Ma Cũng Có Tình

Chương 32: Ánh bình minh

Ngưng Văn

08/08/2013

Hạ Tinh bị đối xử không tệ lắm. Phòng giam của nàng còn được trải một mớ rơm làm đệm. Bữa ăn đưa đến có thêm một ít cá nướng, quá hậu hĩ so với một tù nhân.

Nàng không sợ mình khổ sở, chỉ lo Hạ Lang sa vào bẫy. Họ giữ nàng lại, là để giăng bẫy chàng mà.

Có tiếng lách cách của cửa vừa mở. Đám lính canh vừa mở khóa cho ai đó lách vào. Ánh đèn trong ngục chỉ leo lét nhưng Hạ Tinh vẫn nhận ra được, đó là Thẩm phu nhân- La Mẫn Mẫn.

-Phu nhân!

Không cần nói Hạ Tinh cũng mơ hồ hiểu, bà ấy chắc cũng đã linh cảm được chuyện gì đó sau cuộc gặp gỡ ngày ấy với mình. Hôm nay bà tìm đến, có lẽ là để làm rõ những vướng mắc trong lòng.

-Cô nương…mang thai sao?

Hạ Tinh nhìn xuống bụng mình. Hình như lớn hơn một chút rồi thì phải. Nàng xoa nhẹ vào thành bụng, một nụ cười hạnh phúc điểm trên môi:

-Vâng ạ!

-Lão gia nói…- La Mẫn Mẫn ngập ngừng –Đứa bé đó rất lạ. Cô nương có liên quan đến cương thi. Có phải không?

Hạ Tinh nhìn thẳng vào bà. Hình ảnh đứa bé 8-9 tuổi bơ vơ một mình trong rừng rậm từng khiến Hạ Tinh đau lòng và oán trách người gây ra biết mấy. Nhưng chàng không hận, không oán,nàng không phải là người trong cuộc, chẳng thể thay chàng mà trách họ. Huống chi trong những ngày thai nghén Hạ Tinh cũng dần hiểu được, bản thân người mẹ không cảm thấy con là quái vật nhưng lại đau lòng khi người khác nhìn con mình bằng những ánh mắt miệt khinh vì nó không giống người thường.

-Tôi nghĩ…-Hạ Tinh nhẹ nhàng –Tôi nghĩ chồng của tôi chính là Thẩm An Vũ của phu nhân ngày đó. Chàng cũng là một cương thi bị cha mẹ bỏ rơi, sau đó được một con sói lớn nuôi dưỡng…Phu nhân…

La Mẫn Mẫn chết lặng bởi những lời vừa nghe. Bao năm rồi vết thương trong lòng bà vẫn không lành được.Ngay trong đêm đó, bà từng lén rời Thẩm phủ dự định sẽ đến chỗ đó tìm An Vũ.Nhưng cũng ngay trong đêm, Thẩm Lương lại đi giết cương thi và bị thương nặng. Bà không thể bỏ chồng ở lại, đành phải…đành phải chọn lựa không đến tìm con. Con của bà…Tiểu An Vũ của bà.

Bên ngoài lại có tiếng chân người đang bước. Hạ Lang lừ lừ bước qua cánh cửa. Gương mặt như tượng tạc,có nhiều điểm rất giống La Mẫn Mẫn. Đôi mắt sâu thì lại giống hệt Thẩm Lương.

-Tiểu An Vũ…An Vũ…

Hạ Lang khựng lại. Người phụ nữ trước mắt với những dòng nước mắt…Hắn chỉ nhớ khi bà khóc. Cảm giác đó rất khó chịu, làm cho hắn cảm thấy nhói đau.

-Đừng khóc nữa…Đừng khóc nữa mà…

Bà vẫn khóc. Khóc không kềm được. Hạ Lang đưa tay lau nước mắt trên gương mặt đã có nhiều nếp nhăn năm tháng. Hạ Tinh quay mặt vào tường giấu đôi mắt đã đỏ lên.

-Tinh Tinh…

Hắn lướt qua La Mẫn Mẫn…gỡ cánh tay bà đang níu lấy mình để đến bên nương tử. Giữa hai người đang rơi nước mắt, giọt nước mắt của bà ấy làm tim hắn đau nhói nhưng nước mắt của Hạ Tinh lại làm trái tim ấy không chỉ có đau xót mà còn dâng trào cảm giác hạnh phúc. Nàng khóc vì hắn…Nàng sẽ không rời khỏi hắn, sẽ không để Hạ Lang phải bơ vơ.

-Chúng ta đi thôi! Đừng khóc nữa…Chúng ta đi!

La Mẫn Mẫn như quỵ ngã. Vũ nhi không trách bà bỏ rơi nó, nhưng tình thương không vun đắp thì làm sao mà có được. Bao năm dài không được sống trong vòng tay mẹ, tình thương ruột thịt, giờ chỉ còn là một ký ức mơ hồ…

-Đứng lại !

Thẩm Lương đã đứng ngoài cửa. Trên tay ông là thanh gươm trảm cương thi được tuốt ra khỏi vỏ. Tay Hạ Lang cũng bật ra móng vuốt. Hắn lùi lại phía sau một chút, sẵn sàng che chở trước Hạ Tinh.

Bây giờ Tiêu Hạc hắc đã đưa An Thúy Bình và Hạ Đồng rời khỏi Thẩm gia thôn. Chỉ cần vượt qua khỏi người này là an toàn. Vợ và con hắn, Hạ Lang tuyệt đối không để ai bị thương tích. Tất cả đều phải an toàn.

-Cương thi…Hôm nay ngươi đừng hòng rời khỏi đây. Ngươi đã giết bao nhiêu ngươi…ngươi…

Thẩm Diên vừa lên tiếng thì móng vuốt của Hạ Lang đã phóng đến. Hắn không quen với trò mèo vờn chuột. Mọi thứ đều phải kết thúc thật nhanh.

-A…

Thẩm Diên bị chộp trúng ngực chỉ kịp né sang một chút, vừa kịp thanh kiếm của Thẩm Lương chém đến trúng ngay cánh tay Hạ Lang. Hắn rụt tay lại, cũng nhờ vậy mà mớ móng dày chỉ trượt qua phần ngực áo, gây ra vết thương tuy máu tuôn xối xả nhưng không đến nỗi quá nguy hiểm tính mạng của Thẩm Diên.

-Khốn kiếp…ngươi…

Thẩm Lương lại đánh tới. Lần này Hạ Lang không bị vướng víu, toàn tâm phản công lại. Móng vuố thắn cứng không kém gì thanh kiếm, ngay cổ họng Thẩm Lương chộp đến. Tuổi già sức yếu, ông vốn không phải là đối thủ của Hạ Lang. Kiếm bị đánh gãy, Thẩm Lương đành nhắm mắt chờ chết…Trong lúc đó La Mẫn Mẫn hét lên :

-Không được…Không được…Ông ấy là cha con đó….Lão gia…nó là Vũ nhi…Là Vũ nhi của chúng ta mà.

Cú chộp tới của Hạ Lang vì tiếng la đó mà khựng lại nhưng thanh kiếm của Thẩm Diên thì không thể ngừng lại nữa rồi.

-Vũ nhi…

-Hạ Lang…Hạ Lang…

Thanh gươm xuyên qua người hắn. Hạ Lang chỉ hự lên một tiếng, đẩy mạnh Thẩm Diên ra. Đôi tay với mớ móng vuốt dài chộp lấy chuôi kiếm, kéo mạnh…Một vòi máu đen phun ra ướt cả áo,đẫm đầy tay của Hạ Tinh.

-Hạ Lang….

Không để Hạ Tinh phải hoảng hốt hơn, Hạ Lang bậm chặt môi kéo nàng ra cửa. Thẩm Lương lẫn Thẩm Diên vẫn còn thẫn thờ bởi chuyện mới xảy ra nên đứng yên tại chỗ…Họ chỉ giật mình khi bốn phía người túa ra như kiến, rồi giọng nói của Mộc Nghiêm vang lên,đầy phấn khích :

-Bắt lấy chúng…bao vây tên cương thi đó cho ta !

Ở một nơi tạm xem như an toàn, An Thúy Bình níu nhẹ tay chồng, lo lắng:

-Bây giờ Hạ Lang vẫn chưa đến. Liệu có nguy hiểm gì không chàng?

Tiêu Hạ cũng không nhấp nhổm không yên. Tuy là duyên bèo nước gặp nhau nhưng suốt thời gian qua, bốn người bọn họ đã hình thành một quan hệ sâu sắc. Bầy đàn sẽ không bỏ rơi nếu một thành viên của mình gặp họa, dù phải đối diện với quy tắc sinh tồn.

Hắn quay sang phía Hạ Đồng. Đứa trẻ này tuy còn nhỏ, nhưng cũng đã là một cương thi:

-Đồng Đồng ngoan…Con ở lại đây có được không? Xem chừng cô cô…Ta đi tìm cha mẹ của con.

Hạ Đồng vẫn còn là một đứa trẻ. Nhưng là một đứa trẻ cương thi. Nó nhớ cha mẹ song cũng biết, không thể khóc gào lên đòi người khác quan tâm đến mình bây giờ được. Thúc thúc đi tìm cha mẹ, bảo nó trông chừng cô cô cẩn thận, nhất định nó sẽ trông chừng thật kỹ cô cô.

Bàn tay nhỏ nhắn tóm lấy áo Thúy Bình, gật đầu cương quyết:

-Dạ…ạ….

Thúy Bình chỉnh lại chiếc áo choàng trên người Tiêu Hạ. Giọng nàng thật nhẹ nhàng, như một cơn gió thoảng dịu êm:

-Chàng đi cẩn thận. Thiếp đợi chàng!

Mối quan hệ của họ không như Hạ Lang và Hạ Tinh, có tình cảm rồi mới thành duyên thành nợ. Tình duyên bắt đầu bằng tước đoạt. Thúy Bình vốn không có chọn lựa nào khác…Nhưng bây giờ đôi mắt đẹp của nàng lại ngập tràn tia nhìn âu yếm, là cái nhìn của một người vợ trao gửi cho chồng.

-Ta sẽ không sao đâu –Tiêu Hạ chạm khẽ vào má nương tử- Ta sẽ mang đôi vợ chồng ngốc nghếch kia về.

…Trời khuya ảm đạm. Tiêu Hạ là một bóng ma đúng nghĩa. So về bản lĩnh, thân phận, năng lực hắn luôn là một kẻ vượt trội so với đồng loại. Thẩm gia thôn hiện ra trước mắt hắn, đèn đuốc sáng ngời..

Mùi máu trong thinh không thoảng qua nhè nhẹ. Máu người…Hạ Lang lại tìm mồi trong lúc này sao?

Tiêu Hạ lần theo mùi máu. Nơi hắn đến không phải là Thẩm phủ. Nó là dịch đình, là nơi nghỉ ngơi của Mộc Nghiêm, Mộc tri châu.

Bên trong vắng lặng…Mùi máu càng lúc càng nồng.

Tiêu Hạ lần theo thứ mùi đặc trưng ấy để đến trước một tảng đá lớn trong hoa viên…Mùi máu rất đậm, không còn như lúc nãy, tập trung ở một nơi.



Tay Tiêu Hạ chạm vào tảng đá…Cánh cửa đá nặng nề bỗng nhiên di chuyển. Phía sau là một hang sâu hun hút…Mùi máu không còn gì cản trở, tỏa ra hương vị tanh nồng.

Tiêu Hạ sau vài giây chần chừ, quyết định xuống dưới…Trước mắt là một khoảng tối đen như mực. Mắt cương thi rất tinh tường, không khó khăn lắm trong việc quan sát. Hắn lần theo mùi máu, tìm đến một gian phòng nằm cuối đường hầm.

Giống như việc con người tích trữ rượu trong hầm để từ từ thưởng thức, Tiêu Hạ sững người trước những thùng to nhỏ đủ kích cỡ nằm la liệt khắp nơi. Một chiếc thùng có lẽ mới được đặt vào bên trong, nằm chơ vơ gần cuối cánh cửa. Tiêu Hạ bước đến, mở nắp thùng.

Thay vào mùi thơm của rượu là mùi máu… Lại là máu tươi, dường như mới vừa lấy ra từ cơ thể con người.

Một căn hầm chứa toàn máu. Con người thích rượu nên tích trữ rượu. Cương thi thích máu nên tích trữ máu. Điều lạ là toàn bộ số máu trong phòng đều không bị đông lại, đều có dạng lỏng, có thể uống bất cứ lúc nào.

Bên ngoài lại có tiếng động…Tiêu Hạ giật nẩy mình. Cánh cửa đá bật mở, hàng chục…không phải…hàng trăm cương thi tràn vào bên trong hang động, vừa thấy hắn là đã ngay lập tức tấn công.

…Thẩm phủ.

Không hổ danh là con trai của gia tộc chuyên diệt cương thi nổi tiếng, Mộc Nghiêm có thân thủ nhẹ nhàng, bản lĩnh cao cường. Hạ Lang thì đã xuống sức nên những đòn phản công cứ yếu dần. Một bên nhàn, một bên nhọc, thế mà Mộc Nghiêm vừa tiến công lại vừa hét lên với Thẩm Lương:

-Thẩm đại sư…Tên cương thi này đã gần kiệt lực rồi. Ông lên đây trợ chiến với ta, ngày hôm nay chúng ta nhất định giết chết hắn.

La Mẫn Mẫn lẫn Thẩm Diên đều hướng ánh mắt van nài về phía Thẩm Lương. Không biết thì thôi, biết rồi làm sao có thể lạnh lùng được nữa…Thẩm Lương bị đặt trong tình huống nan giải. Tay ông nắm chặt thanh gươm, phóng vụt lên nơi giao chiến, hướng thẳng về phía Hạ Lang.

-Tướng công….Đừng…

-Bá bá…

Thanh gươm quét về phía Hạ Lang một luồng lực cực mạnh nhưng khi đến gần thì làm giảm đi lực. Hạ Lang ôm chặt lấy người vợ, xoay lưng né tránh. Luồng lực lại lao đến chỗ Mộc Nghiêm đang đứng, khiến hắn phải vội tung người lên không. Thừa dịp đó, Thẩm Lương hét to:

-Chạy mau đi!

30 năm trước ông đã bỏ rơi nó. 30 năm sau không thể sum họp nhưng ông không thể một lần nữa giết chết con mình. Tiểu An Vũ…Bóng hình đứa trẻ vẫn luôn ám ảnh ông mỗi khi đêm về lạnh lẽo. Có đôi khi giơ tay lên mắt, mới biết đã có dòng nước mằn mặn chậm rãi rơi xuống má mình rồi.

Hạ Lang bậm môi, kéo Hạ Tinh mất hút vào màn đêm đen thẫm. Mộc Nghiêm dừng lại, giận dữ nhìn Thẩm Lương, hét to:

-Bắt lấy hắn…Giam vào ngục cho ta!

Hắn cũng di chuyển như một bóng ma mất hút trong đêm tối. Đối phó với một kẻ như vậy, An Vũ, chỉ mong số trời phù hộ cho con thoát khỏi lần này…-Thẩm Lương khẽ thở dài, đưa tay cho đám tùy tùng của Mộc Nghiêm trói lấy mình…

Cuộc truy đuổi giữa hai bên vẫn diễn ra quyết liệt. Hạ Lang càng lúc càng yếu sức. Hạ Tinh vô cùng lo lắng. Tay nàng vịn lên ngực chồng, giọng nghẹn đi:

-Chàng để em xuống đi! Hắn ta không hại em lúc trước, chắc cũng không…

-Không được..- Hạ Lang xiết vợ vào lòng, dù chân đã bắt đầu lảo đảo- Cứ phải xa nhau như thế này thì mệt mỏi lắm. Ta không để nàng và con xa ta nữa. Không…

Hạ Tinh rất hạnh phúc, nhưng kèm theo đó lại là nỗi đau đớn. Sinh mạng của chàng liệu sẽ thế nào khi rơi vào tay của con người. Lại là người của tộc diệt cương thi.

Mộc Nghiêm giống như một con mèo đang vờn chuột. Hắn có thể vọt lên nhưng lại đi chậm lại…Hạ Lang quyết định không làm con mồi cho hắn đùa cợt nữa. Tốc độ bay chậm hẳn lại.Hắn đáp xuống mặt đất, móng vuốt lại bật ra.

Mộc Nghiêm cũng dừng chân lại. Nhìn bộ móng vuốt tua tủa, môi hắn khẽ nhếch lên:

-Móng vuốt rất dài. Nghe nói, móng của cương thi càng dài, chứng minh chúng giết càng nhiều người…Ngươi giết nhiều lắm rồi, có phải không?

Hạ Lang không mất nhiều thời gian đôi co nữa. Hắn đẩy Hạ Tinh lùi ra sau, một đòn phóng tới,thoáng nhìn cực kỳ liều lĩnh. Sức đã yếu lại muốn đánh sức nhàn.

Mộc Nghiêm không hề coi thường đòn tấn công này. Hạ Lang là một cương thi xuất thân từ nguồn gốc con người, thế nhưng lại có thể tồn tại bao năm trời, đánh bại được những cương thi rất mạnh. Dòng máu đen trong người chính là minh chứng. Hắn từng giết và uống máu một cương thi thuần chủng, không những tăng cường sức lực mà còn duy trì hình dáng bản thân ngay thời khắc ấy…. Hiện giờ Hạ Lang đang ở trong đường cùng, nếu khinh địch có thể người thất bại sẽ là người ngỡ mình đã chiến thắng.

Móng vuốt Hạ Lang đột nhiên vươn dài ra phía trước…Một bàn tay của hắn vòng ra sau người Mộc Nghiêm, đánh tới một quyền. Mộc Nghiêm vừa né người tránh quyền đó thì cũng nhận ra mình đã sai lầm.

Bàn tay với bộ móng dài của Hạ Lang níu lấy người hắn. Móng vuốt co lại, kéo người của Hạ Lang di chuyển nhanh về phía trước…Hàm răng xuất hiện hai chiếc nanh nhọn, tấn công thẳng vào cổ họng Mộc Nghiêm.

-Ngươi…

-Đừng đùa nữa…-Một giọng nói vang lên bất ngờ giữa cuộc chiến. Người Hạ Lang bị kéo ra sau, kịp lúc Mộc Nghiêm thu lại bộ móng vuốt cũng đang dài ra tua tủa của mình.

Hắn cũng là một cương thi. Hạ Tinh bụm miệng bởi những gì vừa diễn ra trước mắt. Tiêu Hạ đột ngột xuất hiện giữa cuộc đấu. Nếu trễ hơn một chút nữa, răng nanh của Hạ Lang sẽ cắm phập vào cổ Mộc Nghiêm. Đổi lại, bàn tay đầy móng nhọn của họ Mộc cũng không khoan nhượng đâm thẳng vào lồng ngực Hạ Lang rồi.

-Tiêu Hạ!

-Người đừng đùa với Hạ Lang nữa…Đệ ấy không phải là một kẻ thích đùa.

….Trong gian phòng lúc nãy, khi phát hiện ra những “bình rượu máu”, đám cương thi ùa vào nhanh như chớp. Toàn là cương thi lý trí…Nếu bọn chúng cùng tiến đến, mạng Tiêu Hạ đúng là khó giữ rồi.

-Hạ thiếu gia…

Tiêu Hạ giật mình nhìn lại. Một cương thi từ trong đám người hỗn độn bước hẳn ra ngoài.

-Hạ thiếu gia!

Tiêu Hạ nhận ra “người quen” cũ. Hắn ta vốn là một “huyết nô” trước đây của cha Tiêu Hạ, kể từ lúc mẹ hắn qua đời ông cũng không màng đến việc tìm kiếm thức ăn nữa. Những“huyết nô” cũng theo đó mà không còn tông tích. Không ngờ hôm nay lại gặp lại tại đây.

-Tôi hiện đã là một cương thi.

Suốt thời gian qua Tiêu Hạ mải mê theo đuổi hạnh phúc bên cạnh An Thúy Bình, không biết trong giới cương thi xảy ra nhiều chuyện. Có một nhóm cương thi tham vọng, âm mưu tiêu diệt những cương thi khác để hấp thu năng lực cũng như tập trung thế lực quanh mình. Mục tiêu ban đầu của bọn họ là những cương thi “yếu thế” hoặc mới trải qua quá trình chuyển hóa. Cuộc sống luôn diễn ra trong nặng nề và cảm giác nơm nớp lo sợ, nhiều cương thi lý trí mới thành hình đã tập hợp nhau lại nhằm có thêm sức mạnh đề phòng kẻ địch. Tuy nhiên, càng đông thì lại càng nảy sinh nhiều chuyện. Cương thi không thể không có máu, số lượng cương thi càng đông, số máu cần lại càng nhiều. Những cuộc thảm sát tàn khốc xảy ra. Loài người cũng không để yên. Họ tập hợp hàng trăm pháp sư tài giỏi phản công lại. Thêm nữa,đám cương thi “thống soái” kia cũng dễ dàng tìm ra bọn họ nhờ vào những lần săn mồi “tắm máu” ấy. Những tưởng không còn đường thoát, đám cương thi “yếu thế”tuyệt vọng chờ cái chết đến với mình.

-Mộc Nghiêm là gì?

Tiêu Hạ đã phần nào hình dung được chuyện xảy ra sau đó. Tích trữ được cả một “kho máu” khổng lồ như vậy mà chẳng ai hay biết, Mộc Nghiêm không phải loại cương thi bình thường…Hắn phải là…

-Ngài ấy không phải là Mộc Nghiêm. Hôm đó chúng tôi bị truy sát đến gần chỗ này. Ngài đã giết chết hết bọn chúng. Sau đó…

Hắn là một cương thi nhưng không khỏi rùng mình khi kể lại. Sau khi giết hết bọn truy đuổi,kẻ lạ nhanh chóng bắt tay vào việc phân loại thi thể…Cương thi thì quăng mất xác, là người thì để dồn về một phía. Hắn rạch một chỗ trên da họ, sau đó bắt đầu quá trình đúng nghĩa là hứng máu. Toàn bộ máu trong người các nạn nhân đều bị lấy ra hết, chứa vào các thùng lớn giống như Tiêu Hạ đã nhìn thấy.

-Máu không bị đông sao?

- Ngài dùng thứ gì đó nhỏ vào vết thương của những cái xác vừa mới chết thì máu không bị đông lại.Sau khi lấy máu vào các thùng lớn, chúng sẽ giữ được thế này lâu lắm…Từ lúc đó đến nay là gần mấy mươi năm rồi.

Thế giới này còn nhiều điều kỳ lạ. Tiêu Hạ ngơ ngẩn. Kẻ đó là một cương thi không ai biết.Hắn làm cho máu không đông lại, thuận tiện hơn việc cứ giữ khư khư quanh mình những huyết nô.

- Ngài ghét ồn ào nhưng lại rất nghiện việc dùng máu người như một loại rượu. Ngài cho rằng máu của mỗi người đều có hương vị đặc biệt. Ngài thường đưa cho chúng tôi một ít chất lỏng màu đen đặc, bảo chúng tôi âm thầm đi thu gom máu của con người.

Hình thức không man rợ như cương thi xưa nay vẫn làm. Những cương thi này sẽ nhân lúc loài người ngủ say mà thu thập một ít máu của bọn chúng, nếu không thì chỉ lấy một lượng máu nhỏ, sau đó mang về hòa vào nhau, tạo thành dung dịch máu khác, ủ vào trong thùng. Các cương thi hầu cận được phép giữ lại 1/3 hoặc ½ số máu tìm được. Cứ thế hình thức này duy trì đã lâu lắm rồi. Cương thi, loài người đều không ai biết, bởi nó diễn ra bí mật và gần như không hại một ai.

-Còn Mộc Nghiêm…Hắn tại sao lại là Mộc Nghiêm? Nhà họ Mộc vốn có thật...Hắn…?

- Mộc Nghiêm là có thật. Nhà họ Mộc cũng có thật. Chỉ là chủ nhân của chúng tôi xưa nay chỉ biết tìm và thưởng thức máu bỗng nhiên lại nhìn thấy cô dâu trong hôn lễ nhà người ta. Cô dâu đó tên là Ngụy Thục Hoa, vợ sắp cưới của Mộc Nghiêm chuyên tiêu diệt cương thi. Hắn ta tài giỏi, hẹn là sau khi có công danh sẽ cưới cô gái đó làm vợ.Chủ nhân của chúng tôi…

Hắn đã giết Mộc Nghiêm ngay trước khi hắn vào động phòng cùng nương tử, thay thế Mộc Nghiêm làm chuyện hợp cẩn với cô dâu. Cương thi xưa nay vốn chỉ có một hình một dạng,không thể thay đổi. Điều không ngờ là hắn lại làm được, có thể biến hình y hệt Mộc Nghiêm…Một kiểu cương thi quái lạ…Tận mắt chứng kiến, đám cương thi yếu thế càng hết lòng trung thành với hắn. Bởi không chỉ đối xử với họ không tệ, Mộc Nghiêm còn rất tài giỏi, vượt qua mọi tưởng tượng thông thường.

- Thi gia của chúng tôi tính tình thất thường. Nhưng ngài rất yêu nương tử của mình.Chỉ là gần đây ngài gặp vài chuyện không vui…- Gã cương thi bỗng thở dài- Có một cô gái cho người định hại phu nhân…Bọn khốn đó mang phu nhân đi giấu trong một hang núi lớn, có lẽ định làm hại nàng ấy sau nhưng lại bị một cương thi khác giết chết sớm. Phu nhân bị nhốt trong hang núi, tìm cách thoát ra ngoài thì lại gặp dã thú. Ngay lúc đó thi gia cũng đi tìm…Xui xẻo hơn nữa cho thi gia là con thú đó có khuynh hướng chuẩn bị thành tinh, vừa khỏe vừa dai sức, ngài thì tưởng phu nhân đã ngất xỉu nên mới hiện nguyên hình…

Nói đến đây, gã lại gãi đầu, cười nhăn nhở:



-Cũng vì vậy mà ngài nổi trận lôi đình từ hôm đó đến giờ. Cô gái hãm hại phu nhân thì không chỉ bị giết một cách thê thảm mà còn…- Gã rùng mình hình dung đến chuyện hôm ấy,Tôn Yến Nguyệt rống lên bi thiết khi bàn tay gã đàn ông không phải mang đến khoái cảm mà lần đến tim nàng ta xé mạnh, lôi cả trái tim còn đập thình thịch ra ngoài. Thân thể Tôn Yến Nguyệt còn giãy đành đạch lên vài cái trước khi bị xé tan thành hàng chục mảnh, la liệt trên sàn phòng…Bọn hắn đã phải quỳ mọp người dọn dẹp, xóa mùi trong khi chủ nhân giận dữ bỏ ra ngoài –Từ đấy thì thi gia cứ đá thúng đụng nia, thấy ai vui vẻ hạnh phúc thì đều khó chịu…Ngài không có ý giết gã “cương thi” nào đó nhưng đã nói sẽ làm cho vợ chồng con cái hắn ta phải khóc lóc than vãn đến khi nào hả giận thì thôi.

Một cơn giận khiến mọi chuyện trở nên thế này. Nhưng Mộc Nghiêm chắc không hiểu Hạ Lang là kẻ thế nào khi bắt đầu trò đùa cợt. Hắn không phù hợp với kiểu đùa cợt mèo vờn chuột.Cuộc đời hắn chỉ có sống và chết…Dù biết là nguy hiểm, hắn vẫn sẵn lòng làm tất cả để bảo vệ người quan trọng nhất trong đời…

Đùa cợt…Ngay từ lúc đầu nhìn thấy hai cặp cương thi ấy, Mộc Nghiêm đã có ý định đùa cợt với họ rồi.

Vì sao lại đùa cợt? Bởi hắn không muốn bọn họ hạnh phúc dễ dàng như vậy. Nhưng chẳng có ý định phá hoại họ. Đời thường có nhân quả. Hắn mà phá hoại tình yêu của kẻ khác, không chừng sẽ bị quả báo, hạnh phúc của Mộc Nghiêm rồi cũng sẽ bị tan nát như tương.

Nhưng…đôi khi cũng cảm thấy vô cùng ganh tỵ. Bọn họ là cương thi, hắn cũng là cương thi…Thế mà…

Bọn chúng ai cũng đẹp. Ngoài nước da hơi nhợt nhạt vốn là đặc trưng của cương thi thì bọn hắn đẹp hơn cả nhiều thành phần trong thế giới con người. Bọn hắn làm Mộc Nghiêm không dám nhìn lại mình trong gương…Đúng hơn là không dám nhìn lại hình dáng thật. Chỉ có vóc dáng là tương đối cao lớn, nhưng mặt mày…thì thôi khỏi phải nói. Từ lúc nhận thức được, hắn đã biết mình xấu xí. Da mặt xanh xao, môi cũng nhợt nhạt…Tóc thì trắng toát. Dường như mọi thứ tệ hại nhất trong giới cương thi đều tập trung ở hắn…Con cóc xấu xí nhất là hắn rồi.

Cương thi thuần chủng thì sao chứ? Cương thi thuần chủng xấu xí hơn đám cương thi lai tạp, hắn thà làm cương thi lai tạp để được bộ dạng dễ nhìn đó vẫn tốt hơn.

Cứ như vậy, hắn chui rúc trong một xó tối, thử đủ mọi cách để mình trở nên đẹp đẽ hơn. Ăn uống đủ chất sẽ làm cho làn da bớt xanh hơn một chút. Hắn tìm hết loại người này đến kiểu người khác. Người máu nhiều mỡ, người máu loãng, người máu tốt khỏe mạnh, người tu hành đều có, thế mà cũng chẳng khá hơn.

Sau đó lại nghe, nếu cương thi quá lạm dụng máu người cũng không tốt. Thế là hắn không uống máu người nữa, cố gắng nhịn ăn, thỉnh thoảng mới uống vài giọt máu. Hắn còn tìm được cách dự trữ máu mà không cần dùng huyết nô. Tất cả vì một kế hoạch cải tạo lại vóc dáng. Năm mười năm không nói, nhưng bây giờ đã hơn trăm năm lẻ, xấu vẫn hoàn xấu, nhợt nhạt vẫn hoàn nhợt nhạt thôi.

Đã vậy, con cóc xấu xí lại đèo bòng thích một thiên nga xinh đẹp. Thiên nga ấy loại thuộc giống bị cương thi xem là thức ăn –cô gái của loài người.

Hắn mê mệt nàng…Đêm nào cũng lẻn vào phòng nhìn nàng ngủ…Nhưng tưởng tượng đến cảnh nàng nhìn thấy mình sẽ khóc thét và bất động, hắn đành đau khổ bước khỏi phòng nàng, về nhà lại đập hết đống gương.

Cho đến một ngày, hắn nhớ quá không chịu nổi lại mò đến phòng nàng…Phòng thay đổi. Nàng đang thử bộ trang phục màu đỏ, gương mặt xinh đẹp buồn hiu.

Nàng sắp lấy chồng…Sắp lấy chồng…

Chồng của nàng cũng đẹp. Hắn cao to, khỏe mạnh, mặt mày sáng sủa, lại có khí thế anh hùng. Ai cũng mừng cho nàng. Chỉ có hắn héo hắt tâm hồn…Nhưng một kẻ xấu xí như hắn làm sao dám hiện ra trước mặt thiên nga, dõng dạc nói lời yêu thương cùng nàng được…Nàng sẽ hoảng loạn. Hắn không muốn nàng hoảng loạn. Hắn chỉ muốn nàng vui…Nhưng nàng chỉ vui khi gã hôn phu có thời gian đến thăm nàng. Ngày mai nàng đám cưới song mặt ủ mày chau là vì hôn phu không có thời gian đến ngắm nàng thử qua giá y rực rỡ…Trong mắt nàng chỉ có hắn ta, chỉ có Mộc Nghiêm…

Đẹp có gì hay ho đâu chứ? Đẹp mà như hắn ta, ngày mai lấy vợ, hôm nay vẫn ngồi uống rượu trong phủ quan lại, còn ôm lấy một cô gái lả lơi trọn vào lòng.

Hắn không muốn nàng khổ. Nàng yêu tên này, chỉ có tên này làm nàng vui vẻ. Nhưng hắn ta không chỉ có nàng trong lòng. Rồi nàng sẽ đau khổ…Nhìn nàng đau khổ, hắn chẳng nỡ lòng.

Đó là nguyên nhân xuất phát từ lòng cao thượng…

Nguyên nhân tiểu nhân đương nhiên là…do ganh tỵ. Hắn ta chỉ có cái đẹp mã. So về năng lực thì thua xa hắn. Con nhà chuyên diệt cương thi mà có vài tên cương thi không lý trí cũng không giết nổi…Đúng là…

Thêm nữa là tàn nhẫn. Gã này tàn nhẫn lắm. Hắn không cần giết cương thi để lấy máu mà vẫn điên cuồng truy đuổi. Có lúc hắn ta sau khi giết cương thi xong còn dùng gươm xỉa vào ngực nó để moi ra trái tim …Gương mặt lúc đó “ác” một cách đáng chú ý khiến hắn ta trở nên càng đáng ghét hơn.

Nói đi nói lại nguyên nhân chính vẫn là…vì ghen tuông. Mộc Nghiêm không chết không được. Nhưng giết chồng cướp vợ thì hèn quá! Hắn cố gắng tìm thêm vài lý do nữa, để khi giết hắn lòng không phải dằn vặt, theo kiểu loài người nói là dằn vặt lương tâm.

Cuối cùng, quyết định, giết vì một nguyên nhân..ai cũng biết. Hắn đói…Đói thì phải ăn, phải uống máu con người.

Cái xác cạn khô máu bị quăng ngoài đồng trống. Hắn hít một hơi dài và sâu trước khi bước vào tân phòng.

Bước vào rồi lại bước ra….Không được. Mình giết hắn đâu phải vì mình đói. Hắn có bao giờ phải đói đâu.

Lại lộn ra ngoài đồng vắng. Trên đường thấy có một con hổ vồ hụt con mồi đang luyến tiếc. Đằng sau nó có một đám hổ nhỏ, chừng vài con nữa. Thế là an tâm mang theo cái xác, quăng cho con hổ. Một cái chết có ích. Ít ra sẽ có vài con hổ được kéo dài thêm sự sống, dọn dẹp sạch sẽ hơn mặt đất này.

Hắn an tâm quay lại tân phòng cùng cô dâu mới. Rượu của loài người hắn đương nhiên không thích nhưng vì cô dâu mới vẫn ngửa cổ lên uống cạn. Uống xong rồi thì…lao vào nàng. Hắn không lo nàng sợ mình nữa. Hóa thân này là hoàn hảo rồi. Gương mặt này cũng chẳng tệ, hắn có thể duy trì thêm lâu dài nữa.

Con gái e thẹn. Nàng thì sợ hãi. Nàng sợ thì hắn nhẹ nhàng hơn cho nàng quen dần rồi từ từ mới làm tới nữa. Nhưng càng làm thì nàng chưa quen mà hắn đã nghiện. Thế là không rời Thục Hoa một bước. Đêm đó hắn thả hồn trên người nàng, một rồi thêm một lần nữa, đến sáng vẫn còn làm. Cầm thú! Nhưng biết sao được, cầm thú nào cũng có một thời khắc động dục nhất định. Hắn cả ngàn năm chưa động dục, một lần phải bù lại cả ngàn năm.

Đáng lẽ chuyện diễn ra suôn sẻ. Cương thi mới đến, cùng lắm là đùa giỡn chút với họ rồi thôi. Lão Thẩm đại sư chuyên diệt cương thi này cũng vậy. Ngày xưa ông ta bỏ rơi con mình, hắn thực sự muốn nhìn thấy khi gặp lại đứa con đó, nỗi ân hận có đọng lại trong lòng của ông ấy không?

Gã kia thì coi như xong rồi. Hắn nghĩ cũng đúng…Không yêu thương sẽ không có oán hận. Ngày đó cách đây lâu lắm. Yêu thương cũng có thời hạn của nó. Trong một thời gian dài nếu chỉ yêu và trông mong ai một cách vô vọng, người ta sẽ chọn cách tìm quên nó, để cho tim mình bớt đi một nỗi đau.

Hắn cũng không thích đùa cợt nữa. Sự đùa cợt nào trên trái tim người đều rất nguy hiểm. Tốt nhất là nên chấm dứt đi:

-Có quay lại gặp họ không?

Hắn hỏi Hạ Lang trong khi đưa tay lên môi cắn nhẹ. Máu hắn cũng màu đen sẫm, lại có thể cầm máu vết thương được cho cương thi.

-Gặp rồi sẽ đau xót. Đau rồi sẽ muốn gặp lại…Thà không gặp nữa.

Hắn ta đã chọn. Cương thi có cuộc sống của cương thi, và loài người có cuộc sống dành cho loài người. Thà để họ nghĩ là hắn đã chết, còn hơn gặp lại, lưu luyến rồi không thể ở bên nhau.

-Coi như ta đánh ngươi rơi xuống vực mất tích vậy –Mộc Nghiêm lên tiếng –Đau xót rồi cũng hết, nhưng sống trong cảm giác mất người thân mãi mãi, ta nghĩ con người sẽ còn khó chịu hơn gấp ngàn lần.

Hắn nói mà như đang nói với chính mình vậy. Hắn đã giết Mộc Nghiêm, bây giờ phải để cho nàng cảm thấy mình là người thân của nàng mãi mãi, sẽ không bỏ rơi nàng, không để nàng phải cô đơn.

Hạ Lang khựng lại…Rồi hắn dìu Hạ Tinh rời khỏi…Lướt qua Mộc Nghiêm, chợt có một giọng thoáng bên tai:

-Cảm ơn ngài…Cứ nói như vậy. Khi vợ tôi sinh xong, tôi sẽ đưa họ quay về…

Tiêu Hạ cũng liên tưởng đến người vợ đang chờ mình chỗ cũ. Hắn cũng sẽ mang nàng quay về nơi nàng luôn mong nhớ, dù rằng chỉ để đứng nhìn cha trong lặng lẽ. Chỉ một lần cũng được. Còn người thân để nhìn ngắm, luôn là một hạnh phúc mà.

Bonus:

-Bây giờ nàng muốn cái gì?

Mộc Nghiêm giận dữ hét lên.Ngụy Thục Hoa vẫn im lặng. Hắn gạt nàng bao lâu nay không nói. Cho là…vì hắn yêu nàng đi chăng nữa. Nhưng cũng không thể trọn đời sống trong lớp vỏ người khác. Nàng sờ tay lên bụng. Con khi ra đời không giống hắn, đúng hơn là không giống xác thân tạm bợ của hắn, ai là người gánh chịu thị phi chứ? Ít ra phải biết được mặt thật của hắn, Thục Hoa chịu oan khuất mới cam lòng.

-Nàng…

Nàng lại tiếp tục thêu áo. “Rầm” một tiếng! Cánh cửa bị đóng sập lại. Bọn người hầu trong phủ co người vì sợ. Mỗi lần đại nhân nổi giận, bão táp sắp kéo đến rồi.

-Ai..da…

Thục Hoa ngẩng lên một chút. Hắn đang ôm chân đau đớn…Cương thi thì chút đau đớn đó có hề gì. Nàng lại tiếp tục thêu.

-A…

Tiếng rên lớn hơn…Hắn hình như đang ở trong xác thân phàm tục. Thục Hoa nhổm dậy, đến gần phía cửa, hớt hải:

-Chàng…

Một gương mặt xa lạ đập vào mắt Thục Hoa. Mái tóc bạc trắng, gương mặt nhợt nhạt. Đôi mắt đỏ như máu đang đăm đắm nhìn nàng.

Hình ảnh của ngày hôm đó lại trở về…Thục Hoa vịn cánh cửa phòng…Trong khi hắn quay đi.

-Tướng công!

…Một nơi xa hơn, Hạ Lang cẩn thận nâng niu trên tay đứa trẻ. Làn da hơi xanh tái, nhưng mắt môi đều giống như một con người.

-Chàng…

Vòng tay mở rộng hơn để đón Hạ Tinh sát vào lòng…Từ chân trời đã nhô lên những tia nắng ban mai tươi sáng. Cương thi thì sao chứ? Cương thi cũng là một sinh vật trong trời đất, cũng biết yêu thương cũng như chất chứa oán hờn….

************** TOÀN VĂN HOÀN ****************

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ma Cũng Có Tình

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook