Lưu Manh Đại Đế

Chương 148: Đốt

23/07/2021

Suy nghĩ thông suốt, Võ Thiện Nhân liền bắt tay vào việc.

Đầu tiên là chuẩn bị nguyên liệu.

Hiện trong tay có bốn ngàn nguyên liệu, hắn liền chọn ra gần năm trăm nguyên liệu mang đặc tính hỗ trợ, ưu tiên những nguyên liệu thiên về tốc độ.

Để luyện chế một kiện linh bảo hạ đẳng vốn không cần nhiều đến như vậy, nhưng Võ Thiện Nhân cẩn thận tính toán, trong lần đầu khả năng thành phẩm không cao, vì vậy hi vọng có thể lấy số lượng bù đắp cho chất lượng.

Kế đến, Võ Thiện Nhân bắt tay vào tinh luyện, loại bỏ tạp chất. Vì đã có kinh nghiệm nên công đoạn này hắn thực hiện khá nhuần nhuyễn, chỉ trong vòng chưa đến hai ngày, toàn bộ năm trăm nguyên liệu đã hoàn thành.

Bước tiếp theo, dung hợp.

Võ Thiện Nhân hít thở một hơi thật sâu, sắc mặt tỏ rõ quyết tâm cao độ, sau một tiếng gầm vang, đôi tay biến hoá như là nhuyễn ảnh, bắt đầu hành động.

Để tránh phát sinh kết cục như năm mươi lần luyện chế Xuyên Vân Thủ, Võ Thiện Nhân vô cùng thận trọng. Tâm trí của hắn căng cứng như dây đàn. Lực lượng tinh thần triệt để bạo phát, quan sát từng động tĩnh nhỏ nhất trong từng loại nguyên liệu. Đồng thời chân linh khí cũng hoàn toàn phóng thích, thông qua đó kiểm soát sự cân bằng của năng lượng thuộc tính.

Dưới sự khống chế tinh chuẩn của Võ Thiện Nhân, năm trăm nguyên liệu hoá lỏng dần dần có dấu hiệu dung hợp.

Chẳng biết có phải thần may mắn đã mỉm cười hay không, Võ Thiện Nhân cảm giác tất cả đều rất thuận lợi, chỉ cần duy trì như vậy trong khoảng mười nhịp thở nữa, dung hợp sẽ hoàn tất.

Nhưng Võ Thiện Nhân còn chưa kịp vui mừng thì đúng lúc này lại phát sinh biến hoá mới chết người.

Trong năm loại thuộc tính ngũ hành, hoả nguyên tố bất ngờ bị bốn loại nguyên tố còn lại áp đảo cắn nuốt.

“Xèo xèo…”

Chưa đầy bốn nhịp thở, hoả nguyên tố đã bị thôn phệ mất sáu phần.

Ngay lập tức, khối năng lượng ngũ đại thuộc tính bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nếu không nhanh chóng bù đắp số lượng hoả nguyên tố vừa thiếu hụt thì chỉ trong nháy mắt tất cả sẽ tan tành mây khói.

Tình huống này khiến cho Võ Thiện Nhân luống cuống tay chân, cuống cuồng tìm phương thức ứng phó.

“Con mẹ nó! Không được thất bại!...”



Nhìn đống nguyên liệu chỉ còn thiếu một chút xíu nữa sẽ dung hợp thành công mà trong lòng hắn nóng như lửa đốt.

“Phải làm sao đây, phải làm sao đây?”

Vào thời khắc đó, bỗng nhiên trong đầu Võ Thiện Nhân nhớ đến một chuyện, liền tức tốc lấy từ trong Ngũ Hành Giới Chỉ ra một thứ, thấy có chút quen mắt.

Đây là một nguyên liệu có hình thù kỳ lạ, giống như một vỏ trứng khổng lồ, đặc biệt bên trên bề mặt không ngừng ánh lên những tia hoàng kim sắc.

Không sai, thứ mà hắn đang cầm trên tay chính là lớp vỏ trứng Hoàng Kim Cự Long.

Nhắc lại chuyện cũ, sau khi hút toàn bộ tinh huyết của quả trứng Hoàng Kim Cự Long, trước khi rời thạch động, Võ Thiện Nhân đã thuận tay thu luôn bộ vỏ trứng.

Hoàng Kim Cự Long là linh thú cấp tám, chuyên tu hoả thuộc tính, vì vậy mà lớp vỏ của quả trứng nó sinh ra cũng có ẩn chứa một lượng hoả nguyên tố tinh thuần. Lúc trước Võ Thiện Nhân từng để ý đến chuyện này, bây giờ liền mang ra làm bình chữa cháy. Dù không biết có hiệu quả không nhưng đây là cách duy nhất mà hắn có thể nghĩ tới.

Xét trên phương diện luyện chế linh bảo thì bộ vỏ trứng này cũng được coi là một loại nguyên liệu quý hiếm, có lẽ đã đạt đến cấp bậc nguyên liệu hạng trung.

Tuy chưa trải qua quá trình tinh luyện nhưng Võ Thiện Nhân cảm nhận bên trong lớp vỏ đều là hoả nguyên tố tinh thuần, gần như không hề có một chút tạp chất nào.

Thời gian rất gấp gáp, Võ Thiện Nhân đành cắn răng ném đại vỏ trứng vào trong màn dung hợp.

“Bùng… Bùng…”

Đúng lúc hoả nguyên tố sắp bị cắn nuốt hoàn toàn thì bộ vỏ trứng Hoàng Kim Cự Long vừa kịp tới.

Đột nhiên, một nguồn hoả nguyên tố tinh thuần bùng nổ, giống như là viện binh kéo đến, số lượng tăng lên rất nhanh, chẳng bao lâu liền tạo thế cân bằng với bốn loại nguyên tố kim, mộc, thổ, thuỷ.

Dưới sự quan sát chăm chú của Võ Thiện Nhân, khối năng lượng ngũ đại thuộc tính đang hỗn loạn rất nhanh trở về trạng thái ổn định.

Đã là nhịp thở thứ bảy, chỉ cần vượt qua ba nhịp thở nữa, quá trình dung hợp sẽ kết thúc.

Nhịp thở thứ tám.

Nhịp thở thứ chín.

Võ Thiện Nhân nín thở chờ đợi, cảm thấy quãng thời gian này như kéo dài vô tận, khiến hắn thật muốn phát điên lên.



Nhịp thở thứ mười.

Bên tai Võ Thiện Nhân chợt vang lên một âm thanh, nghe giống như một tiếng chuông thanh thuý.

“Đinh đang…”

Thần sắc Võ Thiện Nhân đang vô cùng căng thẳng, khi nghe được âm thanh này thì cơ mặt giãn ra, không thể tin được mà cười phá lên: “Ô hay, có thể thực sự thành công sao? Ha ha…”

Tuy nhiên, Võ Thiện Nhân biết vẫn chưa kết thúc bởi vì phía trước còn một cửa ải cuối cùng cần phải vượt qua, là linh bảo ngưng hình.

Quan trọng hơn hết vì đây là lần đầu tiên luyện chế linh bảo nên ngay tại thời điểm linh bảo ngưng hình, hắn cần phải triệu hồi được Linh Hoả. Sau đó dùng Linh Hoả đánh thức linh bảo. Chỉ có như vậy mới khiến linh bảo thức tỉnh, khai sinh xuất thế.

Sau một hồi chuẩn bị, Võ Thiện Nhân liền hành động. Linh lực năm màu trên người hắn liên tục được điểm ra, bắn thẳng đến khối nguyên liệu đã được dung hợp.

Theo sự khống chế của hắn, chỉ trong giây lát, bên ngoài khối nguyên liệu bỗng hình thành một cái kén tạo bằng linh lực năm màu, không ngừng xoay tròn trên không trung.

Mục đích của việc này chính là tạo một tấm màn bảo hộ, cắt đứt mối liên hệ giữa không gian bên trong và thế giới bên ngoài, tránh cho quá trình ngưng hình bị thiên địa thuộc tính gây nhiễu loạn.

Tất cả đều hoàn hảo, Võ Thiện Nhân khoanh chân ngồi xuống, miệng khẽ lẩm bẩm: “Ngưng hình!”

Linh bảo ngưng hình, đồng thời cơ thể Võ Thiện Nhân cũng cần ngưng tụ được Linh Hoả.

Vào thời khắc này, Võ Thiện Nhân chiếu theo bí pháp đặc thù, đem toàn bộ chân linh khí trong đan điền rút ra tán nhập vào hệ thống kinh mạch.

Tiếp đến, chính là biến chân linh khí thành một mồi lửa thiêu đốt kinh mạch. Chỉ khi nào chân linh khí trong hệ thống kinh mạch biến hoá, khiến chân hoả thức tỉnh mới được coi là thành công.

Theo như lời cảnh báo, quá trình này sẽ cực kỳ thống khổ, sống không bằng chết, nếu thể chất không đạt yêu cầu và tâm tính không đủ kiên định thì rất khó vượt qua.

Khi quá trình tán nhập chân linh khí kết thúc, trong lòng Võ Thiện Nhân đồng dạng gầm vang một tiếng: “Đốt!”

Ngay lập tức, toàn bộ chân linh khí đã tán nhập vào kinh mạch bùng nổ mạnh mẽ, tiến hành thiêu đốt.

Cơ hồ trong hơi thở ngắn ngủi, khắp toàn thân Võ Thiện Nhân tràn ngập đau đớn khôn tả, chỉ trong nháy mắt, kinh mạch trở nên trương phồng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lưu Manh Đại Đế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook