Lưu Quang Nhập Họa

Chương 12: Đau lòng

Liễm Chu

08/10/2021

Hai canh giờ, trọn hai canh giờ. Sắc trời đã sớm tối đen, bên trong tẩm điện mới truyền đến một tiếng gọi: "Trần Tâm."

Trần Tâm kích động đến sắp khóc, lập tức lên tiếng đi vào tẩm điện. Những người khác cũng hô mừng một tiếng.

Cảnh Hàm U tựa vào đầu giường, vẻ mặt vô cùng mỏi mệt. "Đi nấu canh sâm cho Thần Nhứ uống."

"Công chúa, người thì sao?" Trần Tâm đương nhiên quan tâm chủ tử của mình.

Cảnh Hàm U lắc đầu, "Ta không sao. Nghỉ ngơi một chút là tốt rồi. Ngươi gọi Tái Phúc vào, ta có lời muốn hỏi."

Tái Phúc tiến đến, Cảnh Hàm U hỏi nàng toàn bộ chuyện đã xảy ra, khi nghe tới hương Vong Linh là tản ra từ khăn tay của Dịch Già Mạc Ly, nàng vô thức quay đầu nhìn Thần Nhứ vẫn hôn mê bất tỉnh trên giường.

"Không có việc gì, ngươi coi sóc Thần Nhứ thật tốt, có chuyện gì lập tức gọi ta." Cảnh Hàm U thật sự không chống đỡ được, đi đến thiên điện nghỉ ngơi.

Một đêm này, là lần đầu tiên hai người không ngủ chung giường.

Thần Nhứ mơ một giấc mơ rất chân thực. Nàng mơ thấy mình lại về thành Thiên Dĩnh của nước Dịch. Dân chúng cả thành đều ra đường nghênh đón Dịch Già hoàng tộc bọn họ về nước. Đột nhiên, trong đám người có người lấy ra một viên hương Vong Linh. Sau đó, tất cả bách tính đều lấy ra viên hương Vong Linh. Thậm chí… người Dịch Già hoàng tộc cũng như thế. Khắp nơi tràn ngập mùi thơm của hương Vong Linh khiến nàng không có chỗ trốn. Nàng không trốn, nàng nhìn bách tính, nhìn tộc nhân, sau đó, nàng ngất trên mặt đất. Một giây cuối cùng trước khi mất đi ý thức, nàng vẫn vững tin tất cả mọi điều mình làm là đúng. Dù cho người khác không thể nào thấu hiểu, nàng vẫn sẽ làm như vậy.

Hương Vong Linh, hương đoạt mệnh. Năm đó, sư phụ từng nói, người có thể sử dụng hương Vong Linh hại nàng, nhất định là người thân thiết với nàng. Quả nhiên, sư phụ nói đúng.

Chậm rãi mở mắt ra, Thần Nhứ ngửi thấy mùi hương cỏ Uẩn Kết quen thuộc. Đầu nàng mê man, thân thể cũng cực kỳ suy yếu, ngay cả hô hấp cũng hơi khó khăn. Nhưng chính là vì phản ứng như thế, mới khiến nàng tin rằng mình vẫn còn sống. Nàng hơi buồn cười, chính mình luôn cho rằng, nếu đã đi vào bước đường hôm nay thì đã sớm mặc kệ sống chết. Nhưng một giây cuối trước khi trúng độc hôn mê, nàng vẫn hy vọng có người tới cứu mình. Có thể thấy được, tham sống sợ chết là bản năng của con người.

Tái Phúc trông nàng suốt cả đêm, lúc này cũng chợp mắt. Ngồi trên ghế đẩu tựa đầu ngủ bên giường. Thần Nhứ muốn đứng dậy, bỗng nhúc nhích mới phát hiện, cái này hoàn toàn là hy vọng xa vời. Khí huyết trong cơ thể vẫn cuồn cuộn, hơi hơi cử động phỏng chừng lại nôn ra máu.

Nàng không dám di chuyển, đành phải tiếp tục nằm.

Tái Phúc cũng không sâu giấc, thi thoảng tỉnh lại nhìn Thần Nhứ một cái. Vừa thấy nàng liền mở to mắt, lập tức nói: "Quận chúa, người tỉnh rồi!"

"Hàm U đâu?" Thần Nhứ không dám cử động, chỉ nhẹ nhàng quay đầu liền cảm thấy một trận mê muội.

"Công chúa đang nghỉ ngơi tại thiên điện ạ. Người đó, thật đúng là đồng lòng với công chúa. Vừa mới nghe Trần Tâm tỷ nói, lúc công chúa mới tỉnh cũng hỏi tình huống của người." Tái Phúc đi ra ngoài gọi một tiếng, lúc trở về bưng theo một chén thuốc. "Thái y kê đơn thuốc, vẫn luôn đun nóng trên bếp. Công chúa đặc biệt căn dặn, đợi người tỉnh lại liền cho người uống."

Thần Nhứ bị nâng lên, trong lồng ngực khí huyết cuồn cuộn, nàng lập tức nằm lại bên giường, khóe miệng chảy ra máu tươi.



"Quận chúa!" Tái Phúc bị dọa đến suýt đánh đổ chén thuốc.

"Không sao." Thần Nhứ là người tập võ, biết rõ tình huống thân thể mình, cũng không thấy bối rối. Uống thuốc rồi, chỉ cảm toàn thân trên dưới không chỗ nào không khó chịu. Nàng lại nằm trên giường, hai tay nắm chặt chăn gấm dưới thân, âm thầm cắn răng chống cự sự tra tấn của hương Vong Linh.

Khi Cảnh Hàm U tỉnh lại, sắc trời vừa tảng sáng, lúc đầu nàng muốn đi thăm Thần Nhứ, lại bị Trần Tâm hết lời khuyên nhủ. Nghĩ đến bên kia có người chăm sóc, chính mình cũng thực sự suy yếu, nàng cũng không miễn cưỡng nữa. Tùy tiện ăn chút gì đó, nàng lại ngủ say. Một giấc này ngủ đến buổi chiều mới thức dậy. Lần này tỉnh lại, rốt cuộc cũng cảm thấy nội lực trở về một chút, không còn mỏi mệt như trước.

"Thần Nhứ thế nào?"

Trần Tâm nói: "Buổi sáng quận chúa tỉnh lại, sau khi uống thuốc của thái y kê vẫn luôn tĩnh dưỡng trên giường."

"Ta đi xem một chút." Cảnh Hàm U vừa muốn xuống giường, lại bị Trần Tâm ngăn lại.

"Công chúa, người vẫn nên nghỉ ngơi nhiều hơn. Bên kia có đám người Tái Phúc hầu hạ, sẽ không có việc đâu."

Cảnh Hàm U xuống giường, "Ngươi không hiểu nỗi thống khổ của Thần Nhứ khi trúng hương Vong Linh. Lúc ở thư viện, ta từng thấy một lần, đó là cơn tra tấn đủ ba ngày ba đêm. Ý chí Thần Nhứ luôn luôn kiên định, nhưng cũng bị giày vò đến không còn hình người. Ta phải trông coi nàng."

Bên trong tẩm điện, trên trán của Thần Nhứ đều là mồ hôi lạnh. Tái Phúc đang lau mồ hôi cho nàng. Cảnh Hàm U đến, nhìn bộ dáng đau đớn của Thần Nhứ, đau lòng không thôi.

"Làm sao thì nàng mới dễ chịu hơn chút?" Nàng biết mình không giúp được gì, nàng chỉ có thể nhìn Thần Nhứ một mình chịu đựng loại tra tấn này.

Thần Nhứ vươn tay, Cảnh Hàm U vội vàng nắm chặt, "Hàm U, đáp ứng ta, đừng trách Mạc Ly."

Cảnh Hàm U sao có thể không trừng phạt Dịch Già Mạc Ly? Nàng chưa ra tay, là vì lo lắng tình huống của Thần Nhứ chuyển xấu mà thôi. Bây giờ nghe Thần Nhứ nói, nàng quả thực không trừ được cơn tức trong lòng này. Cầm tay Thần Nhứ hồi lâu cũng không nói chuyện.

Tay Thần Nhứ càng nắm chặt, "Hàm U, đáp ứng ta! Có được không?" Trong mắt nàng hiện ra ánh nước, bờ môi tái nhợt hơi run rẩy.

Cảnh Hàm U nhìn nàng, cuối cùng gật đầu.

Thần Nhứ buông lỏng tay, nàng xụi lơ trên giường, vùi mặt mình vào trong chăn. Loại thống khổ này, nàng không lạ lẫm, cũng không sợ hãi. Nàng tin tưởng mọi việc đều có trời định, tất cả đau khổ của mình đều sẽ được hồi báo.

Cảnh Hàm U bảo cung nữ lui, ngồi bên giường nhìn dáng vẻ đau đớn của Thần Nhứ. "Lúc ở Phi Diệp Tân, ta cho rằng đó là lần cuối cùng. Ta không nghĩ tới, còn có lần tiếp theo, mà lại xảy ra dưới sự bảo hộ của ta."



Thần Nhứ lộ ra mặt mình, miễn cưỡng cười cười. "Có thể bức độc hương Vong Linh ra, nội lực của nàng chắc đều hao hết rồi, còn không trở về nghỉ ngơi."

Cảnh Hàm U cúi đầu, nói bên tai nàng: "Nghỉ ngơi cùng nàng thì sao?"

Sắc mặt tái nhợt của Thần Nhứ nhiều thêm một tia đỏ ửng, "Trên người của ta đều là mồ hôi."

Vậy mà không cự tuyệt, Cảnh Hàm U vô cùng không ngờ tới. "Không có gì, ta cũng muốn đổ mồ hôi."

Thân thể quấn quýt cùng nhau khiến Thần Nhứ tạm thời quên đi thống khổ. Nàng nhẹ giọng hô đau, vì để cho người ôm mình càng thêm đau lòng.

Ta muốn nàng biết sự đau đớn của ta, như vậy thì nàng mới đau lòng ta, mới đồng cảm với ta. Hàm U, thật xin lỗi, ta lợi dụng tình cảm của nàng. Nhưng có trời cao đất dày làm chứng, rồi ta sẽ cho nàng một câu trả lời thỏa đáng. . truyện teen hay

Đêm nay, Cảnh Hàm U không cảm nhận được chút lạc thú tình yêu gì. Nàng chỉ thấy vô cùng đau lòng. Thần Nhứ cực kỳ kiên cường, cắn môi chịu đựng tra tấn phát độc, không chịu nổi, liền rút vào trong ngực nàng cọ cọ. Nàng biết, đây là mời nàng cùng làm chút việc phân tâm, nàng cũng cần cù chăm chỉ mà phục vụ.

Cho đến hừng đông, đệm chăn dưới thân hai người đều thấm đẫm mồ hôi. Thần Nhứ rốt cuộc bị giày vò đến kiệt sức, ngủ rất say.

Cảnh Hàm U không dám cử động, nàng biết sự tra tấn này còn lâu mới kết thúc. Nàng chỉ sợ mình làm ra động tĩnh gì, khiến Thần Nhứ tỉnh giấc. Đến lúc đó lại là một đợt tra tấn khoan tim thấu xương.

Các cung nữ rón rén đưa nước ấm vào. Cảnh Hàm U nhẹ nhàng vươn người một đường nhảy khỏi giường. Xoay người ôm Thần Nhứ lên, để các cung nữ nhanh chóng đổi chăn đệm.

"Công chúa, trên người quận chúa đều là mồ hôi." Trần Tâm nhỏ giọng nói.

Thần Nhứ giống như mới được vớt ra khỏi nước, quần áo đều dính vào người. Cảnh Hàm U thở dài, "Chuẩn bị tắm rửa."

"Vâng."

Các cung nữ đã được huấn luyện nghiêm chỉnh, nhanh chóng chuẩn bị kỹ càng đồ vật tắm rửa, sau đó được Cảnh Hàm U ra hiệu, lặng lẽ lui ra ngoài.

Cảnh Hàm U ôm Thần Nhứ bước vào trong thùng tắm, dòng nước ấm áp khiến Thần Nhứ giãn ra đôi mày đang nhíu lại. Cảnh Hàm U rất cẩn thận, không tạo ra động tĩnh quá lớn, nhưng vẫn là đánh thức nàng.

__________

Editor có lời muốn nói: Sắp thi nữa rồi. Có lẽ một hai tuần hoặc những ngày tới sẽ không có chương mới, nhưng nếu có thể Hề sẽ cố gắng trích ra thời gian rảnh để edit ạ:33

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lưu Quang Nhập Họa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook