.

Khi uống trà, hắn giả vờ uống thật chậm, cùng lúc huy động thần thức hút hết nước trà vào trong nhẫn, vốn là định len lén lấy nó ra, đáng tiếc đối phương quá cảnh giác, đến cuối cùng chỉ đành nuốt cái nhẫn vô bụng.

Âu Dương Huyền bắt đầu trích xuất mấy giọt nước xanh lè vào cái bình mới mua, kỳ quái là dù để lâu như vậy nhưng nó vẫn tỏa ra mùi thơm ngào ngạt.

"Người đâu, gọi Ngô Phương đến cho ta" - Hắn ra lệnh cho một tên hạ nhân.

— QUẢNG CÁO —

Một lúc sau, từ ngoài cửa tiếng vào một lão già tầm bảy mươi tuổi, thân mặc lam y. Hai mắt lão đục ngầu, cộng thêm cái lưng hơi còng, nhìn kiểu gì cũng giống như người sắp chết.

Đây chính là người đầu tiên hắn gặp khi mới xuyên không. Thông qua cuộc nói chuyện với Âu Mã Thành, hắn biết lão tên là Ngô Phương, đồng thời là cánh tay trái đắc lực của phụ thân hắn.

"Thiếu gia có gì cần phân phó" - Ngô Phương chắp tay cung kính hỏi.

"Ta muốn ngươi đi tìm vài vị y sư và luyện đan sư, kiểm tra cho ta trong chiếc bình này có thứ gì lạ không "

Ngô Phương nhìn giọt chất lỏng màu xanh, nhíu mày nghi hoặc hỏi:

"Thứ cho lão nô hỏi thẳng, không biết thiếu gia lấy thứ này ở đâu"

"Tạm thời ngươi không cần biết, nhớ kỹ là phải tra xét bí mật, hơn nữa cũng không cần báo chuyện này cho cha ta, có hiểu không"

Ngô Phương hơi gật đầu, sau đó móc ra một cái hộp nhỏ:

"Thiếu gia, trong này có hai bình Nạp Khí Đan, lão gia bảo ta mang đến cho thiếu gia, hy vọng sớm ngày trùng kích Luyện Khí Đệ Tứ Cảnh"

Âu Dương Huyền nhận lấy, ra hiệu cho lão lui. Một bình Nạp Khí Đan có giá 4000 Kim Tệ, hai bình là 8000, xem ra gia tộc quả thật coi Âu Dương Huyền là đối tượng trọng điểm bồi dưỡng. Đã như vậy hắn cũng không thể tỏ ra mình vô dụng, bằng không tài nguyên tu luyện sẽ bị cắt đứt.

Âu Dương Huyền quyết định lại đi Tàng Thư Các một chuyến. Sau cuộc trò chuyện với Nhậm Khải, hắn hiểu việc chế phù không đơn giản là một sớm một chiều, dù rằng họa văn Hỏa chi quy tắc có bước đột phá lớn, nhưng vẫn cần thời gian để hấp thu.

Nếu đã như vậy, hắn cần xây dựng một phương thức chiến đấu mới.



Tàng Thư Các có tổng cộng năm tầng, tầng thứ nhất chủ yếu liên quan đến lịch sử lục địa và gia tộc, hắn đã xem qua. Tầng thứ hai là công pháp liên quan đến Tôi Thể Cảnh, tầng thứ ba là công pháp liên quan đến Luyện Khí Cảnh, tầng bốn là Cương Nguyên Cảnh. Riêng tầng năm chỉ có Gia chủ và bốn vị trưởng lão mới được tiếp cận, nghe đồn trên đó chứa một thứ bí mật của gia tộc, người ngoài không được vào.

So với hai tầng đầu, tầng thứ ba chứa ít sách hơn, chia làm sáu cái kệ lớn, trên đó chứa đầy công pháp và linh kỹ.

Âu Dương Huyền đã có một bộ Hoàng Cấp Kiếm Pháp, thứ hắn muốn tìm là một bộ thân pháp. Phù chú mạnh nhất khi tấn công từ xa, do đó điều quan trọng là phải giữ khoảng cách với đối thủ. Họ Âu lật tìm từng cuốn, bắt đầu hành trình tu luyện đầy gian khổ.

==============

Linh Hư Thành hiện đang vào thu, tiết trời se lạnh, lá vàng bắt đầu rơi, thi thoảng lại xuất hiện một vài cơn mưa bất chợt.

Lúc này dưới gốc cây có một thiếu niên đang đứng, đôi mắt hắn nhắm nghiền, bàn tay khẽ phất, một luồng linh lực tỏa ra khiến lá cây rơi xuống như mưa. Chỉ thấy vị thiếu niên không ngừng di chuyển, thân hình né trái, lách phải.

Lá rơi tuy nhiều nhưng chạm không vào vạt áo hắn. Tay phải hắn cầm một thanh kiếm dài chừng tám tấc, đầu nhọn sắc cạnh, trên thân khắc hai chữ Cự Khuyết. Một kiếm chém ra làm đứt đôi chiếc lá đang bay, lực đạo phải nói là rất chuẩn.

Vị thiếu niên này chính là Âu Dương Huyền, mà bộ pháp mà hắn đang tập được gọi là "Đạp Thủy Phiêu", ý chỉ chân như gió nhẹ, đạp nước mà đi.

— QUẢNG CÁO —

Ba ngày trước, Âu Dương Huyền không ngừng suy tính điểm mạnh và điểm yếu của bản thân.

Điểm mạnh của hắn là gì ? đương nhiên không phải là linh lực hay thân thể mà là thần thức. Sau nhiều lần thử nghiệm, hắn nhận ra Thập Lục Phân Thần Thức có thể sử dụng theo ba cách khác nhau. Âu Dương Huyền lần lượt gọi chúng là "Nhập Vi", "Tỏa Liên" và "Thiền Định".

"Nhập Vi" giúp tăng cường khả năng nhận thức và phản xạ, chỉ cần thần thức vừa phát động, mọi vật xung quanh đều trở nên chậm đi và rõ ràng đến từng chi tiết, giống như đang nhìn qua một cái máy quay chậm vậy

Thần thức phát động càng nhiều, tốc độ nhận thức càng tăng, cùng lúc phóng ra tám luồng, tốc độ nhận thức tăng lên gấp đôi, cùng lúc phóng ra mười hai luồng, nhận thức tăng lên gấp ba, cùng lúc phóng ra mười sáu luồng, nhận thức tăng lên gấp bốn.

Nói cách khác, hắn sẽ có thêm thời gian để dự đoán hướng tấn công của đối thủ, điều này trong chiến đấu tuyệt đối là một lợi thế.

Loại hình thái "Nhập Vi" này kết hợp cùng "Đạp Thủy Phiêu" chính là một cặp bài trùng cực kỳ hiệu quả.

Linh Kỹ hoặc Thân Pháp đều được chia làm Thiên, Địa, Huyền, Hoàng bốn cấp độ, mỗi cấp độ lại phân thành Thượng Trung Hạ, tổng cộng mười hai cấp. "Đạp Thủy Phiêu" chỉ là một bộ Hoàng Cấp Cực Phẩm thân pháp, ở Linh Hư Thành xếp hạng tương đối cao, nhưng ở Thiên Khuyết Đại Lục chỉ thuộc hạng bét.

Lý do mà Âu Dương Huyền chọn nó, chính là vì cách mà bộ sách này lý giải về thân pháp rất chi tiết, đụng đến những yếu tố căn bản nhất. Theo đó thân pháp bao gồm tám bước di chuyển cơ bản:

Di chuyển tới trước, lùi sau.

Di chuyển bước lên, bước về.

Di chuyển qua trái, qua phải .

Di chuyển vòng cung bên trái, vòng cung bên phải.

Di chuyển ngang trái, ngang phải.

Di chuyển bật, nhảy, lăn, nhào, lộn.

Di chuyển đảo hướng, đảo tấn tại chỗ.

Di chuyển bước đôi trượt tới và lui.

Nhưng dù có di chuyển thế nào cũng không thoát khỏi bốn phương, tám hướng. Ở kiếp trước của hắn đây được gọi là di chuyển theo hình đồ bát quái.

Sử dụng "Nhập Vi", Âu Dương Huyền có thể dự đoán hướng rơi của lá rụng, lại kết hợp với tám bước di chuyển của "Đạp Thủy Phiêu" mà không ngừng né tránh.

Lá rơi vừa khó đoán, lại mỏng manh, muốn chém trúng cần phối hợp nhuần nhuyễn cả hai bộ công pháp. Cách luyện tập này tuy có chút hài hước, nhưng lại rất hiệu quả, so với trò thái hoa quả kiếp trước quả thật rất giống nhau.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lục Đại Thần Phù

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook