Lương Cầm Chọn Chồng

Chương 70

Thần Vụ Quang

11/07/2019

Hứa Lương Cầm theo nhân viên an ninh vào biệt thự, bên trong lập tức có hai người đang chờ đi vào cùng.

“Sao nhiều người vậy?” dọc đường còn có thêm ba nhân viên an ninh, Hứa Lương Cầm hỏi theo bản năng.

Thấy cô hỏi thì một trong bốn người nói: “Chúng tôi chưa tra ra được ai đang theo dõi anh ta cho nên bảo vệ chặt vẫn hơn.”

Hứa Lương Cầm gật đầu, lúc này đoàn người đã đến trước một cửa phòng, có hai người đi vào cùng Hứa Lương Cầm, những người khác thì ở ngoài trông.

Phòng rất lớn, còn có một phòng nhỏ nữa, nhân viên an ninh để Hứa Lương Cầm ngồi trên sô pha, còn một người nữa tìm chồng cũ của Tina.

Rất nhanh người đã xuất hiện, Hứa Lương Cầm nghĩ Jean phải là người có tướng mạo to lớn hùng hổ không nghĩ tới là một người có dáng vẻ mập mạp mang đậm nét người Hoa.

“Cô là ai?” Khác với Tina, tiếng Trung của Jean rất lưu loát.

“Tôi là vợ sắp cưới của Tống Dật Hàng.”

“Không có khả năng, các người đừng lừa tôi!” Jean tuyệt đối không tin Hứa Lương Cầm.

Hứa Lương Cầm thong dong cười: “Anh không tin là chuyện của anh, chẳng ảnh hưởng tới thân phận của tôi, hơn nữa giờ tôi còn mang thai con của anh ấy.”

“Cô ngay cả việc quen biết anh ta mà cũng không biết cô gái nào không được Tina cho phép thì Tống Dật Hàng sẽ không bao giờ kết hôn với cô ta, lại càng không nói đến việc có con. Đương nhiên Tina cũng không có khả năng để Tống Dật Hàng cưới ai hết, cô đừng trách tôi nói quá, điều kiện của cô phải thế nào mà khiến Tống Dật Hàng coi trọng cô vậy.”

Có phải anh ta nói câu quan trọng là câu cuối không? Hứa Lương Cầm tức giận nghĩ.

“Vậy tôi sẽ trả lời cho anh rõ đây, Tina không ảnh hưởng lớn như anh nghĩ đâu, nhưng về sau tôi sẽ để cho Tống Dật Hàng không có bất kì liên lạc với cô ta nữa, bây giờ Tina còn quấn quýt lấy chồng tôi đòi có tên trong di chúc đấy, mà Tống Dật Hàng cũng đồng ý rồi bởi vì anh ấy nói tài khoản mà anh ấy lập để chi trả sinh hoạt hàng tháng cho cô ta tạm thời không dùng được, tôi nghĩ số tiền đó chảy vào túi anh đấy.”

Jean vừa muốn nói thì Hứa Lương Cầm lập tức ngăn anh ta lại: “Chờ tôi nói xong đã nào, hôm nay tôi đến đây là muốn hợp tác với anh, nếu anh đồng ý thì bố mẹ Tống Dật Hàng ở bên ngoài, bọn họ chắc chắc sẽ không bạc đãi anh, nếu anh không muốn thì cũng được nhưng họ Tống sẽ không bảo vệ anh nữa, Tống Dật Hàng chưa biết tôi mang thai đâu, một khi anh ấy biết thì anh cảm thấy anh ấy sẽ giúp vợ cũ như trước không? Hơn nữa tôi cũng nghĩ Tina lấy được tài sản của Tống Dật Hàng sẽ về tay anh, nhưng khi có tiền thì có khi cô ta mặc kệ anh bị chủ nợ đòi xiết hoặc tìm người trừ khử anh đấy!”

“Ai nói là chủ nợ muốn giết tôi?” Jean nhíu mày.

“Không phải anh hút ma túy sao?” Hứa Lương Cầm nhớ rõ Dư Mạn Quân đã từng đề cập qua.

“Tôi không hút chích ma túy, chỉ thường xuyên tham gia mấy cuộc đánh cược nhỏ không nợ nhiều tiền, chủ yếu tôi có nhờ bạn giấu chút đồ, ngày đó không may gặp cảnh sát nên bị lấy hết, sau đó tôi thiếu tiền, qua giai đoạn đó, sau đó tôi tồn nợ 1 vạn đô la Mỹ nhưng tôi có việc làm nên không sợ không trả được, tại sao chủ nợ phải giết tôi chứ?”

Hứa Lương Cầm cực kì ngạc nhiên: “Vậy rốt cuộc vì sao có người muốn giết anh?”

“Tôi làm sao biết được? Tôi không biết ai muốn giết tôi, cũng không biết là ai cứu tôi. Nhưng tôi nghĩ là cô cứu tôi, đến Trung Quốc thì tôi mới biết người của họ Tống cứu tôi.”

Hứa Lương Cầm không nghe Jean nói mà thần người nhìn ra cửa xổ, nếu chủ nợ không có lý do giết anh ta vậy thì chỉ có Tina mà thôi, cô bị chính ý nghĩ của mình làm cho hoảng sợ nhưng không có cách nào lý giải bằng cách này.

“Anh có từng nghĩ tới là Tina sai người giết anh không?”

“Cô ta không có năng lực tìm mấy tên chuyên nghiệp thế đâu, tôi nhìn ra được những người đó không phải đâm thuê chém mướn bình thường.”

“Cô ta không có năng lực nhưng Tống Dật Hàng có.”

“Cô nói Tống Dật Hàng giúp Tina giết tôi, mà bố mẹ anh ta lại cứu tôi? Cô đừng có đùa!”

“Tôi không nói đùa, Tống Dật Hàng đi du lịch với Tina, đến bây giờ còn chưa về, mỗi ngày tôi chỉ nói chuyện qua điện thoại với Tống Dật Hàng, bây giờ anh bị đuổi giết, Tina lại động viên Tống Dật Hàng thêm tên cô ta vào di chúc, mặt khác còn muốn thêm nhiều tiền hơn vào mỗi tháng, Tống Dật Hàng có quan hệ với người nhà như thế nào chẳng lẽ anh không biết? Anh cảm thấy không xảy ra được chắc?” Hứa Lương Cầm phân tích kĩ càng cho nên cố ý nói dối.

Jean không nói mà xoa tóc mình rối tung lên mà tự hỏi, Hứa Lương Cầm không muốn cho anh ta nhiều thời gian vì thế nói: “Tôi chỉ nói với anh nhiều nhất là 10 phút thôi, 10 phút sau tôi rời đi thì anh cũng phải đi, không có ai quan tâm anh sống chết thế nào nữa mà tôi có đứa bé thì sẽ chẳng cho Tina lấy một phân tiền nào trên người Tống Dật Hàng hết, huống chi tôi có thể để Shibata Hisako ra mặt nữa đấy.”

“Shibata Hisako cũng tới đây?” Jean cố gắng nhìn chằm chằm với đôi mắt nhỏ.

Hứa Lương Cầm cười: “Bằng không thì anh cho là vì sao anh được cứu chứ? Shibata Hisako bị anh quấy rầy nên tới tìm tôi, sau đó Tống gia phái người tới nước Mỹ tìm anh, cứu anh là trùng hợp thôi.”

“Tôi muốn đàm phán với Tống gia.”

“Được thôi nhưng anh phải nói toàn bộ sự thật.”



Hứa Lương Cầm nói xong cũng bảo nhân viên an ninh để bố mẹ Tống Dật Hàng vào, nhân viên an ninh rất cẩn thận gọi điện bảo người bên ngoài làm việc, trong phòng vẫn có hai người.

Đại khái qua 3 phút thì bố mẹ Tống Dật Hàng vào.

“Trước tiên nói điều kiện của anh đi.” Tống Hậu Hải vào thẳng chủ đề.

“Tôi cần tiền, tối thiểu thì mỗi tháng Tina phải cho tôi tiền.”

Tống Hậu Hải hừ một tiếng: “Nhưng bây giờ cô ta sẽ không cho anh đâu, anh đã không nói thì tôi nói, tôi đồng ý đưa anh 500 vạn đô la Mỹ, điều kiện là anh phải cung cấp thông tin có giá trị.”

Jean nhìn trái nhìn phải, cuối cùng hạ quyết tâm: “Tôi cung cấp thông tin có thể cải thiện quan hệ giữa con trai của các người với các người nhưng ngoài 500 vạn đô la Mỹ thì tôi còn một điều kiện.”

“Anh nói đi.” Tống Hậu Hải quyết định nếu Jean lòng tham vô đáy vậy thì ông chẳng cần phải khách khí với anh ta.

“Tôi muốn ông mời cho tôi một luật sư tốt nhất về việc quyền giám hộ cho con gái.”

Tống Hậu Hải hơi giật mình: “Anh có con gái ư?”

Jean cười nhẹ: “Là con gái của tôi và Tina, thế nào? 500 vạn đô la Mỹ và điều kiện đó đáng giá chứ? Bây giờ tôi muốn các người đưa 500 vạn vào ngay tài khoản của tôi, sau đó tôi sẽ nói hết. Nếu như có thể can đoan quyền giám hộ con gái tôi cho tôi thì cô có thể ở trước mặt Tống Dật Hàng nói rõ bộ mặt của con khốn kia, cuối cùng các người phải giải quyết cho tôi người đang đuổi giết tôi.”

Việc này khiến mọi người dại ra, 5 triệu thôi mà khiến Jean nói hết toàn bộ, sau đó Dư Mạn Quân phản ứng nhanh: “Yêu cầu của anh thì chúng tôi đáp ứng nhưng đừng nghĩ kí bất cứ một hiệp nghị gì, tiền của tôi sẽ chuyển ngay và luôn, nhưng mà cần thời gian.”

“Tôi có thể chờ.”

Kế tiếp Hứa Lương Cầm cùng bố mẹ Tống Dật Hàng đi vào một gian phòng khác, Dư Mạn Quân để Hứa Lương Cầm nằm trên giường của bà và nói chuyện phiếm với cô, Tống Hậu Hải thì đi an bài chuyện chuyển tiền.

Ba giờ sau ngân hàng đã phản hồi nhưng cần một khoảng thời gian, Tống Hậu Hải cho người cầm giấy ngân hàng gửi cho Jean xem.

“Thanh danh của nhà họ Tống lớn như vậy nên tôi sẽ tin tưởng các người một lần.” Jean vẫn tín nhiệm Tống gia, bây giờ Jean không mạnh, 500 vạn đô la cũng không phải quá lớn với họ nhưng lại đủ cho sinh hoạt của Jean cùng con gái, cho dù anh không nói tình hình thực tế thì Tina cũng sẽ không cho Jean tiền, không bằng lấy một lần, tương lai sẽ khác nhau nhiều.

“Tina có thể tiếp xúc được với bệnh nhân tên Tống Dật Hàng này bởi vì cô ta được thầy của mình giới thiệu. Tina rất am hiểu những gói trị liệu là tâm lý cùng bệnh tâm thần học. Lần đầu đúng là cô ta muốn chữa bệnh cho Tống Dật Hàng, không mang bất cứ tạp chất nào, chỉ đơn thuần là muốn chữa bệnh. Nhưng sau đó Tống Dật Hàng ỷ lại cô ta ngày càng nhiều thì dục vọng của cô ta lớn dần, cô ta thấy trên người Tống Dật Hàng cực kỳ nhiều ích lợi, tôi không rõ cô ta làm gì nhưng khi Tống Dật Hàng 19 tuổi có cầu hôn cô ta. Sau đó Tina nói có thể lấy được một khoản tiền cực lớn nên bảo tôi ly hôn nhưng cô ta vẫn đưa tôi tiền, còn nói muốn làm trứng đông lạnh, chờ khi nào đủ tiền sẽ sinh con cho tôi, tôi cũng do lòng tham nên đồng ý luôn. Sau khi ly dị, cô ta muốn tôi diễn một vở kịch, để cho tôi đến tìm Tống Dật Hàng nói vì không muốn anh ta tổn thương nên cô ta mới ly dị với tôi, khi đó tôi mới biết được thì ra Tống Dật Hàng không biết Tina từng kết hôn, đương nhiên Tống Dật Hàng nghe xong cũng áy náy với Tina, đối xử với cô ta càng hào phóng.”

“Cô ta hẳn vẫn rất yêu anh nên mới muốn sinh con cho anh đúng không?” Hứa Lương Cầm hỏi.

Jean cười tự giễu: “Cô ta không yêu tôi đâu, thật ra cô ta thương nhớ Tống Dật Hàng, muốn sinh con cho anh ta, chẳng qua cô ta hao tâm tổn sức mấy năm mà Tống Dật Hàng không muốn có đứa bé. Tina luôn cho rằng vì không sinh được nên Tống Dật Hàng mới không cần đứa con nào. Cô ta tìm tôi, sau đó chúng tôi qua biện pháp thụ tinh nhân tạo mà sinh ra một đứa bé gái, năm nay con bé 10 tuổi rồi. Tina nói Tống Dật Hàng coi cô ta là người thân, cô ta sẽ nghĩ cách để làm người thừa kế duy nhất của Tống Dật Hàng sau khi anh ta chết, dù không làm được thì sẽ cố lấy về nhiều tiền, đến lúc đó con gái của chúng tôi sẽ không phải lo lắng gì hết. Đáng tiếc Tống Dật Hàng với cô ta cảm kích hơn là yêu, lại qua mấy năm không thấy có xi nhê gì, Tina vì không muốn Tống Dật Hàng mất ân tình với mình nên chủ động ly hôn và tự bỏ công việc. Tống Dật Hàng lại càng cảm kích và tín nhiệm cô ta hơn, tất nhiên vẫn bị Tina khống chế sinh hoạt cá nhân. Tôi chỉ không nghĩ tới Tina chưa bao giờ buông cái ý nghĩ sẽ tái hôn với Tống Dật Hàng, cũng không nghĩ cô ta vì tôi thiếu 1 vạn đô la mà muốn giết tôi, đổi lại là mọi người thì cũng thế đúng không? Khi ai đó dành cả đời để xây nên một thành tựu mất hơn 20 năm mà bị hủy hoại trong chớp mắt thì ai mà chịu nổi? Chỉ là cô ta không nghĩ đến cảm xúc của con gái tôi nên tôi rất đau lòng. Con bé còn nhỏ, nó không biết gì và nó cũng không có lỗi trong chuyện này mà đúng không?”

“Tina thật sự vì Dật Hàng nên mất việc ư?” Hứa Lương Cầm không thể không nghi ngờ.

“Tôi chỉ biết Tina bị treo bằng bác sĩ, nguyên nhân cụ thể thì tôi không rõ nhưng cô ta có đàn em họ Chu đang làm trong một bệnh viện lớn về khoa tâm lý ở đó, các người có thể đi hỏi cô ấy một chút, khi ở Mỹ cô ấy từng tìm đến tôi hỏi tình huống của Tina thế nào.”

“Việc này chúng tôi sẽ điều tra, anh cứ ở đây nghỉ ngơi, chúng tôi sẽ tìm luật sư cho anh.”

Tống Hậu Hải nói xong cũng bảo Hứa Lương Cầm cùng bạn già của ông rời đi.

Ba người lên xe không ai nói gì, mặc dù biết chân tướng sự việc nhưng vẫn rất khó với bọn họ, tố giác Tina thì dễ nhưng sợ ném chuột vỡ đồ, cảm giác của Tống Dật Hàng thế nào mới là điều bọn họ lo lắng nhất, một khi đã nói ra rõ sự thật Tống Dật Hàng có thể chấp nhận được không? Có thể bị kích thích hay bệnh lại như cũ không thì bọn họ không biết.

“Trước tiên cứ tìm bác sĩ Chu kia đi, rồi mọi việc sẽ dễ dàng hơn, những thứ khác nói sau.” Tống Hậu Hải bất đắc dĩ thở dài, cho dù thế nào đi nữa thì ông không thể lấy sức khỏe của con mình ra đánh cược được.

Dư Mạn Quân lau nước mắt: “Rõ ràng chúng ta có thể là một gia đình êm ấm, vì sao vì một người phụ nữ không quen biết phá hủy mất, nhiều năm chúng ta muốn gặp mặt con mà không được, Dật Hàng còn hận chúng ta đấy, bây giờ biết chân tướng nhưng không dám nói khiến lòng tôi rất đau khổ, tôi làm sao nuốt trôi đây ông nó!”

Hứa Lương Cầm cũng thương tâm: “Mẹ đừng như vậy, chúng ta từ từ nghĩ cách, sẽ có cách thôi mẹ.”

“Lương Cầm, may là trong bụng con có đứa bé, bằng không khi hai ông bà già này chết đi chưa biết phải trông cậy vào ai!” Dư Mạn Quân cầm tay Hứa Lương Cầm, bà thật đúng là đem Hứa Lương Cầm thành vị cứu tinh.

Hứa Lương Cầm không nói lời nào, chỉ ôm Dư Mạn Quân an ủi bà.

Vốn bác sĩ Chu này rất nổi tiếng nên dễ tìm, Hứa Lương Cầm phải đợi gần 2 tiếng nên mới gặp được vị bác sĩ trẻ tuổi này. Đúng là tuổi trẻ, đối phương thoạt nhìn cũng bằng cô nhưng họ là chuyên gia nên vóc người tuy không trắng trẻo nõn nà đài các lạnh lùng mà rất thân thiết, Hứa Lương Cầm không thể không bội phục liền đứng dậy.

“Xin lỗi để mọi người chờ lâu, nghe y tá nói mọi người muốn hiểu rõ về Tina, tôi có thể hỏi vì sao mọi người lại muốn hỏi thăm tình hình của cô ấy không?”



Chu Tố Khởi nhìn về phía Hứa Lương Cầm nên cô mới phát hiện cặp mắt kia rất hấp dẫn đối phương, một đôi mắt lóng lánh có thần, ánh mắt giống như hồ thu yên tĩnh, trong lúc nhất thời cô thần người ra.

“Hứa tiểu thư?” Chu Tố Khởi nói nhẹ nhàng.

Hứa Lương Cầm cười xấu hổ: “Là tôi nhìn cô còn trẻ mà lại rất xinh đẹp nữa.”

Chu Tố Khởi mỉm cười: “Cám ơn cô đã khen, thoạt nhìn cô cũng không lớn hơn tôi là bao, chúng ta nên về chuyện chính đi.”

Hứa Lương Cầm sợ làm phiền người ta nên chỉ nói ngắn gọn đúng trọng tâm.

Chu Tố Khởi nghe Hứa Lương Cầm nói thì nhíu mày: “Thầy nhận rất nhiều học trò nhưng chỉ có tôi và Tina là hai người gốc Hoa nên có việc gì thì thầy hay nói với tôi, thầy cũng thương cô ấy nên bảo tôi đi đến thăm cô ấy.”

“Thật tiếc, có phải Tina thật sự vì bạn trai của tôi nên mới mất tư cách làm bác sĩ?”

Chu Tố Khởi lắc đầu: “Cũng không phải, lúc trước Tina còn có hành vi khống chế bệnh hoạn cho nên thầy rất nghiêm khắc với cô ấy nhưng Tina lại cầu xin muốn chữa bệnh cho bạn trai cô với thầy. Thầy có phái người đi giám sát cô ấy, nhưng Tina làm việc rất bí ẩn lại tìm một trợ thủ khác cho mình, đến tận lúc bạn trai cô trưởng thành thì tình cảm của bọn họ bị phát hiện, thầy rất tức giận nên đề xuất bộ y tế treo bằng của cô ấy, chỉ là bạn trai cô muốn kết hôn với cô ấy nên không ai can thiệp được.”

Tận đáy lòng Hứa Lương Cầm chỉ có thể cảm thán là Tina âm mưu sâu độc, có thể đem tất cả mọi thất bại đổ lên đầu Tống Dật Hàng, sau đó khiến Tống Dật Hàng áy náy, lại còn phải có trách nhiệm cả đời với cô ta nữa, đúng là không biết xấu hổ!

Luôn miệng cám ơn Chu Tố Khởi, Hứa Lương Cầm lập tức rời đi, Chu Tố Khởi lập tức khách khí đưa ra.

“Ôi rất xin lỗi, xấu hổ quá.” Hứa Lương Cầm chỉ chú ý nói chuyện với Chu Tố Khởi mà không chú ý phía trước nên đâm vào một người.

Người nọ đỡ Hứa Lương Cầm, gật đầu với Chu Tố Khởi rồi xoay người đi luôn.

Bệnh viện này có phải toàn mĩ nam với mĩ nữ không thế? Cô đâm vào vị bác sĩ có dáng người cao ngất rắn rỏi, Hứa Lương Cầm ngây dại, dáng vẻ kia khiến cô có thể đá bay Tống Dật Hàng, bây giờ đang thịnh hành yêu bác sĩ đẹp trai đấy, ôi anh đẹp trai!

Chu Tố Khởi nhịn không được phì cười, chỉ để y tá đưa Hứa Lương Cầm xuống tầng.

“Vị bác sĩ kia đẹp trai quá.” Ở trong thang máy Hứa Lương Cầm tán gẫu với y tá.

Y tá vội vàng gật đầu và dùng giọng kiêu ngạo nói: “Đó là bảo bối của bệnh viện chúng tôi. Bác sĩ là trưởng khoa mổ, hưởng thụ đãi ngộ của chủ nhiệm, cái bệnh viện 400 vạn 500 vạn này của chúng tôi anh ấy cũng không để vào mắt đâu.”

“Tôi thấy anh ta rất trẻ.” Cô có phải thất bại của tạo hóa không? Vì sao cứ thấy xung quanh mình toàn xuất hiện nhân tài toàn xấp xỉ tuổi mình thôi,

“Chắc là phải 30 hoặc 31 đó, cụ thể tôi cũng không rõ, bình thường đâu dám lại gần, hôm nay nhờ phúc của chị nên mới nhìn rõ và kĩ được đấy.” Y tá tỏ vẻ rất vui.

Hứa Lương Cầm cũng bị chọc cười, đến cửa thì cám ơn y tá, sau đó ngồi xe của họ Tống về nhà trọ.

Sau ngày nói chuyện với Jean, vợ chồng già nhà họ Tống liền đưa lái xe cùng nhân viên an ninh đến ở nhà trọ cho nên bây giờ nhà trọ có thêm 2 người.

Sau khi Hứa Lương Cầm lên phòng liền thả lòng người, đang ngủ thì nghe thấy chuông di động reo lên.

“Alo?” Hứa Lương Cầm không mở mắt mà nghe luôn.

“Là tôi, Tina đây.”

Hứa Lương Cầm nghe thấy giọng cô ta thì thấy phiền: “Tìm tôi có chuyện gì?”

“Giờ cô đến khách sạn gặp tôi.”

Cô ta cho mình là ai thế, lớn giọng ghê nhỉ: “Tôi không rảnh.”

“Tôi đã gọi Dật Hàng tới rồi, chúng ta nói chuyện cho rõ đi, tôi cũng muốn ở trước mặt Dật Hàng hỏi cô rốt cuộc xem cô làm trò quỷ gì, muốn ngăn cản Dật Hàng chăm sóc tôi sao? Cô cho là địa vị cô trong lòng Dật Hàng hơn tôi à, cô gái?” Tina rất tức giận, bởi vì Tống Dật Hàng phái người làm nhiệm vụ bên Mỹ thất bại, nhưng lại nói Jean đã tới Trung Quốc rồi khiến Tina hoảng sợ muốn chết. Tina vốn muốn lấy cớ khiến Tống Dật Hàng chuyển tài sản trên danh nghĩa của mình, sau đó sẽ tránh sang nước khác, cho dù Tống Dật Hàng biết Jean nói ra chân tướng cũng chẳng sao, chỉ bằng tình cảm của Tina với anh nhiều năm, chờ thêm vài năm rồi Tina lại dỗ Tống Dật Hàng, anh sẽ tha thứ cho cô thôi.

Chỉ là con điếm Hứa Lương Cầm này làm hỏng kế hoạch đẹp của Tina, còn khiến Tống Dật Hàng dời kế hoạch chuyển tiền sang 1 tháng, Tina sẽ cho Hứa Lương Cầm biết thế nào là lợi thế nào là hại, bất luận thế nào thì Tống Dật Hàng sẽ không để mình khổ sở!

Hứa Lương Cầm tỉnh táo: “Dật Hàng cũng đến à? Tốt thôi, chờ anh ấy gọi điện thoại cho tôi, tôi sẽ đến.”

Để di động xuống, Hứa Lương Cầm không khỏi cười lạnh: Cô sẽ trắng mắt lên nhìn con đàn bà này ngã đài!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lương Cầm Chọn Chồng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook