Lương Sinh Liệu Đôi Ta Có Thể Không Đau Thương

Quyển 1 - Chương 5: Bắc Tiểu vũ, tôi và Lương Sinh phải đi học.

Nhạc Tiểu Mễ

21/05/2015

Mẹ Bắc Tiểu Vũ kéo thằng con đang khóc bỏ đi, nói thế nào lại đụng phải phường trộm cướp? Một bên lau nước mắt, một bên lấy đi một dây ơt phơi khô trên tường nhà tôi lần thứ hai.

Ba ngồi trên xe lăn đẩy ra, mặt không chút thay đổi nhìn mẹ, tát vào mồm cả nửa ngày rồi run run nói ra một câu: Nhìn bà sinh ra đứa con gái tốt chưa kìa!

Đôi mắt của mẹ hồng lên, nhắm mắt lại, nước mắt rơi xuống. Bà giơ tay, giáng một cái tát lên mặt tôi, nói: Học gì không học, lại làm hư Lương Sinh.

Một tiếng “bốp” vang lên rõ ràng, tôi không cảm thấy chút cảm giác đau đớn gì. Mở mắt ra thì thấy, Lương Sinh đang đứng trước tôi, che nửa bên mặt, bảo vệ tôi thật chặt, rên nhỏ một tiếng: Mẹ, đừng đánh Khương Sinh, nó không sai gì hết. Hũ gốm kia là Bắc Tiểu Vũ cho con, mẹ phải tin con.

Giọng nói của Lương Sinh mờ mịt đến đáng sợ, ba nhìn thấy mẹ lỡ tay đánh con trai mình, như con hổ phát cuồng nhào tới. Nhưng mà, ông ta đã quên rằng, lúc này đây, ông ta đang ngồi trên xe lăn, chỉ là một kẻ tàn phế mà thôi! Cho nên khi ông ta nhào về trước, ngã thật mạnh trong sân, chỉ nghe một tiếng “rầm” vang lên.

Lần thứ hai ba bị đưa vào bệnh viện.

Lương Sinh cũng vào viện, bác sĩ nói bị thiếu chất. Cả người ba không thể động đậy, chỉ có thể dùng hai con mắt dùng hết sức mà trừng mẹ! Nhưng mà mẹ lại vô tội mà.

Thực ra họ không biết, mỗi ngày Lương Sinh đều nhường hết đồ ăn ngon cho tôi.

Mỗi lần như vậy, chúng tôi sẽ trèo lên nóc nhà, nhìn ánh trăng như nước, nghe tiếng côn trùng kêu rả rít. Lương Sinh thường giấu đồ ăn trong một cái tôi, đưa lên nóc nhà cho tôi, một bên mỉm cười, một bên nhìn tôi ăn như hổ đói. Tôi hỏi anh: Anh, anh không đói à?

Lương Sinh nói: Anh ăn rồi, em cứ ăn đi.

Dưới ánh trăng, tôi nghe tiếng côn trùng kêu vang, nhưng lại quên nghe tiếng bụng Lương Sinh phát ra tiếng “rột rột”. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ rằng, đó là tiếng kêu của một loại côn trùng khác.

Ừm, lại quên mất, vì mẹ đánh trúng tai nên Lương Sinh có chút lãng. Từ đó về sau, tôi gọi anh là anh thì phải gọi thật to. Vì thế tôi đã từng lén khóc, tôi nói: Anh, em thà bản thân mình trở thành kẻ điếc.



Lương Sinh nói: Đồ ngốc, Lương Sinh là con trai, không sao hết. Em là con gái, trở thành người điếc thì không ai thèm lấy đâu.

Lần thứ hai ba nhập viện, nhà vốn đã nghèo thì nay lại càng thảm thương hơn. Trước kia vì bị thương trong tai nạn lao động, toà soạn sẽ trợ cấp, nhưng mà lân này lại vì một nguyên nhân khác, tòa soạn không muốn tiếp tục lấp vào cái động không đáy.

Ba nằm trên giường bệnh, như một xác chết. Con gái của bệnh nhân giường bên đang hát một bài được học ở trường cho mẹ nghe — chủ nghĩa xã hội khoa học, chủ nghĩa xã hội khoa học, chủ nghĩa xã hội khoa học nhân dân tham gia đứng đầu lãnh đạo!

Có thể là ba nhìn nóng mắt, liền giục mẹ: Lương Sinh cũng đã đến tuổi đi học, bà làm mẹ thế nào lại không cho nó đi học hả!

Mẹ cũng chỉ là cam chịu gật đầu, nói, bà sẽ làm được.

Tôi nói với Bắc Tiểu Vũ, tôi và Lương Sinh phải đi học.

Bắc Tiểu Vũ là một đứa chuyên bám đuôi. Cậu ta khóc chạy về nhà tìm mẹ.

Không lâu sau, mẹ Bắc Tiểu Vũ bán mấy con gà mái, Bắc Tiểu Vũ lưng đeo cặp đi học.

Cũng không lâu sau, mẹ tôi đi bán máu trái phép, tôi và Lương Sinh cõng mẹ đi suốt đêm để mua cặp sách. Mẹ vốn không muốn tôi đi học. Tôi làm bộ đáng thương nhìn Lương Sinh, Lương Sinh nói: Khương Sinh không đi học, con cũng sẽ không học!

Mẹ bất đắc dĩ, kiên quyết cắn môi, lại tiếp tục đi bán máu, tôi cũng được vào trường. Vào trường, tôi và Lương Sinh học bài hát “Chủ nghĩa xã hội khoa học”, chúng tôi về nhà hát cho mẹ nghe, bà vui vẻ cười, tựa như một đóa hoa xinh đẹp.

Nhưng mà, mẹ, xin hãy tha lỗi cho con, khi đó con gái, tuổi còn nhỏ, không biết cái gì là bán máu, lúc đó con gái chỉ nghĩ rằng cũng giống như mẹ Bắc Tiểu Vũ bán gà mà thôi…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lương Sinh Liệu Đôi Ta Có Thể Không Đau Thương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook