Lưu Quang Nhập Họa

Chương 11: Trúng độc

Liễm Chu

08/10/2021

Thời gian trôi qua thật nhanh, đảo mắt đã là cuối thu. Thần Nhứ thay y phục mùa thu, đi đến nơi hẹn gặp với Giác An công chúa.

Trong đình ở ngự hoa viên, Giác An công chúa đang dùng tay nhỏ béo mập cầm bút lông, từng nét từng nét mà viết chữ.

"Thần Nhứ tỷ tỷ!" Viết đầy một trang giấy, Giác An công chúa cầm lên cho Thần Nhứ nhìn, Thần Nhứ cười gật đầu, tán thưởng nói: "Chữ của công chúa càng ngày càng đẹp."

Giác An công chúa chu cái miệng nhỏ nhắn cười, bên trong bờ môi phấn nộn còn phun ra mấy cái bọt nước, Thần Nhứ thấy mà lòng thật vui vẻ.

"Quận chúa, Giác An tinh nghịch, nó không quậy phá người chứ?" Một phụ nhân * mỹ lệ đi đến, chính là mẹ đẻ của Giác An công chúa Tuệ tài nhân *. Tuệ tài nhân vốn là người nước Dịch, cho nên khác với những phi tần khác, bà rất thân cận với Thần Nhứ.

* phụ nhân: người phụ nữ đã có chồng.

* tài nhân: một chức phi nhỏ trong hậu cung.

"Sao lại như thế? Giác An công chúa đáng yêu nhất, đúng không?" Thần Nhứ dùng tay chọt chọt cái mũi nhỏ của Giác An.

Giác An cười khanh khách, nhào vào trong ngực Tuệ tài nhân.

Tuệ tài nhân ôm lấy Giác An, để các cung nữ chờ ở đằng xa, "Khó được quận chúa yêu thích Giác An. Dù nó là công chúa, nhưng phân vị của ta quá thấp, không có cách nào cho nó sự giáo dục tốt hơn. Lúc ở nước Dịch, ta từng nghe qua quận chúa là đại tài, nếu quận chúa không chê, người có thể làm lão sư * của Giác An được không?"

* lão sư: thầy, cũng dùng làm danh xưng gọi thầy mình.

Thần Nhứ lắc đầu, "Không phải ta không đồng ý. Bây giờ thân phận ta bất tiện, nếu dạy cho Giác An công chúa, sẽ liên lụy tới mẹ con hai người. Từ trước tới nay, trong cung đều là con quý vì mẹ, nếu người muốn Giác An công chúa sống tốt hơn chút, sao không thử đi tranh sủng?"

Tuệ tài nhân cười khổ, nói: "Không dối gạt quận chúa, ta đã từng cố gắng tranh sủng, đáng tiếc ta ngu dốt, tâm tư thủ đoạn đều không bằng đối thủ khác. Tranh cũng vô dụng."

"Tuổi tác hoàng đế đã lớn, gần đây lại nghe nói thường xuyên ốm đau. Sao người không quan tâm nhiều thêm? Người dưới gối không có con trai, người khác cũng sẽ không hoài nghi người có tâm tư gì." Tay nàng trêu đùa Giác An công chúa, "Nhớ mang theo Giác An công chúa."

Tuệ tài nhân hơi nửa tin nửa ngờ, chỉ gật đầu rời đi, cũng không nói có làm theo lời Thần Nhứ hay không.

Nhìn bé gái trắng nõn kia đi xa, Thần Nhứ thu lại vẻ tươi cười, âm thầm thở dài. Tuy Cảnh Hàm U sủng ái nàng, nhưng sau lưng lại giám sát quá chặt chẽ. Nàng không có nơi động thủ, cũng không có người có thể an tâm sử dụng.

Đang nghĩ ngợi, đột nhiên một đoàn người đi tới từ xa, Thần Nhứ ngẩng đầu nhìn, thấy được một bóng dáng quen thuộc. Ngũ muội của nàng, Dịch Già Mạc Ly.



Dịch Già Mạc Ly vừa mới cập kê, vóc người bây giờ còn non nớt, nhưng đã nhìn ra là một mỹ nhân. Thấy Thần Nhứ bên trong đình, Dịch Già Mạc Ly cười nói: "Ta còn tưởng là ai, đây không phải là đại tỷ sống trong cung Vũ Yên của ta sao?"

Thần Nhứ nghe được giọng nói bén nhọn kia, liền biết Cảnh Hàm U nói không sai. Mạc Ly quả nhiên oán hận nàng.

"Thuận Ân quận chúa Dịch Già Thần Nhứ tham kiến trắc phi thái tử." Trên dưới khác biệt. Nàng chẳng qua là một quận chúa hư danh, mà Dịch Già Mạc Ly lại là nàng dâu hoàng gia được nhập vào gia phả hoàng thất.

"Đứng lên đi." Mạc Ly phất khăn trên tay một cái, tạo nên một làn hương thoang thoảng. Thần Nhứ nhíu mày lui về sau hai bước, vội vàng che mũi miệng của mình.

Mạc Ly làm như giờ mới nhận ra, cười nói: "Ôi chao! Ta lại quên, đại tỷ không ngửi được hương Vong Linh này! Thật sự là sai lầm của Mạc Ly, đại tỷ, tỷ không sao chứ?" Gương mặt vui vẻ kia, nào có chút lo lắng gì?

Thần Nhứ miễn cưỡng cúi người hành lễ, "Thân thể Thần Nhứ khó chịu, xin cáo lui trước." Nói xong cũng không đợi Dịch Già Mạc Ly gật đầu, nhanh chân rời khỏi ngự hoa viên.

Mạc Ly nhìn chiếc khăn trong tay mình, khóe miệng giương lên nụ cười vui sướng. Dịch Già Thần Nhứ, ngươi hiến thành bán nước, ruồng bỏ gia tộc, ngươi tưởng trốn ở nơi thâm cung thì không ai có thể làm khó dễ ngươi sao?

Thần Nhứ một đường đi nhanh, nhưng vẫn không đuổi kịp tốc độ lan tràn của hương Vong Linh. Mùi hương này vị thanh mà nhạt, là hương thơm các nữ tử quý tộc yêu thích nhất. Thế nhưng, nàng bẩm sinh có phản ứng dị thường với mùi hương này, còn là vô cùng nghiêm trọng. Hương Vong Linh này là chất độc trí mạng đối với nàng, mỗi lần trúng đều sẽ nguy hiểm tới tính mạng. Năm đó ở Phi Diệp Tân, sau khi phát hiện chuyện này, sư phụ của nàng đã từng suy nghĩ rất nhiều biện pháp, đáng tiếc đều vô dụng. Về sau dạy nàng một loại công pháp nín thở, có thể ứng phó khẩn cấp.

Bây giờ võ công đã phế, ngoại trừ đi xa khỏi loại hương này, nàng không còn cách nào khác. Chuyện này cả tộc Dịch Già đều biết, nàng tuyệt không nghĩ tới, chỉ vừa thấy mặt thôi mà Dịch Già Mạc Ly đã ra tay tàn độc như vậy.

Khí huyết cuồn cuộn khiến nàng mê muội từng trận. Nàng muốn chống đỡ trở lại cung Vũ Yên, Cảnh Hàm U biết chuyện này, hẳn là sẽ cứu nàng. Đáng tiếc, nàng biết mình không trở về được.

Tái Phúc hầu ở bên cạnh nàng, vừa thấy loại tình huống này liền bị dọa đến hoang mang lo sợ. Nàng dìu Thần Nhứ, cảm thấy thân thể trên tay càng ngày càng nặng. Cuối cùng, Thần Nhứ phun ra một ngụm máu tươi, ngã trên mặt đất ngất đi.

Tái Phúc hoàn toàn kinh hãi. Đây… chẳng lẽ quận chúa đã chết? Nếu như quận chúa chết rồi, nàng khẳng định cũng không sống nổi.

Bên người Thần Nhứ cũng chỉ có một cung nữ là nàng, bây giờ nàng muốn đi tìm thái y, nhưng lại không dám bỏ Thần Nhứ lại, chỉ có thể gấp đến độ xoay vòng.

Trong thư phòng, Cảnh Hàm U đang xem công văn từ Phi Vân Kỵ. Nàng biết Thần Nhứ đi ra ngoài chơi cùng Giác An công chúa, lường trước không thể quản nàng quá chặt chẽ, để nàng ra ngoài giải sầu chút cũng không tệ. Dù sao thì, Giác An chỉ là một tiểu hài tử, cũng sẽ không xảy ra chuyện gì.

Xử lý công văn xong, nàng nhìn sắc trời bên ngoài, sắp giữa trưa rồi, thầm nghĩ cũng đến lúc Thần Nhứ nên về. Đang nghĩ ngợi, đột nhiên một cung nữ chạy như bay vào, tiến cửa cung mà hô lớn: "Công chúa, quận chúa xảy ra chuyện!"

"Chuyện gì xảy ra?" Thân hình Cảnh Hàm U thoắt một cái, người đã ra ngoài sân.

"Không biết vì sao quận chúa lại thổ huyết, hiện tại người đang ngất trên đường nhỏ phía tây cung Lưu Ly. Nô tỳ đã bảo Hoàn Doanh đi mời thái y." Cung nữ này tên là Hoàn Phương, là tỷ muội song sinh của Hoàn Doanh. Nàng ta bị Cảnh Hàm U cố ý sắp xếp, bí mật giám thị Thần Nhứ.

Không kịp hỏi nhiều, sau khi Cảnh Hàm U nghe được địa điểm liền xông ra ngoài như gió thổi.



Nơi Thần Nhứ ngất xỉu đã tụ tập nhiều người. Tái Phúc năn nỉ những người này đi mới thái y tới, nhưng việc không liên quan đến mình, những người này chỉ nhìn, cũng không ra tay giúp đỡ.

Sự xuất hiện của Cảnh Hàm U khiến đám người rối rít lui về sau. Nàng tiến lên ôm lấy Thần Nhứ, ngửi thấy được mùi hương khác với hương cỏ Uẩn Kết trên người nàng ấy. Hương Vong Linh! Nàng và Thần Nhứ là đồng môn học nghệ nhiều năm, đương nhiên biết rõ Thần Nhứ không ngửi được hương Vong Linh, cho nên trên dưới cung Vũ Yên đều không có loại hương này.

Lúc nàng ôm Thần Nhứ về cung Vũ Yên, thái y cũng đã tới.

"Nàng trúng độc của hương Vong Linh. Ngươi có thuốc giải độc gì cho nàng uống, ngăn cản độc tính lan tràn lại nói." Cảnh Hàm U đặt người trên giường, ngoài miệng đã phân phó thái y.

Thái y hơi ngơ ngác, hương Vong Linh không phải độc mà! Nhưng hắn cũng không có hỏi nhiều, trước tiên đút cho Thần Nhứ hai viên thuốc giải độc trong hòm thuốc. Thấy Thần Nhứ còn uống được, Cảnh Hàm U rốt cuộc an tâm được một chút.

Thái y bắt mạch, cau mày nói: "Thuận Ân quận chúa đúng là trúng độc. Thế nhưng hương Vong Linh này…"

"Thần Nhứ bẩm sinh không ngửi được hương Vong Linh. Mùi hương này là độc dược trí mạng với nàng." Cảnh Hàm U lo lắng nhìn khóe miệng Thần Nhứ còn đang chảy máu, mùi hương thông qua mũi đi vào trong cơ thể, vốn không có cách thanh trừ.

Đây là lần thứ nhất thái y gặp loại tình huống này, ngoại trừ kê chút đơn thuốc giải độc, cũng không có cách nào khác. Để nàng ngậm miếng nhân sâm, cũng chỉ có thể miễn cưỡng kéo dài một hơi mà thôi.

Bảo thái y lui, Cảnh Hàm U cau mày, nàng nhớ kỹ, lúc ở thư viện, Thần Nhứ từng một lần trúng độc hương Vong Linh, là sư phụ ra tay cứu giúp nàng ấy. Đáng tiếc lúc đó nàng không nhớ kỹ phương pháp. Nàng nhớ mang máng là dùng nội công bổn môn Phi Diệp Tân bức độc ra khỏi cơ thể.

"Thần Nhứ, ta nhất định phải mạo hiểm một lần. Sống hay chết, liền nhìn tạo hóa của chúng ta." Để tất cả mọi người canh giữ bên ngoài, Cảnh Hàm U quyết định mạo hiểm bức độc cho Thần Nhứ.

Quá trình bức độc không chỉ vất vả mà còn nguy hiểm. Một khi thất bại, không chỉ không cứu được Thần Nhứ, mà cũng có khả năng Cảnh Hàm U gặp nguy hiểm.

Bọn người Trần Tâm, Tái Phúc ở bên ngoài lo lắng chờ. Bọn họ không hiểu, vì sao công chúa lại đối xử tốt với Thuận Ân quận chúa như vậy? Vì người ấy mà ngay cả mạng mình cũng không cần. Bọn họ chỉ biết, nếu Nhu Gia công chúa xảy ra chuyện gì, bọn họ đừng mơ được sống.

__________

Tác giả có lời muốn nói: Thời tiết ở đây nóng quá đi! Còn nơi của các bạn thì như thế nào?

Tác giả - kun nằm lì trên giường lè lưỡi ~~~

__________

Editor có lời muốn nói: Dạo này đi học lại rồi, còn bị deadline dí sấp mặt nữa. Thời gian lên truyện có thể sẽ lâu hơn, các bạn thông cảm cho Hề nhee.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lưu Quang Nhập Họa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook