Ly Hôn Là Chuyện Nhỏ

Chương 6: 4.1: Trường học

Bản Lật Tử

30/11/2016

Lúc đồng hồ báo thức của Dương Vi vang lên, đã là bảy giờ sáng.

Cô sờ soạng dưới gối đầu bên cạnh một lúc, theo bản năng nói: “Tập tập…”

Vừa tỉnh ngủ nên thanh âm mềm mại hơn so với bình thường, nhưng không có ai trả lời cô. Dương Vi lập tức nhíu mày, Tập bài thi hôm nay tại sao lại không gọi cô dậy ăn điểm tâm?

Lúc cô lôi được điện thoại dưới gối đầu của Kỳ Tiếu Ngôn ra, ấn tắt đồng hồ báo thức, mới đột nhiên nhớ tới, cô và Kỳ Tiếu Ngôn đã ly hôn.

Còn buồn ngủ nên cô lại mê mang nằm thêm hai phút. Bỗng nhiên Dương Vi lật chăn ra điên cuồng chạy vào toi lét.

Trường học bắt đầu giờ tự học vào lúc 7 giờ 45 phút buổi sáng, vốn không có quan hệ gì với cô, cô chỉ cần trước 8 giờ 20 có mặt ở trường học là được. Nhưng học kỳ này chủ nhiệm lớp năm ban hai xin nghỉ sinh ba tháng, Dương Vi bất hạnh được ban quản lý giao cho làm chủ nhiệm lớp.

Theo lý thuyết, chức vị chủ nhiệm lớp này sẽ không rơi xuống đầu giáo viên dạy mĩ thuật như cô, nhưng các giáo viên khác đều nói rằng mình đã cố hết sức, không thể cùng một lúc theo dõi thêm một lớp học nữa. Dương Vi trong lòng cũng rõ, lương tháng của chủ nhiệm lớp so với giáo viên bình thường nhiều hơn có mấy trăm đồng, nhưng lại có thêm rất nhiều chuyện phải làm, không có người nào muốn đảm nhiệm thêm chuyện này. Hơn nữa, trong văn phòng hình như có cô là nhàn rỗi nhất.

Cô chạy nhanh vào nhà tắm rửa mặt, lấy tay dỡ hai lô uốn xoăn trên tóc xuống, vội vàng chạy đến tủ quần áo trước mặt. Tủ quần áo được xắp xếp ngay ngắn với rất nhiều quần áo màu sắc rực rỡ, Dương Vi chống cằm suy nghĩ 3 giây, bắt tay vào lấy quần áo xuống. Áo sơ mi màu trắng, kết hợp với áo khoác màu lam, chân váy màu đen, ok!

Ra ngoài sô pha phòng khách lấy chiếc túi mày hồng nhạt, Dương Vi chạy ra tủ để giày lấy một đôi giày da, đóng cửa liền lao nhanh ra ngoài. Tới cửa tiểu khu, đã là bảy giờ 24 phút. Tiểu khu này ngay gần trường học của cô, trước kia mỗi buổi sáng Kỳ Tiếu Ngôn sẽ lái xe đưa cô đi làm, chỉ một loáng là có thể đến. Nhưng hôm nay, Kỳ Tiếu Ngôn đã là ông xã trước kia, thật rõ ràng, loại phục vụ này không đến lượt vợ cũ như cô được hưởng.

Ngồi phương tiện giao thông công cộng khẳng định sẽ không đến kịp, vậy nên chỉ có thể ra đường lớn bắt taxi. Bởi vì vào thời điểm này ở đây không có nhiều lái xe cho lắm, nên chỉ có hai ba người đang đứng ở đó. Dương Vi đi chậm qua đó, gia nhập đội ngũ chờ xe. Rất nhanh ở xa xa có một chiếc taxi đang đi đến đây. Dương Vi cảm giác toàn bộ bầu không khí xung quanh đều thay đổi.

Có cái gì đó đang thiêu đốt họ.

Là ý chí chiến đấu.

Mọi người đều hưng phấn đứng thẳng thắt lưng, trông mòn con mắt mãi mới có một chiếc taxi đi tới. Thời điểm xe dừng lại, mấy người đứng phía sau cũng tiến lên phía trước. Mở được cửa xe đầu tiên là một thanh niên mặc tây trang tóc húi cua. Thanh niên tóc húi cua đắc ý dào dạt sửa sang lại cà vạt của mình, mở cửa xe, quay đầu nói với Dương Vi: “Cô gái này, cô có muốn ngồi xe cùng không?”



Dương Vi ngoài ý muốn nhìn anh ta, lấy tay chỉ chỉ chính mình: “Tôi”

“Đúng vậy.” Anh ta di chuyển thân mình, làm một động tác mời với Dương Vi.

Mấy người còn lại hứng thú dào dạt nhìn hai người họ, Dương Vi đảo tròn con mắt đi qua đi lại, đón nhận những ánh mắt với ý tứ khác nhau của người xung quanh. Khi cô đã ngồi lên ghế sau của xe, Thanh niên tóc húi cua lấy từ trong ví tiền của mình ra một tấm danh thiếp, ngại ngùng đưa cho cô: “Xin chào, tôi tên là….”

“Tôi biết, anh tên là Lôi Phong” Dương Vi cười cười đem danh thiếp nhét trở lại tay anh ta, “Cạch” một tiếng đóng cửa xe, “Trường tiểu học Thị Nhất, cảm ơn.”

Bác lái xe taxi giẫm chân ga, xe băng băng đi trên đường.

Thanh niên tóc húi cua ngồi im trên xe như bị trúng gió.

Dương Vi lấy đồ trang điểm trong túi xách ra, lấy một cái gương nhỏ ra soi. Bác lái xe nhìn cô một cái, hỏi: “Cháu là giáo viên à? Trông còn rất trẻ.”

Dương Vi chấm chấm một ít kem bb lên mặt mình, một bên nói với bác lái xe: “Cháu năm nay đã 24 tuổi rồi.” Bởi vì mặt cô nhìn qua có vẻ rất trẻ, cho nên mới cần trang điểm nhẹ một chút cho mình trông có thêm phần già dặn.

Lái xe cười nói: “Nếu giáo viên trước đây của tôi cũng xinh đẹp giống cô, thì bây giờ nhất định tôi đã là nhà khoa học rồi.”

Dương Vi cũng cười nói: “Bác miệng ngọt như vậy, cuộc sống chắc cũng rất tốt?”

Lái xe ha ha ha nở nụ cười, giống như là ác ma mới thức tỉnh sau cơn ngủ say.

Lúc này Kỳ Tiếu Ngôn đã đã chạy được một vòng xung quanh hoa viên của trường mới được xây, anh trở lại phòng ký túc xá mà trường học cấp cho anh, cầm lấy điện thoại di động trên bàn nhìn thời gian. 7 giờ 33 phút, không biết giờ này Dương Vi đã đến trường học chưa. Anh ấn tìm đến danh sách liên hệ, đầu ngón tay dừng vài giây trên hai chữ “Cục cưng”, sau đó lại đặt di động lại chỗ cũ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ly Hôn Là Chuyện Nhỏ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook